I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu ý nghĩa chuyện các bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo tiêu chí.
2. Kỹ năng:
- Kể chuyện tự nhiên, chân thực, sáng tạo, kết hợp lời nói với cử chỉ , điệu bộ
- Kể được một câu chuyện về một hoạt động mình đã tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng, (đường làng, trường học ) xanh, sạch đẹp.
- Biết sắp xếp các sự việc, tình tiết hoạt động thành một câu chuyện
3. Thái độ
- Giáo dục học sinh lòng ham thích đọc và kể chuyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 24, Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 24
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC ĐƯỢC THAM GIA
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Hiểu ý nghĩa chuyện các bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo tiêu chí.
2. Kỹ năng:
Kể chuyện tự nhiên, chân thực, sáng tạo, kết hợp lời nói với cử chỉ , điệu bộ
Kể được một câu chuyện về một hoạt động mình đã tham gia để góp phần giữ gìn xóm làng, (đường làng, trường học ) xanh, sạch đẹp.
Biết sắp xếp các sự việc, tình tiết hoạt động thành một câu chuyện
3. Thái độ
Giáo dục học sinh lòng ham thích đọc và kể chuyện.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh hoạ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- Nêu ý nghĩa của câu chuyện vừa kể
-> GV NX
- 2 học sinh kể trước lớp và nêu ý nghĩa truyện vừa kể
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
7’
Tìm hiểu đề bài:
Giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp
- Đọc gợi ý ( SGK-58 )
- Giới thiệu câu chuyện định kể trước lớp
- Giáo viên ghi đề bài lên bảng
Hỏi: Đề yêu cầu kể câu chuyện có nội dung gì ?
- Gọi một số HS giới thiệu
- Giáo viên nhận xét
- 2 HS đọc lại đề bài
- 2 HS trả lời
- 2 HS đọc gợi ý
( SGK)
- HS giới thiệu
- Lớp nhận xét
10’
Kể trong nhóm:
- Thực hành kể
- Trao đổi về ý nghĩa việc làm
- Chia nhóm HS và hướng dẫn
- GV bao quát lớp
Ví dụ: Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia dọn vệ sinh cùng mọi người ?
- GV nhận xét
- HS trao đổi và kể chuyện trong nhóm
- Gọi một số HS thi kể chuyện
13’
Kể trước lớp:
- Thi kể trước lớp
- Đặt câu hỏi sau khi kể
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS tự bình chọn
và đặt câu hỏi cho bạn
- Bình chọn bạn kể hay
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
- Giáo viên nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò HS tự kể chuyện ở nhà
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_24_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kie.docx