Giáo án Kế hoạch chủ đề: Bản thân (độ tuổi: 4-5 tuổi)

1.Phát triển nhận thức

 - Trẻ nhận biết và phân biệt được đặc điểm của các bộ phận trên cơ thể tên, tuổi, giới tính, ngày sinh nhật. chức năng của từng bộ phận và các giác quan trên cơ thể.

- Biết được các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể lớn lên và khoẻ mạnh.

- Biết so sánh sắp xếp thứ tự về chiều dài 3 đối tượng, xác định phía phải, phía trái của bản thân. biết phân biệt hình tròn với hình vuông, hình tam giác với hình chử nhật. so sánh được chiều cao hai đối tượng.

- Biết tên tuổi và giới tính của các bạn trong lớp.

- Trẻ biết vệ sinh thân thể, tập thói quen tốt vệ vệ sinh cá nhân. tự phục vụ trong sinh hoạt.

- Trẻ biết phòng tránh những tác hại gây nguy hiểm như: bụi, gió, đất, cát.

2. Phát triển thể chất

- Trẻ thực hiện các kiến thức kỷ năng vận động như: Đập bắt bóng, trườn sấp chui qua cổng, đi theo đường hẹp, ném xa bằng 1 tay và chạy nhanh 10m .

- Rèn luyện sự phối hợp các vận động, các bộ phận trên cơ thể,

- Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn, phản ứng nhanh theo hiệu lệnh.

- Biết được nhu cầu và lợi ích của dinh dưỡng đối với sức khoẻ.

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết diễn đạt trọn câu khi giới thiệu về bản thân, sở thích, giới tính.

- Biết đọc diễn cảm thơ và sử dụng ngôn ngữ diễn cảm khi đọc bài: Tâm sự cái mũi, bé ơi, thỏ bông bị ốm.

- Trả lời mạch lạc các câu hỏi của cô, diễn đạt được ý nghĩ của mình.

4.Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội

- Biết thể hiện cảm xúc, suy nghĩ đối với bạn bè, cô giáo.

- Biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.

- Biết yêu quí chăm sóc bảo vệ bản thân.

- Nhận biết được vui, buồn của bản thân và, biết chia sẻ và có hành vi đúng đắn với mọi người xung quanh

5. Phát triển thẩm mỹ

- Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, sắp xếp và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.

- Biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình của bạn.

- Biết giữ an toàn cho bản thân, cho bạn khi vui chơi.

- Biết tạo ra cái đẹp và giử gìn cái đẹp.

-Biết thể hiện bài hát qua cảm xúc của mình hát đúng theo lời bài hát

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 27887 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề: Bản thân (độ tuổi: 4-5 tuổi), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO CAM LỘ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI ™&˜ KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN ĐỘ TUỔI: 4-5 TUỔI GIÁO VIÊN THỰC HIỆN: TRẦN THỊ KHÁNH VÂN NĂM HỌC: 2010-2011 I: MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ. 1.Phát triển nhận thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được đặc điểm của các bộ phận trên cơ thể tên, tuổi, giới tính, ngày sinh nhật. chức năng của từng bộ phận và các giác quan trên cơ thể. - Biết được các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể lớn lên và khoẻ mạnh.. - Biết so sánh sắp xếp thứ tự về chiều dài 3 đối tượng, xác định phía phải, phía trái của bản thân. biết phân biệt hình tròn với hình vuông, hình tam giác với hình chử nhật. so sánh được chiều cao hai đối tượng. - Biết tên tuổi và giới tính của các bạn trong lớp. - Trẻ biết vệ sinh thân thể, tập thói quen tốt vệ vệ sinh cá nhân. tự phục vụ trong sinh hoạt. - Trẻ biết phòng tránh những tác hại gây nguy hiểm như: bụi, gió, đất, cát... 2. Phát triển thể chất - Trẻ thực hiện các kiến thức kỷ năng vận động như: Đập bắt bóng, trườn sấp chui qua cổng, đi theo đường hẹp, ném xa bằng 1 tay và chạy nhanh 10m . - Rèn luyện sự phối hợp các vận động, các bộ phận trên cơ thể, - Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn, phản ứng nhanh theo hiệu lệnh. - Biết được nhu cầu và lợi ích của dinh dưỡng đối với sức khoẻ. 3. Phát triển ngôn ngữ - Biết diễn đạt trọn câu khi giới thiệu về bản thân, sở thích, giới tính. - Biết đọc diễn cảm thơ và sử dụng ngôn ngữ diễn cảm khi đọc bài: Tâm sự cái mũi, bé ơi, thỏ bông bị ốm. - Trả lời mạch lạc các câu hỏi của cô, diễn đạt được ý nghĩ của mình. 4.Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội - Biết thể hiện cảm xúc, suy nghĩ đối với bạn bè, cô giáo. - Biết chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - Biết yêu quí chăm sóc bảo vệ bản thân. - Nhận biết được vui, buồn của bản thân và, biết chia sẻ và có hành vi đúng đắn với mọi người xung quanh 5. Phát triển thẩm mỹ - Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, sắp xếp và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng. - Biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình của bạn. - Biết giữ an toàn cho bản thân, cho bạn khi vui chơi. - Biết tạo ra cái đẹp và giử gìn cái đẹp. -Biết thể hiện bài hát qua cảm xúc của mình hát đúng theo lời bài hát II: CHUẨN BỊ: - Sưu tầm một số tranh ảnh hoạ báo về cơ thể trẻ, các bộ phận cơ thể - Phô tô một số hình ảnh về bạn trai bạn gái, các giác quan cơ thể. - Làm một số đồ dùng về chủ đề - Phối hợp với phụ huynh sưu tầm một số nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương. - Sưu tầm một số bài thơ, hát câu đố về chủ đề. III: MẠNG NỘI DUNG : - Trẻ biết các bộ phận trên cơ thể: đầu, mắt, tay, chân, .. tác dụng và cách chăm sóc rèn luyện cơ thể. - Biết có 5 giác quan, cách rèn luyện và chăm sóc. - Những công việc hằng ngày của tôi. -Có thói quen nề nếp vệ sinh cá nhân - Biết đặc điểm cá nhân: họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính những người thân và bạn bè. - Hình dáng bề ngoài và trang phục. -Khả năng, sở thích tình cả - Biết người sinh ra và nuôi dưỡng. TÔI LÀ AI CƠ THỂ CỦA TÔI BẢN THÂN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHOẺ MẠNH ? - Biết được các chất dinh dưỡng hợp lý và cần thiết cho cơ thể lớn lên và khoẻ mạnh. - Biết được công việc của những người chăm sóc trẻ và ý nghĩa của nó. - Biết đồ dùng cá nhân, và những vật dụng gây nguy hiểm cho bản thân và bạn bè. - Biết môi trường xanh sạch đẹp và không khí trong lành. - Trẻ đọc đúng vần điệu nhịp điệu của một số bài thơ như: Tâm sự cái mũi, cô dạy, thỏ bông bị ốm! -Hiểu nội dung câu chuyện và nhớ tên các nân vật trong chuyện: Gấu con bị đau răng. - Trả lời các câu hỏi của cô mạch lạc, rõ ràng. - Thể hiện được ngôn ngữ, sắc thái tình cảm qua việc trả lời các câu hỏi - Biết giới thiệu về bản thân, sở thích giới tính, tên tuổi. Biết các bộ phận và các giác quan trên cơ thể và tác dụng của nó. Biết 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể. - Biết sắp xếp thứ tự về chiều dài 3 đối tượng, xác định phía phải, trái của bản thân. Phân biệt hình tròn với hình vuông, hình tam giác với hình chử nhật và so sánh được chiều cao hai đối tượng. IV: MẠNG HOẠT ĐỘNG: NHẬN THỨC NGÔN NGỮ BẢN THÂN THỂ CHẤT THẨM MỸ TC- XH - Trẻ biết thực hiện các bài tập vận động như: Đập bắt bóng, trườn sấp chui qua cổng, đi theoi đường hẹp, trèo lên xuống ghế, ném xa bằng 1 tay và chạy nhanh 10m. - Biết chơi một số trò chơi vận động như: tìm đúng nhà, - Biết chơi xếp hình lắp ghép. -Biết các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - Biết tự phục vụ cá nhân như: cất mũ dép, rửa tay mặt.... - Trẻ biết vẽ, cắt dán, nặn những bài trong chủ điểm…………….. - Biết hát, vận động một số bài phù hợp với chủ đề như: Bạn có biết tên tôi, cái mũi, tay thơm tay ngoan, bàn tay nắm lại. - Nghe dân ca,biểu diễn văn nghệ. - Nghe nhạc, nghe hát cá bài trong chủ điểm. - Chơi đóng vai gia

File đính kèm:

  • docban than(1).doc