Giáo án Kế hoạch chủ đề: Trường mầm non (thời gian thực hện 3) - Trường mần non Hoa Phượng

. Phát triển vận động:

 - Biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như:. Đi,Bò,Chạy,Tung bóng.

- Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.

b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe:

- Biết một số món ăn thông thường ở trường Mầm non.

- Sử dụng thành thạo các đồ dùng sinh hoạt trong trường Mầm non: Khăn,bàn chải đánh răng,cốc uống nước,bát ăn cơm.thìa xúc cơm.

- Có thói quen tự phục vụ.: Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,chào mời trước khi ăn,không nói chuyện trong khi ăn.

- Biết các món ăn tại trường, ăn hết xuất, có hành vi văn minh trong ăn uống.

- An toàn : Tránh những vận dụng và nơi nguy hiểm trong trường ,lớp mầm non.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2087 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề: Trường mầm non (thời gian thực hện 3) - Trường mần non Hoa Phượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hện 3 Tuần từ : Ngày 06 /09 đến 24/9/ 2010. LVPT MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1.Phát triển thể chât a. Phát triển vận động: - Biết phối hợp các bộ phận trên cơ thể một cách nhịp nhàng để tham gia các hoạt động như:. Đi,Bò,Chạy,Tung bóng.... - Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân. b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe: - Biết một số món ăn thông thường ở trường Mầm non. - Sử dụng thành thạo các đồ dùng sinh hoạt trong trường Mầm non: Khăn,bàn chải đánh răng,cốc uống nước,bát ăn cơm.thìa xúc cơm... - Có thói quen tự phục vụ.: Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,chào mời trước khi ăn,không nói chuyện trong khi ăn... - Biết các món ăn tại trường, ăn hết xuất, có hành vi văn minh trong ăn uống. - An toàn : Tránh những vận dụng và nơi nguy hiểm trong trường ,lớp mầm non. - Luyện tập phát triển các nhóm cơ ,hô hấp. - Rèn luỵên các kỹ năng đi,chạy ,nhảy, leo trèo ... - Vận động tinh: Tập thở và tập khởi động và điều khiển các ngón tay qua các trò chơi vận động,qua các công việc tự phục vụ như đeo dày dép,cài cúc áo,xâu hột hạt, vận động âm nhạc... * Tuần 1: - VĐCB: “ Bật liên tục về phía trước,bật liên tục vào vòng”. - TCVĐ: Tung cao hơn nữa. ( TC Bắt bóng) * Tuần 2: - VĐCB: “ Tung bắt bóng cho cô (bạn). - TCVĐ: Cáo và Thỏ.( TTCC đi chạy) *Tuần 3: - VĐCB: “Đi kiễng gót, đi bằng gót chân,bò bằng bàn tay,bàn chân 3-4m. (VĐ củng cố tổ chức dưới dạng trò chơi vận động)”. 2. Phát triển nhận thức - Biết tên, địa chỉ trường,lớp mình đang học. - Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của cô bác trong trường Mầm non. - Biết tên và một số đặc điểm khác nhau của các bạn trong lớp. - Ph©n lo¹i ®å dïng, ®å ch¬i theo 2-3 dÊu hiÖu: h×nh d¹ng, mÇu s¾c, khÝch th­íc, chÊt liÖu. - Biết tên một số trò chơi và hoạt động nổi bật trong ngày tết trung thu. - Nhận biết những vật dụng, nơi an toàn và không an toàn tại trường. Không theo người lạ, không ra khỏi lớp, trường khi chưa được sự đồng ý của cô giáo. - Biết tên, địa chỉ trường mình đang học. - Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của cô bác trong trường Mầm non . - Biết tên và một số đặc điểm ,sở thích khác nhau của các bạn trong lớp. - Các hoạt động của trẻ trong trường Mầm Non . * Tuần 1: - Toán: “So sánh,nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật”. - KPKH : “Trò chuyện về trường Mầm non”. * Tuần 2: - Toán: “So sánh,nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhóm đồ vật” - KPKH: “Trò chuyện về lớp Mẫu giáo của bé”. * Tuần 3: - Toán: “Ôn so sánh kích thước của 2 đối tượng dài,ngắn.” - KPKH: “Trò chuyện về ngày tết trung thu”. 3.Phát triển ngôn ngữ + Kỹ năngNghe: - Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cô giáo và bạn bè. +Kỹ năng Nói: - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói . - Biết kể về các hoạt động trong trường Mầm non. - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu. - Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng ,mạch lạc, lễ phép. - Mạnh dạn, vui vẻ trong giao tiếp. + Đọc,viết: - Nhận biết,phân biệt và phát âm đúng chứ cái, ký hiệu chữ viết qua các từ . - Hiểu được các từ khái quát . - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. - Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cô giáo và bạn bè. - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về trường lớp mầm non và ngày tết trung thu.. *Tuần 1: - Văn học: + Truyện: “Bàn tay cô giáo”. “Món quà của cô giáo”. “ Câu chuyện về gấu”. *Tuần 2: - Văn học: + Truỵên : “Bạn mới”, “Người bạn tốt” , “Gà tơ đi học”. * Tuần 3: - Văn học ; + Thơ : Trăng sáng”, “Trung thu”, “Đèn kéo quân’, “Quà trung thu”. + Đồng dao : “Ông sảo , ông sao.’ 4 .Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội + Phát triển tình cảm: - Biết kính trọng yêu quí cô giáo và các cô bác trong trường mầm non, thân thiện, hợp tác với các bạn trong lớp. - Biết giữ gìn bảo vệ môi trường : Cất gọn gàng đồ chơi khi chơi xong. - Biết thể hiện một số qui định của lớp, của trường. - Biết yêu quí cảnh đẹp thiên nhiên. -Trò chuỵên cùng trẻ về tình cảm của trẻ với cô giáo, bạn bè, với trường mầm non. - Trong giờ đón,trả trẻ, trong giờ học,giờ chơi trẻ biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn, chào hỏi cô lễ phép, chơi ngoan đoàn kết. - Biết cất đồ chơi,đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định , Tiết kiệm điện,nước. - Bảo vệ cây cồi,chăm sóc cây trồng. - Trò chuyện trong hoạt động một ngày của trẻ ,giáo dục kỹ nă ng sống cho trẻ,giáo dục trẻ bảo vệ môi trường ( tích hợp ở mọi lúc,mọi nơi phù hợp) - Cho trẻ hoạt động góc. - Hoạt động ngoài trời. - Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian.(Trò chơi phân vai,xây dựng ,...vận động ...) 5. phát triển thẩm mĩ +Kỹ năng: - Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trường lớp đúng theo chủ đề trường Mn. - Biết thể hiện bài hát , trò chơi dân gian trong ngày tết trung thu. - Thể hiện cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trường lớp Mầm non. +Kỹ năng: Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện sắc thái ,tình cảm của bài hát,điệu múa. Vận động nhịp nhàng theo đúng giai điệu ,nhịp điệu bài hát + Biết nghe và vận đông theo nhạc một cách nhịp nhàng.. + Lựa chọn ,sử dụng ,biết phối kết hợp các nguyên liệu sẵn có cũng như kỹ năng tạo hình vẽ,nặn,xé dán,xếp hình để tạo nên sản phảm . + Nhận xét sản phẩm của mình,của bạn - Sáng tạo: Nói lên ý tưởng của mình - Đặt tên cho sản phẩm của mình . * Tuần 1: - Âm Nhạc: + Hát:“Vui đến trường”, “Trường chúng cháu là trường mầm non”. + Nghe hát “Em yêu trường em” + Trò chơi: Đoán tên bạn hát.. - Tạo hình:“Vẽ ông mặt trời”,“Vẽ đồ chơi cháu thích”, “Tô màu theo tranh”. *Tuần 2: - Âm Nhạc: + Hát ; “Em đi mẫu giáo”. Chào hỏi khi về” , “Vui đến trường”, + Nghe hát : Inh lả ơi. + T/c : Ai nhanh nhất . - Tạo hình :,“Nặn đồ chơi bé thích”... *Tuần 3: - Âm Nhạc: Biểu diễn các bài trong chủ đề. Hoặc: + Hát: , “Múa sư tử”, “ Rước đèn”. + Nghe hát : “Ánh trăng hoà bình”, “Chiếc đèn ông sao” + Trò chơi: Tự chọn. - Tạo hình: “Vẽ đêm trăng rằm”,

File đính kèm:

  • docKe hoach CD Truong MN 45 tuoi.doc