Hoạt động:tạo hình - Chủ đề: Thực vật - Đề tài tạo hình vườn cây

I. Mục đích yêu cầu:

 

- Biết sử dụng các sợi dây nhúng màu để tạo hình vườn cây theo ý thích.

- Sử dụng các ngón tay để vẽ, kết hợp màu sắc phong phú.

- Phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo.

 

II. Chuẩn bị:

 

- Màu nước, dây cắt dài ngắn khác nhau, hồ dán, viết màu.

- Một số tranh mẫu của cô.

 

III. Tiến trình:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4168 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động:tạo hình - Chủ đề: Thực vật - Đề tài tạo hình vườn cây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG:TẠO HÌNH CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT ĐỀ TÀI: TẠO HÌNH VƯỜN CÂY Hoạt động kết hợp: LQCV Mục đích yêu cầu: Biết sử dụng các sợi dây nhúng màu để tạo hình vườn cây theo ý thích. Sử dụng các ngón tay để vẽ, kết hợp màu sắc phong phú. Phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo. Chuẩn bị: Màu nước, dây cắt dài ngắn khác nhau, hồ dán, viết màu. Một số tranh mẫu của cô. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trò chuyện - Cô và trẻ cùng hát, vận động bài” Vườn cây của ba”. Đàm thoại về các loại cây có trong bài hát… - Cô đố trẻ về cây dừa, cây leo,… cho trẻ đi tìm tranh vẽ về các loại cây đó, cho trẻ quan sát và đàm thoại về các bức tranh. * Hoạt động 2: Làm mẫu - Cô giới thiệu vật liệu: màu, các loại dây… cô làm mẫu một cây mà trẻ thích chú ý cách uốn dây để tạo dáng, cách dùng tờ giấy khác để in thành hai cây, gợi ý trẻ vẽ thêm chi tiết. - Cô gợi hỏi vài trẻ về ý định sẽ thực hiện sản phẩm gì, chọn dây để làm… *Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô bao quát, gợi ý cho trẻ thêm các chi tiết. - Trẻ tạo ra sản phẩm và kết hợp ngón tay chấm màu để vẽ thêm chi tiết… * Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm - Trẻ giới thiệu về sản phẩm mình. Hướng trẻ viết tên mình và viết chủ đề cho tranh mình vẽ. Trẻ hát và vận động cùng cô. trò chuyện cùng cô. Trả lời theo ý tưởng của mình. - Trẻ tạo ra sản phẩm. - Cùng nhau vẽ thêm sản phẩm. - Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình và hát.

File đính kèm:

  • docTAO HINH VUON CAY.doc