Giáo án Kế hoạch hoạt động - Chủ đề nhánh: Một số nguồn nước

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT

 Tìm hiểu nước ngọt. PTNT:

 On só sánh chiều cao của 3 đối tượng. PTTC:

 Nhảy lò cò, ném trúng đích , chạy nhanh . PTTM:

 Vẽ mây, mưa ( đt) PTNN:

 Chuyện : Hồ nước và mây.

 

doc82 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1647 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kế hoạch hoạt động - Chủ đề nhánh: Một số nguồn nước, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỢNG Tuần I: Thực hiện từ ngày 12-16/4/2010 Chủ đề nhánh : MỘT SỐ NGUỒN NƯỚC HOẠT ĐỢNG Ngày thứ1 Ngày thứ 2 Ngày thứ 3 Ngày thứ 4 Ngày thứ 5 ĐÓN TRẺ - Đĩn trẻ vào lớp,. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân . - Gợi ý trẻ tham gia vào hoạt động ở các gĩc gắn với chủ đề . THỂ DỤC SÁNG TẬP KẾT HỢP BÀI : “ Lại đây múa hát cùng cô ” HOẠT ĐỢNG CÓ CHỦ ĐÍCH PTNT Tìm hiểu nước ngọt. PTNT: Oân só sánh chiều cao của 3 đối tượng. PTTC: Nhảy lò cò, ném trúng đích , chạy nhanh . PTTM: Vẽ mây, mưa ( đt) PTNN: Chuyện : Hồ nước và mây. HOẠT ĐỢNG GÓC Góc phân vai Gia đình , bán hàng. Gia đình , bán hàng. Gia đình , bán hàng. Gia đình , bán hàng. Gia đình , bán hàng. Góc xây dựng Xây ao cá. Xây ao cá. Xây ao cá. Xây ao cá. Xây ao cá. Góc học tập Xem sách, tranh ảnh về 1 số nguồn nước . - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu, ghép tranh . Xem sách, tranh ảnh về 1 số nguồn nước - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu, ghép tranh Xem sách, tranh ảnh về 1 số nguồn nước - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu ghép tranh Xem sách, tranh ảnh về 1 số nguồn nước - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu, ghép tranh Xem sách, tranh ảnh về 1 số nguồn nước - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu, ghép tranh Góc nghệ thuật Tô, vẽ, cắt, dán , làm album. - BDVN Tô, cắt, dán , làm album. - BDVN Tô, cắt, dán , làm album. - BDVN Tô, cắt, dán , làm album. - BDVN Tô, cắt, dán , làm album. - BDVN HOẠT ĐỢNG NGOÀI TRỜI tìm hiểu nước ngọt. Trò chuyện về lợi ích của nước ngọt . Tìm hiểu nước biển . Trò chuyện về lợi ích của nước biển . Tìm hiểu nước nợ . HOẠT ĐỢNG CHIỀU Dh: Mây và gió . Nh:Mưa rơi . Làm bài tập trong sách tốn Oân thao tác “ mặc áo , cởi áo , cài nút áo ”. Làm ĐDĐC Ơn bài hát : mây và gió . Làm quen câu chuyện : Đám mây đen xấu xí . KẾ HOẠCH ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN – THỂ DỤC SÁNG CHỦ ĐỀ : MỘT SỐ NGUỒN NƯỚC Tuần 1: từ ngày 12-16/4/2010 NỢI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH Đón trẻ - Trò chuyện về 1 số nguồn nước . - Cách giữ gìn và bảo vệ nguồn nước . - Sưu tầm tranh ảnh về 1 số nguồn nước. - Chơi các gĩc. - Trẻ biết 1 số nguồn nước , ích lợi của các nguồn nước đó. - Cháu phân biệt được các nguồn nước . Gíao dục trẻ biết bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước . - Hứng thú chơi khi được vào góc chơi mình thích . - Đĩa nhạc hát về chủ đề. - Các góc chơi . - Tranh ảnh về chủ đề. -Cơ đón trẻ trẻ tận tay phụ huynh . - Hướng dẫn trẻ cất đờ dùng cá nhân . - Cho trẻ chào cơ, chào bớ mẹ vào lớp gắn ký hiệu . - Cho trẻ hát “ Tập rửa mặt ” - Cơ cùng trò chuyện với trẻ về bài hát . - Cơ trò chuyện với trẻ về 1 số nguồn nước . - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước . - Cho trẻ vào góc chơi trẻ thích . => gd trẻ biết giữ gìn đờ chơi . * Biết nhường nhịn bạn , khi chơi phải giữ vệ sinh , khi chơi xong biết cất đờ chơi đúng quy định . - cơ mở đĩa nhạc hát về chủ đề cho trẻ nghe . Thể dục sáng:“ Lại đây múa hát cùng cô ” - cháu tập nhịp nhàng theo cơ các đợng tác . - biết phới hợp tay chân nhịp nhàng . - cháu tập nhanh nhẹn khỏe mạnh . chăm tập thể dục . - => gd trẻ tập thể dục buởi sáng giúp cơ thể khỏe mạnh , da dẻ hờng hào . - Sân sạch sẽ . khởi đợng : cháu đứng thành 3 hàng dọc . khi có nhạc cháu đi thành vòng tròn , đi các kiểu chân . về 3 hàng ngang xoay cở tay , quay tay , xoay đầu gới … trọng đợng : tập kết hợp theo nhạc 3. Hời tĩnh : cháu hít thở nhẹ nhàng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỢNG GÓC Chủ đề nhánh : : MỘT SỐ NGUỒN NƯỚC Tuần 1: từ ngày 12-16/4/2010 NỢI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH GÓC PHÂN VAI : Gia đình , bán hàng . - Trẻ biết được góc chơi . - Biết thể hiện vai chơi của mình có sáng tạo. - Biết giao lưu và liên kết các góc chơi => phát triển ngơn ngữ trong khi chơi . Đờ chơi nấu ăn , các loại nước ngọt để bán. - Cơ trò chuyện về chủ đề và nợi dung các góc. - Thỏa thuận vai chơi - cháu nhận vai chơi. - Cơ hướng dẫn cho trẻ thể hiện được vai trò của người bán hàng. GÓC XÂY DỤNG xây ao cá . -Trẻ xây được ao cá. -Biết sắp xếp nguyên vật liệu rời để xây. -Giáo dục trẻ trật tự khi chơi. Hàng rào , hồ, cá,cây hoa , cây xanh . - Hướng dẫn trẻ biết cơng việc của mình khi xây dựng . - Biết sử dụng các đờ dùng xây dựng . - Biết đến thăm và giao lưu các góc chơi . - Hướng dẫn trẻ chơi xong biết sắp xếp và cất đờ dùng , đờ chơi đúng nơi quy định . - Góc học tập : Xem sách, tranh ảnh . - Làm bài tập toán. - Chơi đôminô, bù chỗ thiếu , ghép tranh . - Trẻ biết đếm và tô màu,biết đọc thơ,chuyện,làm allbum -Rèn kỹ năng đếm và tô màu,cách đọc thơ,chuyện,làm allbum. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước . . - Đồ dùng đồ chơi phục vụ góc học tập - Đồ chơi rời, keo, giấy - Cô đến hỏi trẻ tô màu tranh gì? - Làm allbum gì? - Cô hỏi trẻ về bài thơ trẻ đọc của ai? Có nội dung gì? - Khi đọc thơ chuyện trẻ hiểu nội dung của bài thơ,câu chuyện. - Cô bao quát, động viên trẻ - Góc nghệ thuật: - Tô, cắt, dán , làm album. - Biểu diễn văn nghệ về chủ điểm. - Trẻ biết cầm bút,sử dụng kéo, chọn màu phù hợp để làm các bức tranh về nước . Biết múa hát các bài hát theo chủ điểm. - Rèn luyện sự khéo léo ở trẻ. Biết vỡ tay nhún nhảy nhịp nhàng -Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi - Bút, tập bài hát, hồ dán , giấy màu - Máy catset, băng nhạc - Trẻ tô, vẽ, nặn,xé dán được các loại về nguồn nước . - Trẻ hát và vận động tốt bài hát - Cô bao quát, động viên trẻ Ngày soạn : 2/4/2010 Ngày dạy: 12/4/2010 Thư 2 BÉ TÌM HIỂU NƯỚC NGỌT HOẠT ĐỘNG/ ĐỀ TÀI MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI: Tìm hiểu nước ngọt . Trò chơi : vật nổi vật chìm ,cá sấu lên bờ . - Trẻ biết nước ngọt có ở những đâu. - Trẻ biết lợi ích của nước ngọt. - Gíao dục trẻ bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước. Tranh cho trẻ quan sát. - Cơ hướng dẫn trẻ quan sát và nhận xét . - Nước ngọt có ở những đâu ? - Nước ngọt dùng để làm gì ? - Chúng ta phải làm gì để bào vệ nguồn nước ? - Chún ta phải làm gì mỗi khi sử dụng nước ? - Gíao dục trẻ bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước. Cho trẻ chơi trò chơi :vật nổi vật chìm, cá sấu lên bờ . - Cơ giới thiệu luật chơi , cách chơi . - Cơ cho trẻ chơi 3- 4 lần * Chơi tự do : chơi với lá , vẽ , xích đu , cầu trượt … - Cơ nhận xét => cho trẻ vào lớp PTNT: Tìm hiểu nước ngọt . - Kiến thức : - Biết 1 số nguồn nước ngọt . - Nhận biết 1 số đặc điểm , tính chất trạng thái của nước . *kỹ năng : Biết 1 số lợi ích , tác dụng và sự cần thiết của nước đối với con người , cây cối loài vật. * Thái độ: - Nhận biết vì sao phải giữ gìn nguồn nước sạch , không làm bẩn nguồn nước sạch và phải tiết kiệm nước . * Cơ: tranh cho trẻ quan sát, tranh lơ tơ, * TRẺ: tranh lơ tơ. - NDKH: AN, TỐN, TẠO HÌNH. Hoạt động 1 : Oån đinh – dẫn dắt . Cho trẻ hát: “ mưa rơi.” - Cô và trẻ cùng trò chuyện. - Cho trẻ đi tham quan mô hình vườn cây của bé.( cô và trẻ cùng trò chuyện về mô hình ). - Gíao dục trẻ biết bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước . - Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về nước ngọt nhé. Hoạt động 2: * Quan sát và nhận xét về 1 số nguồn nước . - Cho trẻ quan sát nhận xét về nước giếng. - Cho trẻ gọi tên , nhận xét về đặc điểm nổi bật của nước giếng . - Cô và trẻ cùng trò chuyện về nước giếng . - Cô gợi hỏi trẻ về đặc điểm , tính chất trạng thái của nước giếng. Cho lớp , tổ , cá nhân quan sát nhận xét . - Cô nói cho trẻ biết lợi ích của nước đối với con người , cây cối động vật ( ăn uống, tắm rửa , giặt , tưới cây ….) - Cô mời lớp , tổ , cá nhân quan sát và nhận xét về nước sông , suối , ao , hồ . => Gíao dục trẻ biết bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước . Hoạt động 3: Thực hành. - Cho trẻ về 3 nhóm . - Nhóm 1 : ghép tranh nguồn nước . - Nhóm 2 : Chơi đong nước . -Tiến hành cho trẻ chơi . Hoạt động 4: Hoạt động tiếp theo. Đọc bài thơ: “ mưa rơi”. PTTM: Hát: Cho tơi đi làm mưa với (tt) - Nghe: Mưa rơi * kiến thức: -Trẻ hát được theo cô cả bài, vận động dược ,thích chơi trò chơi. * kỹ năng: Cháu hát rõ lời ,đúng nhịp, hiểu nội dung bài hát. * thái đđộ: Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước * Cơ: Tranh giảng nội dung , nhạc cụ, máy catset, đĩa nhạc cĩ bài: sắp đến tết rồi , em thêm 1 tuổi. - NDKH: MTXQ, VH, TH. . Hoạt động 1: kĩ năng ca hát - Đọc thơ: “ Mưa ”. - Cơ và trẻ cùng trị chuyện. - Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm nước Có bài hát rất hay nói về các việc các bạn nhỏ muốn theo chị gió đi làm mưa đểgiúp ích cho đời. .Và hôm nay cô sẽ cho cc hát bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với ” . - Cơ hát lần 1 : diễn cảm. - Lần 2: Giảng nội dung . Dạy trẻ hát theo cơ cả bài ( cơ chú ý sửa sai ). - Tổ- nhĩm hát : to- nhỏ, đuổi. - Mời cá nhân biểu diễn . Để cho bài hát thêm sinh động cơ cháu mình cùng vạn động theo nhịp bài hát này nhé. - Cho cả lớp vận động 1-2 lần. Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc: Tc : nghe tiếng hát tìm đồ vật . - Cô nhắc lại cách chơi , luật chơi. - Tiến hành cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Nghe hát: Bây giờ cơ sẽ hát tặng lớp mình bài hát : Mưa rơi . - Lần 1: diễn cảm. Giảng nội dung: Bài hát nói về ích lợi của mưa. Mưa làm cho cây cối tươi tốt, giúp ích cho đời . các em nhot ríu rít lô đùa vui mừng khi thấy mưa rơi. - Cơ hát lần 2. * kết thúc: * Bây giờ c/c ngồi ngoan cơ sẽ kể cho c/c nghe câu chuyện: Hồ mây và nước . - Cơ đọc kể cho trẻ nghe 1-2 lần. - Giảng nội dung. - Đàm thoại với trẻ về câu chuyện . - giáo dục trẻ. * Nêu gương cuối ngày. Sửa sang quần áo đầu tĩc gọn gàng. - Hát : Cho tôi đi làm mưa với. Cho trẻ đọc 3 TCBN. Trẻ tự nhận xét ưu điểm của mình trong ngày. Cô nhận xét – quyết định cho cháu cắm cờ. Cháu lên nhận cờ theo tổ và cắm vào ống cờ của mình. * trả trẻ: vệ sinh gọn gàng cho trẻ. Ngày soạn: 3/4/2010 Ngày dạy: 13/4/2010 Thứ 3 BÉ THÔNG MINH HOẠT ĐỘNG /ĐỀ TÀI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HĐNT: Trị chuyện về lợi ích của nước ngọt . Trị chơi: chèo thuyền , rồng rắn lên mây. - Trẻ biết nước ngọt có ở những đâu . - Trẻ biết lợi ích của nước ngọt. - Gíao dục trẻ có ý thức sử dụng nguồn nước ngọt . - Tranh cho trẻ quan sát . - Cơ hướng dẫn trẻ quan sát và nhận xét . - Đây là bức tranh vẽ gì ? - Nước giếng được gọi là nguồn nước gì? - Ngoài nước giêngs thì nước ngọt còn có ở những đâu ? - Chúng ta phải làm gì khi sử dụng nước ngọt ? - Chúng ta phải làm gì để bảo vệ nguồn nước ? - Cơ cho trẻ chơi trị chơi : chèo thuyền , rồng rắn lên mây. - Cơ giới thiệu luật chơi , cách chơi . - Cơ cho trẻ chơi 3- 4 lần * Chơi tự do : chơi với lá , vẽ , xích đu , cầu trượt … - Cơ nhận xét => cho trẻ vào lớp PTNT: Ôn so sánh chiều cao của 3 đối tượng . * kiến thức : - - Trẻ biết so sánh chiều cao của 3 đối tượng, biết sử dụng từ cao hơn, thấp hơn, thấp nhất * kỹ năng: Rèn luyện ở trẻ khả năng so sánh nhận biết và làm tốt yêu cầu của cô qua hoạt động của trẻ. * thái độ: giáo dục trẻ tích cực trong giờ học và ham thích học tốn. * CƠ: đồ dùng rời, tranh lơ tơ. * TRẺ: lơ tơ . - NDKH: AN, TH, MTXQ. Hoạt động 1: Ơn kiến thức. - Hát bài “Cho tôi đi làm mưa với Cô và trẻ cùng trò chuyện . - Cô đố các cháu nước mưa từ đâu rơi xuống? - Vậy các cháu có biết tại sao lại có nước mưa không? - Nước ở đâu bốc hơi lên? - Nước ao hồ sông, suối ở trên cao hát ở dưới thấp vậy các cháu? À đúng rồi! Nước mưa ở trên cao còn ao hồ sông suối ở dưới thấp hơn. Hôm nay cô sẽ cho các cháu so sánh chiều cao củ 3 đối tượng nhé. Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức. Các cháu nhìn xem cô có gì nè? Cô đưa ra 3 chai nước cao thấp khác nhau - Các cháu đếm xem cô có mấy chai nước nào? - Thế các cháu xem 3 chai nước này như thế nào so với nhau? Tại sao? - Chai nào cao nhất ? Vì sao ? - Chai nào thấp hơn ? Vì sao ? - Chai nào thấp nhất ? Vì sao ? - Cô cho trẻ nhắc lại thấp hơn, cao hơn, cao nhất. - Nếu cô xếp từ cao đến thấp thì đọc (Cao nhất thấp hơn, thấp nhất). * Tương tự cho trẻ so sánh chiều cao của 3 ly nước . Hoạt động 3 : Kiểm tra sác xuất - Mời 1 trẻ lên xếp 3 ly nước theo thứ tự từ thấp đến cao. - Trẻ thực hiện cô kiểm tra lại và nhận xét . Hoạt động 4 : luyện tập * Trò chơi : thi xem tổ nào nhanh - Cô phổ biến cách chơi , luật chơi . - Tiến hành cho trẻ chơi . * Trò chơi : xếp tiếp theo . . - Cô phổ biến cách chơi , luật chơi . - Tiến hành cho trẻ chơi . * kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Làm bài tập trong sách tốn. - Trẻ làm đúng bài tập theo yêu cầu của cơ. - Sách tốn, bút màu , máy cassett, đĩa nhạc về chủ điểm Hát “ mưa rơi ” . Cơ hướng dẫn trẻ làm bài tập trong sách tốn. Cơ làm mẫu vừa làm vừa giải thích. Tiến hành cho trẻ làm . Trẻ thực hành cơ chú ý sửa sai . Cơ nhận xét bài trẻ thưc hiện . *NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Sửa sang quần áo đầu tĩc gọn gàng. - Hát: mây và gió . - Cho trẻ đọc 3 TCBN. - Trẻ tự nhận xét ưu điểm của mình trong ngày. - Cô nhận xét – quyết định cho cháu cắm cờ. - Cháu lên nhận cờ theo tổ và cắm cờ vào ống cờ của mình. * Trả trẻ : vệ sinh gọn gàng sạch sẽ Ngày soạn: 4/4/2010 Ngày dạy: 14/4/2010 Thứ 4 BÉ KHÉO LÉO Hoạt động/ đề tài Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI: Tìm hiểu nước biển . Trị chơi: cá sấu lên bờ , chi chi chành chành . - Trẻ biết được nước biển có ở đâu. - Biết lợi ích của nước biển. - Gíao dục trẻ biết yêu quý sử dụng tiết kiệm nước . - Tranh cho trẻ quan sát. Cơ cho trẻ ra sân. - Cơ hướng dẫn cho trẻ quan sát , nhận xét - Cô có bức tranh vẽ gì đây? - Nước biển có màu gì ? - Nước biển được gọi là loại nước gì ? - Người ta dùng nước biển làm gì ? - Vào màu hè chúng ta thường được ba mẹ đưa đi đâu? - Khi đi tắm biển chúng ta phải ntn ? - Cơ lắc trống cho trẻ đến gần cơ, cơ giới thiệu tên trị chơi: cá sấu lên bờ , chi chi chành chành . - Cơ giới thiệu cách chơi , luật chơi. - Cơ cho trẻ chơi 3- 4 lần . - Cho trẻ chơi tự do : chơi với lá cây , vẽ , xích đu , cầu trượt … - Cơ nhận xét . => Cho trẻ vào lớp . PTTC: Nhảy bật xa qua suối nhỏ . * kiến thức : Trẻ biết nhảy bật xa qua suối nhỏ theo sự hướng dẫn của cô. * kỹ năng: Rèn kỹ năng khéo léo, giúp trẻ phát triển cơ chân, giúp cơ thể trẻ phát triển tồn diện. * Thái độ: giáo dục trẻ tích cực trong giờ học và ham thích tập thể dục. * CƠ: sân tập, vạch mức. - NDKH: AN, MTXQ. Hoạt động 1: Ổn định. - Cho trẻ hát : Mây và gió . - Cơ và trẻ cùng trị chuyện. - Cho trẻ tập hợp thành 3 hàng dọc. Hoạt động 2: Tổ chức hoạt động a. Khởi động: Từ 3 hàng dọc chuyển thành vịng trịn và đi các kiểu chân. b. Bài tập phát triển chung: Thở 1 : Tiếng còi tầu 2l x 4n . Tay 1 :hai tay đưa ra trước dang ngang 4l x 4n . Chân 1 : Ngồi xổm đứng lên ngồi xuống liên tục 4l x 4n . Bụng 2 : Đứng nghiêng người sang hai bên 4l x 4n . Bật 2 : Bật tiến về phía trước. c. VDCB: Hơm nay cơ sẽ tổ chức cho cc chơi trị chơi “Nhảy lò cò, ném trúng đích , chạy nhanh . ”. Cơ làm mẫu: - Lần 1: khơng giải thích. - Lần 2: giải thích. CB: hai tay chống hông đầu gối chân khuỵu xuống khi có hiệu lệnh của cô thì nhún bật để nhảy qua suối khi rơi xuống chạm đất bằng mũi chân. - Mời 1 trẻ lên thực hiện. - Cả lớp thực hiện mỗi lần 2 trẻ ( chú ý sửa sai). - Mời 1 trẻ thực hiện lại. d. VDCB: Trị chơi: cá sấu lên bờ . trong sách thơ chuyện 4-5 tuổi trang - Cơ phổ biến luật chơi cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. Hoạt động 3: hồi tĩnh. Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng. * kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Hướng dẫn thao tác: mặc áo , cởi áo , cài nút áo. - Làm đồ dùng. - Trẻ biết rửa chân mỗi khi chân dơ , trước khi đi ngủ . - Rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ. - Gíao dục trẻ giữ gì thân thể sạch sẽ.. thùng nước , gáo múc nước , tranh chưa tơ màu. Ổn định: đọc thơ : Cây đào . - Cơ và trẻ cùng trị chuyện về chủ điểm - Giới thiệu đề tài. - Vậy hơm nay cơ sẽ hướng dẫn c/c thao tác “mặc áo , cởi áo , cài nút áo ” . Cơ làm mẫu: - lần 1: cơ làm khơng giải thích. - lần 2 : cô vừa làm vừa giải thích . Trẻ thực hành: - Mời 1 trẻ lên làm thử. - Cho cả lớp thực hiện mỗi lần 2 trẻ ( cơ chú ý sửa sai ). - Mời 1 trẻ làm lại. * Bây giờ c/c cùng cơ làm đồ dùng đồ chơi nhé ! Cơ hướng dẫn trẻ cách làm . - Tiến hành cho trẻ làm. - cơ nhận xét trẻ thực hiện . *NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY . Sửa sang quần áo đầu tóc gọn gàng . - Hát : Cho tôi đi làm mưa với . - Cho trẻ đọc 3 TCBN. - Trẻ tự nhận xét ưu điểm của mình trong ngày. - Cô nhận xét – quyết định cho cháu cắm cờ. - Cháu lên nhận cờ theo tổ và cắm cờ vào ống cờ của mình. =>trả trẻ ;vệ sinh sạch sẽ , quần áo gọn gàng. Ngày soạn: 5/4/2010 Ngày dạy: 15/4/2010 Thứ 5 BÉ KHÉO TAY Hoạt động/ Đề tài Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI: Trò chuyện về lợi ích của nước biển. Trị chơi: chèo thuyền , lộn cầu vồng - Trẻ biết ở đâu có nước biển , vị của nước biển ntn . - Biết lợi ích của nước biển mang lại. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước . Tranh cho trẻ quan sát, khăn bịt mắt. - Cơ hướng dẫn trẻ quan sát và nhận xét . - Nước biển ở đâu ? - Nước biển có vị gì ? - Chúng ta lấy nước biển để làm gì ? - chúng ta phải làm gì để bảo vệ nguồn nước ? -- Cơ cho trẻ chơi trị chơi : chèo thuyền, lộn càu vồng . - Cơ giới thiệu luật chơi , cách chơi . - Cơ cho trẻ chơi 3- 4 lần * Chơi tự do : chơi với lá , vẽ , xích đu , cầu trượt … - Cơ nhận xét => cho trẻ vào lớp. PTTM: Vẽ mây , mưa ( đt) * kiến thức: trẻ biết vẽ mây , mưa theo sự cảm nhận của bản thân. * KN: Rèn luyện kỹ năng vẽ khéo léo theo đường cơ bản, bố cục hợp lý, tơ màu để tạo thành bức tranh, phát triển ý tưởng tượng. *TD:Giáo dục cháu biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. . * CƠ: tranh , kệ trưng bày sản phẩm, máy catset, đĩa nhạc về chủ đề. * TRẺ: sách tạo hình, bút màu sáp, Hoạt động 1: Ổn định. Hát : Mây và mưa . - Cơ và trẻ cùng trị chuyện . - Cho trẻ đi tham quan triển lãm tranh ( cô và trẻ cùng trò chuyện về các loại tranh có trong triển lãm ) - Cơ giới thệu tên bài “ vẽ mây , mưa ” Hoạt động 2 : - Cô có bức tranh gì đây ? - Bức tranh này vẽ về điều gì? - C/c thấy bầu trời chuẩn bị mưa thì ntn ? - Khi mưa thì các hạt mưa ntn ? * Đây cô còn có 1 bức tranh vẽ về mây mưa nữa - Cô và trẻ cùng trò chuyện . - Vậy c/c có muốn tự tay mình vẽ được bức tranh đẹp ntn không ? - Vậy bây giờ c/c cùng về chỗ và vẽ nhé. - Cho trẻ đọc thơ : Mưa Hoạt động 3 : trẻ thực hành - Trẻ về chỗ thực hiện . -Cơ quan sát bao quát giúp đỡ trẻ . - Khi trẻ thực hiện cơ cho trẻ nghe nhạc Hoạt động 4: trưng bày sản phẩm - Cơ cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày . - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn . - Cơ nhận xét chung . - Bạn nào chưa thực hiện xong cĩ thể vào gĩc thực hiện tiếp Hoạt động 5 : Hoạt động tiếp theo Hát : Cho tôi đi làm mưa với . HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ơn bài hát: mây và mưa . - trẻ thuộc bài hát , hát diễn cảm đúng theo nhịp điệu. Trẻ hiểu nội dung bài hát , nhớ tên tác giả . sau khi ngủ dậy vệ sinh cá nhân . - Các con ơi, giờ hoạt động chiều hôm nay cô sẽ cho các con ôn lại bài hát : mây và mưa . - Cô hát lại cho trẻ nghe - Cho trẻ hát theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. * kết thúc hoạt động. * NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Sửa sang quần áo đầu tĩc gọn gàng . - Hát : Mưa rơi . - Cho trẻ đọc 3 TCBN. - Trẻ tự nhận xét ưu điểm của mình trong ngày. - Cô nhận xét – quyết định cho cháu cắm cờ. - Cháu lên nhận cờ theo tổ và cắm cờ vào ống cờ của mình. => cơ nhận xét => cho trẻ cắm cờ. => Trả trẻ: vệ sinh sạch sẽ , quần áo gọn gàng. Ngày soạn: 6/4/2010 Ngày dạy: 16/4/2010 Thứ 6 BÉ NGHE KỂ CHUYỆN Hoạt động /Đề tài Múc đích Yêu cầu Chuẩn bị HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI: Tìm hiểu nước mưa Trị chơi: “ chèo thuyền , cắp cua. - Trẻ biết được vì sao lại có mưa. - Trẻ biết lợi ích cửa nước mưa . - Gíao dục trẻ bảo vệ nguồn nước. - Tranh cho trẻ quan sát. Cơ cho trẻ ra sân. - Cơ hướng dẫn cho trẻ quan sát , nhận xét - Cô có bức tranh gì đây ? - Vì đâu mà có mưa ? - Khi chuẩn bị mưa thì bầu trời ntn ? - Những hạt mưa rơi xuống ntn ? - Nước mưa được gọi là nước gì ? - Chúng ta phải làm gì để bảo vệ nguồn nước? - Cơ lắc trống cho trẻ đến gần cơ, cơ giới thiệu tên trị chơi: “ chèo thuyền, cắp cua. - Cơ giới thiệu cách chơi , luật chơi. - Cơ cho trẻ chơi 3- 4 lần . - Cho trẻ chơi tự do : chơi với lá cây , vẽ , xích đu , cầu trượt … - Cơ nhận xét . => Cho trẻ vào lớp . PTNN: Chuyện : Hồ nước và đám mây. * Kiến thức: Trẻ biết tên chuyện,tên tác giả,hiểu được nội dung câu chuyện.nói về mối quan hệ mật thiế giữa hồ nước và mây. * Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng nghe,cách phát âm từ khó,kể được truyện . * Thái độ: Thông qua chuyện giáo dục trẻ bảo vệ hồ nước,đi nắng ngoài trời biết đội mũ,nón,biết đoàn kết giúp đỡ bạn bè. * CƠ: Bộ rối , tranh chữ to . - NDKH: AN, MTXQ. Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu. - Hát : mây và mưa - Cơ và trẻ cùng trị chuyện. - Gíao dục trẻ bảo vệ các nguồn nước nha. Có một câu truyện nói về mối quan hệ giữa hồ nước và mây ,để xem mối quan hệ này diễn ra như thế nào thì hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu truyện hồ nước và mây nhé. Để biết được câu chuyện này diễn ra ntn c/c ngồi ngoan nghe cô kể nha . Hoạt động 2: Cô kể - Lần 1 : Cô kể chuyện bằng rối - Lần 2: Kết hợp xem tranh chữ to. Kể trích dẫn,giải thích từ khó, giảng nội dung chuyện. Đoạn 1: Vào một ngày cuối xuân……trời xanh. => Đoạn truyện nói về tia nắng cuối xuân nhảy nhót trên hồ nước ,nhưng chị mây sà thấp xuống làm cho hồ nước cuộn sóng,mây và hồ nước diễn ra mâu thuẫn ,hồ nước không cần mây ,mây tứ và bay lên trời xanh. Từ khó Đua nhau nhảy -> nắng rất đẹp Lung linh -> hồ rộng lớn mênh mông. Lóng lánh:ánh nắng sáng soi tạo ra tia nắng lấp lánh. Đoạn 2 : Những ngày hè nắng chói chang….. .cảm ơn chị mây. =>Sau khi mây đi rồi hồ nước nắng chói chang nước bị nung nóng,hồ nước vơi dần nếu không có mây tưới nươcù xuống thì chết mất,tôm,cá cũng than vãn và nghe tiếng than vãn ấy chị mây đã quay lại và hồ nước cảm ơn chị mây. -Từ khó : Chang chang:là trời rất nắng Than vãn:là nói đi nói lại nhiều lần. Đoạn 3: Hồ nước im lặng……một mình. => Từ đó mối quan hệ giữa hồ nước và mây rất thân mật và không than vãn lẫn nhau ,dường như họ biết được sự thân thíêt cần nhau để hỗ trợ cho nhau,từ đó họ không cãi vã với nhau nữa.cả hai đều thấm thía bài học “ở đời không ai sống được một mình” Từ khó: xanh ngát : Trời xanh và cao Từ dải lụa:nói về cảnh rất đẹp Teo tóp : rất nhỏ. Hoạt động 3 : đàm thoại. - Cô vừa kể cho các

File đính kèm:

  • docthien nhien.doc