1.Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ hứng thú trò chuyện cùng cô về một số hiện t¬ựơng thời tiết và thứ tự các mùa trong năm năm. Biết được Sự thay đổi của con ng¬ười sinh hoạt theo thời tiết, mùa .
- Rèn PTNN cho trẻ.
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cần phòng tránh một số bệnh theo mùa
2. Nội dung: T/C cùng trẻ về một số hiện t¬ựơng thời tiết: Nắng, mưa, sấm, sét.Thứ tự các mùa trong năm năm.
3. Chuẩn bị: Nội dung trò chuyện
4. Tiến hành:
- Cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô và hát bài « Mây và gió »
- Cho trẻ kể về một số hiện tượng thời tiết mà trẻ biết, thứ tự các mùa trong năm mà trẻ biết.
- Cô lắng nghe và khái quát lại về một số hiện tựơng thời tiết như: Nắng, mưa,sấm, sét, bão, cầu vồng, s¬ương, sương mù.Sự thay đổi của con ng¬ười sinh hoạt theo thời tiết, mùa (quần áo, ăn uống )
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cần phòng tránh một số bệnh theo mùa
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3478 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch hoạt động tuần: 2 - Chủ đề nhánh một số hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN: 02 - Chủ đề nhánh “Một số hiện tượng tự nhiên”
Hoạt động
Ngày, tháng
Đón trẻ.
Trò chuyện
Thể dục
sáng
Hoạt động học
Hoạt động
ngoài trời
Thứ 2 Ngày 08/04/2013
1.Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ hứng thú trò chuyện cùng cô về một số hiện tựơng thời tiết và thứ tự các mùa trong năm năm. Biết được Sự thay đổi của con người sinh hoạt theo thời tiết, mùa ….
- Rèn PTNN cho trẻ.
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cần phòng tránh một số bệnh theo mùa…
2. Nội dung: T/C cùng trẻ về một số hiện tựơng thời tiết: Nắng, mưa, sấm, sét...Thứ tự các mùa trong năm năm.
3. Chuẩn bị: Nội dung trò chuyện…
4. Tiến hành:
- Cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô và hát bài « Mây và gió »
- Cho trẻ kể về một số hiện tượng thời tiết mà trẻ biết, thứ tự các mùa trong năm mà trẻ biết.
- Cô lắng nghe và khái quát lại về một số hiện tựơng thời tiết như: Nắng, mưa,sấm, sét, bão, cầu vồng, sương, sương mù...Sự thay đổi của con người sinh hoạt theo thời tiết, mùa (quần áo, ăn uống…)
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cần phòng tránh một số bệnh theo mùa…
1. Mục đích, yêu cầu:
- Củng cố kỹ năng tập luyện các động tác BTPTC cho trẻ, trẻ tập đúng các động tác một cách nhịp nhàng cùng cô. - Rèn kỹ năng tập luyện cho trẻ.
- GD trẻ ý thức chăm chỉ tập TDS…
2. Nội dung: HD trẻ tập 5 động tác của BTPTC
3. Chuẩn bị:
- Vị trí tập, trẻ khỏe mạnh, trang phục của cô và trẻ gọn gàng…
4. Tiến hành:
* Khởi động:
- Cho trẻ đi các kiểu ra vị trí tập theo hiệu lệnh của cô và xếp thành 3 tổ dãn cách đều.
* Trọng động: Cho trẻ tập 5 dộng tác của BTPTC ( 2 lần x 8 nhịp)
- H2 1: Ngửi hoa
- Tay 1: Đưa tay ra phía trước, sau
- Bụng 2: Đứng nghiêng người sang 2 bên
- Chân 1: Ngồi xổm đứng lên liên tục
- Bật1: Bật về các phía (tay chống hông)
[ Cô chú ý bao quat, sửa sai và động viên khen trẻ kịp thời
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng một đến 2 vòng quanh sân.
KPXH
- Tổ chức cho trẻ tìm hiểu về gió
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ QS và nói lên được ý kiến của mình về sự thay đổi của thời tiết.... Biết chơi trò chơi theo đúng luật.
- Rèn sự ghi nhó có chủ định cho trẻ.
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi
2. Nội dung: QS bầu trời; nắng; gió...
- TCVĐ: Lộn cầu vồng; Trời nắng trời mưa...
- Chơi tự chọn với bóng, vòng, nước, lá cây...
3. Chuẩn bị: Vị trí quan sát, nội dung câu hỏi tọa đàm, sức khỏe của trẻ…
4. Tiến hành: Cô cùng trẻ dạo chơi, ra vị trí quan sát, cô nêu mục đích của buổi QS.
- Gợi ý trẻ QS bầu trời; nắng; gió...
- Tọa đàm cùng trẻ: Các con thấy bâu trời hôm nay như thế nào? Các đám mây như thế nào? Thời tiết như thế này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng ta?
[Cô lắng nghe và khái quát lại ý kiến của trẻ
- GD Có ý thức bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi
* TCVĐ: Cô bao quát và giúp đỡ trẻ chơi
* Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời, với nguyên liệu thiên nhiên…
* Kết thúc: Hỏi lại trẻ mục đích của buổi quan sát, sau đó cho trẻ đi VSCN rồi chuyển hoạt động…
Thứ 3 Ngày 09/04/2013
LQVT
- Dạy trẻ: Mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày( sáng, trưa, chiều, tối).
Thứ 4 Ngày 10/04/2013
TẠO HÌNH
- Dạy trẻ vẽ cầu vồng
Thứ5 Ngày 11/04/2013
PTVĐ
- Dạy trẻ: bật tách khép chân qua 5 ô
Thứ 6 Ngày 12/04/2013
LQVH
- Đọc thơ: “Cầu vồng”;
Thời gian thực hiện: ( 1 tuần, từ 08/4 đến 12/4/2013)
Hoạt động góc
Hoạt động chiều
1.Mục đích, yêu cầu:
- Củng cố kỹ năng chơi, trẻ biết chọn chủ đề chơi, tự chọn góc chơi. Biết thỏa thuận vai chơi, nói nhiệm vụ chơi, chơi đúng vai. Biết nhận xét sau khi chơi; Sắp xếp đồ chơi gọn sau khi chơi.
- Rèn kỹ năng thể hiện vai chơi tự nhiên cho trẻ, kỹ năng giao tiếp khi chơi
- Giáo dục trẻ ý thức đoàn kết, giữ gìn bảo vệ đồ chơi….
2. Nội dung: Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi các góc như:
- Gãc ®ãng vai: Bán quán mùa hè + Gia đình
- Gãc nghÖ thuËt, t¹o h×nh: Cho trẻ cắt, dán, vẽ tô màu t« mµu về một số hiện tượng tự nhiên…
- Gãc thiªn nhiªn: Tưới cây, lau lá cây. Chơi vơí cát, nước.
- Gãc s¸ch: Xem s¸ch tranh vÒ níc, làm sách về chủ đề
- Gãc x©y dùng: Xây công viên nước
3. Chuẩn bị: Đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho các góc, không gian chơi rộng rãi, tâm thế trẻ thoải mái…
4. Tiến hành:
* Thỏa thuận:
- C« cïng trÎ chơi trò chơi: “Lộn cầu vồng”.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi, sự thay đổi đồ chơi trong các góc…
- Cô giới thiệu tên trò chơi trong các góc, gợi ý để trẻ tự nhận các góc chơi, trò chơi các góc.
- Cho trẻ về góc chơi tự phân vai chơi cho nhau
[GD trẻ ý thưc đoàn kết, ý thức bảo vệ đồ chơi…
* Quá trình chơi:
- Trẻ vè góc tự phân vai chơi cho nhau, nêu chuẩn mực của từng vai chơi sau đó tự lấy đồ chơi ra chơi.
- Cô chú ý bao quát, nhập vai cùng chơi với trẻ, gợi ý trẻ thể hiện các vai chơi một cách tự nhiên, giao tiếp văn minh, lịch sự
VD:
+ Chơi đóng vai bán trái cây mùa hè: Phân vai cô bán hàng bán một số loại quả mùa hè. Gia đình đi chợ mua quả, thức ăn về chế biến.
+ Hay bác trưởng ban xây dựng điều hành các chú công nhân xây dựng xây công viên với cổng, hàng rào, đường đi, các khu trồng hoa, cây xanh, hoa kiểng, ghế đá, đèn chiếu sáng...
- Gợi ý trẻ phối hợp và giao lưu giữa các nhóm chơi khác…
* Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến từng góc chơi, gợi ý để trẻ tự nhận xét lẫn nhau trong khi chơi; kết quả và sản phẩm chơi của nhóm bạn: chơi đoàn kết, biết thoả thuận chơi, phân công vai chơi….
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương các nhóm chơi tích cực, các cá nhân thể hiện các vai chơi xuất sắc…Khuyến khích trẻ giờ sau chơi tốt hơn.
- Cho trẻ cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định sau đó chuyển tiếp hoạt động.
Lao động
- Nhặt giấy rác xung quanh sân trường
TCDG
- Lộn cầu vồng
LQKT
- Làm quen với bài thơ “Cầu vồng”
HĐG
- Chơi HĐ 3 góc: PV, NT, HT
Vệ sinh
- Tập chải đầu
HĐG
- Chơi theo 3 góc: PV, NT, TN
GDAN
- Dạy hát:“Mây và gió”
- TCAN: Ai nhanh nhất
HĐG
- Chơi theo 3 góc: PV, XD, TN
Ôn KT
- Luyện kỹ năng đếm đến 5
VN - NGCT
Ý kiến nhận xét của Hiệu trưởng:……………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Ke hoach chu de Nuoc va hien tuong tu nhienNhanh 1.doc