Giáo án Làm quen với Toán: Bé làm quen dấu +, - , =

1/HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU :

Cô và trẻ hát bài tập đếm . Trẻ hát xong cô nói : Lớp mình đếm giỏi quá , thế các con có thích học đếm nữa không ?

Cô mời các con vào ngôi nhà toán học của Millie. Cho trẻ chơi . Cô quan sát từng góc chơi .

2/HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM :

*Trẻ làm quen dấu =

-Cô gọi trẻ đến chơi cùng cô và các bạn ở màn hình lớn .Cô hỏi trẻ về những nội dung trẻ vừa chơi .Cô khen các cháu giỏi .

Cô mời các cháu quan sát màn hình cô có gì? ( màn hình hiện ra 4 quyển vở )

Cho cháu đếm . Dùng chữ số biểu thị . Tiếp tục hiện 1 nhóm 4 quyển vở , cho cháu đếm . Dùng chữ số biểu thị .Các cháu thấy 2 nhóm này như thế nào? 2 chữ số này như thế nào ?

Trong toán học để biểu thị 2 nhóm có số lượng bằng nhau người ta dùng dấu =

Màn hình hiện ra dấu = lớn . Cho cháu đọc tên dấu , cháu nói cấu tạo của dấu . Cô kết luận lại kiến thức trẻ vừa nói một cách chính xác về dấu = .

Cô khen các cháu giỏi thưởng cho các cháu 1 trò chơi nhỏ .

*Làm quen dấu + ;

*Trò chơi : Chuyển phấn vào lớp

Cô cho 2 tổ chơi , mỗi lần chơi 1 phút . Cô kiểm tra kết quả 2 đội . Đôi nào nhiều hơn tuyên dương . Cô cho trẻ chơi lần 2 ( Cho những cháu chưa được chơi lên chơi) . Sau khi đếm số lượng 2 nhóm cô đếm gộp số lượng của 2 nhóm lại có tất cả là bao nhiêu . Cô cho trẻ biết phép gộp 2 nhóm lại trong toán học gọi là phép cộng .

Cô mời các cháu đến màn hình chúng ta cùng làm quen với dấu cộng nhé .

Màn hình hiện ra 3 quyển sách Tiếng Viết, cho cháu đếm , dùng chữ số biểu thị.

Màn hình hiện ra 1 nhóm có 4 quyển sách tiếng Việt , cho trẻ đếm , dùng chữ số biểu thị . Cô cho trẻ đếm gộp số lượng sách của 2 nhóm có tất cả là bao nhiêu . ở trường tiểu học trong toán học người ta gọi phép tính này là phép tính cộng . Cô vừa kích cho dấu cộng hiện ra.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8601 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Làm quen với Toán: Bé làm quen dấu +, - , =, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT; BÉ LÀM QUEN DẤU +, - , = 1/HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU : Cô và trẻ hát bài tập đếm . Trẻ hát xong cô nói : Lớp mình đếm giỏi quá , thế các con có thích học đếm nữa không ? Cô mời các con vào ngôi nhà toán học của Millie. Cho trẻ chơi . Cô quan sát từng góc chơi . 2/HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM : *Trẻ làm quen dấu = -Cô gọi trẻ đến chơi cùng cô và các bạn ở màn hình lớn .Cô hỏi trẻ về những nội dung trẻ vừa chơi .Cô khen các cháu giỏi . Cô mời các cháu quan sát màn hình cô có gì? ( màn hình hiện ra 4 quyển vở ) Cho cháu đếm . Dùng chữ số biểu thị . Tiếp tục hiện 1 nhóm 4 quyển vở , cho cháu đếm . Dùng chữ số biểu thị .Các cháu thấy 2 nhóm này như thế nào? 2 chữ số này như thế nào ? Trong toán học để biểu thị 2 nhóm có số lượng bằng nhau người ta dùng dấu = Màn hình hiện ra dấu = lớn . Cho cháu đọc tên dấu , cháu nói cấu tạo của dấu . Cô kết luận lại kiến thức trẻ vừa nói một cách chính xác về dấu = . Cô khen các cháu giỏi thưởng cho các cháu 1 trò chơi nhỏ . *Làm quen dấu + ; *Trò chơi : Chuyển phấn vào lớp Cô cho 2 tổ chơi , mỗi lần chơi 1 phút . Cô kiểm tra kết quả 2 đội . Đôi nào nhiều hơn tuyên dương . Cô cho trẻ chơi lần 2 ( Cho những cháu chưa được chơi lên chơi) . Sau khi đếm số lượng 2 nhóm cô đếm gộp số lượng của 2 nhóm lại có tất cả là bao nhiêu . Cô cho trẻ biết phép gộp 2 nhóm lại trong toán học gọi là phép cộng . Cô mời các cháu đến màn hình chúng ta cùng làm quen với dấu cộng nhé . Màn hình hiện ra 3 quyển sách Tiếng Viết, cho cháu đếm , dùng chữ số biểu thị. Màn hình hiện ra 1 nhóm có 4 quyển sách tiếng Việt , cho trẻ đếm , dùng chữ số biểu thị . Cô cho trẻ đếm gộp số lượng sách của 2 nhóm có tất cả là bao nhiêu . ở trường tiểu học trong toán học người ta gọi phép tính này là phép tính cộng . Cô vừa kích cho dấu cộng hiện ra. Cô cho trẻ quan sát dấu cộng lớn , trẻ đọc tên và nói cấu tạo của dấu ,sau đó cô kết luận một cách chính xác cấu tạo của dấu + *Làm quen dấu - : Các con cùng quan sát màn hình xem cô có gì đây. Màn hình hiện ra 9 cây bút . Cho cháu đếm số lượng bút , dùng chữ số biểu thi. 9 cây bút .Cô bớt ra 3 cây bút còn lại mấy cây ? Cho cháu trả lời kết quả . Trong toán học phép tính bớt ra người ta gọi là phép tính trừ.Cô vừa nói vừa kích cho dấu - hiện ra . Cho cháu nhận xét dấu trừ, trẻ đọc tên . Cô kết luận dấu trừ . Cho 1 số cháu nhắc lại. Các cháu vừa rồi được làm quen với những đồ dùng gì? Cho cháu kể .Cô cho trẻ biết những đồ dùng này là đồ dùng lớp 1. Cô mong muốn khi được dùng những đồ dùng học tập này các con phải dùng cẩn thận , bảo quản tốt để được dùng lâu dài. 3/HOẠT ĐỘNG TRÃI NGHIỆM -Mỗi trẻ 1 rổ đựng que tính, cô cho trẻ xếp dấu theo yêu cầu của cô *Trò chơi : Chìa khoá vàng: Các tổ trưởng chọn chìa khoá cho tổ mình , trong mỗi chìa khoá mang 1 thẻ đeo. Thẻ đeo yêu cầu dấu nào thì tổ đó tạo nên dấu đó .Tổ nào taoh dấu đúng đẹp cô tuyên dương. -Mỗi đội tạo dấu theo yêu cầu của cô .

File đính kèm:

  • docgiao an lam quen voi toan.doc