Giáo án Kế hoạch hoạt động tuần I - Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ

- Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về

- Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm

- Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông

- Thể dục buổi sáng

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5420 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch hoạt động tuần I - Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ (Thực hiện từ ngày 18/3 – 22/3/2013) Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu ĐÓN TRẺ - Giáo viên đón trẻ vào lớp trò chuyện về cách chào hỏi xưng hô của cháu với cô . Trò chuyện với phụ huynh về giờ giấc của cháu khi đến lớp và khi ra về - Cô nhắc nhở các cháu khi đi học phải đi sát lề đường , khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm - Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông - Thể dục buổi sáng HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH KPKH - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường bộ LQVH - Thơ : Xe đạp TDGH - Chạy theo hướng thẳng LQVT Thêm bớt đồ chơi HĐTH - Dán bộ phận còn thiếu của xe ô tô. GDAN - Âm nhạc: dạy trẻ vận động “ nhớ lời cô dặn ” Nội dung kết hợp: nghe hát bài “ biển chỉ đường” Trò chơi: “tai ai tinh” HOẠT ĐỘNG GÓC - Phân vai: Cửa hàng bán xe ô tô - Xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông, xếp hình ô tô. -Học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT - Nghệ thuật: Trẻ hát và vận động các bài về PTGT. - Thiên nhiên : Chăm sóc cây xanh, nhặt lá vàng. - Thư viện: Xem tranh, làm sách tranh ảnh về ptgt HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI quan sát một số phương tiện giao thông đường bộ - Chơi tự do - Chơi tự do. - Dạo chơi trong sân giao thông. - Làm quen bài hát về ptgt - Trẻ chơi tự do - Quan sát bầu trời trong ngày - Chơi : Lộn cầu vồng - Trẻ chơi tự do - Trẻ đọc đồng dao: Đi chợ - Chơi “Một đoàn tàu” - Trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Vận động nhẹ các trò chơi - Ôn kiến thức, làm quen với những đề tài ngày hôm sau - Trẻ chơi ở các góc. Nêu guơng cuối ngày, cuối tuần KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ hai ngày18 tháng 3 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG: NBTN ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN CÁC PTGT ĐƯỜNG BỘ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức:- Trẻ biết đặc điểm của một số phương tiện giao thông đường bộ như: ô tô, xe máy, xe đạp… - Biết được âm thanh chuyển động, hình dáng, màu sắc. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện khả năng nhạy cảm và óc quan sát ở trẻ. - Rèn khả năng tư duy và sự chú ý của trẻ. - Mở rộng vốn từ, rèn trẻ nói câu đầy đủ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ ngồi ngoan khi đi trên các phương tiện giao thông đường bộ II/ CHUẨN BỊ: - Bài dạy p,p - Các sile liên quan. Một số bài hát. * Phương pháp: đàm thoại III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG 1/ Mở đầu hoạt động - Cô cùng trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô” cô và trẻ trao đổi về nội dung bài hát sau đó cô dẫn dắt vào nội dung bài dạy. - Các con vừa hát bài gì? - Ô tô chạy ở đâu? Ngoài xe ô tô cô còn có rất nhiều loại xe chạy trên đường bộ nửa. các con có thích xem không nào? 2/ Hoạt động trọng tâm - Cô cho trẻ xem các sile về các PTGT đường bộ như: xe máy, xe đạp, xe ô tô… - Cô gợi ý cho trẻ kể tên các loại phương tiện giao thông xem đặc điểm của nó. - VD: ai nói cho cô biết xem phương tiện nào lưu thông được trên đường bộ. - Cô gợi ý cho trẻ quan sát vào mô hình. - Cô đặt các câu hỏi để trẻ trả lời. * Cô khái quát so sánh: các phương tiện giao thông này tuy có đặc điểm khác nhau nhưng đều để trở người, chở hàng và là phương tiên giao thông đường bộ. - Cô cho trẻ nhắc lại tên các phương tiện giao thông - Trò chơi: “ thi ai nhanh” - Cách chơi: trẻ xếp phương tiện to – nhỏ theo nhóm. - Cô tổ chức cho trẻ chơi, cổ vũ động viên trẻ. 3/ Kết thúc hoạt động: - Cho trẻ hát bài: Nhớ lời cô dặn IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc chơi đóng vai: Cửa hàng bán xe máy. + Chuẩn bị: Các loại xe ô tô - Khi chơi trẻ biết dao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi, thể hiện sự hiểu biết của trẻ về vai chơi. - Góc xây dựng: - Xây dựng bãi đỗ xe, làm các con đường giao thông + Chuẩn bị: Một số gạch xốp khối gỗ, các tín hiệu đèn giao thông, cây xanh. - Trẻ biết sử dụng khối mô hình bục chỉ, chú cảnh sát giao thông, hình người, mô hình ô tô, xe máy, bồn hoa, gạch, hình khối bằng xốp các loại - Góc học tập: Xem truyện, tranh.kể chuyện sáng tạo theo tranh PTGT V/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Cho trẻ chơi: Bóng bay - Hát bài hát: Em tập lái ô tô. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Vệ sinh chiều. - Ăn chiều - Chơi hoạt động ở các góc. VII/ ĐÁNH GIA CUỐI NGÀY: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ ba ngày19 tháng 3 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG: LQVH ĐỀ TÀI: THƠ: XE ĐẠP I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức : - Trẻ biết đọc thuộc thơ đọc diễn cảm. - Hiểu nội dung bài thơ. - Biết xem tranh cùng bạn - Trẻ tham gia đàm thoại tốt. 2 . Kỹ năng : - Giúp trẻ có kỹ năng đọc diễn cảm thơ, quan sát, trò chuyện. - Phát triển tư duy cho trẻ - Phát triển vốn từ, kỹ năng giao tiếp, giao lưu với các nhóm chơi 3. Giáo dục : - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các loại phương tiện thật tốt - Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập học thật tốt, chăm chỉ lao động, sống hòa đồng vui vẻ với mọi người II.CHUẨN BỊ - PHƯƠNG PHÁP: 1 Chuẩn bị: - Hình ảnh thơ: Xe đạp - Một số đồ chơi để trẻ trải nghiệm 2.Phương pháp: quan sát, đàm thoại III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : * Hoạt động mở đầu : - Cho trẻ hoạtk động đồng dao -Cô đố trẻ về “xe đạp” : Xe gì đạp chạy bon bon Chở người ,chở củi Chạy trên đường làng -Cô đố các con xe đạp là phương tiện gì? * Hoạt động trọng tâm: - Các con trả lời rất là giỏi, các con biết không người ta đi lại bằng rất là nhiều phương tiện nhưng xe đạp là phương tiện rất quen thuộc với chúng ta. - Các con biết không có rất là nhiều bài thơ mà chú đã sáng tác nói về các loại phương tiện trong đó có bài thơ : “ Xe đạp” rất là hay các con có muốn cùng cô đọc không nào? - Cô đọc lần 1 + Lần 2: đọc diển cảm - Lần 3: vừa đọc vừa cho trẻ xem hình ảnh minh hoạ (kết hợp giảng giải nội dung) Đàm thoại: + Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì vậy ? + Bài thơ do ai sáng tác các con? + Xe đạp chở gi? + Xe đạp chạy ở đâu? - Cô đọc lần nữa sau đó cho cả lớp đọc 2- 3 lần. Cô cho từng nhóm đọc thi đua nhau và cho từng cá nhân đọc - Vừa rồi các con đọc bài thơ gì vậy? - Các con biết không xe đạp không chỉ chở được 1 người mà con chở hàng hóa nữa đấy các con. Vậy giờ các con có muốn cùng cô chơi một trò chơi không nào? - Cô cháu mình hãy cùng nhau làm những chiếc xe đạp chở bạn đi chơi nhé! * Giáo dục: - Các con phải biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông. Khi ngồi trên xe máy ,xe đạp các con phải ôm chặc người chở và phải đội mũ bảo hiểm, không được đùa giỡn… * Kết thúc: - Cho cả lớp hát bài:”Cô giáo dạy” IV.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường bộ, cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Nu na nu nống VI. HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho lớp chơi ở các góc + Pv: Tài xế *Yêu cầu - Trẻ biết đóng vai tài xế và khách biết khi tham gia giao thông phải làm gì * Chuẩn bị Vô lăng. * Tiến hành - Hôm nay cô tổ chức cho lớp mình đi tham quan các con có thích không? Các con thích đi bằng xe gì? Vậy bây giờ bạn nào thích làm tài xế ? Bác tài xế hãy lái xe cho cẩn thận nhé, còn các bạn còn lại khi ngồi trên xe phải cẩn thận, không đùa nghịch, không thò đầu, thò tay ra ngoài nhớ chưa. + Xd: Lắp xe. + HT: Xem hình ảnh phương tiện giao thông VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ôn kiến thức: Cho trẻ đọc thơ: Xe đạp. - CCKT: Cho tập dán phương tiện giao thông - Trò chơi: Kéo cua lừa xẻ - Lao động vệ sinh- nêu gương- trả trẻ IV/ Đánh giá cuối ngày …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………….….………………………………………………………………………………..………… KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG: NBPB- TD ĐỀ TÀI: THÊM BỚT ĐỒ CHƠI. TD: CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/Kiến thức: - Trẻ biết đồ chơi được thêm vào hay bớt đi - Trẻ biết hoạt động ở các góc chơi 2/ Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển tư duy cho trẻ - Rèn luyện trẻ phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức 3/ Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn trong các hoạt động - GD trẻ biết đoàn kết cùng bạn và không tranh giành với bạn đồ chơi cất đồ chơi vào đúng nơi II. CHUẨN BỊ - Bài dạy p.p. - Hình ảnh, bài hát liên quan - 3-6 lô tô( xe đạp ,xe máy ,ô tô,tàu hỏa…) III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG * Hoạt động mở đầu - Hát bài hát “Đi trên vỉa hè bên phải” - Cô khuyến khích trẻ gọi tên,nhận biết màu sắc của từng đồ vật trong lô tô - Cô xếp các tranh lô tô thành hàng ngang trước mặt trẻ - Yêu cầu trẻ nhắc lại tên của từng đồ vật trpng lô tô theo thứ tự sắp xếp - Cô yêu cầu trẻ nhắm mắt lại và thêm vào tranh lô tô đồ vật bất kì, cho trẻ mở mắt và 1quan sát hàng lô tô,tìm và gọi tên đồ dùng trong lô tô mới - Nếu trẻ không nhận ra cô gợi ý bằng cách gọi tên từng đồ dùng trong lô tô - Tương tự như vậy cô cho trẻ chơi nhận biết vật gì trong tranh lô tô nào mất đi * Trò chơi : “Ai nhanh nhất” - Cô có 1trò chơi dành cho lớp mình các con hãy cùng tham gia chơi cùng cô nào ! - Cô chia lớp làm 2 đội - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi “Ai nhanh nhất” nhé ! - Khi nghe tín hiệu của cô chọn phươngtiện giao thông giống nhau, thì người đứng đầu hàng chạy thật nhanh lên phía trên chọn đúng theo yêu cầu của cô chạy về bỏ vào rỗ và về đứng cuối hàng bạn kế tiếp lại tiếp tục cho đến khi hết giờ các con nhớ chưa ? - Cô tiến hành cho trẻ chơi - Hết giờ cô và trẻ cùng nhau kiểm tra kết quả, nhận xét và tuyên dương . * GIáo dục : - Các con phải biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông. Khi ngồi trên xe máy ,xe đạp các con phải ôm chặc người chở và phải đội mũ bảo hiểm, không được đùa giỡn… * KẾT THÚC : - Cô cho trẻ ra ngoài HOẠT ĐỘNG 2: CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG I/ MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU *Kiến thức: - Dạy trẻ biết chạy theo hướng thẳng - Biết chơi trò chơi cùng bạn *Kỹ năng : - Phát triển sự nhanh nhẹn của trẻ * Giáo dục : - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học - Giúp trẻ thích tập thể dục để phát triển cân đối * Chuẩn bị : - Sàn nhà sạch sẽ II/Tiến hành hoạt động : *Hoạt động mở đầu ; -Cho trẻ Chơi trò chơi : Trời nắng trời mưa -Trò chuyện với trẻ về các một số phương tiện giao thông đường bộ - Khởi động đi các kiểu (Cô mở nhạt cho trẻ vận động theo yêu cầu của cô” *Hoạt động trọng tâm: - Trọng động : Bài tập phát triển chung Bài “ tập thể dục buổi sáng” * Vận động cơ bản : CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG -Để cho cơ thể được khỏe mạnh không những phải ăn uống đầy đủ chất mà còn phải thường xuyên tập thể dục .Vì vậy hôm nay cô sẽ dạy cho các con vận động " CHẠY THEO HƯỚNG THẲNG” -Để ném bóng đúng và đẹp các con chú ý nghe cô làm mẫu: - Cô cho trẻ nhắc lại tên vận động để trẻ nhớ . - Cô đi làm mẫu.  + Lần 1: không giải thích.  + Lần 2: Cô làm mẫu phân tích : TTCB : Trẻ đứng hàng một, cách chổ trẻ đứng 5-7 m cô đặt 1 cáimoocs (lấy đồ chơi làm mốc) cho trẻ chạy đến chỗ có đồ chơi và mang về cho cô, nhắc trẻ không cúi đầu, chạy hướng thẳng đến chổ có đồ chơi( thực hiện 3-4 lần) - Cô vừa thực hiện xong động tác gì ? (Gọi 1-2 trẻ lên thực hiện) - Bây giờ hai bạn lên thực hiện nhé ! * Trẻ thực hành: - Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ hai lần - Trẻ yếu 3 lần -Cô viên khuyến khích trẻ - Trẻ thực hiện xong hỏi lại tên vận động * Trò chơi : - Cho trẻ chơi trò chơi “ngồi lăn bóng”.Trẻ ngồi theo vòng tròn chân dũi thẳng.cô ngồi trong vòng tròn lăn bóng vào trẻ .khi nhận được bóng ,trẻ lăn lại cho cô,cô lăn luôn phiên cho từng trẻ(mỗi trẻ 2-3 lần) *Kết thúc: -Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường bộ,cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Làm đoàn tàu V/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho lớp chơi ở các góc + Pv: Tài xế + Xd: Lắp xe. * Yêu cầu - Trẻ biết dùng các hình khối và lắp thành chiếc xe * Chuẩn bị - Các hình khối. * Tiến hành - Hôm nay cô sẽ cho các con lắp ghép xe tải các con có thích không,vậy từ những hình trên các con hãy làm những chú thợ ghép thành một chiếc xe thật đẹp nhé. + HT: Xem hình ảnh phương tiện giao thông + NT: Dán ô tô VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ôn kiến thức: Thêm bớt đồ chơi - CCKT: Cho trẻ chạy theo hướng thẳng - Trò chơi: Kéo cua lừa xẻ - Lao động vệ sinh- nêu gương- trả trẻ VII.ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY. Thứ năm ngày21 tháng 3 năm 2013. Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG: HĐTH ĐỀ TÀI: DÁN BỘ PHẬN CÒN THIẾU I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/Kiến thức: - Trẻ biết dán các bộ phận còn thiếu của ô tô, xe máy, xe đạp. - Trẻ biết hoạt động ở các góc chơi 2/ Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển tư duy cho trẻ - Rèn luyện trẻ phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức 3/ Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn trong các hoạt động - GD trẻ biết đoàn kết cùng bạn và không tranh giành với bạn đồ chơi cất đồ chơi vào đúng nơi II. CHUẨN BỊ - Bài dạy p.p. - Hình ảnh, bài hát liên quan - Hồ dán, tranh về PTGT III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : * Hoạt động mở đầu - Cô đọc bài thơ xe đạp :cô đố trẻ bài thơ nói về xe gì? * Hoạt động trọng tâm - Cô cho trẻ xem xe đạp chưa có bánh xe và hỏi: + Bức tranh dán hình gì? +Xe đạp màu gì? +Chiếc xe đạp còn thiếu cái gì?( bánh xe) -Cô đưa các hình tròn và cho trẻ biết đây là các bánh xe đạp -Cô hỏi trẻ: Các bánh xe đạp hình gì? Bánh xe màu gì? -Cô quét hồ vào mặt sau từng hình tròn và khuyến khích cho trẻ dán bánh xe vào hình xe đạp -Trẻ làm cô khuyến khích ,khen trẻ * Trò Chơi: Tập tầm vông Cách chơi : cô chia thành hai đội thi chọn đồ chơi theo yêu cầu của cô đội nào tìm đúng và tìm giỏi đội đó sẽ thắng. * Giáo Dục: - Các con phải biết nhường nhịn bạn khi chơi và giúp đỡ bạn không tranh giành với bạn đồ chơi - Các con phải biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông * Kết thúc: - Lớp hát bài:” Cô giáo dạy” IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường bộ, cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Nu na nu nống VI/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho lớp chơi ở các góc + Pv: Tài xế + Xd: Lắp xe. + HT: Xem hình ảnh phương tiện giao thông + NT:Dán ô tô + TN: Tưới cây VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ôn kiến thức: Cho trẻ hát: Đương em đi - Trò chơi: Kéo cua lừa xẻ - Lao động vệ sinh- nêu gương- trả trẻ VIII. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : ………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 CHỦ ĐỀ NHÁNH: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG CHUNG: GDÂN Đề tài: Đường em đi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát . - Trẻ biết hát và vận động vỗ tay theo nhịp - Trẻ biết lắng nghe cô hát và biết chơi cùng bạn 2/ Kỹ năng : - Trẻ có kỹ năng ca hát - Phát triển tư duy cho trẻ - Phát triển vốn từ, kỹ năng giao tiếp, giao lưu với các nhóm chơi - Rèn trẻ kỷ năng cảm thụ âm nhạc 3/ Giáo dục : - Giáo dục trẻ bảo vệ các loại phương tiện giao thông - GD trẻ biết đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau, biết lắng nghe, người khác nói II. CHUẨN BỊ: - Xắc xô, và bài hát . - Hình ảnh một số phương tiện giao thông đường bộ III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG : * Hoạt động mở đầu : - Cho trẻ chơi tự do về đồng dao . - Cô hỏi trẻ các con có thích đi công viên cùng cô không nào? - Khi đi các con đi như thế nào, đi bên nào ? - Cô và trẻ hát “Đường em đi” (Cô và trẻ lại máy ) * Hoạt động trọng tâm : - Các con đi đường được xem rất nhiều loại phương tiện giao thông phải không? Đó là phương tiện gì các con ? - Khi đi công viên các con thích chơi gì nhất ? - Cô cũng rất thích được đi chơi , đi bộ tham quan rất vui phải không nào ! - Các con biết không nhạc sỹ đã sáng tác bài hát rất hay đó là bài: “ Đi đường em nhớ” - Các con có muốn cùng cô hát không nào? - Cô hát lần 1,2 - Cô cho cả lớp theo cô và chuyển thành vòng tròn (vừa hát vừa nhún và vận động theo lời bài hát ) - Mời từng cá nhân hát sau đó từng nhóm,cô tổ chức theo nhiều hình thức . - Hát nghe : “ đi ô tô” * Giáo dục : - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các loại giao thông - Các con phải biết bảo vệ các loại phương tiện giao thông. Khi ngồi trên xe máy ,xe đạp các con phải ôm chặc người chở và phải đội mũ bảo hiểm, không được đùa giỡn… * Kết thúc : - Lớp hát và vận động lại bài “Đường em đi” IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Trò chuyện về phương tiện giao thông đường bộ, cho trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông - Trò chơi: Nu na nu nống VI/ HOẠT ĐỘNG GÓC: - Cho lớp chơi ở các góc + Pv: Tài xế + Xd: Lắp xe. + HT: Xem hình ảnh phương tiện giao thông + NT:Dán ô tô + TN: Tưới cây VII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ôn kiến thức: Cho trẻ hát: Đương em đi - Trò chơi: Kéo cua lừa xẻ - Lao động vệ sinh- nêu gương- trả trẻ VIII. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : …………………………………………………………………………..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docptgt.doc