Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Bảo vệ bầu không khí trong sạch - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS biết: Nêu những việc không nên để bảo vệ bầu không khí trong sạch.

- Vẽ tranh cổ động, tuyên truyền về bảo vệ không khí trong sạch.

2. Kỹ năng:

- Cam kết thực hiện việc bảo vệ bầu không khí trong sạch.

3. Thái độ:

- Giáo dục HS có ý thức tuyên truyền giữ bầu không khí trong sạch.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Sưu tầm tư liệu về bảo vệ không khí trong sạch.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 20, Bài: Bảo vệ bầu không khí trong sạch - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 20 Tiết : BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết: Nêu những việc không nên để bảo vệ bầu không khí trong sạch. Vẽ tranh cổ động, tuyên truyền về bảo vệ không khí trong sạch. 2. Kỹ năng: Cam kết thực hiện việc bảo vệ bầu không khí trong sạch. 3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức tuyên truyền giữ bầu không khí trong sạch. Đồ dùng dạy học: GV: Sưu tầm tư liệu về bảo vệ không khí trong sạch. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: + Thế nào là không khí sạch và không khí bẩn? + Có những nguyên nhân nào gây không khí bị ô nhiễm? - GV nhận xét, đ/g - 2,3 HSTL - Nhận xét 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 16’ Hoạt động 1: - Chốt kiến thức: - Liên hệ: - Kết luận: - GV nêu yêu cầu: HS quan sát hình trong Tr 80,81 và thảo luận để trả lời câu hỏi: + Bạn và gia đình và địa phương của bạn nên và không nên làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch? - Gọi 1 số HS trình bày kết quả - GV chốt kiến thức: Hình 1: Vệ sinh lớp học tránh bụi Hình 2: Bỏ rác vào thung có nắp đậy tránh mùi thối và khí độc Hình 3: Nấu ăn bằng bếp cải tiến - Liên hệ bản thân, gia đình, địa phương đã làm gì để bảo vệ không khí trong sạch? - GV đánh giá khen ngợi - GV kết luận như mục bạn cần biết - HS quan sát. - HS hoạt động theo cặp: quay vào nhau chỉ từng hình và nêu những việc nên hoặc không nên -1 vài em trình bày - n/x - 5,6 em liên hệ - 2,3 em đọc 12’ Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động - GV chia lớp 4 nhóm lớn và giao nhiệm vụ: + Lập cam kết bảo vệ không khí trong sạch + Vẽ tranh cổ động bảo vệ không khí trong sạch - GV tới các nhóm gợi ý , giúp HS vẽ tranh - Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm - GV nhận xét, đánh giá chung - GV khen những đội làm tốt - HS hoạt động theo tổ phân công viết cam kết, vẽ từng phần trong tranh - Đại diện nhóm đọc bản cam kết và trình bày tranh cổ động 5’ 3. Củng cố - Dặn dò: - Đọc lại mục bạn cần biết - GV nhận xét, đánh giá giờ học - GV dặn dò: thực hành những điều đã cam kết & chuẩn bị bài sau - 1,2 HS đọc - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_20_bai_bao_ve_bau_khong_khi_tron.docx