I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết cách phân loại động vật theo nhóm thức ăn của chúng để thấy được vai trò của nước, thức ăn, không khí và ánh sáng đối với đời sống động vật.
2. Kỹ năng:
- Hiểu được những điều kiện để động vật sống và phát triển bình thường. Áp dụng kiến thức khoa học và việc chăm sóc động vật.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ động vật, yêu thích công việc chăm sóc vật nuôi trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh họa SGK.
- HS: Phiếu học tập nhóm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 32, Bài: Động vật ăn gì để sống - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 32
Tiết :
ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS biết cách phân loại động vật theo nhóm thức ăn của chúng để thấy được vai trò của nước, thức ăn, không khí và ánh sáng đối với đời sống động vật.
2. Kỹ năng:
Hiểu được những điều kiện để động vật sống và phát triển bình thường. Áp dụng kiến thức khoa học và việc chăm sóc động vật.
3. Thái độ:
Giáo dục HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ động vật, yêu thích công việc chăm sóc vật nuôi trong nhà.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh họa SGK.
HS: Phiếu học tập nhóm.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Tổ chức HS hát bài “Mèo con rửa mặt”
- Động vật cần gì để sống?
- Cả lớp hát
- 2 HS trả lời
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
13’
Hoạt động 1:
Thức ăn của động
vật
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm
- Phát phiếu học tập
- Yêu cầu HS: thảo luận hoàn thành phiếu. Thư kí ghi tóm tắt thức ăn mỗi nhóm của động vật vào phiếu để báo cáo.
- GV đi giúp đỡ các nhóm HS.
- Gọi HS báo cáo kết quả
- GV ghi nhanh thức ăn của từng nhóm con do HS báo cáo
- Nhóm động vật ăn cỏ,lá cây: hươu, trâu, bò,...
- Nhóm động vật ăn thịt: chó,mèo, hổ,...
- Nhóm động vật ăn hạt: gà,vịt, ngan,ngỗng,...
- Nhóm động vật ăn côn trùng, sâu bọ: ếch, rắn, ....
- Nhóm động vật ăn tạp: lợn, gà,...
- GV nhận xét
- Hãy nói tên, loại thức ăn của từng con vật trong các hình minh họa SGK?
- GV kết luận, chốt
- HS hoạt động nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét, bổ sung
- HS trao đổi theo cặp và trả lời
- 5 HS lần lượt TL
10’
Hoạt động 2:
Trò chơi:
“Tìm thức ăn cho
động vật”
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi
- 2 đội tham gia chơi
- GV nhận xét, tuyên dương đội chơi tốt
- Cử 2 đội mỗ đội 5 bạn tham gia chơi
- Nhận xét, bình chọn đội chơi tốt
5’
Hoạt động 3:
Liên hệ
- Nhà em nào có nuôi động vật? Em nào thích con nào?.
- Em nuôi 1 con hàng ngày em sẽ phải làm gì để con ... phát triển tốt, cho hiệu quả cao?
- Phát biểu cá nhân 3,4 HS
- Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu những loại thức ăn của động vật
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- HSTL
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_32_bai_dong_vat_an_gi_de_song_na.docx