Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 19: Kính trọng, biết ơn người lao động - Năm học 2020-2021

Hoạt động 1

Tìm hiểu truyện

Buổi học đầu tiên

1. Vì sao một số bạn trong lớp lại cười khi nghe bạn Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ mình ?

2. Nếu em là bạn cùng lớp với Hà, em sẽ làm gìtrong tình huống đó ? Vì sao ?

Theo em trong số những người nêu dưới đây ai là người lao động ? Vì sao ?

Hoạt động 3

Em hãy cho biết, những người lao động trong các tranh dưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?

Ghi nhớ :

 Cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. Em phải kính trọng và biết ơn người lao động.

 

pptx13 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 19: Kính trọng, biết ơn người lao động - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨCKính trọng, biết ơn người lao độngTruyện : Buổi học đầu tiênTìm hiểu truyệnBuổi học đầu tiênĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 11. Vì sao một số bạn trong lớp lại cười khi nghe bạn Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ mình ?2. Nếu em là bạn cùng lớp với Hà, em sẽ làm gìtrong tình huống đó ? Vì sao ?Theo em trong số những người nêu dưới đây ai là người lao động ? Vì sao ?Nông dân h. Giáo viênb. Bác sĩ i. Kẻ buôn bán ma tuýc. Người giúp việc k. Kẻ buôn bán phụ nữ,trong gia đình trẻ emd. Lái xe ôm l. Kẻ trộmđ. Giám đốc công ty m. Người ăn xine. Nhà khoa học n. Kĩ sư tin họcg. Người đạp xích lô o. Nhà văn, nhà thơĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )ĐĐĐĐĐĐĐĐĐĐHoạt động 2SSSSEm hãy cho biết, những người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Em hãy cho biết, người lao động trong các tranhdưới đây làm nghề gì và công việc đó có ích cho xã hội như thế nào ?ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )Hoạt động 3Ghi nhớ : Cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải kháctrong xã hội có được là nhờ những người lao động.Em phải kính trọng và biết ơn người lao động.ĐẠO ĐỨCKÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( TIẾT 1 )

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_4_tuan_19_kinh_trong_biet_on_nguoi_lao.pptx
Giáo án liên quan