I. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Nêu được vai trò của không khí với sự sống
- Nêu được vai trò của nước
- Vai trò của ánh sáng với con người
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ, phấn màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
Ngày soạn : 30/ 4/ 2016
Ngày dạy: 3/ 5/ 2016
KHOA HỌC
KIỂM TRA CUỐI NĂM
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
Nêu được vai trò của không khí với sự sống
Nêu được vai trò của nước
Vai trò của ánh sáng với con người
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ, phấn màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
GV nhận xét, đánh giá
2. Thực hành:
* GV chép đề bài lên bảng:
Câu 1: Nêu vai trò của không khí với sự sống ?
Câu 2: Nêu vai trò của nước ?
Câu 3: Vai trò của ánh sáng với con người ?
* GV thu bài, nhận xét tiết kiểm tra.
- Lắng nghe
- HS chép bài và làm bài
- Lắng nghe
Ngày soạn : 30/ 4/ 2016
Ngày dạy: 5/ 5/ 2016
KHOA HỌC
TỔNG KẾT
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập về:
+ Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống.
+ Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất.
+ Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí , ánh sáng, nhiệt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: SGK, bảng phụ
- Học sinh: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động:
+ Nêu nhu cầu nước của thực vật ?
- GV nhận xét, đánh giá
- Giới thiệu bài
2. Thực hành:
* Ôn tập về nước, không khí, ánh sáng, sự truyền nhiệt
+ Vai trò của không khí với sự cháy ?
+ Vai trò của nhiệt đối với sự sống ?
+ Nhu cầu nước của thực vật ?
+ Vai trò của ánh sáng với con người, thực vật, động vật ?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi.
- Gọi đại diện một số nhóm trình bày
- GV nhận xét, kết luận
* Vai trò của nước, không khí trong đời sống
+ Nêu vai trò của nước, không khí đối với đời sống của con người, động vật, thực vật.
- Gọi 1 số HS trình bày
- GV nhận xét, kết luận
3. Ứng dụng:
- Nhận xét tiết học
- Chia sẻ với người thân về vai trò của nước , không khí đối với đời sống của con người, động vật, thực vật.
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi
- Đại diện một số nhóm trình bày
- Lắng nghe
- HS suy nghĩ trả lời
- HS trình bày
- Lắng nghe
- Lắng nghe
KÍ DUYỆT TUẦN 35
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2015_2016.doc