Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 9, Bài: Ôn tập con người và sức khỏe - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Giúp HS củng cố & hệ thống lại các kiến thức về: Sự trao đổi chất của cơ thể với môi trường.Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn & vai trò của chúng.Cách phòng tránh 1 số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng & các bệnh lây qua đường tiêu hoá.

2. Kỹ năng:

- HS có khả năng: Áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày.Hệ thống hoá những kiến thức đã học về đinh dưỡng qua:10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lí.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức giữ gìn sức khoẻ.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV:

+ Câu hỏi ôn tập tr 38 đưa vào phiếu.

+ Phiếu ghi tên thức ăn, đồ uống của HS trong tuần.

+ Các mô hình loại thức ăn.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 9, Bài: Ôn tập con người và sức khỏe - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 9 Tiết : ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố & hệ thống lại các kiến thức về: Sự trao đổi chất của cơ thể với môi trường.Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn & vai trò của chúng.Cách phòng tránh 1 số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng & các bệnh lây qua đường tiêu hoá. 2. Kỹ năng: HS có khả năng: Áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày.Hệ thống hoá những kiến thức đã học về đinh dưỡng qua:10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lí. 3. Thái độ Giáo dục ý thức giữ gìn sức khoẻ. Đồ dùng dạy học: GV: + Câu hỏi ôn tập tr 38 đưa vào phiếu. + Phiếu ghi tên thức ăn, đồ uống của HS trong tuần. + Các mô hình loại thức ăn. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Gọi HS lên bảng: + Nêu những nguyên tắc cơ bản phòng tránh tai nạn đuối nước? - GV n/x, đ/g - 2 HS trả lời - N/x 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b. Hướng dẫn ôn tập: 16’ Hoạt động 1: Trò chơi Ai đúng, ai nhanh * Mục tiêu: HS củng cố kiến thức về sự trao đổi chất, các chất dinh dưỡng & phòng tránh 1 số bệnh về dinh dưỡng. * GV chia lớp thành 4 tổ, cử 3 - 5 HS làm BGK - GV phổ biến cách chơi & luật chơi: + HS nghe câu hỏi, đội nào lắc chuông sẽ giành được quyền trả lời. Sai quyền trả lời sẽ thuộc về đội bạn. - GV lưu ý: các thành viên trong đội ít nhất mỗi người phải tl1 câu * G cho HS cb hội ý trao đổi những thông tin đã học từ bài học trước * GV giao cho HS các câu hỏi & điều khiển cuộc chơi: - GV đánh giá luông từng câu trả lời (câu hỏi tr 38 SGK) - HS chơi theo hình thức thi theo tổ - Các đội thi đua 12’ Hoạt động 2: Tự đánh giá * MT: HS áp dụng những kiến thức đã học vào việc tự theo dõi n/x về chế độ ăn uống của mình. * GV yêu cầu HS dựa vào kiến thức & chế độ ăn uống của mình trong tuần, tự đánh giá + Đã ăn phối hợp nhiều loại thức ăn & thường xuyên thay đổi món ăn chưa? + Đã ăn phối hợp các chất đạm, chất béo động vật & chất béo thực vật chưa?....................... - GV n/x & đưa ra lời khuyên về các thức ăn thay thế: ăn các sản phẩm của đậu nành thay cho đạm động vật - HS dựa vào bảng ghi tên các loại thức ăn của mình trong tuần&tự đánh giá theo các tiêu chí mà GV đưa ra. Sau đó trao đổi với bạn - 1 số HS nêu & tự đ/g * Trình bày kết quả 5’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Dặn dò - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_9_bai_on_tap_con_nguoi_va_suc_kh.docx