Học vần
Ổn định tổ chức
Tiết 1- 2
I/ Mục tiêu:
- HS biết một số nội qui trường lớp
- Biết cách học bài, biết nhìn kí hiệu của GV trong giờ học để sử dụng ĐDHT, biết cách học bài ở nhà.
II/ Chuẩn bị:
- SGK-Tiếng Việt 1 –Tập Một
- Bộ thực hành Tiếng Việt.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 1 tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ hai, ngày 3 tháng 09 năm 2012
Học vần
Ổn định tổ chức
Tiết 1- 2
I/ Mục tiêu:
- HS biết một số nội qui trường lớp
- Biết cách học bài, biết nhìn kí hiệu của GV trong giờ học để sử dụng ĐDHT, biết cách học bài ở nhà.
II/ Chuẩn bị:
- SGK-Tiếng Việt 1 –Tập Một
- Bộ thực hành Tiếng Việt.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt đông của HS
- Hoạt động 1: Nêu nội qui trường, lớp.
a. Sắp xếp tổ chức lớp
- Phân công cán sự lớp, nêu nhiệm vụ của từng cá nhân.
b. Nêu quy định của trường
+ Đi học đúng giờ
+ Nghỉ học phải xin phép
+ Chú ý nghe giáo viên giảng bài, hăng hái phát biểu xây dựng bài
+ Giữ vệ sinh trường lớp
+ Mặc đồng phục theo qui định
+ Không nói chuyện trong giờ học
- Hoạt động 2: Giới thiệu về môn Tiếng Việt
+ Giới thiệu các kí hiệu trong SGK
+ GV viết chữ S : sách
B: bảng
Đ: đọc
+ Hướng dẫn cách cầm sách và mở sách
+ Giới thiệu bộ đồ dùng Tiếng Việt
+ Hướng dẫn cách đọc, viết, thảo luận nhóm.
+ Hướng dẫn cách giơ tay khi phát biểu.
- Hoạt động 3: Giới thiệu các yêu cầu cần đạt khi học môn Tiếng Việt
+ Các em biết mặt chữ
+ Biết đọc, viết chữ
+ Biết đặt câu, nói chuyện theo chủ đề
+ Được nghe kể chuyện và biết kể một số truyện ngắn dựa vào tranh.
- Chọn cán sự lớp
- HS lắng nghe, nhắc lại
- HS mở SGK Tiếng Việt theo dõi, nhắc lại
Toán
Tiết học đầu tiên
Tiết:1
I/ Mục tiêu:
- Tạo không khí vui vẻ trong lớp, HS tự giới thiệu về mình, bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các hoạt động học tập trong giờ học toán
II/ Chuẩn bị:
- Bộ đồ dùng dạy- học toán của GV và HS
III/ Bài mới:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
- Hoạt động 1: Giới thiệu cuốn sách Toán.
+ GV giới thiệu từng bài trong sách
+ H/dẫn HS mở sách , gấp sách, cách giữ gìn sách.
- Hoạt động 2: Làm quen với một số hoạt động học toán
+ Cho HS quan sát ảnh trong bài để biết:Học với que tính, với các hình ,thước kẻ….
+ Có khi học chung trong lớp, học theo nhóm
+ Giới thiệu với HS yêu cầu cần đạt sau khi học toán
.Biết đếm, đọc số, so sánh số
.Biết làm phép tính cộng trừ
.Biết giải các bài toán
.Biết đo độ dài, coi lịch hàng ngày
- Hoạt động 3:Giới thiệu bộ đồ dùng học toán
+ GV giơ từng đồ dùng nêu tên và công dụng, hướng dẫn cách cất đồ dùng đúng chỗ, cách bảo quản, giữ gìn.
HS thực hành mở sách, gấp sách
HS mở sách quan sát
HS làm theo GV,tập cất đồ dùng
Đạo đức
Em là học sinh lớp Một
Tiết:1
I/ Mục tiêu:
- HS bước đầu biết:
+ Trẻ em 6 tuổi được đi học
+ Biết tên trường , tên lớp, tên thầy cô giáo ,một số bạn be trong lớp.
-Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
II/ Chuẩn bị:
- GV:Tranh minh hoạ bài” Em là HS lớp Một”
- HS:Vở bài tập Đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Hoạt động 1:Quan sát tranh 1
Hỏi :
- Em có biết các bạn trong tranh mấy tuổi được đi học lớp Một không?
- Vậy các em mấy tuổi?
* Kết luận: Trẻ em 6 tuổi được đi học
2/ Hoạt động 2:
- HS giới thiệu tên trường, tên lớp, tên một số bạn bè trong lớp , tên cô giáo
3/ Hoạt động 3: HS giới thiệu với nhau: Về tên mình, ý thích của mình
- Mời HS lên giới thiệu trước lớp
- Hỏi: Ý thích của em có giống bạn không?
* Kết luận:Mỗi người đều có sở thích giống hoặc không giống nhau. Các em cần tôn trọng những sở thích riêng của người khác,bạn khác
- Hỏi:
+ Muốn học giỏi em phải làm gì?
+Mời HS lên giới thiệu đầy đủ tên, tuổi, trường lớp, sở thích
- HS thảo luận theo các câu hỏi và lên trình bày trước lớp
* Kết luận: Vào lớp Một em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có cô giáo mới, sẽ được học nhiều điều mới. Em sẽ vui và tự hào vì mình là HS lớp Một. Các em phải cố gắng học thật giỏi thật ngoan.
3/ Củng cố:
- Hướng dẫn HS hát bài hát: Đi đến trường
4/ Dặn dò:
- Về nhà xem bài tâp 4
- HS quan sát, nêu nội dung tranh
- HS trả lời : 6 tuổi
- 6 tuổi
- Một số HS lên giơí thiệu
- 4-5 em trình bày trước lớp
- HS khá giỏi trả lời
- Đại diện 3-4 nhóm trình bày
Thứ ba, ngày 4 tháng 9 năm 2012
Học vần
Các nét cơ bản
Tiết: 3- 4
I/ Mục tiêu:
- HS biết đọc tên và viết các nét cơ bản.
- Rèn tư thế ngồi, viết, cách cầm bút cho HS.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, tỉ mỉ.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Giấy ô li có viết các nét cơ bản phóng to
- HS: Bảng, phấn
III/ Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Hoạt động 1:
- Giới thiệu các nét phóng to trên giấy ô li
- Lần lượt giới thiệu từng nét, tên nét
2/ Hoạt động 2:
- Chỉ các nét không theo thứ tự cho HS đọc
- HS lên bảng, GV đọc tên nét nào, HS chỉ nét đó
3/ Hoạt động 3:
- Hướng dẫn HS viết từng nét (lưu ý độ cao và cách viết nhất là điểm đặt bút và điểm kết thúc)
- Hướng dẫn HS viết bài vào vở
4/ Củng cố:
- HS khá, giỏi đọc cả bài
- Lớp đọc đồng thanh
5/ Dặn dò:
- Dặn HS về đọc, viết lại các nét
- HS quan sát các nét
- HS đọc cá nhân , đồng thanh
- 8-10 em
- 6-7 em
- HS viết bảng
- HS viết bài theo h/dẫn của GV
- 2 em
Toán
Nhiều hơn ít hơn
Tiết: 2
I/ Mục tiêu:
- HS biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật
- Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật
II/ Chuẩn bị:
- GV: 3 cây viết, 4 cuốn tập, 4 cái muỗng, 5 cái chén
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Hoạt động 1: So sánh số lượng chén và muỗng
( 5 chén và 4 muỗng)
+ GV lấy một cái muỗng đặt vào một cái chén
+ Lần lượt đặt như vậy và hỏi: Còn chén nào chưa có muỗng?
+ Nói: còn một cái chén chưa có muỗng nên “ số chén nhiều hơn số muỗng”
+ Nói:” Số muỗng ít hơn số chén”
2/ Hoạt động 2: So sánh số lượng viết và tập (3 viết, 4 tập)
+ yêu cầu HS lên đặt một cây viết lên một cuốn tập
+ Hỏi: Có còn viết để đặt lên tập không?
+ Nói : Hãy so sánh số lượng viết và tập
3/ Hoạt động 3:
+ Hướng dẫn HS nối các hình vẽ trong sách để so sánh
4/ Củng cố:
+ HS nhắc lại bài
5/ Dặn dò: Về tập so sánh các đồ vật ở nhà
- HS quan sát
- HS trả lời
-HS nhắc lại
- HS nhắc lại
- HS lên đặt
- HS trả lời
- HS nêu:Số viết ít hơn số tập, số tập nhiều hơn số viết
- 3-4 em nhắc lại
Tự nhiên xã hội
Cơ thể của chúng ta
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
HS nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu , mình , tay chân và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng ,bụng
II/ Chuẩn bị:
- Sách tự nhiên xã hội
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Hoạt động1: Quan sát tranh
Cho HS quan sát tranh(trang 4): Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
GV bổ sung đầy đủ
2/ Hoạt động 2: Quan sát tranh
Cho HS quan sát các hình vẽ ở trang 5: Chỉ và nói xem các bạn trong tranh đang làm gì ?
Qua hoạt động của các bạn hãy nói xem cơ thể chúng ta gồm mấy phần
Gọi HS lên thực hiện lại từng hoạt động của đầu mình tay và chân như trong tranh
Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm 3 phần: Đầu mình tay và chân. Chúng ta nên tích cực vận động để cơ thể khỏe mạnh
- GV gọi HS phân biệt bên trái, bên phải cơ thể
3/ Hoạt động 3: Tập thể dục
Hướng dẫn HS hát bài
“Cúi mãi mỏi lưng, viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này là hết mệt mỏi”
GV làm mẫu từng động tác
* Kết luận: Muốn cơ thể khỏe mạnh cần tập thể dục hàng ngày
4/ Củng cố:
HS chỉ các bộ phận của cơ thể
5/ Dặn dò: Về nhà tập chỉ và nêu đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể, tập thể dục hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh
HS quan sát tranh theo nhóm 2
HS xung phong nêu tên các bộ phận của cơ thể
Hs quan sát
HS trả lời
- 2-3 em lên thực hiện
- 4-5 HS khá giỏi
HS hát theo
- 2 em lên thực hiện động tác, cả lớp làm theo
Thứ tư, ngày 6 tháng 09 năm 2012
Thể dục
Ổn định tổ chức- Trò chơi
Tiết 1
I/ Mục tiêu:
- Bước đầu biết được môt số nội qui tập luyện cơ bản
- Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi luyện tập.
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi..
II/ Địa điểm phương tiện:
- Sân trường, còi
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Phần mở đầu:
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Tập hợp lớp thành hàng dọc, quay thành hàng ngang.
- GV đếm theo nhịp 1-2
2/ Phần cơ bản:
- Biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự bộ môn
- Phổ biến nội qui luyện tập
+ Tập hợp ở ngoài sân dưới sự điều khiển của cán sự lớp
+ Trang phục gọn gàng, đi dép quai hậu
- Hướng dẫn HS trò chơi “Diệt con vật có hại”
3/ Phần kết thúc
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học
3 hàng, HS đứng vỗ tay, hát
Giậm chân tại chỗ
- HS đứng nghe
HS chơi
- HS đứng vỗ tay, hát
Học vần
e
Tiết: 5 - 6
I/ Mục tiêu:
HS nhận biết được âm e, chữ e
Bước đầu nhận thức mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung bài.
Luyện nói 4,5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK.
II/ Chuẩn bị:
Giấy ô li có viết chữ cái e
Bộ đồ dùng của HS
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Kiểm tra bài cũ:
- Đọc các nét cơ bản
- Viết nét cơ bản
- Nhận xét
2/ Bài mới:
a/ Hoạt động 1: nhận diện âm
HS quan sát tranh rút ra các tiếng: bé, me, xe, ve
Giới thiêu âm e, ghi bảng
b/ Hoạt động 2: phát âm
Phát âm mẫu: e
Sửa lỗi phát âm
c/ Hoạt động 3. Hướng dẫn viết :
Viết mẫu chữ e và hướng dẫn cách viết
Tuyên dương HS viết đẹp
Tiết 2
1/ Luyện đọc:
Chỉ bảng cho HS đọc bài trên bảng tiết 1
2/ Luyện viết:
Hướng dẫn Hs viết liền nét chữ e
Hướng dẫn tô từng dòng
GV nhận xét
3/ Luyện nói:
Hỏi:Quan sát tranh em thấy những gì?
Mỗi bức tranh nói về loài nào?
Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Các bức tranh có điểm gì chung?.
4/ Củng cố:
HS đọc bài trên bảng
Đọc bài trong sách
5/ Dặn dò:
- Về đọc bài. Xem trước bài âm b
4 em
Một tổ viết ba nét vào bảng con
HS đọc
HS phát âm cá nhân, đồng thanh
Hs viết bảng con
Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
HS tô bài vở tập viết
Quan sát tranh trong sách
HS khá giỏi trả lời
Toán
Hình vuông, hình tròn
Tiết: 3
I/ Mục tiêu:
HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình
II/ Chuẩn bị:
GV: Một số hình vuông, hình tròn có kích thước, màu sắc khác nhau
HS: Một số hình vuông, hình tròn trong bộ đồ dùng học toán.
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Kiểm tra bài cũ:
- So sánh 2 viên phấn và 3 cái bảng, 4 cây viết và 5 cuốn tập.
- GV nhận xét
2/ Bài mới:
a: Hoạt động 1: Giới thiệu hình vuông, hình tròn.
- Lần lượt giơ từng tấm bìa hình vuông cho HS quan sát và nói:” Đây là hình vuông”
- Giới thiệu hình tròn tương tự
b:Hoạt động 2: Nhận biết hình vuông, hình tròn trong bộ đồ dùng, trong sách
- Yêu cầu HS tìm hình vuông, hình tròn để lên bàn
- Tìm hình vuông, hình tròn trong sách
C:Hoạt đông 3: Tìm đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn
- HS tìm các đồ vật có ở trong lớp, trong gia đình là hình vuông , hình tròn
3/ Củng cố:
- GV nêu tên hình
4/ Dặn dò:
- Về nhà tìm thêm nhiều đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn
- Xem trước bài: Hình tam giác
- 2 em lên bảng so sánh
- HS quan sát
- Nhắc lại
- Tìm theo yêu cầu của GV
- Khăn mùi xoa, gạch bông hình vuông
- Bánh xe hình tròn
-HS khá giỏi: Gạch tàu hình vuông. Cái quạt, cái mâm hình tròn
- HS tìm và giơ lên
****************************************************************
Thủ công
Giới thiệu một số loại giấy bìa và dụng cụ học thủ công
Tiết: 1
I/ Mục tiêu:
HS biết một số loại giấy bìa và dụng cụ ( thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công
GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ( liên hệ )
II/ Chuẩn bị:
Các loại giấy bìa và dụng cụ để học thủ công như: Kéo, hồ dán, thước kẻ, bút chì…
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Hoạt động 1: Giới thiệu giấy bìa, thủ công
- GV giơ quyển sách và nói: Bìa là loại giấy dày dùng để đóng phía ngoài cuốn sách, còn giấy là các tờ mỏng hơn ở bên trong
- GV giới thiệu giấy màu để học thủ công: Mặt trước là màu xanh, đỏ, vàng…, mặt sau có kẻ ô
-Hỏi: Em có biết ngoài giấy bìa còn vật liệu nào có thể làm thủ công?
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu dụng cụ học thủ công
- Thước kẻ: Được làm bằng gỗ hay mủ dùng để đo chiều dài. Trên mặt thước có chia vạch và đánh số
- Bút chì: Dùng để kẻ đường thẳng
- Kéo: Dùng để cắt giấy, bìa. Khi sử dụng kéo cần phải cẩn thận kẻo bị đứt tay
- Hồ dán: Để dán giấy thành sản phẩm, dán sản phẩm vào vở.
* GD các em phải tiết kiệm các loại giấy thủ công khi thực hành xé, dán, gấp hình, cắt dán giấy.
-Tái sử dụng các loại giấy báo, lịch cũ… để dùng trong các bài thủ công để tiết kiệm tiền cho cha mẹ góp phần vào việc sử dụng năng lượng TK& HQ của nước ta.
3/ Hoạt đông 3: Lấy đồ dùng theo yêu cầu của GV
- Yêu cầu HS lấy: Thước, kéo, hồ, bút chì
4/ Củng cố:
Kiểm tra đồ dùng của HS
5/ Dặn dò: Về nhà mua đủ đồ dùng để học tốt hơn
- Xem trước bài xé dán hình chữ nhật
- Nhận xét tiết học
- HS quan sát
-HS khá giỏi: giấy báo,giấy vở HS, lá cây…
- HS lấy để lên trên bàn
Thứ năm, ngày 7 tháng 09 năm 2012
Học vần
b
Tiết: 7-8
I/ Mục tiêu:
HS nhận biết được chữ b và âm b
Đọc được tiếng be
Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK
II/ Chuẩn bị:
Mẫu chữ b phóng to
Bộ đồ dùng của học sinh
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh đọc: e
- Giáo viên viết: me, bé, xe, ve
- Học sinh viết bảng con: e
2. Bài mới
a. Hoạt động 1: Nhận biết âm b
- Học sinh quát sát tranh để rút ra tiếng: bé, bà, bóng, bê là các tiếng giống nhau ở chỗ đều có âm b
- Giáo viên đọc mẫu : b
b. Hoạt động 2: Ghép chữ và phát âm
- Cho học sinh ghép âm b vào bảng cài
- Ghép tiếng be
- Gọi HS phân tích tiếng
- GV đọc mẫu: b-e-be
c. Hoạt động 3: Viết chữ b, be
- Giáo viên viết mẫu chữ b, be và hướng dẫn cách nối nét, độ cao con chữ
Tiết 2
a.Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giáo viên chỉ bảng học sinh đọc lại bài
b. Hoạt động 2: Luyện viết
- Giáo viên viết mẫu chữ b, be trên bảng phụ hướng dẫn học sinh trình bày bài trong vở
c. Hoạt động 3: Luyện nói
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh trong sách.
- Nói: các hoạt động trong tranh đều giống nhau là cùng học tập, nhưng khác bài học, việc học.
3/ Củng cố :
- Học sinh đọc bài trên bảng
- Hướng dẫn đọc bài trong sách
4/ Dặn dò:
- Về đọc, viết bài. Xem trước bài dấu sắc
4 -5 em
Học sinh chỉ âm e
Viết bảng
Học sinh quan sát, lên bảng chỉ âm b trong các tiếng đã tìm
Học sinh đọc cá nhân, đồng thanh
Ghép âm
Ghép tiếng
Âm b trước, âm e sau
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Đọc trơn tiếng nhiều lần
Học sinh viết bảng con
HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
HS viết trong vở tập viết
HS quan sát tranh
3-4 em đọc
2 em đọc
Toán
Hình tam giác
Tiết: 4
I/ Mục tiêu:
Nhận biết được hình tam giác , nói đúng tên hình
Bước đầu nhận ra hình tam giác từ vật thật
II/ Chuẩn bị:
Một số hình tam giác bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Kiểm tra bài cũ:
- GV để một số hình vuông, hình tròn lẫn lộn giữa một số đồ vật cho HS tìm
2/ Bài mới
a: Hoạt động 1: Giới thiệu hình tam giác
- GV lần lượt giơ từng tấm bìa hình tam giác cho HS xem và nói “ hình tam giác”
- GV gắn hình tam giác ở mọi tư thế cho HS nhận biết
b: Hoạt động 2: Nhận biết hình tam giác
- Yêu cầu HS tìm hình tam giác trong bộ đồ dùng
- Cho HS mở SGK xem các hình tam giác trong phần bài học
c: Hoạt động 3: Thực hành xếp hình
- Hướng dẫn HS dùng hình tam giác, hình vuông trong bộ đồ dùng có màu sắc khác nhau để xếp thành hình cái nhà, cái thuyền. Sau đó nêu tên hình xếp được
- Động viên HS sáng tạo để xếp được nhiều kiểu hình
3/ Củng cố:
- HS thi nhau lên tìm và gắn nhanh các hình đã học
4/ Dặn dò:
- Về tìm thêm những đồ vật có dạng hình tam giác
2-3 HS lên tìm
HS nhìn tấm bìa và nhắc lại
HS tìm và giơ lên
HS quan sát trong sách
HS xếp
- 3 em lên bảng
****************************************************************
Thứ sáu, ngày 8 tháng 09 năm 2012
Học vần
Dấu sắc
Tiết: 9- 10
I/ Mục tiêu:
HS nhận biết được dấu và thanh sắc.
Đọc được: bé.
Trả lời 2,3 câu hỏi về các bức tranh trong SGK.
II/ Chuẩn bị:
- Dấu sắc phóng to trên giấy bìa
- HS: bộ chữ cái
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
1/ Kiểm tra bài cũ:
Đọc: b, be
Viết: b, be
Hs lên bảng chỉ chữ b trong các tiếng: bé, bê, bóng , bà
Nhận xét
2/ Bài mới Tiết 1
a- Hoạt động 1: Nhận diện dấu
Cho HS quan sát tranh rút ra tiếng: bé, cá, lá chuối, chó, khế
Chỉ cho HS thấy các tiếng đều có dấu thanh sắc
Gắn bảng dấu sắc phóng to
GV đọc mẫu: dấu sắc
b- Hoạt động 2: Ghép chữ và phát âm
Hỏi: Khi thêm dấu sắc vào tiếng be được tiếng mới là gì ?
HS nêu vị trí dấu sắc
GV đọc mẫu tiếng bé
c- Hoạt động 3: Hướng dẫn viết dấu sắc, chữ bé
GV nêu qui trình viết, cách nối nét, cách đặt dấu
Tiết 2
a- Hoạt động 1: Luyện đọc
GV chỉ bảng cho HS đọc bài trên bảng lớp
b- Hoạt động 2: Luyện viết
GV viết mẫu trên bảng phụ, hướng dẫn HS viết bài vào vở
GV chấm một số bài
c- Luyện nói: Về các sinh hoạt thường gặp của các em bé ở tuổi đến trường
Hướng dẫn HS quan sát tranh để HS hiểu có nhiều hoạt động khác nhau ở lứa tuổi các em
Hỏi: Các em có các hoạt động giống như các bạn không?
3/ Củng cố:
HS đọc lại bài
4/ Dặn dò:
- Về đọc, viết bài. Xem trước bài 4
4 HS đọc
Viết bảng lớp, bảng con
1 em lên chỉ
HS quan sát tranh
HS đọc cá nhân, đồng thanh. Tìm và ghép dấu sắc vào bảng cài
Tiếng bé
Dấu sắc nằm trên âm e
HS đọc cá nhân, đồng thanh
Ghép tiếng bé vào bảng cài
HS viết vào bảng con
HS đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc trơn nhiều lần
HS viết vào vở tập viết
HS quan sát tranh
HS trả lời
- 2 em đọc bài trên bảng, 2 em đọc bài trong sách
Sinh hoạt tập thể
Tiết: 1
I/ Đánh giá hoạt động tuần 1
1- Ưu điểm:
…… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
2- Tồn tại:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3- Tuyên dương:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
II/ Sinh hoạt văn nghệ theo chủ điểm:
- GV hướng dẫn các em văn nghệ theo chủ điểm: “Truyền thống nhà trường- Chăm ngoan học giỏi.” Giải thích tên trường (nêu tóm tắt về anh hùng Phùng Ngọc Liêm).
-HS hát cá nhân và tập thể.
- Gíáo dục HS có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp; chăm chỉ trong học tập.
III/ Phương hướng Tuần 2
- Thực hiện tốt nội qui trường,lớp.
- Giáo dục HS chăm chỉ trong học tập.
-Tuyên truyền phịng chống bệnh sốt xuất huyết,tay-chn-miệng…
- Lễ phép, hoà nhã với thầy cô, bạn bè.
-Tiếp tục ổn định nền nếp lớp.
- Giữ vệ sinh trường lớp sạch đến hết buổi học.
V/ Nhận xét –dặn dò:
Trình kí TT:
Quách Thị Lan Phương
File đính kèm:
- Giaoan-tuan1.doc