Giáo án khối 1 tuần 16 đến 22

Toán

Tiết 61: Luyện tập

I. Mục tiêu :

- Giúp HS củng cố về phép tính trừ trong phạm vi 10.

- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh .

- GD HS có ý thức học tập.

II. Đồ dùng dạy học :

 1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 .

 2. HS : Bộ TH toán 1 .

 

doc210 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án khối 1 tuần 16 đến 22, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Thứ hai ngày 18 tháng 12 năm 2006 Toán Tiết 61: Luyện tập I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về phép tính trừ trong phạm vi 10. - Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh . - GD HS có ý thức học tập. II. Đồ dùng dạy học : 1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 . 2. HS : Bộ TH toán 1 . III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : GV gọi HS đọc bảng trừ trong PV 10 . - GV nhận xét . 3. Bài mới : a. HĐ1 : - GV HD HS thực hiện trên thanh cài 10 - 6 = … 10 - 4 = … 10 - … = 2 10 - … = 9 b. HĐ 2 : Thực hành * cho HS thực hiện bài tập 1 , 2 (85 ) - SGK - cho HS nêu yêu cầu bài toán - cho HS làm bài vào SGK - nhận xét - sửa sai *Bài 4: Cho HS nêu yêu cầu Phần a, b - Cho HS nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp . - HS hát 1 bài - HS đọc – nhận xét - HS thực hiện nêu kết quả : 4 , 6 , 8 , 1 . - HS nhận xét - HS thực hiện vào SGK - Nêu kết quả . - HS nêu bài toán a. Có 7 con vịt trong chuồng . Thêm 3 con nữa .Hỏi có tất cả mấy con vịt ? HS nêu phép tính : 7 + 3 = 10 b. Có 10 quả táo .Rụng mất 2 quả .Hỏi còn lại mấy quả ? HS nêu phép tính : 10 – 2 = 8 - HS nêu kết quả - nhận xét 4. Các HĐ nối tiếp : a. Trò chơi : thi đọc tiếp sức bảng trừ trong PV10 b. GV nhận xét giờ. c.Dặn dò : về nhà ôn lại bài . Học vần Bài 64 : im , um Mục tiêu: - HS viết được : im , um , chim sâu , chùm khăn . - Đọc được từ ứng dụng : SGK - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : xanh , đỏ , tím , vàng . - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói 2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : - GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát b. Dạy vần + Nhận diện vần : im . GV cho HS so sánh vần im và am . Đánh vần : - HD đánh vần : i- mờ - im - HD đánh vần từ khoá : chim GV nhận xét cách đánh vần , đọc trơn của HS c. Dạy viết : - GV viết mẫu : im( lưu ý nét nối giữa i và m ) - Tiếng chim : lưu ý nét nối giữa ch và im - GV nhận xét và chữa lỗi cho HS . + Nhận diện vần : um ( tương tự như vần im ) GV cho HS so sánh vần um và im . Đánh vần GV HD HS đánh vần : u - mờ - um HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá trùm , trùm khăn. - GV nhận xét ** GV dạy viết vần um - GVviết mẫu vần um (lưu ý nét nối giữa u và m ) - GV nhận xét . + GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV giải thích từ ngữ - GV đọc mẫu . - Nhận xét * Tiết 2 : Luyện tập . + Luyện đọc - Đọc câu UD . GV chỉnh sửa cho HS . GV đọc cho HS nghe + Luyện viết . GV hướng dẫn + Luyện nói theo chủ đề: xanh , đỏ , tím … - Tranh vẽ gì ? - Em biết những vật gì có màu đỏ , màu xanh , màu tím …. - GV cho HS liên hệ : Em thích màu nào nhất ? - HS hát 1 bài -1 HS đọc vần và câu ƯD bài 63 - HS nhận xét . - HS quan sát tranh minh hoạ . - Vần im được tạo nên từ i và m Vần im có chữ i đứng trước chữ m đứng sau * Giống nhau :kết thúc = m * Khác nhau : im bắt đầu = i - HS đánh vần cá nhân , nhóm , lớp - HS nêu vị trí chữ và vần trong tiếng chim đánh vần tiếng chim = chờ - im - chim - HS đọc trơn : chim , chim câu - HS viết bảng con : im , chim , con chim * Giống nhau : kết thúc = m * Khác nhau : um bắt đầu = u - HS đánh vần : um = u - mờ - um - HS đọc trơn : chùm , chùm khăm Nhận xét bài đọc của bạn - HS viết vào bảng con : um , trùm khăn HS đọc từ ngữ ƯD : nhóm , cá nhân lớp - HS đọc các vần ở tiết 1 - HS đọc theo nhóm , cá nhân , lớp - Nhận xét - HS đọc câu UD - HS viết vào vở tập viết im , um , chim câu , trùm khăn - HS lần lượt trả lời - nhận xét các câu trả lời trên. 4 . Các hoạt động nối tiếp : a.GV cho HS nêu lại vần vừa học và tìm tiếng có vần vừa học . b.GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt . c.Dặn dò : ôn lại bài . …………………………………………….. Toán ( tăng ) Luyện phép trừ trong phạm vi 10 I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về phép trừ trong phạm vi 10 . - Biết so sánh các số trong phạm vi 10. II. Đồ dùng dạy học : 1. GV: VBT toán 1 2. HS : VBT toán 1 III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1 ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - GV cho 2 HS làm bảng lớn - HS khác thực hiện vào bảng con : 10 = 4 + … 10 = 5 + … 10 = 8 + … 10 - 2 = … - GV nhận xét 3. Ôn phép trừ trong phạm vi 10 : a. Hoạt động 1 : - GV cho HS viết vào vở. 3 + 1 + 4 =… 5 + 3 + 2 =… 10 - 4 - 6 = … b. Hoạt động 2: làm bài tập Bài 1 ( 64 ) - cho HS thực hiện VBT : - cho HS thực hiện theo cột dọc * Bài 2 ( 64 ) - GV cho HS nêu yêu cầu phần a , phần b rồi nêu kết quả - cho HS làm bài vào VBT * Bài 3 ( 64 ) - Cho HS điền dấu , = vào ô trống * Bài 4 : Viết phép tính thích hợp - GV cho HS nêu yêu cầu – giải bài toán - HS hát 1 bài - HS thực hiện . - Nêu lần lượt kết quả theo cột dọc : 6 , 2, 3, 5 , 8 - HS nhận xét bài của bạn - thực hiện vào vở. 3 + 1 + 4 = 8 5 + 3 + 2 = 10 10 – 4 – 6 = 0 - thực hiện vào VBT. - Nêu kết quả : 2 ,3 , 4 , 5, 6, 7, - điền kết quả vào SGK rồi đổi vở chữa bài cho nhau - làm bài vào VBT - Nêu kết quả : 5 + 5 = 10 ; 5 + 4 < 10 10 = 4 = 6; 6 + 4 = 4 + 6… - nêu yêu cầu – giải vào VBT : 10 – 8 = 2 4. Các HĐ nối tiếp : a. Trò chơi : Thi làm toán tiếp sức . 2 9 7 10 7 9 + - + - + - 7 9 3 8 2 8 b . GV nhận xét giờ . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài Học vần (tăng) Ôn bài 64 : im – um I. Mục tiêu : - Học sinh đọc và viết được:im , um . - Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng SGK. - Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt II. Đồ dùng dạy học : 1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần : im - um 2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : im – um a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK - Cho HS đọc thầm 1 lần . - Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - Cho HS đọc cá nhân bài đọc - HD HS đọc tiếp sức . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - Cho HS viết vào bảng con : im - um - Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - Nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - Cho HS nêu yêu cầu . - Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 . - HD HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: - GV cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3:viết - Cho HS nêu yêu cầu . - HD HS viết 1 dòng :con nhím , tủm tỉm 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - Đọc : im - um - Mở SGK - đọc bài - Đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi đọc cá nhân – nhận xét . - Thi đọc tiếp sức – nhận xét . - Viết vào bảng con :im - um - Nhận xét bài của nhau . - Nêu yêu cầu - Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - Nêu kết quả : chim bồ câu , cá kìm , tôm hùm . - Nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - Nêu kết quả : xâu kim , xem phim , chùm nhãn . - Nêu yêu cầu - Thực hiện viết 1 dòng : con nhím , tủm tỉm Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2006 Học vần Bài 65 : iêm - yêm Mục tiêu: - HS viết được : iêm , yêm , dừa xiêm , cái yếm - Đọc được từ ứng dụng : SGK - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :điểm mười. - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói 2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : - GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát b. Dạy vần + Nhận diện vần : iêm . GV cho HS so sánh vần iêm và êm . Đánh vần : GV HD đánh vần : i- ê-mờ - iêm GV HD đánh vần từ khoá : xiêm GV nhận xét cách đánh vần , đọc trơn của HS c. Dạy viết : - GV viết mẫu : iêm( lưu ý nét nối giữa i ê và m ) .xiêm : lưu ý nét nối giữa x và iêm - GV nhận xét và chữa lỗi cho HS . + Nhận diện vần : yêm ( tương tự như vần iêm ) GV cho HS so sánh vần yêm và iêm . Đánh vần GV HD HS đánh vần : y - ê- mờ - yêm . - HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá : yêm - sắc - yếm . - GV nhận xét ** GV dạy viết vần yêm - GVviết mẫu vần yêm (lưu ý nét nối giữa y- ê và m ) - GV nhận xét . + GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV giải thích từ ngữ - GV đọc mẫu . - Nhận xét * Tiết 2 : Luyện tập . + Luyện đọc - Đọc câu UD . GV chỉnh sửa cho HS . GV đọc cho HS nghe + Luyện viết . GV hướng dẫn + Luyện nói theo chủ đề: điểm mười - Tranh vẽ gì ? - Em vui hay không vui khi cô giáo cho em điểm mười ? - GV cho HS liên hệ : Em học như thế nào thì em được điểm mười? Em được mấy điểm mười ? Lớp em ai được nhiều điểm mười nhất ? - HS hát 1 bài -1 HS đọc vần và câu ƯD bài 64 - HS nhận xét . - HS quan sát tranh minh hoạ . - Vần im được tạo nên từ i ê và m Vần iêm có chữ i đứng trước chữ ê đứng giữa m đứng sau * Giống nhau :kết thúc = m * Khác nhau : iêm bắt đầu = i - HS đánh vần cá nhân , nhóm , lớp - HS nêu vị trí chữ và vần trong tiếng xiêm đánh vần tiếng xiêm = sờ - iêm - xiêm - HS đọc trơn : xiêm - dừa xiêm - HS viết bảng con : iêm , dừa xiêm * Giống nhau : kết thúc = m * Khác nhau : yêm bắt đầu = y - HS đánh vần : y- ê- mờ - yêm - HS đọc trơn : yếm - yếm dãi - Nhận xét bài đọc của bạn - HS viết vào bảng con : yêm - yếm dãi HS đọc từ ngữ ƯD : nhóm , cá nhân lớp - HS đọc các vần ở tiết 1 - HS đọc theo nhóm , cá nhân , lớp - Nhận xét - HS đọc câu UD - HS viết vào vở tập viết iêm , yêm , dừa xiêm - yếm dãi - HS lần lượt trả lời - nhận xét các câu trả lời trên. 4 . Các hoạt động nối tiếp : a.GV cho HS nêu lại vần vừa học và tìm tiếng có vần vừa học . b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài . Toán Tiết 62: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về bảng cộng , trừ trong phạm vi 10. - Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Tiếp tục củng cố và phát triển kỹ năng xem tranh vẽ , đọc và giải bài toán tương ứng . II. Đồ dùng dạy học : 1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 . 2. HS : Bộ TH toán 1 . III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : GV gọi HS bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 . - GV nhận xét . 3. Bài mới : a. HĐ1 : Ôn tập bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 - Gọi HS đọc thuộc lòng bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 - Cho HS thực hiện tại chỗ: 10 - 6 = … 10 - 4 = … 10 - 5 = 10 - 6 = * GV cho HS làm bài vào bảng con điền dấu , = vào chỗ chấm : 10 - 2 …7 + 3 10 - 3 …2 + 8 10 - 7… 6 + 3 b. HĐ 2 : Thực hành . * Cho HS thực hiện bài tập 1 , 2, 3, (87 ) - SGK - cho HS nêu yêu cầu bài toán - cho HS làm bài vào SGK - nhận xét - sửa sai *Bài 4: Cho HS viêt phép tính thích hợp - HS hát 1 bài - HS đọc - nhận xét - đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10 - nêu miệng : 4 , 5 , 6 , 4 - thực hiện trên bảng con 10 – 2 < 7 + 3, 10 – 3 < 2 + 8 10 – 7 < 6 + 3… - thực hiện vào vở nháp - nêu yêu cầu bài toán - thực hiện làm vào SGK . - nêu kết quả - nhận xét - HS đọc bài toán – nêu phép tính thích hợp 4 + 3 = 7 10 – 3 = 7 4. Các HĐ nối tiếp : a. Trò chơi : HS lên bảng thi đọc tiếp sức bảng trừ trong phạm vi 10. b.Dặn dò : về nhà ôn lại bài . Thể dục Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu: - Tiếp tục : Ôn 1 số động tác rèn luyện tư thế cơ bản . - Yêu cầu học sinh tập ở mức độ chính xác . - Làm quen với trò chơi : Chạy tiếp sức - Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi . II. Thiết bị dạy và học: - Địa điểm: sân bãi vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng HĐ.Thầy HĐ. Trò 1.Phần mở đầu - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học - Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 1 bài . - Trò chơi : diệt con vật có hại . 2. Phần cơ bản - Ôn phối hợp : 1 lần * 2 * 4 nhịp - Chơi trò chơi : Chạy tiếp sức . 3.Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp quanh sân tập - Hệ thống bài . - Dặn dò - Nêu yêu cầu nội dung giờ học . - Hướng dẫn học sinh thực hiện - Giao nhiệm vụ cho lớp trưởng . * Hướng dẫn ôn phối hợp - Ôn phối hợp Nhịp 1 : đứng hai tay ra trước thẳng hướng Nhịp 2: đưa 2 tay dang ngang Nhịp 3 : đưa 2 tay lên cao chếch chữ v Nhịp 4 : Về TTCB - Ôn phối hợp 2 lần 2 * 4 nhịp . Nhịp 1 : đứng 2 tay chống hông Nhịp 2 : thu chân về 2 tay chống hông . Nhịp 3 : đưa chân phải ra trước 2 tay chống hông . Nhịp 4 : Về TTCB - Giao nhiệm vụ - Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác - GT tên trò chơi , cách chơi , luật chơi - Hướng dẫn học sinh chơi . * Nhận xét giờ - Hệ thống bài - Giao việc về nhà. - Lắng nghe - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 1 bài - Chơi trò chơi. - Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của cán sự 2 lần 8 nhịp. - Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp - Nêu tên trò chơi - Chuyển lớp thành đội hình 2 hàng dọc . - Thực hiện chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng . ......................................................................... Thể dục(tăng) Ôn : Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu: - Tiếp tục : Ôn 1 số động tác rèn luyện tư thế cơ bản . - Yêu cầu học sinh tập ở mức độ chính xác . - Tiếp tục chơi trò chơi : Chạy tiếp sức - Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi . II. Thiết bị dạy và học: - Địa điểm: sân bãi vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi, III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng HĐ.Thầy HĐ. Trò 1.Phần mở đầu - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học - Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 1 bài . - Trò chơi : diệt con vật có hại . 2. Phần cơ bản - Ôn phối hợp : 1 lần * 2 * 4 nhịp - Chơi trò chơi : Chạy tiếp sức . 3.Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp quanh sân tập - Hệ thống bài . - Dặn dò - Nêu yêu cầu nội dung giờ học . - Hướng dẫn học sinh thực hiện * Hướng dẫn ôn phối hợp - Ôn phối hợp Nhịp 1 : đứng hai tay ra trước thẳng hướng Nhịp 2: đưa 2 tay dang ngang Nhịp 3 : đưa 2 tay lên cao chếch chữ v Nhịp 4 : Về TTCB - Ôn phối hợp 2 lần 2 * 4 nhịp . Nhịp 1 : đứng 2 tay chống hông Nhịp 2 : thu chân về 2 tay chống hông . Nhịp 3 : đưa chân phải ra trước 2 tay chống hông . Nhịp 4 : Về TTCB - Giao nhiệm vụ - Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác - GT tên trò chơi , cách chơi , luật chơi - Hướng dẫn học sinh chơi . * Nhận xét giờ - Hệ thống bài - Giao việc về nhà. - Lắng nghe - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 1 bài - Chơi trò chơi cả lớp . - Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của cán sự 2 lần 8 nhịp. - Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp - Nêu tên trò chơi - Chuyển lớp thành đội hình 2 hàng dọc . - Thực hiện chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng . ……………………………………………… Hoạt động tập thể Kỷ niệm ngày quốc phòng toàn dân I. Mục tiêu:- Học sinh hiểu về ý nghĩa ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và ngày quốc phòng toàn dân. - Rèn kỹ năng giao lưu, bày tỏ thái độ, tình cảm cho học sinh. - Giáo dục lòng yêu quý, biết ơn các chú bộ đội. II. Cách tiến hành: - Cho học sinh ôn lại những hiểu biết về quân đội nhân dân Việt Nam. - Quân đội nhân dân Việt Nam thành lập ngày 22/12/1944 - Tại khu rừng Trần Hưng Đạo gồm 34 chiến sĩ. Người chỉ huy đầu tiên là đại tướng Võ Nguyễn Giáp. - Cho học sinh nêu những hoạt động chào mừng ngày 22/12 do trường phát động. + Hành quân bằng điểm số. + Về thăm quê hương cách mạng. + Theo gương bộ đội cụ Hồ. + Hát về chú bộ đội. - Giáo viên biểu dương những học sinh có thành tích trong phong trào thi đua nói trên. - Dặn dò: Nêu tiếp tục phong trào thi đua. ……………………………………………………………………………….. Thứ tư ngày 20 tháng 12 năm 2006 Học vần Bài 66 : uôm - ươm . Mục tiêu: - HS viết được : uôm , ươm , cánh buồm , đàn bướm . - Đọc được từ ứng dụng : SGK - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : ong , bướm chim , cá cảnh . - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói 2. HS : SGK – vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Thầy Trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : - GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát b. Dạy vần + Nhận diện vần : uôm . GV cho HS so sánh vần iêm và uôm . Đánh vần : GV HD đánh vần : u- ô-mờ - uôm GV HD đánh vần từ khoá : buồm GV nhận xét cách đánh vần , đọc trơn của HS c. Dạy viết : - GV viết mẫu : uôm( lưu ý nét nối giữa u ô và m ) .buồm : lưu ý nét nối giữa b và uôm - GV nhận xét và chữa lỗi cho HS . + Nhận diện vần : ươm ( tương tự như vần uôm ) GV cho HS so sánh vần uôm và ươm . Đánh vần GV HD HS đánh vần : ư- ơ - mờ - ươm . - HD HS đánh vần và đọc trơn từ khoá : bướm , đàn bướm - GV nhận xét ** GV dạy viết vần ươm - GVviết mẫu vần ươm (lưu ý nét nối giữa ư ơ và m ) - GV nhận xét . + GV HD HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV giải thích từ ngữ - GV đọc mẫu . - Nhận xét * Tiết 2 : Luyện tập . + Luyện đọc - Đọc câu UD . GV chỉnh sửa cho HS . GV đọc cho HS nghe + Luyện viết . GV hướng dẫn + Luyện nói theo chủ đề: ong , bướm , chim , cá cảnh . - Tranh vẽ gì ? - Con ong thích gì ? con bướm thường thích gì ? - Em thích con gì nhất ? - GV cho HS liên hệ : Nhà emcó nuôi những con vật này không ?con vật này có ích lợi gì ? - HS hát 1 bài -1 HS đọc vần và câu ƯD bài 65 - HS nhận xét . - HS quan sát tranh minh hoạ . - Vần uôm được tạo nên từ u ô và m Vần uôm có chữ u đứng trước chữ ô đứng giữa m đứng sau * Giống nhau :kết thúc = m * Khác nhau : uôm bắt đầu = u - HS đánh vần cá nhân , nhóm , lớp - HS nêu vị trí chữ và vần trong tiếng buồm đánh vần tiếng buồm = bờ - uôm - buôm - huyền - buồm - HS đọc trơn : buồm - cánh buồm - HS viết bảng con : uôm , cánh buồm * Giống nhau : kết thúc = m * Khác nhau : ươm bắt đầu = ư - HS đánh vần : ư - ơ - mờ - ươm - HS đọc trơn : bướm - đàn bướm - Nhận xét bài đọc của bạn - HS viết vào bảng con : bướm - đàn bướm HS đọc từ ngữ ƯD : nhóm , cá nhân lớp - HS đọc các vần ở tiết 1 - HS đọc theo nhóm , cá nhân , lớp - Nhận xét - HS đọc câu UD - HS viết vào vở tập viết uôm , ươm , cánh buồm , đàn bướm - HS lần lượt trả lời - nhận xét các câu trả lời trên. 4 . Các hoạt động nối tiếp : a. GV cho HS nêu lại vần vừa học và tìm tiếng có vần uôm - ươm . b. GV nhận xét giờ học - khen HS có ý thức học tập tốt . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài . ……………………………………………….. Toán Tiết 63: Luyện tập I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về bảng cộng , trừ trong phạm vi 10. - Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. tiếp tục củng cố kỹ năng từ tóm tắt bài toán , hình thành bài toán rồi giải bài toán . - GD HS có ý thức học tập. II. Đồ dùng dạy học : 1. GV : Bộ đồ dùng dạy toán 1 . 2. HS : Bộ TH toán 1 . III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : Gọi HS đọc bảng cộng,trừ trong phạm vi 10 . - GV nhận xét . 3. Bài mới : a. HĐ1 : - GV gọi HS đọc thuộc lòng bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 - Cho HS thực hiện vào vở; 10 - 6 = … 10 - 4 = … 7 + 3 =… 10 - 5 = 10 - 6 =… 4 + 6 =… * GV cho HS làm bài vào vở nháp điền dấu , = vào chỗ chấm : 10 - 2 … 7 + 3 10 - 3 …2 + 8 10 - 7… 6 + 3 b. HĐ 2 : Thực hành * GV cho HS thực hiện bài tập 1 , 2, 3 (88 ) - SGK - cho HS nêu yêu cầu bài toán - cho HS làm bài vào SGK - nhận xét - sửa sai *Bài 4: Cho HS đọc bài toán - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết cả 2 tổ có bao nhiêu bạn ta làm phép tính gì ? - HS hát 1 bài - đọc bảng cộng,trừ trong phạm vi 10 - Nhận xét . - thực hiện . - làm vào vở – nêu kết quả . 4 , 6 ,10 , 5 , 4 , 10 - thực hiện vào vở nháp 10 – 2 = 7 + 3, 10 – 3 < 2 + 8 10 – 7 < 6 + 3 - nêu yêu cầu bài toán - thực hiện làm vào SGK . - nêu kết quả - nhận xét - Tổ 1 có 6 bạn , tổ 2 có 4 bạn - Hỏi 2 tổ có bao nhiêu bạn . - Làm phép tính cộng 6 + 4 = 10 4. Các HĐ nối tiếp : a. Trò chơi : HS lên bảng thi đọc tiếp sức bảng cộng, trừ trong PV 10. b. GV nhận xét giờ . c. Dặn dò : Về nhà ôn lại bài . ……………………………………………… Thủ công Gấp cái quạt (tiếp ) I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách gấp cái quạt bằng giấy . - Rèn cho học sinh kỹ năng gấp quạt giấy đẹp , phẳng có thể sử dụng được . - Giáo dục học sinh có ý thức lao động tự phục vụ. II -Thiết bị dạy học : 1. GV : giấy màu , sợi chỉ , bút chì , hồ dán , quạt mẫu . 2. HS : Giấy màu, hồ dán, sợi chỉ… vở thủ công III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra : Sự chuẩn bị của học sinh - HS mở sự chuẩn bị của mình 3.Bài mới : - GV nêu yêu cầu giờ học - GV cho học sinh nêu lại các bước - HS nêu lại quy trình gấp quạt Gấp cái quạt giấy . - HS nhận xét - GV cho HS thực hiện từng bước : - HS mở đồ dùng học tập - HS thực hành gấp cái quạt theo các bước ở tiết 1 - GV quan sát giúp đỡ em yếu - HS tiến hành gấp cái quạt - Giúp học sinh trình bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm các tổ - Bình chọn bài đẹp nhất 4. Hoạt động nối tiếp - Giáo viên nhận xét giờ học . Tuyên dương em có ý thức học tập tốt - Đánh giá sản phẩm có kết quả cao - Dặn dò : chuẩn bị giấy màu cho bài sau. .................................................................................................. Học vần ( tăng ) Ôn bài 65 : iêm, yêm I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được iêm – yêm … - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần iêm – yêm HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : iêm , yêm a. Hoạt động 1 : HS mở SGK đọc bài - GV cho HS đọc thầm 1 lần . - GV cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - GV cho HS đọc cá nhân bài đọc - GV cho HS đọc tiếp sức . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - GV cho HS viết vào bảng con : iêm , yêm … - GV uốn nắn giúp các em còn chậm - GV nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - GV cho HS nêu yêu cầu . - GV cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT 1 . - GV cho HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: điền iêm hay yêm - GV cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: - GV cho HS nêu yêu cầu . - HS viết 1 dòng quý hiếm , yếm dãi 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - HS đọc : iêm , yêm - HS mở SGK - HS đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - HS thi đọc cá nhân – nhận xét . - HS thi đọc tiếp sức – nhận xét . - HS viết vào bảng con : iêm , yêm … - HS nhận xét bài của nhau . - HS nêu yêu cầu - HS đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - HS nêu kết quả : mẹ là niềm vui của gia đình , mẹ nhìn em âu yếm , cô cho em điểm mười . - HS nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - HS nêu kết quả : thanh kiếm , đồng chiêm , yếm dãi . - HS nêu yêu cầu - HS thực hiện viết 1 dòng quý hiếm , yếm dãi Thủ công( tăng ) Ôn : Gấp cái quạt I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách gấp cái quạt bằng giấy . - Rèn cho học sinh kỹ năng gấp quạt giấy đẹp , phẳng có thể sử dụng được . - Giáo dục học sinh có ý thức khi học tập, tự phục vụ . II -Thiết bị dạy học : 1. GV : giấy màu , sợi chỉ , bút chì , hồ dán , quạt mẫu . 2. HS : Giấy màu, hồ dán, sợi chỉ… vở thủ công III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra : Sự chuẩn bị của học sinh - HS mở sự chuẩn bị của mình 3.Ôn : gấp cái quạt * GV nêu yêu cầu giờ học * GV cho học sinh nêu lại quy trình gấp cái quạt . - HS nêu lại quy trình gấp quạt - GV nhận xét . - HS nhận xét - GV cho HS thực hiện từng bước : - HS mở đồ dùng học tập - HS thực hành gấp cái quạt theo các bước ở tiết 1 - GV quan sát giúp đỡ em yếu - HS tiến hành gấp cái quạt - GV tổ chức cho trưng bày sản phẩm . - Nhận xét - HS trưng bày sản phẩm các nhóm - Bình chọn bài đẹp nhất 4. Hoạt động nối tiếp : - Giáo viên nhận xét giờ học . Tuyên dương em có ý thức học tập tốt -

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 1- Quyen 4.doc