Giáo án khối 1 tuần 6

 Học vần

 p – ph – nh

Tiết 47,48

I.Mục tiêu

 - Đọc được p – ph – nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

 - Viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

 - Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã

II.Chuẩn bị:

 - GV : Tranh minh họa từ khóa, từ ứng dụng, câu và phần luyện nói .

 - HS : Bộ chữ

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án khối 1 tuần 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ hai, ngày 8 tháng 10 năm 2012 Học vần p – ph – nh Tiết 47,48 I.Mục tiêu - Đọc được p – ph – nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng. - Viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá. - Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã II.Chuẩn bị: - GV : Tranh minh họa từ khóa, từ ứng dụng, câu và phần luyện nói . - HS : Bộ chữ III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc từ ứng dụng:kẻ ô, xe chỉ, củ sả, rổ khế, xổ số - Đọc sách câu ứng dụng. - Viết theo tổ : xe chỉ, củ sả - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới : Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm. . Ghi bảng : p .HS cài bảng âm p .GV hướng dẫn phát âm, phát âm mẫu, nêu cách phát âm . Ghi bảng : ph ,Cho HS đính bảng cài âm ph .So sánh p - ph . Cài bảng tiếng phố . Ghi bảng: phố. .GV đánh vần mẫu . Theo dõi sửa sai. . Cho quan sát tranh, giảng tranh. . Ghi bảng : phố xá. . Chỉ bảng cho HS đọc âm, tiếng, từ . Dạy âm nh : tương tự. . So sánh ph – nh. Hoạt động 2 : Luyện viết . Viết mẫu p – ph – nh, phố xá, nhà lá. . Nêu cách viết, theo dõi, uốn nắn. Hoạt động 3; Đọc từ. . Ghi bảng từ ứng dụng. . Giảng từ, chỉ không theo thứ tự TIẾT 2 : Hoạt động 1 : Luyện đọc. . Chỉ bài trên bảng tiết 1 . Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : + Cho quan sát tranh : giảng tranh. + Ghi bảng câu ứng dụng. + Gạch chân tiếng. + Hướng dẫn . Nhận xét tuyên dương. Hoạt động 2: Luyện viết. . Viết mẫu, nêu cách viết. Hướng dẫn cách trình bày . Nhắc nhở tư thế ngồi. . Thu chấm 1 số vở. Hoạt động 3: Luyện nói. . Đính tranh, nêu yêu cầu luyện nói. . Tìm hiểu nội dung tranh + Tranh vẽ gì ? + Nhà em có gần chợ không ? + Nơi em ở tên là gì ? + Em đang sống ở đâu ? * Chốt ý : Giáo dục tình cảm yêu mến nơi sinh ra em… 3.Củng cố : . Cho HS đọc toàn bảng, SGK . HS tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học 4.Nhận xét,dặn dò: .Tuyên dương , động viên . 4 HS đọc .2 HS đọc . Viết bảng con. .HS cài âm . Đọc cá nhân, đồng thanh. .HS cài âm ph . Giống : con chữ p. . Khác : ph có thêm h. . Cài bảng, phân tích. . Đánh vần cá nhân, đồng thanh. . Quan sát . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Giống : h ở cuối. . Khác : p và n ở đầu . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Viết bảng con. . Nhẩm đọc, tìm và gạch chân âm mới . Đọc từ cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân. . Nhẩm đọc , tìm âm mới . Phân tích, đọc tiếng, câu. . Đọc cá nhân, đồng thanh . Viết vở tập viết. . Nộp vở . Quan sát, thảo luận nhóm đôi. . Trình bày. .Cá nhân ,đồng thanh . HS nêu *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán Tiết 21 Số 10 I. Muc tiêu : - Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10 - Biết so sánh các số trong phạm vi 10.Biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 1 đến 10. II. Chuẩn bị : - Các nhóm 10 mẫu vật cùng loại, 1 tấm bìa ghi số 1 đến 10. III Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Đọc các số : 0 đến 9, 9 đến 0. - Nêu cấu tạo số 9. - Lớp viết số 9,1đến 9. - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi bảng * Hoạt động 1 : Lập số 10. . GV: Lấy 9 hình vuông, lấy thêm 1 hình vuông, có tất cả mấy hình vuông?.( Có tất cả là 10 hình vuông) . 9 hình vuông, thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông. . Cho HS mở sách. . Các bạn nhỏ đang chơi trò : rồng rắn lên mây, có mấy bạn làm rắn ? . Mấy bạn làm thầy thuốc? (9) . Tất cả có bao nhiêu bạn?(1) * 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn.(10) . Tương tự với chấm tròn, que tính. * Các nhóm này đều có số lượng là 10, ta dùng chữ số 10 để chỉ số lượng của mỗi nhóm. + Giơ tấm bìa có ghi số 10. Đọc mẫu + Viết bảng  Số 10 : muốn viết số 10 ta viết số 1 trước rồi viết thêm số 0 vào bên phải số 1. . Nhận biết vị trí số 10. + Đính dãy số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.. + Hỏi : Số 10 là số liền sau của số nào ? . Ghi bảng : 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0 * Hoạt động 2 : Thực hành. . Bài 1 : Viết số 10, hướng dẫn viết bảng con. . Bài 2: Nêu yêu cầu : điền số vào ô trống + GV sửa bài, nhận xét . Bài 3 : Hướng dẫn đếm số chấm tròn để HS biết cấu tạo của số 10. 10 là 9 và 1 ; 1 và 9 . Bài 4 : Hướng dẫn điền số vào ô trống . Bài 5 : Khoanh tròn vào số lớn nhất. a/ 4 2 7 b/ 8 10 9 c/ 6 3 5 - Nhận xét. 3.Củng cố : . HS đọc từ 1 đến 10, từ 10 đến 1 . Nhận xét , tuyên dương. 4.Nhận xét,dặn dò: .Tuyên dương , động viên. . 4 HS đọc . 3 HS nêu . Viết bảng con. .HS trả lời. . HS lặp lại. . Quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi.Trả lời. . Lặp lại. . Đọc cá nhân, đồng thanh . Nhận xét . . Viết : 10. . Số liền sau của số 9. . Đọc xuôi ,ngược. . Viết bảng con. Viết vào vở . HS làm vào SGK. . Đọc cấu tạo số 10( cá nhân, tập thể) . 2 HS làm bảng lớp, HS làm SGK. . 1 HS lên bảng , dưới lớp viết số lớn nhất vào bảng. . HS đọc *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Đạo đức Tiết 6 Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập ( TT) I. Mục tiêu: - Biết được tác dụng của sách vở, ĐDHT. - Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, ĐDHT. - Thực hiện giữ gìn sách vở và ĐDHT của bản thân. - Giáo dục môi trường cho HS và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Kiểm tra bài cũ: Hỏi: Vì sao cần phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập? - GV nhận xét. 2. Bài mới: - GV giới thiệu ghi tựa bài. * Hoạt động 1: Thi sách vở ai đẹp nhất - Nêu yêu cầu của cuộc thi - Đề cử ban giám khảo: GV, lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng. - Nêu tiêu chuẩn: + Có đủ sách vở, đồ dùng theo qui định + Sách vở sạch không giây bẩn, quăn mép, xộc xệch +Đồ dùng học tập sạch sẽ - Yêu cầu cả lớp cùng xếp sách vở, đồ dùng lên bàn * Hoạt động 2: Chấm thi . GV cùng các tổ trưởng chấm thi vòng 2 * Hoạt động 3: Công bố kết quả . GV công bố kết quả bạn thắng cuộc, khen thưởng trước lớp . Hướng dẫn đọc câu thơ trong vở bài tập đạo đức. 3. Củng cố . GV rút ra kết luận: + Cần phải giữ gìn sách vở, ĐDHT + Giữ gìn sách vở, ĐDHT giúp cho các em thực hiện tốt quyền được đi học của chính mình. Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập không xé, vứt giấy bừa bãi nhằm bảo vệ môi trường sạch sẽ còn tiết kiệm được tiền của, tiết kiệm được nguồn tài nguyên có liên quan đến sản xuất sách vở, đồ dùng học tập 4.Nhận xét, dặn dò: . 3 HS trả lời . HS sắp xếp ngay ngắn sách vở, đồ dùng học tập của mình . Thi 2 vòng: ở tổ, ở lớp . HS xếp sách vở, ĐDHT lên bàn . Tổ trưởng, tổ phó đi chấm và chọn ra 3- 4 bộ sạch đẹp, đầy đủ để vào vòng 2 . HS nhận giải . Cả lớp hoan hô . HS đọc đồng thanh *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba, ngày 9 tháng 10 năm 2012 Học vần Tiết 49,50 g - gh I.Mục tiêu: - Đọc và được g, gh , gà ri, ghế gỗ; từ và câu ứng dụng. - Viết được g, gh, gà ri, ghế gỗ. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo theo chủ đề : gà ri, gà gô. II.Chuẩn bị: - GV : Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói. - HS : Bộ đồ dùng học tập, bảng. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: + Đọc từ: phở bò,phá cỗ, nho khô, nhổ cỏ,nhà cổ. + Đọc câu ứng dụng. + Viết : phở bò, nhổ cỏ. + Nhận xét tuyên dương. 2.Bài mới: Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. . Ghi bảng : g .HS đính bảng cài âm g .GV phát âm mẫu. Nêu cách phát âm . Cài bảng tiếng. . Ghi bảng tiếng : gà. .Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá . Chỉ lại bài không theo thứ tự . Dạy âm gh : Tương tự. . So sánh g – gh. . Chỉ bài không theo thứ tự. . Nhận xét tuyên dương. Hoạt động 2: luyện viết: g – gh – gà ri – ghế gỗ. . Viết mẫu, nêu cách viết . Theo dõi, uốn nắn. Hoạt động 3: Đọc từ. . Ghi bảng từ ứng dụng . GV đọc mẫu, giảng từ . Chỉ từ không theo thứ tự TIẾT 2 : * Hoạt động 1 : Luyện đọc. . Chỉ bài bảng lớp tiết 1. . Hướng dẫn đọc câu ứng dụng. + Cho quan sát tranh, giảng tranh. + Ghi bảng câu ứng dụng. + Hướng dẫn đọc câu. . Nhận xét tuyên dương. * Hoạt động 2 : Luyện viết. . Viết mẫu, nêu cách viết. g gh gà ri ghế gỗ . Thu chấm 1 số vở * Hoạt động 3 : Luyện nói. . Cho HS quan sát tranh hỏi: tranh nói chủ đề gì? . tìm hiểu tranh : + Tranh vẽ con vật nào ?. + Gà gô thường sống ở đâu ?. + Em biết các loại gà nào ?. + Gà thường ăn gì ?. * Nhận xét, giáo dục HS. 3.Củng cố: .Cho HS đọc toàn bảng ,SGK .Cho HS tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học. 4.Nhận xét ,dặn dò: .Tuyên dương , động viên. . 4 HS đọc . 2 HS đọc . Viết bảng con. . Cài bảng âm g ,HS phát âm cá nhân , đồng thanh . Cài bảng tiếng gà, phân tích, đánh vần cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Giống : g. . Khác : âm gh có thêm h ở cuối. . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Viết bảng con. . Nhẩm đọc, tìm tiếng có âm mới. Phân tích tiếng, đọc. . Đọc từ cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân. . Quan sát. . Nhẩm đọc, tìm âm vừa học, đọc tiếng mới, cả câu. . Viết bài vào vở . Nộp vở . Quan sát, nhận xét. . Trả lời câu hỏi .Cá nhân đồng thanh . HS nêu *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán Tiết 22 Luyện tập I. Muc tiêu : - Nhận biết được số lượng phạm vi 10. Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo số 10. II. Chuẩn bị : - GV: Phiếu bài tập 4. - HS : Thẻ số. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Điền số o 3 7 10 9 6 2 - Phân tích cấu tạo số 10. - Viết bảng con số 10 - Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. Hướng dẫn làm bài tập. - Bài 1 : Hướng dẫn quan sát mẫu rồi nối mẫu vào số thích hợp. - Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn. . Hướng dẫn quan sát và vẽ thêm để có số lượng là 10. - Bài 3 : . Nêu yêu cầu bài : có mấy hình tam giác? - Bài 4 : a: Điền dấu > < =. + GV chấm một số phiếu, nhận xét b : Các số bé hơn 10 là: c : Trong các số 0 đến 10 : + Số bé nhất là : ….. + Số lớn nhất là : ….. 3.Củng cố: .Số 10 liền sau số mấy ? 4.Nhận xét, dặn dò : Tuyên dương, động viên .2 HS lên bảng lớp điền . 2 HS phân tích . Viết bảng con. . Làm vào SGK. . HS nêu cấu tạo số 10. . Thực hiện SGK. . Làm phiếu bài tập. . Nêu miệng, nhận xét. . Làm bảng con. . Số 9. Tự nhiên xã hội Tiết 6 Chăm sóc và bảo vệ răng I. Muc tiêu : - Biết cách giữ vệ sinh răng miệng đề phòng sâu răng . - Biết chăm sóc răng đúng cách. - HS khá giỏi nhận ra sự cần thiết phải giữ vệ sinh răng miệng. Nêu được việc nên và không nên làm để bảo vệ răng. II. Các KNS cơ bản được giáo dục: -Kĩ năng tự bảo vệ: Chăm sóc răng -Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ răng -Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập III.Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực: -Thảo luận nhóm -Hỏi đáp trước lớp -Đóng vai xử lí tình huống IV. Chuẩn bị : - GV: 1 số tranh về chăm sóc răng, bàn chải, kem đánh răng, mô hình răng. - HS : Bàn chải, kem đánh răng. V. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : + Em đã làm gì để giữ vệ sinh thân thể hàng ngày? + Em chuẩn bị đồ dùng gì khi tắm? + Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới : giới thiệu bài. * Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm đôi. . Cho 2 HS quay vào nhau, quan sát hàm răng của nhau. .Nhận xét xem răng của bạn thế nào ? . Răng của bạn có bị sún, sâu không, có sạch sẽ không? * Nhận xét – chốt ý : Hàm răng có đầy đủ là 20 chiếc gọi là răng sữa, khi răng sữa hỏng hay đến tuổi thay răng, răng sữa sẽ lung lay và rụng. Khi đó răng mọc lên gọi là răng vĩnh viễn, nếu răng vĩnh viễn bị sâu, rụng sẽ không mọc lại nữa. Vì vậy việc giữ vệ sinh và bảo vệ răng là rất cần thiết và quan trọng. * Hoạt động 2 : Làm việc với SGK. . Cho mở sách quan sát tranh vẽ( t. 14, 15) + Chỉ và nói về việc làm của các bạn trong hình? Việc làm nào đúng, việc làm nào sai. Tại sao ? . Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào thì tốt nhất ?. . Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo. . Phải làm gì khi răng đau hoặc bị lung lay. * Chốt ý chung. * Hoạt động 3 : Chơi trò chơi tiếp sức. . Đánh dấu chéo vào ô đúng : + Nên đánh răng sau khi ăn. + Đánh răng ngày 1 lần. + Dùng răng cắn nước đá. + Khám răng khi bị đau. + Dùng răng cắn móng tay. . Nhận xét tuyên dương. 3.Củng cố: . Hỏi: Để giữ vệ sinh răng miệng em cần làm gì? .GD: Các em nên đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, không nên ăn bánh kẹo ngọt vào buổi tối, không ăn và cắn những thức ăn quá cứng để bảo vệ răng. 4.Nhận xét,dặn dò: .Tuyên dương , động viên. . HS xung phong trả lời. .HS thực hiện : quan sát răng. . Trình bày. . Mở sách quan sát các tranh vẽ. . Thảo luận nhóm 2 . Trình bày. . Chia 2 đội chơi. . HS khá, giỏi trả lời *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2012 Thể dục Tiết 6 Đội hình , đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc. - Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Nhận biết đúng hướng để xoay người theo hướng đó. - Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng. - Biết cách chơi trò chơi. II. Địa điểm- phương tiện - Sân trường, còi III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp phổ biến nội dung , yêu cầu bài học 2. Phần cơ bản - Cho HS ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái - Sau mỗi lần cho giải tán rồi lại hô tập hợp - Học dàn hàng, dồn hàng + Giải thích, làm mẫu động tác - Nhận xét, sửa sai cho HS tập còn yếu - Ôn trò chơi” qua đường lội 3. Phần kết thúc - GV hệ thống bài học - Nhận xét giờ học . Tập hợp 4 hàng dọc. - Đứng vỗ tay, hát tại chỗ - HS tập theo - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên sân trường - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu( dang tay ngang hít vào bằng mũi, buông tay xuống thở ra bằng miệng) - Chơi trò chơi “ diệt con vật có hại” theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang - HS thi đua tập hợp nhanh - HS đứng vỗ tay, hát - chơi trò chơi để hồi tỉnh *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Học vần Tiết 51,52 q – qu – gi I. Mục tiêu: - HS đọc được q, qu, gi, chợ quê, cụ già; từ và câu ứng dụng. - Viết được q, qu, gi, chợ quê, cụ già. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Quà quê II. Chuẩn bị: - GV: tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói - HS: sách, bảng, bộ đồ dùng… III.Các hoạt động dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc: nhà ga, gà gô, ghi nhớ,ghế gỗ - Đọc câu ứng dụng - Viết: gà ri, ghế gỗ - Nhận xét cho điểm 2.Bài mới *Hoạt động 1: Nhận diện âm . Ghi bảng: q , cho HS cài bảng . GV đọc mẫu, hướng dẫn phát âm. .Ghi bảng: qu . Cho HS cài bảng, đọc mẫu . Tìm âm ghép tiếng : chợ . Ghi bảng, đánh vần mẫu . Cho xem tranh , ghi từ khóa . Chỉ bài bảng lớp . Dạy âm gi: tương tự . Chỉ toàn bài * Hoạt động 2: Viết . Viết mẫu, nêu cách viết: q , qu , gi , chợ quê, cụ già . Theo dõi, sửa sai * Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng . Ghi bảng . Đọc mẫu, giảng từ . Chỉ bảng không theo thứ tự Tiết 2: * Hoạt động 1: Luyện đọc . Chỉ bài bảng lớp . Hướng dẫn đọc câu ứng dụng + Cho quan sát tranh, giảng tranh + Ghi bảng câu ứng dụng + Đọc mẫu * Hoạt động 2: Viết . Viết mẫu, nêu cách viết: q, qu, gi, chợ quê, cụ già * Hoạt động 3: Luyện nói . Cho quan sát tranh, hỏi: + Tranh vẽ gì? + Bà cho bé quà gì? + Em có hay được cho quà không ? + Có quà em có chia cho mọi người không ? * Nhận xét, giáo dục HS 3. Củng cố : . HS đọc lại toàn bài . Tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học 4. Dặn dò : . Tuyên dương, động viên . 4 HS đọc . 2 HS đọc . Viết bảng con theo tổ . Cài bảng âm q . HS đọc cá nhân, đồng thanh . Phân tích âm . Cài bảng qu, đọc cá nhân . Ghép tiếng . Đọc cá nhân, đồng thanh . Quan sát . Đọc cá nhân, đồng thanh . Đọc cá nhân, đồng thanh . HS viết bảng con . Nhẩm đọc, tìm và gạch chân âm mới. Đọc từ cá nhân, đồng thanh . Đọc cá nhân, đồng thanh . Đọc cá nhân . Quan sát . Nhẩm, tìm âm mới, phân tích . Đọc cá nhân , tổ . Viết bài vào vở . Quan sát . Trình bày . Đọc cá nhân, đồng thanh *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán Tiết 23 Luyện tập chung I. Muc tiêu : - Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số 0 đến 10. II. Chuẩn bị : - GV: Các bài tập. - HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Số 10 là số liền sau của số nào ? - Số liền trước của số 10 là số mấy ? - Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi tựa Hướng dẫn làm bài tập. - Bài 1 : Nêu yêu cầu bài, nhận xét sửa sai( Nối theo mẫu). - Bài 2: Hướng dẫn viết các số từ 0 đến 10 . Theo dõi ,nhắc nhở HS - Bài 3 : Điền số, đính bài làm. . GV sửa bài - Bài 4 : Làm vào vở + Mở vở + Sửa bài. . Viết các số : 6 1 3 7 10 . Theo thứ tự từ bé đến lớn : 1 3 6 7 10 . Theo thứ tự từ lớn đến bé : 10 7 6 3 1 3.Củng cố: . Nếu còn thời gian cho HS thi đua làm bài 5. . Nhận xét tuyên dương 4.Nhận xét ,dặn dò: .Khen ngợi, động viên . 4 HS trả lời . HS nối trong sách, nêu kết quả. . Viết vào vở . Từng HS lên bảng làm. . 2 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở. . HS chia làm 2 đội chơi xếp hình theo mẫu *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thủ công Tiết 6 Xé dán hình quả cam ( tiết 1 ) I. Mục tiêu : - Biết cách xé, dán hình quả. - Xé, dán được hình quả cam . Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, có thể dùng bút màu để vẽ cuống, lá - HS khéo tay xé dán được hình quả cam có cuống lá. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Có thể xé được hình quả cam có kích thước khác nhau kết hợp vẽ trang trí quả cam. II. Chuẩn bị : - GV : Bài xé mẫu, giấy màu. - HS : Giấy màu, giấy nháp. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. * Hoạt động 1 : Hướng dẫn quan sát mẫu. . Cho quan sát mẫu – Hỏi : + Đây là quả gì ? + Quả có dạng hình gì ? + Phía trên có gì ? * Giới thiệu về quả cam : Khi xanh cam có màu xanh, khi chín có màu vàng. . Em còn thấy quả nào giống quả cam? . Nhận xét tuyên dương. * Hoạt động 2 : Hướng dẫn xé. . Làm mẫu trên giấy màu : + Lấy tờ giấy màu, đánh dấu và vẽ hình vuông có cạnh 8 ô. + Xé rời hình vuông ra. + Xé 4 góc của hình vuông theo đường vẽ. + Xé chỉnh cho giống quả cam. + Dùng bút màu để vẽ cuống và lá . Hướng dẫn cách dán hình : + Bôi hồ vào mặt trái quả cam, đặt ngay ngắn giữa trang vở, tay miết nhẹ trên mặt giấy + Lưu ý học sinh là dán cho phẳng. * Hoạt động 3 : Hướng dẫn xé nháp. . Cho HS xé nháp với kích thước cho sẵn. Khuyến khích HS xé được quả cam có kích thước khác nhau. . Theo dõi uốn nắn. 4.Nhận xét ,dặn dò: .Tuyên dương , động viên .Chuẩn bị giấy màu, hồ dán để học tiếp tiết 2. . Lấy đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV. . HS quan sát . Quả cam . Hình tròn . Có cuống, lá . Quả táo, quýt. . Theo dõi. . Thực hiện xé *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm, ngày 11 tháng 10 năm 2012 Học vần Tiết 53,54 ng - ngh I. Muc tiêu : - Đọc được ng – ngh – cá ngừ, củ nghệ; từ và câu ứng dụng. - Viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : bê, nghé, bé. II. Chuẩn bị : - GV: Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói. - HS: Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : + Đọc từ : quả thị, qua đò, giỏ cá, giã giò + Đọc câu ứng dụng. + Viết : quả thị, giã giò. + Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi tựa. * Hoạt động 1 : Dạy chữ ghi âm. . Ghi bảng : ng – cho HS cài bảng âm ng .GV phát âm mẫu.nêu cách phát âm . Cài bảng tiếng: ngừ . Ghi bảng : ngừ. . Cho quan sát tranh, giảng . Ghi bảng : cá ngừ. . Chỉ bảng. . Dạy âm ngh : Tương tự. . So sánh ng – ngh. . Chỉ bài không theo thứ tự . Nhận xét tuyên dương. * Hoạt động 2 : Viết. . Viết mẫu, nêu cách viết: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ . Theo dõi, uốn nắn. * Hoạt động 3 : Đọc từ. . Ghi bảng từ. . Giảng từ. . Chỉ từ không theo thứ tự . Nhận xét tuyên dương. TIẾT 2 : * Hoạt động 1 : Luyện đọc. . Chỉ bài bảng lớp. . Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : + Cho quan sát tranh, giảng tranh. + Ghi bảng câu ứng dụng. + Hướng dẫn đọc câu. . Nhận xét tuyên dương. * Hoạt động 2 : Luyện viết. . Viết mẫu, nêu cách viết. ng ngh cá ngừ củ nghệ . Theo dõi, uốn nắn. . Thu chấm một số vở. * Hoạt động 3 : Luyện nói. . Cho quan sát tranh, nêu chủ đề tranh . Tranh vẽ gì ?. . Ba nhân vật trong tranh có gì chung ?. . Bê là con của con gì ? . Nghé là con của con gì ? . Bê, nghé ăn gì ? * Nhận xét, giáo dục. 3.Củng cố: .Cho HS đọc toàn bảng,SGK .HS thi tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học. 4.Nhận xét ,dặn dò: .Tuyên dương , động viên. .4 HS đọc . 2 HS đọc . Viết bảng con theo tổ. . Cài bảng âm. .Phân tích cấu tạo âm ng .Phát âm âm ng,cá nhân đồng thanh . Cài bảng tiếng ,phân tích cấu tạo .Phân tích, đánh vần tiếng cá nhân, đồng thanh. . Quan sát, nhận xét. . Đọc cá nhân, đồng thanh . Giống : ng. . Khác : ngh thêm h. . Đọc cá nhân, đồng thanh. . Quan sát . Viết bảng con. . Nhẩm đọc, tìm tiếng có âm mới, gạch chân.Phân tích tiếng, đọc tiếng cá nhân đồng thanh. . Đọc từ cá nhân, đồng thanh. . Đọc cá nhân. . Quan sát nhận xét. . Nhẩm đọc, tìm tiếng có âm vừa đọc. . Phân tích, đọc tiếng. . Đọc câu cá nhân, tổ, đồng thanh. . Viết vở tập viết. . Nộp vở . Quan sát, nêu chủ đề . HS thảo luận nhóm đôi. . Trả lời. . HS đọc cá nhân . HS nêu *Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán Tiết 24 Luyện tập chung I.Muc tiêu : - So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 II. Chuẩn bị : - GV:Bảng phụ bài tập 1. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - HS viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn; từ lớn đến bé: 10, 8, 0 , 2, 4 - Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. * Hướng dẫn làm bài - Bài 1 : Viết số vào ô trống. . Viết vào 2 bảng phụ. . Nhận xét ghi điểm. - Bài 2 : Hướng dẫn cách so sánh 2 số sau đó điền dấu >,<,= . GV sửa bài - Bài 3 : Điền số.. … 9 ; 3 < . . . < 5, - Bài 4 : Làm vào SGK. * Sửa bài. - Bài 5: Hướng dẫn cách tìm hình: có mấy hình tam giác ? 3.Củng cố: . Đếm từ 1 đến 10, từ 10 đến 1 . Nêu nhanh: 10 gồm 9 và mấy? 10 gồm 8 và mấy ? 10 gồm 5 và mấy ? 4.Nhận xét ,dặn dò: .Tuyên dương , động viên. . 2 HS thực hiện bảng lớp, HS ở lớp làm bảng con. . Làm tiếp sức thi đua 2 đội. . HS làm bài vào vở . 2 HS chữa bài . Làm bảng con. . Lớp làm vào sách, 2 HS làm trên bảng lớp. . HS nêu . HS đếm . HS xung phong trả lời *Rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Học vần Tiết 55,56 y - tr I. Muc tiêu : - HS đọc được y – tr – y tá – tre già; từ và câu ứng dụng. - Viết được y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : nhà trẻ. II. Chuẩn bị : - GV:Tranh minh họa, từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói. - HS : Bộ đồ dùng học tập. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : + Đọc từ : ngã tư, ngỏ nhỏ, ngh

File đính kèm:

  • docGiaoan-tuan6.doc
Giáo án liên quan