Học vần
Tiết 57,58 Ôn tập
I/ Muc tiêu :
- HS đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng
- HS viết được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : tre ngà .
- HS khá giỏi kể 2 – 3 đoạn truyện theo tranh.
II. Chuẩn bị :
- GV: Bảng ôn , tranh minh họa câu ứng dụng , tranh truyện kể .
- HS : Vở tập viết .
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án khối 1 tuần 7, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012
Học vần
Tiết 57,58 Ôn tập
I/ Muc tiêu :
- HS đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng
- HS viết được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : tre ngà .
- HS khá giỏi kể 2 – 3 đoạn truyện theo tranh.
II. Chuẩn bị :
- GV: Bảng ôn , tranh minh họa câu ứng dụng , tranh truyện kể .
- HS : Vở tập viết .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc từ : y tá , y tế , chú ý , cá trê , trí nhớ
- Đọc câu ứng dụng.
- Viết : y tá , tre già.
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Lập bảng ôn .
. Trong tuần qua các em học được âm gì ? .
. Đính bảng bảng ôn .
. Dò soát lại các âm .
* Hoạt động 2 : Ôn tập .
a/ Ôn các chữ và âm :
. GV chỉ chữ .
. GV đọc âm .
. Chỉnh sửa phát âm .
b/ Ghép âm thành tiếng :
. Hướng dẫn cách ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang.
. GV chỉ .
. Ghép dấu thanh .
. Chỉnh sửa phát âm .
c/ Hướng dẫn đọc từ ứng dụng :
. GV ghi bảng : nhà ga tre già
quả nho y tá
. Đọc mẫu : giảng từ .
. Chỉ từ không theo thứ tự
. Nhận xét tuyên dương .
. Chỉnh sửa phát âm .
* Hoạt động 3 : Viết tre già, quả nho
. GV viết mẫu , nêu cách viết .
. Theo dõi , uốn nắn .
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc .
. Chỉ bài bảng lớp .
. Nhận xét tuyên dương .
. Hướng dẫn đọc câu ứng dụng :
+ Cho quan sát tranh .
+ Giảng tranh .
+ Ghi bảng câu ứng dụng .
+ Hướng dẫn .
. Nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động 2 : Luyện viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết: tre ngà, quả nho
. Nhắc nhở tư thế ngồi
. Thu chấm 1 số vở
* Hoạt động 3 : Kể truyện .
. GV kể lần 1 .
. Kể lần 2 minh họa tranh .
. Nhận xét tuyên dương .
* Rút ra ý nghĩa câu truyên : ca ngợi truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ em nước Nam ngày xưa .
3.Củng cố:
.Cho HS đọc bảng,SGK
.Cho HS thi tìm tiếng ngoài bài có các âm vừa ôn
4. Nhận xét ,dặn dò:
.Tuyên dương , động viên
.4 HS đọc
. 2 HS đọc
. Viết bảng con theo tổ.
. HS nhắc lại .
. Quan sát .
. HS đọc âm .
. HS chỉ chữ .
. Đọc bài cá nhân , tổ .
. Từng HS ghép .
. Ghép , đọc .
. HS nhẩm đọc , tìm tiếng có âm trong bảng ôn .
. Phân tích , đọc từ .
. Đọc từ cá nhân, đồng thanh.
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Viết bảng con .
. Đọc cá nhân.
. Quan sát , nhận xét .
. Nhẩm đọc , tìm âm vừa ôn .
. Đọc câu cá nhân , đồng thanh .
. Viết vở tập viết.
. Nộp vở
. Lắng nghe .
. Quan sát .
. Thảo luận nhóm .
. Đại diện nhóm kể từng đoạn nối tiếp.
. Mời HS khá giỏi kể 2- 3 đoạn
.Cá nhân đồng thanh
. HS nêu
*Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 25 Kiểm tra
I. Muc tiêu : Tập trung vào đánh giá:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 , đọc, viết các số từ 0 à 10 .
- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 à 10 .
- Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
II. Đề kiểm tra :
- Chuẩn bị sẵn phiếu bài tập , hướng dẫn HS làm .
1/ Số
2/ Viết số vào ô trống :
1
2
4
3
6
0
5
5
8
3/ Viết các số 5 , 2 , 1 , 4 , 8 theo thứ tự :
- Từ bé đến lớn :__________________
- Từ lớn đến bé :__________________
4/
- Có … hình vuông .
- Có … hình tam giác .
III. Cách đánh giá :
- Bài 1 ( 2 điểm ) : Viết đúng số
- Bài 2 ( 3 điểm ) : Viết đúng mỗi số là 0.25đ .
- Bài 3 ( 3 điểm ) : Viết đúng số theo thứ tự 3đ .
- Bài 4 ( 2 điểm ) : Viết đúng mỗi số cho 1 điểm .
+ Nếu học sinh viết 4 ở hàng dưới cho 0.5đ .
Đạo đức
Tiết 7 Gia đình em
I. Mục tiêu :
- HS bước đầu biết được: trẻ em có quyền được cha mẹ thương yêu , chăm sóc .
- Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ .
- HS khá giỏi biết trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ.Phân biệt được các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Gíao dục: Gia đình chỉ có hai con góp phần hạn chế gia tăng dân số, góp phần cùng cộng đồng bảo vệ môi trường. Gíao dục HS yêu quý gia đình của mình.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng giới thiệu về người thân trong gia đình
- Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với những người trong gia đình
- Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà cha mẹ
III. Phương pháp/ kĩ thuật dạy học:
- Thảo luận nhóm
- Đóng vai
- Xử lí tình huống
IV. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nêu câu hỏi:
. Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập như thế nào?
. Nhận xét .
2. Bài mới: GV giới thiệu , ghi tựa bài.
* Hoạt động 1 : Cho HS thảo luận .
. Cho HS thảo luận theo câu hỏi gợi ý :
+ Gia đình em có mấy người ?
+ Bố mẹ em làm nghề gì?
+ Em có mấy anh chị em ?
* Chốt ý : Chúng ta ai cũng có 1 gia đình .
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn cả lớp .
. Đính tranh lên bảng .
* Chốt lại nội dung tranh .
+ Tranh 1 : Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài .
+ Tranh 2 : Bố mẹ đưa con đi chơi đu quay ở công viên.
+ Tranh 3 : Gia đình đang sum họp bên mâm cơm .
+ Tranh 4 : Một bạn nhỏ trong tổ bán báo “ xa mẹ “ đang bán báo trên đường phố .
+ Vậy em thấy bạn nhỏ trong tranh nào có 1 gia đình hạnh phúc ?
* Chốt ý : Các em được hạnh phúc, sung sướng khi được sống cùng gia đình, chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không được sống cùng gia đình. Vì vậy mỗi gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con sẽ góp phần hạn chế gia tăng dân số, bảo vệ môi trường.
* Hoạt động 3 : Hướng dẫn nhóm .
- Đóng vai theo tình huống .
. Chia lớp thành 4 nhóm .
. Giao tình huống đóng vai : Mỗi nhóm đóng theo một tranh
Hỏi: Để thể hiện sự kính trọng, lễ phép ông bà, cha mẹ em cần làm gì?
* Chốt ý: Các em cần phải vâng lời, biết thưa gửi lễ phép, biết làm việc giúp đỡ cha mẹ....
3.Củng cố :
. Hỏi: Em hãy nêu những việc làm chưa thể hiện sự kính trọng, lễ phép?
. Các em phải có bổn phận kính trọng , lể phép vâng lời ông bà , cha mẹ .
.Cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”
4.Nhận xét,dặn dò:
.Tuyên dương , động viên
. HS trả lời cá nhân.
. Thảo luận nhóm đôi .
. HS kể về gia đình mình .
. 1 số HS trình bày .
. HS chia nhóm, kể lại nội dung tranh.
. HS lên trước lớp kể .
. Quan sát nói về nội dung tranh .
. Chia lớp 4 nhóm .
. Mỗi nhóm 1 tình huống .
. Thảo luận , chuẩn bị đóng vai .
. Mỗi nhóm một tình huống .
. Lên đóng vai .
. HS tự trả lời
.HS khá giỏi trả lời:
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba, ngày 16 tháng 10 năm 2012
Học vần
Tiết 59,60 Ôn các âm và chữ ghi âm
I. Muc tiêu :
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27. Bước đầu nhận diện được chữ in hoa.
- Viết được: p, ph, g, gh, q, qu, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : tre ngà.
- HS khá giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng ôn tập.
- Tranh minh hoạ truyện kể.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
+ Đọc từ : nhà ga , tre ngà , ytá
+ Đọc câu ứng dụng.
+ Viết : quả nho , tre ngà .
+ Nhận xét tuyên dương .
2. Bài mới : giới thiệu bài, ghi tựa.
* Hoạt động : Ôn tập .
. Gọi nhắc lại các âm đã học .
. Ghi bảng : o ô ơ i a …….
. Chỉnh sửa phát âm .
* Hoạt động 2 : Thực hành.
. Ghi bảng một số từ đã học ở các bài trước
. Viết bảng một số câu : bé hà có vở ô li .
bò bê có cỏ, bò bê no nê
mẹ hà là y tá...
. Sửa sai cách đọc .
* Hoạt động 3 : Luyện viết .
. Đọc 1 số âm b – e – v – l – h – k.
. Đọc từ : hè về , bờ hồ , lò cò …
. Theo dõi sửa sai .
* Hoạt động 4 : Hướng dẫn viết vở .
. Đọc câu cho HS viết vào vở .
* Chấm bài , sửa lỗi .
3.Củng cố:
.Cho HS đọc lại toàn bài trên bảng ,SGK
4.Nhận xét ,dặn dò:
.Tuyên dương , động viên
. 4 HS đọc
. 2 HS đọc
. Viết bảng con.
. Nhắc lại .
. HS đọc
. Nhẩm đọc .
. Đọc trơn câu .
. HS đặt câu , đọc .
. HS viết bảng con .
. Viết vở .
.Cá nhân đồng thanh
Toán
Tiết 26 Phép cộng trong phạm vi 3
I. Muc tiêu :
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3. Biết làm phép cộng các số trong phạm vi 3
II. Chuẩn bị :
-GV : Các vật mẫu , phiếu bài tập .
- HS : Bộ đồ dùng học tập .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ : Nhận xét và trả bài kiểm tra .
2. Bài mới : giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng
a/ Hướng dẫn phép cộng 1 + 1 = 2 .
. Đính bảng 1 con gà , đính thêm 1 con gà nữa hỏi: Có một con gà, thêm một con gà. Hỏi có tất cả mấy con gà ?
Có một con gà, thêm một con gà là 2 con gà .
. 1 thêm 1 bằng mấy ?(2)
. Ghi bảng : 1 + 1 = 2 .
. Giới thiệu dấu ( + ) . đọc là 1 cộng 1 bằng 2 .
b/ Hướng dẫn phép cộng 2 + 1 = 3 .
. Đính hình xe ôtô , gợi ý cho học sinh tự nói .
( Có 2 xe ôtô , thêm 1 xe ôtô nữa , có tất cả mấy xe ôtô ? .0
. GV hỏi lại :. Vậy có mấy chiếc ôtô .
. 2 thêm 1 bằng mấy ?( 3 chiếc ôtô .)
. Ghi bảng : 2 + 1 = 3 .
c/ Hướng dẫn phép cộng : 1 + 2 = 3 .
. Đính hình con bướm , gợi ý HS tự nói để có phép cộng 1 + 2 bằng 3 .
. Ghi bảng : 1 + 2 = 3
. Đính hình chấm tròn , gợi ý HS nêu đề toán .
. 2 chấm tròn , thêm 1 chấm tròn được 3 chấm tròn .
. Vậy 3 bằng mấy cộng mấy ? .
. 3 = 2 + 1
. 3 = 1 + 2
. Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Thực hành .
. Bài 1 : Tính .
1 + 1 = 2
1 + 2 = 3
2 + 1 = 3
. Bài 2 : Tính .
1 1 1
+ 2 + 2 + 2
– – –
+ Hướng dẫn cách đặt số , đặt dấu và tính .
. Bài 3 : Nối phép tính với số thích hợp .
1 + 2 1 + 1 2 + 3
1 2 3
. Nhận xét tuyên dương .
3. Củng cố :
- Yêu cầu đọc thuộc bảng cộng.
4. Nhận xét- dặn dò :
. Lặp lại câu hỏi.
. HS trả lời . cá nhân .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
.HS trả lời , lặp lại cá nhân.
. Vài HS nêu .
HS trả lời
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Đọc lại 3 phép tính cá nhân , đồng thanh .
. HS nêu đề toán.
.HS trả lời.
. Đọc thuộc lòng cá nhân,đồng thanh
. Làm bài vào SGK .
. Làm bảng lớp , bảng con .
Thi đua theo tổ.
. 4 HS đọc
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tự nhiên xã hội
Tiết 7 Thực hành : đánh răng rửa mặt
I. Muc tiêu :
- Biết đánh răng và rửa mặt đúng cách .
- Áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày.
- GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- GD kĩ năng sống cho học sinh
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
-Kĩ năng tự phục vụ bản thân: tự đánh răng rửa mặt
-Kĩ năng ra quyết định : nên và không nên làm gì để làm gì để đánh răng đúng cách
-Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống
III.Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học:
-Thảo luận nhóm
-Hỏi đáp trước lớp
-Đóng vai, xử lí tình huống
- Suy nghĩ- Thảo luận cặp đôi- Chia sẻ
IV. Chuẩn bị :
- GV : Mô hình răng , bàn chải , kem đánh răng , nước , ca.
- HS : Bàn chải, ca , khăn mặt .
V. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
+Hỏi :. Hằng ngày ta nên đánh răng mấy lần?
. Em cần làm gì để bảo vệ răng ?
. Răng vĩnh viễn là răng như thế nào ?
. Khi bị đau răng em cần làm gì ?
. Hãy kể 1 số việc làm để bảo vệ răng ?
. Hãy kể 1 số việc không nên làm để bảo vệ răng .
+ Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới : giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Thực hành đánh răng .
. Cho HS xem mô hình răng , giới thiệu cấu tạo hàm răng :
+ Mặt trong , mặt ngoài của răng .
+ Mặt nhai của răng .
. Nhận xét .
. Hằng ngày em phải chải răng như thế nào ? Nhận xét chung .
. Hướng dẫn cách chải răng trên mô hình răng :
+ Trước khi chải răng cần chuẩn bị ca và nước sạch .
+ Lấy kem vào bàn chải .
+ Chải răng theo hướng : Đưa bàn chải từ trên xuống , từ dưới lên .
+ Lần lượt chải mặt ngoài , mặt trong và mặt nhai .
+ Súc miệng kĩ bằng nước rồi nhổ ra .
+ Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chổ sau khi đánh răng .
. Cho HS thực hành .
* Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Thực hành rửa mặt .
. Cho HS mở sách : Rửa mặt thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh .
. Nhận xét – chốt ý :
+ Chuẩn bị khăn sạch , nước sạch .
+ Rửa tay bằng xà phòng .
+ Dùng 2 tay hứng nước sạch để rửa mặt xoa kĩ vùng xung quanh mắt , trán , 2 má miệng và cằm .
+ Dùng khăn sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau các nơi khác .
+ Vò sạch khăn và vắt khô , lau vành tai và cổ .
+ Cuối cùng giặt khăn bằng xà phòng và phơi ra nắng cho khô ráo
3. Củng cố- Dặn dò : Nhận xét tiết học.
. HS xung phong trả lời.
. Quan sát.
. Học sinh lên chỉ lại .
. HS trả lời .
. 1 số HS lên thực hành .
. Mở sách ra, quan sát tranh 2 ( 17) . Thảo luận nhóm đôi .
. Trình bày .
.Vài HS lên thực hành .
. Nhận xét .
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2012
Thể dục
Tiết 7 Đội hình, đội ngũ – Trò chơi
I.Mục tiêu
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Nhận biết đúng hướng đễ xoay người theo đúng hướng
- Biết cách dàn hàng, dồn hàng
- Biếtcách tham gia trò chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
- Sân trường
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu
- GV tập hợp lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Di theo vòng tròn và hít thở sâu
- Chơi trò chơi “ diệt con vật có hại”
2. Phần cơ bản
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái
- Dàn hàng, dồn hàng
- Đi thường theo nhịp 1 -2 hàng dọc
- GV thổi còi theo nhịp 1-2, 1-2
* Thi giữa các tổ tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng.
- Tổ nào tập hợp nhanh, quay đúng hướng, giãn đúng khoảng cách, thẳng hàng, không mất trật tự là thắng cuộc
* Ôn trò chơi “ Qua đường lội”
3. Phần kết thúc
- Hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học, giao bài về nhà
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường
Lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
- Thi đua các tổ.
- HS thực hiện.
- Đứng vỗ tay và hát
Học vần
Tiết 61,62 Chữ thường , chữ hoa
I. Mục tiêu :
- HS bước đầu nhận diện được chữ in hoa
- Đọc được câu ứng dụng và các chữ in hoa trong câu ứng dụng.
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Ba vì.
II. Chuẩn bị :
- GV : Bảng chữ thường , chữ hoa .
- HS : SGK.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc từ : nhà ga, quả nho , tre ngà , ý nghĩ , cá trê .
- Đọc câu ứng dụng .
- Viết bảng con : nhà ga , cá trê .
- Nhận xét ghi điểm.
2 Bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Nhận diện chữ hoa .
. Viết bảng bảng chữ thường , chữ hoa .
. Giới thiệu bảng chữ thường .
. Chỉ chữ hoa hỏi: chữ in hoa nào gần giống chữ in thường nhưng kích thước lớn hơn và chữ in hoa nào không giống chữ in thường ?
. GV ghi ý kiến HS vào bảng lớn :
+ Các chữ in có chữ thường gần giống nhau : C , E , Ê , T , K , L , O , Ô , P , S , T , U , Ư , V , X , Y .
+ Các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường khác nhau nhiều : A , Ă , Â , B , D , Đ , G , H , M , N , Q , R .
* Hoạt động 2 : Nhận diện chữ thường , chữ hoa
. Cho HS theo dõi bảng chữ thường , chữ hoa .
. GV chỉ vào chữ in hoa . Che phần chữ in thường , chỉ chữ hoa cho HS đọc , chỉnh sửa phát âm .
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc.
. Chỉ bài bảng tiết 1.
. Chỉ bảng không theo thứ tự .
. Chỉnh sửa phát âm .
* Hoạt động 2 : Luyện đọc câu .
. Cho HS quan sát tranh , giảng tranh .
. Ghi bảng câu ứng dụng .
. Hỏi: Chữ nào được viết bằng chữ in hoa ?
. Gạch chân : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa
. Hướng dẫn đọc câu ứng dụng .
. Giảng từ Sa Pa .
* Hoạt động 3: Luyện nói.
. Đính tranh hỏi: Tranh nói chủ đề gì ?
. Giới thiệu địa danh Ba Vì : Gắn liền với sự tích Sơn Tinh , Thủy Tinh .
. Tranh có các cảnh đẹp nào ?
. Quê em có cảnh đẹp nào ?
* Chốt ý : Giáo dục tình cảm.
3.Củng cố:
.Cho HS tìm chữ hoa trong câu:”Hồ Gươm là cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội”
4.Nhận xét , dặn dò:
.Tuyên dương , động viên
. 4 HS đọc
. 2 HS đọc
. Viết bảng con
. Quan sát.
. HS đọc tiếp sức chữ thường
. HS thảo luận nhóm đôi
. Trình bày ý kiến .
. Quan sát theo dõi .
. Đọc ở bảng lớn các nhóm chữ cá nhân , đồng thanh .
. Nhận diện và đọc âm của chữ ( cá nhân ) .
. Đọc âm của chữ .
. Đọc lại toàn bài cá nhân , đồng thanh.
. Tiếp tục nhận diện và đọc các chữ ở bảng chữ thường, chữ hoa .
.HS luyện đọc cá nhân, đồng thanh
. Quan sát , nhận xét .
.HS trả lời.
. Đọc tiếng vừa tìm .
. Đọc câu cá nhân, đồng thanh .
. HS trả lời .
. HS trả lời.
. HS tự trả lời
. Theo dõi .
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 27 Luyện tập
I. Muc tiêu :
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3; tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính cộng .
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3
- Làm bảng lớp , bảng con : 1 + 2 =
2 + 1 =
1 + 1 =
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : giới thiệu bài.
Hướng dẫn làm bài tập.
- Bài 1 : Làm vào SGK .
. Quan sát hình vẽ , viết phép tính vào ô trống
…. + …. = ….
…. + …. = ….
. Sửa bài .
- Bài 2 : Làm bảng con , bảng lớp .
1 2 1
+ 2 + 1 + 2
____ ____ _____
. Lưu ý cách đặt tính, viết cac số thẳng cột.
- Bài 3 : Điền số .
. Hướng dẫn : Viết số vào chỗ chấm.
1 + 1 = ….
2 + …. = 3
3 = …. + 1
1 + …. = 2
…. + 1 = 2
. Nhận xét , sửa bài , ghi điểm .
3. Củng cố - Dặn dò : Nhận xét tiết học
3 HS làm bảng lớp.
HS làm bảng con.
. Làm vào sách .
. Viết phép tính bảng con.
. HS làm theo tổ, 3 em làm bảng lớp
. HS làm vào vở .
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thủ công
Tiết 7 Xé dán hình quả cam ( TT )
I. Mục tiêu :
- Biết xé , dán hình quả cam .
- Xé dán được hình quả cam .Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá
- HS khéo tay xé được hình quả cam có cuống , lá . Đường xé ít răng cưa, hình dán phẳng. Xé được hình có kích thước khác nhau, trang trí đẹp.
II. Chuẩn bị :
- GV : Bảng qui trình xé dán .
- HS : Giấy màu, hồ , giấy nền .
III. Các hướng dẫn dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ HS.
- Nhận xét.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Thực hành .
. Đính bảng qui trình , hỏi lại cách xé .
. GV hướng dẫn vẽ và xé hình lá.
- Vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô. Xé rời ra, chỉnh sửa cho giống hình lá.
. GV hướng dẫn xé cuống lá.
. HS thực hành xé hình quả cam vào giấy màu.
. Theo dõi , giúp đỡ HS .
* Hoạt động 2 : Dán hình .
. GV hướng dẫn HS dán hình quả cam vào vở.
. Lưu ý HS bôi hồ vừa phải.
3. Củng cố:
. GV thu chấm một số sản phẩm.
. Nhận xét.
4. Dặn dò : Chuẩn bị giấy màu tiết sau “ xé dán hình cây đơn giản” . Nhận xét tiết học.
. HS để dụng cụ lên bàn.
. Trả lời .
. Thực hành xé .
. HS dán sản phẩm vào vở.
. Nộp sản phẩm.
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm, ngày 18 tháng 10 năm 2012
Học vần
Tiết 63,64 ia
I. Muc tiêu :
- HS đọc được ia – lá tía tô ; từ và câu ứng dụng
- Viết được ia, lá tía tô .
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : chia quà .
II. Chuẩn bị :
- GV : Bảng từ, tranh minh họa , tù khóa .
- HS: Bộ đồ dùng
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
+ Đọc sách câu ứng dụng.
+ Nêu chữ hoa trong câu.
+ Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : giới thiệu bài, ghi tựa.
* Hoạt động 1 : Dạy vần .
GV giới thiệu vần ia.
. Ghi bảng : ia
. Hướng dẫn HS phân tích, đánh vần, đọc trơn.
. Đánh vần mẫu, nêu cách đọc.
. Cài bảng tiếng.
. Ghi bảng : tía .
. Cho quan sát cây tía tô , giảng .
. Ghi bảng : lá tía tô.
. Chỉ bài bảng
. Nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động 2 : Viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết
. Theo dõi, uốn nắn.
* Hoạt động 3 : Đọc từ.
. Ghi bảng : tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
. Giải nghĩa từ .
. Chỉ từ không theo thứ tự.
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc.
. Chỉ bài tiết 1 .
. Hướng dẫn đọc câu ứng dụng :
+ Cho HS quan sát tranh , giảng tranh.
+ Ghi bảng : Bé Hà nhổ cỏ , chị Kha tỉa lá .
. Hướng dẫn đọc câu.
. Nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động 2 : Luyện viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết: ia, lá tía tô
. Nhắc nhở tư thế viết .
. Theo dõi, uốn nắn.
* Hoạt động 3 : Luyện nói.
. Đính tranh hỏi: Tranh nói chủ đề gì ?
. Hỏi:
+ Tranh vẽ gì ?
+ Ai chia quà cho các em nhỏ ?
+ Bà chia những gì ?
+ Ở nhà ai thường chia quà cho em ?
* Nhận xét, giáo dục tình cảm .
3. Củng cố:
. HS đọc lại bài cá nhân, đọc bài SGK
. Tìm tiếng ngoài bài có vần mới học
4.Dặn dò: nhận xét tiết học
.4 HS đọc
Cài bảng vần
.Phân tích vần
. Đánh vần cá nhân, đồng thanh.
. Cài bảng tiếng.
. Phân tích, đánh vần cá nhân, đồng thanh
. Quan sát, nhận xét.
. Đọc trơn từ .
. Đọc cá nhân , đồng thanh.
. Viết bảng con.
. Nhẩm đọc, gạch chân vần mới. Phân tích đọc tiếng mới
. Đọc từ .
. Đọc cá nhân, đồng thanh
. Đọc cá nhân.
. Quan sát nhận xét.
. Nhẩm đọc, tìm tiếng có vần vừa học , phân tích đọc tiếng cá nhân .
. Đọc câu cá nhân, đồng thanh.
. Viết vở tập viết.
. Quan sát tranh, nêu chủ đề: chia quà .
. Thảo luận nhóm đôi .
. Trình bày.
. 2 HS đọc
. HS nêu
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Tiết 28 Phép cộng trong phạm vi 4
I Muc tiêu :
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4 .Biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên – học sinh : Bộ đồ dùng học toán .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Làm bảng con : 1 + 1 =
1 + 2 =
2 + ? = ? + 1
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : giới thiệu bài, ghi tựa bài.
* Hoạt động 1 : Giới thiệu tính cộng .
. Đính bảng : Có 3 bông hoa , thêm 1 bông hoa nữa . Hỏi có mấy bông hoa ?
. Ghi bảng : 3 + 1 = 4
. Đính bảng : 2 quả táo , 2 quả nữa . Hỏi:
+ Có mấy quả táo ? (2)
+ Thêm mấy quả nữa ?(2)
+ Có tất cả mấy quả ? (4)
. Ghi bảng : 2 + 2 = 4 .
. Tương tự cho tự nêu với mẫu con gà .
. Ghi bảng : 3 + 1 = 4 .
. Đính bảng chấm tròn :
+ Có mấy chấm tròn ? (3)
+ Có mấy chấm tròn nữa ? (1)
+ Vậy có tất cả mấy chấm tròn ? (4)
. Vậy : 3 + 1 = 4 .
. Tương tự làm ngược lại có : 1 + 3 = 4
. Vậy kết quả 2 phép tính này như thế nào ?
. Vậy : 1 + 3 = 3 + 1 = 4.
. Ghi bảng .
. Hướng dẫn học thuộc bảng cộng .
* Hoạt động 2 : thực hành .
. Bài 1:Tính : .
- Hướng dẫn HS thực hiện tính theo hàng ngang. HS áp dụng bảng cộng trong phạm vi 4.
. Bài 2 : Làm bảng lớp , bảng con .
- HS thực hiện tính theo cột dọc. Lưa ý viết các số thẳng cột.
. Bài 3 : Làm vào SGK .Hướng dẫn điền dấu >,<, =
. Bài 4 : Thi đua nhìn tranh viết phép tính .
3. Củng cố:
. Yêu cầu HS đọc thuộc bảng cộng.
4. Dặn dò : Nhận xét tiết học
. 2 HS làm bảng lớp
. HS trả lời.
. Lặp lại cá nhân , đồng thanh
.HS trả lời.
. HS lặp lại cá nhân , đồng thanh .
HS trả lời.
. HS trả lời.
. Lặp lại .
. HS làm theo tổ vào bảng lớp, bảng con
. HS làm.
. Làm vào SGK
.2 em thi đua lên bảng làm.
HS làm vào SGK.
. 3 HS đọc.
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, ngày 19 tháng 10 năm 2012
Tập viết
Tiết 5 cử tạ - thợ xẻ - chữ số - cá rô
Tiết 6 nho khô – nghé ọ - chú ý – cá trê
I.Mục tiêu:
- HS viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ kiểu chữ viết thường.
- HS viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê…, Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết.
- HS khá giỏi
File đính kèm:
- Giaoan-tuan7.doc