Học vần
Tiết 75,76 uôi ươi
I. Muc tiêu :
- Học sinh đọc viết được uôi – ươi – nải chuối – múi bưởi .
- Đọc được câu, từ ứng dụng .
- Nói tự nhiên theo chủ đề : chuối , bưởi ,vú sữa .
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên : Tranh minh họa theo bài học .
- Học sinh : Bộ đồ dùng học tập .
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án khối 1 tuần 9, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2011
Học vần
Tiết 75,76 uôi ươi
I. Muc tiêu :
- Học sinh đọc viết được uôi – ươi – nải chuối – múi bưởi .
- Đọc được câu, từ ứng dụng .
- Nói tự nhiên theo chủ đề : chuối , bưởi ,vú sữa .
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên : Tranh minh họa theo bài học .
- Học sinh : Bộ đồ dùng học tập .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc từ : ui ưi , cái túi , vui vẻ , gửi quà , ngửi mùi, bó củi.
- Đọc câu ứng dụng.
- Viết : cái túi, gửi quà
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Dạy vần .
. Ghi bảng : uôi . cài bảng vần
. Đọc mẫu , nêu cách đọc .
. Chỉnh sửa phát âm .
. Cài bảng tiếng : chuối
. Ghi bảng : chuối .
.GV đọc mẫu
. Cho HS xem tranh minh họa từ khóa.
. Giảng tranh , ghi bảng : nải chuối .
. Chỉ toàn bài .
. Dạy vần ươi : tương tự .
. So sánh vần uôi – ươi .
. Chỉ lại toàn bài .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Viết .
. Viết mẫu nêu cách viết : uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi.
. Theo dõi , uốn nắn .
* Hoạt động 3 : Đọc từ .
. Ghi bảng : tuổi thơ túi lưới
buổi tối tươi cười
. Đọc mẫu , giảng từ .
. Chỉ từ không theo thứ tự .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hát , nghỉ chuyển tiếp .
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc .
. Chỉ bài bảng lớp .
. Nhận xét ghi điểm .
. Hướng dẫn đọc câu ứng dụng :
+ Cho quan sát tranh , giảng tranh ,
+ Ghi bảng câu : Buổi tối …..
. Hướng dẫn đọc câu.
. Nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động 2 : Luyện viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết.
uôi ươi nải chuối múi bưởi
. Nhắc nhở tư thế ngồi.
. Theo dõi , uốn nắn .
* Chấm bài nhận xét.
* Hoạt động 3 : Luyện nói.
. GV treo tranh , gợi ý HS nói .
. Tranh vẽ gì ? .
. Tranh 3 thứ quả , em thích loại quả nào ?
. Chuối chín có màu gì ? .
. Vũ sữa chín có màu gì ? .
. Bưởi thường có nhiều vào mùa nào ? .
* Nhận xét lời nói HS , giáo dục tình cảm .
3. Củng cố:
.HS đọc lại bài
.Tìm tiếng ngoài bài có vần mới học
4. Dặn dò : Nhận xét tiết học
. 4 HS đọc.
. 2HS đọc.
. Viết bảng con
.Cài bảng vần .Phân tích.
. Đánh vần cá nhân , đồng thanh
. Cài bảng tiếng .
. Phân tích , nhận xét .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Quan sát .
. Đọc tiếng , từ .
. Đọc từ cá nhân , đồng thanh
. Giống : i cuối vần .
Khác : uô ≠ ươ : đầu vần .
. Đọc cá nhân , đồng thanh.
. Viết bảng con .
. Nhẩm đọc , tìm tiếng có âm mới, gạch chân .
. Phân tích , đọc tiếng .
. Đọc từ cá nhân , đồng thanh
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Quan sát , nhận xét .
. Nhẩm đọc , tìm tiếng mới.
. Phân tích , đọc tiếng .
. Đọc cá nhân , đồng thanh.
. Viết vở tập viết .
. Quan sát .
. Thảo luận nhóm đôi .
. Trình bày .
. HS đọc cá nhân
. HS nêu.
Toán
Tiết 33 Luyện tập
I. Muc tiêu :
- Giúp HS củng cố về phép cộng 1 số với 0 .
- Thuộc bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi các số đã học .
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- HS làm bảng con, bảng lớp:
0 + 5 = 2 + 0 =
3 + 0 = 0 + 4 =
- Nhận xét, chữa bài.
2. Bài mới:
Hướng dẫn làm bài tập
- Làm bài 1 : Làm miệng
0 + 1 = 1 0 + 2 = 2 0 + 3 = 3 0 + 4 = 4
1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 1 + 3 = 4 1 + 4 = 5
2 + 1 = 3 2 + 2 = 4 2 + 3 = 5
3 + 1 = 4 3 + 2 = 5
4 + 1 = 5
. Nhận xét, sửa bài
- Làm bài 2: Làm vào bảng lớp, bảng con theo tổ
1 + 2 = 3 1 + 4 = 5
2 + 1 = 3 4 + 1 = 5
1 + 3 = 4 0 + 5 = 5
3 + 1 = 4 5 + 0 = 5
- Bài 3 : HS nêu yêu cầu( Điền dấu >, <, = )
. HS làm vào phiếu.
. Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố:
- Chia 2 đội chơi thi đua làm bài tập 4
- Làm tiếp sức.
- Nhận xét.
4. Dặn dò: Nhận xét tiết học.
. HS làm bảng con, bảng lớp.
.HS làm, nêu kết quả
. 3 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con
.Làm cá nhân vào phiếu .
. HS thi đua làm
Đạo đức
Tiết 9 Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
I. Mục tiêu :
- HS hiểu thế nào là lễ phép với anh chị nhường nhìn em nhỏ.
- Đối với anh anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn, có như vậy anh chị em mới hòa thuận, cha mẹ mới vui lòng.
- HS biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được sử dụng:
- Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
III. Phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực:
- Thảo luận nhóm
- Đóng vai
- Động não
IV. Chuẩn bị :
- GV : tranh ở vở bài tập , bài thơ : làm anh .
V. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Các em cần phải làm gì đối với ông bà, cha mẹ ? .
- Nếu không vâng lời cha mẹ thì điều gì sẽ xảy ra ? .
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi tựa.
* Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm .
. Cho HS mở sách .
. Tranh vẽ gì ? .
* Chốt ý : Anh chị em trong gia đình phải thương yêu và hòa thuận với nhau .
. Hỏi: Ở lớp ta ai biết nhường nhịn em, lễ phép với anh chị
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn nhóm .
. Chia làm 4 nhóm :
+ Cho biết tranh vẽ gì ?
* Động não:
- Vậy theo em bạn Lan có thể có những cách giải quyết nào trong tình huống đó?
- Nhận xét tuyên dương .
- Nếu em là Lan , em sẽ giải quyết như thế nào ?
- Nhận xét , chốt ý .
3.Củng cố:
. Hướng dẫn đọc bài thơ “ Làm anh “ .
. GV đọc trước .
. Nhận xét tuyên dương .
4. Dặn dò : Nhận xét tiết học.
. HS xung phong trả lời.
. Mở sách , thảo luận nhóm đôi .
. Trình bày nội dung tranh .
. Anh cho em bé quả cam em cảm ơn anh .
. Hai chị em đang chơi đồ chơi , chị giúp em mặc áo búp bê .
. HS trả lời
. Thảo luận, đóng vai theo tình huống .
. Tranh 1 : Bạn Lan đang chơi với em thì được mẹ cho quà .
. Tranh 2 : Bạn Hùng có chiếc ôtô đang chơi , nhưng em bé nhìn thấy và đòi mượn chơi .
. HS nêu .
. Nhận xét bổ sung .
. HS đọc theo .
. Luyện đọc thi đua .
Thứ ba, ngày 18 tháng 10 năm 2011
Học vần
Tiết 77,78 ay – â – ây
I. Muc tiêu :
- HS đọc viết được ay – â – ây .
- Đọc được câu ứng dụng .
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : chạy , bay , đi bộ , đi xe .
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên : Tranh minh họa từ khóa , câu ứng dụng , luyện nói .
- Học sinh : sách , vở tập viết , bộ đồ dùng học tập .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc viết : tuổi thơ , buổi tối , túi lưới , tươi cười .
- Đọc câu ứng dụng.
- Viết theo tổ: buổi tối, túi lưới.
- Nhận xét ghi điểm .
2. Bài mới : giới thiệu bài, ghi tựa.
* Hoạt động 1 : Dạy vần .
. Ghi bảng : ay
. Đọc mẫu , nêu cách đọc .
. Chỉnh sửa phát âm .
. Ghép tiếng : bay .
. Ghi bảng : bay .
. Cho quan sát , giảng tranh .
. Ghi bảng : máy bay .
. Chỉ toàn bài .
. Dạy â – ây : tương tự .
. So sánh vần ay – ây .
. Chỉ bài không theo thứ tự .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Viết .
. Viết mẫu , nêu cách viết : ay, ây, máy bay, nhảy dây
. Theo dõi , uốn nắn .
* Hoạt động 3 Đọc từ .
. Ghi bảng :
cối xay vây cá
ngày hội cây cối
. Đọc mẫu , giảng từ .
. Chỉ từ không theo thứ tự .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hát nghỉ chuyển tiếp .
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc .
. Chỉ bài bảng lớp .
. Hướng dẫn đọc câu ứng dụng :
+ Đính tranh , giảng tranh .
+ Ghi bảng câu ứng dụng .
. Hướng dẫn đọc câu .
- Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : luyện viết .
. Viết mẫu nêu cách viết .
. Nhắc nhở tư thế viết .
ay â ây máy bay nhảy dây
. Theo dõi , uốn nắn .
. * Chấm bài, nhận xét .
* Hoạt động 3 :
. Đính tranh , đặt câu hỏi gợi ý :
+ Tranh vẽ gì .
+ Khi nào phải đi máy bay .
+ Hằng ngày em đi bộ hay đi xe đến lớp .
+ Bố mẹ em đi làm bằng gì ? .
+ Ngoài các loại phương tiện đi lại trong tranh , người ta còn đi bằng gì ? .
*GV giới thiệu một số phương tiện đi lại ngoài tranh.
3. Củng cố:
. Đọc lại toàn bài
. Tìm tiếng ngoài bài có vần mới
4. Dặn dò : Nhận xét tiết học.
. 4 HS đọc.
. 2 HS đọc.
. Viết bảng con.
. Phân tích vần. Cài bảng vần .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Cài bảng tiếng .
. Phân tích tiếng, đánh vần cá nhân , đồng thanh .
. Quan sát .
. Đọc trơn từ .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Giống : y cuối vần .
Khác : a ≠ â đầu vần .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
.Quan sát, viết bảng con .
. Gạch chân vần mới
. Phân tích , đọc tiếng .
. Đọc từ cá nhân , đồng thanh .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Đọc cá nhân .
. Quan sát .
. Nhẩm đọc , tìm tiếng có vần mới.
. Phân tích , đọc tiếng .
. Đọc câu cá nhân, đồng thanh .
. Quan sát, viết vở tập viết .
. Quan sát
. Trả lời
. HS đọc cá nhân
. HS nêu.
Toán
Tiết 34 Luyện tập chung
I. Muc tiêu : Giúp học sinh củng cố
- Bảng cộng và làm phép tính cộng trong phạm vi các số đã học .
- Phép cộng và làm tính cộng trong phạm vi các số đã học .
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
Điền dấu >,<,=
2+3…5 3+2…4+1
Tính: 1+0= 0+2= 3+1= 2+3=
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
Hướng dẫn làm bài tập :
- Bài 1 : Làm bảng lớp , bảng con .
. GV sửa bài
Lưu ý HS cách viết các số thẳng cột.
- Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
. HS nêu cách thực hiện.
2 + 1 + 2 = 5
3 + 1 + 1 = 5
2 + 0 + 2 = 4
- Bài 3 : HS nêu yêu cầu .( Điền dấu >, <, = )
. Gọi HS nêu cách thực hiện. Tính kết quả phép tính, sau đó so sánh, điền dấu.
. Sửa bài tuyên dương .
- Bài 4:
. HS nêu yêu cầu của bài.
. HS nêu đề toán, nêu câu trả lời, nêu phép tính.
. Nhận xét, sửa bài.
3. Củng cố - Dặn dò : Nhận xét tiết học.
- HS làm vào bảng con và bảng lớp
. HS làm vào phiếu
. HS thực hiện bảng con.
. 2 HS làm bảng lớp, HS ở lớp làm vào SGK.
Tự nhiên xã hội
Tiết 9 Hoạt động và nghỉ ngơi
I. Muc tiêu :
- HS biết kể về những hoạt động mà em thích.
- Nói về sự cần thiết phải nghỉ ngơi, giải trí .
- Biết đi, đứng, ngồi học đúng tư thế .
- Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát và phân tích sự cần thiết, lợi ích của vận động nghỉ ngơi và thư giãn.
- Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét các tư thế đi, đứng, ngồi học của bản thân.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Hằng ngày em ăn mấy bữa ?
- Khi nào em ăn và khi nào thì uống ?
- Ăn nhiều loại thức ăn có lợi gì ?
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
Hướng dẫn chơi trò chơi “Đèn xanh , đèn đỏ”. Cho HS nêu cảm nghĩ về trò chơi
*Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm đôi.
-GV yêu cầu HS quan sát các hình ở trang 20 và 21.
-GV mời một số cặp trình bày những gì các em đã trao đổi.
-GV kết luận sau đó cho HS liên hệ một số trò chơi các em chơi hằng ngày đã kể ở trên.
-Hỏi: Các trò chơi đó có lợi gì, có hại gì cho sức khỏe?
* Nhận xét chốt ý : nên chơi các trò chơi có lợi cho sức khỏe và giữ gìn an toàn trong khi chơi .
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm việc với SGK .
. Cho HS mở sách .
. Hãy kể các hoạt động trong hình .
. Em thích hoạt động nào ? .
. Nêu tác dụng của từng hoạt động
* Chốt ý : Khi làm việc nhiều hay hoạt động quá sức, cơ thể sẽ mệt mỏi, lúc đó cần phải nghỉ ngơi thư giãn đúng cách sẽ mau lại sức, nếu không nghỉ đúng lúc sẽ có hại cho sức khỏe .
* Hoạt động 3 :.Quan sát tranh .
. Cho mở sách , quan sát tranh trang 21 .
.Chỉ và nói bạn nào đi, đứng, ngồi đúng tư thế.
-Cho HS diễn lại tư thế “ Đi đẹp, ngồi đẹp”.
-GV chỉnh sửa tư thế ngồi cho HS
- Kết luận : Nên chú ý , thực hiện các tư thế đúng khi ngồi học , lúc đi , đứng trong các hoạt động hàng ngày
3. Củng cố :
. Nhắc nhở HS trong lớp cần khắc phục để không mắc phải những sai lệch khi đi đứng, ngồi học…
4. Dặn dò: nhận xét tiết học
. HS xung phong trả lời.
. Mở sách , quan sát tranh .
. Trả lời câu hỏi :
+ Các bạn đang múa .
+ Các bạn đang nhảy dây .
+ Các bạn đang đá cầu .
+ Các bạn đang bơi lội .
+ Các bạn đang học bài .
+ Các bạn đang đi , ngồi ,đứng .
. HS trả lời .
. HS nêu
. Quan sát , nhận xét
. HS trao đổi
. Phát biểu, diễn lại tư thế của các bạn trong từng hình
Thứ tư, ngày 19 tháng 10 năm 2011
Thể dục
Tiết 9 Đội hình đội ngũ – Thể dục rèn luyện TTCB
I.Mục tiêu
- Ôn một số kỹ năng đội hình, đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh , trật tự.
- Ôn tư thế cơ bản: đứng đưa 2 tay ra trước. Học đứng đưa 2 tay dang ngang, đứng đưa 2 tay dang ngang, đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.
II.Địa điểm – phương tiện
- Sân trường
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
2. Phần cơ bản:
. Hướng dẫn học đưa 2 tay dang ngang
+ Chuẩn bị: TTCB
+ Từ TTCB đưa 2 tay sang bên lên cao ngang vai, 2 bàn tay sấp, các ngón tay khép lại, thân người thẳng, mặt hướng về trước
. Hướng dẫn học đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V
+ Chuẩn bị: TTĐCB
+ Từ TTĐ CB đưa 2 tay lên cao chếch chữ V, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau, ngón tay khép, thân người thẳng, mắt nhìn lên cao
. GV cho HS tập từ đội hình vòng tròn, giải tán rồi dùng khẩu lệnh để tập hợp
3. Phần kết thúc:
. GV hệ thống bài
. Nhận xét giờ học
. HS vỗ tay, hát
. Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2
. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường
. Đi thường theo 1 hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu. Sau đó quay mặt vào trong
. Chơi trò chơi “ Diệt con vật có hại”
. Ôn tư thế đứng cơ bản.
. Ôn đứng đưa hai tay ra trước
. HS tập
. Tập phối hợp đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang
. HS tập
. HS tập phối hợp
. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
. Lần 2 lớp trưởng điều khiển
. Đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc và hát
. Chơi trò chơi” Diệt con vật có hại”
Học vần
Tiết 79,80 Ôn tập
I. Mục tiêu :
- HS đọc, viết 1 cách chắc chắn các vần kết thúc bằng i và y .
- Đọc đúng các từ ngữ và đoạn thơ ứng dụng .
- Nghe, hiểu và kể lại theo tranh truyện kể : cây khế .
II. Chuẩn bị :
- GV : Tranh minh họa bài học .
- HS : Vở tập viết .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc từ : cối xay , nhảy dây , ngày hội , vây cá , cây cối .
- Đọc sách câu ứng dụng .
- Viết : nhảy dây , máy bay .
- Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
* Hoạt động 1 : Ôn tập .
. Gọi HS nhắc lại các vần đã học .
. Đính bảng ôn .
. Chỉ bảng các âm .
. Ghép âm thành vần. Hướng dẫn HS ghép âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang
* Hoạt động 2 : Đọc từ .
. Ghi bảng : đôi đũa , tuổi thơ , mây bay .
. Đọc mẫu , giảng từ .
. Chỉ bài không theo thứ tự – nhận xét sửa sai
* Hoạt động 3 : viết .
. Viết mẫu, nêu cách viết : tuổi thơ, mây bay
. Theo dõi, uốn nắn .
* Hát nghỉ chuyển tiết.
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc.
. Chỉ bài bảng lớp .
. Hướng dẫn đọc câu :
+ Cho quan sát tranh .
+ Ghi bảng : Gió từ tay mẹ .
Ru bé ngủ say
Thay cho gió trời .
Giữa trưa oi ả .
. Hướng dẫn đọc câu .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Luyện viết .
. Viết mẫu, nêu cách viết .
tuổi thơ mây bay
. Nhắc nhở tư thế ngồi .
. Theo dõi , uốn nắn .
* Hoạt động 3 : Kể truyện .
. Giới thiệu tên câu chuyện .
. Kể lần 1 .
. Kể lần 2 kèm tranh minh họa
. Nhận xét tuyên dương .
* Rút ra ý nghĩ câu chuyện : Không nên tham lam .
3. Củng cố:
. Đọc lại bài
4.Dặn dò: Nhận xét tiết học
. 4 HS đọc
.2 HS đọc
.Viết bảng con.
. HS nhắc lại .
. HS đọc cá nhân , đồng thanh .
. HS ghép, đọc cá nhân, đồng thanh
. Nhẩm đọc, tìm tiếng có vần vừa ôn. Gạch chân .
. Phân tích , đọc tiếng cá nhân .
. Đọc từ cá nhân, đồng thanh .
. Đọc cá nhân, đồng thanh .
. Quan sát, viết bảng con .
.HS đọc cá nhân
. Quan sát
. Nhẩm đọc, tìm vần ôn.
. Phân tích đọc tiếng cá nhân .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Quan sát, viết vở tập viết .
.Theo dõi .
. Quan sát .
. Thảo luận .
. Đại diện kể theo tranh .
. 1 HS xung phong kể toàn bài .
. HS đọc cá nhân
Toán
Tiết 35 Kiểm tra định kỳ ( giữa HKI )
I. Mục tiêu:
- HS làm đúng các bài tập đã học từ đầu đến bài Phép cộng trong phạm vi 5 - Rèn tính cẩn thận, chính xác cho HS .
II. Các hoạt động dạy học:
GV phát đề kiểm tra và hướng dẫn HS thực hiện:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thủ công
Tiết 9 Xé dán hình cây đơn giản ( tiếp theo )
I. Mục tiêu :
- Xé, dán được hình cây đơn giản .
- Biết giữ vệ sinh chung .
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên : Qui trình xé dán hình cây, hình mẫu.
- Học sinh : Bút , thước , giấy màu .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học sinh
2. Bài mới : Giới thiệu bài
* Hoạt động 1 : Nhắc lại các bước xé .
. Treo bảng qui trình , đặt câu hỏi gợi ý HS nhắc lại.
* Chốt ý .
* Hoạt động 2 : Hướng dẫn xé .
. Cho HS thực hành .
. Theo dõi, giúp đỡ HS .
* Hoạt động 3 : Dán hình
. GV dán mẫu. Lưu ý HS cách bôi hồ.
. Theo dõi , uốn nắn .
3. Củng cố, dặn dò:
. Nhận xét sản phẩm, tuyên dương sản phẩm đẹp
. Dặn HS xem trước bài : Xé hình con gà con.
. HS nhắc lại .
. HS thực hành
. Quan sát, dán vào vở theo hướng dẫn
. Nộp sản phẩm theo yêu cầu của GV.
Thứ năm, ngày 20 tháng 10 năm 2011
Học vần
Tiết 81,82 eo – ao
I. Muc tiêu :
- HS đọc, viết được eo – ao – chú mèo – ngôi sao .
- Đọc, viết được từ, câu ứng dụng .
- Nói tự nhiên theo chủ đề : gió, mây, mưa, bão, lũ.
II. Chuẩn bị :
- GV : Tranh minh họa từ , câu và bộ đồ dùng học tập .
- HS : Bộ đồ dùng học tập .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
+ Đọc từ : tuổi thơ , mây bay , đôi đũa , cây dừa, máy cày.
+ Đọc câu ứng dụng .
+ Viết : buổi tối, tươi cười
+ Nhận xét ghi điểm.
2. Bài mới: GV giới thiệu bài
* Hoạt động 1 : Dạy vần .
. Ghi bảng : eo, cho HS cài bảng
. Đọc mẫu, nêu cách đọc .
. Chỉnh sửa phát âm .
. Cài bảng tiếng : mèo
. Ghi bảng : mèo .
. Cho HS xem tranh minh họa, giảng tranh.
. Ghi bảng : chú mèo .
. Chỉnh sửa cách đọc .
. Dạy vần ao : tương tự .
. So sánh vần eo , ao .
. Chỉ bài không theo thứ tự .
. Nhận xét tuyên dương .
* Hoạt động 2 : Viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết : eo , ao, chú mèo, ngôi sao
. Theo dõi, uốn nắn .
* Hoạt động 3 : Đọc từ ngữ .
. Ghi bảng : cái kéo trái đào
leo trèo chào cờ
. Đọc mẫu , giảng từ .
. Chỉ từ không theo thứ tự.
* Hát, nghỉ chuyển tiết.
TIẾT 2 :
* Hoạt động 1 : Luyện đọc.
. Chỉ bài bảng lớp .
. Hướng dẫn đọc câu :
+ Cho quan sát tranh , giảng tranh .
+ Ghi bảng câu ứng dụng .
Suối chảy rì rào
Gió reo rì rào
Bé ngồi thổi sáo
. GV đọc mẫu. HS đọc.
. Nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động 2 : Luyện viết.
. Viết mẫu, nêu cách viết.
eo ao chú mèo ngôi sao
. Nhắc nhở tư thế viết
. Theo dõi, uốn nắn.
* Chấm bài, nhận xét.
* Hoạt động 3 : Luyện nói.
. Cho HS mở sách : Nói chủ đề gì ?
. Tranh vẽ gì ?
. Trên đường đi học về, gặp mưa em làm thế nào ?
. Khi nào em thích có gió ?
. Trước khi mưa to, em thường thấy những gì trên bầu trời .
Em biết gì về bão và lũ.
* Nhận xét và giáo dục.
3.Củng cố:
. Gọi HS đọc lại bài
. Tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học
4. Dặn dò : Nhận xét tiết học.
. 4 HS đọc
. 2 HS đọc
. Viết bảng con.
. Cài bảng .
. Phân tích, đánh vần cá nhân, đồng thanh .
. Cài bảng tiếng , nhận xét .
. Phân tích, đánh vần, cá nhân, đồng thanh .
. Quan sát tranh
. Đọc cá nhân , đồng thanh.
. Đọc tiếng từ cá nhân,đồng thanh.
. Giống : o cuối vần .
. Khác e ≠ a đầu vần .
. Đọc cá nhân, đồng thanh .
. Quan sát, viết bảng con .
. Nhẩm đọc, tìm tiếng có vần vừa học . Gạch chân .
Phân tích ,đọc tiếng từ cá nhân, đồng thanh.
. Đọc cá nhân, đồng thanh .
. Đọc cá nhân.
. Quan sát nhận xét.
. Nhẩm đọc, tìm tiếng mang vần vừa học .
. Phân tích đọc tiếng .
. Đọc cá nhân , đồng thanh .
. Quan sát, viết vở tập viết.
. Mở sách nêu chủ đề: gió, mây, mưa, bão lũ .
. Thảo luận và trả lời .
. HS đọc cá nhân
. HS nêu
Toán
Tiết 36 Phép trừ trong phạm vi 3
I. Muc tiêu : Giúp HS:
- Hình thành khái niệm ban đầu về phép trừ.
- Thành lập
File đính kèm:
- Giaoan-tuan9.doc