LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
• Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 5.
• Ap dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân và các bài tập khác có liên quan.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
• Viết sẵn bài tập 2 lên bảng.
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 2 tuần thứ 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 101
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 5.
Ap dụng bảng nhân 5 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân và các bài tập khác có liên quan.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Viết sẵn bài tập 2 lên bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng đọc thuộc lòng bảng nhân 5.
-Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Luyện tập, thực hành
Bài 1
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 hs đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và cho điểm hs.
Bài 2
- Viết lên bảng:5 X 4-9=
-Biểu thức trên có mấy dấu tính? Đó là những dấu tính nào?
-Khi thực hiện tính em sẽ thực hiện dấu tính nào trước?
Bài 3
-Gọi 1 hs đọc đề bài.
-Yêu cầu hs tự tóm tắt và làm bài.
Bài 4
-Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó nhận xét và cho điểm hs.
Bài 5
-Yêu cầu hs làm bài, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs về nhà ôn lại các bảng nhân đã học.
-Tính nhẩm.
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập. 1 hs đọc chữa bài, các em còn lại theo dõi và nhận xét bài của bạn.
-Theo dõi.
-Có 2 dấu tính là dấu nhân
và dấu trừ.
-Dấu nhân trước (/) hoặc dấu trừ trước.
-1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 102
ĐƯỜNG GẤP KHÚC ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Nhận biết đường gấp khúc.
Biết tính độ dài đường gấp khúc bằng cách tính tổng độ dài của các đoạn thẳng thành phần của đường gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Vẽ sẵn đường gấp khúc abcd như phần bài học lên bảng.
Mô hình đường gấp khúc ba đoạn có thể khép kín thành hình tam giác.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
-Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy – học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Giới thiệu đường gấp khúc và cách tính độ dài đường gấp khúc.
-Chỉ vào đường gấp khúc trên bảng và giới thiệu: đây là đường gấp khúc abcd. Tiến hành như sgv.
-Muốn tính độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài các đoạn thẳng thành phần ta làm như thế nào?
2.3. Luyện tập, thực hành
Bài 1
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs suy nghĩ và tự làm bài.
-Yêu cầu hs nêu tên từng đoạn thẳng trong mỗi cách vẽ.
Bài 2
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập.
-Hỏi: muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào?
Bài 5
-Yêu cầu hs đọc đề bài.
-Hình tam giác có mấy cạnh?
-Vậy đường gấp khúc này bao gồm mấy đoạn thẳng ghép lại với nhau?
3. Củng cố, dặn dò
-Yêu cầu hs nhắc lại cách tính độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài của các đoạn thẳng thành phần của nó.
-Nghe giảng và nhắc lại: đường gấp khúc abcd.
-Ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng thành phần.
-2 hs làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp làm bài vào vở bài tập
-Tính độ dài đường gấp khúc.
-Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta lấy độ dài các đoạn thẳng thành phần cộng với nhau.
-1 hs đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm theo.
-Hình tam giác có 3 cạnh.
-Đường gấp khúc gồm ba đoạn thẳng ghép lại với nhau.
-Trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 103
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Củng cố biểu tượng về đường gấp khúc và cách tính độ dài đường gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Vẽ sẵn đường gấp khúc như phần bài học lên bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
-Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy – học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Luyện tập, thực hành
Bài 1
-Yêu cầu hs đọc đề bài, tự làm bài, sau đó chữa bài và cho điểm hs.
Bài 2
-Yêu cầu hs đọc đề bài.
-Yêu cầu: hãy quan sát và cho biết con ốc sên bò theo hình gì?
-Yêu cầu hs làm bài. Gọi 1 hs lên bảng làm bài.
-Chữa bài và cho điểm hs.
Bài 3
-Vẽ hình lên bảng sau đó nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn hs làm bài.
-Nhận xét và cho điểm hs.
3. Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu hs về nhà tự vẽ các đường gấp khúc gồm 3,4,5 đoạn thẳng.
-1 hs đọc đề bài.
-Con ốc sên bò theo đường gấp khúc.
-Làm bài.
-Hs quan sát hình và làm bài.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 104
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5.
Thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
Củng cố kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Chuẩn bị hình vẽ các đường gấp khúc trong bài tập 5.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy – học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1
-Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng các bảng nhân 2,3,4,5.
-Nhận xét và tuyên dương những hs thuộc bảng nhân.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó gọi 1 hs đọc bài làm của mình để cả lớp theo dõi.
-Nhận xét và cho điểm hs.
Bài 3
-Gọi hs nêu yêu cầu của bài tập.
-Yêu cầu hs làm bài, gọi 3 hs lên bảng làm bài.
Bài 4
-Gọi 1 hs đọc đề bài.
-Gọi 1 hs lên bảng làm bài, yêu cầu cả lớp tự làm abì vào vở bài tập.
-Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
Bài 5
-Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs tự làm bài.
-Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng của bạn.
3.Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học.
-Hs thi đọc thuộc lòng bảng nhân.
-Làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau theo lời đọc bài chữa của bạn.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Tính độ dài của mỗi đường gấp khúc sau.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài làm của mình.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 105
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5.
Thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép nhân.
Củng cố kĩ năng đo dộ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Chuẩn bị nội dung bài tập 2,3 viết sẵn trên bảng lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập.
Nhận xét và cho điểm hs.
2. Dạy – học bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1
-Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng các bảng nhân 2,3,4,5.
-Nhận xét và tuyên dương những hs thuộc bảng nhân.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó gọi 1 hs đọc bài làm của mình để cả lớp theo dõi.
-Nhận xét và cho điểm hs.
Bài 3
-Gọi hs nêu yêu cầu của bài tập.
-Yêu cầu hs làm bài, gọi 3 hs lên bảng làm bài.
Bài 4
-Gọi 1 hs đọc đề bài.
-Gọi 1 hs lên bảng làm bài, yêu cầu cả lớp tự làm abì vào vở bài tập.
-Yêu cầu hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
Bài 5
-Yêu cầu hs quan sát hình vẽ và nêu yêu cầu của bài.
-Yêu cầu hs tự làm bài.
-Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng của bạn.
3.Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò hs về nhà học thuộc lòng các bảng nhân đã học.
-Hs thi đọc thuộc lòng bảng nhân.
-Làm bài, sau đó 2 hs ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau theo lời đọc bài chữa của bạn.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Tính độ dài của mỗi đường gấp khúc sau.
-2 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài làm của mình.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
Thứ … ngày …. tháng …. năm ……
Tiết 105
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Giúp Hs:
Ghi nhớ các bảng nhân 2,3,4,5.
Thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép nhân.
Củng cố kĩ năng đo dộ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Chuẩn bị nội dung bài tập 2,3 viết sẵn trên bảng lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động Gv
Hoạt động Hs
1. Dạy – học bài mới
1.1. Giới thiệu bài
1.2. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1
-Tổ chức cho hs thi đọc thuộc
lòng các bảng nhân đã học.
-Nhận xét và cho điểm hs.
Bài 2
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu hs làm bài.
-Gọi hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm hs.
Bài 3
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu hs làm bài.
Bài 4
-Gọi 1 hs đọc đề bài.
-Yêu cầu hs tóm tắt và giải bài toán.
-Chữa bài, và cho điểm hs.
Bài 5
-Yêu cầu hs nêu lại cách đo độ dài của đoạn thẳng cho trước, sau đó làm bài.
2. Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Nhận xét bài của bạn và tự kiểm tra bài của mình.
-2 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-1 hs làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài avò vở bài tập.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
-
-
-
-
File đính kèm:
- tuan 21.doc