Giáo án kiểm tra Chuyên đề môn: làm quen văn học - Đề tài Truyện “hai anh em” - Chủ đề: Gia đình

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Trẻ hiểu nội dung truyện người anh chăm chỉ được mọi người yêu mến và được hưởng hạnh phúc, người em lười biếng nên bị nghèo đói.

- Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô tích cực. Rèn cho trẻ trả lời tròn câu.

- Giáo dục cháu biết siêng năng, chăm chỉ làm việc để được mọi người yêu mến.

II/ CHUẨN BỊ: Nhạc, máy tính, rối, tranh ghép.

III/ TIẾN HÀNH:

- Đọc thơ “Làm anh”

- Vậy làm anh thì các con phải như thế nào?

- Cô giáo dục cháu. Cô và trẻ cùng tọa đàm về tình cảm anh em trong gia đình

* Hoạt động 1: Cô kể chuyện

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2609 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án kiểm tra Chuyên đề môn: làm quen văn học - Đề tài Truyện “hai anh em” - Chủ đề: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ MÔN: LÀM QUEN VĂN HỌC ĐỀ TÀI: TRUYỆN “HAI ANH EM” CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ hiểu nội dung truyện người anh chăm chỉ được mọi người yêu mến và được hưởng hạnh phúc, người em lười biếng nên bị nghèo đói. - Cháu tham gia trả lời câu hỏi của cô tích cực. Rèn cho trẻ trả lời tròn câu. - Giáo dục cháu biết siêng năng, chăm chỉ làm việc để được mọi người yêu mến. II/ CHUẨN BỊ: Nhạc, máy tính, rối, tranh ghép. III/ TIẾN HÀNH: - Đọc thơ “Làm anh” - Vậy làm anh thì các con phải như thế nào? - Cô giáo dục cháu. Cô và trẻ cùng tọa đàm về tình cảm anh em trong gia đình * Hoạt động 1: Cô kể chuyện « Lắng nghe! lắng nghe! Nghe gì? Nghe gì ? » - Cả lớp lắng nghe cô đố nha «Ta có một cây bí ngô rất quý sắp bị chết khác. Ta muốn nhờ con cho nó uống nước để cứu sống nó” + Đó là câu nói có trong câu chuyện nào? Cô giới thiệu câu chuyện “Hai anh em”. + Cô kể lần 1 trên máy tính. + Cô kể lần 2 kết hợp rối - Giảng nội dung. - Giảng từ khó: Chăm chỉ là làm việc siêng năng. - Đọc tục ngữ về tình cảm anh em. * Hoạt động 2: - Đàm thoại: + Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ? + Trong truyện có những ai? + Người anh đã nói gì với em? + Người anh là người như thế nào? + Người em có chăm chỉ như vậy không? + Những người thợ gặt lúa nhờ người em gặt giúp người em nói gì vậy? + Những người hái bông nhờ người em hái giúp người em nói gì vậy? + Vậy mọi người đã nói gì với người em vậy? + Người anh đã thương em như thế nào? + Qua câu chuyện này con thích nhân vật nào? + Vì sao con thích? - Cô giáo dục cháu. * Hoạt động 3: Nào ta cùng chơi - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: “Ghép tranh” - Cô giải thích cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. + Nhận xét, tuyên dương 2 đội chơi. Đọc đồng dao: “Gánh gánh gồng gồng” Kết thúc.

File đính kèm:

  • docGAKTCDLQVH.doc