Hoạt động ngoài giờ lên lớp
THKNS: TRÌNH BÀY - SUY NGHĨ Ý TƯỞNG
I MỤC TIÊU: Giúp HS
- Hiểu Thế nào là kĩ năng trình bày suy nghĩ ý tưởng của mình.
- Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong một số tình huống cụ thể
II CHUẨN BỊ:
- Địa điểm, chỗ ngồi cho HS toàn khối.
- Phiếu học tập, tranh minh họa các tình huống.
III QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:
- Hoạt động toàn khối.
VI CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
1. HĐ 1: Giới thiệu về kĩ năng trình bày ý tưởng suy nghĩ của mình:
- GV: Khi muốn trình bày suy nghĩ ,ý tưởng của mình về một điều gì đó để
người khác dễ nghe, dễ hiểu, dễ thuyết phục chúng ta phải có kĩ năng diễn đạt,
trình bày suy nghĩ của mình. Kĩ năng này được hình thành và phát triển trong
quá trình học tập, rèn luện thực hành trong cuộc sống hàng ngày ở trường ở
gia đình.
- GV nêu một số ví dụ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 9639 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ năng sống lớp 2: Trình bày - Suy nghĩ ý tưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
thkns: trình bày - suy nghĩ ý tưởng
I Mục tiêu: Giúp HS
- Hiểu Thế nào là kĩ năng trình bày suy nghĩ ý tưởng của mình.
- Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong một số tình huống cụ thể
II Chuẩn Bị:
- Địa điểm, chỗ ngồi cho HS toàn khối.
- Phiếu học tập, tranh minh họa các tình huống.
III Quy mô hoạt động:
- Hoạt động toàn khối.
VI Các hoạt động chủ yếu:
1. HĐ 1: Giới thiệu về kĩ năng trình bày ý tưởng suy nghĩ của mình:
- GV: Khi muốn trình bày suy nghĩ ,ý tưởng của mình về một điều gì đó để
người khác dễ nghe, dễ hiểu, dễ thuyết phục chúng ta phải có kĩ năng diễn đạt,
trình bày suy nghĩ của mình. Kĩ năng này được hình thành và phát triển trong
quá trình học tập, rèn luện thực hành trong cuộc sống hàng ngày ở trường ở
gia đình.
- GV nêu một số ví dụ.
2. HĐ 2: Thực hành
Bài 1: Em hãy đánh dấu x vào trước những điều cần thiết khi trình bày, diễn
đạt suy nghĩ, ý tưởng.
- HS làm vào phiếu - HS thảo luận theo cặp đôi
- HS trình bày .
- GV: Muốn trình bày, diên đạt, suy nghĩ ý tưởng của mình để người khác hiểu
chúng ta cần diễn đạt như thế nào?
- HS trả lời, GV kết luận.
Bài 2: Theo em, biết trình bày suy nghĩ ý tưởng sẽ có lợi như thế nào? (Hãy đánh
dấu x vào ) trước ý em tán thành .
- HS thảo luận nhóm học tập - ghi kết quả vào phiếu.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV kết luận.
3. HĐ 3: Thực hành diễn đạt suy nghĩ của mình với các bạn trong nhóm.
- GV nêu tình thuống: Góp ý với bạn khi em thấy bạn vứt rác ra sân trường.
- HS thực hành theo nhóm học tập.
- Các nhóm trình bày suy nghí, ý tưởng của mình.
- GV nhận xét.
- GVnêu câu hỏi: Đã lần nào em bị bạn bè hoặc bó mẹ, thầy cô giáo hiểu nhầm do không biết trình bày suy nghĩ của mình chưa?
- Nếu có hãy kể lại một trường hợp cụ thể cho các bạn cùng nghe.
- HS trả lời, GV kết luận.
4. HĐ 4: Thực hành diễn đạt suy nghĩ của mình với các bạn trong nhóm.
- GV đưa ra 8 bức tranh minh họa 8 tình huống
- GV chia khối thành 4 nhóm (4 lớp)
Nhóm 1- lớp 2A:Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong tình huống 1,2
Nhóm 2 - lớp 2B: Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong tình huống 3,4
Nhóm 3- Lớp 2C: Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong tình huống 5,6
Nhóm 4 - lớp 2D: Thực hành diễn đạt suy nghĩ, tình cảm của mình trong tình huống 7,8
- HS thực hành theo nhóm .
- Các nhóm trình bày suy nghí, ý tưởng của mình.
- GV nhận xét.
V. Tổng kết tiết học:
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS: Thực hành viết thư bày tỏ tình cảm của em với các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa.
- Dặn HS rèn luyện kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình với người thân.
File đính kèm:
- Giao an ki nang song k2.doc