Giáo án Kỹ năng sống lớp 2 tuần 7 đến 23

CÂU LẠC BỘ TRUYỆN THƠ

I. Mục tiêu: Giúp HS

 - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh.

- Qua đó, bồi dưỡng tình cảm gia đỡnh.

II. Hoạt động câu lạc bộ:

 - GV dẫn HS xuống thư viện

- Ôn định tổ chức

- GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh.

 

doc46 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 7293 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kỹ năng sống lớp 2 tuần 7 đến 23, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Thứ ba ngày 8 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ truyện thơ I. Mục tiêu: Giúp HS - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh. - Qua đó, bồi dưỡng tình cảm gia đỡnh. II. Hoạt động câu lạc bộ: - GV dẫn HS xuống thư viện - Ôn định tổ chức - GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh. - Chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Những bạn thích đọc truyện + Nhóm 2: Những bạn thích đọc thơ - HS tự tìm và đọc - HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện hoặc bài thơ vừa đọc - 1số HS trình bày trước lớp * GV nhận xét giờ sinh hoạt Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG làm bài 3,4 /24; 3/26; 2/25. *HSTB 1,2/24; 1,3/25. *HSY 1,2 / 25) + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (kể chuyện Người thầy cũ) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng HS khỏ, giỏi, TB, yếu 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc HSG kể lại toàn bộ truyện theo vai; HSTB, kể đọan 2, Y kể lại đoạn 1) + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Thứ năm ngày 10 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng HS khỏ, giỏi, TB, yếu 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS ( HSKG 1,2,3,4/26; 4/27. HSTB 1/26, 3/27. HSY1/26,2/27.) + Giao việc + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (LT_C) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng HS khỏ, giỏi, TB, yếu 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS ( HSKG 2,3,1/33. HSTB 2,3/33. HSY 2/33) + Giao việc + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ LIấN MễN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ LIấN MễN 3, Hỡnh thức: Theo nhúm 4 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm 4, tổ chức cho HS trao đổi cỏc nội dung đó học. * Tổ chức cho HS chơi trũ chơi hỏi hoa dõn chủ Thứ sỏu ngày 11 thỏng 10 năm 1013 An toàn giao thụng THỰC HÀNH: An toàn giao thông Ngồi an toàn trên xe đạp xe máy KNS Kỹ năng thực hiện đúng thời khoá biểu I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng thực hiện đúng thời khoá biểu - Qua đó giáo dục HS ý thức thực hiện đúng thời khoá biểu II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: GV kể mẩu chuyện ngắn nói ý thức thực hiện theo thời khoá biểu - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 4: cứ 2 HS bàn trên với 2 HS bàn dưới tạo thành 1 nhóm 4. - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể về việc thực hiện theo thời khoá biểu? - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được biết về điều gì? - GV nhấn mạnh về ý thức thực hiện theo thời khoá biểu. - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho đúng. Tuần 8 Thứ ba ngày 15 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ truyện thơ I. Mục tiêu: Giúp HS - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh. - Qua đó, bồi dưỡng tình cảm gia đỡnh. II. Hoạt động câu lạc bộ: - GV dẫn HS xuống thư viện - Ôn định tổ chức - GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm gia đỡnh. - Chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Những bạn thích đọc truyện + Nhóm 2: Những bạn thích đọc thơ - HS tự tìm và đọc - HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện hoặc bài thơ vừa đọc - 1số HS trình bày trước lớp * GV nhận xét giờ sinh hoạt Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG làm bài 4 trang 26, bài 4 trang 27,bài 4 trang 28. *HSTB bài 1,2 trang 26; 2 bài 2,3 trang 28. *HSY bài 1 trang 26; bài 1,3 trang 28. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm. + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS. Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (kể chuyện Người mẹ hiền) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG: kể lại toàn bộ truyện theo vai; *HSTB: kể đọan 2, *HSY: kể lại đoạn 1. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Thứ năm ngày 17 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 3,4 trang 29; bài 1,2,3,4 trang 30. *HSTB: bài 2,3 trang 29, bai 2 trang 30. *HSY: bài 1 trang 28, bài 2 trang 29, bài 1,3 trang 30. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (LT_C) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc * HSKG bài 2,3,1/37. * HSTB bài 2,3/37. * HSY bài 1 trang 37) + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ LIấN MễN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ LIấN MễN 3, Hỡnh thức: Theo nhúm 4 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm 4, tổ chức cho HS trao đổi cỏc nội dung đó học. * Mụn Tự nhiờn và xó hội ? Để ăn sạch bạn phải làm gỡ? ? Tại sao chỳng ta phải ăn uống sạch sẽ? * Mụn toỏn ? Đọc bảng cụng 6 cộng với một số * Mụn Tiếng Việt ? Kể lại đoạn 1 của truyện Người mẹ hiền. - Đọc bài Bàn tay dịu dàng. - Tỡm từ thể hiện tỡnh cảm của thầy giỏo đối với An. * Tổ chức cho HS chơi trũ chơi hỏi hoa dõn chủ Thứ sỏu ngày 18 thỏng 10 năm 1013 An toàn giao thụng KNS Kỹ năng thực hiện đúng thời khoá biểu I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng thực hiện đúng thời khoá biểu - Qua đó giáo dục HS ý thức thực hiện đúng thời khoá biểu II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: GV kể mẩu chuyện ngắn nói ý thức thực hiện theo thời khoá biểu - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 4: cứ 2 HS bàn trên với 2 HS bàn dưới tạo thành 1 nhóm 4. - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể về việc thực hiện theo thời khoá biểu? - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được biết về điều gì? - GV nhấn mạnh về ý thức thực hiện theo thời khoá biểu. - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho đúng. Tuần 9 Thứ ba ngày 22 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ truyện thơ I. Mục tiêu: Giúp HS - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm làng xúm. - Qua đó, bồi dưỡng tình cảm làng xúm. II. Hoạt động câu lạc bộ: - GV dẫn HS xuống thư viện - Ôn định tổ chức - GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm làng xúm. - Chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Những bạn thích đọc truyện + Nhóm 2: Những bạn thích đọc thơ - HS tự tìm và đọc - HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện hoặc bài thơ vừa đọc - 1số HS trình bày trước lớp * GV nhận xét giờ sinh hoạt Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG làm bài 1,2,3,4 trang 32 *HSTB bài 1,2 ,3 trang 32 *HSY bài 2 ,3 trang 32 + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm. + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS. Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt ( Chinh tả Bàn tay dịu dàng) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG: Viết chữ nghiờng nột thanh đậm . *HSTB: Viết chữ đứng nột thanh đậm . *HSY: Viết chữ đứng. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Thứ năm ngày 24 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 2,3 trang 33; bài 1, 3 trang 33. *HSTB: bài 1 trang 32; 2,3 trang 33 *HSY: 2,3 trang 33. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (Luyện đọc cỏc bài tập đọc) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc * HSKG Cỏc bài tập đọc trong tuần 6, 7, 8 * HSTB Cỏc bài tập đọc trong tuần 6, 7. * HSY Cỏc bài tập đọc trong tuần 8 + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Chữa bài kiểm tra buổi sỏng Thứ sỏu ngày 25 thỏng 10 năm 1013 Kỹ năng xem đồng hồ để biết giờ I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng xem đồng hồ. - Qua đó, bồi dưỡng và giáo dục tinh thần học tập, sinh hoạt đúng giờ II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: - GV kể chuyện về 1 bạn nhỏ không biết xem đồng hồ nên đã không làm đúng việc mẹ giao. - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 8: HS điểm danh theo tên mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, HS mang cùng tên mùa thì về cùng 1 nhóm . - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể liên quan tới việc mà HS phải tự xem đồng hồ để thực hiện cho đúng việc . - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được học về nội dung gì? - GV nhấn mạnh kỹ năng xem đồng hồ để làm việc đúng những việc phù hợp - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho phù hợp trong thực tế. Thực hành xem đồng hồ để biết giờ (2 tiết) Tuần 10 Thứ ba ngày 29 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ truyện thơ I. Mục tiêu: Giúp HS - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh đoàn kết. - Qua đó, bồi dưỡng tình cảm đoàn kết. II. Hoạt động câu lạc bộ: - GV dẫn HS xuống thư viện - Ôn định tổ chức - GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm đoàn kết. - Chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Những bạn thích đọc truyện + Nhóm 2: Những bạn thích đọc thơ - HS tự tìm và đọc - HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện hoặc bài thơ vừa đọc - 1số HS trình bày trước lớp * GV nhận xét giờ sinh hoạt Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG làm bài 1,2,3,4/34, 1,3,4 trang 35 *HSTB bài 1,2 ,3 trang 34, bài 4 trang 35 *HSY bài 2 ,3 trang 34, Bài 2,3 trang 35 + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm. + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS. Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (kể chuyện Sỏng kiến của bộ Hà) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG: kể lại toàn bộ truyện theo vai; *HSTB: kể đọan 2, *HSY: kể lại đoạn 1. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Thứ năm ngày 31 thỏng 10 năm 1013 Câu lạc bộ LIấN KHỐI 1, Đối tượng: HS yếu khối 2 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ toỏn học 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4. Ngươi thực hiện : Phạm Thanh Mai 5. Cỏch tiến hành: + Học sinh làm bài (2,3 trang 36; 1,4 trang 37, trang ) + Học sinh trao đổi trong nhúm sau đú làm bài vào vở + Giỏo viờn chỏm chữa bài trờn bảng Thứ sỏu ngày 1 thỏng 11 năm 1013 Kỹ năng THAM GIA GIAO THễNG I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng tham gia giao thụng. - Qua đó, bồi dưỡng và giáo dục ý thức tham gia giao thụng đúng . II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: - GV kể chuyện về tham gia giao thụng. - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 8: HS điểm danh theo tên màu xanh, dỏ, vàng, HS mang cùng tên màu thì về cùng 1 nhóm . - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể liên quan tới việc tham gia giao thụng đúng . - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được học về nội dung gì? - GV nhấn mạnh kỹ năng tham gia giao thụng phự hợp - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho phù hợp trong thực tế. Thực hành THAM GIA GIAO THễNG (2 tiết) KNS Kỹ năng xem XEM ĐỒNG HỒ I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng xem đồng hồ - Qua đó giáo dục HS ý khụng để lóng phớ thỡ giờ. II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: GV đọc bài thơ Ngày hụm qua đõu rồi - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 4: cứ 2 HS bàn trên với 2 HS bàn dưới tạo thành 1 nhóm 4. - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể về việc thực hiện theo thời khoá biểu? - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được biết về điều gì? - GV nhấn mạnh về ý thức thực hiện theo thời khoá biểu. - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho đúng. Tuần 11 Thứ ba ngày 5 thỏng 11 năm 1013 Tiếng Anh (GV chuyờn dạy) Câu lạc bộ truyện thơ I. Mục tiêu: Giúp HS - Giúp HS biết chọn 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh đoàn kết. - Qua đó, bồi dưỡng tình cảm đoàn kết. II. Hoạt động câu lạc bộ: - GV dẫn HS xuống thư viện - Ôn định tổ chức - GV nêu nội dung tiết sinh hoạt: Hãy tìm đọc 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ có nội dung nói về tỡnh cảm đoàn kết. - Chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm 1: Những bạn thích đọc truyện + Nhóm 2: Những bạn thích đọc thơ - HS tự tìm và đọc - HS thảo luận nhóm về nội dung câu chuyện hoặc bài thơ vừa đọc - 1số HS trình bày trước lớp * GV nhận xét giờ sinh hoạt Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (kể chuyện Sỏng Bà chỏu 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc *HSKG: kể lại toàn bộ truyện theo vai; *HSTB: kể đọan 2, *HSY: kể lại đoạn 1. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Thứ năm ngày 7 thỏng 11 năm 1013 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 3,4 trang 46; bài 1,2,3,4 trang 47. *HSTB: bài 2,3 trang 45, bài 2,3 trang 46. 1,4 trang 47. *HSY: bài 1 trang 46, bài 2 trang 47. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt (LT_C) 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc * HSKG bài 2,3,1/ 44. * HSTB bài 2 / 44. * HSY bài 1 trang 44 + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ LIấN MễN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ LIấN MễN 3, Hỡnh thức: Theo nhúm 4 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm 4, tổ chức cho HS trao đổi cỏc nội dung đó học. * Mụn Tự nhiờn và xó hội ? Để ăn sạch bạn phải làm gỡ? ? Tại sao chỳng ta phải ăn uống sạch sẽ? * Mụn toỏn ? Đọc bảng trừ 12 trừ đi một số * Mụn Tiếng Việt ? Kể lại đoạn 1 của truyện Bà chỏu. - Đọc bài Cõy xoài của ụng em. - Tỡm từ tả mựi vị, màu sắc của quả xoài. * Tổ chức cho HS chơi trũ chơi hỏi hoa dõn chủ Thứ sỏu ngày 1 thỏng 11 năm 1013 Tiếng Anh (GV chuyờn dạy) KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng tự phục vụ. - Qua đó, bồi dưỡng và giáo dục biết tự phục vụ bản thõn . II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: - GV kể chuyện về ý thức tự phục vụ bản thõn. - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 8: HS điểm danh theo tên cỏc loài hoa HS mang cùng tên 1 loài hoa thì về cùng 1 nhóm . - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể liên quan tới việc tự phục vụ - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được học về nội dung gì? - GV nhấn mạnh kỹ năng tham gia giao thụng phự hợp - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho phù hợp trong thực tế. Thực hành KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ Tuần 12 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 3,4, 1,2 trang 42. bài 3,4/23 *HSTB: bài 1 trang 41, bài 2,3, 1 trang 42.. *HSY: bài 2 trang 41, bài 3,1 trang 42. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 1,2,3,4 trang 43. *HSTB: bài 2,3 trang 43. *HSY: bài 1,2 trang 43. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TIẾNG VIỆT 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn Tiếng Việt 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS cú năng khiếu + Giao việc A, Kể chuyện: Sự tớch cõy vỳ sữa *HSKG: kể lại toàn bộ truyện theo vai; *HSTB: kể đọan 2, *HSY: kể lại đoạn 1. B, Luyện từ và cõu * HSKG bài 2,3,1/ 48,49. * HSTB bài 2,3 / 48, 49. * HSY bài 1 trang 48 + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS KĨ NĂNG GIỮ GèN QUẦN ÁO I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng tự giữ gỡn quần ỏo. - Qua đó, bồi dưỡng và giáo dục giữ gỡn quần ỏo. II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: - GV kể chuyện về ý thức giữ gỡn quần ỏo. - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 8: HS điểm danh theo tên cỏc loài hoa HS mang cùng tên 1 loài hoa thì về cùng 1 nhóm . - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể liên quan tới việc giữ gỡn quần ỏo. - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được học về nội dung gì? - GV nhấn mạnh kỹ năng tham gia giao thụng phự hợp - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho phù hợp trong thực tế. Thực hành KĨ NĂNG GIỮ GèN QUẦN ÁO Tuần 13 Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 3,4, 1,2 trang 42. bài 3,4/23 *HSTB: bài 1 trang 41, bài 2,3, 1 trang 42.. *HSY: bài 2 trang 41, bài 3,1 trang 42. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS Câu lạc bộ TOÁN 1, Đối tượng: HS lớp 2B 2, Nội dung: Sinh hoạt cõu lạc bộ mụn toỏn 3, Hỡnh thức: Theo nhúm đối tượng 4, Cỏch tiến hành: + GV chia nhúm HS + Giao việc *HSKG: bài 1,2,3,4 trang 43. *HSTB: bài 2,3 trang 43. *HSY: bài 1,2 trang 43. + Tổ chức cho HS trao đổi trong nhúm cỏch làm + Tổ chức cho HS giao lưu trong nhúm đối tượng. + Nhận xột đỏnh giỏ. + GV theo giừi giỳp đỡ HS KĨ NĂNG GIỮ GèN QUẦN ÁO I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kỹ năng tự giữ gỡn quần ỏo. - Qua đó, bồi dưỡng và giáo dục giữ gỡn quần ỏo. II. Hoạt động day - học: 1.Giới thiệu bài: - GV kể chuyện về ý thức giữ gỡn quần ỏo. - H: Câu chuyện nói về ai và nói về điều gì? - GV dẫn dắt giới thiệu bài KNS => Ghi bảng tên bài. 2. Làm viêc nhóm 4: - GV chia lớp thành các nhóm 8: HS điểm danh theo tên cỏc loài hoa HS mang cùng tên 1 loài hoa thì về cùng 1 nhóm . - GV giao việc, đưa ra 1 số tình huống cụ thể liên quan tới việc giữ gỡn quần ỏo. - Yêu cầu HS các nhóm tìm cách ứng xử - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày cách ứng xử. - Lớp trao đổi, nhận xét => GV nhận xét, chốt cách ứng xử phù hợp. 3. Thực hành: - Cho HS các nhóm đóng vai theo tình huống và cách ứng xử trên. - Các nhóm thi đóng vai trước lớp - Lớp nhận xét, đánh giá lẫn nhau - GV nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai đúng, tự nhiên… 4. Củng cố, dặn dò: - H: Hôm nay, chúng ta được học về nội dung gì? - GV nhấn mạnh kỹ năng tham gia giao thụng phự hợp - GV nhắc HS cần ghi nhớ và vận dụng cho

File đính kèm:

  • dockns.doc