Giáo án Kỹ thuật điện 12 bài 21: Thực hành mạch khuếch đại âm tần

Bài 21 : THỰC HÀNH MẠCH KHUẾCH ĐẠI ÂM TẦN

I./ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Nhận biết được các linh kiện trong mạch lắp ráp.

- Mô tả được nguyên lý của mạch khuếch đại âm tần.

2. Kỹ năng:

- Biết cách chọn được linh kiện cho mạch lắp ráp.

3. Thái độ:

- Có ý thức trong việc tuân thủ các quy trình vàquy định về an toàn.

II./ CHUẨN BỊ:

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- 01 mạch khuếch đại âm tần đã lắp sẵn.

- Tranh vẽ sơ đồ mạch khuếch đại âm tần đã lắp sẵn.

- Nguồn một chiều ứng với mạch đã lắp sẵn.

- Micro và loa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật điện 12 bài 21: Thực hành mạch khuếch đại âm tần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 Tiết PPCT: 24 Ngày soạn: 11/01/2010 Ngày dạy: 25/01/10 đến 30/01/10 Tổ: Sinh kỹ thuật Môn: Kỹ Thuật Điện 12 Thời gian:45 phút Bài 21 : THỰC HÀNH MẠCH KHUẾCH ĐẠI ÂM TẦN I./ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận biết được các linh kiện trong mạch lắp ráp. Mô tả được nguyên lý của mạch khuếch đại âm tần. 2. Kỹ năng: Biết cách chọn được linh kiện cho mạch lắp ráp. 3. Thái độ: Có ý thức trong việc tuân thủ các quy trình vàquy định về an toàn. II./ CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị của giáo viên: 01 mạch khuếch đại âm tần đã lắp sẵn. Tranh vẽ sơ đồ mạch khuếch đại âm tần đã lắp sẵn. Nguồn một chiều ứng với mạch đã lắp sẵn. Micro và loa. 2. Chuẩn bị của học sinh: Đọc kỹ nội dung mạch khuếch đại âm tần. III./ TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Tổ chức và ổn định lớp: (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) Câu 1: Nhiệm vụ của khối cao tần, trung tần là: a. nhận tín hiệu từ ăng ten b. Nhận tín hiệu từ sóng âm thanh c. Nhận tín hiệu hình ảnh d. Tách lấy các xung đồng bộ Câu 2: Nhiệm vụ của khối xử lý và điều khiển: a. Nhận lệnh điều khiển từ xa hay phím bấm b. Nhận tín hiệu hình ảnh màu, tín hiệu quét c. Nhận và tái tạo lại tín hiệu d. Khuyếch đại sơ bộ và tách sóng Câu 3: Phân loại máy thu hình gồm: a. 3 b. 4 c. 5 d.2 3. Giới thiệu bài mới: ( phút) 4. Các hoạt động dạy học: (41 phút) Tg NỘI DUNG KIẾN THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH Bước 1: Tìm hiểu nguyên lý của mạch qua bản vẽ. HS dựa vào mẫu vẽ sơ đồ nguyên lý vào báo cáo. Giải thích nguyên lý hoạt động của mạch theo sơ đồ. Bước 2: Nhận biết các linh kiện của mạch theo bản vẽ. Căn cứ vào nguyên lý của mạch và bảng mạch chỉ ra ngững linh kiện tương ứng giữa chúng. Ghi tên các linh kiện và thông số của chúng vào báo cáo thực hành theo mẫu. Bước 3: cấp nguồn và kiểm tra sự lsàm việc của mạch. Hoạt động 1:Trình tự các bước thực hành GV đưa ra bản vẽ để HS quan sát và nêu nguyên lý hoạt động rồi báo cáo. HS nhận biết các linh kiện của mạch theo bản vẽ. Căn cứ vào nguyên lý của mạch và bảng mạch chỉ ra ngững linh kiện tương ứng giữa chúng. Ghi tên các linh kiện và thông số của chúng vào báo cáo thực hành theo mẫu. GV cấp nguồn cho mạch, HS kiểm trá sự làm việc của mạch. Mẫu báo cáo MẠCH KHUẾCH ĐẠI ÂM TẦN Họ và tên: Lớp: Sơ đồ nguyên lý của mạch khuếch đại âm tần? Bảng ký hiệu và thông số các linh kiện trong so đồ? Kí hiệu trên sơ đồ Tên và ký hiệu trên thực tế Thông số 5. Củng cố kiến thức bài học: GV tổng kết đánh giá bài thực hành nhấn mạnh trọng tâm của bài. 6. Nhận xét và dặn dò chuẩn bị bài học kế tiếp. Xem trước bài 22: HỆ THỐNG ĐIỆN GIA.

File đính kèm:

  • doctiết PPCT24.doc