I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu nguyên lí lắp ráp một số chi tiết với nhau.
2. Kỹ năng:
- Sử dụng được cờ lê, tua vit để tháo lắp các chi tiết.
3. Thái độ
- Có lòng say mê lao động kỹ thuật.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: SGV, bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
- Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật Lớp 4 - Tuần 27, Tiết 2, Bài: Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kỹ thuật Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 27
Tiết :
CÁC CHI TIẾT VÀ DỤNG CỤ CỦA BỘ LẮP
GHÉP MÔ HÌNH KỸ THUẬT (TIẾT 2)
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Hiểu nguyên lí lắp ráp một số chi tiết với nhau.
2. Kỹ năng:
Sử dụng được cờ lê, tua vit để tháo lắp các chi tiết.
3. Thái độ
Có lòng say mê lao động kỹ thuật.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: SGV, bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
Học sinh: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
1. Bài cũ:
- Hãy nêu các bước lắp vít?
- Khi tháo vít tao táo như thế nào ?
- GV nhận xét, đánh giá.
TLCH
TLCH
- Lắng nghe.
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
- Nêu mục đích bài học. Ghi bảng.
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
20’
1. Thực hành lắp 1 số chi tiết
- Yêu cầu các nhóm gọi tên đếm số lượng các chi tiết cần lăp của từng mối ghép.
- Cho HS lắp ghép.
- Nhắc HS:
+ Phải dùng cờle, tuavit để tháo lắp chi tiết.
+ Chú ý an toàn khi sử dụng tuavit.
+ Dùng nắp hộp để đựng các chi tiết, tránh rơi vãi khi lắp ghép vị trí của vít ở mặt phải, ốc ở mặt trái.
- Hs quan sát H4a, 4b, 4c, 4d, 4e trong SGK để đếm số lượng.
- HS thực hành lắp ghép.
- HS làm theo sự hướng dẫn
11’
2. Đánh giá kết quả thực hành.
- Cho HS trưng bày SP
- Nêu tiêu chuẩn đánh giá
+ Các chi tiết lắp đúng kỹ thuật và quy trình.
+ Chắc chắn, không xộc xệch.
- GV nhận xét, đánh giá KQ của HS.
- Nhắc HS tháo các chi tiết và sắp gọn vào hộp.
- HS trưng bày các chi tiết đã lắp
- HS dựa vài tc đó để tự đánh giá SP của mình và của bạn.
- Lắng nghe.
- Tháo, lắp chi tiết gọn gàng.
4’
3. Tổng kết - Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Bài sau: Lắp cái đu.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_ky_thuat_lop_4_tuan_27_tiet_2_bai_cac_chi_tiet_va_du.docx