Giáo án Làm quen văn học

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Phát triển thể chất : Phát triển cử động các cơ ngón tay qua thao tác xới đất, cầm nắm.

- Phát triển nhận thức : trẻ nhận biết được đặc điểmn cảu quả táo và quá trình trồng cây để có được những quả táo ngon qua câu chuyện.

- Phát triển ngôn ngữ : Phát triển khả năng nghe, nói qua lời kể của cô và ngôn ngữ mạch lạc khi giao tiếp.

- Phát triển tình cảm xã hội : trẻ thể hiện được cảm xúc qua hành động lời nói.

II. CHUẨN BỊ :

- Một số quả táo các loại, quả cam, mận .

- Tranh truyện cây táo

- Trò chơi “gieo hạt”

- Đất trồng cây, cây hạt giống, bình tưới, cây xới đất

III. TIẾN HÀNH :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1998 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Làm quen văn học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Làm quen văn học ***&*** Chủ đề : Thực vật Đề tài : Quả táo xinh Lứa tuổi : 24 – 36 tháng MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Phát triển thể chất : Phát triển cử động các cơ ngón tay qua thao tác xới đất, cầm nắm. Phát triển nhận thức : trẻ nhận biết được đặc điểmn cảu quả táo và quá trình trồng cây để có được những quả táo ngon qua câu chuyện. Phát triển ngôn ngữ : Phát triển khả năng nghe, nói qua lời kể của cô và ngôn ngữ mạch lạc khi giao tiếp. Phát triển tình cảm xã hội : trẻ thể hiện được cảm xúc qua hành động lời nói. CHUẨN BỊ : Một số quả táo các loại, quả cam, mận…. Tranh truyện cây táo Trò chơi “gieo hạt” Đất trồng cây, cây hạt giống, bình tưới, cây xới đất… TIẾN HÀNH : Hoạt động cô Hoạt động cháu Hoạt động 1: Bé và quả Táo Cô và bé cùng đi chợ mua trái cây bằng phương tiện xe ô tô hoặc tàu hỏa Trẻ gọi tên và nhận biết các loại quả và nhận biết sâu về đặc điểm của quả Táo (vỏ, hạt, mùi vị và dinh dưỡng) Cho trẻ chơi trò chơi gắn quả : cho trẻ nhận biết quả to, quả nhỏ và yêu cầu trẻ gắn quả lên cây theo kích thước cho đúng. Hoạt động 2 : Kể chuyện “Cây Táo” Hỏi trẻ : để có được quả táo ngon người ta phải trồng cây như thế nào? Gợi ý cho trẻ đến nhà Ông xem ông trồng cây như thế nào: đưa tình huống ông vắng nhà trong khi đợi ông về cô lấy tranh ra cho trẻ xem và kể theo nội dung tranh. Cô kể có kết hợp dùng tranh minh họa Khuyến khích trẻ kể chuyện theo cô vừa kết hợp động tác minh họa theo nội dun câu chuyện, Đàm thoại : Cô vừa kể chuyện gì ? Trong câu chuyện có ai? Ông trồng cây táo ở đâu ? Khi ông trồng cây táo thì bé làm gì? Có những con vật gì đi ngang qua ? Gà và bươm bướm gọi cây như thế nào ? Khi nghe Gà trống, Bươm bướm, thì cây táo ra sao ? Khi nghe Ông, Bé, Gà Trống và bươm bướm gọi thì có chuyện gì xảy ra : Thấy cây táo ra đầy quả táo Bé làm gì ? (Khi có những câu hỏi về hành động cô khuyến khích trẻ mô tả hành động) Hoạt động 3 : Cô và Bé trồng cây Cô và bé chơi trò chơi “gieo hạt” Hỏi lại cách trồng cây Cô và trẻ cùng trồng cây theo nội dung câu chuyện Trẻ hưởng ứng theo cô Nhận biết đặc điểm của quả táo tham gia chơi gắn quả Trẻ trả lời theo ý của trẻ Trẻ xem tranh và nghe cô kể chuyện Kể theo cô và minh họa theo nội dung câu chuyện Trẻ trả lời theo nội dung câu chuyện Bé và cô cùng trồng cây

File đính kèm:

  • docVAN(5).doc