Giáo án Làm quen văn học - Đề tài Thế giới thực vật

I- Mục đích yêu cầu:

1- Kiến thức:

-Trẻ biết tên câu truyện, hiểu nội dung truyện, biết tên các nhân vật trong truyện, phát triển ở trẻ khả năng tư duy, óc sáng tạo, trí tưởng tượng.

- Phát triển ở trẻ tình cảm đạo đức trong gia đình.

- Thông qua giờ học lồng ghép môn học khác như: Âm nhạc, môi trường xung quanh, thể chất,

2- Kỹ năng:

- Rèn cho trẻ có kỹ năng diễn đạt lời thoại của các nhân vật trong truyện.

- Rèn trẻ nói rõ ràng, mạch lạc.

- 85- 90% trẻ biết tên các nhân vật trong truyện, hiểu truyện và nói rõ ràng, mạch lạc, đủ ý.

3- Thái độ:

- Trẻ có ý thức tốt trong giờ học, lắng nghe cô kể truyện, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động.

- Trẻ biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh.

II- Chuẩn bị:

+ Cô: Giáo án đầy đủ, tranh truyện, máy vi tính, đàn, nhạc một số bài hát trong chủ đề

- Cách kể tác phẩm, thể hiện giọng điệu của các nhân vật.

+ Trẻ: Tâm thế thoải mái cho trẻ trước khi vào học. Trẻ thuộc bài hát “Em yêu cây xanh”

III- Tổ chức thực hiện:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1765 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Làm quen văn học - Đề tài Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Môn: Làm quen văn học Đề tài: Thế giới thực vật Chủ đề nhánh: Một số loại rau Đối tượng: Mẫu giáo 3-4 tuổi Số lượng trẻ: 20- 22 trẻ Thời gian: 20 phút Ngày dạy: 13/01/2009 Người thực hiện: Đỗ Thị Huyền Đơn vị: Trường mầm non Nông Trường I- Mục đích yêu cầu: 1- Kiến thức: -Trẻ biết tên câu truyện, hiểu nội dung truyện, biết tên các nhân vật trong truyện, phát triển ở trẻ khả năng tư duy, óc sáng tạo, trí tưởng tượng. - Phát triển ở trẻ tình cảm đạo đức trong gia đình. - Thông qua giờ học lồng ghép môn học khác như: Âm nhạc, môi trường xung quanh, thể chất,… 2- Kỹ năng: - Rèn cho trẻ có kỹ năng diễn đạt lời thoại của các nhân vật trong truyện. - Rèn trẻ nói rõ ràng, mạch lạc. - 85- 90% trẻ biết tên các nhân vật trong truyện, hiểu truyện và nói rõ ràng, mạch lạc, đủ ý. 3- Thái độ: - Trẻ có ý thức tốt trong giờ học, lắng nghe cô kể truyện, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động. - Trẻ biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh. II- Chuẩn bị: + Cô: Giáo án đầy đủ, tranh truyện, máy vi tính, đàn, nhạc một số bài hát trong chủ đề… - Cách kể tác phẩm, thể hiện giọng điệu của các nhân vật. + Trẻ: Tâm thế thoải mái cho trẻ trước khi vào học. Trẻ thuộc bài hát “Em yêu cây xanh” III- Tổ chức thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Gây hứng thú và giới thiệu bài - Cô gọi trẻ xúm xít quanh cô, giới thiệu khách đến dự. - Cô bật nhạc cho trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” - Cô dùng củ cải thật cho trẻ xem và dẫn dắt trẻ đến với câu truyện “Nhổ củ cải” * Hoạt động 2: Kể truyện diễn cảm cho trẻ nghe - Cô kể chuyện lần 1: Diễn cảm, thể hiện cử chỉ, điệu bộ, giọng điệu phù hợp. - Cô kể chuyện lần 2: Kết hợp cho trẻ xem tranh * Hoạt động 3: Đàm thoại trích dẫn về nội dung của câu chuyện. - Các con ngoan, chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu câu truyện nhé và bây giờ các con hãy cùng nhau nêu ra ý kiến riêng của mình nào! - Các con vừa được nghe cô kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những ai? - Ông già nhổ mãi mà không được ông đã gọi ai? Ông gọi như thế nào?( Cô cho cả lớp bắt chước giọng ông già và gọi) - Hai ông bà già có nhổ được cây cải không? Bà già đã gọi ai đến giúp? Bà gọi như thế nào? ?( Cô cho cả lớp bắt chước giọng bà già và gọi) - Cô bé đã gọi ai đến giúp? Cô bé gọi như thế nào? ?( Cô cho cả lớp bắt chước giọng cô bé và gọi) - Chó con đã gọi ai đến giúp? Chó con đã gọi như thế nào? ?( Cô cho cả lớp bắt chước giọng chó con và gọi) - Mèo con đã gọi ai đến giúp? Mèo con gọi như thế nào? ?( Cô cho cả lớp bắt chước giọng mèo con và gọi) - Thế mọi người có nhổ được cây cải lên không? - Tại sao mọi người lại nhổ được củ cải? => Giáo dục: Các con ngoan, cô rất cảm ơn các ý kiến của các con vì đó đều là những ý kiến thật hay. Các con đã hiểu rằng một cây cải to khổng lồ như vậy thì 1, 2 người không thể nhổ được mà cần đến sự đoàn kết nhất trí và lòng kiên trì của tất cả mọi người thì sẽ nhổ được và trong cuộc sống của chúng ta lúc nào cũng rất cần sự đoàn kết nhất trí đồng lòng của tất cả mọi người thì sẽ vượt qua tất cả các khó khăn trở ngaị. Còn chúng mình khi ở trường cũng như ở nhà các con đều phải yêu thương đoàn kết giúp đỡ mọi người và luôn kiên trì vượt qua mọi công việc các con có nhớ chưa nào! * Hoạt động 4: Cho trẻ tập kể lại truyện theo tranh cùng cô - Cô và trẻ cùng xem tranh và cùng kể chuuyện theo tranh.(1 lần) => Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” và chuyển hoạt động. - Trẻ xúm xít quanh cô - Trẻ hát vui tươi cùng cô - Trẻ quan sát - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát tranh - Trẻ suy nghĩ và trả lời câu hỏi của cô - Trẻ trả lời ( 2-3 trẻ) - Trẻ trả lời và bắt chước tiếng gọi. - Trẻ trả lời và bắt chước tiếng gọi. - Trẻ trả lời và bắt chước tiếng gọi. - Trẻ trả lời và bắt chước tiếng gọi. - Trẻ trả lời và bắt chước tiếng gọi. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ tập kể chuyện cùng cô - Trẻ chơi trò chơi vui vẻ

File đính kèm:

  • docnho cu cai.doc