Giáo án Chủ đề: Các thành viên trong gia đình

Thể dục sáng

- Hô hấp 2

- Tay 2

- Chân 2

- Bụng (lườn) 1

- Bật 1

- Nhịp điệu

+ Nắng sớm

+ Đàn gà trong sân

+ Thật đáng yêu - Trẻ có thói quên tập thể dục sáng

- Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô

- Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc

- Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh - Sân trường bằng phẳng sạch sẽ

- Vòng thể dục đủ cho số trẻ

- Đàn loa

- Kiểm tra sức khỏe + trang phục của trẻ phù hợp thoải mái 1. Khởi động: cho trẻ xếp hàng đi từ trên lớp xuống hát bài “vui đến trường”

2. Trọng động

- Trẻ nghe nhạc tập đều các động tác theo sự điều khiển của cô phụ trách các bài (TD nhịp điệu)

- Trơi 1 trò trơi

- Nhận xét sau buổi tập

3. Hồi tĩnh

- Cho trẻ xếp hàng đi nhẹ nhàng về lớp

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Các thành viên trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3/4: TỪ NGÀY 21/09/2009 ĐẾN NGÀY 25/09/2009 CHỦ ĐỀ: CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH STT NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ PHƯƠNG PHÁP GHI CHÚ TỶ LỆ YÊUCẦU I Thể dục sáng Hô hấp 2 Tay 2 Chân 2 Bụng (lườn) 1 Bật 1 Nhịp điệu + Nắng sớm + Đàn gà trong sân + Thật đáng yêu Trẻ có thói quên tập thể dục sáng Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh Sân trường bằng phẳng sạch sẽ Vòng thể dục đủ cho số trẻ Đàn loa Kiểm tra sức khỏe + trang phục của trẻ phù hợp thoải mái Khởi động: cho trẻ xếp hàng đi từ trên lớp xuống hát bài “vui đến trường” Trọng động Trẻ nghe nhạc tập đều các động tác theo sự điều khiển của cô phụ trách các bài (TD nhịp điệu) Trơi 1 trò trơi Nhận xét sau buổi tập Hồi tĩnh Cho trẻ xếp hàng đi nhẹ nhàng về lớp Những hôm trời mưa tập ở trên lớp các đt phát triển chung 85% II 1 Hoạt động góc Góc phân vai Bán hàng đồ dùng học tập Cô giáo Bác Sỹ Trẻ phản ánh nội dung khi đã nhập vai Thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm trơi Bày hàng đẹp mắt, gọn gàng niềm nở khi khách đến, nói giá Nhóm cô giáo nhẹ nhàng biết nghe lời cô Thẻ các góc 1 số đồ dùng học tập. Giấy làm tiền Đồ chơi bác sỹ 1. Ổn định thỏa thuận Cô cùng trẻ quây quần Buổi đầu cô giới thiệu chủ đề trơi các nhóm trơi và các đồ trơi mới Các buổi tiếp theo cô hỏi trẻ chủ đề trơi, góc trơi, vai trơi, nội dung từng nhóm trơi và quan hệ trong khi trơi (mời 2-3 trẻ) Cô chốt lại -> nhắc trẻ đạo đức khi trơi Cho các cháu lấy đồ trơi về nhóm (quay tủ) Quá trình trơi Cô nhanh chân luân phiên đến từng nhóm trơi giúp trẻ nhập vai, bầu nhóm trưởng, thể hiện vai, hỏi trẻ nội dung trơi trong nhóm, góc đó Giáo dục đạo đức khi trơi Cô cùng trơi với trẻ luân phiên ở các nhóm đàm thoại trao đổi với trẻ bằng các câu hỏi mở đồng thời theo dõi cả quá trình trơi của trẻ Giúp trẻ thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm Luân chuyển nhóm khi đã trơi chán ở nhóm đó Nhận xét sau khi trơi: Cô đến từng nhóm gợi ý nhóm trưởng tự nhận xét nhóm của mình => cô nhận xét từng nhóm Lời dẫn dắt trẻ đến nhóm xây dựng nghe nhóm trưởng giới thiệu sản phẩm nhóm Cô nhận xét bổ xung cho nhóm – nhận xét chung kết thúc buổi trơi ở đó Nhắc trẻ cất đồ trơi nhẹ nhàng đúng nơi quy định - Tạo tâm thế kết thúc buổi chơi để buổi chơi sau vui hơn 80% 2 Góc xây dựng Xây dựng trường mầm non Lắp ghép đồ dùng trong lớp Cháu dùng các khối gỗ xây được trường mầm non nhiều tầng Cháu lắp được 1 số đồ dùng trong lớp Một số khối gỗ, cây xanh, cây hoa, cây cỏ Bộ đồ trơi lắp ghép 3 Học tập sách Làm quen với các lô tô nghề dạy học Xem tranh truyện Cháu ngồi ngay ngắn xem lô tô nói được đặc điểm của lô tô Cháu hứng thú xem tranh truyện, nói được nội dung tranh Bàn ghế 1 số lô tô về nghề dạy học Một số tranh truyện 90% 4 Góc nghệ thuật Vẽ đồ dùng, đồ chơi trong lớp, ngoài trời Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ các nét đã học để vẽ các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, trong lớp Giấy, bút chì, sap màu 5 Góc thiên nhiên Chăm sóc cây Cháu nhổ cỏ, nhặt lá vàng, lau lá… Xọt để rác, khăn lau III 1 Tròchơi có luật Vận động Kéo co Cáo và thỏ - Trẻ biết cách chơi, luật chơi, chơi hứng thú - Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹ khéo léo - Dây kéo co - Phấn, mũ cáo mũ thỏ, sắc xô - Cô nói tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, 2 đội dùng sức của đôi tay kéo mạnh dây về phía mình, đội nào kéo được nhiều dây về phía mình là đội thắng, đội thua chạy chậm một vòng. - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi – luật chơi: 1 bạn đóng vai cáo, các bạn còn lại đóng vai thỏ. Cáo ngủ trong chuồng, thỏ múa hát xung quanh trêu cáo, cáo thức giấc đuổi bắt thỏ. Chú thỏ nào bị bắt phải nhảy lò cò 2 Học tập Bạn thích gì Tay cầm tay - Trẻ làm theo nhóm - Cùng cố vốn từ luyện kỹ năng cắt dán. - trẻ nhớ tên trò chơi, nhớ cách trơi luật chơi - Họa, báo, tranh, ảnh về đồ chơi ở các góc - Kéo hồ dán - Giấy A4 có tên trẻ * Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi: chia trẻ thành 3 - -4 nhóm cho trẻ thảo luận hôm nay chơi ở nhóm, góc nào và làm tranh ảnh đồ dùng đồ chơi nào ở góc đó - Tổ chức cho trẻ chơi: các nhóm cùng thực hiện, cô bao quát động viên trẻ - Trưng bày sản phẩm: Cô gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm của mình. - Nhận xét sau mỗi lần chơi Trò chơi cũ 3 Dân gian Chi chi chành chành Trẻ thuộc lời ca, biết cách trơi Trẻ phối hợp tay nhịp nhàng với lời ca - Dạy trẻ thuộc lời ca Cô nói tên trò chơi Bao quát trẻ chơi 3, 4 lần Nhận xét sau mỗi lần chơi

File đính kèm:

  • docHDG LOP HOC.doc