1) Mục đích – yêu cầu:
– Trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có số lượng 4, nhận biết chữ số 4
– Luyện kỹ năng đếm, thao tác sử dụng đồ dùng học tập và xếp tương ứng 1-1
– Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học cho trẻ
– Rèn tính linh hoạt , nhanh nhẹn cho trẻ
– Giáo dục trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội
2) Chuẩn bị :
Tổ chức : Tại lớp
Đồ dùng : các slide hình ảnh , đồ dùng các ngành nghề cho trẻ, thẻ chữ số
Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , trò chơi ,trải nghiệm
7 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3529 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Làm quen với Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục đích – yêu cầu:
Trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có số lượng 4, nhận biết chữ số 4
Luyện kỹ năng đếm, thao tác sử dụng đồ dùng học tập và xếp tương ứng 1-1
Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học cho trẻ
Rèn tính linh hoạt , nhanh nhẹn cho trẻ
Giáo dục trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội
Chuẩn bị :
Tổ chức : Tại lớp
Đồ dùng : các slide hình ảnh , đồ dùng các ngành nghề cho trẻ, thẻ chữ số
Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , trò chơi ,trải nghiệm
Tiến trình tổ chức hoạt động
Slide hình ảnh
Hoạt động
Hoạt động 1: Ôn số lượng 3
Cho trẻ chơi : Dích dích dắc dắc
Cô hỏi : Bài đồng dao nói về ai? Cô thợ dệt
Cô thợ dệt làm ra cái gì?
Cô thợ dệt dùng cái gì để dệt vải
À ! Đúng rồi đó các con , các con hãy
đếm xemcó bao nhiêu cô thợ dệt?
Trẻ đếm 1-3
Bao nhiêu mảnh vải? Trẻ đếm 1-3
* Hoạt động 2: Nhận biết chữ số 4
Ngoài cô thợ dệt ra bài đồng dao còn nói về ai? Cô thợ may
Cô có rất nhiều cô thợ may ( cô đưa ra 4 cô thợ may)
Cô thợ may làm ra cái gì cho chúng ta mặc?
Các con hãy đếm cùng cô xem có bao nhiêu áo đầm?
Các con có nhận xét gì về số áo đầm và số thợ may ?
Vì sao con biết không bằng nhau?
- Làm thế nào để số áo đầm và số thợ may bằng nhau ?
( thêm 1 áo đầm)
Cho trẻ đếm lại số áo đầm và số thợ may
Số áo đầm và số thợ may đã bằng nhau chưa ? Bằng nhau là mấy?
Cô đặt chữ số tương ứng là 4
Cho trẻ đọc , cá nhân nhắc lạI
Hoạt động 3: Trẻ luyện tập
Các con biết không , ngoài nghề thợ dệt , thợ may .
Trong xã hội chúng ta còn có rất nhiều ngành nghề khác
Như nghề gì , con nào biết ? Trẻ kể
Nghề nào cũng có ích cho xã hội
Đây là dụng cụ của nghề gì?
Cho trẻ đếm 1-4 cái cuốc –Đặt chữ số 4
- 1-4 ống nghe –chữ số 4
- Cô có rất nhiều đồ dùng dụng cụ của các nghề và các thẻ số. Các con hãy
chọn đố dùng và chơi cùng với cô nào!
Trẻ chọn đồ dùng và ngồi về tổ chơi :
Cô gắn chữ số trẻ gắn đồ dùng ; đếm số lượng đồ dùng trẻ gắn
- Cô gõ phách trẻ đếm tiếng gõ và lấy đồ dùng
* Hoạt động 4: Trò chơi : Rồng rắn lên mây
- Cô thấy lớp mình học rất ngoan nên cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi , đó
là trò chơi : Rồng rắn lên mây
- Các con hãy chọn thẻ số cho mình đi nào
Bây giờ các con hãy nắm đuôi nhau vừa đi vừa đọc bài : Rồng rắn lên mây , đến hết bài đồng dao bạn nào mang thể số được ông chủ chủ chọn thì hãy ngồi xuống với ông chủ nhé
Cho trẻ chơi vài lần
* Hoạt động 5: Trò chơi : Chiếc nón kỳ diệu
Chơi : Trời tối , trời sáng
Các con nhìn xem cô có gì đây ?
1
3
4
4
Đó là chiếc nón kỳ diệu đấy , trên chiếc nón có rất nhiều chữ số . Còn đây là kim chỉ ; cô sẽ quay chiếc nón đến chữ số mấy thì các con chọn số đồ dùng tương ứng với chữ số đó và đưa lên cho cô và các bạn kiểm tra nhé
Các con chú ý nhìn cô quay nhé
Lần sau cho trẻ lên quay
Cô quan sát sữa sai và cho trẻ chơi 3-4 lần
Kết thúc cô nhận xét tuyên dương , giáodục và cho trẻ nghĩ
Bộ môn : Làm quen với toán
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài
Giáo viên : Nguyễn Thị Bưởi
Lớp : Nhỡ
Năm học : 2009- 2010
:
File đính kèm:
- giáo án toán.doc