I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tạo nhóm vật có số lượng 5, trẻ biết cách chia nhóm, tách gộp nhóm có số lượng 5.
- Kỹ năng: Phân nhóm, tách gộp các đối tượng có số lượng 5.
- Phát triển: Tư duy, óc sáng tạo, trí nhớ, ngôn ngữ toán học.
- Giáo dục: Trẻ lắng nghe cô, mạnh dạn phát biểu, tích cực hoat động.
II. Phương pháp – biện pháp:
- Trực quan, đàm thoại.
- Bài tập, trò chơi.
III. Chuẩn bị:
- Số 5, băng nhạc bài “Màu hoa”.
- Mô hình vườn hoa.
- Hoa rời, giáo cụ của cô (hoa 5 cái), hoa rời trong rổ hơn 5 cái cho trẻ
- Rổ đựng, tranh vẽ các loại hoa (5 tranh).’
IV. Nội dung kết hợp:
Âm nhạc: Bài “Màu hoa”, bài “Lý cây bông”.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 8848 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen với toán - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài tạo nhóm với số lượng 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án LÀM QUEN VỚI TOÁN
Chủ đề: THẾ GIỚI THỰC VẬT
Đề tài: TẠO NHÓM VỚI SỐ LƯỢNG 5
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tạo nhóm vật có số lượng 5, trẻ biết cách chia nhóm, tách gộp nhóm có số lượng 5.
- Kỹ năng: Phân nhóm, tách gộp các đối tượng có số lượng 5.
- Phát triển: Tư duy, óc sáng tạo, trí nhớ, ngôn ngữ toán học.
- Giáo dục: Trẻ lắng nghe cô, mạnh dạn phát biểu, tích cực hoat động.
II. Phương pháp – biện pháp:
- Trực quan, đàm thoại.
- Bài tập, trò chơi.
III. Chuẩn bị:
- Số 5, băng nhạc bài “Màu hoa”.
- Mô hình vườn hoa.
- Hoa rời, giáo cụ của cô (hoa 5 cái), hoa rời trong rổ hơn 5 cái cho trẻ
- Rổ đựng, tranh vẽ các loại hoa (5 tranh).’
IV. Nội dung kết hợp:
Âm nhạc: Bài “Màu hoa”, bài “Lý cây bông”.
V. Tiến trình:
Hoat động của cô
Hoat động của trẻ
1. Hoạt động 1: “Ai tìm nhanh”
- Cô và trẻ hát bài hát “Màu hoa”
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong vườn hoa các con thấy có những loại hoa gì?
- À, cô cũng có một vườn hoa, cô mời các bạn cùng tham quan. Các loại hoa trong vườn cô trồng có số lượng như thế nào?
- Các con có nhận xét gì về vườn hoa này?
- Cô mời một bạn lên chỉ cho cô xem loại hoa nào có số lượng 5?
- Tại sao các con biết loại hoa này có số lượng 5?
- Tại sao con không chọn loại hoa kia mà chọn loại hoa này?
- Vậy cô làm sao để nhóm hoa này có số lượng 5?
- Trong lớp mình có nhóm đồ chơi nào có số lượng 5?
- Lớp mình có biết số 5 chưa?
- Chỉ cho cô xem số 5 có ở đâu trong lớp mình?
2. Hoat động 2: Trò chơi “Xem ai thông minh hơn”.
- Cô mời cả lớp hát bài hát “Lý cây bông”.
- Trong bài hát có mấy loại hoa?
- Cô gắn các loại hoa lên bảng.
- Bây giờ cô muốn tặng cho cô Hiệu trưởng, một nửa cho cô Trang, cô sẽ chia hoa như thế nào?
- Mời trẻ đoán xem có mấy cách chia thành 2 nhóm.
- Ở đây cô có rất nhiều hoa, cô để trong rổ, cô mời các con lên lấy hoa.
- Trong rổ của con có nhiều hoa không? Bây giờ con hãy chọn ra cho cô 5 bông hoa.
- Cô muốn, cô muốn.
- Cô muốn các con chia nhóm 5 bông hoa thành 2 nhóm nữa, con sẽ chia như thế nào?
- Cô mời 2-3 trẻ nói lại cách chia.
- Vậy mình có mấy cách chia?
- Cô chia 1-4, 1 bên 1 và 1 bên 4, khi cô gộp lại thì cô có bao nhiêu bông hoa?
- Bây giờ cô sẽ chia cách khác 2-3, 3-2.
- Tổ chức cho trẻ chia nhóm.
- Chơi trò chơi “Gieo hạt”.
Hoạt động 3: Trò chơi ai nhanh hơn
- Kết nhóm, kết nhóm. Kết mỗi nhóm 5 bạn.
- Cô phát cho mỗi nhóm 1 tờ A3 vẽ các loại hoa có số lượng khác nhau.
- Yêu cầu: Trẻ dùng bút màu đỏ khoanh tròn nhóm có số luợng 5, dùng bút màu xanh chia nhóm có số lượng theo 3 cách chia mà trẻ đã biết.
- Cho trẻ thực hiện.
- Cô đến từng nhóm xem trẻ làm có đúng không.
- Con chia nhóm số lượng 5 này theo cách nào?
4. Hoat động 4:Hoat động củng cố
- Cô cho trẻ tạo hình (vẽ, nặn) những loại hoa có số lượng 5 mà trẻ thích.
- Cô nhận xét và tuyên dương.
- Kết thúc giờ học.
- Trẻ hát cùng cô.
- Màu hoa
- Trẻ kể tên.
- Trẻ trả lời tự do.
- Trẻ lên chỉ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Gắn thêm hoa vào.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên chỉ.
- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Muốn gì, muốn gì?
- 3 cách chia.
- 5 bông hoa.
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ kết nhóm.
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện.
File đính kèm:
- TOAN(9).doc