I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết chuyền bóng liên tục, không làm rơi bóng. Biết chạy phối hợp tay chân nhịp nhàng, chạm đất bằng nửa bàn chân.
- Trẻ biết tập thi đua theo tổ,nhóm,cá nhân .
- Rèn luyện và phát triển cơ tay,cơ chân, sự nhanh nhẹn cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ,trí tuệ thể lực cho trẻ.
- Trẻ có tính tập thể,đoàn kết trong khi tập
II.CHUẨN BỊ:
*Đồ dùng của cô:
Sân bãi sạch sẽ,bằng phẳng, 10-15 quả bóng .
*Đồ dùng của trẻ:
Trang phục gọn gàng ,sạch sẽ.
III.TIẾN HÀNH:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5295 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20 tháng 11 năm 2011
Ngày dạy, thứ 2 ngày 21thangs 11 năm 2011
Kấ́ HOẠCH TUẦN 13: CHỦ Đấ̀ NHÁNH
Đệ̃NG VẬT Sễ́NG DƯỚI NƯỚC
LỚP MẪU GIÁO 5 – 6 TUễ̉I TRUNG TÂM
Tiờ́t 1: Lĩnh vực phát triờ̉n thờ̉ chṍt
Truyền bắt bóng bên phải bên tráI - chạy chậm 100 m
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chuyền bóng liên tục, không làm rơi bóng. Biết chạy phối hợp tay chân nhịp nhàng, chạm đất bằng nửa bàn chân.
- Trẻ biết tập thi đua theo tổ,nhóm,cá nhân .
- Rèn luyện và phát triển cơ tay,cơ chân, sự nhanh nhẹn cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ,trí tuệ thể lực cho trẻ.
- Trẻ có tính tập thể,đoàn kết trong khi tập
II.Chuẩn bị:
*Đồ dùng của cô:
Sân bãi sạch sẽ,bằng phẳng, 10-15 quả bóng .
*Đồ dùng của trẻ:
Trang phục gọn gàng ,sạch sẽ.
III.Tiến hành:
Phương pháp của cô
Hoạt động của trẻ
1 ổn định tổ chức :
- Cô cho trẻ ổn định lớp
- Cho trẻ trò chuyện về chủ đề : "Một số con vật sống trong rừng" . Hướng trẻ vào bài.
2, Nội dung chính:
a,Làm quen kiến thức mới:
Cô giới thiệu baì tập: " Chuyền bắt bóng bên phải, bên trái, chạy chậm 100m"
b,Dạy trẻ nội dung bài mới:
+Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi
rồi về 3 hàng dọc,chuyển đội hình 3 hàng ngang,dãn cách đều
+Trọng động:
-Bài tập phát triển chung:
Động tác hô hấp: tiếng còi tàu tu… tu…
Động tác tay: hai tay thay nhau quay dọc thân.
Động tác bụng: nghiêng người sang hai bên
Động tác chân: bước khuỵu một chân về trước, chân sau thẳng.
Động tác bật: Bật tiến về trước.
- Vận động cơ bản: "" Chuyền bắt bóng bên phải, bên trái, chạy chậm 100m"
Cô làm mẫu lần 1: Toàn phần
Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác
Cho 1 trẻ nhanh lên tập
Trẻ thực hiện : theo lớp, tổ thi đua,nhóm ( cô sửa sai cho trẻ). Sau đó cho trẻ để gọn bóng vào rổ rồi chạy chậm 100m 2 lần. Cô cùng chạy với trẻ để giữ nhịp vừa phải, sau một lần chạy cho trẻ đi nhẹ nhàng, nghỉ khoảng 2 phút rồi mới chạy tiếp.
+Tích hợp: cho trẻ hát bài " Cá vàng bơi”. Sau đó làm vài động tác bắt chước các con vật sống trong rừng.
+Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân
c,Củng cố giáo dục:
Cho trẻ nhắc lại tên bài ,giáo dục trẻ tập thể dục để rèn luyện sức khoẻ…
3.Kết thúc:
Cho trẻ thu dọn đồ dùng,sân tập.
Trẻ trò chuyện cùng cô
Nghe cô nói
Trẻ khởi động cùng cô
Trẻ tập bài tập phát triển chung
Quan sát cô tập
Quan sát và nghe cô hướng dẫn
Trẻ thực hiện
Trẻ nghe hát
Đi nhẹ nhàng
Nghe cô nói
Tiờ́t 2: lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
CÂU CHUYỆN: CÁ DIẾC CON
I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU
* Kiến thức:
- Trẻ biết tờn cõu chuyện, tờn tỏc gió, hiểu nội dung cõu chuyện và biết kể chuyện cựng cụ
- Biết đỏnh giỏ thỏi độ, tớnh cỏch của cỏc nhõn vật trong truyện
- Biết đặt tờn chuyện .
* Kỹ năng:
- Phỏt triển ngụn ngữ, cung cấp vốn từ, rốn luyện ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Phỏt triển tỡnh cảm, úc quan sỏt tư duy ở trẻ.
- Hứng thỳ, chỳ ý lắng nghe cụ kể chuyện .
* Thỏi độ: Trẻ cú ý thức, trẻ biết quý cỏc con vật dưới nước
II. CHUẨN BỊ.
Đồ dựng của cụ: Tranh minh họa nội dung cõu chuyện
Đồ dựng của trẻ: Làm quen cõu chuyện mọi lỳc mọi nơi
III. TIẾN HÀNH
PHƯƠNG PHÁP CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức :
- Cụ cho trẻ ổn định lớp
- Cụ cho trẻ quan sỏt bứcá, trẻ nhận xét một số đặc điểm của con cá. Hướng trẻ vào bài.
2. Nội dung chớnh:.
Cụ giới thiệu tờn cõu chuyện,” Cỏ diếc con” tỏc giả Nguyển Đỡnh Quảng
Cụ kể lần 1: Kờ̉ diễn cảm, qua nột mặt và cử chỉ, điệu bộ
Hỏi trẻ tờn cõu chuyện tờn tỏc giả
Cụ kể lần 2: qua tranh
- Giảng nội dung + giảng từ khú.
Cõu chuyện “Cỏ diếc con”đó núi đến cỏc con vật sống dưới nước .Diếc con nhỡn thấy cỏc con vật dưới nưới và nhỡn thấy bỏc Rựa rất lạ khụng giống họ hàng nhà cỏ nờn cỏ diếc chờ Rựa xấu, Diếc đó kể cho mẹ nghe ,mẹ bảo bỏc Rựa cao tuổi và cú hiểu biết nhất ở vựng này bỏc rỏt tốt bụng , một hụm diếc đi chơi bơi vào gần bờ ngắm cảnh thỡ chim gừ kiến định ăn thịt may lỳc đấy cú bỏc rựa cứu ,diếc thoỏt chết .và mẹ đó dẩn diếc tới cảm ơn bac rựa, từ đú diếc đi đõu gặp bỏc rựa củng lễ phộp chào.
“Từ khú”. “kớnh trọng ” ý muốn núi rất lễ phộp
- Cụ đọc từ khú
- Cho trẻ đọc từ khú
+ Đàm thoại
Cụ vừa kể cho cỏc con nghe cõu chuyện gỡ? do ai sưu tầm
-Trong cõu chuyện đó cú những nhõn vật nào?
Diếc con đó chờ bỏc Rựa như thế nào ?
Mẹ đó núi với diếc ra sao ?
Diếc đó bị ai định ăn thịt?
Ai đó cứu diếc con?
+ Giỏo dục
Cỏc con phải ngoan học giỏi, biết yờu quý cỏc con vật, khụng được chờ người khỏc, biết một số hải sản dưới nước là nguồn dinh dưỡng tốt ,
+ Trẻ tập kể chuyện cựng cụ: Trẻ kể 2 lần:
Trẻ quan sát và nhận xét
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe cụ giảng nội dung
Trẻ đọc từ khú
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ kể chuyện cựng cụ
3. Kết thỳc:
Cho trẻ hỏt bài “Cỏ vàng bơi” và ra gúc chơi
Trẻ hỏt
File đính kèm:
- bai soan tuan 13.doc