I. Yêu cầu
- Trẻ cảm nhận được tình cảm của mình đối với các chú bộ đội nơi đảo xa Thuộc và thể hiện được tình cảm của mình qua nội dung bài thơ. “ Em yêu chú bộ đội ”
- Rèn kỹ năng trả lời trọn câu, diễn đạt mạch lạc
- Giáo dục trẻ biết yêu thương quý trọng các chú bộ đội
II. Chuẩn bị
- Cô đọc diễn cảm bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
- Máy vi tính minh họa hình ảnh nội dung bài thơ trên Power Point;
- Bài hát được phổ nhạc từ bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
III. Tổ chức thực hiện
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 59914 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Chủ đề: Một số nghề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
EM YÊU CHÚ BỘ ĐỘI
Em yêu chú bộ đội
Canh giữ nơi đảo xa,
Biển gầm vang dữ dội
Vẫn vang lừng tiếng ca.
Em thương chú bộ đội
Canh giữ nơi đảo xa
Dù phong ba bão táp
Tiếng hát càng vang xa.
Nhớ em nhớ!
Thương em thương!
Vì non sông đất nước,
Nên chú phải xa nhà.
Sưu tầm
PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ NINH HÒA
TRƯỜNG MẦM NON 1/5
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
Chủ đề : Một số nghề
Hoạt động: Làm quen văn học
Đề tài : Thơ “Em yêu chú bộ đội”
Độ tuổi : 4-5 tuổi
Thời gian: 20- 25 phút
Ngày dạy: 24/12/2012
Giáo viên: Đỗ Thị Ngọc Liên
Năm học 2012-2013
I. Yêu cầu
I. Yêu cầu:
I. Yêu cầu
- Trẻ cảm nhận được tình cảm của mình đối với các chú bộ đội nơi đảo xa Thuộc và thể hiện được tình cảm của mình qua nội dung bài thơ. “ Em yêu chú bộ đội ”
- Rèn kỹ năng trả lời trọn câu, diễn đạt mạch lạc
- Giáo dục trẻ biết yêu thương quý trọng các chú bộ đội
II. Chuẩn bị
- Cô đọc diễn cảm bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
- Máy vi tính minh họa hình ảnh nội dung bài thơ trên Power Point;
- Bài hát được phổ nhạc từ bài thơ “ Em yêu chú bộ đội ”
III. Tổ chức thực hiện
Nội dung
Tiến trình hoạt động
Hoạt động 1
Trò chơi:
Ô cửa bí mật
Thời gian
2-3 phút
Hoạt động 2
Dạy trẻ đọc thơ
Thời gian
15 -17 phút
Hoạt động 3
Nghe hát bài “ Em yêu chú bộ đội”
Thời gian
3-5 phút
- Trẻ lần lượt mở từng ô cửa và giải câu đố
+ Cô đọc câu đố về nghề cô giáo, bộ đội;
Ai dạy bé hát
Chải tóc hàng ngày
Ai kể chuyện hay
Khuyên bé đừng khóc?
(cô giáo)
Ai nơi hải đảo biên cương
Diệt thù giữ nước coi thường khó khăn?
( Chú bộ đội)
+ Hình ảnh chú bội đội gợi cho chúng ta nhớ đến bài thơ gì? (Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ)
- Cô giới thiệu bài thơ “Em yêu chú bộ đội ”
- Cả lớp đọc bài 1 lần
- Cô đọc thơ diễn cảm lần 1 (Hỏi trẻ tên bài thơ)
- Cô đọc thơ lần 2 minh họa hình ảnh trên PowerPoint
* Đàm thoại
+ Chú bộ đội canh giữ nơi đảo xa có tên gọi là gì ?( Chú bộ đội Hải quân)
+ Dù cho biển gầm vang giữ dội các chú bộ đội vẫn như thế nào?(Các chú vẫn vang lừng tiếng ca)
+ Tình cảm của em bé đối với các chú bộ đội ra sao?( Rất thương yêu các chú)
+ Câu thơ nào thể hiện tình cảm của các bé đối với các chú bộ đội ? ( Nhớ em nhớ, thương em thương)
+ Chú bộ đội vì sao phải xa nhà?( Chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước cho các cháu được vui chơi học hành)
+ Để biết ơn các chú bộ đội các con phải như thế nào? Kết hợp giáo dục trẻ biết thương yêu kính trọng các chú bộ đội
- Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ đã nói lên được tình cảm yêu thương quý trọng của các em bé đối với các chú bộ đội dù cho khó khăn, gian khổ các chú vẫn vui vẻ sẳn sàng chiến đấu bảo vệ non sông đất nước.
- Trẻ đọc thơ
+ Cả lớp đọc: 2 lần
+ Tổ đọc thơ: 2 tổ
+ Nhóm đọc: 2-3 nhóm
+ Cá nhân đọc: 1-2 trẻ
Cô chú ý sửa sai và động viên trẻ đọc rõ ràng mạch lạc
- Trẻ lắng nghe bài hát được phổ nhạc theo bài thơ “Em yêu chú bộ đội” 1 lần
- Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhịp bài hát 1 lần
* Kết thúc chuyển hoạt động.
File đính kèm:
- em yeu chu bo doi.doc