Ngày dạy: 11/11/2009.
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chọn hoa màu xanh, đỏ, vàng để dỏn thành bức tranh.
- Trẻ biết dỏn hoa đúng vị trớ phớa trờn cành hoa.
- Trẻ biết ngày 20-11 là ngày Nhà giỏo Việt Nam- Là ngày hội của cỏc cụ giỏo.
2. Kỹ năng:
- Trẻ cú kỹ năng chấm hồ vào mặt trỏi của bụng hoa để dỏn.
3. Thái độ:
- Trẻ biết ơn cỏc cụ giỏo đó chăm súc dạy dỗ mỡnh.
- Trẻ biết giữ gỡn sản phẩm của mỡnh.
- Trẻ tập tring, chỳ ý lờn cụ.
II. Chuẩn bị:
1. Địa điểm: :
- Trong lớp học.
- Đội hình: Trẻ ngồi vào bàn theo 3 hàng dọc.
2. Đồ dùng:
a- Đồ dùng của cô:
- Đĩa có ghi hình ảnh mẹ dẫn bộ đi mua hoa.
- Bú hoa.
- Đàn ocgan có ghi nhạc bài : cụ và mẹ, cụ giỏo, bàn tay cụ giỏo.
- Que chỉ.
- 1 Tranh mẫu.
- Hồ nước, bỏt đựng hồ,khăn lau tay.
- Giỏ treo tranh.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2314 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phỏt triển thẩm mỹ - Đề tài: Dán hoa tặng cô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gi¸o ¸n
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
§Ò tµi: Dán hoa tặng cô
Loại tiết: Mẫu
§èi tîng trÎ: MGB C2
Sè trÎ: 20
Thêi gian: 20-25 phót.
Ngêi d¹y: NguyÔn ThÞ Thanh Nga.
Ngµy d¹y: 11/11/2009.
I. Môc ®Ých- yªu cÇu:
1. KiÕn thøc:
- TrÎ biết chọn hoa màu xanh, đỏ, vàng để dán thành bức tranh.
- Trẻ biết dán hoa đúng vị trí phía trên cành hoa.
- Trẻ biết ngày 20-11 là ngày Nhà giáo Việt Nam- Là ngày hội của các cô giáo.
2. Kü n¨ng:
- Trẻ có kỹ năng chấm hồ vào mặt trái của bông hoa để dán.
3. Th¸i ®é:
- Trẻ biết ơn các cô giáo đã chăm sóc dạy dỗ mình.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.
- Trẻ tập tring, chú ý lên cô.
II. ChuÈn bÞ:
1. §Þa ®iÓm: :
- Trong líp häc.
- §éi h×nh: TrÎ ngåi vào bàn theo 3 hàng dọc.
2. §å dïng:
a- §å dïng cña c«:
- §Üa cã ghi h×nh ¶nh mẹ dẫn bé đi mua hoa.
- Bó hoa.
- §àn ocgan cã ghi nh¹c bµi : cô và mẹ, cô giáo, bàn tay cô giáo.
- Que chØ.
- 1 Tranh mẫu.
- Hồ nước, bát đựng hồ,khăn lau tay.
- Giá treo tranh.
b- §å dïng cña trÎ:
- Giấy, hồ, bát đựng hồ, khăn lau tay.
3. Trang phục,tâm sinh lý:
Cô và trẻ có trang phục gọn gàng, tâm sinh lý thoải mái trước khi vào giờ học.
III. Tiến hành:
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Ổn định tổ chức:
2, Nội dung chính:
a- Cho trẻ quan sát tranh :
b- Cô làm mẫu:
c- Trẻ thực hiện:
d- Nhận xét, đánh giá sản phẩm:
3- Kết thúc:
- Giới thiệu khách
- Cho trẻ hát bài: Cô và mẹ.
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai?
- Ở nhà ai chăm sóc các con?
- Đến lớp ai chăm sóc các con?
- À, đúng rồi các cô rất yêu thương và chăm sóc các con. các con có biết sắp đến ngày hội gì của các cô không?
- Đó là ngày nhà giáo VN 20- 11 đấy.
- Các con sẽ làm gì để tặng cô nhân ngày 20- 11?
- Cô có 1 đoạn videoclip quay cảnh mẹ con bạn L Chi- P Chi để xem các bạn làm gì chúng mình cùng chú ý nhé? ( Cô bật đĩa hình cho trẻ xem)
- Ba mẹ con bạn đang làm gì?
- Hai bạn mua hoa làm gì nhé.
( Cho trẻ vào tặng hoa cô)
- Bạn Lan Chi đã tặng cô bó hoa rất đẹp, bó hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Cô cảm ơn 3 mẹ con nhé!
-> GD trẻ: Các con ạ, cô giáo là người quan tâm, chăm sóc các con từ bữa ăn đến giấc ngủ, vì vậy, chúng mình phải biết ơn các cô nghe lời cô giáo như đi học không khóc nhè, ăn hết suất này các con nhớ chưa?
- Cô cũng có một món quà dành tặng cho cô giáo của cô, các con có muốn biết đó là món quà gì không?
( Cho 1 trẻ lên mở hộp quà)
- Đây là cái gì các con?
- À, đó là một bức tranh, các con hãy nhìn xem đó là bức tranh gì nào?
( Cô treo tranh lên )
- Đúng rồi, cô đã dán được những bông hoa để làm thành bức tranh này đấy. Chúng mình thấy bức tranh đẹp không?
- Các con cùng đếm xem có mấy bông hoa nào?
những bông hoa này kết lại thành bó hoa đấy.
- Chúng mình cùng quan sát xem những bông hoa này màu gì?
( Cô chỉ lần lượt 3 bông hoa)
- Các con muốn biết làm thế nào mà cô dán được những bông hoa này không?
- Chúng mình cùng nhìn lên đây nhé.
Đầu tiên cô xếp thử những bông hoa, sau đó cô dùng tay trái nhấc bông hoa màu đỏ ra, lấy ngón trỏ của tay phải chấm hồ rồi chấm lên mặt trái của bông hoa và cô dán bông hoa lên phía trên cành hoa.Cứ như thế cô dán hết 3 bông hoa sao cho chúng không chồng lên nhau. Dán xong cô lau tay sạch.
- Cô dán xong rồi.
- Các con có muốn thi dán những bức tranh thật đẹp để tặng các cô không?
- Cho trẻ thực hiện
( Cô quan sát động viên trẻ)
- Mời những trẻ dán nhanh lên ngồi trên để cảm nhận.
- Cho cô biết con thích bức tranh nào?
- Vì sao con thích ?
- Con có muốn đặt tên cho bức tranh của mình không?
- Cô thích bức tranh của bạn A vì bạn ấy đã biết dán 3 bông hoa màu đỏ, vàng, xanh, ở trên cành hoa,các bông hoa này không chồng lên nhau và bạn ấy dán không dính hồ ra xung quanh. Bên cạnh đó còn có 1 số bài chưa xong lần sau các con sẽ cố gắng dán nhanh và đẹp hơn nhé!
Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra ngoài chơi.
Trẻ chơi
Cô và mẹ
mẹ ạ
cô giáo ạ
Trẻ trả lời
Trẻ xem.
Có ạ
Trẻ trả lời
Có ạ.
Tranh hoa ạ
Có ạ.
3 bông hoa ạ.
Trẻ trả lời
Có ạ.
Trẻ chơi
Vâng ạ.
Có ạ.
Vâng ạ.
Trẻ trả lời
File đính kèm:
- Tao hinh Dan hoa tang co.doc