Giáo án lớp 1 + 2 tuần 19

Buổi chiều

Tiếng Việt - Lớp 2

 THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 18)

 (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)

I. Mục tiêu:

-Ôn tập về từ chỉ sự vật, dấu câu, viết tóm tắt lí lịch.

-HS là đúng các bài tập.

-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.

II. Chuẩn bị:

-HS: Vở TH TV và T

-GV có bảng phụ

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1/ Ổn định:

2/ Bài cũ:

-Đặt câu đạng Ai thế nào? (Xuyn)

-Tìm từ chỉ hoạt động? (Vị)

- Nhận xét, ghi điểm

 

doc42 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 + 2 tuần 19, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 01/01/2014 Ngày dạy : Thứ năm/ 02/01/2014 Buổi chiều Tiếng Việt - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 18) (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán) I. Mục tiêu: -Ôn tập về từ chỉ sự vật, dấu câu, viết tóm tắt lí lịch. -HS là đúng các bài tập. -HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài. II. Chuẩn bị: -HS: Vở TH TV và T -GV có bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: -Đặt câu đạng Ai thế nào? (Xuyn) -Tìm từ chỉ hoạt động? (Vị) - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Gạch chân những từ ngữ chỉ sự vật MT: HS biết gạch chân những từ ngữ chỉ sự vật -Cho HS nêu yc bài -Cho HS đọc đoạn văn -Cho HS làm bài -Nhận xét, sửa sai GV chốt: đàn sếu, cánh, vườn hoa, thành phố, núi rừng, làng mạc, biển cả. Hoạt động 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ trống MT: HS điền dấu câu thích hợp vào chỗ trống -Cho HS đọc y/c bài -Cho HS đọc đoạn văn -Nhắc lại vị trí của các dấu câu -Cho HS làm -Chấm số bài, nhận xét, sửa sai GV chốt: Sơn đố Hà: - Theo luật giao thông , đố cậu xe nào có thể chạy trên vỉa hè ? Hà suy nghĩ hồi lâu rồi lắc đầu: - Theo luật giao thông , chẳng xe nào được chạy trên vỉa hè , vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ. - Cậu nhầm rồi ! Xe nôi được chạy trên vỉa hè. Hoạt động 3: Tóm tắt lí lịch một người thân của em -Cho HS đọc y/c bài -Cho HS đọc nội dung cho sẵn -Cho HS làm -Chấm số bài, nhận xét, sửa sai GV chốt: Ví dụ: -Họ và tên : Ka Liên Nam, nữ : Nữ -Ngày, tháng, năm sinh : 12 /12 /1975 -Nơi sinh : Lâm Đồng -Quê quán : Di Linh – Lâm Đồng -Nơi ở hiện nay: Thôn 2 – x Lin Đầm – Huyện Di Linh – Tỉnh Lâm Đồng -Nghề nghiệp: Làm nông -Nơi làm việc: huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng -Sở thích: xem phim, nghe nhạc -HS nêu -HS đọc -HS làm bài, 1 em làm bảng phụ -HS nêu -HS đọc -HS nhắc -HS làm bài, 1 em làm bảng phụ - HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS đọc -HS nhắc -HS làm bài, 1 em làm bảng phụ - HS nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dò: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: Về xem lại bài *********************************** TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 18) ( Vở THTV –Toán ) I. Mục tiêu: - Ôn tập giải bài toán có lời văn. - Rèn HS kĩ năng tính và giải toán có lời văn - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: Nội dung bài giải cho HS khá, giỏi. - HS: Vở ô ly III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định 2/ Bài cũ: ( Lan, Hèn) Tìm x: a) x + 9 = 56 b) x – 9 = 56 - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Giải toán Mục tiêu: HS biết giải bài toán có lời văn. Bài 1: Giải bài toán -Cho HS đọc yc bài H/ Bi tốn cho biết gì? H/ Bi tốn hỏi gì? H/ Muốn biết cả hai lớp có tất cả bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào? -Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. HT: Gio vin theo di nhắc nhở gip đỡ những em yếu -Gọi học sinh ln nhận xt bi bạn, gio vin chốt ý. -Chấm số bài GV chốt: Bài giải: Số học sinh cả hai lớp là: 28 + 25 = 53 (học sinh) Đáp số: 53 học sinh Bài 2: Giải bài toán -Cho HS đọc yc bài H/ Bi tốn cho biết gì? H/ Bi tốn hỏi gì? H/ Muốn biết con lợn cân nặng bao nhiêu kg ta làm như thế nào? -Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. HT: Gio vin theo di nhắc nhở gip đỡ những em yếu -Gọi học sinh ln nhận xt bi bạn, gio vin chốt ý. -Chấm số bài GV chốt: Bài giải: Con lợn cân nặng số kg là: 15 + 43 = 58 (kg) Đáp số: 58 kg Bài 3: Giải bài toán -Cho HS đọc yc bài H/ Bi tốn cho biết gì? H/ Bi tốn hỏi gì? H/ Muốn biết cả hai lớp có tất cả bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào? -Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. HT: Giáo viên theo di nhắc nhở gip đỡ những em yếu -Gọi học sinh ln nhận xt bi bạn, gio vin chốt ý. -Chấm số bài GV chốt: Bài giải: Con thỏ cân nặng số kg là: 15 – 8 = 7 (kg) Đáp số: 7 kg -1 em nêu y/c bài -Lớp 2A có 28 học sinh, lớp 2B có 25 học sinh. -Hỏi cả hai lớp có tất cả bao nhiêu học sinh? -4 học sinh lên bảng, dưới lớp làm bài vào vở. -1 vài học sinh nhận xét. -1 em nêu y/c bài -Con chó cân nặng 15 kg.Con lơn nặng hơn con chó 43 kg. -Hỏi con lợn cân nặng bao nhiêu kg? -4 học sinh lên bảng, dưới lớp làm bài vào vở. -1 vài học sinh nhận xét. -1 em nêu y/c bài -Con chó cân nặng 15 kg.Con thỏ nhẹ hơn con chó 8 kg. - Hỏi con thỏ nặng bao nhiêu kg? -4 học sinh lên bảng, dưới lớp làm bài vào vở. -1 vài học sinh nhận xét. Hoạt động 2: Đố vui. Mục tiêu: HS viết phép tính phù hợp. Bài 5: Số? - Cho HS nêu yc bài - Cho HS quan st hình v php tính đ cho, nhận xt - Cho HS thi đua theo nhóm, trình by - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 4 + 3 + 2 + 1 = 10 -HS nêu -HS quan sat, nhận xét -HS thi đua, trình by -Nhận xét 4.Củng cố – dặn dò: Củng cố kiến thức toàn bài Nhận xét tiết học ******************************* Âm nhạc - Lớp 1: Học hát bài: Bầu trời xanh Nhạc và lời: Nguyễn Văn Quỳ I. Mục tiêu: - Giúp HS hát đúng giai điệu và lời ca; vỗ đệm theo phách và tiết tấu. - HS biết hát theo giai điệu và lời ca, biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách và tiết tấu. - Giáo dục HS tình cảm yêu quê hương đất nước, thích học âm nhạc. II. Chuẩn bị: + Giáo viên: - Bảng phụ bài hát Bầu trời xanh. - Hát chuẩn xác bài Bầu trời xanh. - Nhạc cụ gõ : Thanh phách. + Học sinh: - Sách âm nhạc 1. - Thanh phách. III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định : Trật tự lớp, nhắc nhở HS ngồi đúng tư thế. 2.Bài cũ : - GV kiểm tra 2 nhóm hát bài Sắp đến tết rồi vừa hát kết hợp vận động theo nhịp. GV cho cá nhân xung phong hát. - GV nhận xét. 3.Bài mới : Học hát bài: Bầu trời xanh Nhạc và lời: Nguyễn văn Quỳ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Học hát bài : Bầu trời xanh. Mục tiêu: HS hát đúng giai điệu, lời ca , hát rõ lời và hoà giọng. - GV giới thiệu bài. - GV hát mẫu. - GV hướng dẫn đọc lời theo tiết tấu của bài hát. +Phần hỗ trợ: GV đọc mẫu chậm từng câu, chú ý phát âm rõ ràng. Đọc mẫu nhiều lần. Chú ý nghe và sửa sai lời khi HS đọc. -Tiến hành tập hát từng câu. - Mỗi câu hát ba lần, yêu cầu HS hát +Phần hỗ trợ: GV chú ý nghe và hát mẫu kỹ. Yêu cầu HS hát từng câu và sửa sai cho HS. - GV gọi cá nhân hát. HS khá và HS yếu hát, GV nghe và sửa sai cho HS. - GV tập nối tiếp từng câu, từng đoạn đến hết bài. - GV lưu ý cho HS, tiếng cuối mỗi câu hát không ngân mà nghỉ bằng dấu lặng đen (một phách). - Bốn nhịp cuối cùng HS vỗ tay theo tiết tấu sau: - GV bắt nhịp HS hát toàn bài. GV nghe và sửa sai cho HS. - Chỉ định từng tổ, nhóm hát. - GV yêu cầu cá nhân hát. - GV sửa lỗi, nhận xét. - GV đàn, lớp hát lại bài hát. -HS lắng nghe GV giới thiệu bài. -HS lắng nghe. - HS đọc lời theo tiết tấu. - HS lắng nghe và tập hát. - HS thực hiện. - Cá nhân hát. - HS lưu ý. - HS thực hiện. - Lớp hát. - Tổ, nhóm thực hiện. - HS sửa sai. - Lớp hát. Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ tay Mục tiêu: HS biết cách hát kết hợp vỗ tay theo phách và tiết tấu. + Vỗ tay theo tiết tấu: - GV thực hiện mẫu. Hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu Em yêu bầu trời xanh xanh, yêu đám mây ... X X X X X X X X X …. + Phần hỗ trợ: GV thực hiện mẫu và hướng dẫn chậm , kỹ cho HS quan sát. -Yêu cầu cả lớp thực hiện. - Gọi một số HS thực hiện (tạo điều kiện cho HS nhút nhát hoạt động). - GV quan sát và sửa cho HS. - GV chia lớp thành 2 nửa, nửa lớp hát, nửa lớp vỗ tay đệm và ngược lại. + Vỗ tay theo phách: - GV thực hiện mẫu. Hát kết hợp vỗ tay theo phách. Em yêu bầu trời xanh xanh, yêu đám mây ... X X X X X X …. + Phần hỗ trợ: GV thực hiện mẫu và hướng dẫn chậm , kỹ cho HS quan sát. -Yêu cầu cả lớp thực hiện. - Gọi một số HS thực hiện (tạo điều kiện cho HS nhút nhát hoạt động). - GV quan sát và sửa cho HS. - GV khuyến khích cá nhân, nhóm xung phong hát kết hợp vỗ tay đệm. - GV nhận xét. - HS quan sát, theo dõi. - Lớp thực hiện. - HS thực hiện. - HS sửa sai. - Lớp thực hiện. - HS theo dõi, quan sát. - HS thực hiện. - HS sửa sai. - HS xung phong. 4.Củng cố: - Qua bài hát giáo dục HS biết giữ gin và bảo vệ môi trường chung quanh minh đang sống. - GV bắt lớp hát kết hợp vỗ tay theo phách bài Bầu trời xanh. 5.Dặn dò – Nhận xét: - Học thuộc bài hát, tập hát kết hợp vỗ tay đệm. - Nhận xét tiết học. ********************************* Buổi chiều Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 17) (Vở BTCCKT và KN) I.Mục đích yêu cầu -Học sinh nhận biết và đọc được vần oc, ac; tiếng: sóc, bác; từ: con sóc, bác sĩ,…; câu: Da cóc mà bọc bột lọc … -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ . -Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập Đọc, viết: bát ngát, rét mướt (Thủy, Bấn) - Nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: HS đọc được vần oc, ac; tiếng: sóc, bác; từ: con sóc, bác sĩ,…; câu: Da cóc mà bọc bột lọc … -GV đọc mẫu và hướng dẫn đọc. -Nhận xét sửa sai. -Cho HS đọc không thứ tự -Trị chơi: Chọn hoa GVHD cách chơi: Sau mỗi bơng hoa cĩ một từ, chọn bơng hoa mu gì thì đọc từ đó -Nhận xét, tuyên dương. -Nghỉ giữa tiết . -Đọc cá nhân, nhóm,đống thanh -Nhận xét -Cá nhân -HS thực hiện thi đua theo tổ -Nhận xét, tuyên dương Hát Hoạt động 2: Nhìn tranh và nối: hạt thóc, con cóc, bản nhạc. Mục tiêu: HS nhận biết nội dung mỗi tranh để nối đúng. -Giáo viên cho HS quan sát tranh -H:Tranh vẽ gì? -GV giảng tranh -Cho HS nhẩm từ nối đúng tranh -GV đính tranh, từ gọi 1 em làm -Quan sát, nhắc nhở GV chốt và giảng từ : hạt thóc, con cóc, bản nhạc. - HS quan sát tranh -HS nêu -HS lắng nghe -HS thực hành vào vở. -1 em làm, lớp quan sát, nhận xét -HD quan sát tranh -HS lắng nghe Hoạt động 3: Điền học, tóc, khác vào chỗ trống. Mục tiêu: HS biết điền chữ học, tóc, khác vào chỗ trống -Nêu yc bài -Cho HS tìm v điền -Nhận xét GV chốt: a) tóc b) học, khác -HS nghe -HS làm bài vào vở 4.Củng cố : Nếu cón thời gian Chơi trò chơi:Tìm tiếng mới có oc, ac. 5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học . ********************************* Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 18) ( Vở BTCCKT-KN) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố cộng, trừ trong phạm vi 10, đo độ dài đoạn thẳng. - Rèn HS biết vận dụng kiến thức đã lm đúng các bài tập. - Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Sách, số, tranh. - Học sinh: Vở BTCC . III/ Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra: (Chi, Biên) Bài 1: Tính. 10 8 - + 5 2 Bài 2: 6 + = 10 10 - = 1 -Cho HS nhận xét, tuyên dương. 3/Dạy học bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH: Hoạt động 1: Luyện tập bài 1, 2. MT:HS vận dụng vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập. Bài 1: -Nêu yc bài -Cho 1 em đếm từ 1 đến 10 -GV làm mẫu -Cho HS làm -Nhận xét, tuyên dương Bài 2: Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số -Nêu yc bài -Cho 1 em đếm từ 1 đến 10 -Cho HS làm -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố về đo độ dài đoạn thẳng MT:HS củng cố về về đo độ dài đoạn thẳng Bài 3: Thực hành đo độ dài a) -GV nêu yc bài -Cùng HS chọn độ dài cần đo (VD: bàn học, bảng nhóm, ghế,…) -Cho HS đo: một số em đo bằng gang tay, 1 số em đo bằng que tính -Cho HS chốt kết quả đo -Nhận xét, tuyên dương b) -GV nêu yc bài -Cùng HS chọn độ dài cần đo (VD: sân trường, hành lang, phịng học, bục giảng…) -Cho HS đo: một số em đo bằng bước chân -Cho HS chốt kết quả đo -Nhận xét, tuyên dương -HS nghe -HS đếm -HS quan sát -HS đếm và khoanh -Nhận xét, sửa bài nếu sai -HS nghe -HS đếm -HS làm vở -Nhận xét, sửa bài nếu sai -HS nghe -HS chọn -HS đo -HS nêu kết quả đo -Nhận xét -HS nghe -HS chọn -HS đo -HS nêu kết quả đo -Nhận xét 4/ Củng cố, dặn dò: -Cho HS đọc lại bảng cộng trừ trong phạm vi 10 -Dặn học sinh về ôn bài. **************************** Ngày soạn : 02/01/2014 Ngày dạy : Thứ sáu/03/01/2014 Toán- Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 18) (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán) I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố kiến thức cộng trừ trong phạm vi 100, về hình học, xem đồng hồ, giải bài toán có lời văn. - Vận dụng các kiến thức trên hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Bài 1: Tìm x ( Luyên, Lan) x + 11 = 24 26 – x = 12 Bài 2: Đặt tính tồi tính: (Juyên, Hôi) 56 – 12 12 + 56 - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng trừ 6, 7, 8, 9 -Cho HS đọc bảng trừ 6,7,8,9 -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố kiến thức trừ (có nhớ)trong phạm vi 100 có đơn vị kèm theo Bài 1: Tính -Cho HS đọc yc bài -Yêu cầu học sinh làm bài HT:Gio vin theo di nhắc nhở gip đỡ những em yếu -Gọi học sinh ln nhận xt bi bạn, gio vin chốt ý -Chấm số bài GV chốt: 25 73 35 100 40 + - + - + 25 38 65 25 60 50 35 100 75 100 -Cho HS nêu lại cách tính Bài 2: Đặt tính rồi tính -Cho HS đọc y/c bài. -Cho HS nhắc lại cách tính -Yêu cầu học sinh làm bài. -Gọi học sinh nhận xét bài bạn làm trên bảng. -Gio vin chốt ý đưa ra đáp án đúng . 46 27 64 100 + + - - 34 58 25 37 80 85 39 63 -Củng cố lại cách tính -1 em nêu y/c bài -1 học sinh lên bảng, dưới lớp làm bài vào vở: -1 vài học sinh nhận xét. -HS nêu -HS đọc -1-2 em nhắc -1 học sinh lên bảng , dưới lớp làm bài vào vở: -1 số em nhận xét. -Sửa bài nếu sai -HS nghe Hoạt động 3 : Củng cố kiến thức về thời gian Mục tiêu : Củng cố kiến thức về thời gian Bài 3: Vẽ thêm kim ngắn -Cho HS đọc yc bài H/ Sùng đi từ A lúc mấy giờ? H/ Đi bao lâu thì đến B? H/ Vậy Sùng đến B lúc mấy giờ? -Cho HS vẽ vào vở -Nhận xét, tuyên dương -HS đọc cá nhân -Hs trả lời -HS vẽ -Nhận xét Hoạt động 4 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn Mục tiêu : Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn Bài 4: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt -Gio vin gợi ý : +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết đàn gà nhà em có bao nhiêu con gà mái ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -1 học sinh đọc bài. -1 số em trả lời. -Năm nay Bình 7 tuổi, anh của Bình hơn Bình 5 tuổi. - Hỏi năm nay anh của Bình bao nhiu tuổi? -Hs trả lời Bài giải Số tuổi anh của Bình là: 7 + 5 = 12 (tuổi) Đáp số : 12 tuổi Hoạt động 1: Luyện tập củng cố về hình học Mục tiêu : Học sinh củng cố kiến thức về hình học. Bài 5: Đố vui - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS thi đua theo nhóm - Nhận xét, tuyên dương GV chốt: - HS nêu - HS thi đua, làm nhanh - HS nhận xét 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ******************************* Mĩ thuật- Lớp 1 TẬP VẼ CON GÀ VÀ TÔ MÀU THEO Ý THÍCH I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận biết hình dáng chung đặc điểm các bộ phận và vẻ đẹp của con gà trống, gà mái. - Học sinh biết cách vẽ con gà. Học sinh vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích. - Yêu thích học mỹ thuật. (**)Giáo dục bảo vệ môi trường: Yêu mến con gà, có ý thức bảo vệ các con vật . biết chăm sóc con gà. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Tranh, ảnh về các loại gà trống, gà mái khác nhau. - Tranh vẽ gà hoàn chỉnh. Bài của học sinh lớp trước. 2. Học sinh:Vở vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy – học . 1. Bài cũ. Giáo viên kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 2. Bài mới. Giáo viên giới thiệu bài. Ghi đề bài lên bảng. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Giới thiệu một số loại gà. Mục tiêu : Học sinh nhận biết hình dáng và các bộ phận của gà trống, gà mái. - Giáo viên giới thiệu một số hình có nhiều loại gà khác nhau, gợi ý cho học sinh tìm hiểu. H. Con gà gồm có các bộ phận nào cơ bản ? H. Gà trống thường có lông màu gì ? H. Mào, cánh, đuôi của con gà có hình dáng như thế nào ? H. Chân, mắt, mỏ con gà trống như thế nào so với con gà mái ? H. Tư thế, hình dáng của con gà trống ntn ? H. Hình dáng, đặc điểm chung của con gà mái như thế nào so với con gà trống ? H. Em thích nhất là con gà nào con gà đó có hình dáng và màu sắc ra sao ? - Cho HS xem một số tranh có các con gà khác nhau. Hoạt động 2: Cách vẽ con gà. Mục tiêu : Học sinh biết cách vẽ con gà - Giáo viên cho học sinh xem một số tranh vẽ gà, cách vẽ hình, cách vẽ màu. -Giáo viên hướng dẫn cách vẽ trên bảng. - GV cho HS xem một số hình vẽ hoàn chỉnh. Hoạt động 3: Thực hành. MT : HS vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích. - GV cho học sinh vẽ bài vào phần giấy trong vở. - Giáo viên theo dõi và hướng dẫn cho những học sinh yếu tìm được hình con gà to vừa phải với tờ giấy có đầy đủ các bộ phận. - Cho học sinh trưng bày bài khi làm xong. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Mục tiêu : Giúp học sinh nhận biết cách vẽ tranh đàn gà từ đó so sánh bài vẽ của mình - Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài đẹp, chưa đẹp cho cả lớp nhận xét. - Xếp loại bài và khen ngợi khuyến khích học sinh có tiến bộ và có bài vẽ đẹp. - Nhận xét chung tiết học. - Học sinh tìm hiểu nội dung. - Thân, đầu, chân, đuôi,cánh, chân,… - Có bộ lông có nhiều màu sắc rực rỡ,… - Mào đỏ, đuôi dài, cánh khoẻ,… - Chân to, cao, mắt tròn, mỏ vàng,… - Dáng đi oai vệ,… - Mào nhỏ, lông ít màu hơn, đuôi và chân ngắn,… - Học sinh miêu tả con gà mình thích. - Học sinh quan sát. - Học sinh tìm hiểu cách vẽ. - Học sinh quan sát giáo viên vẽ bảng. - Học sinh quan sát. - Học sinh vẽ bài vào vở. - Trưng bày bài. - Nhận xét một số bài được chọn. 3.Củng cố - Dặn dò: - Quan sát các con vật và chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. Yêu mến con gà, có ý thức bảo vệ các con vật . biết chăm sóc con gà. - Chuẩn bị cho bài học sau. ************************************** Buổi chiều Tiếng Việt -Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 2/ Tuần 18) (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán) I. Mục tiêu: -Củng cố kiến thức về dấu câu, từ chỉ hoạt động, câu Ai làm gì? Ai thế no?. -HS vận dụng các kiến thức đã học làm đúng các bài tập. -HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài. II. Chuẩn bị: -HS: Vở ô ly, bảng con, bút, thước -GV có bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Tìm từ chỉ sự vật? (Phúc) - Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? (Sương) - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Ôn tập về dấu chấm MT: HS biết đặt dấu chấm phù hợp. Bài 1: Dùng dấu chấm ngắt đoạn văn thành 3 câu, viết hoa chữ cái đầu câu: - Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. - Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: Con mèo rơi từ gác cao đến đâu cũng đặt được bốn chân xuống trước. Con cho không cần hỏi ai, tối thế nào chỉ đánh hơi cũng biết người lạ, nười quen. Chim bồ câu dù thả xa nhà hàng chục ngày đường, vẫn bay được về đúng cái tổ hai lỗ cửa trịn treo lưng cây cau nhà mình. Hoạt động 2: Ôn về từ chỉ hoạt động MT: HS biết điền từ chỉ hoạt động phù hợp. Bài 2: Điền chở, muốn, kiếm ăn, biết, bảo vào chỗ trống: - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS đọc nội dung cho sẵn - Cho HS làm bài HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. - Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: …kiếm ăn… muốn… bảo… chở… biết… Hoạt động 3: Chọn câu trả lời đúng MT: HS ciết chọn câu trả lời đúng Bài 3: -Cho HS nêu y/c bài -Cho HS đọc thầm và thực hành bài tập vào vở. HT: GV theo dõi giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài tập. -Nhận xét, sửa sai GV chốt: a) H M kiến ăn bên sông. b) H M rất thơng minh. c) Thế nào? - HS nêu - HS làm vào vở, 1 em làm bảng phụ - HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS đọc -HS làm vào vở, 1 em làm bảng phụ -HS nhận xét, sửa sai -HS nêu -HS làm vào vở. -HS nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dò: - Củng cố nội dung bài học - Nhận xét chung giờ học. - Dặn dò: Về xem lại bài ************************* Toán - Lớp 2: LUYỆN TẬP CỦNG CỐ (GV tự soạn) I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố kiến thức tính cộng trừ trong phạm vi 100, giải toán. - Vận dụng các kiến thức trên hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - HS có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: bảng phụ. - HS: Vở thực hành. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: Bài 1: Đặt tính và tính - Cho HS nhắc lại cách đặt tính và tính. (Nhen, Linh, Brin) 100 52 65 - - - 23 9 8 - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động 1: Luyện tập củng cố kiến thức tính cộng, trừ, tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. MT:HS biết đặt tính tính đúng Bài 1: Tính a) 29 23 12 25 26 + + - + - 6 19 6 8 7 b) 100 59 85 51 79 - - - - - 17 17 17 17 17 -Cho HS làm vở. -Cho HS đọc kết quả -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS nêu lại cách tính Bài 2: Đặt tính rồi tính 95 - 9 100 - 8 64 + 29 86 - 69 -Cho HS nêu cách đặt tính, cách tính -Cho HS làm vào vở -Cho HS nhận xét. -Chấm điểm, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 45 55 59 68 - + - - 9 12 29 9 36 43 30 59 - GV củng cố lại cách đặt tính và tính Bài 3: Tìm x a) x + 5 = 56 b) x – 8 = 58 c) 59 – x = 51 - Cho HS nêu yc bài - Cho HS làm - Nhận xét, sửa sai. GV chốt: a) x + 5 = 56 b) x – 8 = 58 c) 59 – x = 51 x = 56 - 8 x = 58 + 8 x = 59 - 51 x = 51 x = 66 x = 8 - Nhắc lại cch tìm số hạng chưa biết, tìm số bị trừ, số trừ. Hoạt động 2: Giải bài toán có lời văn MT: HS viết đúng lời giải và trình bày đúng bài giải Bài 3 : -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. Cho học sinh tự phân tích, tóm tắt đề bài. H/ Bài toán cho biết gì? H/ Bài toán hỏi gì? Muốn biết Tin cịn mấy ci kẹo ta thực hiện thế nào? - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Nhận xét ghi điểm học sinh. - HS làm vào vở ô ly. - HS đọc kết quả. - HS nhận xét. - HS nêu - HS nêu - HS làm vào vở, 4 em lên bảng làm. - Nhận xét, sửa sai. - HS nêu. - HS làm vào vở, 2 em lên bảng làm. - HS nhận xét. - HS nhắc -HS đọc -Phân tích đề theo nhóm 2 -Trên đồng cỏ có 32 con bị v số tru nhiều hơn số bị l 14 con. -Hỏi trên đồng có bao nhiêu con trâu? -HS làm bài vào vở. -1 em lên làm bảng. Bài giải Số trâu trên đồng là: 32 - 14 = 18 (con) Đáp số : 18 con -Nhận xét, chữa bài 4. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ************************** Toán-Lớp 1 LUYỆN TẬP (Tiết 2/ Tuần 18) ( Vở THTV-T) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố cộng, trừ trong phạm vi 10, đo độ dài đoạn thẳng. - Rèn HS biết vận dụng kiến thức đã lm đúng các bài tập. - Giáo dục học sinh yêu thích toán học, tự tin khi làm bài . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Sách, số, tranh. - Học sinh: Vở BTCC . III/ Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra: (Chi, Biên) Bài 1: Tính. 10 7 - + 7 2 Bài 2: 2 + = 10 10 - = 3 -Cho HS nhận xét, tuyên dương. 3/Dạy học bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH: Hoạt động 1: Luyện tập bài 1, 2. MT:HS vận dụng vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập. Bài 1: -Nêu yc bài -Cho 1 em đếm từ 1 đến 10 -GV làm mẫu -Cho HS làm -Nhận xét, tuyên dương Bài 2: Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số -Nêu yc bài -Cho 1 em đếm từ 1 đến 10 -Cho HS làm -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố về đo độ dài đoạn thẳng MT:HS củng cố về về đo độ dài đoạn thẳng Bài 3: Thực hành đo độ dài a) -GV nêu yc bài -Cho HS đo: một số em đo bằng gang tay, 1 số em đo bằng que tính -Cho HS chốt kết quả đo -Nhận xét, tuyên dương b) -GV nêu yc bài -Cho HS đo: một số em đo bằng bước chân -Cho HS chốt kết quả đo -Nhận xét, tuyên dương -HS nghe -HS đếm -HS quan sát -HS đếm và khoanh -Nhận xét, sửa bài nếu sai -HS nghe -HS đếm -HS làm vở -Nhận xét, sửa bài nếu sai -HS nghe -HS đo -HS nêu kết quả đo -Nhận xét -HS nghe -HS đo -HS nêu kết quả đo -Nhận xét 4/ Củng cố, dặn dò: -Cho HS đọc lại bảng cộng trừ trong phạm vi 10 -Dặn học sinh về ôn bài. ***************************** ĐẠO ĐỨC-Lớp 1 LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO,CÔ GIÁO (T1) I. Mục tiêu : - Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo ,cô giáo - Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo ,cô giáo. - Thực hiện lễ phép với thầy giáo ,cô giáo (*) KNS: - KN giao tiếp, ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. II. Đồ dùng dạy học: -Vở BT đạo đức, bút màu . III. Các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: - Nhận xét tiết học trước. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giới thiệu bài :Giới thiệu bài học

File đính kèm:

  • docT19t5t6Nien.doc