Giáo án Lớp 1

I. MỤC TIÊU

 - Ổn định tổ chức lớp học

 - Nhận biết những yêu cầu cần đạt trong tiết toán

 - HS có ý thức thực hiện tốt nề nếp, chăm chỉ, ngoan ngoãn học tập

 

II. CHUẨN BỊ

 - Bộ đồ dùng Toán

 - Sách giáo khoa Toán

 

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

 

doc39 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3046 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sáng Thứ ngày tháng năm Toán TIếT HọC ĐầU TIÊN I. Mục tiêu - ổn định tổ chức lớp học - Nhận biết những yêu cầu cần đạt trong tiết toán - HS có ý thức thực hiện tốt nề nếp, chăm chỉ, ngoan ngoãn học tập II. Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Toán - Sách giáo khoa Toán III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung dạyhọc Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a Giới thiệu bài b. Nội dung * Trò chơi giữa tiết 4. Củng cố, dặn dò 1' 10 – 12' 2' 10-12' 3-4' - ổn định lớp - Không kiểm tra - GV giới thiệu bài- ghi bảng - GV giới thiệu sách toán 1 - GV hướng dẫn HS thực hiện một số thao tác : lấy sách, mở sách… - Hướng dẫn HS cách sử dụng và giữ gìn sách. * Hát - Tổ chức thảo luận nhóm 4 : quan sát tranh và tìm ra những hoạt động chủ yếu trong tiết học. - Yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày - GV kết luận - Nêu những yêu cầu HS phải đạt khi học Toán, những đồ dùng học tập cần thiết. - Hướng dẫn HS cách sử dụng bộ đồ dùng thực hành Toán - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - HS lắng nghe - Lắng nghe * Hát - HS thảo luận - Đại diện một số nhóm trình bày - Chú ý - HS thực hành tập thực hiện các thao tác theo GV Tiếng việt Ôn bảng chữ cái I. Mục tiêu - ổn định tổ chức lớp học - HS có ý thức thực hiện tốt nề nếp, chăm chỉ, ngoan ngoãn học tập - HS thuộc bảng chữ cái. II. Chuẩn bị - Bộ đồ dùng T.V - Sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung dạy học T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài 3. Bài mới a Giới thiệu bài b. Nội dung * Trò chơi giữa tiết 4. Củng cố, dặn dò 1' 1 25-30' 2' 3-4' - ổn định lớp - Không kiểm tra - GV giới thiệu bài- ghi bảng -HS mở SGK Tiếng Việt 1 - GV giới thiệu sách, cách sử dụng sách. - Yêu cầu HS mở trang 1 * Hát -GV ghi bảng chữ cái lên bảng không theo TT trong SGK. -Yêu cầu HS đọc theo nhóm đôi. . Thi đọc giữa các tổ. - HS đọc toàn bộ bảng chữ cái - VN học thuộc bảng chữ cái - ổn định chỗ ngồi HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS mở sách , đọc nối tiếp bảng chữ cái. * Hát - HS lên chỉ và đọc. - HS đọc bài - Mỗi tổ cử 3 bạn thi đọc. Chiều Bồi dưỡng toán Giới thiệu bộ đồ dùng I. Mục tiêu - ổn định tổ chức lớp học - Giới thiệu cho HS bộ đồ dùng học toán - HS nắm được cách sử dụng II. Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Toán - Sách giáo khoa Toán III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học T.gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hđ 1: Giới thiệu sách toán 1 Nghỉ giữa tiết 2. Hđ 2: Giới thiệu bộ đồ dùng 5' 5' 10' 2' 5' 5' 3' 3' 2' - Hướng dẫn HS mở sách - Giới thiệu về sách toán 1 - Hướng dẫn HS làm việc với que tính,các hình bằng gỗ bìa, đo độ dài bằng thước - GV hướng dẫn HS thực hiện một số hoạt động tập thể: học theo nhóm lớn, nhỏ… Nghỉ giữa tiết - Yêu cầu HS lấy bộ đồ dùng - Hướng dẫn HS cách mở - GV giới thiệu các chi tiết trong bộ đồ dùng - Hướng dẫn cách sử dụng - hướng dẫn cất đồ dùng đúng qui định - Hướng dẫn cách bảo quản đồ dùng - GV nêu một số quy định trong giờ học Vd: b –bảng con V – vở bài tập… - HS lấy sách - HS lắng nghe - HS thực hành - HS thảo luận: nhóm 2, 4 - Đàm thoại cả lớp Nghỉ giữa tiết - HS lấy bộ đồ dùng để trước mặt - HS lắng nghe - HS thực hành Bồi dưỡng tiếng Việt Ôn bảng chữ cái I. Mục tiêu - ôn lại bảng chữ cái - Chơi trò chơi tìm nhanh, ghép đúng II. Chuẩn bị - Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động chủ yếu Nội dung dạy học T. gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hđ1: - Hướngdẫn HS làmquen SGK vở bài tập T.V *Nghỉ giữa tiết 2.Hđ2:Ôn chữ cái 3. Hđ3: Hướng dẫn chơi trò chơi: tìm nhanh ghép đúng 10' 2' 20' 5' - Hướng dẫn HS làm quen với SGK , vở bài tập Tiếng Việt. - GV hướng dẫn HS thực hiện một số hoạt động tập thể : học theo nhóm lớn, nhỏ… - Nêu những yêu cầu HS phải thực hiện khi học Tiếng Việt, những đồ dùng học tập cần thiết. - Hướng dẫn HS cách lấy sách, mở sách, cách cầm phấn, cầm bút… * Hát - GV ghi các chữ cái lên bảng - Gọi từng HS đọc - Gọi từng nhóm, tổ đọc - Cả lớp đọc đồng thanh - GV giới thiệu,nêu tên trò chơi - Hướng dẫn cách chơi - GV quan sát - Mời nhóm khác nhận xét - Đánh giá trò chơi - HS chú ý - HS làm quen - HS chú ý - HS thực hiện * Hát - HS chú ý - Từng HS đọc - Tổ trưởng điều khiển đọc theo nhóm - Cả lớp đọc - HS lắng nghe - HS thực hiện - Các tổ cử đại diện lên chơi trò chơi Bồi dưỡng âm nhạc nghe HáT QUốC CA I.Mục tiêu Giúp HS: - Biết bài Quốc ca được hát khi chào cờ - Biết vẽ lá cờ Tổ Quốc II. Chuẩn bị - GV chuẩn bị nội dung bài hát. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ổn định tổ chức Nội dung hoạt động Hđ1: Nghe hát Quốc ca * Nghỉ giữa tiết b.Hđ2; Trò chơi “ Vẽ lá cờ Tổ quóc” 4. Củng cố, dặn dò - ổn định lớp - GV nêu nội dung và yêu cầu bài học. - GV giới thiệu bài hát. - Hát mẫu - HS nghe băng. - Luyện tập bài hát * Cho lớp hát tự do - GV nêu tên trò chơi và luật chơi. - Hướng dẫn HS cách chơi. - Cho HS chơi - Nhận xét, tuyên dương. - Trò chơi tự chọn - Liên hệ thực tế về ý thức của HS - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi. - Chú ý lắng nghe - Chú ý lắng nghe - Lắng nghe - Nhóm, cá nhân * Hát - Lắng nghe - Chơi trò chơi dưới sự điều khiển của GV. - Chơi trò chơi - HS liên hệ - Chú ý Thứ ngày tháng năm 200 Tiếng Việt CáC NéT CƠ BảN I. Mục tiêu - HS nhận biết được các nét cơ bản - HS đọc được tên và viết được các nét cơ bản II.Chuẩn bị - GV : bìa có viết mẫu các nét cơ bản - HS : phấn, bảng III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a Giới thiệu bài b. Nội dung Nhận biết , gọi tên các nét cơ bản * Trò chơi giữa tiết Nghỉ giữa tiết - Hướng dẫn cách viết các nét cơ bản 4. Củng cố, dặn dò 1' 2' 10' 2' 15' 5' 25-27' 5' - ổn định lớp - Kiểm tra đồ dùng của HS - GV giới thiệu bài các nét cơ bản - GV hướng dẫn HS nhận biết các yêu cầu quan trọngcủa việc nhận biết các nét cơ bản. - Hướng dẫn HS quan sát các nét cơ bản. - GV giới thiệu tên gọi các nét cơ bản. * Tổ chức trò chơi - Yêu cầu HS thảo luận nhóm hai người :gọi tên các nét cơ bản. - Cho HS thảo luận, GV quan sát hướng dẫn. - Gọi một số nhóm trình bày - GV nhận xét , kết luận Nghỉ giữa tiết - GV viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết lần lượt từng nét + Nét ngang; Nét sổ; Nét xiên trái; Nét xiên phải ; Nét móc xuôi; Nét móc ngược; Nét móc hai đầu; Nét cong hở trái; Nét cong kín; Nét khuyết trên; Nét khuyết dưới; Nét thắt. - Cho HS thực hành viết trên không, viết bảng lần lượt theo hướng dẫn của GV. - GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét, sửa sai. - Yêu cầu HS gọi tên, nhận dạng các nét. - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - HS lắng nghe - Lắng nghe - HS quan sát - Đọc theo GV tên gọi các nét *Chơi trò chơi - Thảo luận nhóm hai : gọi tên các nét cơ bản - Một số nhóm gọi tên các nét Nghỉ giữa tiết - Chú ý - Viết theo hướng dẫn của GV trên không, trên bảng con. - Nhận xét, sửa sai. - Đọc tên các nét Toán NHIềU HƠN, íT HƠN I. Mục tiêu - Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật - Biết sử dụng các từ “nhiều hơn, ít hơn” khi so sánh. II. Chuẩn bị - GV : tranh, ảnh, vật thật - HS : sách, nhóm đồ vật… III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung dạy học T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2. Bài mới a Giới thiệu bài b. Nội dung * Trò chơi giữa tiết 4. Củng cố, dặn dò 1' 10 – 12' 2' 10-12' 3-4' - ổn định lớp - GV giới thiệu bài- ghi bảng - GV cho HS quan sát một số cái thìa : đặt mỗi cái thìa vào mỗi cái cốc, có một số cốc không có thìa. - Yêu cầu HS chỉ cái cốc không có thìa. - Hướng dẫn HS rút ra kết luận: + Số thìa ít hơn số cốc + Số cốc nhiều hơn số thìa * Hát - Hướng dẫn : nối một nút chai với một cái chai…nhóm nào có đối tượng thừa ra thì nhiều hơn… - Tổ chức thảo luận nhóm 4 : làm bài tập - Yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày - GV kết luận - Trò chơi : nhiều hơn, ít hơn - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - Chú ý – nhắc tên bài - HS lắng nghe - HS chỉ - Quan sát, rút ra kết luận : + Số thìa ít hơn số cốc + Số cốc nhiều hơn số thìa * Hát - Chú ý - HS thảo luận - Đại diện một số nhóm trình bày - Chơi trò chơi - Chú ý Đạo đức EM Là HọC SINH LớP 1 ( tiết 1) I.Mục tiêu - HS biết được trẻ em có quyền có họ tên, được đi học, vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, có thầy cô… - Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự hào đã trở thành HS lớp 1, biết yêu quý thầy cô, bạn bè , trường lớp. II. Chuẩn bị - GV tranh minh hoạ. - HS: Vở bt Đạo đức, bài hát… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2.. Bài mới a Giới thiệu bài b. Hđ1: Vòng tròn gọi tên – bài tập 1 * Trò chơi giữa tiết b.Hđ 3: Kể về ngày đầu tiên đi học 4. Củng cố, dặn dò 1' 1' 13-15' 2' 5-10' 3-4' - ổn định lớp - GV giới thiệu bài- ghi bảng - GV giới thiệu mục đích của trò chơi: HS biết giới thiệu tên của mình và các bạn bè trong lớp, biết trẻ em có quyền có họ tên. - Hướng dẫn HS cách chơi : đứng vòng tròn, điểm danh, giới thiệu tên. - Cho HS chơi, GV quan sát, hướng dẫn - GV : Hãy kể tên một số bạn mà em biết qua trò chơi? - Em cảm thấy như thế nào khi được giới thiệu tên ? - GV kết luận. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: tự giới thiệu về sở thích của mình với bạn ngồi bên cạnh. - Cho HS thảo luận nhóm , GV quan sát hướng dẫn. - Yêu cầu một số nhóm trình bày trước lớp - Những điều bạn thích có hoàn toàn giống em không ? - GV kết luận. * Hát - Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào ? - Em có thấy vui khi là HS lớp 1 không ? Em thích lớp mới không ? … - GV kết luận. - Liên hệ thực tế - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - Nhắc lại tên bài - HS lắng nghe - Lắng nghe - Chơi trò chơi theo hướng dẫn - HS nêu - HS tự trả lời - Thảo luận, trình bày - Không hoàn toàn giống nhau * Hát - HS tự trả lời - Chú ý - Liên hệ Bồi dưỡng t0án Luyện tập: Nhiều hơn – ít hơn I. Mục tiêu - Giúp HS củng cố về nhiều hơn , ít hơn - Làm đúng các bài tập trong VEHT trang 3. II. Chuẩn bị - Vở EHT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài 2. Luyện tập HĐ1: ôn nhiều hơn, ít hơn. Nghỉ giữa tiết HĐ2: Thực hành Bài 1 Bài 2 3. Củng cố, dặn dò - GV dùng que tính để hỏi HS về nhiều hơn , ít hơn. - Yêu cầu HS tìm các đồ vật xung quanh có số lượng nhiều hơn, ít hơn. Hát - GV đọc yêu cầu của bài -Yêucầu HS nói theo tranh có dùng từ nhiều hơn, ít hơn. -GV nhận xét. -GV đọc yêu cầu của bài -GV chỉ tranh 1 và hỏi số quyển vở nhiều hơn hay ít hơn so với số cái bút. - Vậy quyển vở tô màu gì, cái bút tô màu gì? - GV chấm 1 số bài- NX -Nhận xét tiết học, dặn dò - HS trả lời -HS trả lời Vài HS nhắc lại. HS làm bài Vài HS trả lời Vài HS nhắc lại HS trả lời -HS trả lời -HS làm bài Thực hành đạo đức ÔN: EM Là HọC SINH LớP 1 ( tiết 1) I.Mục tiêu - HS biết được trẻ em có quyền có họ tên, được đi học, vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, có thầy cô… - Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự hào đã trở thành HS lớp 1, biết yêu quý thầy cô, bạn bè , trường lớpII. Chuẩn bị - HS: Vở bt Đạo đức, bài hát… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1..Kiểm tra bài cũ 2.. Bài mới a Giới thiệu bài b. Hđ1: HS làm bài tập1: * Trò chơi giữa tiết b.Hđ 3: Kể về ngày đầu tiên đi học 4. Củng cố, dặn dò 1' 1' 13-15' 2' 5-7' 3-4' - Yêu cầu nhắc lại tên bài học - GV ghi bảng HS thực hành chơi trò chơi : đứng vòng tròn, điểm danh, giới thiệu tên. - GV quan sát, hướng dẫn - GV : Hãy kể tên một số bạn mà em biết qua trò chơi? - Em cảm thấy như thế nào khi được giới thiệu tên ? - GV kết luận. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: tự giới thiệu về sở thích của mình - GV quan sát hướng dẫn. - Yêu cầu một số nhóm trình bày trước lớp - Những điều bạn thích có hoàn toàn giống em không ? - GV kết luận. * Hát - Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào ? - Em có thấy vui khi là HS lớp 1 không ? Em thích lớp mới không ? … - GV kết luận. - Liên hệ thực tế - Dặn dò, nhận xét tiết học. - HS nêu - HS thực hành - HS nêu - HS tự trả lời - Thảo luận, trình bày - Không hoàn toàn giống nhau * Hát - HS tự trả lời - Chú ý - Liên hệ Hoạt động tập thể Học bài thể dục giữa giờ I. Mục tiêu - Giúp HS: - Thực hiện bài thể dục tương đối chính xác - Biết chơi trò chơi: diệt con vật có hại II. Chuẩn bị - Vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, kẻ sân… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nôi dung dạy học Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần chuẩn bị - GV tập hợp HS ,phổ biến yêu cầu, nội dung bài học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát II. Phần cơ bản 1. Học bài thể dục giữa giờ - Nêu tên tư thế, làm mẫu và giải thích: - Cho HS tập luyện - GV sửa sai 2.Ôn động tác thể dục đã học - GV nêu tên các động tác - Cho HS tập luyện. Nhận xét, tuyên dương 3.Tập dóng hàng dọc -Cho HS tập hợp, dóng hàng dọc. -Cho HS luyện tập theo từng hàng. * Trò chơi:Diệt con vật có hại - Nhắc lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi - Cho HS chơi, GV quan sát, nhắc nhở. III. Kết thúc -Trò chơi hồi tĩnh -Đứng- vỗ tay và hát -GV cùng HS hệ thống lại bài học. - Dặn dò, nhận xét 1' 2' 20' 4- 5lần 3-4 lần 5 – 7' 7' 1-2' 1-2' 1-2' ã ************* ************* ************* ************* ************* ************* ************* ã ************* ************* ************* ************* ã ************* Thứ ngày tháng năm 200 Tiếng việt Bài 1 : e I. Mục tiêu - HS làm quen và nhận biết được chữ và âm e - Nhận biết được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Trẻ em và loài vật đều có lớp học của mình. II. Chuẩn bị - GV: chữ mẫu, tranh, ảnh minh hoạ… - HS : sách giáo khoa, vở bài tập Tiếng Việt, vở tập viết… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới TIếT 1 Giới thiệu bài Hđ1: Dạy chữ ghi âm *Trò chơi giữa tiết : Tìm chữ e * Nghỉ giữa tiết TIếT 2 c. Hđ2 : Luyện tập * Trò chơi giữa tiết 4. Củng cố, dặn dò 1' 3' 3-5' 17-20' 3' 5' 20-23' 3' 5' ổn định tổ chức - Yêu cầu HS đọc tên và viết một số nét cơ bản: nét xiên phải, nét cong hở phải, nét khuyết trên… - GV nhận xét, ghi điểm. - Yêu cầu HS thảo luận: các bức tranh này vẽ ai ? vẽ gì? - GV giới thiệu âm e, yêu cầu HS phát âm đồng thanh. - GV viết bảng chữ e * Nhận diện chữ - GV tô lại chữ e và giới thiệu: chữ e gồm nét ngang và nét cong hở phải. - Hỏi : chữ e giống cái gì? * Nhận diện và phát âm - GV phát âm mẫu - Yêu cầu HS phát âm, GV sửa lỗi . *Tổ chức trò chơi * Hướng dẫn HS viết bảng con - GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết. - Hướng dẫn HS viết trên không - Hướng dẫn HS viết bảng con, GV quan sát, sửa sai. * Nghỉ giữa tiết * Luyện đọc - Yêu cầu HS phát âm e * Luyện viết - Hướng dẫn HS tập tô trong vở Tập viết. - GV quan sát, hướng dẫn, lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút… * Thi viết nhanh * Luyện nói - GV đặt câu hỏi hướng dẫn HS quan sát tranh: + Bức tranh này vẽ gì? + Mỗi bức tranh vẽ về loài gì? … - GV nêu kết luận: Học là cần thiết và rất vui. Ai cũng phải đi học đều và học hành chăm chỉ… - Yêu cầu HS đọc lại toàn bài. - Yêu cầu HS tìm chữ vừa học trong câu thơ : “ Cứ kêu hoài be…be…” - Dặn dò, nhận xét tiết học. ổn định tổ chức - HS đọc tên và viết các nét cơ bản theo yêu cầu của GV. - Thảo luận theo yêu cầu của GV, trình bày kết quả thảo luận. - Phát âm đồng thanh âm e - Quan sát - Lắng nghe - Giống hình một sợi dây vắt chéo. - Lắng nghe - Phát âm theo cá nhân, nhóm, lớp. * Chơi trò chơi - Chú ý quan sát các thao tác của GV. - Viết trên không - Thực hành viết bảng con. * Nghỉ giữa tiết - Phát âm âm e theo cá nhân, nhóm, lớp. - Chú ý quan sát, lắng nghe - Thực hành tập tô * Thi viết chữ e - Quan sát tranh theo hướng dẫn của GV. + Bức tranh này vẽ con chim đang tập cho chim non hát… + Vẽ loài chim, ếch, … … - Lắng nghe - Đọc cá nhân, lớp - Tìm chữ e trong câu thơ: “ Cứ kêu hoài be…be…” - Chú ý lắng nghe Toán HìNH VUÔNG, HìNH TRòN I. Mục tiêu - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn. - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật. II. Chuẩn bị - GV : tranh, ảnh, vật thật - HS : sách, nhóm đồ vật… III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Nội dung dạy học Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a Giới thiệu bài b. Hđ1 : Giới thiệu hình vuông, hình tròn * Trò chơi giữa tiết c, Hđ3: Thực hành Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 4. Củng cố, dặn dò 1' 3' 5' 10 – 12' 2' 10-12' 3-4' - ổn định lớp - Yêu cầu HS so sánh các nhóm đồ vật - GV giới thiệu bài- ghi bảng - GV giới thiệu các hình vuông có màu sắc, kích thước khác nhau. - Yêu cầu HS nhắc lại : hình vuông - Yêu cầu HS chọn đúng hình vuông trong bộ thực hành học toán. - Nhóm : tìm những vật thật có hình vuông mà em biết? - Hướng dẫn thảo luận, cho HS thảo luận. - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. - GV kết luận * Giới thiệu hình tròn tương tự * Hát - Hướng dẫn HS tô màu các hình vuông - GV quan sát , hướng dẫn - Nhận xét một số bài - Tương tự như bài 1 - Tương tự như bài 1 - Hướng dẫn HS cách gấp bìa tạo thành hình vuông. - Tổ chức thảo luận nhóm 4 : làm bài tập - Yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày - GV kết luận - Trò chơi : tìm các đồ vật có hình vuông, tròn. - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - HS so sánh : nhiều hơn, ít hơn - Chú ý – nhắc tên bài - HS lắng nghe , quan sát - Cá nhân, đồng thanh - HS chọn hình vuông - Thảo luận nhóm đôi : tìm vật cóhình vuông - HS tự thảo luận - Trình bày : viên gạch bông, khăn tay… * Hình tròn tương tự * Hát - Chú ý HS tự tô màu vào vở - Tô màu - Tô màu - HS thảo luận - Đại diện một số nhóm trình bày - Chú ý - Chơi trò chơi Tự nhiên- xã hội CƠ THể CHúNG TA I. Mục tiêu Giúp HS biết: - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể - Biết một số cử động của đầu, cổ, mình , tay, chân. - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triền tốt. II. Chuẩn bị - GV: Tranh minh hoạ - HS: Vở bài tập TN- XH… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. ổn định tổ chức 2.Kiểm tra 3. Bài mới Giới thiệu bài Hđ1: Thảo luận nhóm đôi Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể * Trò chơi giữa tiết d.Hđ 2: Quan sát tranh Mục tiêu :HS quan sát tranh về một số hoạt động của cơ thể c.Hđ3: Hướng dẫn HS tập thể dục Mục tiêu : gây hứng thú rèn luyện thân thể 4. Củng cố, dặn dò 1' 2' 10' 15' 5' 3' - ổn định lớp - Kiểm tra vở của HS - GV giới thiệu bài, ghi bảng - Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh , tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể. - Gọi các nhóm trình bày - Cho HS quan sát tranh chỉ tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người - GV kết luận * Tổ chức cho HS hát - Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận + Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? - Quan sát, hướng dẫn - Gọi một số đại diện các nhóm trình bày. - GV kết luận - Hướng dẫn HS tập hát và tập thể dục theo lời bài hát : “ Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này là hết mệt mỏi” - Cho HS thực hiện cả lớp - Nhận xét, sửa sai - Liên hệ thực tế - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - Chú ý, nhắc lại tên bài. - HS thảo luận nhóm đôi + HS tự thảo luận và trả lời. - Một số nhóm trình bày: gồm đầu , mình, tay , chân… - 3 – 5 HS chỉ trên tranh và đọc tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người. * Hát tập thể - Chia nhóm bốn, thảo luận + HS tự thảo luận- Trình bày: gồm 3 phần : đầu , mình , tay và chân. - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ - Tập theo hướng dẫn của GV - Liên hệ thực tế - Lắng nghe CHIềU Bồi dưỡng toán ôn: hình vuông – hình tròn I. Mục tiêu - HS nhận biết hình vuông, hình tròn - Làm bài tập toán - biết dùng que tính để xếp hình II. Các hoạt động dạy hoc Nội dung dạy học Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3. Bài ôn b. Hđ1 : Ôn hình vuông hình tròn Trò chơi giữa tiết c, Hđ3: Thực hành Bài 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 4. Củng cố, dặn dò 1' 3' 5' 10 – 12' 2' 10-12' 3-4' - ổn định lớp - Nêu tên bài học - GV yêu cầu HS nhắc lại : hình vuông, hình tròn - Yêu cầu HS chọn đúng hình vuông, hình tròn trong bộ thực hành học toán. - Nhóm : tìm những vật thật có hình vuông mà em biết? - Hướng dẫn thảo luận, cho HS thảo luận. - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. - GV kết luận * Hát - Hướng dẫn HS tô màu các hình vuông - Nhận xét một số bài - Tương tự như bài 1 - Tương tự như bài 1 - Hướng dẫn HS cách gấp bìa tạo thành hình vuông. - Tổ chức thảo luận nhóm 4 : làm bài tập - Yêu cầu đại diện một số nhóm trình bày - GV kết luận - Trò chơi : tìm các đồ vật có hình vuông, tròn. - Dặn dò, nhận xét tiết học. - ổn định chỗ ngồi - HS nêu tên bài - HS trình bày - HS chọn hình vuông, hình tròn - Thảo luận nhóm đôi : tìm vật có hình vuông - HS tự thảo luận - Trình bày : viên gạch bông, khăn tay… * Hát - Chú ý - HS tự tô màu vào vở - Tô màu - Tô màu - HS thảo luận - Đại diện một số nhóm trình bày - Chú ý - Chơi trò chơi Bồi dưỡng thể dục ổn ĐịNH Tổ CHứC LớP - TRò CHƠI I. Mục tiêu - HS nắm nội quy tập luyện. Yêu cầu HS biết đuợc những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục. - Biết tham gia vào trò chơi : Diệt con vật có hại II. Chuẩn bị - Vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, kẻ sân… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung dạy học Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần chuẩn bị - GV tập hợp HS ,phổ biến yêu cầu, nội dung bài học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát - Giậm chân tại chỗ II. Phần cơ bản 1.Biên chế tổ học tập - GV nêu dự kiến và cả lớp quyết định 2. Phổ biến nội quy học tập - GV phổ biến những nội quy về trang phục, yêu cầu môn học… - Yêu cầu HS chỉnh sửa trang phục đúng quy định 3.Trò chơi: Diệt con vật có hại - GV giới thiệu trò chơi - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho HS chơi thử - Cho HS chơi thật - Tổng kết sau khi kết thúc trò chơi III. Kết thúc - Đứng- vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống lại bài học - Giao bài tập về nhà. - Dặn dò, nhận xét tiết học 1' 2' 1-2' 1-2' 5-7' 5- 7' 8- 10' 1- 2' 1-2' 1-2' 1-2' ã ************* ************* ************* ************* ************* ************* ************* ã ************* ************* ************* ************* ã ************* Thực hành tự nhiên- xã hội ôn: CƠ THể CHúNG TA I. Mục tiêu - Nêu các bộ phận chính của cơ thể - Thực hành một số cử động của đầu, cổ, mình , tay, chân. - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để cơ thể phát triền tốt. II. Chuẩn bị - GV: Tranh minh hoạ - HS: Vở bài tập TN- XH… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dungdạy học T. gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *.Bàiôn a.Giới thiệu bài b.Hđ1: Thảo luận nhóm đôi * Trò chơi giữa tiết c..Hđ 2: Quan sát tranh SGK d.Hđ3: Ôn bài thể dục *. Củng cố, dặn dò 1' 2' 10' 2' 15' 5' - GV ghi bảng - Hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh , tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể. - Gọi các nhóm trình bày - Cho HS quan sát chỉ tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người - GV kết luận * Tổ chức cho HS hát - Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận + Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? - Quan sát, hướng dẫn - Gọi một số đại diện các nhóm trình bày. - GV kết luận - Hướng dẫn HS tập hát và tập thể dục theo lời bài hát : “ Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này là hết mệt mỏi” - Cho HS thực hiện cả lớp - Nhận xét, sửa sai - Liên hệ thực tế - Dặn dò, nhận xét tiết học. - Nhắc lại tên bài. - HS thảo luận nhóm đôi + HS tự thảo luận và trả lời. - Một số nhóm trình bày: gồm đầu , mình, tay , chân… - 3 – 5 HS lên chỉ trên , đọc tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người. * Hát tập thể - Chia nhóm bốn, thảo luận + HS tự thảo luận- Trình bày: gồm 3 phần : đầu , mình , tay và chân. - Chú ý lắng nghe, ghi nhớ - Tập theo hướng dẫn của GV - Liên hệ thực tế - Lắng nghe Thứ ngày tháng năm 200 Tiếng việt Bài 2 : b I. Mục tiêu - HS làm quen và nhận biết chữ và âm b - Ghép được tiếng “be” - Nhận thức được mối liên hệ giữa chữ với tiếng chỉ đồ vật, sự vật. - Phát triển lời nói theo chủ đề: “ Các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và các con vật” II. Chuẩn bị - GV: bìa mẫu viết chữ “b”; tranh ảnh minh hoạ. - HS: bộ TH Tiếng Việt, SGK… III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung T. gian Hoạt động của gi

File đính kèm:

  • docgiao an ha ban goc.doc