Giáo án lớp 1 tuần 1 - Trường Tiểu học Yên Phú I

Tiếng Việt

 Ổn định tổ chức

I- Mục tiêu:

 Giúp học sinh:

 - Nắm được nội quy học tập trong lớp học.

 - Nhớ được vị trí chỗ ngồi và cách chào hỏi giáo viên khi ra vào lớp.

 - Biết được các ký hiệu, hiệu lệnh của giáo viên đã quy định trong giờ học.

 - Bầu ban cán sự lớp, giúp ban cán sự lớp làm quen với nhiệm vụ được giao.

 - Biết được các loại sách vở và đồ dùng cần có

 - Biết cách bọc, ghép dán và giữ gìn sách vở sạch đẹp.

II- Đồ dùng dạy học:

HS: - Chuẩn bị toàn bộ đồ dùng, sách vở của mình

GV: - Dự kiến trước ban cán sự lớp.

- Chuẩn bị sẵn nội quy lớp học.

 Dự kiến hoạt động: cá nhân, cả lớp

III- Các hoạt động dạy học:

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 1 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ hai ngày 30 tháng 8 năm 2010 Chào cờ ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Mĩ thuật Bài 1: Xem tranh thiếu nhi vui chơi ( GV chuyên dạy ) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt ổn định tổ chức I- Mục tiêu: Giúp học sinh: - Nắm được nội quy học tập trong lớp học. - Nhớ được vị trí chỗ ngồi và cách chào hỏi giáo viên khi ra vào lớp. - Biết được các ký hiệu, hiệu lệnh của giáo viên đã quy định trong giờ học. - Bầu ban cán sự lớp, giúp ban cán sự lớp làm quen với nhiệm vụ được giao. - Biết được các loại sách vở và đồ dùng cần có - Biết cách bọc, ghép dán và giữ gìn sách vở sạch đẹp. II- Đồ dùng dạy học: HS: - Chuẩn bị toàn bộ đồ dùng, sách vở của mình GV: - Dự kiến trước ban cán sự lớp. Chuẩn bị sẵn nội quy lớp học. Dự kiến hoạt động: cá nhân, cả lớp III- Các hoạt động dạy học: I- Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sĩ số học sinh - Kiểm tra sách vở và đồ dùng của môn học - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. II- Dạy, học bài mới: 1- Giới thiệu bài (linh hoạt) 2- Dạy nội dung lớp học. - GV đọc nội quy lớp học (2 lần) ? Khi đi học em cần phải tuân theo những quy định gì? - GV chốt ý và tuyên dương. 3- Sắp xếp chỗ ngồi và chia tổ - Xếp chỗ ngồi cho học sinh - Chia lớp thành 2 tổ 4- Bầu ban cán sự lớp: - GV đưa ra dự kiến về ban cán sự lớp gồm: Lớp trưởng, lớp phó, quản ca, tổ trưởng… - Nêu nhiệm vụ của mỗi cá nhân trong ban cán sự lớp - Hướng dẫn thực hiện - Hướng dẫn và chỉnh sửa 5- Củng cố tiết học: ? Khi đi học em cần tuân theo những nội quy gì ? - Lớp trưởng báo cáo - Để toàn bộ sách, vở, đồ dùng của môn TV cho GV kiểm tra - HS chú ý nghe - 1 số HS phát biểu - Đi học đúng giờ, trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến - HS ngồi theo vị trí quy định của giáo viên - HS nghe và lấy biểu quyết - HS nghe và nhắc lại nhiệm vụ của mình. - Lần lượt từng cá nhân trong ban cán sự lớp thực hành nhiệm vụ của mình. - 2 học sinh nêu Tiết 2 I- Kiểm tra bài cũ: ? Khi đến lớp; lớp trưởng, lớp phó, quản ca, cần làm những việc gì ? - Giáo viên nhận xét và cho điểm II- Dạy học bài mới: 1- Kiểm tra sách vở và đồ dùng của học sinh - Yêu cầu để toàn bộ đồ dùng, sách vở lên mặt bàn. - GV kiểm tra và thống kê số sách vở và đồ dùng còn thiếu của học sinh (nếu có) và yêu cầu các em mua bổ xung cho đủ. - Khen ngợi những HS có đủ sách vở và đồ dùng học tập. 2- Hướng dẫn cách học, dán và bảo quản. - GV dùng giấy bọc và sách vở đã chuẩn bị sẵn và làm thao tác mẫu vừa làm vừa hướng dẫn. - GV theo dõi và HD những HS còn lúng túng 3- Giới thiệu một số ký hiệu và hiệu lệnh của giáo viên trong giờ học. - GV viết ký hiệu và nêu + Khoanh tay, nhìn lên bảng B lấy bảng V lấy vở S lấy sách C lấy hộp đồ dùng N hoạt động nhóm - GV chỉ vào từng ký hiệu có trên bảng và yêu cầu HS thực hành. + Nêu một số hiệu lệnh cơ bản - Gõ hai tiếng thước: giơ bảng - Gõ hai tiếng tiếp: xoay bảng - Gõ một tiếng tiếp: hạ bảng 4- Củng cố - dặn dò: + Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh" - GV nêu luật chơi và cách chơi - Chia lớp thành hai nhóm. Cử một người làm quản trò để nêu hiệu lệnh, các nhóm thực hiện theo hiệu lệnh. Mỗi lần đúng sẽ được 1 điểm sẽ thắng cuộc. - Chuẩn bị sách vở và đồ dùng cho tiết sau: - HS nêu; lớp trưởng điều khiển chung cả lớp, quản ca cho các bạn hát trước khi ra vào lớp. - HS thực hiện theo Y/c - HS theo dõi và thực hành - HS theo dõi - HS thực hành. HS nghe và thực hành theo hiệu lệnh - HS chơi theo sự đk của quản trò Thể dục Bài 1: ổn định tổ chức lớp - trò chơi A- Mục tiêu: - Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản. - Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện. - Bước đầu biết cách chơi trò chơi. II- Địa điểm, phương tiện: - Sân trường - 1 còi, tranh ảnh và một số con vật III- Các hoạt động cơ bản: Đinh lượng Phương pháp tổ chức 4-5phút 30-50m 22-25phút 3-4 lần 1-2 lần 2-3 lần 4-5phút a. Phần mở đầu: x x x x x x x x 3-5m (x) ĐHNL GV b. Phần cơ bản: - Thành một hàng dọc - HS nêu ý kiến và biểu quyết - Tập đồng loạt sau khi GV làm mẫu x x x x x x x x ĐHTL (x) lớp trưởng - HS sửa lại áo quần để dày dép vào nơi quy định - GV theo dõi, sửa sai x x x x x x x x ĐHTC - GV làm quản trò 1-2 phút C. Phần kết thúc: x x x x x x x x(GV) ĐHXL ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn Bài 1: Tiết học đầu tiên A- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trong lớp, HS tự giới thiệu về mình. Bước dầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các hoạt động học tập trong giờ học toán. B- Đồ dùng dạy- học: GV+HS : - Sách toán 1 - Bộ đồ dùng học toán lớp 1 của HS Dự kiến hoạt động: cá nhân ,nhóm, cả lớp. C- Các hoạt động dạy-học: I- ổn định tổ chức II- Kiểm tra bài cũ - Bài tập sách vở và đồ dùng của HS - GV kiểm tra và nhận xét chung - HS lấy sách vở và đồ dùng học toán cho GV kiểm tra III- Bài mới: + Giới thiệu bài (ghi bảng) 1- Hoạt động 1: HD học sinh sử dụng toán 1 - Cho HS mở sách toán 1 - HD học sinh mở sách đến trang có tiết học đầu tiên. + Giáo viên giới thiệu ngắn gọn về sách toán 1 - Từ bìa 1 đến tiết học đầu tiên - Sau tiết học đầu tiên mỗi tiết học có 1 phiếu, tên của bài học đặt ở đầu trang (Cho học sinh xem phần bài học) - Cho HS thực hành gấp sách, mở sách và hướng dẫn cách giữ gìn sách. - HS lấy sách toán ra xem - HS chú ý - HS thực hành gấp, mở sách 2- Hoạt động 2: HD học sinh làm quen với một số hoạt động học tập toán ở lớp 1 - Cho HS mở sách toán 1 đến bài "Tiết học đầu tiên" và cho HS thảo luận ? Trong tiết học toán lớp 1 thường có những hoạt động nào? bằng cách nào ? Sử dụng những đồ dùng nào ? - Tuy nhiên trong học toán thì học CN là quan trọng nhất, HS nên tự học bài, tự làm và kiểm tra. - Trong tiết học có khi GV phải giới thiệu, giải thích (H1) có khi làm quen với q.tính (H2) có khi phải học nhóm (H4) Cho học sinh nghỉ giữa tiết - HS múa, hát tập thể 3- Hoạt động 3: Nêu các yêu cầu cần đạt khi học toán. - Học toán 1 các em sẽ biết - Đếm, đọc số, viết số, so sánh hai số.... - Làm tính cộng, tính trừ - Nhìn hình vẽ nên được bài toán, rồi yêu cầu phép tính giải. - Biết giải các bài toán. - Biết đo độ dài, biết xem lịch.... ? Vậy học toán 1 em sẽ biết được những gì ? ? Muốn học toán giỏi các em phải làm gì ? - HS chú ý nghe - Một số HS nhắc lại - Phải đi học đều, học thuộc bài, chịu khó tìm tòi, suy nghĩ. 4- Hoạt động 4: Giới thiệu bộ đồ dùng học toán cuả HS. - Y/c HS lấy bộ đồ dùng học toán ra - GV lấy từng đồ dùng trong bộ đề dùng giơ lên và nêu tên gọi - GV nêu tên đồ dùng và yêu cầu học sinh lấy - Giới thiệu cho HS biết đồ dùng đó để làm gì ? - HD HS cách mở, cất và bảo quản hộp đồ dùng - HS làm theo yêu cầu của GV - HS theo dõi - HS nghe và lấy đồ dùng theo yêu cầu - 1 số HS nhắc lại - HS thực hành 5- Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dò: - Trò chơi: Thi cách lấy và cất đồ dùng ờ: Chuẩn bị cho tiết học sau. - HS chơi (2 lần) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Luyện tập GV hướng dẫn HS cách đọc, viết,làm bài tập Tiếng Việt, sử dụng bộ đồ dùng Tiếng Việt. HS làm quen,nhận biết các loại vở trong phân môn tiếng Việt. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn(LT) Luyện tập GV kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. HS thực hành một số thao tác sử dụng đồ dùng học tập bộ môn toán. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ ba ngày 31 thỏng 8 năm 2010 Âm nhạc Bài 1: Quê hương tươi đẹp ( GV chuyên dạy ) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt Các nét cơ bản I- Mục tiêu: - Học sinh làm quen và nhận biết được các nét cơ bản - Bước đầu nắm được tên, quy trình viết các nét cơ bản, độ cao, rộng, nét bắt đầu và kết thúc. - Biết tô và viết được các nét cơ bản. II- Đồ dùng dạy học: GV - Giấy tô ki có kẻ sẵn ô li HS - Sợi dây để minh hoạ các nét Dự kiến hoạt động : cá nhân, cả lớp. III- Các hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: - KT sách, vở và đồ dùng của môn TV - Nhận xét sau khi kiểm tra (ưu, nhược điểm) B- Dạy bài mới: 1- Giới thiệu bài (linh hoạt) 2- Dạy các nét cơ bản. + Giới thiệu từng nét ở tấm bìa đã chuẩn bị sẵn ở nhà. - GV nêu lên từng nét - HD và viết mẫu (kết hợp giải thích) + Nét thẳng: + Nét ngang: (đưa từ trái sang phải) - Nét thẳng đứng (đưa từ trên xuống) - Nét xiên phải (đưa từ trên xuống) - Nét xiên trái (đưa từ trên xuống) + Nét cong: - Nét con kín (hình bầu dục đứng: 0) - Nét cong hở: cong phải ( ) cong trái (c) + Nét móc: - Nét móc xuôi: - Nét móc ngược - Nét móc hai đầu: + Nét khuyết - Nét khuyến trên: - Nét khuyết dưới - GV chỉ bảng bất kỳ nét nào .Yêu cầu học sinh đọc tên nét đó. - GV theo dõi và sửa sai C- Hướng dẫn học sinh viết các nét cơ bản trên bảng con. - GV viết mẫu, kết hợp với HD - GV nhận xét, sửa lỗi D- Củng cố - Dặn dò + Trò chơi: "Nhanh tay - Nhanh mắt" - GV nêu tên trò chơi và luật chơi - Cho HS chơi theo tổ + Nhận xét chung giờ học + Cả lớp đọc lại các nét một lần. - HS lấy sách vở và đồ dùng đặt lên bàn để GVKT - HS theo dõi và nhận biết các nét. - HS đọc: lớp, nhóm, CN - HS viết hờ bằng ngón trỏ xuống bàn. - HS lần lượt luyện viết từng nét trên bảng con. - HS chơi 2-3 lần - Lớp trưởng làm quản trò - HS đọc đồng thanh Tiết 2 1. ổn định tổ chức 2. Luyện viết 3. Luyện viết vở tập viết - GV hướng dẫn cách viết, cách trình bày trong vở tập viết. - GV hướng dẫn tư thế ngồi viết. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. - GV chấm bài – nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - GV củng cố bài - nhận xét giờ học. - HS hát tập thể. - HS thực hành luyện viết vào bảng con các nét còn lại. - HS mở vở tập viết đọc tên các nét cơ bản. - HS viết bài ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn Bài 2: Nhiều hơn, ít hơn I- Mục tiêu: Biết so sánh số lượng 2 nhóm đồ vật, biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật. II- Đồ dùng dạy học: GV+HS : Sửỷ duùng tranh cuỷa Saựch GK vaứ moọt soỏ ủoà vaọt nhử : thửụực, buựt chỡ, hoọp phaỏn, khaờn baỷng. Dự kiến hoạt động: cá nhân, cả lớp III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : + Haựt – chuaồn bũ Saựch Giaựo khoa . 2. Kieồm tra baứi cuừ : + Tieỏt trửụực em hoùc baứi gỡ ? + Haừy keồ nhửừng ủoà duứng caàn thieỏt khi hoùc toaựn + Muoỏn giửừ caực ủoà duứng beàn laõu thỡ em phaỷi laứm gỡ ? + Nhaọn xeựt baứi cuừ – Ktcb baứi mụựi 3. Baứi mụựi : Giụựi thieọu vaứ ghi ủaàu baứi Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu nhieàu hụn ớt hụn Mt :Hoùc sinh bieỏt so saựnh soỏ lửụùng cuỷa 2 nhoựm ủoà vaọt. - Giaựo vieõn ủửa ra 1 soỏ coỏc vaứ 1 soỏ thỡa noựi : Coự 1 soỏ coỏc vaứ 1 soỏ thỡa, muoỏn bieỏt soỏ coỏc nhieàu hụn hay soỏ thỡa nhieàu hụn em laứm caựch naứo ? - Sau khi hoùc sinh neõu yự kieỏn, giaựo vieõn goùi hoùc sinh leõn ủaởt vaứo moói coỏc 1 caựi thỡa roài hoỷi caỷ lụựp : Coứn coỏc naứo chửa coự thỡa ? - Giaựo vieõn neõu : Khi ủaởt vaứo moói caựi coỏc 1 caựi thỡa thỡ vaón coứn coỏc chửa coự thỡa. Ta noựi : Soỏ coỏc nhieàu hụn soỏ thỡa - Tửụng tửù nhử vaọy giaựo vieõn cho hoùc sinh laởp laùi “ soỏ thỡa ớt hụn soỏ coỏc “ - Giaựo vieõn sửỷ duùng moọt soỏ buựt chỡ vaứ moọt soỏ thửụực yeõu caàu hoùc sinh leõn laứm theỏ naứo ủeồ so saựnh 2 nhoựm ủoà vaọt . Hoaùt ủoọng 2 : Laứm vieọc vụựi Saựch Giaựo khoa Mt : Bieỏt sửỷ duùng tửứ nhieàu hụn, ớt hụn khi so saựnh caực soỏ lửụùng. - Cho hoùc sinh mụỷ saựch Giaựo khoa quan saựt hỡnh. Giaựo vieõn giụựi thieọu caựch so saựnh soỏ lửụùng 2 nhoựm ủoỏi tửụùng nhử sau, chaỳng haùn : Ta noỏi 1 caựi ly chổ vụựi 1 caựi thỡa, nhoựm naứo coự ủoỏi tửụùng thửứa ra thỡ nhoựm ủoự nhieàu hụn, nhoựm kia coự soỏ lửụùng ớt hụn. - Cho hoùc sinh thửùc haứnh. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt ủuựng sai. - Tuyeõn dửụng hoùc sinh duứng tửứ chớnh xaực. Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi nhieàu hụn- ớt hụn Mt : Cuỷng coỏ khaựi nieọm “ Nhieàu hụn – Ít hụn “ . - Giaựo vieõn ủửa 2 nhoựm ủoỏi tửụùng coự soỏ lửụùng khaực nhau. Cho hoùc sinh thi ủua neõu nhanh xem nhoựm naứo coự soỏ lửụùng nhieàu hụn, nhoựm naứo coự soỏ lửụùng ớt hụn. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt tuyeõn dửụng hoùc sinh - Cho hoùc sinh suy nghú neõu caựch so saựnh soỏ coỏc vụựi soỏ thỡa - Hoùc sinh chổ vaứo caựi coỏc chửa coự thỡa – Hoùc sinh laởp laùi soỏ coỏc nhieàu hụn soỏ thỡa -Hoùc sinh laởp laùi soỏ thỡa ớt hụn soỏ coỏc - Hoùc sinh leõn gheựp ủoõi cửự 1 caõy thửụực gheựp vụựi 1 buựt chỡ neỏu buựt chỡ thửứa ra thỡ neõu : soỏ thửụực ớt hụn soỏ buựt chỡ. Soỏ buựt chỡ nhieàu hụn soỏ thửụực - Hoùc sinh mụỷ saựch thửùc haứnh - Hoùc sinh neõu ủửụùc : Soỏ nuựt chai nhieàu hụn soỏ chai - Soỏ chai ớt hụn soỏ nuựt chai Soỏ thoỷ nhieàu hụn soỏ cuỷ caứ roỏt - Soỏ cuỷ caứ roỏt ớt hụn soỏ thoỷ Soỏ naộp nhieàu hụn soỏ noài - Soỏ noài ớt hụn soỏ naộp ….v.v Soỏ phớch ủieọn ớt hụn oồ caộm ủieọn - Soỏ oồ caộm ủieọn nhieàu hụn phớch caộm ủieọn - Hoùc sinh neõu ủửụùc : Vớ duù : -soỏ baùn gaựi nhieàu hụn soỏ baùn trai, soỏ baùn trai ớt hụn soỏ baùn gaựi. - Soỏ baứn gheỏ hoùc sinh nhieàu hụn soỏ baứn gheỏ giaựo vieõn. Soỏ baứn gheỏ giaựo vieõn ớt hụn soỏ baứn gheỏ hoùc sinh. 4. Cuỷng coỏ daởn doứ : - Em vửứa hoùc baứi gỡ ? - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.- Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt. - Daởn hoùc sinh veà taọp nhỡn hỡnh neõu laùi. - Chuaồn bũ baứi hoõm sau. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Luyện tập GV hướng dẫn HS viết vào bảng con và vở ô li các nét cơ bản. HS tập gọi tên và viết các nét cơ bản. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn(LT) Luyện tập Ôn luyện về nhiều hơn, ít hơn Mục tiêu: HS củng cố , phân biiệt nhiều hơn, ít hơn bước đầu có khái niệm so sánh. Làm vở bài tập toán 1 Hoạt động dạy học: Thực hành vở luyện toán 1 Hs làm bài tập đúng yêu cầu : Nhiều hơn- Tô màu hoặc ít hơn- tô màu. GV gợi ý giúp HS ghép cặp các đồ vật để they được biểu hiện nhiều hơn hay ít hơn. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thủ cụng Bài 1: Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công I- Mục tiêu: Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ ( thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán ) để học thủ công. Bổ sung:Phân biệt được một số vật liệu khác có thể thay thế giấy bìađể lam thủ công như:giấy báo, hoạ báo, giấy vở HS,lá cây… II- Đồ dùng dạy học: - GV : Giaỏy maứu, bỡa,keựo,hoà,thửụực keỷ,buựt chỡ. - HS : Giaỏy maứu,saựch thuỷ coõng. Dự kiến hoạt động: cả lớp, cá nhân. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt 2. Baứi cuừ : Khoõng 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi, ghi baỷng Muùc tieõu: Giuựp hoùc sinh nhaọn bieỏt giaỏy,bỡa. Hoaùt ủoọng 2: Giaựo vieõn ủeồ taỏt caỷ caực loaùi giaỏy maứu,bỡa vaứ duùng cuù ủeồ hoùc thuỷ coõng treõn baứn ủeồ hoùc sinh quan saựt. Hoaùt ủoọng 3: - Giụựi thieọu giaỏy bỡa laứm tửứ boọt cuỷa nhieàu loaùi caõy(tre,nửựa,boà ủeà). - Giụựi thieọu giaỏy maứu ủeồ hoùc thuỷ coõng(coự 2 maởt: 1 maởt maứu,1 maởt keỷ oõ). - Giụựi thieọu thửụực keỷ,buựt chỡ,hoà daựn vaứ keựo. - Giaựo vieõn cho hoùc sinh xem thửụực keỷ vaứ hoỷi: “Thửụực ủửụùc laứm baống gỡ?” “Thửụực duứng ủeồ laứm gỡ?” - Giaựo vieõn noựi theõm: Treõn maởt thửụực coự chia vaùch vaứ ủaựnh soỏ cho hoùc sinh caàm buựt chỡ leõn vaứ hoỷi “ Buựt chỡ duứng ủeồ laứm gỡ?” à ẹeồ keỷ ủửụứng thaỳng ta thửụứng duứng loaùi buựt chỡ cửựng. - Cho hoùc sinh caàm keựo hoỷi: “Keựo duứng ủeồ laứm gỡ?” Lửu yự: Khi sửỷ duùng keựo caàn chuự yự traựnh gaõy ủửựt tay. - Giụựi thieọu hoà daựn : ẹửụùc cheỏ bieỏn tửứ boọt saộn vaứ ủửùng trong hoọp nhửùa. Hoỷi coõng duùng cuỷa hoà daựn. Quan saựt vaứ laộng nghe roài nhaộc laùi ủaởc ủieồm cuỷa tửứng maởt giaỏy maứu. Quan saựt vaứ traỷ lụứi. Caàm buựt chỡ quan saựt ủeồ traỷ lụứi. Caàm keựo vaứ traỷ lụứi. Hoùc sinh quan saựt laộng nghe vaứ traỷ lụứi. 4. Củng cố, dặn dò: - Goùi hoùc sinh nhaộc laùi teõn caực ủoà duứng ủeồ hoùc thuỷ coõng. - Chuaồn bũ giaỏy traộng,giaỏy maứu,hoà daựn cho baứi xeự daựn ủaàu tieõn cho tuaàn 2. - Nhaọn xeựt lụựp. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ tư ngày 1 thỏng 9 năm 2010 Thể dục(LT) Luyện tập Mục tiêu: HS nắm được nội quy tập luyện, vị trí tập luyện của mình. Biết tập hợp theo tổ,làm theo hiệu lệnh. Chơi trò chơi: Diệt con vật có hại. Địa điểm- Phương tiện: Sân tập Vệ sinh sạch sẽ Nội dung và phương pháp: A.Phần mở đầu: GV: Tập hợp, phổ biến nội dung bài học HS: Đứng hát, vỗ tay. Giậm chân theo nhịp 1-2 B. Phần cơ bản: HS nhận vị trí tập hợp GV phổ biến nội quy,yêu cầu HS nhắc lại Chơi trò chơi: diệt con vật có hại C. Kết thúc: GV cùng HS hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học ,tuyên dương HS. HS về nhà ôn lại bài. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt Bài 1: e I- Muùc tieõu: - Nhận biết được chữ và âm e - Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. * HS khá giỏi luyện nói 4-5 câu xoay quanh chủ đề học tập qua các bức tranh trong SGK. II- ẹoà duứng daùy hoùc: - GV: -Tranh minh hoaù coự tieỏng : beự, meù, xe,ve, giaỏy oõ li, sụùi daõy - Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi veà caực lụựp hoùc cuỷa chim, ve, eỏch - HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt, vụỷ baứi taọp Tieỏng vieọt Dự kiến hoạt động: cả lớp, cá nhân,nhóm đôi. III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc: 1. Khụỷi ủoọng : 2. Kieồm tra baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa HS 3. Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi :Qua tỡm hieồu tranh Hoaùt ủoọng 1 : Nhaọn dieọn chửừ vaứ aõm e + Muùc tieõu: Nhaọn bieỏt ủửụùc chửừ e vaứ aõm e + Caựch tieỏn haứnh : - Nhaọn dieọn chửừ:Chửừ e goàm moọt neựt thaột Hoỷi: Chửừ e gioỏng hỡnh caựi gỡ? - Phaựt aõm: Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt MT: HS vieỏt ủửụùc chửừ e theo ủuựng quy trỡnh treõn baỷng con - Caựch tieỏn haứnh: - Hửụựng daón vieỏt baỷng con : + Vieỏt maóu treõn baỷng lụựp(Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt) + Hửụựng daón vieỏt treõn khoõng baống ngoựn troỷ 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ: Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi: be, me,xe Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi: sụùi daõy vaột cheựo (Caự nhaõn- ủoàng thanh) Theo doừi qui trỡnh Caỷ lụựp vieỏt treõn baứn Vieỏt baỷng con Tieỏt 2: Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc + Muùc tieõu:HS phaựt aõm ủửụùc aõm e + Caựch tieỏn haứnh :luyeọn ủoùc laùi baứi tieỏt 1 a. Luyeọn ủoùc: ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 Hoaùt ủoọng 2: b. Luyeọn vieỏt: MT:HS toõ ủuựng chửừ e vaứo vụỷ Caựch tieỏn haứnh: Hửụựng daón HS taọp toõ chửừ e Hoaùt ủoọng 3: c. Luyeọn noựi: + Muùc tieõu: Phaựt trieồn lụứi noựi tửù nhieõn theo noọi dung Treỷ em vaứ loaứi vaọt ai cuừng coự lụựp hoùc cuỷa mỡnh + Caựch tieỏn haứnh : Hoỷi: - Quan saựt tranh em thaỏy nhửừng gỡ? - Moói bửực tranh noựi veà loaứi vaọt naứo? - Caực baùn nhoỷ trong bửực tranh ủang hoùc gỡ? - Caực bửực tranh coự gỡ chung? + Keỏt luaọn : Hoùc laứ caàn thieỏt nhửng raỏt vui. Ai cuừng phaỷi ủi hoùc vaứ hoùc haứnh chaờm chổ. 4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ: Phaựt aõm e(Caự nhaõn- ủoàng thanh) Toõ vụỷ taọp vieỏt Caực baùn ủeàu ủi hoùc ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tự nhiờn- Xó hội Bài 1: Cơ thể của chúng ta I- Mục tiêu. Nhận ra 3 phần chính của cơ thể:đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng. Bổ sung: Phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh vẽ về các bộ phận của cơ thể người… - HS: SGK. Dự kiến hoạt động : cá nhân, cả lớp, thảo luận cặp. III- Các hoạt động dạy học: 1. Khụỷi ủoọng: 2. Kieồm tra: - GV kieồm tra saựch ,vụỷ baứi taọp 3. Baứi mụựi: - GV giụựi thieọu baứi vaứ ghi ủeà Hoaùt ủoọng 1: Quan saựt tranh *Muùc tieõu: Goùi ủuựng teõn caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ *Caựch tieỏn haứnh: Bửụực 1:HS hoaùt ủoọng theo caởp. - GV hửụựng daón hoùc sinh: Haừy chổ vaứ noựi teõn caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ? - GV theo doừi vaứ giuựp ủụừ HS traỷ lụứi Bửụực 2: Hoaùt ủoọng caỷ lụựp - GV treo tranh vaứ goùi HS xung phong leõn baỷng. - ẹoọng vieõn caực em thi ủua noựi Hoaùt ủoọng 2: Quan saựt tranh * Muùc tieõu: Nhaọn bieỏt ủửụùc caực hoaùt ủoọng vaứ caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ goàm ba phaứn chớnh:ủaàu,mỡnh,tayvaứ chaõn. * Caựch tieỏn haứnh: Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm nhoỷ - GV neõu: - Quan saựt hỡnh ụỷ trang 5 roài chổ vaứ noựi xem caực baùn trong tửứng hỡnh ủang laứm gỡ? .Noựi với nhau xem cụ theồ cuỷa chuựng ta goàm coự maỏy phaàn? Bửụực 2:Hoaùt ủoọng caỷ lụựp - GV neõu:Ai coự theồ bieồu dieón laùi tửứng hoaùt ủoọng cuỷa ủaàu,mỡnh,tay vaứ chaõn nhử caực baùn trong hỡnh. - GV hoỷi:Cụ theồ ta goàm coự maỏy phaàn? *Keỏt luaọn: - Cụ theồ chuựng ta coự 3 phaàn:ủaàu,mỡnh,tay vaứ chaõn. - Chuựng ta neõn tớch cửùc vaọn ủoọng. Hoaùt ủoọng seừ giuựp ta khoeỷ maùnh vaứ nhanh nheùn. Hoaùt ủoọng 3: Taọp theồ duùc *Muùc tieõu:Gaõy hửựng thuự reứn luyeọn thaõn theồ *Caựch tieỏn haứnh: Bửụực1: - GV hửụựng daón hoùc baứi haựt: Cuựi maừi moỷi lửng Vieỏt maừi moỷi tay Theồ duùc theỏ naứy Laứ heỏt meọt moỷi. Bửụực 2: GV vửứa laứm maóu vửứa haựt. Bửụực 3: Goẽi moọt HS leõn thửùc hieọn ủeồ caỷ lụựp laứm theo *Keỏt luaọn: Nhaộc HS muoỏn cụ theồ khoeỷ maùnh caàn taọp theồ duùc haứng ngaứy. 3. Cuỷng coỏ, daởn doứ: - Neõu teõn caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ? - Veà nhaứ haứng ngaứy caực con phaỷi thửụứng xuyeõn taọp theồ duùc. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Haựt taọp theồ - HS ủeồ sgk leõn baứn - HS laứm vieọc theo hửụựng daón cuỷa GV - ẹaùi dieọn nhoựm leõn baỷng vửứa chổ vửứa neõu teõn caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa cụ theồ. - Tửứng caởp quan saựt vaứ thaỷo luaọn - ẹaùi dieọn nhoựm leõn bieồu dieón laùi caực hoaùt ủoọng cuỷa caực baùn trong tranh - HS theo doừi - HS hoùc lụứi baứi haựt - HS theo doừi -1 HS leõn laứm maóu - Caỷ lụựp taọp - HS neõu - Caỷ lụựp vửứa taọp theồ duùc vửứa haựt ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Ôn luyện : Âm e I.Mục tiêu: Củng cố đọc viết chữ ghi âm e Làm bài tập Tiếng Việt, luyện Tiếng Việt. II. Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: Kiểm tra đọc viết chữ ghi âm e 2. Luyện tập -Luyện đọc e -Tìm tiếng có chứa e ngoài bài. -Luyện viết: e ( HS viết 5 dòng chữ ghi âm e vào vở ô li) Làm vở bài tập Tiếng Việt. HS luyện viết chữ e Tập quan sát nối hình có tên gọi có chứa chữ e Tìm tiếng ngoài bài có chứa chữ e: hè, mẹ, tre, xe,ve…. 3.Củng cố –Dặn dò: Đọc viết lại chữ ghi âm e, chuẩn bị bài sau: b ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Luyện viết Luyện vở thực hành luyện viết Mục tiêu: HS nắm dược tên gọi các nét cơ bản và viết đúng các nét cơ bản đó. II.Hoạt động dạy học: Bài cũ: HS kể tên các nét cơ bản … GV nhận xét- bổ sung. Luyện tâp: GV viết mẫu nêu quy trình viết HS viết bảng con. Hs viết vở Tập viết và tô vở thực hành luyện viết tập 1. GV chấm chữa nhận xét. Củng cố dặn dò: Tập ghép các nét cơ bản tạo chữ cái mới. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Đạo đức Bài 1: Em là học sinh lớp 1 I- Mục tiêu : HS bieỏt ủửụùc : - Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những diều mình thích trước lớp. Bổ sung: Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn. II- Đồ dùng dạy học: - Vụỷ BTẹẹ1 , caực ủieàu 7.28 trong coõng ửụực QT veà QTE . - Caực baứi haựt : Trửụứng em , Đi hoùc , Em yeõu trửụứng em , ẹi tụựi trửụứng . Dự kiến hoạt động: cả lớp, cá nhân ,nhóm2. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ vụỷ BTẹẹ. 2. Kieồm tra baứi cuừ : 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng 1 : Tc “ Voứng troứn giụựi thieọu ” Mt : Giuựp HS giụựi thieọu mỡnh vaứ nhụự teõn caực baùn trong lụựp . - GV neõu caựch chụi : moọt em leõn trửụực lụựp tửù giụựi thieọu teõn mỡnh vaứ noựi muoỏn laứm quen vụựi caực baùn . Em ngoài keà seừ leõn tieỏp tuùc tửù giụựi thieọu mỡnh , laàn lửụùt ủeỏn em cuoỏi . - GV hoỷi : Tc giuựp em ủieàu gỡ ? - Em caỷm thaỏy nhử theỏ naứo khi ủửụùc giụựi thieọu teõn mỡnh vaứ nghe baùn tửù giụựi thieọu . Hoaùt ủoọng 2 : Thaỷo luaọn nhoựm Mt : Hoùc sinh tửù giụựi thieọu veà sụỷ thớch cuỷa mỡnh . Tửù haứo laứ moọt ủửựa treỷ coự hoù teõn : - Cho Hoùc sinh tửù giụựi thieọu trong nhoựm 2 ngửụứi . - Hoỷi : Nhửừng ủieàu caực baùn thớch coự hoaứn toaứn gioỏng em khoõng ? * GV keỏt luaọn : Moùi ngửụứi ủeàu coự nhửừng ủieàu mỡnh thớch vaứ khoõng thớch . Nhửừng ủieàu ủoự coự theồ gioỏng hoaởc khaực nhau giửừa ngửụứi naứy vaứ ngửụứi khaực . Chuựng ta caàn phaỷi toõn troùng nhửừng sụỷ thớch rieõng cuỷa ngửụứi khaực, baùn khaực . Hoaùt ủoọng 3 : Thaỷo luaọn chung Mt : Hoùc sinh keồ veà ngaứy ủaàu tieõn ủi hoùc cuỷa mỡnh . Tửù haứo laứ Hoùc sinh lụựp Moọt : Giaựo vieõn mụỷ vụỷ BTẹẹ , quan/saựt tranh BT3 , Giaựo vieõn hoỷi : + Em ủaừ mong chụứ , chuaồn bũ cho ngaứy ủi hoùc ủaàu tieõn nhử theỏ naứo ? + Boỏ meù vaứ moùi ngửụứi trong gia ủỡnh ủaừ quan taõm em nhử

File đính kèm:

  • doctuan 1(10-11).doc
Giáo án liên quan