TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : Vần ưu – ươu
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 1-3, 5-6
* MỤC TIÊU : Xem KHDH Quyển . . . trang . . . .
1/ Kiến thức : HS đọc và viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
2/ Kĩ năng : Đọc được câu ứng dụng: “Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối
Nó thấy Hươu, Nai đã ở đấy rồi”.
3/ Thái độ : Phát triển được lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi”
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 11 - Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai , ngày 29 tháng 10 năm 2012
TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : Vần ưu – ươu
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 1-3, 5-6
* MỤC TIÊU : Xem KHDH Quyển . . . trang . . . .
1/ Kiến thức : HS đọc và viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
2/ Kĩ năng : Đọc được câu ứng dụng: “Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối
Nó thấy Hươu, Nai đã ở đấy rồi”.
3/ Thái độ : Phát triển được lời nói tự nhiên theo chủ đề : “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi”
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
PP- ĐDDH
HĐ 3 : Luyện đọc.
MT : HS đọc đúng các từ, tiếng đã học.
* Nhóm trung bình – yếu :Hướng dẫn đọc
chú cừu - bầu rượu
mưu trí - bướu cổ
* Nhóm giỏi : Yêu cầu Học sinh tìm tiếng có vần vừa học trong từ ứng dụng .
Đọc cá nhân, dãy bàn đồng thanh
Vần ươu: bướu, rươi khướu
Vần ưu: mưu, cừu ,cứu , cựu , hưu ...
Trực quan.
Luyện đọc
Rút kinh nghiệm
ĐẠO ĐỨC
Thực hành kĩ năng giữa Học kì 1
Rút kinh nghiệm
THỦ CÔNG
Xé, dán hình con gà con
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 32
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Biết cách xé, dán hình con gà đơn giản.
2/ Kĩ năng : Xé được hình con gà, dán cân đối, phẳng.
3/ Thái độ : Giáo dục HS tình cảm đối với con vật và yêu thích môn học.
Rút kinh nghiệm
Thứ ba , ngày 30 tháng 10 năm 2012
TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : Ôn tập
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 10
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS đọc và viết thành thạo các vần kết thúc bằng : o, u.
2/ Kĩ năng : Đọc đúng và trôi chảy các từ ngữ và câu ứng dụng.
3/ Thái độ : Nghe, hiểu và kể lại theo tranh truyện kể : “Sói và Cừu”.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
PP- ĐDDH
HĐ 1 : Luyện đọc.
MT : HS đọc đúng, to, rõ.
* Nhóm trung bình – yếu : Tranh vẽ gì?
* Nhóm giỏi :
“Buổi trưa, cừu chạy theo mẹ ra bờ suối . Nó thấy hươu , nai đã ở đấy rồi”
Học sinh tìm tiếng có vần vừa học ?
Học sinh đọc
Cá nhân, dãy bàn, đồng thanh
Cừu, hươu, nai đang ở bớ suối.
Trực quan.
Đàm thoại
Luyện đọc
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Luyện tập
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 3-4
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Củng cố về phép trừ và bảng trừ trong phạm vi 5. So sánh các số trong phạm vi 5. Biết làm tính trừ trong phạm vi 5. Quan sát tranh, nêu bài toán biểu thị bằng phép tính.
2/ Kĩ năng : HS vận dụng vào bài để làm đúng.
3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Học bảng.
MT : HS thuộc bảng.
* Nhóm trung bình – yếu :HS làm vào bảng con
2 – 1 = 5
4 – 0 = 5
3 + 1 = 5
* Nhóm giỏi :
Một số trừ với 0 có kết qủa ra sao ?
Một số trừ đi chính số đó kết quả như thế nào ?
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HS thực hiện vào bảng con
2 – 1 = 1
4 – 0 = 4
3 + 1 = 4
.............bằng chính số đó.
............đều bằng 0
PP- ĐDDH
Trực quan
Luyện tập
Thực hành
Rút kinh nghiệm
ÔN TẬP
Ôn Tiếng Việt
Đọc bài trong SGK.
Nối :
trái lựu . . líu lo
chú bé . . mưu trí
cô khướu . . đỏ ối
Điền ưu – ươu :
m. . . trí bầu r. . . . .
chú c. . . . trái l. . . .
m. . . . mẹo h. . . . . cổ
Viết iêu – yêu, iu – êu :
diều sáo, yêu quí, già yếu, hiểu bài, buổi chiều, thả diều, cửa hiệu
tu hú kêu, báo hiệu mùa vải thiều đã về
GV kiểm tra, sửa sai.
GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Thi đua học tập chăm ngoan, làm nhiều việc tốt mừng các thầy, cô giáo - ATGT Bài 2
Thứ tư , ngày 31 tháng 10 năm 2012
TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : Vần on – an
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 15-19
* MỤC TIÊU : Xem KHDH Quyển . . . tuần . . . .
1/ Kiến thức : HS đọc được vần và các từ ứng dụng : on, an, mẹ con, nhà sàn
2/ Kĩ năng : HS được rèn luyện kĩ năng nghe, nói, đọc vần từ đã học : on, an, rau non, hòn đá, thợ hàn, bàn ghế.
3/ Thái độ : Thông qua các hạot động, các trò chơi giúp HS nắm vững được kiến thức cần đạt và tạo hứng thú, hiệu quả trong tiết học.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Nhận diện vần.
MT : Nhận diện vần : on – an.
* Nhóm trung bình– yếu : Đọc
rau non, thợ hàn, hòn đá
* Nhóm giỏi :
Tìm tiếng có vần vừa học trong từ ứng dụng .
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Cá nhân, bàn tổ đồng thanh .
Học sinh đọc lại các từ vừa tìm được
PP- ĐDDH
KN giao tiếp tự nhận thức
Thực hành
KN ra quyết định
Rút kinh nghiệm
MĨ THUẬT
Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm
Giáo viên bộ môn dạy
TOÁN
Số 0 trong phép trừ
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 15-19
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Biết số 0 là kết quả của phép trừ 2 số bằng nhau. Nắm được một số trừ đi 0 luôn cho kết quả là chính số đó. Biêt1 làm tính trừ có chữ số 0. Tập biểu thị tranh bằng phép tínhthích hợp.
2/ Kĩ năng : HS vận dụng vào bài để làm đúng.
3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ tính.
MT : HS hiểu, nhớ, tự hình thành kiến thức.
* Nhóm trung bình – yếu :
- Có 4 hình vuông , bớt 0 hình vuông còn lại mấy hình vuông ?
* Nhóm giỏi : viết phép tính thích hợp ?
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Còn lại 4 hình vuông .
4 - 0 = 4
PP- ĐDDH
Trực quan
Vấn đáp
Động não
Rút kinh nghiệm
ÔN TẬP
Tính :
5 – 2 – 1 = 5 – 1 – 3 =
5 – 1 – 2 = 5 – 3 – 1 =
Điền dấu >, <, =
5 - 3 . . . 1 + 4 0 + 2 . . . 4 – 2
1 - 1 . . . 3 – 1 3 + 1 . . . 1 + 2
4 - 4 . . . 2 + 2 4 - 0 . . . 5 – 1
GV kiểm tra, chấm bài
Thứ năm , ngày 1 tháng 11 năm 2012
TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : Vần ân – ă, ăn
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 27-29, 32-33
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS đọc được vần và các từ ứng dụng : ân, ăn, can, trăn, cái cân, con trăn
2/ Kĩ năng : HS được rèn luyện kĩ năng nghe, nói, đọc vần từ đã học : ân, ăn, bạn thân, gần gũi, khăn rằn, dặn dò.
3/ Thái độ : Thông qua các hạot động, các trò chơi giúp HS nắm vững được kiến thức cần đạt và tạo hứng thú, hiệu quả trong tiết học.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 3 : Luyện nói.
MT : HS nói lưu loát nguyên câu.
*Nhóm trung bình- yếu :
- Trong tranh vẽ ai?
- Các bạn ấy nặn những con gì ?
* Nhóm giỏi : Trong số người thân của em ai nặn đồ chơi đẹp?
-Em hãy luyện những câu có từ ( nặn đồ chơi)
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ.
Học sinh quan sát
Vẽ anh, chị , bé
Nặn chim, gà , heo . . .
- . . .
Dọn dẹp cho năng nắp, rửa tay .
PP-ĐDDH
Trực quan
Vấn đáp
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Luyện tập
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 30-31
* MỤC TIÊU : Xem KHDH Quyển . . . tuần . . . .
1/ Kiến thức : Biết trừ 2 số bằng nhau. Tính trừ có chữ số 0 hoặc có kết quả là 0. Tập biểu thị tranh bằng phép tính thích hợp. Bảng trừ và tính trừ các số đã học.
2/ Kĩ năng : HS vận dụng vào bài để làm đúng.
3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 2 : Thực hành.
MT : HS làm bài đúng, nhanh.
* Nhóm trung bình – yếu : HS đọc lại phép trừ trong phạm vi 5 ?
* Nhóm giỏi :
5 - 5 = 1 ; 5 - 5 = 3
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Cá nhân
5 – 2 = 3
5 – 4 = 1
PP- ĐDDH
Trực quan
Luyện tập
Thực hành
Rút kinh nghiệm
TNXH
Gia đình
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 23-24
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS biết gia đình là tổ ấm của em.
2/ Kĩ năng : Kể được về những người trong gia đình mình với các bạn trong lớp.
3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu quí gia đình và những người thân trong gia đình.
II/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Quan sát theo nhóm nhỏ.
MT : Gia đình em là tổ ấm của em.
* Nhóm trung bình – yếu :
Tìm hiểu nội dung tranh 1,2.
* Nhóm giỏi :
- Gia đình bạn Minh có những ai?
- Gia đình bạn Minh đang làm gì?
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Lớp quan sát tranh trên bảng nghe Học sinh ngồi theo nhóm 4 bạn .
Đại diện nhóm trình bày nội dung tranh 1 ; 2 ; 3 ; 4
PP-ĐDDH
Trực quan
Liên hệ
Trình bày
Rút kinh nghiệm
RÈN CHỮ
Ôn chữ ươu – an
Ôn lại cách viết : k – kh, g – gh, ng – ngh, q – qu – gi , củ nghệ, ghi nhớ, giỏ cá, cá ngừ.
Viết vào vở, bảng con.
Thứ sáu , ngày 2 tháng 11 năm 2012
TIẾNG VIỆT
Tiết 1+2 : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo
chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 34-35, 40-41
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nắm vững cấu tạo chữ : trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu.
2/ Kĩ năng : Rèn HS biết khoảng cách tiếng, từ.
3/ Thái độ : Giáo dục HS viết đúng, đẹp, cẩn thận.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Ôn lại vị trí chữ.
MT : Phân tích con chữ, cách viết.
- Phân tích chữ mẫu “cái kéo”.
cái kéo
- Phân tích các chữ sau tương tự.
- Nhận xét, tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
+ Tiếng “kéo” có chữ k đứng trước, e đứng giữa, âm o đứng cuối, thanh sắc nằm trênchữ e.
- HS viết vào bảng con, vở
PP-ĐDDH
Chữ mẫu
Trực quan
Đàm thoại
Luyện viết
Rút kinh nghiệm
ÂM NHẠC
Học hát : Đàn gà con
GV bộ môn dạy
TOÁN
Luyện tập chung
Xem KHDH Tuần 11, Quyển 6, Trang 36-37
* MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Biết trừ 2 số bằng nhau. Tính trừ, cộng 1 số với 0. Tập biểu thị tranh bằng phép tính thích hợp. Tính cộng và trừ các số đã học.
2/ Kĩ năng : HS vận dụng vào bài để làm đúng.
3/ Thái độ : Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ 1 : Giới thiệu bài ôn.
MT : Nắm chắc bài “Số 0 trong phép trừ”.
* Nhóm trung bình – yếu : Hình thành bảng cộng trong phạm vi 5 trên bộ thực hành .
* Nhóm giỏi :
Một số cộng ( trừ ) với 0 có kết quả ra sao ?
Một số trừ đi chính số đó kết quả như thế nào ?
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HS thực hiện lên bàn .
1 HS nhắc lại
.............bằng chính số đó.
............đều bằng 0
PP-ĐDDH
Trực quan
Thực hành
Vấn đáp
Rút kinh nghiệm
THỂ DỤC
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi vận động
GV bộ môn dạy.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Tổng kết thi đua tháng trước
GV nhận xét
Chuyên cần : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Kỉ luật : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Học tập : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Vệ sinh : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Phong trào : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuyên dương : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Phương hướng :
Đi học chuyên cần.
Học và làm bài đầy đủ.
Tích cực tham gia tốt các phong trào.
Củng cố nế nếp kỉ luật.
Thực hiện chủ đề năm học.
Không nói tục, chửi thề.
Tự giác học bài, không học vẹt.
Ngày . . . . tháng . . . . năm 2012
Khối trưởng
Ngày . . . . tháng . . . . năm 2012
Ban giám hiệu
File đính kèm:
- Tuan 11 P.doc