Học vần : Bài 46 ôn ơn
I/ Mục tiêu :
- HS đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.
-Viết được :ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1552 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 12 - Trường TH Nguyễn Đức Thiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
Tuần 12: TỪ NGÀY 4 /10 ĐẾN NGÀY8/11/2013
Thứ
Buổi
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
4/11
Sáng
1
2
3
4
CC
TV
TV
T
Bài 46: ôn, ơn
Bài 46: ôn, ơn
Luyện tập chung
Chiều
1
2
3
4
Ba
5/11
Sáng
1
2
3
4
Chiều
1
2
3
4
TV
TV
T
Bài 47: en, ên
Bài 47: en, ên
Phép cộng trong phạm vi 6
Tư
6/11
Sáng
1
2
3
4
TV
TV
LTV
NGLL
Bài 48: in, un
Bài 48: in, un
Ôn luyện ôn, ơn, en, ên
Kính yêu thầy giáo, cô giáo
Năm
7/11
Sáng
1
2
3
4
TV
TV
T
ATGT
Bài 49: iên, yên
Bài 49: iên, yên
Phép trừ trong phạm vi 6
Ôn tập
Chiều
1
2
3
4
Sáu
8/11
Sáng
1
2
3
4
TV
TV
LTV
Bài 50: uôn, ươn
Bài 50: uôn, ươn
Ôn luyện iên, yên, uôn, ươn
Chiều
1
2
3
4
TLTTHĐTT
Luyện tập
Ôn luyện phép trừ trong phạm vi 6
Sinh hoạt lớp
Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 46 ôn ơn
I/ Mục tiêu :
- HS đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.
-Viết được :ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ: (5’)
đọc viết từ có vần ăn ân
2. Bài mới :
Tiết 1:(30’)
Hoạt động 1: Dạy vần ôn
- Phân tích vần : ôn
- Ghép vần : ôn
- Ghép tiếng : chồn
- Phân tích tiếng : chồn
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: con chồn
Hoạt động 2:Dạy vần ơn (quy trình tương tự)
- So sánh : ôn, ơn
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
ôn bài cơn mưa
khôn lớn mơn mởn
Tiết 2:(30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em bé mơ ước điều gì ?
+ Mai sau lớn lên em thích làm gì ?
3. Củng cố, dặn dò :(5’)
- Hướng dẫn đọc bài SGK
- Trò chơi: Tìm tiếng mới có vần on, ơn
HS đọc viết ở BC
- âm ô đứng trước, âm n đứng sau
- ghép : ôn Đánh vần , đọc trơn
- ghép : chồn
- âm ch đứng trước,vần ôn đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ô
- đánh vần, đọc trơn tiếng : chồn
- đọc trơn : con chồn
- Đọc lại bài trên bảng
- giống : đều có âm n cuối vần
khác : ôn có ô đầu vần, ơn có ơ đầu vần
- HS viết bảng con: ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- nhẩm tìm tiếng có vần ôn, ơn
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ôn, ơn
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
- em bé
- Bé mơ ước làm chú bộ đội
- Học sinh trả lời
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần ôn, ơn
Toán Tiết 43 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu : HS được củng cố về :
Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0,
phép trừ một số cho số 0
Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ .
II/ Đồ dùng dạy học : Tranh bài tập 4
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :(5’)
Bài 1: Tính
4 – 0 – 2 = 5 – 3 – 0 =
3 – 1 – 2 = 5 – 2 – 3 =
Bài 2 : Điền số
5 = 3 + ... 4 = 2 + ...
2 + 3 = 3 + ... 4 + 0 = 0 + ...
2. Bài mới :( 30’)
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Tính
Bài 2 : Tính
+ Ở dạng bài toán này ta phải làm như thế nào ?
Bài 3 : Điền số
- Ghi nhớ phép cộng, phép trừ đã học để điền số vào ô trống
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
Cho HS quan sát lần lượt từng bức tranh
3 . Củng cố , dặn dò : (5’)
+ Khi cộng hoặc trừ một số với 0 thì kết quả như thế nào ?
+ Cho hai số biết tổng hai số đó là 3, hiệu hai số đó cũng là 3 . Tìm hai số đó
- 2 HS lên bảng làm
- 2 HS lên bảng làm bài tập
- HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
- HS thực hiện trò chơi đố bạn
- HS đọc yêu cầu bài toán ( tính )
+ Thực hiện lần lượt từ trái sang phải : làm phép tính thứ nhất được kết quả bao nhiêu thì cộng ( hoặc trừ) với số thứ ba
- 3 HS lên bảng làm ( cột 1 )
- HS đọc yêu cầu bài toán
- Lớp làm phiếu bài tập
- 2 em lên bảng làm ( cột 1,2 )
- HS quan sát, nêu bài toán và viết phép tính
a. Có 4 con hươu, một con hươu chạy đi . . Hỏi còn lại mấy con hươu ?
4 – 1 = 3
+ Kết quả cũng bằng chính số đó
+ Hai phép tính có kết quả đều bằng 3
3 + 0 = 3
3 – 0 = 3
Hai số đó là : 3 , 0
Học vần : Bài 47 en ên
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : en, ên, lá sen, con nhện; từ và các câu ứng dụng
- Viết được : en, ên, lá sen, con nhện
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ : (5’)
Đọc, viết từ, đọc câu ứng dụng
2. Bài mới :
Tiết 1:(30’)
Hoạt động 1: Dạy vần en
- Phân tích vần : en
- Ghép vần : en
- Ghép tiếng : sen
- Phân tích tiếng : sen
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: lá sen
Hoạt động 2:Dạy vần ên (quy trình tương tự)
- So sánh : en , ên
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
áo len mũi tên
khen ngợi nền nhà
Tiết 2:(30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Mèo ở đâu ?
+ Chó ở đâu ?
+ Trong lớp, bên phải (bên trái) em là bạn nào ?
3. Củng cố, dặn dò :(5’)
- Hướng dẫn đọc bài SGK
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
HS đọc viết
- âm e đứng trước, âm n đứng sau
- ghép : en Đánh vần , đọc trơn
- ghép : sen
- âm s đứng trước,vần en đứng sau
- đánh vần, đọc trơn tiếng : sen
- đọc trơn : lá sen
- Đọc lại bài trên bảng
- giống : đều có âm n cuối vần
khác : en có e đầu vần, ên có ê đầu vần
- HS viết bảng con: en, ên, lá sen, con nhện
- nhẩm tìm tiếng có vần en, ên
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần en , ên
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
+Mèo, chó, bàn, ghế, quả bóng
+Mèo ở bên trên cái bàn
+ Chó ở bên dưới cái bàn
- HS trả lời
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần en, ên
Toán Tiết 44 Phép cộng trong phạm vi 6
I/ Mục tiêu : Giúp HS
Thuộc bảng cộng , biết làm tính cộng trong phạm vi 6
Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ
II/ Đồ dùng dạy học
- 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định lớ, KTBC: (5’)
5 – 0 = , 4 – 0 = , …- 3 = 2
2.Bài mới :(30’)
Hoạt động 1:Thành lập bảng cộng trong PV 6
a. Thành lập công thức 5 + 1= 6 và 1 + 5 = 6
- GV gắn các hình lên bảng
- GV viết bảng: 5 + 1 = 6
+ Vậy 1 + 5 = ?
- Cho HS nhận xét 2 phép tính
Như vậy 5 + 1 cũng bằng 1 + 5
b. Thành lập các công thức: 4+2=6 2+4=6
(Quy trình tương tự )
- Sau mỗi phép cộng , GV lập các công thức cộng lên bảng
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 5
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính
Bài 2 : Tính
Bài 3 : Tính
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố , dặn dò :( 3’)
- Trò chơi : “ Hộp quà âm nhạc”
HS làm BC
- HS nêu bài toán : lập phép tính
+ 1 + 5 = 6
+ đều có kết quả là 6
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 6
- HS thực hiện bảng con
( nhằm củng cố cách đặt tính )
- HS thực hiên trò chơi đố bạn (cột 1,2,3)
- HS nêu cách làm: Thực hiện từ trái sang phải ( thực hiện phép cộng thứ nhất trước, rồi lấy kết quả thực hiện tiếp phép cộng thứ hai )
- 3 HS lên bảng làm (cột 1,2)
- Có 4 con chim đậu trên cành , 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim ?
- Viết phép tính : 4 + 2 = 6
Học vần : Bài 48 in un
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : in, un, đèn pin, con giun; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được : in, un, đèn pin, con giun
- Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Nói lời xin lỗi
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ;(5’)
Đọc từ, viết từ, đọc câu ứng dụng
2. Bài mới :
Tiết 1:(30’)
Hoạt động 1: Dạy vần in
- Phân tích vần : in
- Ghép vần : in
- Ghép tiếng : pin
- Phân tích tiếng : pin
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn pin
Hoạt động 2:Dạy vần un (quy trình tương tự)
- So sánh : in, un
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
nhà in mưa phùn
xin lỗi vun xới
Tiết 2:(30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Vì sao bạn trai buồn thiu như vậy ?
+ Khi mắc lỗi em phải làm gì ?
+ Em đã nói lời xin lỗi lần nào chưa ?
Trong trường hợp nao ?
3. Củng cố, dặn dò :(5’)
- Hướng dẫn đọc bài SGK
- Trò chơi: Tìm tiếng mới có vần in, un
HS đọc , viết
- âm i đứng trước, âm n đứng sau
- ghép : in Đánh vần , đọc trơn
- ghép : pin
- âm p đứng trước,vần in đứng sau
- đánh vần, đọc trơn tiếng : pin
- Đọc lại bài trên bảng
- giống : đều có âm n cuối vần
khác : in có i đầu vần, un có u đầu vần
- HS viết bảng con: in, un, đèn pin, con giun
- nhẩm tìm tiếng có vần in , un
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần in, un
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
+ tranh vẽ lớp học
+ Bạn trai mắc lỗi đi học trễ
+ Khi mắc lỗi em phải nói lời xin lỗi
- HS tự trả lời
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần in, un
Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện ôn,ơn, en,ên, in, un
Mục tiêu: HS đọc, viết được vần và tiếng từ có âm vần đã học.
- Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học.
+Luyện đọc trơn vần, từ cho những HS yếu.
+Đọc trơn cho những học sinh khá, giỏi.
-Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần ôn,ơn, en,ên, in, un.
- Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập .
- Đọc chính tả học sinh viết vở ô li.
- Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò.
NGLL : Chủ điểm : KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
Hoạt động văn hóa, văn nghệ chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
I.Mục tiêu :
-HS chuẩn bị một số hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mững ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
-GD HS tình cảm kính trọng, yêu thương và biết ơn các thầy, cô giáo.
II.Các hình thức hoạt động :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Ổn định lớp: 5’
Bắt cả lớp hát bài “Cô giáo em”
2. Bài mới: (30’)* Giới thiệu bài:
HĐ1: Tổng kết công tác thi đua tuần qua
-Từng tổ lần lượt nên kết quả “Điểm tốt tặng thầy, cô giáo”
-Nhận xét, tuyên dương
-Nhắc nhở tiếp tục thực hiện trong các tuần tiếp theo
HĐ 2:Hướng dẫn chuẩn bị tiết mục văn nghệ về chủ đề “Tôn sư, trọng đạo”
-Phân công các tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để chào mừng ngày lễ.
-Gợi ý một số tiết mục văn nghệ, thời gian tập luyện
HĐ 2: Văn nghệ
Hát, đọc thơ, ca dao, tục ngữ,…
-GD: Biết ơn, kính trọng thầy, cô giáo
3. Cũng cố dặn dò(5’)
-Nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh chuẩn bị và luyện tập tiết mục văn nghệ
hát
-Tổ trưởng nêu kết quả của tổ
-Các tổ thảo luận, bàn bạc các tiết mục văn nghệ
-Cá nhân, tập thể trình bày
+Trọng thầy mới được làm thầy
+Không thầy đố mày làm nên
+Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy
-Lắng nghe
Học vần : Bài 49 iên yên
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : iên, yên, đèn điện, con yến; từ và các câu ứng dụng
- Viết được :iên, yên, đèn điện, con yến
- Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Biển cả
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ : (5’)
Đọc từ, Viết từ
Đọc câu ứng dụng SGK
2. Bài mới :
Tiết 1:(30’)
Hoạt động 1: Dạy vần iên
- Phân tích vần : iên
- Ghép vần : iên
- Ghép tiếng : điện
- Phân tích tiếng : điện
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn điện
Hoạt động 2:Dạy vần yên(quy trình tương tự)
- So sánh : iên, yên
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
cá biển yên ngựa
viên phấn yên vui
Tiết 2:(30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Em thường nghe nói biển có những gì ?
+ Nước biển mặn hay ngọt ?
+ Người ta dùng nước biển để làm gì ?
+ Em được đi biển lần nào chưa ?
3. Củng cố, dặn dò :(5’)
Đọc cá nhân, viết BC
1 HS đọc
- âm iê đứng trước, âm n đứng sau
- ghép : iên Đánh vần , đọc trơn
- ghép : điện
- âm đ đứng trước,vần iên đứng sau, dấu nặng dưới âm ê
- đánh vần, đọc trơn tiếng : điện
- đọc trơn : đèn điện
- Đọc lại bài trên bảng
- giống : đều có âm n cuối vần
khác : iên có iê đầu vần, yên có yê đầu vần
- HS viết bảng con: iên, yên, đèn điện, con yến
- nhẩm tìm tiếng có vần iên, yên
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iên, yên
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
+ tranh vẽ cảnh biển
+ Biển có sóng vỗ, có tàu thuyền...
+ Nước biển mặn
+ Dùng nước biển để làm muối
- HS tự trả lời
Toán Phép trừ trong phạm vi 6
I/ Mục tiêu : Giúp HS
Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 6
Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ
II/ Đồ dùng dạy học
- 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :(5’)
HS đọc phép công trong phạm vi 6
…+3 = 6 2+….= 6
2.Bài mới :(30’)
Hoạt động 1:Thành lập bảng trừ trong PV 6
a. Thành lập công thức trừ phạm vi 6
(Quy trình tương tự )
- Sau mỗi phép trừ , GV lập các công thức trừ lên bảng
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức trừ trong phạm vi 6
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính
Bài 2 : Tính
Bài 3 : Tính
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố , dặn dò :(3’)
- Trò chơi : “ Mở ô số”
1 HS đọc
HS làm BC
HS nêu bài toán :
Lập phép tính ở đồ dùng
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 6
- HS thực hiện bảng con
( nhằm củng cố cách đặt tính )
- HS thực hiên trò chơi đố bạn (cột 1,2)
- HS nêu cách làm: Thực hiện từ trái sang phải ( thực hiện phép cộng thứ nhất trước, rồi lấy kết quả thực hiện tiếp phép cộng thứ hai )
- 3 HS lên bảng làm (cột 1,2)
-Quan sát tranh, nêu phép tính
HS lập phép tính ở BC
6 – 1 = 5
6 – 2 = 4
ATGT : ÔN TẬP
I.Mục tiêu : -Nhớ và nêu được một số đặc điểm đường phố.
-Củng cố lại những kiến thức về nguy hiểm khi chơi đùa trên đường phố, biết vui chơi đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn.
-Thực hiện vui chơi đúng nơi quy định.
II.Đồ dùng dạy học : Tranh cho hoạt động
III.Nội dung an toàn giao thông :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiểm tra bài cũ: 5’
-Kể tên một số nơi an toàn có thể vui chơi?
2- Bài mới: : (30’) Giới thiệu bài
Hoạt đông 1: Đặc điểm của đường phố
-Nêu đặc điểm một con đường em thường đi?
(đường đến trường, đường nhà em ở,…)
-Chơi trên đường phố nguy hiểm như thế nào?
Hoạt động 2 :Quan sát tranh
Cách tiến hành: GV treo ảnh và yêu cầu thảo luận nhóm đôi theo các gợi ý:
+Trong tranh các bạn đã vui chơi đúng nơi quy định chưa?
+Khi có mặt ở đó thì em khuyên bạn điều gì? (nếu chưa đúng)
-Yêu cầu HS kể một vài nơi an toàn các em có thể vui chơi? Nơi không an toàn?
-Kết luận, giáo dục HS lựa chọn nơi an toàn để vi chơi.
Hoạt động 3: Trò chơi
-Tổ chức cho cả lớp chơi bằng cách chọn đúng sai vào bảng con những nơi vui chơi đảm bảo an toàn
-Nhận xét, tuyên dương
-Vui chơi ở những nơi không an8
toàn nguy hiểm như thế nào?
3.Củng cố( 5’)
-Kể tên một số nơi an toàn mà em có thể vui chơi?
-Dặn dò HS thực hiện những quy định đi bộ an toàn trên đường phố
-Trả lời
-Cá nhân trả lời
-Bị té, bị xe đụng phải, gây cản trở giao thông,…
-Thảo luận nhóm, cử đại diện trình bày
-Nơi an toàn: sân trường, lớp học, trong nhà, sân bóng,.. Nơi khong an toàn: trên đường phố, ở ngã ba, ngã tư,..
-Chơi
-gây TNGT…
-Trả lời
-Lắng nghe
Học vần : Bài 50 uôn ươn
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; từ và các câu ứng dụng
- Viết được :uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai
- Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :(5’)
HS viết BC, đọc câu ứng dụng
2. Bài mới :(30’)
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần uôn
- Phân tích vần : uôn
- Ghép vần : uôn
- Ghép tiếng : chuồn
- Phân tích tiếng : chuồn
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá:chuồn chuồn
Hoạt động 2:Dạy vần ươn(quy trình tương tự)
- So sánh : uôn, ươn
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
cuộn dây con lươn
ý muốn vườn nhãn
Tiết 2:(30’)
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ những con gì ?
+ Em thường thấy châu chấu, cào cào ở đâu ?
+Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào - con vật
nào có hại ?
3. Củng cố, dặn dò :(5’)
- Hướng dẫn đọc bài SGK
- Trò chơi: Tìm tiếng mới có vầnuôn, ươn
Cái cân , con trăn..
Đọc SGK
- âm uô đứng trước, âm n đứng sau
- ghép : uôn Đánh vần , đọc trơn
- ghép : chuồn
- âm ch đứng trước,vần uôn đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ô
- đánh vần, đọc trơn tiếng : chuồn
- đọc trơn : chuồn chuồn
- Đọc lại bài trên bảng
- giống : đều có âm n cuối vần
khác : uôn có uô đầu vần, ươn có ươ đầu vần
-Viết bảng con: uôn,ươn,chuồn chuồn,vươn vai
- nhẩm tìm tiếng có vần uôn, ươn
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần uôn, ươn
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
+ tranh vẽ chuồn chuồn, châu chấu, cào cào
+ Trên đồng cỏ, ruộng lúa...
+châu chấu, cào cào là con vật có hại
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần uôn, ươn
Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện iên, yên, uôn, ươn
Mục tiêu: HS đọc , viết được các vần và tiếng từ có vần đã học
-Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học
-Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần iên, yên, uôn, ươn.
Chú ý các HS đọc chậm âm, từ: Pháp, Thanh, D.Lâm, B.Lâm, Khoa
- Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập
- Đọc chính tả học sinh viết vở ô li
- Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò
Toán Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Thực hiện được phép cộng phép trừ trong phạm vi 6.
II.Đồ dùng dạy học:
-Sử dụng bộ đồ dùng học toán
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Bài cũ:(5’)
Gọi hs đọc công thức cộng trừ trong phạm vi 6
2.Luyện tập: (30’)
Bài 1: (dòng 1) Nêu yêu cầu
-HD HS dựa vào công thức cộng trừ trong phạm vi 6 để làm tính.
Bài 2: (dòng 1) Nêu yêu cầu, cách làm
-Hd hs nhận xét 2 phép tính
1 + 2 + 3 = 6
3 + 1 + 2 = 6
-Hd chữa bài
Bài 3(dòng 1 ) Nêu yêu cầu, cách làm
-Thu chấm - Nhận xét
Bài 4: (dòng 1) Trò chơi “Đoán nhanh”
-Dựa vào công thức để đoán số còn thiếu.
-Nhận xét - Tuyên dương
Bài 5: Nêu yêu cầu, cách làm
-Nêu bài toán
-Thi xem ai nhanh nhất
4.Củng cố - Dặn dò: (5’)
-Đọc thuộc phép cộng, trừ trong phạm vi 6 ?
Về nhà xem trước bài phép cộng trong phạm vi 7.
-4hs
-Tính theo cột dọc
-Làm bảng con
-Tính: hàng ngang -tính theo 2 bước.Làm bảng gài
-Nếu thay đổi vị trí các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
-Điền dấu , =
so sánh kết quả với số đã cho -Làm SGK
-2 đội -mỗi đội 3 HS chơi tiếp sức
-Viết phép tính thích hợp
-Gài nhanh:6-2=4
-Tham gia chơi
Luyện tập toán: Luyện tập
Mục tiêu: HS thực hiện được phép , cộng trừ phạm vi 6
Luyện làm toán, cộng trừ trong phạm vi 6
HD học sinh dẫn làm bài ở vở ô li
Đặt tính theo cột dọc
Hướng dẫn điền số vào ô trống
Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập
Trò chơi : Ai nhanh Ai đúng
Nhận xét tiêt học
HĐTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 12
I-Mục tiêu:
-Nhận xét ưu khuyết điểm tuần 12.
-Triển khai công tác tuần 13
II.Chuẩn bị: Nội dung công tác tuần đến
III.Các hoạt động:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Ổn định lớp 3’
2.Nội dung:
a.Đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 12: 15’
-Lớp trưởng điều hành
-GV nhận xét
-Ưu:
-Đa số các em biết vâng lời, lễ phép.
-Đi học đều, đúng giờ.Chữ viết có tiến bộ.
-Một vài HS học tập có tiến bộ.
-Khuyết:
-Còn nghịch phá chưa vâng lời cô giáo.
-Còn bỏ quên đồ dùng học tập ở nhà, viết chữ còn bẩn, dùng tay gạch,…
-Nhiều em chưa tập trung, còn nói chuyện trong tiết học.
*Biện pháp: +Tăng cường truy bài đầu giờ
+GV thường xuyên nhắc nhở , đôn đốc các em
b.Phổ biến công tác tuần đến: 5’
-Tiếp tục rèn chữ viết.
-Tiếp tục tham gia tuần học tốt để chào mừng ngày 20-11
-Duy trì phong trào “Đôi bạn cùng tiến”.
-Giáo dục cho HS tác phong nhanh nhẹn.
c.Văn nghệ (15’)
-HS tham gia văn nghệ
3.Nhận xét tiết học: 2’
-Hát
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo kết quả hoạt động của tổ trong tuần qua
-Lớp phó học tập, lớp phó kỉ luật
-Lớp trưởng nhận xét chung
-Hát
File đính kèm:
- tuan 12(1).doc