Giáo án lớp 1 tuần 12 - Trường TH Nguyễn Đức Thiệu

Học vần : Bài 46 ôn ơn

I/ Mục tiêu :

- HS đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.

-Viết được :ôn, ơn, con chồn, sơn ca

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn

II/ Đồ dùng dạy học

 - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1552 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 12 - Trường TH Nguyễn Đức Thiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG Tuần 12: TỪ NGÀY 4 /10 ĐẾN NGÀY8/11/2013 Thứ Buổi Tiết Môn Tên bài dạy Hai 4/11 Sáng 1 2 3 4 CC TV TV T Bài 46: ôn, ơn Bài 46: ôn, ơn Luyện tập chung Chiều 1 2 3 4 Ba 5/11 Sáng 1 2 3 4 Chiều 1 2 3 4 TV TV T Bài 47: en, ên Bài 47: en, ên Phép cộng trong phạm vi 6 Tư 6/11 Sáng 1 2 3 4 TV TV LTV NGLL Bài 48: in, un Bài 48: in, un Ôn luyện ôn, ơn, en, ên Kính yêu thầy giáo, cô giáo Năm 7/11 Sáng 1 2 3 4 TV TV T ATGT Bài 49: iên, yên Bài 49: iên, yên Phép trừ trong phạm vi 6 Ôn tập Chiều 1 2 3 4 Sáu 8/11 Sáng 1 2 3 4 TV TV LTV Bài 50: uôn, ươn Bài 50: uôn, ươn Ôn luyện iên, yên, uôn, ươn Chiều 1 2 3 4 T LTT HĐTT Luyện tập Ôn luyện phép trừ trong phạm vi 6 Sinh hoạt lớp Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2012 Học vần : Bài 46 ôn ơn I/ Mục tiêu : - HS đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng. -Viết được :ôn, ơn, con chồn, sơn ca - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ: (5’) đọc viết từ có vần ăn ân 2. Bài mới : Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần ôn - Phân tích vần : ôn - Ghép vần : ôn - Ghép tiếng : chồn - Phân tích tiếng : chồn - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: con chồn Hoạt động 2:Dạy vần ơn (quy trình tương tự) - So sánh : ôn, ơn - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng ôn bài cơn mưa khôn lớn mơn mởn Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Em bé mơ ước điều gì ? + Mai sau lớn lên em thích làm gì ? 3. Củng cố, dặn dò :(5’) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới có vần on, ơn HS đọc viết ở BC - âm ô đứng trước, âm n đứng sau - ghép : ôn Đánh vần , đọc trơn - ghép : chồn - âm ch đứng trước,vần ôn đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ô - đánh vần, đọc trơn tiếng : chồn - đọc trơn : con chồn - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm n cuối vần khác : ôn có ô đầu vần, ơn có ơ đầu vần - HS viết bảng con: ôn, ơn, con chồn, sơn ca - nhẩm tìm tiếng có vần ôn, ơn - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ôn, ơn - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết - em bé - Bé mơ ước làm chú bộ đội - Học sinh trả lời - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần ôn, ơn Toán Tiết 43 Luyện tập chung I/ Mục tiêu : HS được củng cố về : Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0 Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ . II/ Đồ dùng dạy học : Tranh bài tập 4 III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ :(5’) Bài 1: Tính 4 – 0 – 2 = 5 – 3 – 0 = 3 – 1 – 2 = 5 – 2 – 3 = Bài 2 : Điền số 5 = 3 + ... 4 = 2 + ... 2 + 3 = 3 + ... 4 + 0 = 0 + ... 2. Bài mới :( 30’) Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính + Ở dạng bài toán này ta phải làm như thế nào ? Bài 3 : Điền số - Ghi nhớ phép cộng, phép trừ đã học để điền số vào ô trống Bài 4 : Viết phép tính thích hợp Cho HS quan sát lần lượt từng bức tranh 3 . Củng cố , dặn dò : (5’) + Khi cộng hoặc trừ một số với 0 thì kết quả như thế nào ? + Cho hai số biết tổng hai số đó là 3, hiệu hai số đó cũng là 3 . Tìm hai số đó - 2 HS lên bảng làm - 2 HS lên bảng làm bài tập - HS đọc yêu cầu bài toán ( tính ) - HS thực hiện trò chơi đố bạn - HS đọc yêu cầu bài toán ( tính ) + Thực hiện lần lượt từ trái sang phải : làm phép tính thứ nhất được kết quả bao nhiêu thì cộng ( hoặc trừ) với số thứ ba - 3 HS lên bảng làm ( cột 1 ) - HS đọc yêu cầu bài toán - Lớp làm phiếu bài tập - 2 em lên bảng làm ( cột 1,2 ) - HS quan sát, nêu bài toán và viết phép tính a. Có 4 con hươu, một con hươu chạy đi . . Hỏi còn lại mấy con hươu ? 4 – 1 = 3 + Kết quả cũng bằng chính số đó + Hai phép tính có kết quả đều bằng 3 3 + 0 = 3 3 – 0 = 3 Hai số đó là : 3 , 0 Học vần : Bài 47 en ên I/ Mục tiêu : - Đọc được : en, ên, lá sen, con nhện; từ và các câu ứng dụng - Viết được : en, ên, lá sen, con nhện - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ : (5’) Đọc, viết từ, đọc câu ứng dụng 2. Bài mới : Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần en - Phân tích vần : en - Ghép vần : en - Ghép tiếng : sen - Phân tích tiếng : sen - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: lá sen Hoạt động 2:Dạy vần ên (quy trình tương tự) - So sánh : en , ên - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng áo len mũi tên khen ngợi nền nhà Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Mèo ở đâu ? + Chó ở đâu ? + Trong lớp, bên phải (bên trái) em là bạn nào ? 3. Củng cố, dặn dò :(5’) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới HS đọc viết - âm e đứng trước, âm n đứng sau - ghép : en Đánh vần , đọc trơn - ghép : sen - âm s đứng trước,vần en đứng sau - đánh vần, đọc trơn tiếng : sen - đọc trơn : lá sen - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm n cuối vần khác : en có e đầu vần, ên có ê đầu vần - HS viết bảng con: en, ên, lá sen, con nhện - nhẩm tìm tiếng có vần en, ên - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần en , ên - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết +Mèo, chó, bàn, ghế, quả bóng +Mèo ở bên trên cái bàn + Chó ở bên dưới cái bàn - HS trả lời - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần en, ên Toán Tiết 44 Phép cộng trong phạm vi 6 I/ Mục tiêu : Giúp HS Thuộc bảng cộng , biết làm tính cộng trong phạm vi 6 Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ II/ Đồ dùng dạy học - 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định lớ, KTBC: (5’) 5 – 0 = , 4 – 0 = , …- 3 = 2 2.Bài mới :(30’) Hoạt động 1:Thành lập bảng cộng trong PV 6 a. Thành lập công thức 5 + 1= 6 và 1 + 5 = 6 - GV gắn các hình lên bảng - GV viết bảng: 5 + 1 = 6 + Vậy 1 + 5 = ? - Cho HS nhận xét 2 phép tính Như vậy 5 + 1 cũng bằng 1 + 5 b. Thành lập các công thức: 4+2=6 2+4=6 (Quy trình tương tự ) - Sau mỗi phép cộng , GV lập các công thức cộng lên bảng Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức - GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 5 Hoạt động 3 : Luyện tập Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính Bài 3 : Tính Bài 4 : Viết phép tính thích hợp - Cho HS quan sát tranh - GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính 3.Củng cố , dặn dò :( 3’) - Trò chơi : “ Hộp quà âm nhạc” HS làm BC - HS nêu bài toán : lập phép tính + 1 + 5 = 6 + đều có kết quả là 6 - HS luyện đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 6 - HS thực hiện bảng con ( nhằm củng cố cách đặt tính ) - HS thực hiên trò chơi đố bạn (cột 1,2,3) - HS nêu cách làm: Thực hiện từ trái sang phải ( thực hiện phép cộng thứ nhất trước, rồi lấy kết quả thực hiện tiếp phép cộng thứ hai ) - 3 HS lên bảng làm (cột 1,2) - Có 4 con chim đậu trên cành , 2 con chim bay đến. Hỏi có tất cả mấy con chim ? - Viết phép tính : 4 + 2 = 6 Học vần : Bài 48 in un I/ Mục tiêu : - Đọc được : in, un, đèn pin, con giun; từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được : in, un, đèn pin, con giun - Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Nói lời xin lỗi II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ;(5’) Đọc từ, viết từ, đọc câu ứng dụng 2. Bài mới : Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần in - Phân tích vần : in - Ghép vần : in - Ghép tiếng : pin - Phân tích tiếng : pin - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn pin Hoạt động 2:Dạy vần un (quy trình tương tự) - So sánh : in, un - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng nhà in mưa phùn xin lỗi vun xới Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Vì sao bạn trai buồn thiu như vậy ? + Khi mắc lỗi em phải làm gì ? + Em đã nói lời xin lỗi lần nào chưa ? Trong trường hợp nao ? 3. Củng cố, dặn dò :(5’) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới có vần in, un HS đọc , viết - âm i đứng trước, âm n đứng sau - ghép : in Đánh vần , đọc trơn - ghép : pin - âm p đứng trước,vần in đứng sau - đánh vần, đọc trơn tiếng : pin - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm n cuối vần khác : in có i đầu vần, un có u đầu vần - HS viết bảng con: in, un, đèn pin, con giun - nhẩm tìm tiếng có vần in , un - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần in, un - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết + tranh vẽ lớp học + Bạn trai mắc lỗi đi học trễ + Khi mắc lỗi em phải nói lời xin lỗi - HS tự trả lời - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần in, un Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện ôn,ơn, en,ên, in, un Mục tiêu: HS đọc, viết được vần và tiếng từ có âm vần đã học. - Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học. +Luyện đọc trơn vần, từ cho những HS yếu. +Đọc trơn cho những học sinh khá, giỏi. -Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần ôn,ơn, en,ên, in, un. - Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập . - Đọc chính tả học sinh viết vở ô li. - Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò. NGLL : Chủ điểm : KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO Hoạt động văn hóa, văn nghệ chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 I.Mục tiêu : -HS chuẩn bị một số hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mững ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 -GD HS tình cảm kính trọng, yêu thương và biết ơn các thầy, cô giáo. II.Các hình thức hoạt động : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Ổn định lớp: 5’ Bắt cả lớp hát bài “Cô giáo em” 2. Bài mới: (30’)* Giới thiệu bài: HĐ1: Tổng kết công tác thi đua tuần qua -Từng tổ lần lượt nên kết quả “Điểm tốt tặng thầy, cô giáo” -Nhận xét, tuyên dương -Nhắc nhở tiếp tục thực hiện trong các tuần tiếp theo HĐ 2:Hướng dẫn chuẩn bị tiết mục văn nghệ về chủ đề “Tôn sư, trọng đạo” -Phân công các tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để chào mừng ngày lễ. -Gợi ý một số tiết mục văn nghệ, thời gian tập luyện HĐ 2: Văn nghệ Hát, đọc thơ, ca dao, tục ngữ,… -GD: Biết ơn, kính trọng thầy, cô giáo 3. Cũng cố dặn dò(5’) -Nhận xét tiết học - Dặn dò học sinh chuẩn bị và luyện tập tiết mục văn nghệ hát -Tổ trưởng nêu kết quả của tổ -Các tổ thảo luận, bàn bạc các tiết mục văn nghệ -Cá nhân, tập thể trình bày +Trọng thầy mới được làm thầy +Không thầy đố mày làm nên +Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy -Lắng nghe Học vần : Bài 49 iên yên I/ Mục tiêu : - Đọc được : iên, yên, đèn điện, con yến; từ và các câu ứng dụng - Viết được :iên, yên, đèn điện, con yến - Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Biển cả II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ : (5’) Đọc từ, Viết từ Đọc câu ứng dụng SGK 2. Bài mới : Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần iên - Phân tích vần : iên - Ghép vần : iên - Ghép tiếng : điện - Phân tích tiếng : điện - Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá: đèn điện Hoạt động 2:Dạy vần yên(quy trình tương tự) - So sánh : iên, yên - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng cá biển yên ngựa viên phấn yên vui Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ gì ? + Em thường nghe nói biển có những gì ? + Nước biển mặn hay ngọt ? + Người ta dùng nước biển để làm gì ? + Em được đi biển lần nào chưa ? 3. Củng cố, dặn dò :(5’) Đọc cá nhân, viết BC 1 HS đọc - âm iê đứng trước, âm n đứng sau - ghép : iên Đánh vần , đọc trơn - ghép : điện - âm đ đứng trước,vần iên đứng sau, dấu nặng dưới âm ê - đánh vần, đọc trơn tiếng : điện - đọc trơn : đèn điện - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm n cuối vần khác : iên có iê đầu vần, yên có yê đầu vần - HS viết bảng con: iên, yên, đèn điện, con yến - nhẩm tìm tiếng có vần iên, yên - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần iên, yên - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết + tranh vẽ cảnh biển + Biển có sóng vỗ, có tàu thuyền... + Nước biển mặn + Dùng nước biển để làm muối - HS tự trả lời Toán Phép trừ trong phạm vi 6 I/ Mục tiêu : Giúp HS Thuộc bảng trừ , biết làm tính trừ trong phạm vi 6 Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ II/ Đồ dùng dạy học - 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ :(5’) HS đọc phép công trong phạm vi 6 …+3 = 6 2+….= 6 2.Bài mới :(30’) Hoạt động 1:Thành lập bảng trừ trong PV 6 a. Thành lập công thức trừ phạm vi 6 (Quy trình tương tự ) - Sau mỗi phép trừ , GV lập các công thức trừ lên bảng Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức - GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức trừ trong phạm vi 6 Hoạt động 3 : Luyện tập Bài 1 : Tính Bài 2 : Tính Bài 3 : Tính Bài 4 : Viết phép tính thích hợp - Cho HS quan sát tranh - GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính 3.Củng cố , dặn dò :(3’) - Trò chơi : “ Mở ô số” 1 HS đọc HS làm BC HS nêu bài toán : Lập phép tính ở đồ dùng - HS luyện đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 6 - HS thực hiện bảng con ( nhằm củng cố cách đặt tính ) - HS thực hiên trò chơi đố bạn (cột 1,2) - HS nêu cách làm: Thực hiện từ trái sang phải ( thực hiện phép cộng thứ nhất trước, rồi lấy kết quả thực hiện tiếp phép cộng thứ hai ) - 3 HS lên bảng làm (cột 1,2) -Quan sát tranh, nêu phép tính HS lập phép tính ở BC 6 – 1 = 5 6 – 2 = 4 ATGT : ÔN TẬP I.Mục tiêu : -Nhớ và nêu được một số đặc điểm đường phố. -Củng cố lại những kiến thức về nguy hiểm khi chơi đùa trên đường phố, biết vui chơi đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn. -Thực hiện vui chơi đúng nơi quy định. II.Đồ dùng dạy học : Tranh cho hoạt động III.Nội dung an toàn giao thông : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài cũ: 5’ -Kể tên một số nơi an toàn có thể vui chơi? 2- Bài mới: : (30’) Giới thiệu bài Hoạt đông 1: Đặc điểm của đường phố -Nêu đặc điểm một con đường em thường đi? (đường đến trường, đường nhà em ở,…) -Chơi trên đường phố nguy hiểm như thế nào? Hoạt động 2 :Quan sát tranh Cách tiến hành: GV treo ảnh và yêu cầu thảo luận nhóm đôi theo các gợi ý: +Trong tranh các bạn đã vui chơi đúng nơi quy định chưa? +Khi có mặt ở đó thì em khuyên bạn điều gì? (nếu chưa đúng) -Yêu cầu HS kể một vài nơi an toàn các em có thể vui chơi? Nơi không an toàn? -Kết luận, giáo dục HS lựa chọn nơi an toàn để vi chơi. Hoạt động 3: Trò chơi -Tổ chức cho cả lớp chơi bằng cách chọn đúng sai vào bảng con những nơi vui chơi đảm bảo an toàn -Nhận xét, tuyên dương -Vui chơi ở những nơi không an8 toàn nguy hiểm như thế nào? 3.Củng cố( 5’) -Kể tên một số nơi an toàn mà em có thể vui chơi? -Dặn dò HS thực hiện những quy định đi bộ an toàn trên đường phố -Trả lời -Cá nhân trả lời -Bị té, bị xe đụng phải, gây cản trở giao thông,… -Thảo luận nhóm, cử đại diện trình bày -Nơi an toàn: sân trường, lớp học, trong nhà, sân bóng,.. Nơi khong an toàn: trên đường phố, ở ngã ba, ngã tư,.. -Chơi -gây TNGT… -Trả lời -Lắng nghe Học vần : Bài 50 uôn ươn I/ Mục tiêu : - Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai; từ và các câu ứng dụng - Viết được :uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai - Luyện nói 2- 4 câu theo chủ đề : Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào II/ Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ :(5’) HS viết BC, đọc câu ứng dụng 2. Bài mới :(30’) Tiết 1: Hoạt động 1: Dạy vần uôn - Phân tích vần : uôn - Ghép vần : uôn - Ghép tiếng : chuồn - Phân tích tiếng : chuồn - Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá:chuồn chuồn Hoạt động 2:Dạy vần ươn(quy trình tương tự) - So sánh : uôn, ươn - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng cuộn dây con lươn ý muốn vườn nhãn Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói + Tranh vẽ những con gì ? + Em thường thấy châu chấu, cào cào ở đâu ? +Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào - con vật nào có hại ? 3. Củng cố, dặn dò :(5’) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới có vầnuôn, ươn Cái cân , con trăn.. Đọc SGK - âm uô đứng trước, âm n đứng sau - ghép : uôn Đánh vần , đọc trơn - ghép : chuồn - âm ch đứng trước,vần uôn đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ô - đánh vần, đọc trơn tiếng : chuồn - đọc trơn : chuồn chuồn - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm n cuối vần khác : uôn có uô đầu vần, ươn có ươ đầu vần -Viết bảng con: uôn,ươn,chuồn chuồn,vươn vai - nhẩm tìm tiếng có vần uôn, ươn - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần uôn, ươn - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết + tranh vẽ chuồn chuồn, châu chấu, cào cào + Trên đồng cỏ, ruộng lúa... +châu chấu, cào cào là con vật có hại - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần uôn, ươn Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện iên, yên, uôn, ươn Mục tiêu: HS đọc , viết được các vần và tiếng từ có vần đã học -Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học -Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần iên, yên, uôn, ươn. Chú ý các HS đọc chậm âm, từ: Pháp, Thanh, D.Lâm, B.Lâm, Khoa - Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập - Đọc chính tả học sinh viết vở ô li - Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò Toán Luyện tập I.Mục tiêu: -Thực hiện được phép cộng phép trừ trong phạm vi 6. II.Đồ dùng dạy học: -Sử dụng bộ đồ dùng học toán III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Bài cũ:(5’) Gọi hs đọc công thức cộng trừ trong phạm vi 6 2.Luyện tập: (30’) Bài 1: (dòng 1) Nêu yêu cầu -HD HS dựa vào công thức cộng trừ trong phạm vi 6 để làm tính. Bài 2: (dòng 1) Nêu yêu cầu, cách làm -Hd hs nhận xét 2 phép tính 1 + 2 + 3 = 6 3 + 1 + 2 = 6 -Hd chữa bài Bài 3(dòng 1 ) Nêu yêu cầu, cách làm -Thu chấm - Nhận xét Bài 4: (dòng 1) Trò chơi “Đoán nhanh” -Dựa vào công thức để đoán số còn thiếu. -Nhận xét - Tuyên dương Bài 5: Nêu yêu cầu, cách làm -Nêu bài toán -Thi xem ai nhanh nhất 4.Củng cố - Dặn dò: (5’) -Đọc thuộc phép cộng, trừ trong phạm vi 6 ? Về nhà xem trước bài phép cộng trong phạm vi 7. -4hs -Tính theo cột dọc -Làm bảng con -Tính: hàng ngang -tính theo 2 bước.Làm bảng gài -Nếu thay đổi vị trí các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. -Điền dấu , = so sánh kết quả với số đã cho -Làm SGK -2 đội -mỗi đội 3 HS chơi tiếp sức -Viết phép tính thích hợp -Gài nhanh:6-2=4 -Tham gia chơi Luyện tập toán: Luyện tập Mục tiêu: HS thực hiện được phép , cộng trừ phạm vi 6 Luyện làm toán, cộng trừ trong phạm vi 6 HD học sinh dẫn làm bài ở vở ô li Đặt tính theo cột dọc Hướng dẫn điền số vào ô trống Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập Trò chơi : Ai nhanh Ai đúng Nhận xét tiêt học HĐTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 12 I-Mục tiêu: -Nhận xét ưu khuyết điểm tuần 12. -Triển khai công tác tuần 13 II.Chuẩn bị: Nội dung công tác tuần đến III.Các hoạt động: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định lớp 3’ 2.Nội dung: a.Đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 12: 15’ -Lớp trưởng điều hành -GV nhận xét -Ưu: -Đa số các em biết vâng lời, lễ phép. -Đi học đều, đúng giờ.Chữ viết có tiến bộ. -Một vài HS học tập có tiến bộ. -Khuyết: -Còn nghịch phá chưa vâng lời cô giáo. -Còn bỏ quên đồ dùng học tập ở nhà, viết chữ còn bẩn, dùng tay gạch,… -Nhiều em chưa tập trung, còn nói chuyện trong tiết học. *Biện pháp: +Tăng cường truy bài đầu giờ +GV thường xuyên nhắc nhở , đôn đốc các em b.Phổ biến công tác tuần đến: 5’ -Tiếp tục rèn chữ viết. -Tiếp tục tham gia tuần học tốt để chào mừng ngày 20-11 -Duy trì phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. -Giáo dục cho HS tác phong nhanh nhẹn. c.Văn nghệ (15’) -HS tham gia văn nghệ 3.Nhận xét tiết học: 2’ -Hát -Các tổ trưởng lần lượt báo cáo kết quả hoạt động của tổ trong tuần qua -Lớp phó học tập, lớp phó kỉ luật -Lớp trưởng nhận xét chung -Hát

File đính kèm:

  • doctuan 12(1).doc