Giáo án lớp 1 tuần 13 - Trường tiểu học Phú Thọ B

Đạo đức

Tiết: 13 NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 2 )

I/. MỤC TIÊU:

 - Biết được tên nước, nhận biết quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam.

- Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.

- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.

- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam. Tích hợp thêm: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu Tổ quốc.

* HS khá, giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam.

II/. CHUẨN BỊ:

 - GV: Vở bài tập đạo đưc , lá cờ Việt Nam,

- HS: Vở bài tập đạo đức.

Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận,

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 13 - Trường tiểu học Phú Thọ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 13 Thứ, ngày Môn Tiết Tên bài dạy Hai 11/ 11/ 2013 Chào cờ Đạo đức Học vần Học vần Toán 1 2 3 4 5 Nghiêm trang khi chào cờ( tiết 2) Ôn tập // Phép cộng trong phạm vi 7. Ba 12/ 11 /2013 Học vần Học vần Thể dục Toán 1 2 3 4 5 ong - ông // Phép trừ trong phạm vi 7. Bồi dưỡng hs yếu Tư 13/ 11 /2013 Học vần Học vần Toán Mĩ thuật 1 2 3 4 5 ăng - âng // Luyện tập Bồi dưỡng hs yếu Năm 14 / 11 /2013 Tự nhiên & Xã hội Am nhạc Học vần Học vần 1 2 3 4 5 Công việc ở nhà.. Ơn tập: Đàn gà con. ung - ưng // Bồi dưỡng hs yếu Sáu 15/ 11 /2013 Học vần Học vần Toán Thủ công SHL 1 2 3 4 5 TV: nền nhà, nhà in, cá biển,… TV: con ong, cây thông, vầng trăng,… Phép cộng trong phạm vi 8. Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình. Thứ hai, ngày 11 tháng 11 năm 2013 Đạo đức Tiết: 13 NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 2 ) I/. MỤC TIÊU: - Biết được tên nước, nhận biết quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam. Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì. Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần. Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam. Tích hợp thêm: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu Tổ quốc. * HS khá, giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam. II/. CHUẨN BỊ: - GV: Vở bài tập đạo đưc , lá cờ Việt Nam, - HS: Vở bài tập đạo đức. Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận,… III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Tiến trình 1/. Ổn định: 1’ 2/. Bài cũ:3’ 3/. Bài Mới: Giới thiệu bài :1’ Các hoạt động: * Hoạt động 1: Thực hành:10’ * Hoạt động 2: Cả lớp:15’ 4/. Củng cố : 4’ 5/. dặn dị : 1’ Hoạt động của GV - Cho học sinh hát -Gọi học sinh nêu màu của lá cờ Quốc kỳ ? - Khi chào cờ em cần lm gì? Nhận xét – tuyên dương Trực tiếp. Ghi bảng Làm mẫu: Đứng giữa lớp chào cờ. Yêu cầu 4 HS lên bảng tập chào cờ? Nhận xét chỉnh sửa - Yêu cầu cả lớp chào cờ Nhận xét chỉnh sửa Tổ chức HS tham gia trò chơi : “ Thi chào cờ giữa các tổ “ 4 tổ thi đua chào cờ, Tổ nào đứng nghiêm nhất à Thắng Nhận xét: Tuyên dương. KL: Nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính đối với Tổ quốc . - Khi chào cờ em cần lm gì? - Khi chào cờ em thường nghe bài hát gì? - Lá cờ quốc kỳ có hình gì ? Màu gì ? - Yêu cầu Học sinh tô màu . Quan sát - nhận xét - Để thể hiện lòng tôn kính lá cờ (quốc kỳ) em hãy đọc câu thơ cuối bài. Tuyên dương Trẻ em có quyền có Quốc tịch, Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam . Các em tự hào mình là người Việt Nam vì người Việt Nam chăm chỉ, thông minh . . . - Quốc tịch của em là gì ? - Cho học sinh thực hiện chào cờ lại - Nhận xét tiết học tuyên dương. - Về nhà tập chào cờ. Hoạt động của HS Hát - Quan sát lá cờ và tự nêu - Cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì. - Nhắc lại - Quan sát. 4 HS đại diện lên thực hiện . Lớp nhận xét - Thực hiện theo hiệu lệnh của GV - Từng tổ đứng chào cờ theo hiệu lệnh của tổ trưởng .Các bạn còn lại quan sát, nhận xét - Cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì. - Quốc ca - HCN: màu đỏ, sao vàng 5 cánh ở giữa. - Học sinh thực hiện tô màu. - Học sinh đọc câu thơ cuối bài. “ Nghiêm trang chào lá Quốc kỳ Tình yêu đất nước đem ghi vào lòng” Cá nhân, dãy bàn đồng thanh . Lắng nghe Việt Nam - Cả lớp chào cờ - Thực hiện. Học vần Tiết: 111, 112 Ôn tập I.Mục tiêu: Học sinh đọc được các vần tận cùng bằng n. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng từ bài 44 đến bài 51. Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến bài 51. Nghe hiểu và kể lại được 1 đoạn theo tranh truyện kể: Chia phần. HS khá, giỏi: kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh. II.Chuẩn bị: GV: Tranh con vượn, bảng ôn, tranh câu ứng dụng, tranh kể chuyện, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng. HỌC SINH: SGK - Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, kể chuyện… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập:29’ - Cho hs hát - Gọi hs đọc từ . - Cho học sinh viết - Gọi 1 hs đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – cho điểm Nhận xét chung Trực tiếp – ghi bảng Cho quan sát tranh: tranh vẽ gì? Trong tiếng lan có vần gì? - Ghi bảng cho học sinh đọc Trong tuần đã học vần nào có n cuối? - Treo bảng ôn chỉ cho hs đọc các âm, vần - Cho hs nhận xét - Nhận xét - chỉnh sửa - Cho hs ghép và đọc các vần - Nhận xét - chỉnh sửa - Hướng dẫn hs ghi vào SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho đọc toàn bộ bảng ôn. + Đọc từ ứng dụng: - Gắn bảng phụ gọi hs đọc trơn, phân tích - Nhận xét - chỉnh sửa. Đọc mẫu và gọi học sinh đọc. - Giải thích từ ứng dụng: Cuồng cuộn? Con vượn? ( cho quan sát tranh) + Hướng dẫn viết chữ cuồn cuộn, con vượn - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa Cho đọc lại - Hát tập thể - 2 em đọc 4 từ và viết: cuộn dây, con lươn - cả lớp viết bảng con: chuồn chuồn - 1 hs đọc câu ứng dụng. - Nhắc lại - cây hoa lan - an - Cá nhân, cả lớp - Trả lời - Cá nhân, cả lớp - Nhận xét - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm - Lắng nghe - Ghi vào SGK - Cá nhân, cả lớp - Đọc cá nhân ( học sinh giỏi ) - cá nhân, cả lớp Lắng nghe - Chỉ dòng nước có sóng mạnh - Giống con khỉ nhưng to hơn - Quan sát - Quan sát - Viết bảng con: cuồn cuộn, con vượn Cá nhân, cả lớp. * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố:4’ 5.Dặn dò:1’ Tiết 2 + Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Gọi học sinh đọc - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Cho hs đọc câu ứng dụng - Nhận xét – chỉnh sửa + Luyện viết: Cho quan sát vở TV - Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát giúp đỡ chấm điểm + Kể chuyện: - Nêu tên câu chuyện? - Kể mẫu lần 1. - Lần 2 + Tranh minh hoạ - Cho từng nhóm thảo luận kể theo tranh. - Gọi hs trình bày - Cho hs nhận xét bạn - Nhận xét – chốt lại - Gọi 1 hs khá, giỏi kể - Nhận xét – cho điểm - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? Nhận xét giáo dục. - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Dặn về đọc lại bài, chuẩn bị bài ong, ông. Cá nhân, nhóm, cả lớp. - Lắng nghe - Quan sát - Đàn gà - học sinh khá giỏi đọc - Lắng nghe - Cá nhân, cả lớp - Quan sát - Viết vào VTV1 Chia phần - Lắng nghe - Quan sát lắng nghe. - Kể theo nhóm đôi - Kể trước lớp 1 em 1 đoạn. Học sinh khá, giỏi kể được 2 – 3 đoạn truyện theo tranh Tranh1: Coù hai ngöôøi ñi saên. Töø sôùm ñeán gaàn toái hoï chæ saên ñöôïc coù ba chuù soùc nhoû. Tranh 2: Hoï chia ñi chia laïi, chia maõi nhöng phaàn cuûa hai ngöôøi vaãn khoâng ñeàu nhau. Luùc ñaàu coøn vui veû, sau ñoù ñaâm ra böïc mình, noùi nhau chaúng ra gì. Tranh 3: Anh laáy cuûi laáy soá soùc vöøa saên ñöôïc ra vaø chia. Tranh 4: Theá laø soá soùc ñaõ ñöôïc chia ñeàu. Thaät coâng baèng! Caû ba ngöôøi vui veû chia tay, ai veà nhaø naáy. - 1 hs khá, giỏi kể . - Trong cuoäc soáng bieát nhöôøng nhòn nhau thì vaãn hôn - Cả lớp - Thực hiện. Toán Tieát : 49 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 I/. MỤC TIÊU : Thuộc bảng cộng; biết làm tính cộng trong phạm vi 7; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Bài tập cần làm: 1, 2 (dòng 1), 3 (dòng 1), 4. học sinh khá giỏi làm hết các bài tập. II/. CHUẨN BỊ : - GV: Bô thực hành toán Lớp 1, bảng phụ. - HS: Bộ thực hành , SGK - Phương pháp: Trực quan , thực hành , đàm thoại,… III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Tiến trình 1/. Ổn định:1’ 2/. Kiểm tra bài cũ:4’ 3/. Bài mới: a. Giới thiệu bài :1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: lập bảng cộng trong phạm vi 7:8’ * Hoạt động 2 thực hành :17’ 4. Củng cố :4’ 5.Dặn dò:1’ Hoạt động của GV Cho học sinh làm bài tập 6 - 1 = 6 – 2 = 5 + 1 = 6 – 3 = 4 + 2 = 3 + 3 = - Nhận xét - Ghi điểm Nhận xét chung Trực tiếp. Ghi bảng * Thành lập công thức: 6+ 1= 7; 1+ 6 = 7 - Gắn 6 hình tam giác. Gắn thêm 1 hình tam giác bên phải. Gọi 1 HS nêu đề toán? - 6 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là mấy hình tam giác? Vậy 6 + 1 bằng mấy? - Ghi bảng: 6 + 1 = 7 cho học sinh đọc ð 1 + 6 bằng mấy? Vì sao? - Ghi bảng 1 + 6 = 7 - Cho Học sinh đọc lại hai công thức. * Lập công thức: 5 + 2 = 7 ; 2 + 5 = 7 - Yêu cầu HS lấy 5 que tính để bên trái, 2 que để bên phải và hỏi: - Bên phải có mấy que tính. Bên trái có mấy que tính. Hỏi cả hai bên có mấy que tính ? ð 5 + 2 = mấy? - Ghi bảng: 5 + 2 = 7 ð 2 + 5 = mấy? - Ghi bảng: 2 + 5 = 7 è Cho HS đọc lại hai công thức. * Lập công thức: 4 + 3 = 7 ; 3 + 4 = 7 Yêu cầu Học sinh đặt que tính và xếp các phép tính tương tự như các bước trên ? * Hướng dẫn học sinh học thuộc bảng cộng Xoá dần bảng cho học sinh thuộc bảng cộng trong phạm vi 7. Nhận xét: Sửa sai. Cho học sinh thi đọc bảng cộng Nhận xét ghi điểm. Bài 1: - Yêu cầu HS làm gì? - Học sinh nêu lại cách tính dọc? Cho học sinh làm, 1 em làm trên bảng phụ. Nhận xét -sửa sai - ghi điểm. Bài 2 (dòng 1) Tính. Học sinh khá giỏi làm cả bài. Học sinh nêu yêu cầu và làm bài. Nhận xét - sửa sai Bài 3: (dòng 1) Tính :Học sinh khá giỏi làm cả bài. Học sinh nêu yêu cầu và làm bài. Cho học sinh thi đua - Nhận xét - sửa sai – tuyên dương Bài 4: a. Treo tranh. - Cho HS nhìn tranh đặt đề toán và nêu phép tính thích hợp b. Treo tranh - Cho HS nhìn tranh đặt đề toán và nêu phép tính thích hợp. Cho học sinh làm Nhận xét tuyên dương - Cho HS thi đọc lại bảng cộng trong phạm vi 7. Nhận xét- Tuyên dương . - Nhận xét tiết học - Về nhà : Làm các bài tập còn lại Hoạt động của HS 2 HS lên bảng làm , cả lớp làm vào bảng con. 6 - 1 = 5 6 – 2 = 4 5 + 1 = 6 6 – 3 = 3 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 - Nhắc lại Quan sát - HS quan sát nêu đề toán có 6 hình tam giác thêm 1 hình tam giác. Hỏi tất cả có mấy hình tam giác? 7 hình tam giác. 6 +1 = 7 - CN, ĐT 1 + 6 = 7 vì đổi chỗ 2 số trong phép cộng kết quả của chúng không thay đổi. - cá nhân, cả lớp - Đặt bên trái 5 que, bên phải 2 que - bên phải 2 que - bên trái 5 que - Có 7 que tính . 5 + 2 = 7 Cá nhân, dãy bàn đồng thanh 2 + 5 = 7 Cả lớp 4 + 3 = 7 3 + 4 = 7 - thực hiện theo yêu cầu của gv Học sinh đọc bảng cộng theo hình thức CN, ĐT HS thi HTL bảng cộng. - Tính dọc. - Đặt phép tính phải thẳng cột với nhau . Viết kết quả dưới dấu gạch ngang cho thẳng cột. - Cả lớp làm vào SGK, 1 em làm trên bảng phụ. 6 2 4 + + + 1 5 3 … …. … 7 7 7 Học sinh làm bài vào SGK. 4 HS lên bảng làm bài. 7 + 0 = 7 1 + 6 = 7 3 + 4 = 7 2 + 5 = 7 - HS làm bài vào sách. - Mỗi tổ cử 3 bạn thi đua 5 + 1 + 1 = 7 4 + 2 + 1= 7 2 + 3 + 2 = 7 - Quan sát và nêu: Có 6 con bướm, có thêm 1 con bướm bay tới. Hỏi có tất cả mấy con bướm? - Quan sát và nêu: Có 4 con chim đậu dưới sân, có thêm 3 con chim bay xuống. Hỏi dưới sân có tất cả mấy con chim? - Học sinh làm bài vào SGK, 2 em làm bảng lớp: 6 + 1 = 7 hoặc 1 + 6 = 7 4 + 3 = 7 hoặc 3 + 4 = 7 Học sinh đọc lại bảng cộng trong phạm vi 7 - Thực hiện. Thứ ba, ngày 12 tháng 11 năm 2013 Học vần Tiết : 113, 114 ong - ông I.Mục tiêu: Học sinh đọc được ong, ông, cái võng, dòng sông. Đọc được từ ứng dụng và đoạn thơ ứng dụng. Viết được ong, ông, cái võng, dòng sông. Luyện nói 2 – 4 câu theo chủ đề: Đá bóng II.Chuẩn bị: GV: Tranh con ong, công viên, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng. HS: Bộ chữ THTV1. Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết. - Cho học sinh đọc. - Nhận xét – cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * ong: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Viết bảng và phát âm mẫu ong - phân tích? - So sánh ong và on? - Cho hs đánh vần? +Để có tiếng võng ta làm như thế nào? - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa cái võng - Gọi hs đọc lại ong, võng, cái võng - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần ông: Quy trình tương tự ong, nhưng cho so sánh với ong * Đọc từ ứng dụng: - Gắn thẻ từ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa - Đọc mẫu. - Giải thích từ ứng dụng: - con ong? (cho quan sát tranh ) - công viên? - Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học? * Hướng dẫn viết chữ: ong, ông, cái võng, dòng sông. - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết. - Hát tập thể - 2 em đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: cuồn cuộn, con vượn - Viết bảng con: thôn bản - 2 em đọc câu ứng dụng - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo -o trước ng sau - Giống: o trước - Khác: ng và n - Nối tiếp: o ngờ ong +Thêm âm v và dấu ngã - v trước, ong sau, dấu ngã để trên o - vờ ong vong ngã võng ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Quan sát trả lời - Đọc cá nhân,nhóm.. - Lắng nghe Học sinh khá giỏi đọc - Đọc cá nhân, cả lớp - là con vật hay hút mật - Là nơi người ta hay đến đó vui chơi - Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: ong, vòng, thông, công Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con: ong, ông, cái võng, dòng sông. - Cả lớp * Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố :4’ 5. Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết: cho học sinh quan sát vở TV Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý: + Tranh vẽ gì? + Em thường xem đá bóng ở đâu ? + Em thích cầu thủ đá bóng nào? + Ai được dùng tay bắt bóng? + Em có thích đá bóng không? + Em thường đá bóng ở đâu? + Có nên đá bóng vào buổi trưa không? + Đá bóng ngoài đường không? Nhận xét giáo dục. - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Tím tiếng có âm mới học? Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Về học bài, chuẩn bị bài ăng - âng. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Sóng biển - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - Gạch dưới: 5 từ sóng - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Đá bóng + Các bạn đá bóng + Sân trường, tivi … + Trả lời +Thủ môn + Trả lời + Không vì … + Không vì dễ gây ra tai nạn - Cả lớp - Gắn vào bảng gài - 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện Toaùn Tieát : 50 Phép trừ trong phạm vi 7 I/. MUÏC TIEÂU : - Thuoäc baûng tröø, bieát laøm tính tröø trong phaïm vi 7; vieát ñöôïc pheùp tính thích hôïp vôùi hình veõ. Bài tập cần làm 1, 2, 3 (doøng 1), 4. II/. CHUAÅN BÒ : - GV: Bộ đồ dùng, bảng phụ - HS: SGK , que tính . - Phöông phaùp: Tröïc quan, thöïc haønh, ñaøm thoaïi,... III/. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/. Ổn ñònh:1’ 2/. Kieåm tra baøi cuõ:4’ 3/. Baøi môùi: a. Giôùi thieäu baøi :1’ b. Các hoạt động: * Hoaït ñoäng 1: Thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng trừ øtrong phaïm vi 7:5’ * Hoaït ñoäng 2: Hoïc thuoäc baûng tröø :5’ * Hoaït ñoäng 3: Thöïc haønh :15’ 4/.Cuûng coá :3’ 5/.Daën doø: 1’ Gọi HS ñoïc baûng coäng trong phaïm vi 7: Cho học sinh lên lảm bài tập - Nhaän xeùt - Ghi ñieåm - Nhận xét chung Tröïc tieáp – ghi bảng Thaønh laäp: 7 – 1 = 6 ; 7 – 6 = 1 -Gaén leân baûng vaø hoûi: Treân baûng coù maáy hình tam giaùc. Bôùt ñi 1hình. Hoûi coøn laïi bao nhieâu hình tam giaùc .Goïi 1 HS neâu ñeà toaùn? Vaäy 7 – 1 baèng maáy? Giaùo vieân ghi baûng: 7 – 1 = 6 ð 7 – 6 = baèng maáy? Giaùo vieân ghi baûng 7 – 6 = 1 Cho Hoïc sinh ñoïc laïi hai coâng thöùc. * Laäp coâng thöùc: 7 - 2 = 5 ; 7 - 5 = 2 Yeâu caàu HS laáy que tính vaø hoûi: Treân baøn coù 7 que tính , bôùt ñi 2 que tính. Hoûi coøn laïi coù maáy que tính? ð 7 – 2 = maáy? Giaùo vieân ghi baûng : 7 – 2 = 5 ð 7 – 5 = maáy? Giaùo vieân ghi baûng : 7 – 5 = 2 * Laäp coâng thöùc: 7 - 3 = 4 ; 7 - 4 = 3 Yeâu caàu HS ñaët que tính vaø xeáp caùc pheùp tính töông töï nhö caùc böôùc treân ? 7 – 4 = 3 7 – 3 = 4 - Hình thaønh baûng tröø : - Nhaän xeùt, söûa sai. - Yeâu caàu HS hoïc thuoäc baûng tröø trong phaïm vi 7 à theo hình thöùc xoaù daàn . Gọi học sinh đọc thuộc bảng Nhận xét ghi điểm Baøi 1: Neâu yêu cầu Cho HS töï laøm baøi. 1 HS laøm baøi treân bảng phụ. Nhaéc HS vieát soá phaûi thaúng coät vôùi nhau. Nhaän xeùt - söûa sai Baøi 2: BT yeâu caàu ta laøm gì? Cho HS töï laøm baøi. Goïi HS ñoïc keát quaû nhận xét Nhaän xeùt - söûa sai cho điểm Baøi 3: (doøng 1) Tính . học sinh khá giỏi làm cả bài Cho học sinh làm Nhận xét cho điểm Baøi 4: Yeâu caàu Hoïc sinh neâu ñeà toaùn Cho làm vào SGK Cho học sinh thi đua Nhaän xeùt – tuyên dương - Cho đọc bảng trừ - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Veà nhaø laøm caùc baøi taäp coøn laïi . - 2 Hoïc sinh ñoïc baûng coäng trong phaïm vi 7 2 Hoïc sinh leân baûng laøm, cả lớp làm vào bảng con. 6 + 1 = 7 1 + 6 = 7 2 + 5 = 7 5 + 2 = 7 3 + 4 = 7 4 + 3 = 7 Nhắc lại HS quan saùt neâu ñeà toaùn Coù 7 hình tam giaùc bôùt 1 hình tam giaùc Hoûi coøn laïi maáy hình tam giaùc? Coù 7 hình tam giaùc bôùt ñi 1 hình tam giaùc coøn laïi 6 hình tam giaùc. HS nhaéc laïi. 7 – 1 = 6 Caù nhaân, daõy baøn ñoàng thanh 7 - 6 = 1 Caù nhaân, daõy baøn ñoàng thanh HS thöïc hieän - Neâu keát quaû 7 - 2 = 5 Caù nhaân, daõy, baøn ñoàng thanh 7 - 5 = 2 Caù nhaân, daõy, baøn ñoàng thanh Hoïc sinh ñaêït que tính 7 – 3 = 4 7 – 4 = 3 1 Hoïc sinh ñoïc baûng tröø. Caù nhaân, daõy baøn ñoàng thanh - 2 Hoïc sinh ñoïc baûng tröø - Học thuộc bảng Cá nhân Tính doïc. Laøm baøi vaøo SGK. 1 HS laøm baøi trên bảng phụ. 7 7 7 7 - - - - 6 4 2 5 … … … … 1 3 5 2 … Tính. Laøm baøi vaøo SGK. 2 em làm trên bảng phụ 7-6=1 7-3=4 7-7=0 7-0=7… - Nêu yêu cầu Làm vào SGK, 3 em lên bảng sửa 7-3-2=2 7-6-1=0 7-4-2=1 Coù 7 quaû taùo ñeå treân ñóa , em laáy 2 quaû. Hoûi coøn laïi bao nhieâu quaû táo treân ñóa? 7 – 2 = 5 Có 7 quả bóng, bay 3 quả bóng. Hỏi còn mấy quả bóng? Vieát pheùp tính 7 – 3 = 4 Làm vào SGK, thi đua - 2 em đọc - Thực hiện. Thứ tư, ngày 13 tháng 11 năm 2013 Học vần Tiết : 115, 116 ăng - âng I.Mục tiêu: Học sinh đọc được ăng, âng, măng tre, nhà tầng. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng Viết được ăng, âng, măng tre, nhà tầng. Luyện nói 2 – 4 câu theo chủ đề: Vâng lời cha mẹ II.Chuẩn bị: GV: Tranh rặng dừa, măng tre, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng. HS: Bộ chữ THTV1 Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích… III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2. KTBC:4’ 3.Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài:1’ b. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Dạy vần:29’ - Cho hs hát - Cho học sinh đọc và viết. - Cho học sinh đọc. - Nhận xét – cho điểm - Nhận xét chung - Trực tiếp – ghi bảng * ăng: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn: - Viết bảng và phát âm mẫu ăng - phân tích? - So sánh ăng và ông? - Cho hs đánh vần? + Để có tiếng măng ta làm như thế nào? - Phân tích ? - Gọi hs đánh vần ? - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa măng tre - Gọi hs đọc lại ăng, măng, măng tre - Nhận xét - chỉnh sửa *Dạy vần âng: Quy trình tương tự ăng, nhưng cho so sánh với ăng * Đọc từ ứng dụng: - Gắn thẻ từ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa - Đọc mẫu. - Giải thích từ ứng dụng: - rặng dừa? (cho quan sát tranh ) - Vầng trăng? - Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học? * Hướng dẫn viết chữ: ăng, âng, măng tre, nhà tầng - Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết. - Cho học sinh viết bảng con. - Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết. - Hát tập thể - 2 em đọc từ trên bảng phụ và lên bảng viết: con ong, cây thông - Viết bảng con: cái võng - 2 em đọc câu ứng dụng - Lắng nghe - Nhắc lại - Quan sát và phát âm theo - ă trước ng sau - Giống: ng sau - Khác: ă và ô - Nối tiếp: ă ngờ ăng +Thêm âm m - m trước, ăng sau - mờ ăng măng ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Quan sát trả lời - Đọc cá nhân,nhóm, cả lớp - Lắng nghe Học sinh khá giỏi đọc - Đọc cá nhân, cả lớp - Có nhiều cây dừa trồng thành 1 hàng - chỉ mặt trăng - Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: rặng, phẳng lặng, vầng, trăng, nâng. Quan sát, lắng nghe - Viết bảng con: ăng, âng, măng tre, nhà tầng - Cả lớp *Hoạt động 2: Luyện tập:30’ 4.Củng cố:4’ 5.Dặn dò:1’ Tiết 2 * Luyện đọc: - Gọi hs đọc lại bài ở T1 - Nhận xét – chỉnh sửa - Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì? - Đọc câu dưới tranh - Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng. - Gọi đọc câu ứng dụng. - Nhận xét – chỉnh sửa - Gạch tiếng có âm mới học? Đọc và phân tích. Nhận xét. * Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1 - Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét. * Luyện nói: - Gọi hs đọc chủ đề luyện nói. - Cho hs quan sát tranh gợi ý: +Tranh vẽ gì? + Baïn nhỏ đang làm gì? + Em có giữ em giúp mẹ không? + Em còn vâng lời bố mẹ làm gì? - Nhận xét – chốt lại – giáo dục - Cho hs đọc bài ở SGK - Nhận xét – chỉnh sửa - Tím tiếng có âm mới học? - Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Về học bài, chuẩn bị ung – ưng. - Cá nhân, nhóm, cả lớp Quan sát - Rặng dừa - Cá nhân - Lắng nghe - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - Gạch dưới: vầng, trăng, rặng - Cá nhân đọc xong và phân tích. - Quan sát - Viết vào VTV1 - Vâng lời cha mẹ +Mẹ bạn nhỏ và em + Giữ em cho mẹ + Trả lời + Học bài, rửa chén, quét nhà… - Lắng nghe - Cả lớp - Gắn vào bảng gài - 1 số em đọc tiếng vừa tìm. - Thực hiện Toaùn Tieát: 51 Luyện tập I/. MUÏC TIEÂU : - Thöïc hieän ñöôïc pheùp tröø trong phaïm vi 7. Baøi taäp caàn laøm 1, 2 (coä 1, 2), 3 (coät 1, 3), 4. II/. CHUAÅN BÒ : - GV: Baûng phuï. - HS: SGK, baûng con . - Phöông phaùp: Thöïc haønh , ñaøm thoaïi , thi ñua. III/. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Tiến trình 1/. OÅn ñònh:1’ 2/. Kieåm tra baøi cuõ: 4’ 3/. Baøi môùi : a. Giôùi thieäu baøi : 1’ b. Höôùng daãn laøm baøi taäp: 25’ 4/. Cuûng coá : 4’ 5/.Daën doø:1’ Hoạt động của GV Goïi HS ñoïc baûng tröø trong phaïm vi 7: Cho hoïc sinh laøm baøi taäp 7-6= 7-5= 7-1= 7-4= Nhaän xeùt ghi ñieåm Nhaän xeùt chung Tröïc tieáp. Ghi baûng Baøi 1: Goïi hoïc sinh ñoïc yeâu caàu Cho laøm vaøo SGK, 1 em laøm treân baûng phuï Nhaän xeùt – ghi ñieåm Baøi 2: coät 1, 2. hoïc sinh khaù gioûi laøm caû baøi Goïi hoïc sinh ñoïc yeâu caàu Cho laøm vaøo SGK, 2 em laøm treân baûng phuï Nhaän xeùt nhaán maïnh moái quan heä giöõa pheùp coäng vaø pheùp tröø– ghi ñieåm Baøi 3: (coät 1, 3) BT YC laøm gì? 2 coäng maáy baèng 7? Vaäy ta ñieàn soá maáy vaøo choã chaám? Cho HS laøm baøi tieáp. Nhaän xeùt – tuyeân döông Baøi 4: Goïi hoïc sinh ñoïc yeâu caàu? Cho HS töï laøm baøi. Chöõa baøi. Ghi ñieåm Baøi 5: Cho hoïc sinh khaù gioûi laøm. Quan saùt nhaän xeùt. - Cho hs đọc lại bảng trừ 7 - Nhaän xeùt tieát hoïc - Veà laøm caùc baøi coøn laïi Hoạt động của HS - 3 Hoïc sinh ñoïc - 3 em leân baûng, caû lôùp laøm vaøo baûng con 7-6=1 7-5=2 7-1= 6 7-4=3 - Nhaéc laïi - Ñoïc yeâu caàu Hoïc sinh laøm baøi, 1 HS laøm baøi treân baûng phuï. 7 2 4 7 - + + - 3 5 3 1 … … … … 4 7 7 6… - Ñoïc yeâu caàu Hoïc sinh laøm baøi, 2 HS laøm baøi treân baûng phuï. 6+1=7 1+6=7 7-6=1 7-1=6… - Ñieàn soá vaøo choã troán

File đính kèm:

  • docKE HOACH TUAN 13.doc