Tiết 3: Đạo đức
§14 Đi học đều và đúng giờ (t1)
I.Mục tiêu
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
- Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.
- Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.
** Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II.Chuẩn bị
- Gv tranh minh hoạ.
- Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát
III.Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu hs vài tổ lên thực hành chào cờ.
- Nhận xét, ghi điểm.
35 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 14 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 14
(Từ ngày 25/ 11/ 2013 đến ngày 29 /11 /2013)
Thứ, ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Ghi chú
Hai
25/11
Chào cờ
14
Tuần 14
Đạo đức
14
Đi học đều và đúng giờ ( T1)
**
Tiếng Việt
1
Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c
Tiếng Việt
2
Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c
Toán
53
Phép trừ trong phạm vi 8 (làm Bt1; Bt2; Bt3 cột 1; BT4 viết 1p/ tính)
Chiều
LT TViệt
29
Ôn: Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c
LT TViệt
30
Ôn: Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c
LT Toán
21
Ôn: Phép trừ trong phạm vi 8
Ba
26/11
Tiếng Việt
3
Vần /anh / , /ach/
Tiếng Việt
4
Vần /anh / , /ach/
Toán
54
Luyện tập (làm BT1 cột 1,2; BT 2; BT3 cột 1,2; BT4)
Âm nhạc
14
GV chuyên
Tư
27/11
Thể dục
14
GV chuyên
Tiếng Việt
5
Vần /ênh / , /êch/
Tiếng Việt
6
Vần /ênh / , /êch/
Toán
55
Phép cộng trong phạm vi 9 (làm Bt1; Bt2 c1,2,4 ; Bt3 c1; Bt4)
Năm
28/11
Tiếng Việt
8
Vần /inh / , /ich/
Tiếng Việt
8
Vần /inh / , /ich/
Toán
56
Phép trừ trong phạm vi 9 (Bt1; Bt 2 cột 1,2,3; Bt3 bảng 1; Bt 4)
Mĩ thuật
14
Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông
Chiều
LT Toán
22
Ôn: Phép cộng, trừ trong phạm vi 9
LT TViệt
31
Ôn : Vần /inh / , /ich/
Thủ công
14
Gấp các đoạn thẳng cách đều
Sáu
29/11
Tiếng Việt
9
Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ch
Tiếng Việt
10
Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ch
TNXH
14
An toàn khi ở nhà
**
HĐNG
14
Tổng kết chủ điểm
Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Luyện tập vần có âm cuối ng / c
Tiết 3: Đạo đức
§14 Đi học đều và đúng giờ (t1)
I.Mục tiêu
Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.
Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.
Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.
** Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.
II.Chuẩn bị
Gv tranh minh hoạ.
Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát…
III.Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
Yêu cầu hs vài tổ lên thực hành chào cờ.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Khởi động
Hđ1: Quan sát tranh thảo luận nhóm lớn.
Hđ 2: Đóng vai.
Hđ 2: Liên hệ
Cho cả lớp hát bài: Tới lớp, tới trường
Hướng dẫn hs nêu nội dung tranh BT1.
Yêu cầu các nhóm trao đổi về nội dung các bức tranh bài tập 1.
** Cho hs thảo luận nhóm, gv quan sát
hướng dẫn.
+ Tại sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học
muộm?
+ Bạn nào đáng khen? Tại sao?
Gv kết luận
Chia nhóm bốn, yêu cầu phân vai, đóng vai các tình huống .
** Cho hs thảo luận.
Yêu cầu môt số nhóm trình bày.
Gọi hs nhận xét.
Gv kết luận.
** Bạn nào lớp mình luôn đi học đúng giờ
** Kể nhưng việc cần làm để đi học đều
và đúng giờ?
Hát.
Nội dung:Thỏ và Rùa là hai bạn học chung một lớp...Điều gì sẽ xảy ra?
Lắng nghe yêu cầu thảo luận
** Thảo luận, trình bày.
+ Vì Thỏ chủ quan, lơ là, hái
hoa ở dọc đường.
+ Bạn Rùa đáng khen hơn…
Nghe, nhắc lại.
Quan sát tranh, thảo luận
các tình huống.
** Thảo luận.
Trình bày trước lớp
Chú ý
Lắng nghe
* 2 -3 liên hệ.
2 hs nêu. Lớp nhận xét.
IV .Củng cố : Nhận xét tiết học.
V .Dặn dò : Dặn HS thực hiện đúng theo bài học.
Tiết 3: Toán
§53 Phép trừ trong phạm vi 8
I.Mục tiêu
Thuộc bảng trừ trong phạm vi 8.
Biết làm tính trừ trong phạm vi 8.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
2 HS lên bảng làm: BT1, 2 / 67 / tiết 52. Lớp làm bảng con.
Sửa bài, ghi điểm, nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu bài
III.Hoạt động dạy học
Các hđ
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT1
- PP:Đàm thoại, thực hành.
- HTTC: cả lớp.
HĐ2: đạt MT1.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT 1
- PP: tiếp sức.
- HTTC: dãy
HĐ4: đạt MT 2
HĐLC: TH (vở)
HTTC: cá nhân
HĐ5: đạt MT3.
- PP: Thực hành
- HTTC: cá nhân
Hướng dẫn hs phép trừ: 8 –1= 7,
8 – 7 = 1
Hướng dẫn hs quan sát tranh nêu bài toán.
Gợi ý cách trả lời :8 hình tam giác bớt một hình còn lại mấy hình?
Giới thiệu phép trừ: 8 – 1 = 7
Giới thiệu phép trừ: 8 – 7= 1
Hướng dẫn hs phép trừ khác trong phạm vi 8 tương tự
Cho hs ghi nhớ bảng trừ 8
Bài 1/ 73:
HD hs nêu yêu cầu bài toán và cách làm bài.
Cho hs làm bài, kèm hs yếu, sửa sai.
Bài 2/ 73:
Hướng dẫn hs làm tính trừ
Gv sửa sai.
Bài 3/73 (cột 1):
HD hs nêu yêu cầu bài và cách làm.
Cho hs làm bài, gv sửa sai
Bài 4/73: Viết một phép tính.
HD quan sát tranh nêu bài toán.
Hướng dẫn hình thành phép tính.
Cho hs đặt phép tính, gv sửa sai.
Quan sát, nêu
Có 8 hình tam giác, bớt đi một hình, còn lại mấy hình?
Trả lời: 8 bớt 1 còn 7
Đọc, viết : 8 – 1 = 7
Đọc, viết : 8 – 7 = 1
Tương tự
HS đọc CN, ĐT.
Điền kết quả vào phép tính theo cột dọc
Hs tự làm bài
8 - 3= 5…
Hs tính nhẩm, viết kết quả
8 – 1 – 3 = 4…
Nêu bài toán.
Viết phép tính: 4 + 4 = 8
IV. Hoạt động tiếp nối
Chấm vở, nhận xét bài làm.
Củng cố: Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 8.
V. Chuẩn bị
Bộ thực hành Toán 1.
Buổi chiều
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§28, 29 Ôn tập: Luyện tập vần có âm cuối ng / c
Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần có âm cuối ng/ c.
HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái.
Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần có âm cuối ng/ c.
Tiết 3: Toán
§19 Ôn: phép cộng, trừ trong phạm vi 8
I.Mục tiêu
1. Biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
2. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp.
7 - 4 = 6+ 2 = 8 - 5 =
Nhận xét, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Đạt MT1.
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành.
- HTTC: Cả lớp.
HĐ2: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ3: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ4: Đạt MT2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1/31: Tính
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS dựa vào bảng cộng để làm bài theo hàng ngang.
Theo dõi, nhận xét.
Bài 2/31: Số?
HD HS điền số vào ô trống.
Cho HS làm bài vào phiếu BT.
Kèm hs yếu.
Chấm, chữa bài.
Bài 3/31: Tính.
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS làm: 8 – 2 – 6 = 0 …
Quan sát hướng dẫn HS yếu.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 4/31:
Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bảng con. Kèm HS yếu làm.
Chữa bài, nhận xét.
Nhắc lại yêu cầu.
Lớp làm bảng con.
4 HS lên bảng làm.
Nhận xét.
Lắng nghe.
Làm bài vào phiếu.
2 em lên bảng làm.
HS nêu yêu cầu.
Làm bài vào bảng vở.
2 trình bày bảng lớp.
Nhìn tranh và nêu bài toán.
Thực hiện phép tính vào bảng con. 1hs làm vào bảng nhóm.
IV. Hoạt động tiếp nối
Chấm một số vở, nhận xét.
- Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 8.
V.Chuẩn bị:
Bảng nhóm viết sẵn BT4.
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§3,4 Vần / anh /, /ach /
Tiết 3: Toán
§54 Luyện tập
I.Mục tiêu
Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 8.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm: BT1, 3 / 73/ tiết 53. Lớp làm bảng con.
- Sửa bài, ghi điểm, nhận xét.
2.Bài mới: Nêu yêu cầu giờ học
III.Hoạt động dạy học
Các hđ
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT 1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân
HĐ2: đạt MT 1.
- PP: Tiếp sức
- HTTC: dãy.
HĐ3: đạt MT 1
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân
HĐ4: đạt MT 2.
- PP: Thực hành.
-HTTC:Cá nhân.
Bài 1/ 75 (cột 1,2)
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài, đọc kết quả.
Theo dõi kèm hs yếu, sửa bài.
Bài 2/ 75: Số?
Nêu yêu cầu.
Cho HS Thi tiếp sức trên bảng.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 3/ 75 (cột 1,2):
Gọi HS nêu yêu cầu:
Hd hs cách làm: 4 + 3 +1 = lấy 4+3 = 7 +1 = 8.
Cho HS làm vào vở.
Bài 4/ 75 :
Nêu yêu cầu:
Gọi HS nêu bài toán và phép tính.
Cho HS làm trên bảng con.
Sửa bài, nhận xét.
Nhắc lại đề bài.
Làm bài vào phiếu BT.
Nêu kết quả.
Nhắc lại yêu cầu.
Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng.
1 hs nêu: Tính
Làm bài vào vở.
Dựa vào hình vẽ nêu bài toán và phép tính thích hợp. Làm trên bảng con.
IV. Hoạt động tiếp nối
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về nhà làm bài trong VBTT.
V. Chuẩn bị
Phiếu BT1.
Thứ tư ngày 27 tháng 11 năm 2013
Tiết 2,3 Tiếng Việt
§5,6 Vần / ênh/, / êch/
Tiết 4: Toán
§55 Phép cộng trong phạm vi 9
I.Mục tiêu
Thuộc bảng cộng trong phạm vi 9.
Biết làm tính cộng trong phạm vi 9.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- Gọi 2 HS làm bài 1/ 75/ tiết 54. Lớp làm bảng con.
- Sửa bài, nhận xét.
2.Bài mới: Nêu yêu cầu giờ học
III.Hoạt động dạy học
Các hđ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: đạt MT1
- PP: Đàm thoại, thực hành.
- HTTC: cả lớp.
HĐ2: đạt MT1.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT 1
- PP: tiếp sức.
- HTTC: dãy
HĐ4: đạt MT 2
HĐLC: TH (vở)
HTTC: cá nhân
HĐ5: đạt MT3.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá
Hướng dẫn phép cộng: 8 +1 = 9,
1 + 8 = 9
HD hs quan sát tranh nêu bài toán.
HD hs trả lời: 8 thêm 1 bằng 9
Giới thiệu : 8 + 1 = 9
Cho hs đọc, viết phép tính:
Hướng dẫn phép cộng: 1 + 8= 9
HD các phép cộng còn lại tương tự
Hướng dẫn hs ghi nhớ bảng cộng
Bài 1/ 76:
Hướng dẫn hs cách làm, kèm hs yếu.
Cho hs làm và đọc kết quả, gv sửa.
Bài 2/ 76(cột 1,2,4):
Cho hs làm bài, đọc kết quả
Gv sửa bài.
Bài 3/77 ( cột 1):
Cho hs làm bài, gv kèm hs yếu.
Chấm chữa bài, nhận xét.
Bài 4/77:
Hướng dẫn hs quan sát tranh và làm.
Gv nhận xét, sửa sai.
Quan sát tranh, nêu bài toán
8 thêm 1 bằng 9
Đọc, viết : 8 +1= 9
Nhận xét: 1+ 8 = 8+ 1= 9
…
Đọc đồng thanh,cá nhân
Nêu cách đặt tính, cột dọc.
Làm b/con,3 hs lên bảng làm
Làm bài, tiếp sức, đọc kết quả.
Làm bài: 4+5 = 9…
Quan sát tranh, viết phép tính vào phiếu BT: 8 + 1= 9 ; 7+ 2 = 9.
IV. Hoạt động tiếp nối
Đọc bảng cộng trong phạm vi 9
Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị: Bảng nhóm BT3.
Thứ năm ngày 28 tháng 11 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§7,8 Vần /inh /, /ich /
Tiết 3 Toán
§56 Phép trừ trong phạm vi 9
I.Mục tiêu
Thuộc bảng trừ trong phạm vi 9.
Biết làm tính trừ trong phạm vi 9.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm: BT1 / 76 / tiết 55. Lớp làm bảng con.
- Sửa bài, ghi điểm, nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
III.Hoạt động dạy học
Các hđ
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT1
- PP: Đàm thoại, thực hành.
- HTTC: cả lớp.
HĐ2: đạt MT1.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT 1
- PP: tiếp sức.
- HTTC: dãy.
HĐ4: đạt MT 2
HĐLC: TH
HTTC: cá nhân
HĐ5: đạt MT3.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá nhân
HD hs phép trừ: 9– 1= 8, 9 –8 =1
HD hs quan sát tranh nêu bài toán
Gợi ý hs trả lời :9 hình tam giác bớt một hình còn lại mấy hình?
Giới thiệu phép trừ: 9 – 1 = 8
Giới thiệu phép trừ: 9 – 8= 1
Hướng dẫn hs phép trừ khác trong phạm vi 9 tương tự.
Cho hs ghi nhớ bảng trừ 9.
Bài 1/ 78: Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bảng con.
Theo dõi, sửa bài.
Bài 2/ 79 (cột 1,2,3): Nêu yêu cầu.
Cho HS thi tiếp sức trên bảng.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 3/ 79( bảng 1): Nêu yêu cầu.
HD làm: 9 -7 = 2, 9 - 5 = 2…
Cho HS làm phiếu BT.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 4/ 79 : Nêu yêu cầu
Gọi HS nêu bài toán và phép tính
Cho HS làm vở.
Có 9 hình tam giác, bớt đi một hình, còn lại mấy hình?
Trả lời:9 bớt 1 còn 8
Đọc, viết : 9 - 1= 8
Đọc, viết: 9 - 8 = 1
Tương tự
Đọc đồng thanh, tổ, cá nhân.
Nhắc lại yêu cầu.
Làm bảng con, 3 HS lên bảng làm.
Nhắc lại yêu cầu.
Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng.
Theo dõi
Làm bài phiếu bài tập.
Nêu thành bài toán, phép tính.
Làm trên bảng cài.
IV. Hoạt động tiếp nối: - Chấm vở, nhận xét bài làm.
- Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 9.
V. Chuẩn bị: Bộ thực hành Toán 1.
Tiết 4: Mĩ thuật
§14 Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông
I.Mục tiêu
Nhận biết được vẻ đẹp của trang trí hình vuông.
Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiết của hình vuông theo ý thích.
HS khá, giỏi: Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiết hình vuông, tô màu đều gọn trong hình.
II.Đồ dùng dạy học
Gv: Một số bài vẽ mẫu
Hs : Vở Tập vẽ, chì, màu…
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng học tập.
- Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hđ1:Giới thiệu đường diềm
Mt:Nhận biết được đường diềm.
Hđ2: Hướng dẫn hs vẽ
Mt: Biết cách vẽ đường diềm.
Hđ3: Thực hành
Mt:vẽ đường diềm, vẽ màu theo ý thích
Cho hs quan sát một số tranh hình vuông đã trang trí bằng hoạ tiết.
Yêu cầu hs so sánh hình vuông chưa trang trí và hình vuông đã trang trí.
Gv kết luận
Cho hs quan sát hình vuông có các hoạ tiết và trả lời câu hỏi:
+ Có hình gì ở bốn góc?
+ Ở giữa có hình gì?
+ Hình tròn ở đâu?
Hướng dẫn hs cách chọn màu vẽ theo ý thích và cách vẽ màu:
+ Vẽ xung quanh trước, ở giữa sau,
không vẽ lem màu ra ngoài, vẽ màu
có độ đậm nhạt…
Nêu yêu cầu thực hành
Cho hs vẽ màu theo ý thích.
Gv quan sát, giúp đỡ hs
Chấm, nhận xét một số bài.
Tuyên dương một số bài đẹp.
Quan sát
Hs tự so sánh
Quan sát và trả lời:
+ Có hình lá ở bốn góc
+ Có hình thoi ở giữa
+ Ở trong hình thoi
Lắng nghe
Chú ý
Thực hành vẽ màu theo ý thích
Chú ý
Quan sát, lắng nghe
IV.Củng cố
- Nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò
- Dặn HS hoàn thành bài vẽ.
Buổi chiều
Tiết 1: Toán
§22 Ôn : Phép cộng, trừ trong phạm vi 9
I.Mục tiêu
Thực hiện được phép cộng, trừ các số trong phạm vi 9.
Điền số thích hợp vào ô trống.
Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp.
6 + 3 = 9 - 2 = 9 - 8 =
Nhận xét, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Đạt MT1.
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành.
- HTTC: Cả lớp.
HĐ2: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ3: Đạt MT2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ4: Đạt MT3.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1/32: Tính
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS dựa vào bảng cộng trong phạm vi 8 để làm bài theo hàng dọc.
Theo dõi, nhận xét.
Bài 2/32: Tính
Gọi HS nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài vào vở.
Kèm hs yếu.
Chấm, chữa bài.
Bài 3/32:
Điền dấu > , < , =
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS điền dấu vào chỗ chấm.
Cho hs làm bảng nhóm.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 4/32:
Viết phép tính thích hợp.
Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bảng con.
Chữa bài, nhận xét.
Nhắc lại yêu cầu.
Lớp làm bảng con.
4 HS lên bảng làm.
Nêu yêu cầu làm hàng dọc.
Làm bài vào vở.
2 em lên bảng làm. Lớp nhận xét
HS nêu yêu cầu.
Quan sát.
Làm bảng nhóm.
3 nhóm dán bảng trình bày kết quả.
Nhìn tranh và nêu bài toán.
Thực hiện phép tính vào bảng con. 1 HS làm bảng lớp.
IV. Hoạt động tiếp nối:
Chấm một số vở, nhận xét.
- Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 9.
V.Chuẩn bị :
Bảng nhóm viết sẵn BT3.
Tiết 2: Tiếng Việt
§31 Ôn : Vần / inh/, / ich /
Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần / inh / , / ich /.
HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái, viết vần inh, ich.
Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần / inh /, / ich/.
Tiết 3: Thủ công
§14 Gấp các đoạn thẳng cách đều
I.Mục tiêu
Hs biết cách gấp các đoạn thẳng cách đều.
Hs gấp được các đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ. Các
II.Đồ dùng dạy học
Gv: bài mẫu, quy trình hướng dẫn, giấy mầu lớn…
Hs: giấy màu, hồ dán, vở thủ công, bút chì...
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng học tập.
Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hđ1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét mẫu
Hđ 2: Hướng dẫn cách gấp
Trò chơi giữa tiết
Hđ3: Thực hành
Cho hs quan sát, nhận xét:
+ Các nếp gấp
+ Khoảng cách giữa các nếp gấp
Gv kết luận
Cho hs quan sát, gv làm mẫu theo hình vẽ.
+ Gấp nếp thứ nhất
+ Gấp nếp thứ hai
+ Gấp nếp thứ ba
+ Các nếp gấp tiếp theo thực hiện như các nếp gấp trước.
Hát tự do: Chú thỏ
Yêu cầu các nếp gấp cách nhau 2 ô.
Yêu cầu hs lấy giấy màu, thực hành
GV quan sát, nhắc nhở, hướng dẫn.
Chấm và nhận xét một số bài
Tuyên dương những bài đẹp.
Trưng bày sản phẩm vừa gấp.
Quan sát hình và nhận xét
+ Các nếp gấp cách đều nhau
+ Khoảng cách giữa các nếp gấp đều nhau.
Quan sát và lắng nghe
Quan sát hình và lắng nghe
Hát
Hs thực hành xé trên giấy màu.
Chú ý quan sát, lắng nghe.
Quan sát
IV.Củng cố: - Yêu cầu HS dọn vệ sinh lớp học.
- Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò:
- Dặn HS về xem lại bài.
Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§ 9,10 Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ ch
Tiết 3: Tự nhiên & xã hội
§ 14 An toàn khi ở nhà
I. Mục tiêu
Kể một số vật có trong nhà có thể gây đứt tay,chảy máu, gây bỏng cháy.
Biết gọi người lớn khi có tai nạn xảy ra.
** Kĩ năng ra quyết định: nên hay không nên làm gì để phòng tránh đứt tay, chân...
Kĩ năng tự bảo vệ : Ứng phó với các tình huống khi ở nhà. Phát triển kĩ năng giao tiếp.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh của bài 14 trong sách TNXH.
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
Em đã làm gì để giúp đỡ bố mẹ?
Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động
Hđ1: Quan sát tranh
Hđ 3: Đóng vai
Cho hs hát
** Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm
đôi:quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Chuyện gì sẽ xảy ra với các bạn ấy?
Cho hs trình bày.
Gọi các nhóm trình bày
Gv kết luận:
** Chia nhóm và nêu yêu cầu đóng vai
theo các tình huống.
Cho hs thảo luận đóng vai.
Gọi một số đại diện nhóm trình bày.
Gọi hs nhận xét.
** Khi các đồ dùng trong nhà bị cháy
em sẽ làm gì?
Gv kết luận
Trò chơi: Gọi cứu hoả
Hát tập thể
** Hs thảo luận nhóm đôi
+ Hs tự thảo luận và trả lời.
Một số nhóm trình bày
** Chia nhóm, thảo luận đóng
vai theo yêu cầu của gv.
Tình huống: bỏ đèn trong màn và đọc sách…
Hs tự trình bày
** 2 Hs trả lời.
Lắng nghe
Chơi trò chơi
IV.Củng cố:
Nếu em gọt trái cây chẳng may bị đứt tay em sẽ làm gì? ( 2hs nêu).
Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò : Dặn HS thực hành ở nhà.
Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ
§ 14 Tổng kết chủ điểm
I. Mục tiêu:
Giúp HS hệ thống lại những hiểu biết về chủ đề học sinh học tốt , thấy được những thành tích đã đạt được trong thời gian phát động chủ điểm .
Biết phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế để tiến bộ hơn cho chủ điểm sau.
Nắm được nội dung, phương hướng chủ điểm mới: Uống nước nhớ nguồn.
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra
Yêu cầu hs đọc Năm điều Bác Hồ dạy.
Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài, ghi bảng.
b. Nội dung:
Nội dung
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Nhận xét chung tuần qua.
HĐ2 : Đánh giá ưu điểm và những thành tích đã đạt được.
HĐ3 : Tổng kết chủ điểm
Nhận xét chung:
Sĩ số, giờ giấc
Trang phục
Vệ sinh ………
Tuyên dương, nhắc nhở.
Nhận xét chung các hoạt động: Học tập, rèn luyện đạo đức tác phong, vệ sinh lớp, cá nhân và các hoạt động khác (chủ yếu đi sâu vào hoạt động học tập)
Tuyên dương những HS có thành tích trong đợt thi đua.
Nhắc nhở những HS còn mắc khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa.
Nêu phương hướng tuần sau và nội dung tìm hiểu về chủ điểm Uống nước nhớ nguồn.
Thực hiện như nội qui.
Tìm đọc các mẩu chuyện và sưu tầm các tranh ảnh về anh bộ đội.
Các tổ báo cáo.
Nghe, phát biểu ý kiến.
Lắng nghe
Các tổ báo cáo
Nghe, phát biểu ý kiến
Một số hs còn đi học muộn.
Nghe
Nghe.
IV. Củng cố
Tuyên dương hs học tốt, có nhiều sản phẩm trưng bày.
Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò:
- Về nhà học bài và làm bài.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Tiết 13 Văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
I/ MỤC TIÊU:
HS biết lựa chọn những bài hát, múa về chủ đề trường lớp, thầy cô để biểu diễn trước lớp
HS biết cách tổ chức một buổi văn nghệ nhỏ
HS kính yêu và nhớ ơn thầy cô giáo.
II/ CHUẨN BỊ
Trang trí và kê lại bàn ghế lớp học
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài cũ
Không KT- yêu cầu HS kê lại bàn ghế lớp học
Kê bàn ghế theo kiểu chữ U
Bài mới
1.Hoạt động1: Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11
2.Hoạt động 2:
Thi biểu diễn văn nghệ:
Trong tiết hoạt động tập thể hôm nay lớp ta tổ chức cuộc thi văn nghệ nhỏ trong lớp để chào mừng thầy cô vào ngày 20/11
? 20/ 11 là ngày gì? Mục đích – ý nghĩa của ngày lễ này?
? Vào ngày đó các em thường làm gì?
Mời HS nhận định chung về tình hình thực hiện thi đua học tốt dâng lên thầy cô
HD cho học sinh cách tổ chức
Thi theo đơn vị tổ
Chọn ra 1 người dẫn chương trình
Ban giám khảo
Các nhóm tiến hành thi văn nghệ
Ban giám khảo tổng kết hội thi
GV nhận xét chung về buổi biểu diễn văn nghệ của cả lớp.
Nhắc lại nội dung tiết học
Mời nhiều HS phát biểu
Lớp trưởng phát biểu trước lớp
4 tổ sẽ có 5 phút để thảo luận (chọn bài hát, múa có nội dung về thầy cô, nhà trường); lớp trưởng
Gồm giáo viên và 2 thành viên do lớp đề cử.
Củng cố
Dặn dò
Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11?
Em sẽ làm gì để thầy cô mình luôn vui lòng?
*Thầy cô là người đã có công rất lớn trong việc dạy dỗ các em thành tài. Vì vậy các em cần kính trọng và nhớ ơn thầy cô của mình, đừng làm những việc khiến cho thầy cô không vui lòng.
Thực hiện tốt thi đua giữa các nhóm
- Nhận xét tiết học.
2 HS trả lời.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Trưng bày sản phẩm học tốt chào mừng 20 – 11
I.MỤC TIÊU
Tổng kết tuần 13, sinh hoạt tập thể.
Trưng bày sản phẩm học tốt.
Triển khai phương hướng, nhiện vụ tuần 14.
II.HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Bài mới
3.Củng cố
Dặn dò
- Giới thiệu nội dung tiết học
* TỔng kết tuần 12.
- Nhận xét chung.
*Tổ chức trưng bày sản phẩm học tốt.
- Cho HS nhận xét bình chọn
- Nhận xét chung
- Nêu nhiệm vụ tuần 13.
- Các tổ tổng kết báo cáo.
- Lớp trưởng báo cáo nhận xét.
- Các tổ trưng bày sản phẩm.
- Lớp cùng nhau nhận xét.
- Theo dõi, 1 số HS nhắc lại.
- Thảo luận trả lời.
+ Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11? Em sẽ làm gì để thầy cô mình luôn vui lòng?
LỊCH BÁO GIẢNG
( Tuần 13, từ ngày 26/11 đến 30/11/ 2012)
Thứ ngày
Môn học
Số tiết
Tên bài dạy
Điều chỉnh
Hai
26/11
Học vần
146
Bài 51 : Ôn tập
Học vần
147
Bài 51 : Ôn tập
Học vần
148
Bài 51 : Ôn tập
Đạo đức
Nghiêm trang khi chào cờ
Toán
49
Phép cộng trong phạm vi 7
1, 2, 3d1, 4
Ba
27/11
Thể dục
13
Bài 13
Học vần
149
Bài 52 : ong – ông
Học vần
150
Bài 52 : ong – ông
Học vần
151
Bài 52 : ong – ông
Toán
50
Phép trừ trong phạm vi 7
1, 2, 3d1, 4
Tư
28/11
Học vần
152
Bài 53 : ang – ăng
Học vần
153
Bài 53 : ang – ăng
Học vần
154
Bài 53 : ang – ăng
Toán
51
Luyện tập
1, 2c1,c3, 3, 4c1,c2
Mỹ thuật
13
Vẽ cá.
BVMT
Thủ công
13
Các quy ước cơ bản về gấp giấy …
Năm
29/11
Học vần
155
Bài 54 : ung – ưng
BVMT
Học vần
156
Bài 54 : ung – ưng
BVMT
Học vần
157
Bài 54 : ung – ưng
BVMT
Toán
52
Phép cộng trong phạm vi 8
Âm nhạc
13
Bài 13
Sáu
30/11
Học vần
Bài : Ôn tập
Học vần
Bài : Ôn tập
TN&XH
13
Nhà ở
BVMT - KNS
Tập viết
6
Nền nhà, nhà in,…con ong, cây thông...
HĐTT
13
Tổng kết chủ điểm
Thứ hai ngày 26 tháng 11 năm 2012
Tiết 1,2,3: Học vần
§146, 147, 148 Ôn tập
I. Mục tiêu:
HS đọc được các âm, vần có kết thúc bằng n, các từ, câu ứng dụng đã học từ bài 44 đến bài 51.
HS viết được các vần và các từ ngữ ứng dụng .
Nghe – hiểu và kể được 1 đoạn theo tranh truyện kể: Chia phần.
II.Đồ dùng dạy học
Bảng ôn (SGK) - Tranh mimh hoạ – SGK
III.Hoạt động dạy- học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra HS viết: chuồn chuồn, vươn vai.
2HS lên bảng, lớp viết bảng con; 2 HS đọc từ, câu ứng dụng.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài
Nd - hđ
GV
HS
HĐ 2: On tập
HĐ3: Trò chơi nhận diện
HĐ4: Luyện đọc lại.
HĐ5: Đọc từ ứng dụng.
HĐ6: Trò chơi nhận diện.
HĐ7: Viết từ khóa
HĐ8: Trò chơi: viết đúng
HĐ9: Luyện đọc lại
Đọc câu ứng dụng
HĐ10: Luyện viết
HĐ11:Kể chuyện: Chia phần
HĐ12.Hát
- Viết bảng ôn và gọi HS đọc.
Sửa sai cho HS
- Chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu nhặt ra từ một chiếc hộp các tiếng có chứa vần đang ôn. Nhóm nào nhặt đúng và nhiều là thắng.
- Cho HS đọc lại toàn bảng.
- Nhận xét.
Tiết 2
- Ghi bảng những từ ứng dụng.
+Tìm tiếng có vần đang ôn?
- Đọc mẫu, giải nghĩa từ.
- Cho HS đọc, đọc toàn bài.
- Yêu cầu 3 nhóm tìm và nêu các tiếng có chứa vần đang ôn. Nhóm nào tìm đúng nhiều tiếng là thắng.
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 14.doc