Giáo án lớp 1 tuần 14 - Trường Tiểu học Đạ Rsal

Tiết 3: Đạo đức

§14 Đi học đều và đúng giờ (t1)

I.Mục tiêu

- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ.

- Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ.

- Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ.

 ** Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ.

II.Chuẩn bị

- Gv tranh minh hoạ.

- Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát

III.Hoạt động dạy học

1. Kiểm tra bài cũ:

- Yêu cầu hs vài tổ lên thực hành chào cờ.

- Nhận xét, ghi điểm.

 

doc35 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 14 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TỔ KHỐI 1 - TUẦN 14 (Từ ngày 25/ 11/ 2013 đến ngày 29 /11 /2013) Thứ, ngày Môn Tiết Tên bài dạy Ghi chú Hai 25/11 Chào cờ 14 Tuần 14 Đạo đức 14 Đi học đều và đúng giờ ( T1) ** Tiếng Việt 1 Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c Tiếng Việt 2 Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c Toán 53 Phép trừ trong phạm vi 8 (làm Bt1; Bt2; Bt3 cột 1; BT4 viết 1p/ tính) Chiều LT TViệt 29 Ôn: Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c LT TViệt 30 Ôn: Luyện tập vần có âm cuối theo cặp ng/c LT Toán 21 Ôn: Phép trừ trong phạm vi 8 Ba 26/11 Tiếng Việt 3 Vần /anh / , /ach/ Tiếng Việt 4 Vần /anh / , /ach/ Toán 54 Luyện tập (làm BT1 cột 1,2; BT 2; BT3 cột 1,2; BT4) Âm nhạc 14 GV chuyên Tư 27/11 Thể dục 14 GV chuyên Tiếng Việt 5 Vần /ênh / , /êch/ Tiếng Việt 6 Vần /ênh / , /êch/ Toán 55 Phép cộng trong phạm vi 9 (làm Bt1; Bt2 c1,2,4 ; Bt3 c1; Bt4) Năm 28/11 Tiếng Việt 8 Vần /inh / , /ich/ Tiếng Việt 8 Vần /inh / , /ich/ Toán 56 Phép trừ trong phạm vi 9 (Bt1; Bt 2 cột 1,2,3; Bt3 bảng 1; Bt 4) Mĩ thuật 14 Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông Chiều LT Toán 22 Ôn: Phép cộng, trừ trong phạm vi 9 LT TViệt 31 Ôn : Vần /inh / , /ich/ Thủ công 14 Gấp các đoạn thẳng cách đều Sáu 29/11 Tiếng Việt 9 Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ch Tiếng Việt 10 Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ch TNXH 14 An toàn khi ở nhà ** HĐNG 14 Tổng kết chủ điểm Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2013 Tiết 1,2: Tiếng Việt §1,2 Luyện tập vần có âm cuối ng / c Tiết 3: Đạo đức §14 Đi học đều và đúng giờ (t1) I.Mục tiêu Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. Biết được lợi ích của đi học đều và đúng giờ. Biết được nhiệm vụ của học sinh là phải đi học đều và đúng giờ. ** Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. II.Chuẩn bị Gv tranh minh hoạ. Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát… III.Hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu hs vài tổ lên thực hành chào cờ. Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Nội dung: Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Khởi động Hđ1: Quan sát tranh thảo luận nhóm lớn. Hđ 2: Đóng vai. Hđ 2: Liên hệ Cho cả lớp hát bài: Tới lớp, tới trường Hướng dẫn hs nêu nội dung tranh BT1. Yêu cầu các nhóm trao đổi về nội dung các bức tranh bài tập 1. ** Cho hs thảo luận nhóm, gv quan sát hướng dẫn. + Tại sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộm? + Bạn nào đáng khen? Tại sao? Gv kết luận Chia nhóm bốn, yêu cầu phân vai, đóng vai các tình huống . ** Cho hs thảo luận. Yêu cầu môt số nhóm trình bày. Gọi hs nhận xét. Gv kết luận. ** Bạn nào lớp mình luôn đi học đúng giờ ** Kể nhưng việc cần làm để đi học đều và đúng giờ? Hát. Nội dung:Thỏ và Rùa là hai bạn học chung một lớp...Điều gì sẽ xảy ra? Lắng nghe yêu cầu thảo luận ** Thảo luận, trình bày. + Vì Thỏ chủ quan, lơ là, hái hoa ở dọc đường. + Bạn Rùa đáng khen hơn… Nghe, nhắc lại. Quan sát tranh, thảo luận các tình huống. ** Thảo luận. Trình bày trước lớp Chú ý Lắng nghe * 2 -3 liên hệ. 2 hs nêu. Lớp nhận xét. IV .Củng cố : Nhận xét tiết học. V .Dặn dò : Dặn HS thực hiện đúng theo bài học. Tiết 3: Toán §53 Phép trừ trong phạm vi 8 I.Mục tiêu Thuộc bảng trừ trong phạm vi 8. Biết làm tính trừ trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II.Hoạt động sư phạm 1.Bài cũ: 2 HS lên bảng làm: BT1, 2 / 67 / tiết 52. Lớp làm bảng con. Sửa bài, ghi điểm, nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài III.Hoạt động dạy học Các hđ Giáo viên Học sinh HĐ1: đạt MT1 - PP:Đàm thoại, thực hành. - HTTC: cả lớp. HĐ2: đạt MT1. - PP:Thực hành - HTTC: cá nhân HĐ3: đạt MT 1 - PP: tiếp sức. - HTTC: dãy HĐ4: đạt MT 2 HĐLC: TH (vở) HTTC: cá nhân HĐ5: đạt MT3. - PP: Thực hành - HTTC: cá nhân Hướng dẫn hs phép trừ: 8 –1= 7, 8 – 7 = 1 Hướng dẫn hs quan sát tranh nêu bài toán. Gợi ý cách trả lời :8 hình tam giác bớt một hình còn lại mấy hình? Giới thiệu phép trừ: 8 – 1 = 7 Giới thiệu phép trừ: 8 – 7= 1 Hướng dẫn hs phép trừ khác trong phạm vi 8 tương tự Cho hs ghi nhớ bảng trừ 8 Bài 1/ 73: HD hs nêu yêu cầu bài toán và cách làm bài. Cho hs làm bài, kèm hs yếu, sửa sai. Bài 2/ 73: Hướng dẫn hs làm tính trừ Gv sửa sai. Bài 3/73 (cột 1): HD hs nêu yêu cầu bài và cách làm. Cho hs làm bài, gv sửa sai Bài 4/73: Viết một phép tính. HD quan sát tranh nêu bài toán. Hướng dẫn hình thành phép tính. Cho hs đặt phép tính, gv sửa sai. Quan sát, nêu Có 8 hình tam giác, bớt đi một hình, còn lại mấy hình? Trả lời: 8 bớt 1 còn 7 Đọc, viết : 8 – 1 = 7 Đọc, viết : 8 – 7 = 1 Tương tự HS đọc CN, ĐT. Điền kết quả vào phép tính theo cột dọc Hs tự làm bài 8 - 3= 5… Hs tính nhẩm, viết kết quả 8 – 1 – 3 = 4… Nêu bài toán. Viết phép tính: 4 + 4 = 8 IV. Hoạt động tiếp nối Chấm vở, nhận xét bài làm. Củng cố: Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 8. V. Chuẩn bị Bộ thực hành Toán 1. Buổi chiều Tiết 1,2: Tiếng Việt §28, 29 Ôn tập: Luyện tập vần có âm cuối ng / c Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần có âm cuối ng/ c. HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái. Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần có âm cuối ng/ c. Tiết 3: Toán §19 Ôn: phép cộng, trừ trong phạm vi 8 I.Mục tiêu 1. Biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi các số đã học. 2. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. II.Hoạt động sư phạm Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp. 7 - 4 = 6+ 2 = 8 - 5 = Nhận xét, ghi điểm. III. Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Đạt MT1. - PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành. - HTTC: Cả lớp. HĐ2: Đạt MT1. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. HĐ3: Đạt MT1. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. HĐ4: Đạt MT2. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. Bài 1/31: Tính Nêu yêu cầu đề bài. HD HS dựa vào bảng cộng để làm bài theo hàng ngang. Theo dõi, nhận xét. Bài 2/31: Số? HD HS điền số vào ô trống. Cho HS làm bài vào phiếu BT. Kèm hs yếu. Chấm, chữa bài. Bài 3/31: Tính. Nêu yêu cầu đề bài. HD HS làm: 8 – 2 – 6 = 0 … Quan sát hướng dẫn HS yếu. Chữa bài, nhận xét. Bài 4/31: Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bảng con. Kèm HS yếu làm. Chữa bài, nhận xét. Nhắc lại yêu cầu. Lớp làm bảng con. 4 HS lên bảng làm. Nhận xét. Lắng nghe. Làm bài vào phiếu. 2 em lên bảng làm. HS nêu yêu cầu. Làm bài vào bảng vở. 2 trình bày bảng lớp. Nhìn tranh và nêu bài toán. Thực hiện phép tính vào bảng con. 1hs làm vào bảng nhóm. IV. Hoạt động tiếp nối Chấm một số vở, nhận xét. - Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 8. V.Chuẩn bị: Bảng nhóm viết sẵn BT4. Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013 Tiết 1,2: Tiếng Việt §3,4 Vần / anh /, /ach / Tiết 3: Toán §54 Luyện tập I.Mục tiêu Thực hiện được phép cộng và phép trừ trong phạm vi 8. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II.Hoạt động sư phạm 1.Bài cũ: - 2 HS lên bảng làm: BT1, 3 / 73/ tiết 53. Lớp làm bảng con. - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét. 2.Bài mới: Nêu yêu cầu giờ học III.Hoạt động dạy học Các hđ Giáo viên Học sinh HĐ1: đạt MT 1. - PP: Thực hành. - HTTC: cá nhân HĐ2: đạt MT 1. - PP: Tiếp sức - HTTC: dãy. HĐ3: đạt MT 1 - PP: Thực hành. - HTTC: cá nhân HĐ4: đạt MT 2. - PP: Thực hành. -HTTC:Cá nhân. Bài 1/ 75 (cột 1,2) Nêu yêu cầu. Cho HS làm bài, đọc kết quả. Theo dõi kèm hs yếu, sửa bài. Bài 2/ 75: Số? Nêu yêu cầu. Cho HS Thi tiếp sức trên bảng. Sửa bài, nhận xét. Bài 3/ 75 (cột 1,2): Gọi HS nêu yêu cầu: Hd hs cách làm: 4 + 3 +1 = lấy 4+3 = 7 +1 = 8. Cho HS làm vào vở. Bài 4/ 75 : Nêu yêu cầu: Gọi HS nêu bài toán và phép tính. Cho HS làm trên bảng con. Sửa bài, nhận xét. Nhắc lại đề bài. Làm bài vào phiếu BT. Nêu kết quả. Nhắc lại yêu cầu. Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng. 1 hs nêu: Tính Làm bài vào vở. Dựa vào hình vẽ nêu bài toán và phép tính thích hợp. Làm trên bảng con. IV. Hoạt động tiếp nối Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm bài trong VBTT. V. Chuẩn bị Phiếu BT1. Thứ tư ngày 27 tháng 11 năm 2013 Tiết 2,3 Tiếng Việt §5,6 Vần / ênh/, / êch/ Tiết 4: Toán §55 Phép cộng trong phạm vi 9 I.Mục tiêu Thuộc bảng cộng trong phạm vi 9. Biết làm tính cộng trong phạm vi 9. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II.Hoạt động sư phạm 1.Bài cũ: - Gọi 2 HS làm bài 1/ 75/ tiết 54. Lớp làm bảng con. - Sửa bài, nhận xét. 2.Bài mới: Nêu yêu cầu giờ học III.Hoạt động dạy học Các hđ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: đạt MT1 - PP: Đàm thoại, thực hành. - HTTC: cả lớp. HĐ2: đạt MT1. - PP:Thực hành - HTTC: cá nhân HĐ3: đạt MT 1 - PP: tiếp sức. - HTTC: dãy HĐ4: đạt MT 2 HĐLC: TH (vở) HTTC: cá nhân HĐ5: đạt MT3. - PP:Thực hành - HTTC: cá Hướng dẫn phép cộng: 8 +1 = 9, 1 + 8 = 9 HD hs quan sát tranh nêu bài toán. HD hs trả lời: 8 thêm 1 bằng 9 Giới thiệu : 8 + 1 = 9 Cho hs đọc, viết phép tính: Hướng dẫn phép cộng: 1 + 8= 9 HD các phép cộng còn lại tương tự Hướng dẫn hs ghi nhớ bảng cộng Bài 1/ 76: Hướng dẫn hs cách làm, kèm hs yếu. Cho hs làm và đọc kết quả, gv sửa. Bài 2/ 76(cột 1,2,4): Cho hs làm bài, đọc kết quả Gv sửa bài. Bài 3/77 ( cột 1): Cho hs làm bài, gv kèm hs yếu. Chấm chữa bài, nhận xét. Bài 4/77: Hướng dẫn hs quan sát tranh và làm. Gv nhận xét, sửa sai. Quan sát tranh, nêu bài toán 8 thêm 1 bằng 9 Đọc, viết : 8 +1= 9 Nhận xét: 1+ 8 = 8+ 1= 9 … Đọc đồng thanh,cá nhân Nêu cách đặt tính, cột dọc. Làm b/con,3 hs lên bảng làm Làm bài, tiếp sức, đọc kết quả. Làm bài: 4+5 = 9… Quan sát tranh, viết phép tính vào phiếu BT: 8 + 1= 9 ; 7+ 2 = 9. IV. Hoạt động tiếp nối Đọc bảng cộng trong phạm vi 9 Nhận xét tiết học. V. Chuẩn bị: Bảng nhóm BT3. Thứ năm ngày 28 tháng 11 năm 2013 Tiết 1,2 Tiếng Việt §7,8 Vần /inh /, /ich / Tiết 3 Toán §56 Phép trừ trong phạm vi 9 I.Mục tiêu Thuộc bảng trừ trong phạm vi 9. Biết làm tính trừ trong phạm vi 9. Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II.Hoạt động sư phạm 1.Bài cũ: - 2 HS lên bảng làm: BT1 / 76 / tiết 55. Lớp làm bảng con. - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. III.Hoạt động dạy học Các hđ Giáo viên Học sinh HĐ1: đạt MT1 - PP: Đàm thoại, thực hành. - HTTC: cả lớp. HĐ2: đạt MT1. - PP:Thực hành - HTTC: cá nhân HĐ3: đạt MT 1 - PP: tiếp sức. - HTTC: dãy. HĐ4: đạt MT 2 HĐLC: TH HTTC: cá nhân HĐ5: đạt MT3. - PP:Thực hành - HTTC: cá nhân HD hs phép trừ: 9– 1= 8, 9 –8 =1 HD hs quan sát tranh nêu bài toán Gợi ý hs trả lời :9 hình tam giác bớt một hình còn lại mấy hình? Giới thiệu phép trừ: 9 – 1 = 8 Giới thiệu phép trừ: 9 – 8= 1 Hướng dẫn hs phép trừ khác trong phạm vi 9 tương tự. Cho hs ghi nhớ bảng trừ 9. Bài 1/ 78: Nêu yêu cầu. Cho HS làm bảng con. Theo dõi, sửa bài. Bài 2/ 79 (cột 1,2,3): Nêu yêu cầu. Cho HS thi tiếp sức trên bảng. Sửa bài, nhận xét. Bài 3/ 79( bảng 1): Nêu yêu cầu. HD làm: 9 -7 = 2, 9 - 5 = 2… Cho HS làm phiếu BT. Chữa bài, nhận xét. Bài 4/ 79 : Nêu yêu cầu Gọi HS nêu bài toán và phép tính Cho HS làm vở. Có 9 hình tam giác, bớt đi một hình, còn lại mấy hình? Trả lời:9 bớt 1 còn 8 Đọc, viết : 9 - 1= 8 Đọc, viết: 9 - 8 = 1 Tương tự Đọc đồng thanh, tổ, cá nhân. Nhắc lại yêu cầu. Làm bảng con, 3 HS lên bảng làm. Nhắc lại yêu cầu. Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng. Theo dõi Làm bài phiếu bài tập. Nêu thành bài toán, phép tính. Làm trên bảng cài. IV. Hoạt động tiếp nối: - Chấm vở, nhận xét bài làm. - Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 9. V. Chuẩn bị: Bộ thực hành Toán 1. Tiết 4: Mĩ thuật §14 Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông I.Mục tiêu Nhận biết được vẻ đẹp của trang trí hình vuông. Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiết của hình vuông theo ý thích. HS khá, giỏi: Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiết hình vuông, tô màu đều gọn trong hình. II.Đồ dùng dạy học Gv: Một số bài vẽ mẫu Hs : Vở Tập vẽ, chì, màu… III.Hoạt động dạy học 1. Bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng học tập. - Nhận xét. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hđ1:Giới thiệu đường diềm Mt:Nhận biết được đường diềm. Hđ2: Hướng dẫn hs vẽ Mt: Biết cách vẽ đường diềm. Hđ3: Thực hành Mt:vẽ đường diềm, vẽ màu theo ý thích Cho hs quan sát một số tranh hình vuông đã trang trí bằng hoạ tiết. Yêu cầu hs so sánh hình vuông chưa trang trí và hình vuông đã trang trí. Gv kết luận Cho hs quan sát hình vuông có các hoạ tiết và trả lời câu hỏi: + Có hình gì ở bốn góc? + Ở giữa có hình gì? + Hình tròn ở đâu? Hướng dẫn hs cách chọn màu vẽ theo ý thích và cách vẽ màu: + Vẽ xung quanh trước, ở giữa sau, không vẽ lem màu ra ngoài, vẽ màu có độ đậm nhạt… Nêu yêu cầu thực hành Cho hs vẽ màu theo ý thích. Gv quan sát, giúp đỡ hs Chấm, nhận xét một số bài. Tuyên dương một số bài đẹp. Quan sát Hs tự so sánh Quan sát và trả lời: + Có hình lá ở bốn góc + Có hình thoi ở giữa + Ở trong hình thoi Lắng nghe Chú ý Thực hành vẽ màu theo ý thích Chú ý Quan sát, lắng nghe IV.Củng cố - Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. V.Dặn dò - Dặn HS hoàn thành bài vẽ. Buổi chiều Tiết 1: Toán §22 Ôn : Phép cộng, trừ trong phạm vi 9 I.Mục tiêu Thực hiện được phép cộng, trừ các số trong phạm vi 9. Điền số thích hợp vào ô trống. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp. II.Hoạt động sư phạm Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp. 6 + 3 = 9 - 2 = 9 - 8 = Nhận xét, ghi điểm. III. Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Đạt MT1. - PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành. - HTTC: Cả lớp. HĐ2: Đạt MT1. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. HĐ3: Đạt MT2. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. HĐ4: Đạt MT3. - PP: Thực hành. - HTTC: Cá nhân. Bài 1/32: Tính Nêu yêu cầu đề bài. HD HS dựa vào bảng cộng trong phạm vi 8 để làm bài theo hàng dọc. Theo dõi, nhận xét. Bài 2/32: Tính Gọi HS nêu yêu cầu. Cho HS làm bài vào vở. Kèm hs yếu. Chấm, chữa bài. Bài 3/32: Điền dấu > , < , = Nêu yêu cầu đề bài. HD HS điền dấu vào chỗ chấm. Cho hs làm bảng nhóm. Chữa bài, nhận xét. Bài 4/32: Viết phép tính thích hợp. Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bảng con. Chữa bài, nhận xét. Nhắc lại yêu cầu. Lớp làm bảng con. 4 HS lên bảng làm. Nêu yêu cầu làm hàng dọc. Làm bài vào vở. 2 em lên bảng làm. Lớp nhận xét HS nêu yêu cầu. Quan sát. Làm bảng nhóm. 3 nhóm dán bảng trình bày kết quả. Nhìn tranh và nêu bài toán. Thực hiện phép tính vào bảng con. 1 HS làm bảng lớp. IV. Hoạt động tiếp nối: Chấm một số vở, nhận xét. - Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 9. V.Chuẩn bị : Bảng nhóm viết sẵn BT3. Tiết 2: Tiếng Việt §31 Ôn : Vần / inh/, / ich / Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần / inh / , / ich /. HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái, viết vần inh, ich. Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần / inh /, / ich/. Tiết 3: Thủ công §14 Gấp các đoạn thẳng cách đều I.Mục tiêu Hs biết cách gấp các đoạn thẳng cách đều. Hs gấp được các đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ. Các II.Đồ dùng dạy học Gv: bài mẫu, quy trình hướng dẫn, giấy mầu lớn… Hs: giấy màu, hồ dán, vở thủ công, bút chì... III.Hoạt động dạy học 1. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập. Nhận xét. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hđ1: Hướng dẫn quan sát và nhận xét mẫu Hđ 2: Hướng dẫn cách gấp Trò chơi giữa tiết Hđ3: Thực hành Cho hs quan sát, nhận xét: + Các nếp gấp + Khoảng cách giữa các nếp gấp Gv kết luận Cho hs quan sát, gv làm mẫu theo hình vẽ. + Gấp nếp thứ nhất + Gấp nếp thứ hai + Gấp nếp thứ ba + Các nếp gấp tiếp theo thực hiện như các nếp gấp trước. Hát tự do: Chú thỏ Yêu cầu các nếp gấp cách nhau 2 ô. Yêu cầu hs lấy giấy màu, thực hành GV quan sát, nhắc nhở, hướng dẫn. Chấm và nhận xét một số bài Tuyên dương những bài đẹp. Trưng bày sản phẩm vừa gấp. Quan sát hình và nhận xét + Các nếp gấp cách đều nhau + Khoảng cách giữa các nếp gấp đều nhau. Quan sát và lắng nghe Quan sát hình và lắng nghe Hát Hs thực hành xé trên giấy màu. Chú ý quan sát, lắng nghe. Quan sát IV.Củng cố: - Yêu cầu HS dọn vệ sinh lớp học. - Nhận xét tiết học. V.Dặn dò: - Dặn HS về xem lại bài. Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013 Tiết 1,2: Tiếng Việt § 9,10 Luyện tập vần có cặp âm cuối nh/ ch Tiết 3: Tự nhiên & xã hội § 14 An toàn khi ở nhà I. Mục tiêu Kể một số vật có trong nhà có thể gây đứt tay,chảy máu, gây bỏng cháy. Biết gọi người lớn khi có tai nạn xảy ra. ** Kĩ năng ra quyết định: nên hay không nên làm gì để phòng tránh đứt tay, chân... Kĩ năng tự bảo vệ : Ứng phó với các tình huống khi ở nhà. Phát triển kĩ năng giao tiếp. II.Đồ dùng dạy học Tranh của bài 14 trong sách TNXH. III.Hoạt động dạy học 1. Bài cũ: Em đã làm gì để giúp đỡ bố mẹ? Nhận xét. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài. b. Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Khởi động Hđ1: Quan sát tranh Hđ 3: Đóng vai Cho hs hát ** Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh và trả lời câu hỏi: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Chuyện gì sẽ xảy ra với các bạn ấy? Cho hs trình bày. Gọi các nhóm trình bày Gv kết luận: ** Chia nhóm và nêu yêu cầu đóng vai theo các tình huống. Cho hs thảo luận đóng vai. Gọi một số đại diện nhóm trình bày. Gọi hs nhận xét. ** Khi các đồ dùng trong nhà bị cháy em sẽ làm gì? Gv kết luận Trò chơi: Gọi cứu hoả Hát tập thể ** Hs thảo luận nhóm đôi + Hs tự thảo luận và trả lời. Một số nhóm trình bày ** Chia nhóm, thảo luận đóng vai theo yêu cầu của gv. Tình huống: bỏ đèn trong màn và đọc sách… Hs tự trình bày ** 2 Hs trả lời. Lắng nghe Chơi trò chơi IV.Củng cố: Nếu em gọt trái cây chẳng may bị đứt tay em sẽ làm gì? ( 2hs nêu). Nhận xét giờ học. V.Dặn dò : Dặn HS thực hành ở nhà. Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ § 14 Tổng kết chủ điểm I. Mục tiêu: Giúp HS hệ thống lại những hiểu biết về chủ đề học sinh học tốt , thấy được những thành tích đã đạt được trong thời gian phát động chủ điểm . Biết phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế để tiến bộ hơn cho chủ điểm sau. Nắm được nội dung, phương hướng chủ điểm mới: Uống nước nhớ nguồn. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy và học: 1. Kiểm tra Yêu cầu hs đọc Năm điều Bác Hồ dạy. Nhận xét. 2. Bài mới a. Giới thiệu bài, ghi bảng. b. Nội dung: Nội dung Hoạt động của học sinh Hoạt động của học sinh HĐ1: Nhận xét chung tuần qua. HĐ2 : Đánh giá ưu điểm và những thành tích đã đạt được. HĐ3 : Tổng kết chủ điểm Nhận xét chung: Sĩ số, giờ giấc Trang phục Vệ sinh ……… Tuyên dương, nhắc nhở. Nhận xét chung các hoạt động: Học tập, rèn luyện đạo đức tác phong, vệ sinh lớp, cá nhân và các hoạt động khác (chủ yếu đi sâu vào hoạt động học tập) Tuyên dương những HS có thành tích trong đợt thi đua. Nhắc nhở những HS còn mắc khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Nêu phương hướng tuần sau và nội dung tìm hiểu về chủ điểm Uống nước nhớ nguồn. Thực hiện như nội qui. Tìm đọc các mẩu chuyện và sưu tầm các tranh ảnh về anh bộ đội. Các tổ báo cáo. Nghe, phát biểu ý kiến. Lắng nghe Các tổ báo cáo Nghe, phát biểu ý kiến Một số hs còn đi học muộn. Nghe Nghe. IV. Củng cố Tuyên dương hs học tốt, có nhiều sản phẩm trưng bày. Nhận xét tiết học. V. Dặn dò: - Về nhà học bài và làm bài. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Tiết 13 Văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam I/ MỤC TIÊU: HS biết lựa chọn những bài hát, múa về chủ đề trường lớp, thầy cô để biểu diễn trước lớp HS biết cách tổ chức một buổi văn nghệ nhỏ HS kính yêu và nhớ ơn thầy cô giáo. II/ CHUẨN BỊ Trang trí và kê lại bàn ghế lớp học III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ Không KT- yêu cầu HS kê lại bàn ghế lớp học Kê bàn ghế theo kiểu chữ U Bài mới 1.Hoạt động1: Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11 2.Hoạt động 2: Thi biểu diễn văn nghệ: Trong tiết hoạt động tập thể hôm nay lớp ta tổ chức cuộc thi văn nghệ nhỏ trong lớp để chào mừng thầy cô vào ngày 20/11 ? 20/ 11 là ngày gì? Mục đích – ý nghĩa của ngày lễ này? ? Vào ngày đó các em thường làm gì? Mời HS nhận định chung về tình hình thực hiện thi đua học tốt dâng lên thầy cô HD cho học sinh cách tổ chức Thi theo đơn vị tổ Chọn ra 1 người dẫn chương trình Ban giám khảo Các nhóm tiến hành thi văn nghệ Ban giám khảo tổng kết hội thi GV nhận xét chung về buổi biểu diễn văn nghệ của cả lớp. Nhắc lại nội dung tiết học Mời nhiều HS phát biểu Lớp trưởng phát biểu trước lớp 4 tổ sẽ có 5 phút để thảo luận (chọn bài hát, múa có nội dung về thầy cô, nhà trường); lớp trưởng Gồm giáo viên và 2 thành viên do lớp đề cử. Củng cố Dặn dò Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11? Em sẽ làm gì để thầy cô mình luôn vui lòng? *Thầy cô là người đã có công rất lớn trong việc dạy dỗ các em thành tài. Vì vậy các em cần kính trọng và nhớ ơn thầy cô của mình, đừng làm những việc khiến cho thầy cô không vui lòng. Thực hiện tốt thi đua giữa các nhóm - Nhận xét tiết học. 2 HS trả lời. - Lắng nghe, ghi nhớ. Trưng bày sản phẩm học tốt chào mừng 20 – 11 I.MỤC TIÊU Tổng kết tuần 13, sinh hoạt tập thể. Trưng bày sản phẩm học tốt. Triển khai phương hướng, nhiện vụ tuần 14. II.HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2.Bài mới 3.Củng cố Dặn dò - Giới thiệu nội dung tiết học * TỔng kết tuần 12. - Nhận xét chung. *Tổ chức trưng bày sản phẩm học tốt. - Cho HS nhận xét bình chọn - Nhận xét chung - Nêu nhiệm vụ tuần 13. - Các tổ tổng kết báo cáo. - Lớp trưởng báo cáo nhận xét. - Các tổ trưng bày sản phẩm. - Lớp cùng nhau nhận xét. - Theo dõi, 1 số HS nhắc lại. - Thảo luận trả lời. + Nêu ý nghĩa của ngày 20/ 11? Em sẽ làm gì để thầy cô mình luôn vui lòng? LỊCH BÁO GIẢNG ( Tuần 13, từ ngày 26/11 đến 30/11/ 2012) Thứ ngày Môn học Số tiết Tên bài dạy Điều chỉnh Hai 26/11 Học vần 146 Bài 51 : Ôn tập Học vần 147 Bài 51 : Ôn tập Học vần 148 Bài 51 : Ôn tập Đạo đức Nghiêm trang khi chào cờ Toán 49 Phép cộng trong phạm vi 7 1, 2, 3d1, 4 Ba 27/11 Thể dục 13 Bài 13 Học vần 149 Bài 52 : ong – ông Học vần 150 Bài 52 : ong – ông Học vần 151 Bài 52 : ong – ông Toán 50 Phép trừ trong phạm vi 7 1, 2, 3d1, 4 Tư 28/11 Học vần 152 Bài 53 : ang – ăng Học vần 153 Bài 53 : ang – ăng Học vần 154 Bài 53 : ang – ăng Toán 51 Luyện tập 1, 2c1,c3, 3, 4c1,c2 Mỹ thuật 13 Vẽ cá. BVMT Thủ công 13 Các quy ước cơ bản về gấp giấy … Năm 29/11 Học vần 155 Bài 54 : ung – ưng BVMT Học vần 156 Bài 54 : ung – ưng BVMT Học vần 157 Bài 54 : ung – ưng BVMT Toán 52 Phép cộng trong phạm vi 8 Âm nhạc 13 Bài 13 Sáu 30/11 Học vần Bài : Ôn tập Học vần Bài : Ôn tập TN&XH 13 Nhà ở BVMT - KNS Tập viết 6 Nền nhà, nhà in,…con ong, cây thông... HĐTT 13 Tổng kết chủ điểm Thứ hai ngày 26 tháng 11 năm 2012 Tiết 1,2,3: Học vần §146, 147, 148 Ôn tập I. Mục tiêu: HS đọc được các âm, vần có kết thúc bằng n, các từ, câu ứng dụng đã học từ bài 44 đến bài 51. HS viết được các vần và các từ ngữ ứng dụng . Nghe – hiểu và kể được 1 đoạn theo tranh truyện kể: Chia phần. II.Đồ dùng dạy học Bảng ôn (SGK) - Tranh mimh hoạ – SGK III.Hoạt động dạy- học Tiết 1 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra HS viết: chuồn chuồn, vươn vai. 2HS lên bảng, lớp viết bảng con; 2 HS đọc từ, câu ứng dụng. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: HĐ1: - Giới thiệu bài Nd - hđ GV HS HĐ 2: On tập HĐ3: Trò chơi nhận diện HĐ4: Luyện đọc lại. HĐ5: Đọc từ ứng dụng. HĐ6: Trò chơi nhận diện. HĐ7: Viết từ khóa HĐ8: Trò chơi: viết đúng HĐ9: Luyện đọc lại Đọc câu ứng dụng HĐ10: Luyện viết HĐ11:Kể chuyện: Chia phần HĐ12.Hát - Viết bảng ôn và gọi HS đọc. Sửa sai cho HS - Chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu nhặt ra từ một chiếc hộp các tiếng có chứa vần đang ôn. Nhóm nào nhặt đúng và nhiều là thắng. - Cho HS đọc lại toàn bảng. - Nhận xét. Tiết 2 - Ghi bảng những từ ứng dụng. +Tìm tiếng có vần đang ôn? - Đọc mẫu, giải nghĩa từ. - Cho HS đọc, đọc toàn bài. - Yêu cầu 3 nhóm tìm và nêu các tiếng có chứa vần đang ôn. Nhóm nào tìm đúng nhiều tiếng là thắng.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 14.doc