Giáo án lớp 1 tuần 17 - Trường TH Ngọc Sơn

Sáng HỌC VẦN

Bài 69: ăt, ât

I. Mục tiêu:

 - Học sinh đọc, viết được vần ăt, ât, tiếng mặt, vật.

 - Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng của bài 69.

 - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: ngày chủ nhật.

 II. Đồ dùng dạy - học:

 - Sách , bộ thực hành Tiếng Việt, tranh, bảng con.

II. Các hoạt động dạy - học:

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 17 - Trường TH Ngọc Sơn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2013 Sáng Học vần Bài 69: ăt, ât I. Mục tiêu: - Học sinh đọc, viết được vần ăt, ât, tiếng mặt, vật. - Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng của bài 69. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: ngày chủ nhật. II. Đồ dùng dạy - học: - Sách , bộ thực hành Tiếng Việt, tranh, bảng con. II. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc: đọc từ ngữ và câu ứng dụng của bài 68. - Viết: tiếng hót, ca hát. GV nhận xét. 3. Bài mới a, Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài. b. Dạy vần mới * Vần ăt: - Vần ăt được tạo bởi mấy âm? - Vần ot và vần ăt giống khác nhau ở điểm nào? GV phát âm và hướng dẫn học sinh đọc. - Các con ghép cho cô vần ăt - GV ghi bảng những từ HS tìm được. - GV giải nghĩa một số từ. * Vần ât :( Giới thiệu tương tự ) + So sánh hai vần vừa học? * Luyện viết bảng con: Cho HS quan sát chữ mẫu. Viết mẫu nêu quy trình viết. Tiết 2 c. Luyện tập * Luyện đọc lại tiết 1 * Đọc câu ứng dụng Cho HS quan sát tranh, ghi câu khoá. Bức tranh vẽ gì nào? Đọc mẫu, hướng dẫn đọc * Đọc SGK * Luyện nói - Tranh vẽ những gì? - Con thường đi thăm vườn thú vào dịp nào? - Ngày chủ nhật, bố mẹ cho con đi chơi ở đâu? - Nơi con đến có gì đẹp ? - Con thấy những gì ở đó? - Con thích đi chơi nơi nào nhất trong ngày chủ nhật? Vì sao? - Con có thích ngày chủ vhật không? Vì sao? GV liên hệ BVMT * Luyện viết vở: Bao quát lớp nhắc nhở tư thế, giúp HS yếu Thu bài chấm nhận xét 4. Củng cố: -Chơi trò chơi tìm tiếng mang vần mới. -NX khen đội tìm được nhiều. 5. Dặn dò: - Đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. Hoạt động của HS Hát Cá nhân, đồng thanh đọc. Học sinh nhắc lại. -2 âm, âm ă đứng trước âm t đứng sau giống âm cuối khác âm đầu. - CN- ĐT đọc -HS ghép - HS tìm và ghép các từ chứa tiếng có vần mới ghép vào thanh cài. -Đọc thầm tìm tiếng mang vần mới, phân tích đánh vần đọc trơn CN- ĐT - HS luyện đọc cả 2 vần. -HS nêu NX kiểu chữ, độ cao các con chữ, khoảng cách các con chữ trong một từ, một chữ -Tô khan, viết bảng con 3, 4 học sinh đọc Quan sát tranh nêu nhận xét. Đọc thầm tìm tiếng mang vần mới phân tích đánh vần đọc trơn CN-ĐT CN-ĐT đọc -Đọc chủ đề: Ngày chủ nhật. -Quan sát tranh, nêu nhận xét? -HS viết bài -2 đội chơi tiếp sức Toán Tiết 65 : Luyện tập chung A. Mục tiêu - Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10. - Viết được các số theo thứ tự quy định. - Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. B. Đồ dùng dạy học * GV: Mẫu vật C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ - Nhận xét B. Bài mới 1. GTB. ghi bảng 2. H/d học sinh làm bài tập Bài 1: Tính ( cột 3,4) - Hướng dẫn học sinh làm 8 = 5 + 3 10 = 8 + 2 8 = 4 + 4 10 = 7 + 3 9 = 8 + 1 10 = 6 + 4 9 = 7 + 2 10 = 5 + 5 9 = 6 + 3 10 = 10 + 0 9 = 5 + 4 10 = 0 + 10 10 = 9 + 1 1 = 1+ 0 Bài 2: Viết các số 7, ,5, 2, 9, 8 Theo thứ tự từ bé đến lớn: 2, 5, 7, 8, 9 b. Theo thứ tự từ lớn đến bé: 9, 8, 7, 5, 2 Bài 3: Viết phép tính thích hợp - HD quan sát hình kết hợp đọc tóm tắt - HD học sinh viết PT thích hợp - Khuyến khích HS viết pt khác III. Củng cố dặn dò: - Khắc sâu nội dung bài - Nhận xét giờ học Hoạt động của HS - Thực hiện bảng con, bảng lớp 9 – 5 = 4 9 - 4 = 5 - 2 H/s lên bảng. - HS nêu yêu cầu - Làm PBT kết hợp lên bảng. - học sinh nhận xét và nêu cấu tạo của các số - Hs nêu yêu cầu - Nêu cách làm - Lớp làm bảng con, bảng lớp - 2 Hs lên bảng - Nêu yêu cầu - Nêu bài toán - Viết phép tính 4 + 3 = 7 (bông) 7- 2 = 5(lá cờ) THUÛ COÂNG Gaỏp caựi vớ ( tieỏt 1 ) I. Mục tiêu: - Hoùc sinh bieỏt caựch gaỏp caựi vớ baống giaỏy. - Gaỏp ủửụùc caựi vớ baống giaỏy,Vớ coự theồ chửa caõn ủoỏi, caực neỏp gaỏp tửụng ủoỏi phaỳng thaỳng. - Reứn ủoõi tay kheựo cho hoùc sinh II. Đồ dùng dạy - học: - GV : Vớ maóu,moọt tụứ giaỏy maứu hỡnh chửừ nhaọt. - HS : Giaỏy maứu, vụỷ thuỷ coõng. II. Các hoạt động dạy - học: 1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ. 2. Baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh.nhaọn xeựt . 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ÿ Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi hoùc – Ghi ủeà baứi. - Giaựo vieõn cho hoùc sinh quan saựt vớ maóu. - Hoỷi :Vớ coự maỏy ngaờn ủửùng? Vớ ủửụùc gaỏp tửứ tụứ giaỏy hỡnh gỡ? Ÿ Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón caựch gaỏp Giaựo vieõn hửụựng daón maóu caựch gaỏp,thao taực treõn giaỏy hỡnh chửừ nhaọt to. Bửụực 1 : Gaỏp ủoõi tụứ giaỏy ủeồ laỏy ủửụứng daỏu giửừa,laỏy xong mụỷ tụứ giaỏy ra nhử ban ủaàu. Bửụực 2 : Gaỏp meựp hai ủaàu tụứ giaỏy vaứo khoaỷng 1 oõ. Bửụực 3 : Gaỏp tieỏp 2 phaàn ngoaứi vaứo trongs ao cho 2 mieọng vớ saựt vaứo ủửụứng daỏu giửừa.Laọt hỡnh ra maởt sau theo beà ngang,gaỏp 2 phaàn ngoaứi vaứo trong cho caõn ủoỏi giửừa beà daứi vaứ beà ngang cuỷa vớ . Ÿ Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh hoaứn thaứnh saỷn phaồm Giaựo vieõn cho hoùc sinh thửùc haứnh, giaựo vieõn quan saựt,hửụựng daón theõm cho nhửừng em coứn luựng tuựng. Hoùc sinh quan saựt vớ maóu vaứ traỷ lụứi. Hoùc sinh quan saựt tửứng bửụực gaỏp cuỷa giaựo vieõn vaứ ghi nhụự thao taực. Hoùc sinh thửùc haứnh treõn giaỏy thuỷ coõng. 4. Cuỷng coỏ : Goùi hoùc sinh nhaộc laùi caực bửụực gaỏp caựi quaùt giaỏy. 5. Nhaọn xeựt – Daởn doứ : - Tinh thaàn,thaựi ủoọ hoùc taọp vaứ vieọc chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùcs inh. - Chuaồn bũ giaỏy maứu,ủoà duứng hoùc taọp,vụỷ thuỷ coõng ủeồ gaỏp muừ ca noõ. Buổi chiều: ôn toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10. Viết được các số theo thứ tự quy định. Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - Củng cố thêm một bước các kĩ năng ban đầu của việc chuẩn bị giải bài toán . II. Đồ dùng dạy - học: - H: SGK, Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: 5 + 2 10 – 4 8 - 5 - 3H: Lên bảng thực hiện - H - G: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập * Bài tập 1: Tính Cột 3,4 2 =1+… 10=8+… 3 =...+1 10=…+3 *Bài tập 2:Viết các số 7,5,2,9,8: a. Theo thứ tự từ bé đến lớn: b. Theo thứ tự từ lớn đến bé: - H- G: Nhận xét, đánh giá Bài 3: Viết phép tính thích hợp a) 4 + 3 = 7 b) 7– 2 = 5 - H- G: Nhận xét, đánh giá - G theo dõi và giúp đỡ H 3. Củng cố, dặn dò: - G: chốt nội dung bài - H: Nêu yêu cầu BT - Cả lớp làm miệng (dãy dọc) - H- G: nhận xét - chữa bài - HSNêu yêu cầu - HS lớp làm vở. - Lên bảng thực hiện( 2 em) - H: Quan sát kênh hình SGK - Nêu miệng phép tính. - H làm bài vào vở - H: Ôn lại và làm BT1 cột 2,3 ở nhà ễN TIẾNG VIỆT ễN BÀI 69 : ăt ât I/ Mục tiờu: - Đọc được : các vần ,từ và câu ứng dụng trong bài 69 .Tỡm được từ cú tiếng chứa vần mới học. - Viết được ăt ât rửa mặt , đấu vật vào vở ụ li . II/Đồ dựng dạy học - SGK ,vở ụli . III/Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hướng dẫn HS đọc bài trong SGK : - GV đọc mẫu - GV nhận xét uốn nắn sửa sai cho HS - Yêu cầu HS tìm thêm các tiếng từ có vần mới học và luyện đọc . 2 . Hướng dẫn hs viết bài vào vở ô li . - GV viết mẫu các chữ : ăt ât rửa mặt ,đấu vật lên bảng lớp. - GV nhận xét uốn nắn 3. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét giờ học ,dặn dò Vn -HS luyện đọc ( cn –nhóm – lớp ) . - HS luyện đọc. - HS luyện viết vào bảng con. - HS luyện viết bài vào vở ô li. RẩN VIẾT Bài 63,bài 64(vở luyện viết ) I. Mục tiờu - HS viờt đỳng ,đep cỏc chữ: em êm ném còn ,ghế đệm ,im um , xâu kim ,tôm hùm .Viết đúng quy trình .Viết đỳng khoảng cỏch ,trỡnh bầy đẹp . -Rốn HS tớnh cẩn thận trong khi viết bài. II- Đồ dựng dạy học . -Bảng con , vở luyện viết. III-Cỏc hoạt động dạy học . 1-Kiểm tra : GV kiểm tra vở viết của hs. 2-Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hướng dẫn học sinh viết bảng con -Giỏo viờn hướng dẫn HS viết từng chữ cú trong bài viết trờn bảng lớp. 2. Hướng dẫn HS viết bài vào vở. -GV theo dừi giỳp đỡ học sinh yếu. 3.Nhận xột bài. -GV kiểm tra khoảng 10 vở. 4.Củng cố dặn dũ. -HS về nhà tiếp tục luyện viết. -HS đọc cỏc chữ cú trong bài viết. - HS quan sỏt. -HS viết lần lượt từng chữ vào bảng con. -HS mở vở viết bài. - HS thu vở . Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2013 ( Đ/C Quý Hà dạy ) Thứ tư ngày 18 tháng 12 năm 2013 Học vần Bài 71: et - êt A. Mục tiêu :. - Đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: et, êt, bánh tét, dệt vải - Luyện nói từ 2 - 3 Câu theo chủ đề: chợ tết - GD HS tích cực học tập. B. Đồ dùng dạy học. * GV: tranh * HS: Bộ đồ dùng tiếng việt. C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc: đọc từ ngữ và câu ứng dụng của bài 70. -Viết: cơn sốt, ngớt mưa. GV nhận xét 3. Bài mới: a, Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài. b. Dạy vần mới * Nhận diện vần et: - Vần et được tạo bởi mấy âm? - Vần ôt và vần et giống khác nhau ở điểm nào? - GV phát âm và hướng dẫn học sinh đọc. - Các con ghép cho cô vần et - GV ghi bảng những từ HS tìm được. - GV giảng nghĩa một số từ. * Nhận diện vần êt : như trên + So sánh hai vần vừa học? * Luyện viết bảng con: Cho HS quan sát chữ mẫu. Viết mẫu nêu quy trình viết. Tiết 2 c. Luyện tập * Luyện đọc lại tiết 1 * Đọc câu ứng dụng Cho HS quan sát tranh, ghi câu khoá. Bức tranh vẽ gì nào? Đọc mẫu, hướng dẫn đọc * Đọc SGK * Luyện viết vở: Bao quát lớp nhắc nhở tư thế, giúp HS yếu Thu bài nhận xét * Luyện nói - Tranh vẽ cảnh gì? - Trong tranh con thấy có những gì và những ai? - Họ đang làm gì? Con đã đi chợ tết bao giờ chưa, vào dịp nào? - Con thấy chợ tết như thế nào? - Con có thích đi chợ tết không? Vì sao? GV liên hệ BVMT 4. Củng cố: Chơi trò chơi tìm tiếng mang vần mới. NX khen đội tìm được nhiều. 5. Dặn dò: Đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. Hát Cá nhân, đồng thanh đọc. Học sinh nhắc lại. 2 âm, âm e đứng trước âm t đứng sau giống âm cuối khác âm đầu. -CN- ĐT đọc -HS ghép -HS phân tích, đánh vần, đọc trơn CN- ĐT -đọc trơn CN- ĐT -HS tìm các tiếng từ chứa vần mới ghép vào thanh cài. - HS luyện đọc CN –nhóm –lớp. -HS luyện đọc cả 2 vần. Đọc thầm tìm tiếng mang vần, phân tích đánh vần đọc trơn CN- ĐT CN- ĐT đọc. -HS nêu NX kiểu chữ, độ cao các con chữ, khoảng cách các con chữ trong một từ, một chữ Tô khan, viết bảng con -3, 4 học sinh đọc -Quan sát tranh nêu nhận xét. -Đọc thầm tìm tiếng mang vần mới phân tích đánh vần đọc trơn CN-ĐT -CN-ĐT đọc -HS viết bài -Đọc chủ đề: Chợ tết Quan sát tranh, nêu nhận xét? 2 đội chơi tiếp sức Thể dục Sễ KEÁT HOẽC KYỉ I I-Muùc tieõu: Bieỏt caựch thửùc hieọn vaứ thửùc hieọn ủuựng nhửừng kú naờng ủaừ hoùc Bieỏt caựch chụi vaứ tham gia chụi troứ chụi Chaùy tieỏp sửực II-ẹũa ủieồm, phửụng tieọn: -ẹũa ủieồm: Treõn saõn trửụứng. -Phửụng tieọn:GV chuaồn bũ 1 coứi. III-Noọi dung vaứ phửụng phaựp leõn lụựp: Nội dung Thời gian Cách tổ chức 1)Phaàn mụỷ ủaàu: -GV nhaọn lụựp, phoồ bieỏn ND-YC baứi hoùc. -Giaọm chaõn taùi choồ ủeỏm theo nhũp. *Troứ chụi “Dieọt caực con vaọt coự haùi” 2)Phaàn cụ baỷn: -O n phoỏi hụùp caực kyừ naờng ủaừ hoùc. Caực nhoựm oõn luyeọn +GV ủaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa HS. Coự tuyeõn dửụng. +GV nhaộc nhụỷ chung vaứ neõu hửụựng khaộc phuùc hoùc kỡ II. Caực nhoựm trỡnh baứy, nhaọn xeựt, ủaựnh giaự -Troứ chụi “Chaùy tieỏp sửực”. +GV nhaộc laùi teõn troứ chụi vaứ caựch chụi, sau ủoự cho HS chụi thửỷ 1-2 laàn, roài chụi chớnh thửự coự phaõn thaộng thua. 3)Phaàn keỏt thuực: *ẹi thửụứng theo nhũp. *ẹửựng vaứ voó tay vaứ haựt. -GV + HS heọ thoỏng baứi. -GV nhaọn xeựt giụứ hoùc vaứ giao baứi taọp veà nhaứ. 1-2 phuựt 1-2 phuựt 1-2 phuựt 3-4 laàn (2X4 nhũp) 3-4 laàn (2X4 nhũp) 6-8 phuựt 2 phuựt 1-2 phuựt 1-2 phuựt x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Tệẽ NHIEÂN XAế HOÄI Baứi 17: Giửừ gỡn lụựp hoùc saùch, ủeùp I. Mục tiêu: - Nhaọn bieỏt ủửụùc theỏ naứo laứ lụựp hoùc saùch ủeùp. -Bieỏt giửừ gỡn lụựp hoùc saùch ủeùp. - HS bieỏt laứm 1 soỏ coõng vieọc ủụn giaỷn ủeồ giửừ gỡn lụựp hoùc saùch ủeùp GV lieõn heọ BVMT II. Đồ dùng dạy - học: GV: tranh minh hoùa SGK HS: VBT, buựt maứu. II. Các hoạt động dạy - học: 1 . Khụỷi ủoọng : Haựt 2. Baứi cuừ : Em thửụứng tham gia nhửừng hoaùt ủoọng naứo ụỷ lụựp? Vỡ sao em thớch tham gia nhửừng hoaùt ủoọng ủoự? 3. Baứi mụựi: Tieỏt naứy caực em hoùc baứi :Giửừ gỡn lụựp hoùc saùch ủeùp Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoaùt ủoọng 1 : Quan saựt lụựp hoùc theo nhoựm GV baột nhũp baứi haựt: choồi rụm Trong baứi haựt em ủaừ duứng choồi ủeồ laứm gỡ? Queựt nhaứ ủeồ giửừ veọ sinh nụi ụỷ. Vaọy ụỷ lụựp, chuựng ta laứm gỡ ủeồ giửừ veọ sinh lụựp hoùc Em quan saựt xem lụựp mỡnh ủaừ saùch ủeùp chửa? - Keỏt luaọn : Chuựng ta khoõng neõn ủeồ lụựp hoùc maỏt veọ sinh, caàn giửừ gỡn lụựp hoùc saùch ủeùpù Hoaùt ủoọng 2 : Laứm vieọc vụựi SGK Caựch tieỏn haứnh GV neõu moọt soỏ caõu hoỷi : - Caực em coự yeõu quyự lụựp hoùc khoõng ? - Muoỏn cho lụựp hoùc saùch ủeùp em phaỷi laứm gỡ ? - Hửụựng daón HS quan saựt SGK. Bửụực 1: GV neõu yeõu caàu gụùi yự - Trong bửực tranh thửự nhaỏt veừ gỡ? - Sửỷ duùng duùng cuù gỡ? - Bửực tranh hai veừ gỡ ? - Sửỷ duùng duùng cuù gỡ ? Bửụực 2: HS thaỷo luaọn chung nhoựm 4 - GV goùi 1 soỏ em trỡnh baứy trửụực lụựp. Bửụực 3: - Lụựp hoùc cuỷa em ủaừ saùch ủeùp chửa ? - Lụựp em coự nhửừng tranh trang trớ naứo ? - Baứn gheỏ trong lụựp ủaừ xaộp xeỏp ngay ngaộn chửa ? - Muừ noựn ủaừ ủeồ ủuựng nụi quy ủũnh khoõng? - Em coự vieỏt veừ baọy leõn tửụứng khoõng ? - Em coự vửựt raực bửứa baừi ra lụựp khoõng ? - Em neõn laứm gỡ ủeồ lụựp saùch ủeùp ? - GV ruựt ra keỏt luaọn: ẹeồ lụựp hoùc saùch ủeùp, caực em phaỷi bieỏt laứm nhửừng vieọc caàn thieỏt ủeồ giửừ gỡn lụựp hoùc. Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh giửừ gỡn lụựp hoùc saùch ủeùp Caựch tieỏn haứnh Bửụực 1: GV chia lụựp ra 3 toồ Bửụực 2: Caực toồ thaỷo luaọn theo caõu gụùi yự: - Nhoựm em coự duùng cuù gỡ? Caựch laứm? Bửụực 3: Goùi ủaùi dieọn leõn trỡnh baứy. -GV theo doừi HS traỷ lụứi -GV keỏt luaọn : Khi laứm veọ sinh caực em caàn sửỷ duùng duùng cuù hụùp lyự coự nhử vaọy mụựi ủaỷm baỷo sửực khoeỷ.Gv moõ taỷ caực thao taực laứm veọ sinh: vaồy nửụực, duứng choồi queựt, hoỏt raực ủoồ vaứo tuựi ni loõng, cho vaứo thuứng raực, dung choồi lau nhaứ, lau tửứ cuoỏi lụựp leõn. Sau ủoự , rửỷa saùch duùng cuù lau, rửỷa saùch chaõn tay. Gv yeõu caàu HS thửùc haứnh Gv : ẹeồ giửừ gỡn lụựp hoùc em caàn lau chuứi theõm baứn hoùc cuỷa mỡnh 4: Cuỷng coỏ Neỏu lụựp hoùc baồn thỡ dieàu gỡ seừ xaỷy ra? Haống ngaứy chuựng ta phaỷi trửùc nhaọt vaứo luực naứo? Nhaọn xeựt Queựt nhaứ 2 hs ngoài gaàn thaỷo luaọn vụựi nhau. -Hs quan saựt -ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy -HS thửùc hieọn -Chia lụựp thaứnh 3 nhoựm HS neõu: - Choồi, khaồu trang. - Choồi loõng gaứ, khaờn lau… -Gaõy aỷnh hửụỷng ủeỏn sửực khoeỷ 5. Toồng keỏt – daởn doứ Nhaọn xeựt tieỏt hoùc Buổi chiều: RẩN VIẾT Bài 65,bài 66(vở luyện viết ) I. Mục tiờu - HS viờt đỳng ,đep cỏc chữ: iêm ,yêm ,niềm vui ,âu yếm ,uôm ươm ,quả muỗm ,hạt cườm .Viết đúng quy trình .Viết đỳng khoảng cỏch ,trỡnh bầy đẹp . -Rốn HS tớnh cẩn thận trong khi viết bài. II- Đồ dựng dạy học . -Bảng con , vở luyện viết. III-Cỏc hoạt động dạy học . 1-Kiểm tra : GV kiểm tra vở viết của hs. 2-Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hướng dẫn học sinh viết bảng con -Giỏo viờn hướng dẫn HS viết từng chữ cú trong bài viết trờn bảng lớp. 2. Hướng dẫn HS viết bài vào vở. -GV theo dừi giỳp đỡ học sinh yếu. 3.Nhận xột bài. -GV kiểm tra khoảng 10 vở. 4.Củng cố dặn dũ. -HS về nhà tiếp tục luyện viết. -HS đọc cỏc chữ cú trong bài viết. - HS quan sỏt. -HS viết lần lượt từng chữ vào bảng con. -HS mở vở viết bài. - HS thu vở . ễN TIẾNG VIỆT ễN BÀI 71 : et êt I/ Mục tiờu: - Đọc được : các vần ,từ và câu ứng dụng trong bài 71 .Tỡm được từ cú tiếng chứa vần mới học. - Viết được et ,êt , bánh tét ,dệt vải vào vở ụ li . II/Đồ dựng dạy học - SGK ,vở ụli . III/Cỏc hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hướng dẫn HS đọc bài trong SGK : - GV đọc mẫu - GV nhận xét uốn nắn sửa sai cho HS - Yêu cầu HS tìm thêm các tiếng từ có vần mới học và luyện đọc . 2 . Hướng dẫn hs viết bài vào vở ô li . - GV viết mẫu các chữ :et ,êt bánh tét , dệt vải lên bảng lớp. - GV nhận xét uốn nắn 3. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét giờ học ,dặn dò Vn -HS luyện đọc ( cn –nhóm – lớp ) . - HS luyện đọc. - HS luyện viết vào bảng con. - HS luyện viết bài vào vở ô li. mĩ thuật (Đ/C Trường dạy ) Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2013 Hoc vần Bài 72: ut - ưt A. Mục tiêu. - Đọc được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng - Luyện nói từ 2 - 3 Câu theo chủ đề: ngón út, em út, sau rốt - GD HS tích cực học tập. B. Đồ dùng dạy học. * GV: tranh, bút chì * HS: Bộ đồ dùng tiếng việt. * Hình thức: nhóm đôi C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ - Viết: bánh tét - Đọc bài SGK vần, từ, câu. - Giáo viên cùng học sinh nhận xét, ĐG II. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài – ghi bảng. 2. Dạy vần: ut a. Nhận diện vần: - Ghi bảng vần ut - Vần ut được tạo bởi những âm nào ? - Yêu cầu học sinh gài ut - Nêu cách đọc vần ut - GV ghi bảng những từ HS tìm được. - Gv theo dõi, chỉnh sửa. - GV kết hợp giảng nghĩa một số từ. * Vần ưt (Quy trình tương tự vần ut) * So sánh vần ut , ưt - HD so sánh. * Hướng đãn HS luyện viết bảng con. Tiết 2: 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: + HD đọc bài ở tiết 1. - Gv theo dõi, chỉnh sửa. + Đọc câu ứng dụng. - Cho Hs quan sát tranh. ? Tranh vẽ gì ?- Gv ghi bảng: - HD đọc ngắt nghỉ . - GV đọc mẫu – giảng nội dung – HD phân tích tiếng mới - Gv nhận xét, chỉnh sửa b. Luyện nói theo chủ đề: - Giới thiệu tranh – ghi bảng: Ngón út, em út, sau rốt - Đọc mẫu trơn – HD phân tích + Gợi ý luyện nói: - Bức tranh vẽ gì ? -Ngón út là ngón to nhất hay bé nhất ? - Người con út là người con thứ mấy ? - Đi sau rốt là đi đầu hay đi cuối ? - Em là người con thứ mấy trong gia đình? c. Luyện viết: - Khi viết vần hoặc từ khoá trong bài các em cần chú ý tư thế ngồi viết + Nét nối giữa các con chữ, vị trí các dấu - Gv theo dõi, giúp đỡ Hs yếu. - Nx & chấm 1 số bài viết. III. Củng cố - dặn dò: - Cho Hs đọc bài SGK. - Nx chung giờ học. - VN: Đọc bài và chuẩn bị trước bài 73 Hoạt động của HS - Học sinh viết bảng con, bảng lớp. - 3 Học sinh đọc. - Hs đọc CN, ĐT - Vần ut được tạo bởi u - t - Học sinh gài vần ut, đọc ĐT - âm u đứng trước đọc trước, t đứng sau đọc sau - Đọc CN, nhóm , ĐT - HS tìm và gài các tiếng từ chứa vần mới vào thanh cài. - HS luyên. đọc CN –nhóm –lớp. - Hs đọc nhẩm cả 2 vần. - HS luyện viết bảng con - HS luyện đọc CN, nhóm đôi, ĐT - Hs nhận xét bạn đọc. - Hs quan sát tranh & Nx. - HS đọc thầm - Hs đọc ĐT trơn. - Tìm và phân tích tiếng mới - Luyện đọc: CN, nhóm đôi, ĐT ( HS khá giỏi đọc trơn, Hs yếu đọc tiếng, từ) - quan sát tranh - Nêu chủ đề luyện nói - Đọc ĐT - Tìm tiếng mới, PT - Đọc CN, nhóm đôi, ĐT. - HS thảo luận nhóm đôi theo nội dung câu hỏi gợi ý. - Đại diện nhóm nói trước lớp. - HS nhận xét, bổ xung. - Hs viết trong vở theo HD. Toán Tiết 66: luyện tập chung A.Mục tiêu - Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 – 10. - Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10 - viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. B. Đồ dùng dạy học * GV: Bảng phụ BT1, mẫu vật, phiếu BT C. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV I. Kiểm tra bài cũ - Nhận xét II. Bài mới 1 GTB ghi bảng 2. H/d học sinh làm bài tập Bài 1: Nối các chấm theo thứ tự - Giáo viên hd học sinh làm trong PBT Bài 2: Tính a. Hd học sinh làm - Hd hs viết pt cho thẳng cột - Chữa bài nhận xét cho điểm b.4 + 5 - 7 =2 1+ 2 + 6 =9 3 - 2 + 9 =10 - Gv nhận xét cho điểm Bài 3: điền dấu , = 0 < 1 3 + 2 = 2 + 3 10 > 9 7 - 4 < 2 + 2 Bài 4: Viết phép tính thích hợp - H/d học sinh quan sát - HD học sinh viết PT thích hợp - Khuyến khích HS viết pt khác 3. Củng cố dặn dò: - Khắc sâu nội dung bài - Nhận xét giờ học Hoạt động của HS - Thực hiện bảng con, bảng lớp 10 - 6 + 3=7 5 + 4 - 7 = 2 - 2 H/s lên bảng. - Học sinh nêu yêu cầu - Nêu cách làm: dựa vào thứ tự số từ 1 đến 10 -Tính. - Hs làm theo nhóm - 2 hs lên bảng - Nêu yêu cầu - 3 Hs lên bảng, lớp làm B/c - Nêu bài toán - Viết phép tính 5 + 4 = 9 (con) 7 - 2 = 5(con) ôn tiếng việt Bài 72: ut - ưt I. Mục tiêu: - HS nhớ lại các vần đã học. Đọc trơn các từ và câu ứng dụng. Học sinh khá, giỏi đọc trơn cả bài. - GV giúp HS yếu củng cố lại kiến thức đã học. - HS viết được ut ưt ,bỳt chỡ ,mứt gừng vào vở ụ li. II. Đồ dùng dạy học: - SGK, Vở ụ li. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hướng dẫn HS đọc bài trong SGK : - GV đọc mẫu - GV nhận xét uốn nắn sửa sai cho HS - Yêu cầu HS tìm thêm các tiếng từ có vần mới học và luyện đọc . 2 . Hướng dẫn hs viết bài vào vở ô li . - GV viết mẫu các chữ :ut ưt , bỳt chỡ , mứt gừng lên bảng lớp. - GV nhận xét uốn nắn 3. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét giờ học ,dặn dò Vn -HS luyện đọc ( cn –nhóm – lớp ) . - HS luyện đọc. - HS luyện viết vào bảng con. - HS luyện viết bài vào vở ô li. Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2013 TẬP VIẾT Thanh kiếm , âu yếm , ao chuôm , bánh ngọt , bãi cát , thật thà.ứ I.Mục tiêu. - Cuỷng coỏ kú naờng vieỏt caực tửứ ửựng duùng: thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngọt , bói caựt, thaọt thaứ. -Rốn kú naờng noỏi chửừ caựi, vieỏt lieàn maùch.Kú naờng vieỏt caực daỏu phuù, daỏu thanh ủuựng vũ trớ. -HS thửùc hieọn toỏt caực neà neỏp : Ngoài vieỏt , caàm buựt, ủeồ vụỷ ủuựng tử theỏ.Vieỏt nhanh, vieỏt ủeùp. II.Đồ dùng dạy học. -GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to . -Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt. -HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng. III.Hoạt động dạy học. Hoạt động của GV A.Kiểm tra bài cũ - Gọi H lờn bảng viết :treỷ em, gheỏ ủeọm, muừm múm - Nhận xột bài cũ. B. Bài mới 1.Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. 2.GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết. - Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết. - Gọi H đọc nội dung bài viết. - Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết. - H viết bảng con. 3.Thực hành : - Cho H viết bài vào vở tập viết. - GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết. C. Củng cố - Gọi H đọc lại nội dung bài viết. - Thu vở một số em. - Nhận xột tuyờn dương. Hoạt động của HS - 2 H lờn bảng viết . - H nờu tờn bài học. - Đọc nội dung bài viết: thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngọt , thaọt thaứ. - H tự phõn tớch- H viết vào bảng con. - H thực hành bài viết. - H đọc. Tập viết Xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt,… I. Mục tiêu. - Cuỷng coỏ kú naờng vieỏt caực tửứ ửựng duùng: xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt. Viết chữ thường cỡ vừa. -Reứn kú naờng noỏi chửừ caựi, vieỏt lieàn maùch.Kú naờng vieỏt caực daỏu phuù, daỏu thanh ủuựng vũ trớ. -Thửùc hieọn toỏt caực neà neỏp : Ngoài vieỏt , caàm buựt, ủeồ vụỷ ủuựng tử theỏ.Vieỏt nhanh, vieỏt ủeùp. II. .Đồ dùng dạy học. -GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to . -Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt. -HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng. III. Hoạt động dạy học. Hoạt động của GV A.Kiểm tra bài cũ - Gọi H lờn bảng viết : thanh kieỏm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ - Nhận xột bài cũ. B. Bài mới 1.Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tờn bài. 2.GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết. - Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết. - Gọi H đọc nội dung bài viết. - Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết. - Hd hs viết bảng con. 3.Thực hành : - Cho H viết bài vào vở tập viết. - GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết. C. Củng cố - Gọi H đọc lại nội dung bài viết. - Thu vở một số em. - Nhận xột tuyờn dương. Hoạt động của HS - 2 H lờn bảng viết . - H nờu tờn bài học. - H theo dừi ở bảng lớp. - Đọc nội dung bài viết:xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt - H tự phõn tớch: - H viết vào bảng con. - H t

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 17.doc