TIẾT 2: HỌC VẦN
Bài 77: ăc – âc
I- Mục tiêu:
-Đọc được ăc,âc,mắc áo,quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được ;ăc,âc,mắc áo,quả gấc.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang .
II- Chuẩn bị :
- Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.
III- Hoạt động dạy học :
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19 chuẩn kiến thức kỹ năng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Ngày giảng : Thứ hai ngày 23 tháng 12 năm 2013
TIếT 2: Học vần
Bài 77: ăc – âc
I- Mục tiêu:
-Đọc được ăc,âc,mắc áo,quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được ;ăc,âc,mắc áo,quả gấc.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang .
II- Chuẩn bị :
- Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A-Mở bài:
1- ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ:
- Đọc cho HS viết bảngcon;bác sĩ
-Cho 1 em đọc bài sgk.
- Nhận xét ghi điểm.
3- Giới thiệu bài;
Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c.
B- Bài mới :
* Dạy :ăc.
- Nhận diện vần .
GV yêu cầu HS ghép vần ăc GV đọc cho HS ghép ă-c.
- GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp á –cờ – ăc
- GV ghi bảng ;ăc
-GV có ăc rồi thêm m đứng trước để có tiếng mới.
- Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc
-Ghi bảng :mắc
-Ghi bảng : mắc áo
-GV giới thiệu tranh
-Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ.
*Dạy : âc (tương tự )
-GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần
- GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì?
- GV ghi bảng ăc- âc
+, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ?
+, Từ mới hôm nay ta học là gì ?
* Từ ngữ ứng dụng:
màu sắc giấc ngủ
ăn mặc nhấc chân.
- Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Cho HS đọc tiếng có vần mới;ăc ,âc;,....
+Tiếng sắc có vần gì mới ?
+ ........?
-Giảng từ.
- Cho HS đọc lại các từ
- Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới
-GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài .
* Luyện viết bảng con:
-GV hướng dẫn viết và viết mẫu;
-Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết.
Tiết 2:
* Luyện tập :
a- Luyện đọc;
-GV cả lớp mình vừa học song vần gì?
-Cho HS đọc
- Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét.
? Tiếng nhắc có vần gì ? ...
* Câu ứng dụng :
Những đàn chim ngói
Mặc áo màu nâu
Đeo cườm ở cổ
Chân đất hồng hồng
Như nung qua lửa.
- Yêu cầu HS đọc thầm;
+ Những chữ nào trong câu được viết hoa ?
- Chỉ bảng cho HS đọc thầm
-GV đọc mẫu từng câu
- GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu
- Cho HS mở SGK
- GV giảng nội dung theo tranh
* Luyện nói:
- Cho HS qs tranh sgk
-GV giảng nội dung theo tranh.
? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ?
- Cho HS đọc lại tên bài luyện nói
* Luyện đọc trong SGK:
- GV đọc mẫu toàn bài SGK
- Yêu cầu HS đọc bài
-Nhận xét.
- Cho HS đọc toàn bài SGK
* Luyện viết vở
- Hướng dẫn viết và viết mẫu.
-Chấm ,chữa bài và nhận xét
C – Kết luận :
- Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài .
- HS hát 1 bài
- Viết bảng con; bác sĩ.
- HS 1em đọc bài sgk
- HS gài bảng vần; ăc
--Học sinh đọc CN, nối tiếp
-Đọc ĐT
-HS ghép tiếng ; mắc
- HS đọc CN, nối tiếp
- HS đọc ĐT
- Đọc nhẩm từ mắc áo
- Đọc ĐT
- HS quan sát tranh
- Đọc ĐT
- Đọc ĐT
- HS ăc – âc
- HS tiếng mắc-gấc
- Từ mắc áo- quả gấc
-HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng.
- Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi.
- HS có vần ăc,âc.
- Đọc CN, ĐT
-HS nêu : sắc , nhấc.....
- Đọc ĐT
-HS viết bảng con ; ăc, âc, mắc áo, quả gấc,... .
- Đọc CN, ĐT 1 lượt.
-HS –ăc,âc
-Đọc ĐT
- Đọc CN- 6-7 em
- vần ăc
- Cả lớp đọc ĐT toàn bài
- Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới
-Cả lớp đọc thầm
- Đọc CN- ĐT
-HS 3em ĐT
-Mở SGK và quan sát tranh sgk
- Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Ruộng bậc thang.
- HS luyện nói theo tranh
- HS: Ruộng bậc thang.
- Đọc -ĐT
- HS lắng nghe
-Đọc bài CN 3-6em
- Đọc ĐT
- HS viết bài vào vở
- Đọc - ĐT
============{================
TIếT 4: Toán
Mười một, mười hai
I- Mục tiêu:
Nhận biết cấu tạo cỏc số mười một, mười hai; biết đọc, viết cỏc số đú; bước đầu nhận biết số cú hai chữ số; 11, 12 gồm, 1 chục và 1 (2) đơn vị.
II- Đồ dùng:
Đồ dùng dạy học toán 1.
III- Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Mở đầu:
1: Kiểm tra bài cũ
B/ Bài mới:
1: Giới thiệu số 11
-Hoạt động cá nhân
- Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 1 que tính rời, tất cả là mấy que tính?
- Mười que tính và 1 que tính là 11 que tính.
-Là 11 que tính
- Nhắc lại
- Ghi bảng số 11, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 11. Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cá nhân, tập thể
- Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Hướng dẫn viết số 11. Nhận biết số 11.
- Tập viết số 11, số 11 gồm hai chữ số 1 đứng liền nhau.
2: Giới thiệu số 12
- Thực hành cá nhân
- Tiến hành tương tự trên.
- Nhận biết, tập đọc, viết số 12
3: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết số
- Gọi HS yếu đếm số ngôi sao, sau đó điền số.
- HS nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn?
- Cho HS làm và kiểm tra bài bạn.
- Hình 1 vẽ 1, hình 2 vẽ chấm tròn
- Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS lấy bút màu tô theo yêu cầu của bài .
- Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn.
- Tô màu vào 11 hình tam giác, 12 hình vuông.
- Tô màu vào sách
C/ Tổng kết:
- Thi đếm 11;12 nhanh.
- Nhận xét giờ học
- Xem trước bài: Mười ba, mười bốn, mười năm.
============{================
Ngày giảng : Thứ ba ngày 24 tháng 12 năm 2013
TIếT 1: Học vần
Bài 78: uc – ưc
I- Mục tiêu:
-Đọc được: uc, ưc, cần trục, lực sĩ; từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được ;uc, ưc, cần trục, lực sĩ.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ai thức dạy sớm nhất.
II- Chuẩn bị :
- Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A-Mở bài:
1- ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ:
- Đọc cho HS viết bảngcon;mắc áo
-Cho 1 em đọc bài sgk.
- Nhận xét.
3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c.
B- Bài mới :
* Dạy :uc.
- Nhận diện vần .
GV yêu cầu HS ghép vần ăc GV đọc cho HS ghép u-c.
- GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp u –cờ – uc
- GV ghi bảng ;uc
-GV có uc rồi thêm tr đứng trước để có tiếng mới.
- Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc
-Ghi bảng :trục
-Ghi bảng : cần trục
-GV giới thiệu tranh
-Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ.
*Dạy : ưc (tương tự )
-GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần
- GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì?
- GV ghi bảng uc- ưc
+, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ?
+, Từ mới hôm nay ta học là gì ?
* Từ ngữ ứng dụng:
máy xúc lọ mực
cúc vạn thọ nóng nực
- Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Cho HS đọc tiếng có vần mới;ăc ,âc;,....
+Tiếng xúc có vần gì mới ?
+ ........?
-Giảng từ.
- Cho HS đọc lại các từ
- Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới
-GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài .
* Luyện viết bảng con:
-GV hướng dẫn viết và viết mẫu;
-Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết.
Tiết 2:
* Luyện tập :
a- Luyện đọc;
-GV cả lớp mình vừa học song vần gì?
-Cho HS đọc
- Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét.
? Tiếng mực có vần gì ? ...
* Câu ứng dụng :
Con gì mào đỏ
Lông mượt như tơ
Sáng sớm tinh mơ
Gọi người thức dạy.
- Yêu cầu HS đọc thầm;
+ Những chữ nào trong câu được viết hoa ?
- Chỉ bảng cho HS đọc thầm
-GV đọc mẫu từng câu
- GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu
- Cho HS mở SGK
- GV giảng nội dung theo tranh
* Luyện nói:
- Cho HS qs tranh sgk
-GV giảng nội dung theo tranh.
? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ?
- Cho HS đọc lại tên bài luyện nói
* Luyện đọc trong SGK:
- GV đọc mẫu toàn bài SGK
- Yêu cầu HS đọc bài
-Nhận xét.
- Cho HS đọc toàn bài SGK
* Luyện viết vở:
- Hướng dẫn viết và viết mẫu.
-Chữa bài và nhận xét
C – Kết luận :
- Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài .
- HS hát 1 bài
- Viết bảng con; mắc áo.
- HS 1em đọc bài sgk
- HS gài bảng vần; uc
-Học sinh đọc CN, nối tiếp
-Đọc ĐT
-HS ghép tiếng ; trục
- HS đọc CN, nối tiếp
- HS đọc ĐT
- Đọc nhẩm từ cần trục
- Đọc ĐT
- HS quan sát tranh
- Đọc ĐT
- Đọc ĐT
- HS uc – ưc
- HS tiếng trục-lực
- Từ cần trục – lực sĩ
-HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng.
- Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi.
- HS có vần uc,ưc.
- Đọc CN, ĐT
-HS nêu : cúc , nực.....
- Đọc ĐT
HS viết bảng con ; uc, ưc,cần trục, lực sĩ,... .
- Đọc CN, ĐT 1 lượt.
-HS –uc,ưc
-Đọc ĐT
- Đọc CN- 6-7 em
- vần ưc
- Cả lớp đọc ĐT toàn bài
- Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới
-Cả lớp đọc thầm
- Đọc CN- ĐT
-HS 3em ĐT
-Mở SGK và quan sát tranh sgk
- Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Ai thức dạy sớm nhất.
- HS luyện nói theo tranh
- HS: Ai thức dạy sớm nhất.
- Đọc -ĐT
- HS lắng nghe
-Đọc bài CN 3-6em
- Đọc ĐT
- HS viết bài vào vở
- Đọc - ĐT
============{================
TIếT 3: Toán
Mười ba, mười bốn, mười lăm
I- Mục tiêu:
Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3,4, 5) biết đọc, viết cỏc số đó.
II- Đồ dùng:
Đồ dùng dạy học toán 1.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Mở đầu:
1: Kiểm tra bài cũ
B/ Bài mới:
1: Giới thiệu số 13
- Hoạt động cá nhân
- Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 3 que tính rời, tất cả là mấy que tính?
- Mời que tính và 3 que tính là 13 que tính.
-Là 13 que tính
- Nhắc lại
- Ghi bảng số 13, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 13. Số 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cá nhân, tập thể
- Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị
- Hớng dẫn viết số 13. Nhận biết số 13.
- Tập viết số 13, số 13 gồm chữ số 1 đứng trớc, chữ số 3 đứng sau.
2: Giới thiệu số 14;15
- thực hành cá nhân
- Tiến hành tương tự trên.
- Nhận biết, tập đọc, viết số 14;15.
3: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết số
-a) Yêu cầu HS viết các số
b) HS viết các số theo thứ tự tăng dần, giảm dần.
- HS trung bình chữa bài
- HS khác nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS đếm số ngôi sao sau đó điền số.
- Gọi HS yếu chữa bài.
-Làm và chữa bài
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS đếm số con vật mối hình sau đó nối với số đó.
- Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn.
- Nối tranh với số thích hợp
- Nối số rồi báo cáo kết quả
- Chữa bài cho bạn
C/ Tổng kết:
- Thi đếm 10 đến 15 nhanh.
- Nhận xét giờ học
- Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám.
============{===============
Chiều
TIếT 2: Toán ( Ôn tập)
Bài tập củng cố kiến thức kĩ năng dự án seqap
I- Mục tiêu:
Nhận biết cấu tạo các số mười ba, mười bốn, mười lăm ; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 13, 14,15 gồm, 1 chục và 3 (4,5) đơn vị.
II- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Mở đầu:
1: Kiểm tra bài cũ:
2. Giới thiệu bài: Luyện tập
B/ Bài mới:
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết theo thứ tự vào ô trống:
- Gọi HS yếu đếm số , sau đó điền số.
- HS nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn?
- Cho HS làm và kiểm tra bài bạn.
- Điền số thích hợp vào ô trống;
- Hình 1 vẽ 13, hình 2 vẽ14,15 chấm tròn
- Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn
Bài 3: Gọi HS nêu yêu
- Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn.
4- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- Viết theo mẫu.
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị HS làm tương tự
- Điền số thích hợp vào ô trống:
- Từ 1- 4,- 12,2,5.
C/ Tổng kết:
- Thi đếm 11;12 nhanh.
- Nhận xét giờ học
- Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám.
============{================
TIếT 3:
Tiếng việt ( ôn tập)
Ôn bài 78 : uc – ưc
I. Mục tiêu :
- Học sinh đọc và viết được: uc – ưc .
- Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng SGK.
- Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
- Giáo dục học sinh có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần :uc – ưc
2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt .
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Mở đầu:
1.ổn định tổ chức :
2. Giới thiệu bài: Ôn : uc – ưc
B/ Bài mới:
a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài
- Cho HS đọc thầm 1 lần .
- Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- Cho HS đọc cá nhân bài đọc
- HD HS đọc tiếp sức .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con
- Cho HS viết vào bảng con :
uc – ưc
- Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- Nhận xét .
c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 .
- HD HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2:
- GV cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- Cho HS nêu yêu cầu .
- HD HS viết 1 dòng : máy xúc, nóng nực
C/ Tổng kết:
- GV nhận xét giờ .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
- HS hát 1 bài
- Đọc : uc – ưc
- Mở SGK
- Đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
- Thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- Viết vào bảng con :uc – ưc
- Nhận xét bài của nhau .
- Nêu yêu cầu
- Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- Nêu kết quả : Bố treo bức tranh lên tường; Cô đứng trên bục giảng; Mẹ mua xúc xắc cho bé.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- Nêu kết quả : Trâu húc nhau, một chục trứng, lọ mực .
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện viết 1 dòng : máy xúc, nóng nực.
============{================
Ngày giảng: Thứ tư ngày 25 tháng 12 năm 2013
TIếT 1: Học vần
Bài 79: ôc – uôc
I- Mục tiêu:
-Đọc được ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc; từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được ;ôc, uôc, thợ mộc, ngọn duốc.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Tiêm chủng, uống thuốc.
II- Chuẩn bị :
- Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A-Mở bài:
1- ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ:
- Đọc cho HS viết bảngcon;lực sĩ
-Cho 1 em đọc bài sgk.
- Nhận xét.
3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c.
B- Bài mới :
* Dạy :ôc.
- Nhận diện vần .
GV yêu cầu HS ghép vần ôc GV đọc cho HS ghép ô-c.
- GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp ô –cờ – ôc
- GV ghi bảng ;ôc
-GV có ôc rồi thêm m đứng trước để có tiếng mới.
- Kiểm tra bảng gài và yêu cầu Hs đọc
-Ghi bảng :mộc
-Ghi bảng : thợ mộc
-GV giới thiệu tranh
-Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ.
*Dạy : uôc (tương tự )
-GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần
- GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì?
- GV ghi bảng ôc- uôc
+, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ?
+, Từ mới hôm nay ta học là gì ?
* Từ ngữ ứng dụng:
con ốc đôi guốc
gốc cây thuộc bài
- Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Cho HS đọc tiếng có vần mới;ôc ,uôc;,....
+Tiếng gốc có vần gì mới ?
+ ........?
-Giảng từ.
- Cho HS đọc lại các từ
- Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới
-GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài .
* Luyện viết bảng con:
-GV hướng dẫn viết và viết mẫu;
-Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết.
Tiết 2:
* Luyện tập :
a- Luyện đọc;
-GV cả lớp mình vừa học song vần gì?
-Cho HS đọc
- Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét.
? Tiếng thuộc có vần gì ? ...
* Câu ứng dụng :
Mái nhà của ốc
Tròn vo bên mình
Mái nhà của em
Nghiêng giàn gấc đỏ.
- Yêu cầu HS đọc thầm;
+ Những chữ nào trong câu được viết hoa?
- Chỉ bảng cho HS đọc thầm
-GV đọc mẫu từng câu
- GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu
- ChoHS mở SGK
- GV giảng nội dung theo tranh
* Luyện nói:
- Cho HS qs tranh sgk
-GV giảng nội dung theo tranh.
? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ?
- Cho HS đọc lại tên bài luyện nói
* Luyện đọc trong SGK:
- GV đọc mẫu toàn bài SGK
- Yêu cầu HS đọc bài
-Nhận xét.
- Cho HS đọc toàn bài SGK
* Luyện viết vở:
- Hướng dẫn viết và viết mẫu.
-Chấm ,chữa bài và nhận xét
C – Kết luận :
- Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài .
- HS hát 1 bài
- Viết bảng con; lực sĩ.
- HS 1em đọc bài sgk
- HS gài bảng vần; ôc
-Học sinh đọc CN, nối tiếp
-Đọc ĐT
-HS ghép tiếng ; mộc
- HS đọc CN, nối tiếp
- HS đọc ĐT
- Đọc nhẩm từ thợ mộc
- Đọc ĐT
- HS quan sát tranh
- Đọc ĐT
- Đọc ĐT
- HS ôc – uôc
- HS tiếng mộc-đuốc
- Từ thợ mộc, ngọn đuốc
-HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng.
- Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi.
- HS có vần ôc, uôc.
- Đọc CN, ĐT
-HS nêu : cốc, buốt.....
- Đọc ĐT
HS viết bảng con ; ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc... .
- Đọc CN, ĐT 1 lượt.
-HS –ôc,uôc
-Đọc ĐT
- Đọc CN- 6-7 em
- vần uôc
- Cả lớp đọc ĐT toàn bài
- Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới
-Cả lớp đọc thầm
- Đọc CN- ĐT
-HS 3em ĐT
-Mở SGK và quan sát tranh sgk
- Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Tiên chủng, uống thuốc
- HS luyện nói theo tranh
- HS ; tiêm chủng, uống thuốc.
- Đọc -ĐT
- HS lắng nghe
-Đọc bài CN 3-6em
- Đọc ĐT
- HS viết bài vào vở
- Đọc - ĐT
============{================
Chiều
TIếT 2: Toán ( Ôn tập)
Mười ba, mười bốn, mười lăm
I- Mục tiêu:
Nhận biết cấu tạo các số mười ba, mười bốn, mười lăm ; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 13, 14,15 gồm, 1 chục và 3 (4,5) đơn vị.
II- Hoạt động dạy học :
A/ Mở đầu:
1: Kiểm tra bài cũ:
2. Giới thiệu bài: Luyện tập
B/ Bài mới:
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết theo thứ tự vào ô trống:
- Gọi HS yếu đếm số , sau đó điền số.
- HS nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn?
- Cho HS làm và kiểm tra bài bạn.
- Điền số thích hợp vào ô trống;
- Hình 1 vẽ 13, hình 2 vẽ14,15 chấm tròn
- Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn
Bài 3: Gọi HS nêu yêu
- Cho HS đổi bài kiểm tra cho bạn.
4- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- Viết theo mẫu.
Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị HS làm tương tự
- Điền số thích hợp vào ô trống:
- Từ 1- 4,- 12,2,5.
C/ Tổng kết:
- Thi đếm 11;12 nhanh.
- Nhận xét giờ học
- Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám.
============{================
TIếT 3:
Tiếng việt ( ôn tập)
Ôn bài 79 : ôc – uôc
I. Mục tiêu :
- Học sinh đọc và viết được: ôc – uôc .
- Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng SGK.
- Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt
- Giáo dục học sinh có ý thức học tập bộ môn .
II. Đồ dùng dạy học :
1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần :ôc – uôc
2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt .
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A-Mở bài:
1- ổn định
2. Giới thiệu bài :Ôn : ôc – uôc
B/ Bài mới:
a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài
- Cho HS đọc thầm 1 lần .
- Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc.
- Cho HS đọc cá nhân bài đọc
- HD HS đọc tiếp sức .
b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con
- Cho HS viết vào bảng con :
ôc – uôc
- Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm
- Nhận xét .
c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV:
* Bài tập 1 : Nối
- Cho HS nêu yêu cầu .
- Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 .
- HD HS nối với từ thích hợp .
- Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả .
* Bài tập 2:
- GV cho HS nêu yêu cầu
- Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV .
- Cho HS nêu kết quả - nhận xét .
* Bài tập 3: Viết
- Cho HS nêu yêu cầu .
- HD HS viết 1 dòng : con ốc, đôi guốc
C/ Tổng kết :
- GV nhận xét giờ .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài .
- HS hát 1 bài
- Đọc : ôc – uôc
- Mở SGK
- Đọc thầm 1 lần .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Thi đọc cá nhân – nhận xét .
- Thi đọc tiếp sức – nhận xét .
- Viết vào bảng con :ôc – uôc
- Nhận xét bài của nhau .
- Nêu yêu cầu
- Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối
- Nêu kết quả : Ngày nào đi học em cũng thuộc bài, tàu tốc hành chạy rất nhanh, mùa xuân cây đâm chồi nảy lộc.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài tập vào vở
- Nêu kết quả : gốc cây , vỉ thuốc, rau luộc.
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện viết 1 dòng : con ốc ,đôi guốc.
============{================
Ngày giảng: Thứ năm ngày 26 tháng 12 năm 2013
TIếT 1: Học vần
Bài 80: iêc – ươc
I- Mục tiêu:
-Đọc được iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn; từ và đoạn thơ ứng dụng .
- Viết được ;iêc, ươc, xem xiếc , rước đèn.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: xiếc,múa rối, ca nhạc.
II- Chuẩn bị :
- Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A-Mở bài:
1- ổn định tổ chức:
2- Kiểm tra bài cũ:
- Đọc cho HS viết bảngcon; thợ mộc
-Cho 1 em đọc bài sgk.
- Nhận xét.
3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c.
B- Bài mới :
* Dạy :iêc.
- Nhận diện vần .
GV yêu cầu HS ghép vần iêc GV đọc cho HS ghép iê-cờ- iêc.
- GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp iê –cờ – iêc
- GV ghi bảng ;iêc
-GV có iêc rồi thêm x đứng trước để có tiếng mới.
- Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc
-Ghi bảng :xiếc
-Ghi bảng : xem xiếc
-GV giới thiệu tranh
-Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ.
*Dạy : ươc (tương tự )
-GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần
- GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì?
- GV ghi bảng iêc- ươc
+, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ?
+, Từ mới hôm nay ta học là gì ?
* Từ ngữ ứng dụng:
cá diếc cái lược
công việc thước kẻ
- Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Cho HS đọc tiếng có vần mới;iêc ,ươc;,....
+Tiếng diếc có vần gì mới ?
+ ........?
-Giảng từ.
- Cho HS đọc lại các từ
- Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới
-GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài .
* Luyện viết bảng con:
-GV hướng dẫn viết và viết mẫu;
-Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết.
Tiết 2:
* Luyện tập :
a- Luyện đọc;
-GV cả lớp mình vừa học song vần gì?
-Cho HS đọc
- Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét.
? Tiếng thước có vần gì ? ...
* Câu ứng dụng :
Quê hương là con diều biếc
Chiều chiều con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.
- Yêu cầu HS đọc thầm;
+ Những chữ nào trong câu được viết hoa?
- Chỉ bảng cho HS đọc thầm
-GV đọc mẫu từng câu
- GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu
- Cho HS mở SGK
- GV giảng nội dung theo tranh
* Luyện nói:
- Cho HS qs tranh sgk
-GV giảng nội dung theo tranh.
? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ?
- Cho HS đọc lại tên bài luyện nói
* Luyện đọc trong SGK:
- GV đọc mẫu toàn bài SGK
- Yêu cầu HS đọc bài
-Nhận xét.
- Cho HS đọc toàn bài SGK
* Luyện viết vở
- Hướng dẫn viết và viết mẫu.
-Chấm ,chữa bài và nhận xét
C – Kết luận :
- Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài .
- HS hát 1 bài
- Viết bảng con; thợ mộc.
- HS 1em đọc bài sgk
- HS gài bảng vần; iêc
-Học sinh đọc CN, nối tiếp
-Đọc ĐT
-HS ghép tiếng ; xiếc
- HS đọc CN, nối tiếp
- HS đọc ĐT
- Đọc nhẩm từ xem xiếc
- Đọc ĐT
- HS quan sát tranh
- Đọc ĐT
- Đọc ĐT
- HS iêc – ươc
- HS tiếng xiếc-rước
- Từ xem xiếc, rước đèn
-HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng.
- Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi.
- HS có vần iêc,ươc.
- Đọc CN, ĐT
-HS nêu : liếc, được.....
- Đọc ĐT
HS viết bảng con ; iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn... .
- Đọc CN, ĐT 1 lượt.
-HS –iêc,ươc
-Đọc ĐT
- Đọc CN- 6-7 em
- vần ươc
- Cả lớp đọc ĐT toàn bài
- Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới
-Cả lớp đọc thầm
- Đọc CN- ĐT
-HS 3em ĐT
-Mở SGK và quan sát tranh sgk
- Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Xiếc, múa rối,ca nhạc
- HS luyện nói theo tranh
- HS ; xiếc, múa rối,ca nhạc.
- Đọc -ĐT
- HS lắng nghe
-Đọc bài CN 3-6em
- Đọc ĐT
- HS viết bài vào vở
- Đọc - ĐT
============{================
TIếT 3: Toán
Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
I- Mục tiêu
Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9) biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12,13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.
II- Đồ dùng:
Đồ dùng dạy học toán 1.
III- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Mở đầu:
1.Kiểm tra bài cũ:
2. Giới thiệu bài:
- Hoạt động lớp
B/ Bài mới:
1. Giới thiệu số 16
- Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 6 que tính rời, tất cả là mấy que tính?
- Mười que tính và 6 que tính là 16 que tính.
- Hoạt động cá nhân
- Là 16 que tính
- Nhắc lại
- Ghi bảng số 16, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 16. Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cá nhân, tập thể
- Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
- Hướng dẫn viết số 16. Nhận biết số 16.
- Tập viết số 16, số 16 gồm chữ số 1 đứng trước, chữ số 6 đứng sau.
3 Giới thiệu số 17;18; 19 (12’).
- Thực hành cá nhân
- Tiến hành tương tự trên.
- Nhận biết, tập đọc, viết số 17;18.
4. Luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết số
-a) Yêu cầu HS viết các số
b) HS viết các số theo thứ tự tăng dần, giảm dần.
- HS trung bình chữa bài
- HS khác nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS đếm số cái nấm sau đó điền số.
- Gọi HS yếu chữa bài.
- Làm và chữa bài
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS đếm số con vật mối hìn
File đính kèm:
- giao an 1 tuan 19 cktkn hay.docx