Giáo án lớp 1 tuần 19 chuẩn kiến thức kỹ năng

TIẾT 2: HỌC VẦN

Bài 77: ăc – âc

I- Mục tiêu:

 -Đọc được ăc,âc,mắc áo,quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng .

 - Viết được ;ăc,âc,mắc áo,quả gấc.

 - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang .

II- Chuẩn bị :

 - Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV.

III- Hoạt động dạy học :

 

docx22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19 chuẩn kiến thức kỹ năng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Ngày giảng : Thứ hai ngày 23 tháng 12 năm 2013 TIếT 2: Học vần Bài 77: ăc – âc I- Mục tiêu: -Đọc được ăc,âc,mắc áo,quả gấc; từ và đoạn thơ ứng dụng . - Viết được ;ăc,âc,mắc áo,quả gấc. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ruộng bậc thang . II- Chuẩn bị : - Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A-Mở bài: 1- ổn định tổ chức: 2- Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết bảngcon;bác sĩ -Cho 1 em đọc bài sgk. - Nhận xét ghi điểm. 3- Giới thiệu bài; Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c. B- Bài mới : * Dạy :ăc. - Nhận diện vần . GV yêu cầu HS ghép vần ăc GV đọc cho HS ghép ă-c. - GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp á –cờ – ăc - GV ghi bảng ;ăc -GV có ăc rồi thêm m đứng trước để có tiếng mới. - Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc -Ghi bảng :mắc -Ghi bảng : mắc áo -GV giới thiệu tranh -Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ. *Dạy : âc (tương tự ) -GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần - GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì? - GV ghi bảng ăc- âc +, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ? +, Từ mới hôm nay ta học là gì ? * Từ ngữ ứng dụng: màu sắc giấc ngủ ăn mặc nhấc chân. - Yêu cầu học sinh đọc thầm -Cho HS đọc tiếng có vần mới;ăc ,âc;,.... +Tiếng sắc có vần gì mới ? + ........? -Giảng từ. - Cho HS đọc lại các từ - Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới -GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài . * Luyện viết bảng con: -GV hướng dẫn viết và viết mẫu; -Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết. Tiết 2: * Luyện tập : a- Luyện đọc; -GV cả lớp mình vừa học song vần gì? -Cho HS đọc - Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét. ? Tiếng nhắc có vần gì ? ... * Câu ứng dụng : Những đàn chim ngói Mặc áo màu nâu Đeo cườm ở cổ Chân đất hồng hồng Như nung qua lửa. - Yêu cầu HS đọc thầm; + Những chữ nào trong câu được viết hoa ? - Chỉ bảng cho HS đọc thầm -GV đọc mẫu từng câu - GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu - Cho HS mở SGK - GV giảng nội dung theo tranh * Luyện nói: - Cho HS qs tranh sgk -GV giảng nội dung theo tranh. ? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ? - Cho HS đọc lại tên bài luyện nói * Luyện đọc trong SGK: - GV đọc mẫu toàn bài SGK - Yêu cầu HS đọc bài -Nhận xét. - Cho HS đọc toàn bài SGK * Luyện viết vở - Hướng dẫn viết và viết mẫu. -Chấm ,chữa bài và nhận xét C – Kết luận : - Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài -Nhận xét tiết học -Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài . - HS hát 1 bài - Viết bảng con; bác sĩ. - HS 1em đọc bài sgk - HS gài bảng vần; ăc --Học sinh đọc CN, nối tiếp -Đọc ĐT -HS ghép tiếng ; mắc - HS đọc CN, nối tiếp - HS đọc ĐT - Đọc nhẩm từ mắc áo - Đọc ĐT - HS quan sát tranh - Đọc ĐT - Đọc ĐT - HS ăc – âc - HS tiếng mắc-gấc - Từ mắc áo- quả gấc -HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng. - Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi. - HS có vần ăc,âc. - Đọc CN, ĐT -HS nêu : sắc , nhấc..... - Đọc ĐT -HS viết bảng con ; ăc, âc, mắc áo, quả gấc,... . - Đọc CN, ĐT 1 lượt. -HS –ăc,âc -Đọc ĐT - Đọc CN- 6-7 em - vần ăc - Cả lớp đọc ĐT toàn bài - Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới -Cả lớp đọc thầm - Đọc CN- ĐT -HS 3em ĐT -Mở SGK và quan sát tranh sgk - Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Ruộng bậc thang. - HS luyện nói theo tranh - HS: Ruộng bậc thang. - Đọc -ĐT - HS lắng nghe -Đọc bài CN 3-6em - Đọc ĐT - HS viết bài vào vở - Đọc - ĐT ============–––{———================ TIếT 4: Toán Mười một, mười hai I- Mục tiêu: Nhận biết cấu tạo cỏc số mười một, mười hai; biết đọc, viết cỏc số đú; bước đầu nhận biết số cú hai chữ số; 11, 12 gồm, 1 chục và 1 (2) đơn vị. II- Đồ dùng: Đồ dùng dạy học toán 1. III- Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Mở đầu: 1: Kiểm tra bài cũ B/ Bài mới: 1: Giới thiệu số 11 -Hoạt động cá nhân - Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 1 que tính rời, tất cả là mấy que tính? - Mười que tính và 1 que tính là 11 que tính. -Là 11 que tính - Nhắc lại - Ghi bảng số 11, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 11. Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Cá nhân, tập thể - Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị - Hướng dẫn viết số 11. Nhận biết số 11. - Tập viết số 11, số 11 gồm hai chữ số 1 đứng liền nhau. 2: Giới thiệu số 12 - Thực hành cá nhân - Tiến hành tương tự trên. - Nhận biết, tập đọc, viết số 12 3: Luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết số - Gọi HS yếu đếm số ngôi sao, sau đó điền số. - HS nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn? - Cho HS làm và kiểm tra bài bạn. - Hình 1 vẽ 1, hình 2 vẽ chấm tròn - Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS lấy bút màu tô theo yêu cầu của bài . - Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn. - Tô màu vào 11 hình tam giác, 12 hình vuông. - Tô màu vào sách C/ Tổng kết: - Thi đếm 11;12 nhanh. - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Mười ba, mười bốn, mười năm. ============–––{———================ Ngày giảng : Thứ ba ngày 24 tháng 12 năm 2013 TIếT 1: Học vần Bài 78: uc – ưc I- Mục tiêu: -Đọc được: uc, ưc, cần trục, lực sĩ; từ và đoạn thơ ứng dụng . - Viết được ;uc, ưc, cần trục, lực sĩ. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ai thức dạy sớm nhất. II- Chuẩn bị : - Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A-Mở bài: 1- ổn định tổ chức: 2- Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết bảngcon;mắc áo -Cho 1 em đọc bài sgk. - Nhận xét. 3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c. B- Bài mới : * Dạy :uc. - Nhận diện vần . GV yêu cầu HS ghép vần ăc GV đọc cho HS ghép u-c. - GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp u –cờ – uc - GV ghi bảng ;uc -GV có uc rồi thêm tr đứng trước để có tiếng mới. - Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc -Ghi bảng :trục -Ghi bảng : cần trục -GV giới thiệu tranh -Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ. *Dạy : ưc (tương tự ) -GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần - GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì? - GV ghi bảng uc- ưc +, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ? +, Từ mới hôm nay ta học là gì ? * Từ ngữ ứng dụng: máy xúc lọ mực cúc vạn thọ nóng nực - Yêu cầu học sinh đọc thầm -Cho HS đọc tiếng có vần mới;ăc ,âc;,.... +Tiếng xúc có vần gì mới ? + ........? -Giảng từ. - Cho HS đọc lại các từ - Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới -GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài . * Luyện viết bảng con: -GV hướng dẫn viết và viết mẫu; -Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết. Tiết 2: * Luyện tập : a- Luyện đọc; -GV cả lớp mình vừa học song vần gì? -Cho HS đọc - Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét. ? Tiếng mực có vần gì ? ... * Câu ứng dụng : Con gì mào đỏ Lông mượt như tơ Sáng sớm tinh mơ Gọi người thức dạy. - Yêu cầu HS đọc thầm; + Những chữ nào trong câu được viết hoa ? - Chỉ bảng cho HS đọc thầm -GV đọc mẫu từng câu - GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu - Cho HS mở SGK - GV giảng nội dung theo tranh * Luyện nói: - Cho HS qs tranh sgk -GV giảng nội dung theo tranh. ? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ? - Cho HS đọc lại tên bài luyện nói * Luyện đọc trong SGK: - GV đọc mẫu toàn bài SGK - Yêu cầu HS đọc bài -Nhận xét. - Cho HS đọc toàn bài SGK * Luyện viết vở: - Hướng dẫn viết và viết mẫu. -Chữa bài và nhận xét C – Kết luận : - Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài -Nhận xét tiết học -Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài . - HS hát 1 bài - Viết bảng con; mắc áo. - HS 1em đọc bài sgk - HS gài bảng vần; uc -Học sinh đọc CN, nối tiếp -Đọc ĐT -HS ghép tiếng ; trục - HS đọc CN, nối tiếp - HS đọc ĐT - Đọc nhẩm từ cần trục - Đọc ĐT - HS quan sát tranh - Đọc ĐT - Đọc ĐT - HS uc – ưc - HS tiếng trục-lực - Từ cần trục – lực sĩ -HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng. - Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi. - HS có vần uc,ưc. - Đọc CN, ĐT -HS nêu : cúc , nực..... - Đọc ĐT HS viết bảng con ; uc, ưc,cần trục, lực sĩ,... . - Đọc CN, ĐT 1 lượt. -HS –uc,ưc -Đọc ĐT - Đọc CN- 6-7 em - vần ưc - Cả lớp đọc ĐT toàn bài - Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới -Cả lớp đọc thầm - Đọc CN- ĐT -HS 3em ĐT -Mở SGK và quan sát tranh sgk - Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Ai thức dạy sớm nhất. - HS luyện nói theo tranh - HS: Ai thức dạy sớm nhất. - Đọc -ĐT - HS lắng nghe -Đọc bài CN 3-6em - Đọc ĐT - HS viết bài vào vở - Đọc - ĐT ============–––{———================ TIếT 3: Toán Mười ba, mười bốn, mười lăm I- Mục tiêu: Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3,4, 5) biết đọc, viết cỏc số đó. II- Đồ dùng: Đồ dùng dạy học toán 1. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Mở đầu: 1: Kiểm tra bài cũ B/ Bài mới: 1: Giới thiệu số 13 - Hoạt động cá nhân - Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 3 que tính rời, tất cả là mấy que tính? - Mời que tính và 3 que tính là 13 que tính. -Là 13 que tính - Nhắc lại - Ghi bảng số 13, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 13. Số 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Cá nhân, tập thể - Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị - Hớng dẫn viết số 13. Nhận biết số 13. - Tập viết số 13, số 13 gồm chữ số 1 đứng trớc, chữ số 3 đứng sau. 2: Giới thiệu số 14;15 - thực hành cá nhân - Tiến hành tương tự trên. - Nhận biết, tập đọc, viết số 14;15. 3: Luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết số -a) Yêu cầu HS viết các số b) HS viết các số theo thứ tự tăng dần, giảm dần. - HS trung bình chữa bài - HS khác nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS đếm số ngôi sao sau đó điền số. - Gọi HS yếu chữa bài. -Làm và chữa bài Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS đếm số con vật mối hình sau đó nối với số đó. - Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn. - Nối tranh với số thích hợp - Nối số rồi báo cáo kết quả - Chữa bài cho bạn C/ Tổng kết: - Thi đếm 10 đến 15 nhanh. - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám. ============–––{———=============== Chiều TIếT 2: Toán ( Ôn tập) Bài tập củng cố kiến thức kĩ năng dự án seqap I- Mục tiêu: Nhận biết cấu tạo các số mười ba, mười bốn, mười lăm ; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 13, 14,15 gồm, 1 chục và 3 (4,5) đơn vị. II- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Mở đầu: 1: Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài: Luyện tập B/ Bài mới: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết theo thứ tự vào ô trống: - Gọi HS yếu đếm số , sau đó điền số. - HS nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn? - Cho HS làm và kiểm tra bài bạn. - Điền số thích hợp vào ô trống; - Hình 1 vẽ 13, hình 2 vẽ14,15 chấm tròn - Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn Bài 3: Gọi HS nêu yêu - Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn. 4- Gọi HS đọc yêu cầu BT - Viết theo mẫu. Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị HS làm tương tự - Điền số thích hợp vào ô trống: - Từ 1- 4,- 12,2,5. C/ Tổng kết: - Thi đếm 11;12 nhanh. - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám. ============–––{———================ TIếT 3: Tiếng việt ( ôn tập) Ôn bài 78 : uc – ưc I. Mục tiêu : - Học sinh đọc và viết được: uc – ưc . - Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng SGK. - Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - Giáo dục học sinh có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : 1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần :uc – ưc 2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Mở đầu: 1.ổn định tổ chức : 2. Giới thiệu bài: Ôn : uc – ưc B/ Bài mới: a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài - Cho HS đọc thầm 1 lần . - Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - Cho HS đọc cá nhân bài đọc - HD HS đọc tiếp sức . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - Cho HS viết vào bảng con : uc – ưc - Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - Nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - Cho HS nêu yêu cầu . - Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 . - HD HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: - GV cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - Cho HS nêu yêu cầu . - HD HS viết 1 dòng : máy xúc, nóng nực C/ Tổng kết: - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - Đọc : uc – ưc - Mở SGK - Đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi đọc cá nhân – nhận xét . - Thi đọc tiếp sức – nhận xét . - Viết vào bảng con :uc – ưc - Nhận xét bài của nhau . - Nêu yêu cầu - Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - Nêu kết quả : Bố treo bức tranh lên tường; Cô đứng trên bục giảng; Mẹ mua xúc xắc cho bé. - Nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - Nêu kết quả : Trâu húc nhau, một chục trứng, lọ mực . - Nêu yêu cầu - Thực hiện viết 1 dòng : máy xúc, nóng nực. ============–––{———================ Ngày giảng: Thứ tư ngày 25 tháng 12 năm 2013 TIếT 1: Học vần Bài 79: ôc – uôc I- Mục tiêu: -Đọc được ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc; từ và đoạn thơ ứng dụng . - Viết được ;ôc, uôc, thợ mộc, ngọn duốc. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Tiêm chủng, uống thuốc. II- Chuẩn bị : - Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A-Mở bài: 1- ổn định tổ chức: 2- Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết bảngcon;lực sĩ -Cho 1 em đọc bài sgk. - Nhận xét. 3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c. B- Bài mới : * Dạy :ôc. - Nhận diện vần . GV yêu cầu HS ghép vần ôc GV đọc cho HS ghép ô-c. - GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp ô –cờ – ôc - GV ghi bảng ;ôc -GV có ôc rồi thêm m đứng trước để có tiếng mới. - Kiểm tra bảng gài và yêu cầu Hs đọc -Ghi bảng :mộc -Ghi bảng : thợ mộc -GV giới thiệu tranh -Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ. *Dạy : uôc (tương tự ) -GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần - GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì? - GV ghi bảng ôc- uôc +, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ? +, Từ mới hôm nay ta học là gì ? * Từ ngữ ứng dụng: con ốc đôi guốc gốc cây thuộc bài - Yêu cầu học sinh đọc thầm -Cho HS đọc tiếng có vần mới;ôc ,uôc;,.... +Tiếng gốc có vần gì mới ? + ........? -Giảng từ. - Cho HS đọc lại các từ - Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới -GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài . * Luyện viết bảng con: -GV hướng dẫn viết và viết mẫu; -Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết. Tiết 2: * Luyện tập : a- Luyện đọc; -GV cả lớp mình vừa học song vần gì? -Cho HS đọc - Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét. ? Tiếng thuộc có vần gì ? ... * Câu ứng dụng : Mái nhà của ốc Tròn vo bên mình Mái nhà của em Nghiêng giàn gấc đỏ. - Yêu cầu HS đọc thầm; + Những chữ nào trong câu được viết hoa? - Chỉ bảng cho HS đọc thầm -GV đọc mẫu từng câu - GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu - ChoHS mở SGK - GV giảng nội dung theo tranh * Luyện nói: - Cho HS qs tranh sgk -GV giảng nội dung theo tranh. ? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ? - Cho HS đọc lại tên bài luyện nói * Luyện đọc trong SGK: - GV đọc mẫu toàn bài SGK - Yêu cầu HS đọc bài -Nhận xét. - Cho HS đọc toàn bài SGK * Luyện viết vở: - Hướng dẫn viết và viết mẫu. -Chấm ,chữa bài và nhận xét C – Kết luận : - Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài -Nhận xét tiết học -Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài . - HS hát 1 bài - Viết bảng con; lực sĩ. - HS 1em đọc bài sgk - HS gài bảng vần; ôc -Học sinh đọc CN, nối tiếp -Đọc ĐT -HS ghép tiếng ; mộc - HS đọc CN, nối tiếp - HS đọc ĐT - Đọc nhẩm từ thợ mộc - Đọc ĐT - HS quan sát tranh - Đọc ĐT - Đọc ĐT - HS ôc – uôc - HS tiếng mộc-đuốc - Từ thợ mộc, ngọn đuốc -HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng. - Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi. - HS có vần ôc, uôc. - Đọc CN, ĐT -HS nêu : cốc, buốt..... - Đọc ĐT HS viết bảng con ; ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc... . - Đọc CN, ĐT 1 lượt. -HS –ôc,uôc -Đọc ĐT - Đọc CN- 6-7 em - vần uôc - Cả lớp đọc ĐT toàn bài - Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới -Cả lớp đọc thầm - Đọc CN- ĐT -HS 3em ĐT -Mở SGK và quan sát tranh sgk - Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Tiên chủng, uống thuốc - HS luyện nói theo tranh - HS ; tiêm chủng, uống thuốc. - Đọc -ĐT - HS lắng nghe -Đọc bài CN 3-6em - Đọc ĐT - HS viết bài vào vở - Đọc - ĐT ============–––{———================ Chiều TIếT 2: Toán ( Ôn tập) Mười ba, mười bốn, mười lăm I- Mục tiêu: Nhận biết cấu tạo các số mười ba, mười bốn, mười lăm ; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 13, 14,15 gồm, 1 chục và 3 (4,5) đơn vị. II- Hoạt động dạy học : A/ Mở đầu: 1: Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài: Luyện tập B/ Bài mới: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết theo thứ tự vào ô trống: - Gọi HS yếu đếm số , sau đó điền số. - HS nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn? - Cho HS làm và kiểm tra bài bạn. - Điền số thích hợp vào ô trống; - Hình 1 vẽ 13, hình 2 vẽ14,15 chấm tròn - Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn Bài 3: Gọi HS nêu yêu - Cho HS đổi bài kiểm tra cho bạn. 4- Gọi HS đọc yêu cầu BT - Viết theo mẫu. Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị HS làm tương tự - Điền số thích hợp vào ô trống: - Từ 1- 4,- 12,2,5. C/ Tổng kết: - Thi đếm 11;12 nhanh. - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Mười sáu, mười bảy, mười tám. ============–––{———================ TIếT 3: Tiếng việt ( ôn tập) Ôn bài 79 : ôc – uôc I. Mục tiêu : - Học sinh đọc và viết được: ôc – uôc . - Học sinh đọc trơn được các từ ứng dụng SGK. - Làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - Giáo dục học sinh có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : 1. Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi vần :ôc – uôc 2. HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học A-Mở bài: 1- ổn định 2. Giới thiệu bài :Ôn : ôc – uôc B/ Bài mới: a. Hoạt động 1 : Cho HS mở SGK đọc bài - Cho HS đọc thầm 1 lần . - Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - Cho HS đọc cá nhân bài đọc - HD HS đọc tiếp sức . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - Cho HS viết vào bảng con : ôc – uôc - Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - Nhận xét . c. Hoạt động 3: Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - Cho HS nêu yêu cầu . - Cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 . - HD HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: - GV cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - Cho HS nêu yêu cầu . - HD HS viết 1 dòng : con ốc, đôi guốc C/ Tổng kết : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - Đọc : ôc – uôc - Mở SGK - Đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi đọc cá nhân – nhận xét . - Thi đọc tiếp sức – nhận xét . - Viết vào bảng con :ôc – uôc - Nhận xét bài của nhau . - Nêu yêu cầu - Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - Nêu kết quả : Ngày nào đi học em cũng thuộc bài, tàu tốc hành chạy rất nhanh, mùa xuân cây đâm chồi nảy lộc. - Nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - Nêu kết quả : gốc cây , vỉ thuốc, rau luộc. - Nêu yêu cầu - Thực hiện viết 1 dòng : con ốc ,đôi guốc. ============–––{———================ Ngày giảng: Thứ năm ngày 26 tháng 12 năm 2013 TIếT 1: Học vần Bài 80: iêc – ươc I- Mục tiêu: -Đọc được iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn; từ và đoạn thơ ứng dụng . - Viết được ;iêc, ươc, xem xiếc , rước đèn. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: xiếc,múa rối, ca nhạc. II- Chuẩn bị : - Tranh minh họa – bộ đồ dùng học TV. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học A-Mở bài: 1- ổn định tổ chức: 2- Kiểm tra bài cũ: - Đọc cho HS viết bảngcon; thợ mộc -Cho 1 em đọc bài sgk. - Nhận xét. 3- Giới thiệu bài: Chúng ta học 2 vần mới có kết thúc bằng c. B- Bài mới : * Dạy :iêc. - Nhận diện vần . GV yêu cầu HS ghép vần iêc GV đọc cho HS ghép iê-cờ- iêc. - GV kiểm tra bảng gài và yêu cầu hs đọc nối tiếp iê –cờ – iêc - GV ghi bảng ;iêc -GV có iêc rồi thêm x đứng trước để có tiếng mới. - Kiểm tra bảng gàivà yêu cầu Hs đọc -Ghi bảng :xiếc -Ghi bảng : xem xiếc -GV giới thiệu tranh -Chỉ bảng cho Hs đọc lại vần- tiếng –từ. *Dạy : ươc (tương tự ) -GV : cho hs đọc kết hợp 2 vần - GV bài mới hôm nay chúng ta học là gì? - GV ghi bảng iêc- ươc +, Tiếng mới hôm nay ta học là gì ? +, Từ mới hôm nay ta học là gì ? * Từ ngữ ứng dụng: cá diếc cái lược công việc thước kẻ - Yêu cầu học sinh đọc thầm -Cho HS đọc tiếng có vần mới;iêc ,ươc;,.... +Tiếng diếc có vần gì mới ? + ........? -Giảng từ. - Cho HS đọc lại các từ - Cho HS tìm tiếng ngoài bài có vần mới -GV chỉ bảng cho HS đọc toàn bài . * Luyện viết bảng con: -GV hướng dẫn viết và viết mẫu; -Gv chỉ bảng cho HS đọc các vần từ vừa viết. Tiết 2: * Luyện tập : a- Luyện đọc; -GV cả lớp mình vừa học song vần gì? -Cho HS đọc - Chỉ bảng cho Hs đọc toàn bài sau đó chỉ bất kỳcho hs đọc tiếng để kt và cho HS nhận xét. ? Tiếng thước có vần gì ? ... * Câu ứng dụng : Quê hương là con diều biếc Chiều chiều con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông. - Yêu cầu HS đọc thầm; + Những chữ nào trong câu được viết hoa? - Chỉ bảng cho HS đọc thầm -GV đọc mẫu từng câu - GV chỉ bảng cho HS đọc từng câu - Cho HS mở SGK - GV giảng nội dung theo tranh * Luyện nói: - Cho HS qs tranh sgk -GV giảng nội dung theo tranh. ? Chủ đề luyện nói hôm nay nói về gì ? - Cho HS đọc lại tên bài luyện nói * Luyện đọc trong SGK: - GV đọc mẫu toàn bài SGK - Yêu cầu HS đọc bài -Nhận xét. - Cho HS đọc toàn bài SGK * Luyện viết vở - Hướng dẫn viết và viết mẫu. -Chấm ,chữa bài và nhận xét C – Kết luận : - Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài -Nhận xét tiết học -Dặn dò hs tìm thêm tiếng mới học ngoài bài và đọc lại bài . - HS hát 1 bài - Viết bảng con; thợ mộc. - HS 1em đọc bài sgk - HS gài bảng vần; iêc -Học sinh đọc CN, nối tiếp -Đọc ĐT -HS ghép tiếng ; xiếc - HS đọc CN, nối tiếp - HS đọc ĐT - Đọc nhẩm từ xem xiếc - Đọc ĐT - HS quan sát tranh - Đọc ĐT - Đọc ĐT - HS iêc – ươc - HS tiếng xiếc-rước - Từ xem xiếc, rước đèn -HS đọc thầm từ ứng dụng,tìm tiếng mang vần mới học 2 em gạch chân tiếng. - Đọc đánh vần tiếng và trả lời câu hỏi. - HS có vần iêc,ươc. - Đọc CN, ĐT -HS nêu : liếc, được..... - Đọc ĐT HS viết bảng con ; iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn... . - Đọc CN, ĐT 1 lượt. -HS –iêc,ươc -Đọc ĐT - Đọc CN- 6-7 em - vần ươc - Cả lớp đọc ĐT toàn bài - Đọc thầm và chỉ ra tiếng có vần mới -Cả lớp đọc thầm - Đọc CN- ĐT -HS 3em ĐT -Mở SGK và quan sát tranh sgk - Quan sát tranh sgk và đọc tên bài luyện nói. Xiếc, múa rối,ca nhạc - HS luyện nói theo tranh - HS ; xiếc, múa rối,ca nhạc. - Đọc -ĐT - HS lắng nghe -Đọc bài CN 3-6em - Đọc ĐT - HS viết bài vào vở - Đọc - ĐT ============–––{———================ TIếT 3: Toán Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín I- Mục tiêu Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6, 7, 8, 9) biết đọc, viết các số đó; điền được các số 11, 12,13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số. II- Đồ dùng: Đồ dùng dạy học toán 1. III- Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Mở đầu: 1.Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài: - Hoạt động lớp B/ Bài mới: 1. Giới thiệu số 16 - Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 6 que tính rời, tất cả là mấy que tính? - Mười que tính và 6 que tính là 16 que tính. - Hoạt động cá nhân - Là 16 que tính - Nhắc lại - Ghi bảng số 16, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 16. Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Cá nhân, tập thể - Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị - Hướng dẫn viết số 16. Nhận biết số 16. - Tập viết số 16, số 16 gồm chữ số 1 đứng trước, chữ số 6 đứng sau. 3 Giới thiệu số 17;18; 19 (12’). - Thực hành cá nhân - Tiến hành tương tự trên. - Nhận biết, tập đọc, viết số 17;18. 4. Luyện tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết số -a) Yêu cầu HS viết các số b) HS viết các số theo thứ tự tăng dần, giảm dần. - HS trung bình chữa bài - HS khác nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS đếm số cái nấm sau đó điền số. - Gọi HS yếu chữa bài. - Làm và chữa bài Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS đếm số con vật mối hìn

File đính kèm:

  • docxgiao an 1 tuan 19 cktkn hay.docx