CHÀO CỜ
HỌC VẦN BÀI 77 : ĂC - ÂC
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được : ăc ,âc ,mắc áo ,quả gấc .
- Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang .
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK)
HS: Đdht đầy đủ.
81 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 19 đến 23, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 19
Thöù hai ngaøy 6 thaùng 1 naêm 2014
CHÀO CỜ
HỌC VẦN BÀI 77 : ĂC - ÂC
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được : ăc ,âc ,mắc áo ,quả gấc .
- Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang .
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK)
HS: Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
TIẾT 1
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
Chữa bài kiểm tra .
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài : Bài 77 : ăc - âc
b./ Giảng bài
* Hoạt động 1: Dạy vần
* ăc (quy trình tương tự bài trước)
a/ Nhận diện vần :ăc gồm ă và c .
- So sánh :ăc và oc
- Phân tích vần : ăc
b/ Đánh vần :
Hướng dẫn đánh vần : ă–cờ -ăc
-Ghép tiếng : có vần ăc thêm âm m ,dấu sắc thành tiếng mắc .
-Phân tích tiếng : mắc
- Đánh vần : mờ - ăc- mắc -sắc - mắc .
- Đánh vần và đọc trơn từ khoá
* âc (quy trình tương tự)
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con
Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết các vần ,từ : ăc ,âc ,mắc áo ,quả gấc .
Nhận xét,chỉnh sửa.
* Hoạt động 3 : Từ ngữ ứng dụng:
Ghi từ ứng dụng : màu sắc giấc ngủ
ăn mặc nhấc chân
Đọc mẫu
Gi¶i thÝch tõ øng dông
Nhận xét,chỉnh sửa
Đọc lại toàn bộ tiết 1
TIẾT 2 Luyện tâp
*Hoạt động 1: Luyện đọc
Luyện đọc lại tiết 1
-Đọc câu ứng dụng:
+Giới thiệu tranh,hỏi.
+Đọc câu ứng dụng
+Đọc mẫu câu ứng dụng
*Hoạt động 2: Luyện viết
Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
Quan sát ,giúp đỡ .
Thu,chấm,nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện nói:
Chủ đề : Ruộng bậc thang .
Giới thiệu tranh , hỏi :
Gợi ý chủ đề
4/ Củng cố
Hệ thống nội dung chính của bài
5/ Nhận xét , dặn dò
Nhận xét tiết học :
Về nhà học bài tìm sách báo vần vừa học và chuẩn bị bài sau
Hoạt động học sinh
- Quan sát
- so sánh
- phân tích ă trước ,c sau
- Đánh vần: (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
- Phân tích
- Đánh vần : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Đánh vần, đọc trơn : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
Viết bảng con.
Chỉ tiếng có vần vừa học
cá nhân,nhóm,lớp đọc
2-3học sinh đọc
Cá nhân,nhóm,lớp.
Quan sát,trả lời
Đọc (Cá nhân,nhóm,lớp ).
2-3học sinh đọc
Viết vào vở tập viết vần,từ:ăc ,âc ,mắc áo , quả gấc .
Nói tên chủ đề
Quan sát , trả lời
Nói tự nhiên dựa vào các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
Đọc lại toàn bộ bài
ĐẠO ĐỨC
TỰ NHIÊN XÃ HỘI:
BÀI : CUỘC SỐNG XUNG QUANH.
Lồng ghép : Bài : Giữ vệ sinh làng , xã
I/ Mục tiêu bài dạy:- Giúp cho HS :
- Biết nhận biết cảnh nông thôn và cảnh thành phố .
-Giáo dục HS có ý thức bảo vệ và yêu quê hương của mình .
II / Đồ dùng dạy- học: GV: các hình ở sgk, . HS: ĐDHT đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động giáo viên
1/Ổn định (1’) :
2/ Kiểm tra bài cũ (3’) :
Kể những công việc mà bố mẹ làm ?
Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới (29’):
a/ Giới thiệu bài(1’)... Cuộc sống xung quanh .
b/ Giảng bài (28’) :
* Hoạt động 1 :Quan sát ,thảo luận nhóm .
Chia nhóm,giao nhiệm vụ .
Nhận xét ,bổ sung .
Kết luận : Bài 18 vẽ cuộc sống ở nông thôn ,quang cảnh đường làng .Bài 19 vẽ về cuộc sống thành phố với quang cảnh buôn bán ,có nhiều xe cộ đi lại nhộn nhịp .
Nói tên cô giáo và các bạn trong lớp ?
*Hoạt động 2 : Lồng ghép : Giu vệ sinh làng, xã
-Cho HS trao đổi và nêu lợi ích của việc giữ vệ sinh làng xã
-Thảo luận cách thưc hiện giữ vệ sinh làng ,xã
- kêt luận: nhắc nhở
* Hoạt động 2: Liên hệ
Yêu cầu từng cặp nói cho nhau nghe về cảnh nơi mình ở .
Nhận xét ,bổ sung .Kết luận : Các em cần biết bảo vệ và yêu quê hương của mình ...
4/ Củng cố (3’):
Hệ thống nội dung chính của bài
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
Hoạt động học sinh
- 2 – 3HS trả lời
Các nhóm quan sát ,thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét ,bổ sung
-HS phân biệt làng xã đảm bảo vệ sinh,
mất vệ sinh
-HS nêu và nhận xét
Các cặp thảo luận
- Đại diện cặp trình bày
Các cặp khác nhận xét ,bổ sung .
*****************************************
Thứ ba ngày tháng 1 năm 2013
THỂ DỤC
HỌC VẦN
Bài 78 UC ƯC
I/ Mục tiêu
-Đọc và viết được : uc ,ưc ,cần trục ,lực sĩ .
-Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Ai thức dậy sớm nhất .
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ bài dạy (SGK) HS: Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
TIẾT 1
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
- Đọc ,viết : màu sắc ,giấc ngủ, ăn mặc
- Đọc từ và câu ứng dụng
Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài : Bài 78 : uc –ưc
b./ Giảng bài
Hoạt động học sinh
3 em đọc viết bảng lớp,lớp viết bảng con
-Đọc câu ứng dụng ở sgk (1 em)
* Hoạt động 1: Dạy vần
* uc (quy trình tương tự bài trước)
a/ Nhận diện vần : uc gồm u và c .
- So sánh :uc và ăc
- Phân tích vần : uc
b/ Đánh vần :
Hướng dẫn đánh vần : u–cờ -uc
-Ghép tiếng : có vần uc thêm âm tr ,dấu sắc thành tiếng trục .
-Phân tích tiếng : trục
- Đánh vần : trờ - uc- truc - nặng - trục.
- Đánh vần và đọc trơn từ khoá
* ưc (quy trình tương tự)
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con:
Viết mẫu và hướng dẫn viết các vần ,từ : uc ,ưc ,cần trục ,lực sĩ .Nhận xét ,chỉnh sửa
* Hoạt động 3: Tiếng, từ ứng ứng dụng:
Ghi từ ứng dụng : máy xúc lọ mực
cúc vạn thọ nóng nực
Đọc mẫu
Giải nghĩa từ ứng dụng
Nhận xét ,chỉnh sửa
Đọc lại toàn bộ tiết 1
TIẾT 2
Luyện tâp
*Hoạt động 1: Luyện đọc
-Luyện đọc lại tiết 1
-Đọc câu ứng dụng.
-Giới thiệu tranh,hỏi.
-Yêu cầu hs đọc câu ứng dụng
-Đọc mẫu câu ứng dụng
*Hoạt động 2: Luyện viết
-Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
-Quan sát ,giúp đỡ .
-Thu,chấm,nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện nói:
Chủ đề : Ai thức dậy sớm nhất .
Giới thiệu tranh , hỏi
Gợi ý chủ đề
4/ Củng cố
-Hệ thống nội dung chính của bài
5/ Nhận xét , dặn dò
- Nhận xét tiết học :
Về nhà học bài tìm sách báo vần vừa học và chuẩn bị bài sau
- Quan sát
- so sánh
- phân tích u trước ,c sau
- Đánh vần: (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
- Phân tích
- Đánh vần : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Đánh vần, đọc trơn : (cá nhân ,nhóm , lớp)
- Quan sát
Viết bảng con.
Chỉ tiếng có vần vừa học
cá nhân,nhóm,lớp đọc
2-3học sinh đọc
Cá nhân,nhóm,lớp.
Quan sát,trả lời
Đọc (Cá nhân,nhóm,lớp ).
2-3học sinh đọc
Viết vào vở tập viết vần, từ: uc ,ưc ,cần trục ,lực sĩ .
Nói tên chủ đề
Quan sát , trả lời
Nói tự nhiên dựa vào các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
Đọc lại toàn bộ bài
THỦ CÔNG
TOAÙN
BÀI : MƯỜI MỘT ,MƯỜI HAI .
I/ Mục tiêu :
-Nhận biết được cấu tạo các số mười một ,mười hai ;biết đọc ,viết các số đó.
-Bước đầu nhận biết số có hai chữ số ;11 (12) gồm 1 chục và 1 (2) đơn vị.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK) ,bộ đồ dùng dạy học toán .
HS: Đdht
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
1 chục = ... đơn vị ; 10 đơn vị =...chục .
Nhận xét ,đánh giá .
3/ Dạy học bài mới
a./Giới thiệu bài : Mười một .Mười hai .
b./ Giảng bài
* Hoạt động 1: Giới thiệu số 11
Thao tác với que tính .
Lấy 10 que ,thêm 1 que ,có tất cả bao nhiêu que tính ?
Ghi bảng : 11 đọc là mười một .
* Hoạt động 2 : Giới thiệu số 12 .
( tiến hành tương tự số 11)
* Hoạt động 3 : Thực hành .
Bài 1:Nêu yêu cầu .
Bài 2 : Nêu yêu cầu ( vẽ thêm chấm tròn theo mẫu )
Bài 3 : Yêu cầu hs đếm và tô màu 11 hình tam giác và 12 hình vuông .
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
4 /Củng cố
Hệ thống nội dung chính của bài
5 /Nhận xét ,dặn dò
- Nhận xét tiết học .
Hoạt động học sinh
Cá nhân làm bảng lớp ,lớp làm bảng con .
Thực hiện theo gv .
11que tính .
Cá nhân , đồng thanh .
Đếm & ghi số tương ứng 10 ,11,12
Làm theo mẫu .
đếm và tô màu .
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
********************************************
Thöù tư ngaøy thaùng 1 naêm 2013
TOÁN
BÀI : : MƯỜI BA ,MƯỜI BỐN ,MƯỜI LĂM
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được mỗi số 13,14,15 gồm 1 chục và một số đơn vị (3,4,5 );biết đọc ,viết các số đó.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK) ,bộ đồ dùng dạy học toán .
HS : Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Nhận xét ,đánh giá .
3/ Dạy học bài mới
a./Giới thiệu bài : Mười ba ,mười bốn ,mười lăm.
b./ Giảng bài
* Hoạt động 1: Giới thiệu số 13
Thao tác với que tính .
Lấy 10 que ,thêm 3 que .
có tất cả bao nhiêu que tính ?
13 có mấy chục và mấy đơn vị ?
Ghi bảng : 13 đọc là mười ba.
* Hoạt động 2 : Giới thiệu số 14 ,15 .
( tiến hành tương tự số 13)
* Hoạt động 3 : Thực hành .
Bài 1:Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu
Bài 2 : Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu .
Bài 3 : Yêu cầu hs đếm
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
4 /Củng cố
Hoạt động học sinh
2 – 4 hs trả lời .
Thực hiện theo gv .
1 chục và 3 que tính .
13 que tính.
1 chục và 3 đơn vị .
Cá nhân , đồng thanh .
Đọc và viết : 10 ,11 ,12 ,13 ,14 ,15
Điền số thích hợp theo mẫu
12 con bò ,15 đầu thỏ ...
HỌC VẦN
BÀI 79 : ÔC - UÔC
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được : ôc ,uôc ,thợ mộc ,đôi guốc .
- Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Tiêm chủng ,uống thuốc .
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ bài dạy (SGK) HS: Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
- Đọc ,viết : máy xúc, lọ mực , cúc vạn thọ
- Đọc từ và câu ứng dụng
Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài : Bài 79 : ôc –uôc
b./ Giảng bài
* Hoạt động 1: Dạy vần
* ôc (quy trình tương tự bài trước)
a/ Nhận diện vần : ôc gồm ô và c .
- So sánh : ôc và uc
- Phân tích vần : ôc
b/ Đánh vần :
Hướng dẫn đánh vần : ô–cờ -ôc
-Ghép tiếng : có vần ôc thêm âm m ,dấu nặng thành tiếng mộc .
-Phân tích tiếng : mộc
- Đánh vần : mờ - ôc- mốc - nặng - mộc.
- Đánh vần và đọc trơn từ khoá
* uôc (quy trình tương tự)
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con:
- Viết mẫu và hướng dẫn viết các vần ,từ : ôc ,uôc ,thợ mộc ,đôi guốc .
-Nhận xét ,chỉnh sửa
* Hoạt động 3: Tiếng, từ ứng ứng dụng:
Ghi từ ứng dụng : con ốc đôi guốc
gốc cây thuộc bài
-Đọc mẫu
-Giải nghĩa từ ứng dụng
-Nhận xét ,chỉnh sửa
-Đọc lại toàn bộ tiết 1
TIẾT 2 Luyện tập
*Hoạt động 1: Luyện đọc
-Luyện đọc lại tiết 1
-Đọc câu ứng dụng.
-Giới thiệu tranh,hỏi.
-Yêu cầu hs đọc câu ứng dụng
-Đọc mẫu câu ứng dụng
*Hoạt động 2: Luyện viết
-Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
-Quan sát ,giúp đỡ .
-Thu,chấm,nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện nói:
Chủ đề : Tiêm chủng ,uống thuốc . .
-Giới thiệu tranh , hỏi
-Gợi ý chủ đề
4/ Củng cố
-Hệ thống nội dung chính của bài
5/ Nhận xét , dặn dò
- Nhận xét tiết học :
Về nhà học bài tìm sách báo vần vừa học và chuẩn bị bài sau
Hoạt động học sinh
-3 em đọc viết bảng lớp,lớp viết bảng con
-Đọc câu ứng dụng ở sgk
- Quan sát
- so sánh
- phân tích ô trước ,c sau
- Đánh vần: (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
- Phân tích
- Đánh vần : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Đánh vần, đọc trơn : (cá nhân ,nhóm , lớp)
- Quan sát
Viết bảng con.
Chỉ tiếng có vần vừa học
cá nhân,nhóm,lớp đọc
2-3học sinh đọc
Cá nhân,nhóm,lớp.
Quan sát,trả lời
Đọc (Cá nhân,nhóm,lớp ).
2-3học sinh đọc
Viết vào vở tập viết vần, từ: ôc ,uôc , thợ mộc ,đôi guốc .
Nói tên chủ đề
Quan sát , trả lời
Nói tự nhiên dựa vào các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
Đọc lại toàn bộ bài
THỰC HÀNH TOÁN
BÀI : : MƯỜI BA ,MƯỜI BỐN ,MƯỜI LĂM
Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
GV hướng dẫn hs hoàn thành BT trong SGK
Bài 1:Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu
Bài 2 : Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu .
Bài 3 : Yêu cầu hs đếm
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
4 /Củng cố
Hoạt động học sinh
HS hoàn thành vở bài tập
Thöù năm ngaøy thaùng 1 naêm 2013
HỌC VẦN
BÀI 80 : IÊC - ƯƠC
I/ Mục tiêu
- Đọc và viết được : iêc ,ươc ,xem xiếc ,rước đèn .
- Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
- Hiểu nghĩa từ : công việc ,thước kẻ .
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Xiếc ,múa rối ,ca nhạc .
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK)
HS: Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học :
Hoạt động giáo viên
TIẾT 1
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
- Đọc ,viết : con ốc ,đôi guốc, gốc cây -Đọc từ và câu ứng dụng.
-Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài : Bài 80 : iêc ,uơc
b./ Giảng bài :
* Hoạt động 1: Dạy vần
* iêc (quy trình tương tự bài trước)
a/ Nhận diện vần : iêc gồm i ,ê và c .
- So sánh : iêc và uôc
- Phân tích vần : iêc
b/ Đánh vần :
Hướng dẫn đánh vần : iê–cờ -iêc
-Ghép tiếng : có vần iêc thêm âm x ,dấu sắc thành tiếng xiếc .
-Phân tích tiếng : xiếc
- Đánh vần : xờ - iêc- xiêc - sắc - xiếc
- Đánh vần và đọc trơn từ khoá
* ươc (quy trình tương tự)
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con .
Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết các vần ,từ : iêc ,ươc ,xem xiếc ,rước đèn .
Nhận xét,chỉnh sửa.
* Hoạt động 3 : Từ ngữ ứng dụng:
Ghi từ ứng dụng : cá diếc cái lược
công việc thước kẻ
-Đọc mẫu
Gi¶i thÝch tõ øng dông
Nhận xét,chỉnh sửa
-Đọc lại toàn bộ tiết 1
TIẾT 2 Luyện tâp
*Hoạt động 1: Luyện đọc
-Luyện đọc lại tiết 1
-Đọc câu ứng dụng:
+Giới thiệu tranh,hỏi.
+Đọc câu ứng dụng
+Đọc mẫu câu ứng dụng
*Hoạt động 2: Luyện viết
-Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
-Quan sát ,giúp đỡ .
-Thu,chấm,nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện nói:
Chủ đề : Xiếc ,múa rối ,ca nhạc .
Giới thiệu tranh , hỏi :
Gợi ý chủ đề
4/ Củng cố
-Hệ thống nội dung chính của bài
5/ Nhận xét , dặn dò
Hoạt động học sinh
-2 em đọc viết bảng lớp, lớp viết bảng con .
-Đọc câu ứng dụng ở sgk
- Quan sát
- so sánh
- phân tích i ,ê trước ,c sau
- Đánh vần: (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
- Phân tích
- Đánh vần : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Đánh vần, đọc trơn : (cá nhân ,nhóm , lớp)
- Quan sát
Viết bảng con.
Chỉ tiếng có vần vừa học
cá nhân,nhóm,lớp đọc
2-3học sinh đọc
Cá nhân,nhóm,lớp.
Quan sát,trả lời
Đọc (Cá nhân,nhóm,lớp ).
2-3học sinh đọc
Viết vào vở tập viết vần,từ : iêc ,ươc ,xem xiếc ,rước đèn .
Nói tên chủ đề
Quan sát , trả lời
Nói tự nhiên dựa vào các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
Đọc lại toàn bộ bài
MĨ THUẬT
TOAÙN
BÀI : MƯỜI SÁU ,MƯỜI BẢY ,MƯỜI TÁM ,MƯỜI CHÍN
I/ Mục tiêu :
-Nhận biết được mỗi số 16,17,18,19 gồm 1 chục và một số đơn vị (6,7,8,9)
-Biết đọc ,viết các số đó;điền được các số 11,12,13,14,15,16,17,18,19 trên tia số.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK) ,bộ đồ dùng dạy học toán .
HS : Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
Số 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 14 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 14 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Nhận xét ,đánh giá .
3/ Dạy học bài mới
a./Giới thiệu bài : Mười sáu ,mười bảy ,.
* Hoạt động 1: Giới thiệu số 16.
Thao tác với que tính .
Lấy 10 que ,thêm 6 que .có tất cả bao nhiêu que tính ?
16 có mấy chục và mấy đơn vị ?
Ghi bảng : 16 đọc là mười sáu.
* Hoạt động 2 : Giới thiệu số 17 ,18 ,19 .
( tiến hành tương tự số 16 )
* Hoạt động 3 : Thực hành .
Bài 1:Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu
Bài 2 : Nêu yêu cầu .hướng dẫn mẫu .
Bài 3 : Yêu cầu hs nối tranh với số tương ứng
Bài 4 : Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
4 /Củng cố , Liên hệ
-Hệ thống nội dung chính của bài
5 /Nhận xét ,dặn dò
Hoạt động học sinh
2 – 3 hs trả lời .
Thực hiện theo gv .
1 chục và 6 que tính .16 que tính.
1 chục và 6 đơn vị .
Cá nhân , đồng thanh .
Đọc và viết :11 ,12 ,13 ,14 ,...19
Điền số thích hợp theo mẫu .
nối tranh với số tương ứng
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số .
10 ,12 ,13 ,14 ,...19 .
****************************************
Thöù saùu ngaøy thaùng 1 naêm 2013
Bµi 19: Häc h¸t bµi: bÇu trêi xanh
I. Môc tiªu
- Gióp HS h¸t ®óng giai ®iÖu vµ lêi ca bµi h¸t: BÇu trêi xanh , biÕt bµi h¸t bÇu trêi xanh do nh¹c sÜ NguyÔn V¨n Quú s¸ng t¸c
- HS h¸t ®óng , h¸t râ lêi bµi h¸t vµ h¸t ®Òu
- HS yªu thÝch m«n häc
II. §å dïng d¹y häc
-GV: gi¸o ¸n, ph¸ch
- HS: Ph¸ch tre
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
A. KiÓm tra bµi cò: 3'
- KT sù chuÈn bÞ cña HS
- NhËn xÐt
B. Bµi míi
1. Giíi thiÖu bµi
c¸c em ®· ®îc häc nh÷ng bµi h¸t viÕt vÒ c¶nh ®Ñp cña quª h¬ng , vÎ ®Ñp cña con vËt, niÒm vui vÒ ngµy tÕt mµ c¸c nh¹c sÜ ®· thÓ hiÖn, ngoµi ra hä cßn viÕt vÒ t×nh yªu cña em víi bÇu trêi t¬i ®Ñp .bµi h¸t h«m nay óng ta häc chÝnh lµ néi dung ®ã lµ bµi: bÇu trêi xanh
2. D¹y h¸t
* Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu bµi h¸t
bµi do nh¹c sÜ NguyÔn v¨n Quy s¸ng t¸c , bµi h¸t nãi lªn t×nh yªu cña em ®èi víi bÇu trêi, víi c¸nh chim..
- GV h¸t mÉu 2 lÇn
- HS ®äc ®ång thanh llêi ca 3 lÇn cho thuéc
- D¹y h¸t tõng c©u cho ®Õn hÕt bµi
- Gv uèn n¾n söa sai
* Ho¹t ®éng 2: Gâ ®Öm theo ph¸ch vµ tiÕt tÊu lêi ca
- HD h¸t vµ gâ ®Öm theo ph¸ch.vµ tiÕt tÊu lêi ca
- HD : h¸t vµ gâ ®Öm theo ph¸ch
- Theo dâi , söa sai cho HS thùc hµnh
- HD: h¸t gâ ®Öm theo tiÕt tÊu lêi ca
- Cho HS tËp , GV uèn n¾n cho HS tËp ®Òu nhau
- Uèn n¾n c¸ch gâ ®Öm
- Cho HS h¸t c¶ bµi
3. Cñng cè dÆn dß: 3'
- h¸t l¹i bµi h¸t
- NhËn xÐt giê häc
- HD häc ë nhµ
- HS nghe
- HS ®äc thuéc lêi ca
- HS häc h¸t
- Theo dâi vµ thùc hµnh theo
Em yªu bÇu trêi xanh xanh
* * * *
yªu ®¸m m©y hång hång
* * * *
- Hs h¸t c¶ bµi
- CN
TOAÙN
BÀI : HAI MƯƠI . HAI CHỤC
I /Mục tiêu
- Nhận biết được số 20 gồm 2 chục ;biết đọc,viết số 20,;phân biệt được số chục,số đơn vị
II/ Đồ dùng dạy học: Vật thật ,tranh sgk ,bộ đddh toán
III /Các hoạt động dạy học
Hoạt động giáo viên
1/ổn định :
2 /Bài cũ :
-Yêu cầu học sinh viết số : mười bốn, mười lăm, mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín .
-Nhận xét ,đánh giá .
3/ Dạy học bài mới
a/ Giới thiệu bài:
b/ Giảng bài
* Hoạt động 1: Giới thiệu số 20
( tiến hành tương tự như Giới thiệu số 16)
* Hoạt động 2 : Thực hành
Bài 1: Viết các số từ 10 đến 20 , từ 20 đến 10 rồi đọc các số đó
Bài 2 : Yêu cầu trả lời câu hỏi ,gv hướg dẫn .
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
....................
Bài 3 : Yêu cầu hs điền số vào dưới mổi vạch của tia số rồi đọc các số đó :
Bài 4 :Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi , GV HD mẫu
Số liền sau của số 15 là số 16 ....
4/ Củng cố ,nhận xét ,dặn dò
-Hệ thông nội dung chính của bài
Hoạt động học sinh
-3 em làm bảng lớp,lớp làm bảng con
Quan sát . Theo dõi
Viết và đọc . ví dụ : 10,11,12....20
mười,mười một,mười hai ...hai mươi
HS nối tiếp trả lời câu hỏi .
Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị
............
HS nối tiếp lên bảng điền và đọc các số đó
10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
trả lời câu hỏi theo mẫu gv hdẫn
TAÄP VIEÁT :
BÀI : TUỐT LÚA,HẠT THÓC ,MÀU SẮC, ...( TIẾT 17)
CON ỐC ,ĐÔI GUỐC ,RƯỚC ĐÈN ,,...( TIẾT 18 )
I/ Muc tiêu :
-Viết đúng các chữ :Tuốt lúa ,hạt thóc ,màu sắc ,giấc ngủ ,máy xúc ;
Con ốc ,đôi guốc ,rước đèn ,kênh rạch ,vui thích .
-Nắm được quy trình ,rèn luyện chữ viết đúng ,đẹp ,rõ ràng ,sạch sẽ.
II/ Đồ dùng dạy học: chữ viết mẫu
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
TIẾT 1
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
- Viết : bãi cát , thong thả , kết bạn .
- Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài
b./ Giảng bài
*Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu, hướng dẫn hs qs
-Đưa chữ mẫu và hướng dẫn hs quan sát ,nhận xét
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con .
-Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết các từ :
Tuốt lúa ,hạt thóc ,màu sắc ,giấc ngủ , máy xúc
Con ốc ,đôi guốc ,rước đèn ,kênh rạch ,vui thích .
-Nhận xét,chỉnh sửa.
*Hoạt động 2: Luyện viết vở
-Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
-Quan sát ,giúp đỡ .
-Thu,chấm,nhận xét.
4/ Củng cố
-Hệ thống nội dung chính của bài
Hoạt động học sinh
-3 em viết bảng lớp, 3 tổ viết bảng con .
Quan sát ,nhận xét
Quan sát.
Viết bảng con.
Viết vào vở tập viết từ : Tuốt lúa ,hạt thóc ,màu sắc ,giấc ngủ , máy xúc
Con ốc ,đôi guốc ,rước đèn ,kênh rạch , vui thích .
SINH HOẠT LỚP
1 . Đánh giá hoạt động tuần qua
-Nhìn chung lớp đã đi vào nề nếp ổn định ,học bài và làm bài trước khi đến lớp,
-Có sinh hoạt 15 phút đầu giờ , vệ sinh cá nhân sạch sẽ ,
-Tuy nhiên vẫn còn 1 số hs quên đồ dùng học tập ở nhà ,hay nói chuyện riêng trong lớp
2. Kế hoạch tuần tới
-Ổn định nề nếp ra vào lớp, đi học đầy đủ ,học bài và làm bài ở nhà trước khi đến lớp
-Sinh hoạt 15 phút đều đặn ,đem đầy đủ đồ dùng học tập , vệ sinh cá nhân ,vệ sinh
trường lớp sạch, rèn vở sạch chữ đẹp ,nhắc nhở nộp các khoản tiền trường
TUAÀN 20
Thứ hai, ngày tháng 1 năm 2013
CHÀO CỜ
HỌC VẦN BÀI 81 : ACH
I/ Mục tiêu
-Đọc và viết được : ach ,sách ,cuốn sách .
-Đọc được các từ ứng dụng, câu ứng dụng .
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Giữ gìn sách vở.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh bài dạy (SGK)
HS: Đdht đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy-học:
Hoạt động của gv
TIẾT 1
1/Ổn định
2/ Kiểm tra bài cũ
- Đọc ,viết : ươc ,iêc ,rước đèn ,xem xiếc
- Đọc từ và câu ứng dụng
Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới
a./ Giới thiệu bài : Bài 81: ach
b./ Giảng bài
* Hoạt động 1: Dạy vần
* ach ( Quy trình tương tự bài trước)
a/ Nhận diện vần : ach gồm a và ch.
- so sánh : ach và at
b/ Đánh vần :
* Vần : -Hd đánh vần : a– chờ – ach
* Tiếng và từ khoá :
-Ghép tiếng : vần ach thêm âm s ,dấu sắc thành tiếng sách
- Phân tích tiếng
- Đánh vần tiếng : sờ – ach – sach - sắc - sách.
- Đánh vần và đọc trơn từ khoá .
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết bảng con :
Viết mẫu và hướng dẫn viết các vần ,từ:
ach , sách , cuốn sách .
Nhận xét ,chỉnh sửa
* Hoạt động 3: Tiếng, từ ứng ứng dụng:
Ghi từ ứng dụng : viên gạch kênh rạch
sạch sẽ cây bạch đàn
Đọc mẫu
-Giải nghĩa từ úng dụng
-Nhận xét ,chỉnh sửa
-Đọc lại toàn bộ tiết 1
TIẾT 2
Luyện tâp
*Hoạt động 1: Luyện đọc
-Luyện đọc lại tiết 1
-Đọc câu ứng dụng.
-Giới thiệu tranh,hỏi.
-Yêu cầu hs đọc câu ứng dụng
-Đọc mẫu câu ứng dụng
*Hoạt động 2: Luyện viết
-Hướng dẫn học sinh viết vào vở tâp viết
-Quan sát ,giúp đỡ .
-Thu,chấm,nhận xét.
*Hoạt động 3: Luyện nói:
Chủ đề : Giữ gìn sách vở.
Giới thiệu tranh , hỏi :
Gợi ý chủ đề
4/ Củng cố
-Hệ thống nội dung chính của bài
5/ Nhận xét , dặn dò
- Nhận xét tiết học :
- Về nhà học bài tìm sách báo vần vừa học
Hoạt động của hs
-3 em đọc viết bảng lớp,lớp viết bảng con .
-Đọc câu ứng dụng ở sgk
- Quan sát
- so sánh
- Đánh vần : (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Quan sát
- Phân tích : s đứng trước ,vần ach đứng sau,dấu sắc trên âm a
- Đánh vần (cá nhân ,nhóm ,lớp)
- Đánh vần, đọc trơn (cá nhân ,nhóm ,lớp)
Quan sát.
Viết bảng con.
Chỉ tiếng có vần vừa học
cá nhân,nhóm,lớp đọc
2-3học sinh đọc
Cá nhân,nhóm,lớp.
Quan sát,trả lời
Đọc (Cá nhân,nhóm,lớp ).
2-3học sinh đọc
Viết vào vở tập viết vần, từ : ach , sách , cuốn sách .
Nói tên chủ đề
Quan sát , trả lời
Nói tự nhiên dựa vào các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
Đọc lại toàn bộ bài
ĐẠO ĐỨC
TỰ NHIÊN - XÃ HỘI
BÀI : AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC .
I/ Mục tiêu :- Giúp cho HS :
- Xác định 1 số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học .
- Quy định về đi bộ trên đường bộ .
- Tránh một số tai nạn ,tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường .
- Đi bộ trên vỉa hè ,đi bộ sat lề đuờng bên phải của mình .
-Giáo dục HS có ý thức chấp hành những quy trình về trật tự về an toàn giao thông .
II / Đồ dùng dạy- học: GV: các hình ở sgk, . HS: ĐDHT đầy đủ.
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động giáo viên
1/ổn định (1’) :
2/ Kiểm tra bài cũ (3’) :
- Em hãy ếoi về cuộc sống xung quanh nơi mình ở ?
Nhận xét – ghi điểm
3/ Dạy học bài mới (29’):
a/ Giới thiệu bài(1’)... Hoạt động ở lớp
b/ Giảng bài (28’) :
* Hoạt động 1 :Quan sát ,thảo luận
Chia nhóm,giao nhiệm vụ: các bạn trong tranh đang làm gì ?đã có khi nào em hoạt động thế chưa ?
Nhận xét ,bổ sung .
Kết luận :Để tránh tai nạn trên đường ,mọi người phải chấp hành quy định về trật tự về an toàn giao thông ,không chạy lao ra đường ,không được bám ngoài xe ...
* Hoạt động 2: Quan sát tranh
Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi .
So sánh đường trong 2 tranh :
+ Người đi bộ tranh 1 đi ở vị trí nào ?
+ Người đi bộ tranh 2 đi ở vị trí nào ?
Kết luận : Khi đi bộ trên vỉa hè cần đi sát mép đường bên phải ,còn đường có vỉa hè thì người đi bộ đi trên vỉa hè .
4/ Củng cố , nhận xét , dặn dò (3’) :
Hoạt động học sinh
- 2 – 3HS trả lời
Các nhóm quan sát ,thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét ,bổ sung
Trả lời .
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi .
Thứ ba, ngày tháng 01 năm 2013
THỂ
File đính kèm:
- giao an L1 tuan 1923.doc