Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường tiểu học Đông Thới I

Tập đọc

Bài :Bàn tay mẹ

A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

 -Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất ,nấu cơm ,rám nắng ,

 -Hiểu nội dung bài :Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ .

 -Trả lời được câu hỏi 1,2 9 (SGK)

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.

- Bộ chữ hoặc bảng nam châm.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

I. Ổn định lớp:

II. Bài cũ:

- Kt nhn vở cả lớp tự lm. Chấm điểm một số nhn vở, dn ln bảng những nhn vở được xếp hạng cao nhất.

- Yu cầu những HS lm nhn vở đẹp đọc nội dung nhẫn vở của mình, kitm tra 2 HS viết bảng lớp.

- Cả lớp viết bảng con các từ theo lời đọc của GV: hàng ngày, làm việc, gánh nước, nấu cơm, rám nắng.

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường tiểu học Đông Thới I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày ….tháng ….năm 2010 Tập đọc Bài :Bàn tay mẹ A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: -Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất ,nấu cơm ,rám nắng ,… -Hiểu nội dung bài :Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ . -Trả lời được câu hỏi 1,2 9 (SGK) B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - Bộ chữ hoặc bảng nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: - Kt nhn vở cả lớp tự lm. Chấm điểm một số nhn vở, dn ln bảng những nhn vở được xếp hạng cao nhất. - Yu cầu những HS lm nhn vở đẹp đọc nội dung nhẫn vở của mình, kitm tra 2 HS viết bảng lớp. - Cả lớp viết bảng con các từ theo lời đọc của GV: hàng ngày, làm việc, gánh nước, nấu cơm, rám nắng. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. GV (hoặc 1 HS khá, giỏi) đọc mẫu toàn văn: giọng chậm ri, nhẹ nhng, tình cảm. b. Luyện đọc: Luyện đọc tiếng, TN kết hợp giải nghĩa từ: rám nắng: da bị làm cho đen lại; xương xương: bàn tay gầy. - Luyện đọc câu: - Luyện đọc đoạn, bài: 3. Ôn các vần: an, at. a. GV nu yu cầu 1 trong SGK, tìm tiếng trong bi cĩ vần an. b. GV nêu yêu cầu 2 trong SGK. Tìm tiếng ngồi bi cĩ vần an, at. GV tổ chức trị chơi. HS đọc tiếng, từ khó: làm việc, lại đi chợ, nấu cơm; bàn tay, yêu nhất, làm việc rám nắng. HS đọc trơn, nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất; tiếp tục với các câu. Sau đó các em HS tự đứng lên đọc tiếp nối nhau. Từng nhóm 3 HS, tiếp nối nhau đọc (Xem mỗi lần xuống dịng l 1 đoạn). Các nhóm thi xem nhóm nào đọc to, r, đúng. Cn thi đọc cả bài; các bàn, nhóm, tổ thi đọc đt. Cả lớp và GV nhận xét. HS đọc đt cả bài 1 lần. HS thi đua tìm nhanh tiếng trong bi cĩ vần: an; 1 HS đọc từ: bàn tay. Phân tích tiếng: bàn. HS đọc mẫu trong SGK: mỏ than, bát cơm. HS thi tìm đúng, nhanh, nhiều những tiếng mà em biết có vần an, at. Cả lớp nhận xét, tính điểm. Tiết 2 4. Luyện đọc: Kết hợp tìm hiểu bi đọc và Luyện nói. a. Tìm hiểu bi đọc. GV đọc câu hỏi 1: Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị, em Bình ? b. Luyện nói: (Trả lời câu hỏi theo tranh) GV nêu yêu cầu của BT. GV yêu cầu các em nói câu đầy đủ, không nói rút gọn GV yêu cầu cao hơn. 2 HS tiếp nối nhau đọc 2 dịng thơ đầu, cả lớp đọc thầm lại, trả lời câu hỏi. Mẹ đi chợ, nấu cơm, tấm cho em bé, giặt một chậu tả lót đầy. 1 HS đọc yêu cầu 2. Nhiều HS đọc câu văn diễn tả tình cảm của Bình với đôi bàn tay mẹ (Bình yu lắm đôi bàn tay rám nắng, các ngán tay gầy gầy, xương xương của mẹ) 2-3 HS thi đọc diễn cảm toàn bài văn. 2 HS nhìn tranh1: đứng tại chỗ: thực hành hỏi đáp theo mẫu. Ai nấu cơm cho bạn ăn ? mẹ tôi nấu cơm cho tôi ăn. 3 cặp HS cầm sách, đứng tại chỗ thực hành hỏi đáp theo gợi ý dưới tranh. HS tự hỏi đáp (lặp lại những cau hỏi trong SGK nhưng không nhìn sch hoặc hỏi thm những cu khơng cĩ trong sách. 5. CỦNG CỐ - DẶN DỊ: - GV nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài văn. Chuẩn bị bài mới. Toán Tên Bài Dạy : CÁC SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU : -Nhận biết về số lượng ;biết đọc ,viết, đếm các số từ 20 đến 50 ;nhận biết được thứ tự các số từ 20 đến 50 . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Sử dụng bộ đồ dùng học toán lớp 1 + 4 bó, mỗi bó có 1 chục que tính và 10 que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi học sinh lên bảng : - Học sinh 1 : Đặt tính rồi tính : 50 – 40 ; 80 – 50 - Học sinh 2 : Tính nhẩm : 60 - 30 = ; 70 - 60 = - Học sinh 3 : Tính : 60 cm – 40 cm = ; 90 cm - 60cm = +Giáo viên hỏi học sinh : Nêu cách đặt tính rồi tính ? + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu các số có 2 chữ số Mt: Học sinh nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 20 đến 30 . -Hướng dẫn học sinh lấy 2 bó que tính và nói : “ Có 2 chục que tính “ -Lấy thêm 3 que tính và nói : “ có 3 que tính nữa “ -Giáo viên đưa lần lượt 2 bó que tính và 3 que tính rời , nói : “ 2 chục và 3 là hai mươi ba “ -Hướng dẫn viết : 23 chỉ vào số gọi học sinh đọc -Giáo viên hướng dẫn học sinh tương tự như trên để hình thành các số từ 21 đến 30 -Cho học sinh làm bài tập 1 Hoạt động 2 : Giới thiệu cách dọc viết số Mt : Học sinh nhận biết về số lượng, đọc, viết các số từ 30 đến 50 -Giáo viên hướng dẫn lần lượt các bước như trên để học sinh nhận biết thứ tự các số từ 30 š 50 -Cho học sinh làm bài tập 2 -Giáo viên đọc cho học sinh viết vào bảng con -Hướng dẫn làm bài 3 -Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh Bài 4 : -Cho học sinh làm bài vào phiếu bài tập -Giáo viên hỏi học sinh số liền trước, liền sau để học sinh nhớ chắc -Liền sau 24 là số nào ? -Liền sau 26 là số nào ? -Liền sau 39 là số nào ? -Cho học sinh đếm lại từ 20 š 50 và ngược lại từ 50 š 20 -Học sinh lấy que tính và nói theo hướng dẫn của giáo viên -Học sinh lặp lại theo giáo viên -Học sinh lặp lại số 23 ( hai mươi ba) -Học sinh viết các số vào bảng con -Học sinh nghe đọc viết các số từ 30 š 39. -Học sinh đọc lại các số đã viết -Học sinh viết vào bảng con các số từ 40š 50 -Gọi học sinh đọc lại các số đã viết -Học sinh tự làm bài -3 học sinh lên bảng chữa bài -Học sinh đọc các số theo thứ tự xuôi ngược 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tuyên dương học sinh - Dặn học sinh ôn lại bài, tập viết số , đọc số , đếm theo thứ tự từ 10 š 50 - Chuẩn bị bài : Các số có 2 chữ số ( tt) ÑAÏO ÑÖÙC BAØI : C¶m ¬n vµ xin lçi A. MôC tiªu: -Neâu ñöôïc khi naøo caàn noùi caûm ôn ,xinh loãi . -Bieát caûm ôn ,xin loãi trong caùc tình huoáng phoå bieán khi giao tieáp . B. chuÈn bÞ: Vë BT ®¹o ®øc 1, ®å dïng ®Ó hãa trang khi ch¬i §å dïng ®Ó hãa trang khi ch¬i s¾m vai C¸c nhÞ vµ c¸nh hoa c¾t b»ng giÊy mµu ®Ó ch¬i trß ch¬i: GhÐp hoa C. C¸C HO¹T §éNG D¹Y - HäC chñ yÕu: I. æn ®Þnh líp: II. Bµi cò: §i bé ®óng quy ®Þnh ? III. Bµi míi: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. Giíi thiÖu bµi, ghi ®Ò: 2. Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t tranh BT1 KL: Tranh 1: C¶m ¬n khi ®­îc tÆng quµ Tranh 2: Xin lçi c« gi¸o khi ®Õn líp muén. 3. Ho¹t ®éng 2: Chia nhãm vµ giao cho mçi nhãm th¶o luËn 1 tranh. KL: Tranh 1: CÇn co lêi c¶m ¬n Tranh 2: CÇn nãi l¬i xin lçi Tranh 3: CÇn nãi lêi c¶m ¬n Tranh 4: CÇn nãi lêi xin lçi. 4. Ho¹t ®éng 3: §ãng vai (BT4) GV chèt l¹i: CÇn nãi lêi c¶m ¬n khi ®­îc ng­êi kh¸c quan t©m, gióp ®ì. CÇn nãi xin lçi khi lµm phiÒn ng­êi kh¸c. HS quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi c©u hái HS th¶o luËn nhãm BT2 §¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy C¶ líp trao ®æi, bæ sung. HS th¶o luËn nhãm chuÈn bÞ ®ãng vai. C¸c nhãm HS lªn s¾m vai. Th¶o luËn. 3. Cñng cè - dÆn dß: - VÒ xem l¹i bµi, chuÈn bÞ bµi tiÕt sau häc tiÕp tiÕt 2, xem tr­íc BT 3,5,6 Thöù ba ngaøy ….thaùng ….naêm 2010 Chính tả Baøi : Bàn tay mẹ A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: -Nhìn saùch hoaëc baûng ,cheùp laïi ñuùng ñoaïn “Haèng ngaøy ,…chaäu taû loùt ñaày ‘’: 35 chöõ trong khoaûng 15-17 phuùt . -Ñieàn ñuùng vaàn an ,at ;chöõ g ,gh vaøo choã troáng . -Baøi taäp 2,3 (SGK). B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bảng phụ viết sẵn nội dung đoạn văn cần chép, nội dung các bài tập 2,3. - Bảng nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: - GV chấm vở những HS về nhà phải chép lại bài. - 1 HS đọc cho 2 bạn lên bảng làm bài tập 2a hoặc 2b trong vở BTTV1/2. - Điền chữ: l hay n, dấu hỏi, dấu ngã trong tiết chính tả trước; chỉ viết các tiếng cần điền. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hd HS tập chép: GV treo bảng phụ đã viết đoạn văn cần chép trong bài: Bàn tay mẹ. GV hd các em cách ngồi viết, cầm bút, đặt vở, cách viết đề bài giữa trang vở, viết lùi vào 1 ô chữ đầu câu của đoạn văn. Nhắc HS viết hoa chữ bắt đầu mỗi dòng. GV đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để HS soát lại. GV dừng lại ở chữ khó viết, đv lại tiếng đó Hd các em gạch chân chữ viết sai, sửa bên lề vở. - GV chữa trên bảng những lỗi phổ biến. hd HS tự ghi số lỗi ra lề vở, phía trên bài viết. - GV chấm một số vở. 2. Hd làm BT. a. Điền chữ: an hoặc at. b. Điền chữ: g hay gh. Một vài HS nhìn bảng đọc lại đoạn văn. Cả lớp đọc thầm đoạn văn, tìm những tiếng các em dễ viết sai. HS vừa nhẩm vừa viết ra bảng con. HS chép đoạn văn vào vở. HS chép xong, cầm bút chì chuẩn bị chữa bài. Cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài. 4 HS lên bảng thi làm nhanh BT, 2 em viết bên trái, 2 em viết bên phải bảng. Chỉ cần điền (đàn, tát, …) Cả lớp làm bài bằng bút chì mờ vào vở BTTV1/2. Từng HS đọc lại các tiếng đã điền. Cả lớp và GV nhận xét tính điểm thi đua, sửa lại bài trong vở BTTV1/2: kéo đàn, tát nước... Cả lớp đọc thầm yêu cầu của bài. 4 HS lên bảng thi đua làm nhanh BT, cả lớp làm bằng bút chì. từng HS đọc lại. Cả lớp nhận xét Lớp sửa bài trong vở BTTV1/2: nhà ga, cái ghế. 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV biểu dương những HS học tốt, viết bài chính tả đúng, đẹp. - Yêu cầu HS về nhà chép lại đoạn văn cho đúng, sạch, đẹp và làm BT. Tập viết Baøi : Tô chữ hoa: C , D, Ñ A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: -Taäp toâ ñöôïc caùc chöõ hoa :C,D,Ñ . -Vieát ñuùng caùc vaàn :an ,at, anh ,ach ;caùc töø ngöõ :baøn tay ,haït thoùc ,gaùnh ñôõ ,saïch seõ kieåu chöõ vieát thöôøng ,côõ chöõ theo vôû Taäp vieát 1 ,taäp hai (Moãi töø ngöõ vieát ñöôïc ích nhaát 1 laàn .) B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bảng phụ viết sẵn. - Chữ hoa C đặt trong khung chữ, các vần an, at; các TN: bàn tay, hạt thóc đặt trong khung chữ; bảng con, phấn. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: - Kiểm tra HS viết bài ở nhà trong vở TV1/2. Chấm điểm 3-4 HS. - 4 em lên bảng viết, mỗi em một từ: sao sáng, mai sau. Lớp viết bảng con. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: GV treo bảng phụ viết sẵn nội dung tập viết trong giờ học. Nói mục đích, yêu cầu của tiết học: HS tập tô chữ C; Tập viết các vần và TN ứng dụng đã học ở bài tập đọc trước (vần: an, at; các TN: bàn tay, hạt thóc) 2. Hd tô chữ hoa: Hd HS quan sát và nhận xét. GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét, sau đó nêu quy trình viết (vừa nói vừa tô chữ trong khung chữ). 3. Hd HS viết vần, TN ứng dụng: 4. Hd viết vào vở: GV quan sát, hd cho từng em cách cầm bút cho đúng, tư thế ngồi đúng, hd các sửa lỗi trong bài viết GV chấm, chữa bài cho HS. Quan sát chữ C hoa trên bảng phụ và trong vở TV1/2. HS viết bảng con. HS đọc các vần và TN ứng dụng: an, at, bàn tay, hạt thóc. HS quan sát các vần và TN ứng dụng trên bảng phụ và trong vở TV1/2. HS viết trên bảng con. HS tập tô chữ hoa C; tập viết các vần: an, at; các TN: bàn tay, hạt thóc theo mẫu chữ trong vở TV1/2. HS tiếp tục tập viết trong vở TV1/2 phần B. 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Cả lớp bình chọn người viết đúng, đẹp nhất trong tiết học. - Biểu dương những HS viết đúng, đẹp nhất trong tiết học. Toaùn Teân Baøi Daïy : CAÙC SOÁ COÙ 2 CHÖÕ SOÁ (tt) I. MUÏC TIEÂU : -Nhaän bieát veà soá löôïng ;bieát ñoïc ,vieát ,ñeám caùc soá töø 50 ñeán 69 ;nhaän bieát ñöôïc thöù töï caùc soá töø 50 ñeán 69 . II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : + Söû duïng boä ñoà duøng hoïc toaùn lôùp 1 + 6 boù, moãi boù coù 1 chuïc que tính vaø 10 que tính rôøi III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : 1.OÅn Ñònh : + Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp 2.Kieåm tra baøi cuõ : + Vieát caùc soá töø 20 š 35 ? Vieát caùc soá töø 35 š 50 +Giaùo vieân ñöa baûng phuï ghi caùc soá töø 20 š 30 goïi hoïc sinh ñoïc caùc soá + Lieàn sau 29 laø soá naøo ? Lieàn sau 35 laø soá naøo ? … + Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi 3. Baøi môùi : HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH Hoaït ñoäng 1 : Cuûng coá caùc soá töø 50®60 Mt: Giôùi thieäu caùc soá töø 50 š 60 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh xem hình veõ ôû doøng treân cuøng cuûa baøi hoïc trong Toaùn 1 ñeå nhaän ra coù 5 boù, moãi boù coù 1 chuïc que tính, neân vieát 5 vaøo choã chaám ôû trong coät “ chuïc “ ; coù 4 que tính nöõa neân vieát 4 vaøo choã chaám ôû coät “ñôn vò “ – Giaùo vieân neâu : “ Coù 5 chuïc vaø 4 ñôn vò töùc laø coù naêm möôi tö . Ñöôïc vieát laø 54 ( Giaùo vieân vieát leân baûng : 54 – Goïi hoïc sinh laàn löôït ñoïc laïi ) -Laøm töông töï nhö vaäy ñeå hoïc sinh nhaän bieát soá löôïng, ñoïc, vieát caùc soá 51, 52, 53, 55, 56, 57, 58, 59, 60 . -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh laøm baøi taäp 1 . Hoaït ñoäng 2 : Cuûng coá caùc soá töø 60® 69 Mt : Giôùi thieäu caùc soá töø 60 š 69 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh töông töï nhö giôùi thieäu caùc soá töø 50 š 60 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh laøm caùc baøi taäp 2, 3 sau khi chöõa baøi neân cho hoïc sinh ñoïc caùc soá ñeå nhaän ra thöù töï cuûa chuùng. Chaúng haïn ôû Baøi taäp 3, nhôø ñoïc soá, hoïc sinh nhaän ra thöù töï caùc soá töø 30 š 69 -Giaùo vieân cho hoïc sinh ñoïc laïi baûng soá töø 30 š 69 Baøi 4 : ( Baøi taäp traéc nghieäm ) -Cho hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh nhaän xeùt ñuùng sai a) Ba möôi saùu vieát laø : 306 S -Ba möôi saùu vieát laø 36 Ñ b) 54 goàm 5 chuïc vaø 4 ñôn vò Ñ 54 goàm 5 vaø 4 S -Hoïc sinh quan saùt hình veõ -Hoïc sinh nhìn soá 54 giaùo vieân chæ ñoïc laïi : Naêm möôi tö -Hoïc sinh töï laøm baøi -Hoïc sinh töï laøm baøi - 4 Hoïc sinh leân baûng chöõa baøi -Ñuùng ghi Ñ, sai ghi S -Hoïc sinh töï nhaän xeùt, töï laøm baøi -1 hoïc sinh leân chöõa baøi 4.Cuûng coá daën doø : - Nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh hoaït ñoäng toát - Daën hoïc sinh oân laïi baøi. Taäp ñoïc, vieát soá, töø 20 š 69 - Laøm baøi taäp vaøo vôû Baøi taäp toaùn - Chuaån bò baøi : Caùc soá coù 2 chöõ soá ( tt) Thöù tö ngaøy …thaùng ….naêm 2010 Tập đọc Baøi : Cái bống. A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ñoïc trôn caû baøi , ñoïc ñuùng caùc töø ngöõ : Kheùo saûy , kheùo saøn , ñöôøng trôn , möa roøng . - Hieåu ND baøi : tình caûm vaø söï hieáu thaûo cuûa Boáng ñoái vôùi meï . - Traû lôøi caâu hoûi 1,2, (SGK ) - Hoïc thuoäc loøng baøi ñoàng dao . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - Bộ chữ HVTH (HS) và bộ chữ: HVBD (GV) C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: - Kiểm tra 2-3 HS đọc bài: Bàn tay mẹ; trả lời các câu hỏi 1,2 trong SGK. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: Bố mẹ hàng ngày vất vả, bận rộn đi làm để nuôi nấng, chăm sóc các em. Các em ở nhà có biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ trong nhà không ? Bài đồng dao Cái bống các em học hôm nay sẽ cho các em biết bạn Bống hiếu thảo, ngoan ngoãn biết giúp mẹ như thế nào? 2. Luyện đọc: a. GV đọc mẫu toàn bài: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm. b. Luyện đọc: Luyện đọc tiếng, TN kết hợp giải nghĩa từ: Bóng bang, khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng. Giảng từ: đường trơn (đường bị ướt nước mưa, dễ ngã); gánh đồ (gánh giúp mẹ); mưa ròng (mưa nhiều, kéo dài) - Luyện đọc câu: - Luyện đọc cả bài: 3. Ôn các vần: anh, ach. a. GV nêu yêu cầu 1 trong SGK, tìm tiếng trong bài có vần anh. GV nói: vần cần ôn là: anh, ach. b. GV nêu yêu cầu 2 trong SGK. HS hát bài: Cái Bống. HS khá đọc - lớp đọc thầm. Tìm tiếng, từ dễ lẫn. HS đọc tiếng, từ khó. HS đọc trơn, mỗi em đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất; tiếp tục với các câu. HS đọc tiếp nối nhau từng dòng thơ. Thi đọc cả bài: CN hoặc đọc đt theo đơn vị bàn, nhóm, tổ. Cả lớp và GV nhận xét. HS đọc đt cả bài 1 lần. HS thi tìm nhanh tiếng trong bài có vần: anh (gánh); 2 HS nhàn tranh, đọc mẫu trong SGK; từng CN thi nói đúng, nhanh, nhiều câu chứa tiếng có vần: anh, ach. Bé chạy rất nhanh Bạn Ngọc là người rất lanh lợi. Nhà em có rất nhiều sách … Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: a. Tìm hiểu bài đọc. GV đọc câu hỏi 1: Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm? Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về ? GV đọc diễn cảm bài thơ. b. Học thuộc lòng (ở lớp) Gv có thể xoá dần bảng, chỉ giữ những tiếng đầu dòng. c. Luyện nói: GV nêu yêu cầu của bài. 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm lại 2 dòng đầu bài Đồng dao; trả lời câu hỏi: Bống sảy, sàng gạo cho mẹ nấu cơm 1 HS đọc 2 dòng cuối bài Đồng dao, trả lời câu hỏi: Bống chạy ra gánh đỡ mẹ. 2-3 HS đọc lại. HS tự nhẩm từng câu thi xem em nào. Bàn nào thuộc bài nhanh. HS quan sát tranh minh họa. Một vài HS đóng vai người hỏi, những HS khác lần lượt trả lời câu hỏi. 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét tiết học, yêu cầu về học thuộc bài. - Chuẩn bị bài mới cho tiết sau. Toaùn Teân Baøi Daïy : CAÙC SOÁ COÙ 2 CHÖÕ SOÁ . I. MUÏC TIEÂU : -Nhaän bieát veà soá löôïng ;bieát ñoïc ,vieát ,ñeám caùc soá töø 70 ñeán 99 ;nhaän bieát ñöôïc thöù töï caùc soá töø 70 ñeán99 . II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : + 9 boù, moãi boù coù 1 chuïc que tính vaø 10 que tính rôøi III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : 1.OÅn Ñònh : + Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp 2.Kieåm tra baøi cuõ : + 3 hoïc sinh leân baûng vieát caùc soá töø 30 š 40. Töø 40 š 50. Töø 50 š 60 . + Goïi hoïc sinh ñoïc caùc soá treân baûng phuï : 61, 62, 63, 64, 65, 66, 67, 68, 69. + Lieàn sau 59 laø ? Lieàn sau 48 laø ? Lieàn sau 60 laø ? + Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi 3. Baøi môùi : HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH Hoaït ñoäng 1 : Giôùi thieäu caùc soá coù 2 chöõ soá Mt: Giôùi thieäu caùc soá töø 70 š 80 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh xem hình veõ ôû doøng treân cuøng cuûa baøi hoïc trong Toaùn 1 ñeå nhaän ra coù 7 boù, moãi boù coù 1 chuïc que tính, neân vieát 7 vaøo choã chaám ôû trong coät “ chuïc “ ; coù 2 que tính nöõa neân vieát 2 vaøo choã chaám ôû coät “ñôn vò “ – Giaùo vieân neâu : “ Coù 7 chuïc vaø 2 ñôn vò töùc laø coù baûy möôi hai” . -Höôùng daãn hoïc sinh vieát soá 72 vaø ñoïc soá -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh laáy 7 boù, moãi boù coù 1 chuïc que tính vaø noùi “ Coù 7chuïc que tính “ ; Laáy theâm 1 que tính nöõa vaø noùi “ Coù 1 que tính “ -Chæ vaøo 7 boù que vaø 1 que hoïc sinh noùi “ 7 chuïc vaø 1 laø baûy möôi moát “ -Laøm töông töï nhö vaäy ñeå hoïc sinh nhaän bieát soá löôïng, ñoïc, vieát caùc soá töø 70 š 80 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh laøm baøi taäp 1 vaø löu yù hoïc sinh ñoïc caùc soá, ñaëc bieät laø 71, 74, 75 . Hoaït ñoäng 2 : Giôùi thieäu caùc soá coù 2 chöõ soá (tt) Mt : Giôùi thieäu caùc soá töø 80 š 99 -Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh laàn löôït nhaän ra caùc soá 81, 82, 83, 84 … 98, 99 töông töï nhö giôùi thieäu caùc soá töø 70 š 80 -Cho hoïc sinh töï neâu yeâu caàu baøi taäp 2, 3 roài laøm baøi . -Goïi hoïc sinh ñoïc laïi caùc soá töø 80 š 99 Baøi 3 : Hoïc sinh töï laøm baøi Baøi 4 : -Cho hoïc sinh quan saùt hình veõ roài traû lôøi “ Coù 33 caùi baùt “ soá 33 goàm 3 chuïc vaø 3 ñôn vò . -(Cuõng laø chöõ soá 3, nhöng chöõ soá 3 ôû beân traùi chæ 3 chuïc hay 30; chöõ soá 3 ôû beân phaûi chæ 3 ñôn vò ) -Hoïc sinh quan saùt hình veõ neâu ñöôïc noäi dung baøi. -Hoïc sinh vieát 72 . Ñoïc : Baûy möôi hai . -Hoïc sinh ñoïc soá 71 : baûy möôi moát . -Hoïc sinh laøm baøi taäp 1 vaøo phía baøi taäp – 1 hoïc sinh leân baûng söûa baøi -Hoïc sinh töï laøm baøi 2 -Vieát caùc soá thích hôïp vaøo oâ troáng roài ñoïc caùc soá ñoù a) 80, 81 … 90. b) 89, 90 … 99. - Hoïc sinh nhaän ra “caáu taïo” cuûa caùc soá coù 2 chöõ soá. Chaúng haïn : Soá 76 goàm 7 chuïc vaø 6 ñôn vò -Hoïc sinh töï laøm baøi, chöõa baøi 4.Cuûng coá daën doø : - Nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh hoaït ñoäng toát - Daën hoïc sinh laøm baøi taäp ôû vôû Baøi taäp . - Chuaån bò baøi hoâm sau : So saùnh caùc soá coù 2 chöõ soá Theå duïc Bµi thÓ dôc - Trß ch¬i I. Môc tiªu: -Bieát caùch thöïc hieän caùc ñoäng taùc cuûa baøi theå duïc phaùt trieån chung . -Bieát caùch taâng caàu baèng baûng caù nhaân ,vôït goã hoaëc tung caàu leân cao roài baét laïi . II .§Þa ®iÓm vµ ph­¬ng tiÖn: - S©n tr­êng. Dän vÖ sinh n¬i tËp. - G chuÈn bÞ cßi vµ mét sè qu¶ cÇu trinh. III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: néi dung ph­¬ng ph¸p tæ chøc 1. PhÇn më ®Çu: - G nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc. - Khëi ®éng - C¸n sù tËp hîp líp thµnh 2- 4 hµng däc, sau ®ã quay thµnh hµng ngang. §Ó G nhËn líp. §iÓm sè vµ b¸o c¸o sÜ sè cho G. * Ch¹y nhÑ nhµng thµnh mét hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n tr­êng: 50 - 60m. * §i th­êng theo vßng trßn (ng­îc chiÒu kim ®ång hå) vµ hÝt thë s©u. - Xoay khíp cæ tay, c¼ng tay, c¸nh tay, ®Çu gèi. - Xoay h«ng (®øng hai ch©n réng b»ng vai, hai tay chèng h«ng råi h¬i cói th©n trªn vµ xoay h«ng theo vßng trßn: mçi chiÒu 5 vßng. 2. PhÇn c¬ b¶n: - ¤n bµi thÓ dôc - T©ng cÇu H tËp hîp theo ®éi h×nh vßng trßn. H tËp 2 - 3 lÇn, 2 X 8 nhÞp. G chó ý söa ch÷a ®éng t¸c sai cho H. Tæ chøc cho c¸c em tËp d­íi d¹ng trß ch¬i hoÆc thi ®ua cã ®¸nh gi¸ xÕp lo¹i. Dµnh 3 - 4 phót tËp c¸ nh©n (theo tæ) sau ®ã cho tõng tæ thi xem trong mçi tæ ai lµ ng­êi cã sè lÇn t©ng cÇu cao nhÊt (cho H ®øng thµnh hµng ngang, em nä c¸ch em kia 1 - 2m. G h« "ChuÈn bÞ.. B¾t ®Çu!" ®Ó H b¾t ®Çu t©ng cÇu. Ai ®Ó r¬i th× ®øng l¹i, ai t©ng cÇu ®Õn cuèi cïng lµ nhÊt). Sau khi tæ chøc thi xong. G cho H nhÊt, nh×, ba cña tõng tæ lªn cïng thi mét l­ît xem ai lµ v« ®Þch líp. 3. PhÇn kÕt thóc: - Håi tÜnh. - G cïng H hÖ thèng bµi häc. - NhËn xÐt giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. - H ®i th­êng theo nhÞp (2 - 4 hµng däc) trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n tr­êng vµ h¸t. * TËp ®éng t¸c ®iÒu hoµ cña bµi thÓ dôc: 2 X 8 nhÞp. Thöù naêm ngaøy ….thaùng …naêm 2010 Tập ñọc Baøi : oân taäp ( baøi veõ ngöïa ) A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ñoïc trôn caû baøi taäp ñoïc Veõ Ngöïa . Ñoïc ñuùng caùc töø ngöõ : Bao giôø , sao em bieát , böùc tranh . - Hieåu ND baøi : Tính haøi höôùc cuûa caâu chuyeän : Beù veõ ngöïa khoâng ra hình con ngöïa . Khi baø hoûi con gì , beù laïi nghæ baø chöa nhìn thaáy con ngöïa bao giôø . Traû lôøi caâu hoûi 1,2, ( Trong sgk ) B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Bộ chữ HVTH (HS) và bộ chữ: HVBD (GV) C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: 2-3 HS đọc thuộc bài: Cái Bống; trả lời các câu hỏi 1,2 trong SGK. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: a. GV đọc diễn cảm toàn bài: b. Luyện đọc: Luyện đọc tiếng, TN - Luyện đọc câu: - Luyện đọc đoạn, bài: Chia bài làm 4 đoạn. 3. Ôn các vần: ưa, ua. GV nêu yêu cầu 1 trong SGK. GV nêu yêu cầu 2 trong SGK; tìm tiếng ngoài bài: ưa, ua. GV nêu yêu cầu 3. Phân tích tiếng - luyện đọc: bao giờ, sao, bức tranh. HS đọc trơn từng câu. Từng nhóm 4 HS tiếp nối nhau thi đọc - lớp nhận xét. Cá nhân thi đọc cả bài, thi đọc đt theo tổ - lớp nhận xét. HS đọc đt cả bài 1 lần. HS thi đua tìm nhanh trong bài có vần ưa, ua. HS thi đua tìm nhanh ngoài bài vần: ưa, ua. Cả lớp nhận xét. HS nhìn tranh nói theo mẫu trong SGK. Tiết 2 4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: theo cách phân vai. a. Tìm hiểu bài đọc. GV đọc câu hỏi 1: Bạn nhỏ muốn vẽ con gì ? Vì sao nhìn tranh, bà không nhận ra con vật ấy ? b. Luyện đọc phân vai: Giọng người dẫn chuyện: vui, chậm rãi. Giọng bé: hồn nhiên, ngộ nghĩnh. Giọng chị: ngạc nhiên. c. Luyện nói: GV nêu yêu cầu luyện nói. 1 HS đọc truyện, cả lớp đọc thầm; trả lời câu hỏi. Con ngựa. Vì sao bạn nhỏ vẽ ngựa chẳng ra hình con ngựa ? Cả lớp đọc thầm câu hỏi 3, quan sát tranh, điền trông hoặc trông thấy vào chỗ trống. HS trả lời miệng, điền từ. Từng nhóm 3 em luyện đọc. 2 HS khá, giỏi làm mẫu. Nhiều cặp HS thực hành hỏi - đáp. 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét tiết học, tuyên dương; yêu cầu về luyện đọc, kể lại truyện cho người thân nghe. - Chuẩn bị bài mới cho tiết sau: Hoa ngọc lan. Mó thuaät Baøi 26: VEÕ CHIM VAØ HOA I. MUÏC TIEÂU: -Hieåu ND veà ñeà taøi Veõ chim vaø hoa . -Bieát caùch veõ tranh ñeà taøi veà chim vaø hoa . -Veõ ñöôïc tranh coù chim vaø hoa . II. CHUAÅN BÒ: 1. Giaùo vieân: - Tranh, aûnh veà nhieàu chim vaø hoa khaùc nhau. - Hình minh hoaï chim vaø hoa. - Baøi cuûa hoïc sinh lôùp tröôùc. 2. Hoïc sinh: - Tranh aûnh coù hình chim vaø hoa. -Vôû veõ. Buùt chì, taåy, maøu veõ. III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC CHUÛ YEÁU. 1. OÅn ñònh lôùp : - Cho hoïc sinh haùt. 2. Baøi cuõ. - Giaùo vieân kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa hoïc sinh. - Kieåm tra moät soá baøi veõ chöa xong tuaàn tröôùc. H. Tuaàn tröôùc chuùng ta hoïc baøi gì? 3. Baøi môùi. Giaùo vieân giôùi thieäu baøi. Ghi ñeà baøi leân baûng. Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS a/ Hoaït ñoäng 1 : Giôùi thieäu tranh , aûnh veà chim vaø hoa( PP: ñaøm thoaïi , tröïc quan - GV treo tranh * Neâu teân cuûa hoa vaø maøu saéc? * Neâu caùc boä phaän cuûa hoa? * Neâu teân cuûa caùc loaøi chim em bieát? * Neâu maøu saéc cuûa chim - GV nhaän xeùt – choát : Moãi loaøi chim, moãi loaøi hoa mang moät maøu saéc, hình daùng khaùc nhau. Coù raát nhieàu loaïi chim, loaïi hoa khaùc nhau , muoán veõ ñöôïc moät loaïi chuùng ta yeâu thích, chuùng ta caàn naém ñöôïc hình daùng, ma

File đính kèm:

  • docTUAN 26.doc
Giáo án liên quan