TẬP ĐỌC
Bàn tay mẹ
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
- Dự kiến hoạt động: cá nhân, nhóm, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2.Kiểm tra: HS đọc bài : Cái nhãn vở - trả lời câu hỏi của GV.
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Thứ hai ngày 7 tháng 3 năm 2011
Chào cờ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mĩ thuật
Bài 26: Vẽ chim và hoa
( GV chuyên soạn giảng )
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập đọc
Bàn tay mẹ
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng…
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, nhúm, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2.Kiểm tra: HS đọc bài : Cái nhãn vở - trả lời câu hỏi của GV.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng…
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần an.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tìm: bàn
- HS tự tìm tiếng ngoài bài.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc đoạn, nối tiếp đoạn.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
- Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị em Bình?
- Đọc câu văn diễn tả tình cảm của Bình với đôi bàn tay mẹ?
Hoạt động 3: Luyện nói: Trả lời câu hỏi theo tranh.
- GV hướng dẫn trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Cái Bống.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thể dục
Bài 26: Bài thể dục – Trò chơi: Tâng cầu
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại.
* Bổ sung: HS chưa cần nhớ thứ tự từng động tỏc.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi…
III- Nội dung- phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, ngón tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối.
- Xoay hông.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn bài thể dục: 2- 3 lần.
b. Trò chơi: Tâng cầu( 10- 12 phút ).
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục.
- GV , HS hệ thống bài, nhận xét giờ.
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Bài 105 Cỏc số cú hai chữ số
.I Muùc tieõu:
Bưụực ủaàu giuựp hoùc sinh nhaọn bieỏt veà soỏ lửụùng trong phaùm vi 20 , ủoùc, vieỏt caực soỏ tửứ 20 ủeỏn 50.
Bieỏt ủeỏm vaứ nhaọn ra thửự tửù caực soỏ tửứ 20 ủeỏn 50.
Giaựo duùc hoùc sinh yeõu thớch moõn toaựn ,vieỏt caực soỏ coự 2 chửừ soỏ ủuựng, ủeùp.
* Bài tập cần làm: 1,3,4 tr 136-137.
II. Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn : 4 boự chuùc que tớnh vaứ 10 que tớnh rụứi
Hoùc sinh : SGK, que tớnh nhử giaựo vieõn
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1/ Kieồm tra baứi cuừ:
- Soỏ 10 goàm …..chuùc vaứ ….. ủụn vũ.
- Soỏ 18 goàm …..chuùc vaứ ….. ủụn vũ.
- Soỏ 19 goàm ….chuùc vaứ …… ủụn vũ.
- Vieỏt soỏ thửự tửù tửứ lụựn ủeỏn beự: 90, 18, 60, 10 .
2/ Baứi mụựi:
a.Giụựi thieọu baứi: Caực soỏ coự 2 chửừ soỏ
b. Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu caực soỏ tửứ 20 ủeỏn 30.
*Hửụựng daón hoùc sinh:
Laỏy 2 boự vaứ que rụứi
Coự taỏt caỷ laứ bao nhieõu que tớnh?
“ Hai chuùc vaứ 3 laứ hai mửụi ba”
Goùi hoùc sinh nhaộc laùi
Neõu caựch vieỏt
Cho hoùc sinh ủoùc
Hửụựng daón thửự tửù nhử treõn ủeồ hoùc sinh nhaọn bieỏt soỏ lửụùng, ủoùc, vieỏt soỏ tửứ 21 à 30.
c. Hoaùt ủoọng 2: Giụựi thieọu caực soỏ tửứ 30 à 40.
( hửụựng daón tửụng tửù nhử soỏ tửứ 21 à 30.)
*Troứ chụi giửừa tieỏt.
3/ Thửùc haứnh
* Baứi 1: Goùi hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 1a, 1b
Cho hoùc sinh vieỏt soỏ vaứo vụỷ 5 doứng ly
* Baứi 3: Goùi hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi 3.
* Baứi 4: vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng roài ủoùc caực soỏ ủoự.
4/ Cuỷng coỏ :
Cho hoùc sinh ủoùc xuoõi, ủoùc ngửụùc caực soỏ tửứ 20à 50
Caực soỏ tửứ 20à 50 coự gỡ gioỏng nhau? khaực nhau
5/ Daởn doứ
-Veà luyeọn ủoùc, luyeọn vieỏt soỏ coự hai chửừ soỏ
- 2HS.
Hoùc sinh thửùc haứnh treõn que tớnh
- 3 em
Caự nhaõn neõu
ẹoàng thanh
1 em
Hoùc sinh vieỏt tửứ soỏ 20 ủeỏn soỏ 29
Vieỏt soỏ dửụựi vaùch cuỷa tia soỏ
vieỏt soỏ: boỏn mửụi….naờm mửụi
- 1 em leõn baỷng, lụựp laứm vaứo SGK
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố đọc viết vần an- at và tiếng từ cú chứa vần an-at.
- HS làm bài tập luyện tiếng Việt. Đọc hiểu bài : Bàn tay mẹ.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
GV gọi 2-3 HS đọc bài : Bàn tay mẹ và trả lời cõu hỏi cuối bài đọc.
HS viết bảng con: bàn tay , cỏi bỏt.
GV nhận xột đỏnh giỏ.
Luyện tập:
Giới thiệu bài.
Luyện tập: Kiểm tra đọc kết hợp TLCH.
Làm bài tập vở luyện T. Việt tr 26.
Bài 1/ Viết cõu chứa tiếng :
cú vần an:.........................................................................
cú vần at:..........................................................................
Bài 2/ Điền từ đỳng tranh:( nấu, tắm, giặt)
Mẹ...........cơm. Mẹ..............cho em bộ. Mẹ .......quần ỏo.
Bài 3/ Vỡ sao Bỡnh rất yờu đụi bàn tay mẹ? Đỏnh dấu x vào ụ trống trước ý trả lời đỳng:
Vỡ đụi bàn tay mẹ rất đẹp.
Vỡ đụi bàn tay mẹ rất mềm mại.
Vỡ đụi bàn tay mẹ đó vất vả làm bao nhiờu là việc cho chị em Bỡnh.
Yờu cầu HS làm và chữa bài- Đọc lại bài hiểu nội dung của bài.
Củng cố dặn dũ: GV nhận xột- Tuyờn dương HS.
Dặn dũ chuẩn bị bài sau viết chớnh tả.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố kiến thức liờn quan đến số cú hai chữ số từ 10- 50.
- HS thực hành vở luyện toỏn, làm cỏc bài tập.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
GV gọi 3 Hs chữa bài 5( 27)
40+.....=90 60< ......< 80 70-.......=50
HS nhận xột và giải thớch vỡ sao.
Luyện tập:
Bài 1. Viết theo mẫu:
a. Hai mươi: 20
b. Ba mươi mốt: 31
Củng cố đọc viết số cú 2 chữ số từ 20-50.
Bài 2: Nối theo mẫu (tr27)
Bài 3: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số.
.......................................................................................
Bài tập luyện thờm:
Bài 1/ Viết đọc cỏc số: 21, 31, 41, 24, 34, 44, 25, 35, 45.
Bài 2/ Điền vào ụ trống:
30
40
50
40
Bài 3: Giải bài toỏn theo túm tắt
Cú: 30 gà mỏi
Cú : 20 gà trống
Cú tất cả:..... con gà?
( HS tập giải toỏn cú lời văn theo 3 bước)
Củng cố dặn dũ:
Làm bài tập ( nếu cũn)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ ba ngày 8 thỏng 3 năm 2011
Âm nhạc
Học bài : Hũa bỡnh cho bộ
( GV chuyờn soạn giảng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
CHÍNH TAÛ:
BAỉN TAY MẼ
I/ Muùc tieõu:
- Hoùc sinh cheựp laùi chớnh xaực, trỡnh baứy ủuựng 1 ủoaùn trong baứi “Baứn tay meù”
Từ “ Hằng ngày,................chậu tó lút đầy”.
- Laứm ủuựng caực baứi taọp chớnh taỷ: ẹieàn vaàn an hoaởc at, g hay gh.
- Giaựo duùc hoùc sinh giửừ vụỷ saùch, vieỏt chửừ ủeùp.
II/ Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn: Baỷng phuù vieỏt saỹn noọi dung baứi vaờn, baứi taọp
Hoùc sinh: Vụỷ, baỷng con, buựt...
Dự kiến hoạt động:cỏ nhõn, cả lớp.
III/ Hoùat ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1/ Baứi cuừ:
- Goùi hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi taọp.
2a/ n hay l: Con coứ bay laỷ bay la chim hoựt lớu lo beự nguỷ trong noõi.
2b/ hoỷi hay ngaừ: quyeồn vụỷ toồ chim beự ngaừ gioự thoồi voọi vaừ.
2/ Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi:
Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón hoùc sinh taọp cheựp.
Giaựo vieõn giới thiệu bài viết mẫu
Goùi hoùc sinh nhỡn baỷng ủoùc ủoaùn vaờn
Tỡm nhửừng tieỏng deó vieỏt sai?
Cho hoùc sinh luyeọn vieỏt tửứ khoự: giaởt, tó loựt, vieọc, naỏu cụm
Cho hoùc sinh cheựp ủoaùn vaờn vaứo vụỷ
* Chửừa baứi: Giaựo vieõn ủoùc cho hoùc sinh soaựt loói
-Sửỷa loói sai phoồ bieỏn (neỏu coự)
*Nghổ giửừa tieỏt:
c.Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp.
1/ ẹieàn vaàn an hay at: keựo ủ..... ứ, t.... nửụực.
2/ ẹieàn chửừ g hay gh: nhaứ ....a, caựi ....eỏ.
- Caỷ lụựp cuứng giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa sai
4/ Cuỷng coỏ:
-Giaựo vieõn heọ thoỏng laùi baứi vieỏt, nhaộc nhụỷ nhửừng em vieỏt sai veà vieỏt laùi
- Tuyeõn dửụng baứi vieỏt ủeùp.
5/ Daởn doứ:
- Veà luyeọn vieỏt ụỷ nhaứ.
- 2HS.
- ẹoùc caự nhaõn, lụựp.
- Hoùc sinh neõu
- Vieỏt baỷng con.
- Thửùc haứnh vieỏt baứi
- Soaựt vaứ sửỷa baứi.
1 em neõu yeõu caàu
2 em leõn ủieàn
TAÄP VIEÁT
TOÂ CHệế HOA: C, D,ẹ
I/ Muùc tieõu:
Hoùc sinh bieỏt toõ caực chửừ hoa: C, D , ẹ. Vieỏt ủuựng caực vaàn: an, at, anh, ach, caực tửứ ngửừ theo yeõu caàu cuỷa baứi.
Reứn kyừ naờng vieỏt ủuựng chửừ thửụứng, cụừ vửứa, ủuựng kieồu, ủeàu neựt, ủửa buựt theo ủuựng qui trỡnh vieỏt, giaừn ủuựng khoaỷng caựch giửừa caực con chửừ theo maóu chửừ trong vụỷ taọp vieỏt.
Giaựo duùc hoùc sinh tớnh kieõn trỡ, nhaón naùi, beàn bổ trong luyeọn vieỏt.
*Bổ sung: HS khỏ giỏi viết đều nột, dón đỳng khoảng cỏch và viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết.
II/ Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn: Chửừ maóu C, D, ẹ
Hoùc sinh: Vụỷ, buựt, baỷng con.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III/ Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1/ OÅn ủũnh lụựp:
2/ Kieồm tra baứi cuừ:
- Giaựo vieõn ủoùc cho hoùc sinh vieỏt: sao saựng, sao mai, suoỏi chaỷy, chuứm vaỷi.
- Nhaọn xeựt
3/ Baứi mụựi:
a.Giụựi thieọu baứi:
b.Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón toõ chửừ hoa.
Hửụựng daón hoùc sinh quan saựt vaứ nhaọn xeựt.
Giaựo vieõn neõu veà soỏ lửụùng neựt vaứ kieồu neựt.
Neõu qui trỡnh vieỏt: C, D, ẹ
Chửừ ẹ chổ khaực vụựi chửừ D ụỷ choó coự theõm daỏu gaùch ngang qua.
c.Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt vaàn, tửứ ửựng duùng.
-Goùi hoùc sinh ủoùc caực vaàn vaứ tửứ ngửừ ửựng duùng ụỷ vụỷ taọp vieỏt 1/ taọp 2( Trang 16-17)
- Giaựo vieõn giaỷng tửứ
- Cho hoùc sinh quan saựt caực vaàn vaứ tửứ ửựng duùng treõn baỷng phuù .
-Cho hoùc sinh taọp vieỏt baỷng con.
*Nghổ giửừa tieỏt:
d.Hoaùt ủoọng 3: Hửụựng daón hoùc sinh taọp vieỏt, taọp toõ.
- Cho hoùc sinh mụỷ vụỷ TV1/2 ( 16 -17)
-Quan saựt, hửụựng daón cho tửứng em bieỏt caựch caàm buựt cho ủuựng.
-Chaỏm chửừa baứi cho hoùc sinh
4/ Cuỷng coỏ:
-Cho hoùc sinh bỡnh choùn ngửụứi vieỏt ủeùp.
-Tuyeõn dửụng
-Trỡnh baứy moọt soỏ baứi vieỏt ủeùp ủeồ caỷ lụựp hoùc taọp.
5/ Daởn doứ:
- Veà taọp vieỏt chửừ hoa C, D, ẹ
- Vieỏt baỷng con
-Quan saựt
- Hoùc sinh taọp toõ vaứ luyeọn vieỏt baỷng con
Caự nhaõn: 2 em
- Luyeọn vieỏt baỷng con
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Bài 102: Các số có hai chữ số ( tr. 138 )
I- Mục tiêu:
Nhận biết về số lượng; biết đọc, viết, đếm các số từ 50 đến 69; nhận biết được thứ tự các số từ 50 đến 69.
* Bài tập cần làm: 1,2,3,4 tr138-139.
II- Đồ dùng dạy học:
- Sửỷ duùng boọ ủoà duứng hoùc toaựn lụựp 1
- 6 boự, moói boự coự 1 chuùc que tớnh vaứ 10 que tớnh rụứi
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Vieỏt caực soỏ tửứ 20 35 ? Vieỏt caực soỏ tửứ 35 50
- Giaựo vieõn ủửa baỷng phuù ghi caực soỏ tửứ 20 30 goùi hoùc sinh ủoùc caực soỏ
- Lieàn sau 29 laứ soỏ naứo ? Lieàn sau 35 laứ soỏ naứo ? …
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ caực soỏ tửứ 50đ60
- GV hửụựng daón HS xem hỡnh veừ ụỷ doứng treõn cuứng cuỷa baứi hoùc trong Toaựn 1 ủeồ nhaọn ra coự 5 boự, moói boự coự 1 chuùc que tớnh, neõn vieỏt 5 vaứo choó chaỏm ụỷ trong coọt “ chuùc “ ; coự 4 que tớnh nửừa neõn vieỏt 4 vaứo choó chaỏm ụỷ coọt “ủụn vũ “ .
– GV neõu : “ Coự 5 chuùc vaứ 4 ủụn vũ tửực laứ coự naờm mửụi tử . ẹửụùc vieỏt laứ 54 ( Giaựo vieõn vieỏt leõn baỷng : 54 – Goùi hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc laùi ).
- Laứm tửụng tửù nhử vaọy ủeồ hoùc sinh nhaọn bieỏt soỏ lửụùng, ủoùc, vieỏt caực soỏ 51, 52, 53, 55, 56, 57, 58, 59, 60 .
- GV hửụựng daón HS laứm baứi taọp 1 .
Hoaùt ủoọng2: Cuỷng coỏ caực soỏ tửứ 60đ 69
- GV hửụựng daón HS tửụng tửù nhử giụựi thieọu caực soỏ tửứ 50 60.
- GV hửụựng daón hoùc sinh laứm caực baứi taọp 2, 3 sau khi chửừa baứi neõn cho hoùc sinh ủoùc caực soỏ ủeồ nhaọn ra thửự tửù cuỷa chuựng. Chaỳng haùn ụỷ Baứi taọp 3, nhụứ ủoùc soỏ, hoùc sinh nhaọn ra thửự tửù caực soỏ tửứ 30 69 .
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh ủoùc laùi baỷng soỏ tửứ 30 69.
Baứi 4 : ( Baứi taọp traộc nghieọm ).
- Cho hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi .
- GV hửụựng daón HS nhaọn xeựt ủuựng sai .
a) Ba mửụi saựu vieỏt laứ : 306 S
Ba mửụi saựu vieỏt laứ 36 ẹ
b) 54 goàm 5 chuùc vaứ 4 ủụn vũ ẹ
54 goàm 5 vaứ 4 S
- Hoùc sinh quan saựt hỡnh veừ .
- Hoùc sinh nhỡn soỏ 54 giaựo vieõn chổ ủoùc laùi : Naờm mửụi tử.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi.
- 4 Hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi.
-ẹuựng ghi ẹ, sai ghi S.
- Hoùc sinh tửù nhaọn xeựt, tửù laứm baứi.
- 1 hoùc sinh leõn chửừa baứi .
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt.
- Daởn hoùc sinh oõn laùi baứi. Taọp ủoùc, vieỏt soỏ, tửứ 20 69.
- Chuaồn bũ baứi : Caực soỏ coự 2 chửừ soỏ ( tt).
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố đọc ,viết chớnh tả và làm bài tập.
- Luyện vở thực hành luyện viết.
- Rốn đọc hay viết đẹp cho HS.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
Kiểm tra việc soỏt lỗi và chữa bài của 1 số HS ở bài trước.
GV nhận xột đỏnh giỏ.
Bài luyện tập:
Luyện đọc bài: Bàn tay mẹ.
Làm bài tập:
Bài 1/ Chộp đoạn: Hằng ngày........... tó lút đầy.
GV đọc chậm cho HS nghe đọc chộp bài vào vở.
Bài 2/ Điền vần: an-at?
kộo đ...... t.... nước đỏnh búng b......
đ....ỏo mắc m..... thơm ng.....
Bài 3/ Điền g hay gh?
...ỏo mỳc nước ......ờ sợ cỏi .....ối
bàn ....ỗ đũn .......ỏnh .... i chộp.
Củng cố dặn dũ: GV chấm một số bài nhận xột.
yờu cầu HS đọc lại bài viết lại chữ sai.
Chuẩn bị bài sau:Cỏi Bống
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố kiến thức liờn quan đến số cú hai chữ số từ 50 -70.
- HS thực hành vở luyện toỏn, làm cỏc bài tập.
II. Hoạt động dạy học:
Bài 1/ Viết theo mẫu:
Sỏu mươi:..60.. sỏu mươi ba:...63... 66: sỏu mươi sỏu
sỏu mươi mốt:........... sỏu mươi tư:....... 67:........................
sỏu mươi hai:............. sỏu mươi lăm:..... 68:........................
Bài 2/ Viết số hoặc chữ vào chỗ chấm:
chục
đơn vị
viết số
đọc số
5
6
56
Năm mươi sỏu
5
1
...
.........
6
...
...
........mươi lăm
...
7
....
sỏu mươi...........
Bài 3/ viết số vào ụ trống:
40
41
49
60
61
69
Bài 4/ Điền dấu + -?
40........30=70 60.....10......20= 50
50........20=30 20.....20......20= 60
3. Củng cố dặn dũ:
HS chữa bài và làm bài ở nhà ( nếu cũn)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thủ cụng
Bài 26: Cắt, dán hình vuông ( tiết 1 )
I- Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông.
- Kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
* Với Hs khộo tay kẻ, cắt, dỏn được hỡnh vuụng theo hai cỏch. Đường cắt thẳng, hỡnh dỏn phẳng.. Cú thể kẻ cắt dỏn được thờm hỡnh vuụng cú kớch thước khỏc.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Hỡnh vuoõng maóu baống giaỏy maứu treõn neàn giaỏy keỷ oõ. 1 tụứ giaỏy keỷ oõ kớch thửụực lụựn, buựt chỡ, thửụực, keựo.
- HS: Giaỏy maứu, giaỏy vụỷ, duùng cuù thuỷ coõng.
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp: Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ: Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa HS, nhaọn xeựt. Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi, ghi ủeà.
- Cho hoùc sinh quan saựt hỡnh vuoõng maóu.
- Hỡnh vuoõng coự maỏy caùnh, caực caùnh coự baống nhau khoõng ? Moói caùnh coự maỏy oõ?
Coự 2 caựch keỷ.
Hoaùt ủoọng 2: Giaựo vieõn hửụựng daón.
+)Caựch 1: Hửụựng daón keỷ hỡnh vuoõng.
- Muoỏn veừ hỡnh vuoõng coự caùnh 7 oõ ta phaỷi laứm theỏ naứo?
- Xaực ủũnh ủieồm A, tửứ ủieồm A ủeỏm xuoỏng 7 oõ vaứ sang phaỷi 7 oõ ta ủửụùc 2 ủieồm B vaứ D.Tửứ ủieồm B ủeỏm xuoỏng 7 oõ coự ủieồm C. Noỏi BC, DC ta coự hỡnh vuoõng ABCD.
- Hửụựng daón caột hỡnh vuoõng vaứ daựn. Giaựo vieõn thao taực maóu tửứng bửụực caột vaứ daựn ủeồ hoùc sinh quan saựt.
+) Caựch 2 : Hửụựng daón keỷ hỡnh vuoõng ủụn giaỷn.
- Giaựo vieõn hửụựng daón laỏy ủieồm A taùi 1 goực tụứ giaỏy, tửứ A ủeỏm xuoỏng vaứ sang phaỷi 7 oõ ủeồ xaực ủũnh ủieồm D, B keỷ xuoỏng vaứ keỷ sang phaỷi 7 oõ theo doứng keỷ oõ taùi ủieồm gaởp nhau cuỷa 2 ủửụứng thaỳng laứ ủieồm C vaứ ủửụùc hỡnh vuoõng ABCD.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh.
- Hoùc sinh laỏy giaỏy traộng ủeồ taọp ủaựnh daỏu keỷ oõ vaứ caột thaứnh hỡnh vuoõng.
- Giaựo vieõn giuựp ủụừ, theo doừi nhửừng em keỷ oõ coứn luựng tuựng.
- Hoùc sinh quan saựt vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
- Hỡnh vuoõng coự 4 caùnh baống nhau, moói caùnh coự 7 oõ.
- Hoùc sinh quan saựt.
- Hoùc sinh laộng nghe vaứ theo doừi caực thao taực cuỷa giaựo vieõn.
- Hoùc sinh thửùc haứnh treõn giaỏy keỷ oõ traộng vaứcaột daựn ụỷ giaỏy nhaựp.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Hoùc sinh nhaộc laùi caựch caột, keỷ hỡnh vuoõng theo 2 caựch.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt veà tinh thaàn hoùc taọp, chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp, kyừ thuaọt kẻ, caột daựn cuỷa hoùc sinh vaứ ủaựnh giaự.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ tư ngày 9 thỏng 3 năm 2011
Thể dục(LT)
Bài 26: Bài thể dục – Trò chơi: Tâng cầu
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại.
* Bổ sung: HS chưa cần nhớ thứ tự từng động tỏc.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi…
III- Nội dung- phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, ngón tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối.
- Xoay hông.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn bài thể dục: 2- 3 lần.
b. Trò chơi: Tâng cầu( 10- 12 phút ).
3. Phần kết thúc.
- Đi thường theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục.
- GV , HS hệ thống bài, nhận xét giờ.
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập đọc
Cái Bống
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng…
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự hiếu thảo của Bống đối với mẹ.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
- Học thuộc lòng bài đồng dao.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, nhúm, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2.Kiểm tra: HS đọc bài : Bàn tay mẹ - trả lời câu hỏi của GV.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng….
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần anh.
- Nói câu có tiếng chứa vần anh, ach.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tìm: gánh
- HS tự nói câu có tiếng chứa vần anh, ach.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
- Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm ?
- Bống đã làm gì khi mẹ đi chợ về ?
Hoạt động 3: Luyện nói: Em đã làm gì giúp bố mẹ ?
- GV hướng dẫn trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Hoa ngọc lan.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tự nhiờn- Xó hội
Bài 26: Con gà
I- Mục tiêu:
- Nêu ích lợi của con gà.
- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật.
* Bổ sung: HS phõn biệt được con gà trống với con gà mỏi về tiếng kờu và hỡnh dỏng.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoaù cho baứi daùy.
- HS: SGK.
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, nhúm, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Caự coự nhửừng boọ phaọn chớnh naứo? (ẹaàu, mỡnh, ủuoõi vaứ vaõy).
- Aờn caự coự lụùi gỡ? (Coự lụùi cho sửực khoeỷ).
- GV nhaọn xeựt baứi cuừ.
3. Baứi mụựi:
Hoaùt ẹoọng cuỷa GV
Hoaùt ẹoọng cuỷa HS
Giụựi thieọu baứi mụựi: Con Gaứ
Hoạt động1: Lieõn heọ thửùc teỏ, keỏt hụùp quan saựt SGK.
+) GV neõu caõu hoỷi.
- Nhaứ em naứo nuoõi gaứ?
- Nhaứ em nuoõi gaứ coõng nghieọp hay gaứ ta?
- Gaứ aờn nhửừng thửực aờn gỡ?
- Nuoõi gaứ ủeồ laứm gỡ?
+) Laứm vieọc vụựi SGK
- Hửụựng daón HS quan saựt tranh SGK vaứ neõu caực boọ phaọn beõn ngoaứi cuỷa con gaứ, chổ roừ gaứ troỏng, gaứ maựi, gaứ con.
- Aờn thũt gaứ, trửựng gaứ coự lụùi cho sửực khoeỷ
- GV cho 1 soỏ em ủaùi dieọn leõn trỡnh baứy.
- Lụựp theo doừi.
+) GV hoỷi chung cho caỷ lụựp:
- Moỷ gaứ duứng laứm gỡ?
- Gaứ di chuyeồn nhử theỏ naứo? Coự bay ủửụùc khoõng?
- Nuoõi gaứ ủeồ laứm gỡ?
- Ai thớch aờn thũt gaứ, trửựng gaứ?
+) GV keỏt luaọn:
- Gaứ ủeàu coự ủaàu, mỡnh, hai chaõn vaứ hai caựnh. Caựnh coự loõng vuừ bao phuỷ. Thũt vaứ trửựng raỏt toỏt, cung caỏp nhieàu chaỏt ủaùm, aờn vaứo seừ boồ cho cụ theồ.
Hoạt động2: Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp.
- GV neõu caõu hoỷi.
- Cuỷng coỏ:
- Gaứ coự nhửừng boọ phaọn chớnh naứo?
- Gaứ coự bay ủửụùc khoõng?
- Thũt, trửựng gaứ aờn nhử theỏ naứo?
- Theo doừi HS traỷ lụứi
Daởn doứ:
Thũt gaứ aờn raỏt ngon vaứ boồ caực con caàn aờn caồn thaọn vaứ ủuựng ủieàu ủoọ.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.Tuyờn dương HS tớch cực tham gia vào hoạt động học tập.
- Gaùo, cụm, ngụ, thúc...
- Laỏy thũt, laỏy trửựng, laứm caỷnh.
- Tửứng nhoựm ủoõi.
- Duứng ủeồ laỏy thửực aờn.
- ẹi baống hai chaõn.
- ẹeồ aờn thũt, laỏy trửựng.
- Coự bay ủửụùc.
- Aờn raỏt boồ vaứ ngon.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố đọc hiểu, học thuộc lũng bài đồng dao: Cỏi Bống.
- HS làm vở luyện tiếng Việt. tr 27.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ: GV gọi HS đọc và trả lời cõu hỏi bài : Cỏi Bống.
Viết bảng con: khộo sảy khộo sàng, nấu cơm.
Luyện tập:
Bài 1/ Điền õm đầu: g,s,k,tr,c
....ộo ....ảy đường ....ơn
....ộo ....àng nấu ..........ơm.
Hs chọn õm để điền đỳng từ cú trong bài tập đọc.
Bài 2/ Viết cõu chứa tiếng:
Cú vần anh:
Quả chanh rất chua.
cú vần ach:
Quyển sỏch mới tinh.
Bài 3/ Nối cỏc ụ chữ thành cõu:
Bống rất thương mẹ nờn chăm làm, giỳp đỡ mẹ.
3. Củng cố dặn dũ: HS đọc lại bài và làm bài tập TV.Chuẩn bị bài sau:ễn tập.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Luyện viết
Thực hành luyện viết.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đạo đức
Bài12: Cảm ơn và xin lỗi ( tiết 1 )
I- Mục tiêu:
- Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi.
- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
* Bổ sung: HS biết được ý nghĩa của cõu cảm ơn, xin lỗi.
II- Đồ dùng dạy học:
- ẹoà duứng ủeồ hoaự trang khi chụi ủoựng vai . Vụỷ BTẹẹ1
- Caực nhũ vaứ caựnh hoa caột baống giaỏy maứu ủeồ chụi gheựp hoa.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ủoà duứng HT .
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Khi ủi boọ treõn ủửụứng phoỏ hoaởc noõng thoõn , em phaỷi ủi ntn cho ủuựng quy ủũnh ?
- ẹi boọ ủuựng quy ủũnh coự lụùi gỡ ?
- ẹeỏn ngaừ 3 , ngaừ 4 em caàn nhụự ủieàu gỡ ?
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Quan saựt tranh baứi taọp 1
- GV treo tranh BT1 cho HS quan saựt traỷ lụứi caõu hoỷi .
+ Caực baùn trong tranh ủang laứm gỡ ?
+ Vỡ sao caực baùn aỏy laứm nhử vaọy ?
- Cho HS traỷ lụứi, neõu yự kieỏn boồ sung.
File đính kèm:
- tuần 26(10-11).doc