TẬP ĐỌC
Chuyện ở lớp
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, .Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan như thế nào?
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
- Dự kiến dạy học: cá nhân, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra: HS đọc bài Chú công - trả lời câu hỏi.
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 30 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30 Thứ hai ngày 4 tháng 4 năm 2011
Chào cờ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mĩ thuật
Bài 30: Xem tranh thiêu nhi về đề tài sinh hoạt
( GV chuyên soạn giảng )
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập đọc
Chuyện ở lớp
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc,….Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan như thế nào?
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
- Dự kiến dạy học: cỏ nhõn, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra: HS đọc bài Chú công - trả lời câu hỏi.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc,….
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Hướng dẫn luyện đọc khổ thơ, nối tiếp khổ thơ.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần uôt.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôt, uôc.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tự tìm: vuốt
- HS tự tìm.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc khổ thơ, nối tiếp khổ thơ.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
Hỏi: Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe những chuyện gì ở lớp ?
Mẹ nói gì với bạn nhỏ ?
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Hãy kể với cha mẹ: Hôm nay ở lớp con đã ngoan như thế nào?
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Mèo con đi học.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thể dục
Bài 30: Chuyền cầu theo nhóm hai người
Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
I- Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người ( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ).
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( chưa có vần điệu ).
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi…..
III- Nội dung- phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc 50- 60m.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Múa hát tập thể ( do GV chọn ).
2. Phần cơ bản.
a. Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
- Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS chơi.
- HS tiến hành vui chơi.
b. Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- HS tự chơi.
- GV theo dõi, nhận xét.
3. Phần kết thúc.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Ôn động tác điều hoà, vươn thở bài thể dục.
- GV, HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ.
*********
*********
*********
* GV
* * * *
HS1 HS2 HS1 HS2
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Phộp trừ trong phạm vi 100( Trừ khụng nhớ)
I/ Muùc tieõu:
Bửụực ủaàu giuựp hoùc sinh bieỏt laứm tớnh trửứ trong phaùm vi 100 ( daùng 65-30 vaứ 36 –4)
Cuỷng coỏ veà kyừ naờng tớnh nhaồm cho hoùc sinh.
Giaựo duùc hoùc sinh tớnh caồn thaọn khi vieỏt soỏ, caồn thaọn khi tớnh toaựn. Thuoọc baỷng coọng trửứ ủeồ vaọn duùng vaứo laứm toaựn.
* Bài tập cần làm: 1,2,3 (cột 1,3)
II/ Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn : que tớnh, baỷng phuù
Hoùc sinh : Saựch giaựo khoa, vụỷ toaựn, que tớnh.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp
III/ Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1/ Kieồm tra baứi cuừ:
- ẹaởt tớnh roài tớnh: 65-23 57-34
- Nhaọn xeựt ghi ủieồm
2/ Baứi mụựi:
a.Giụựựi thieọu baứi : “Trửùc tieỏp”
b.Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu caựch laứm tớnh trửứ 65-30
Bửụực 1: Hửụựng daón thao taực treõn que tớnh
Yeõu caàu HS laỏy 65 que tớnh. Sau ủoự taựch ra 30 que tớnh.
Coứn laùi bao nhieõu que tớnh?
Hửụựng daón hoc sinh goọp caực boự que tớnh vụựi nhau, caực que rụứi vụựi nhau
Bửụực 2: Giụựi thieọu kyừ thuaọt tớnh
+ ẹaởt tớnh: Vieỏt 65 roài vieỏt 30 65
Chuùc thaỳng coọt vụựi chuùc -
ẹụn vũ thaỳng coọt vụựi ủụn vũ 30
Vieỏt daỏu ( -)
Keỷ vaùch ngang 35
Tớnh ( tửứ phaỷi sang traựi)
c. Hoaùt ủoọng 3: Giụựi thieọu caựch laứm tớnh trửứ daùng 36-4
( Tửụng tửù nhử treõn)
Hửụựng daón hoùc sinh ủaởt tớnh
* Lửu yự: Khi ủaởt tớnh 4 thaỳng coọt vụựi 6 ụỷ coọt ủụn vũ
- Khi tớnh tửứ haứng ủụn vũ sang haứng chuùc thỡ neõu:” haù 3 vieỏt 3”
3/Thửùc haứnh:
*Baứi 1: Goùi hoùc sinh ủoùc ủeà
Tớnh
* Chửừa baứi:
Giaựo vieõn nhaọn xeựt
* Baứi 2: ẹoùc ủeà
Goùi hoùc sinh neõu keỏt quaỷ vửứa laứm
* Baứi 3: Tớnh nhaồm
Mụứi1 em khaự leõn laứm baỷng phuù
Giaựo vieõn kieồm tra keỏt quaỷ caỷ lụựp
Daùng a: Trửứ ủi moọt soỏ troứ chuùc
Daùng b: Trửứ ủi moọt soỏ coự 1 chửừ soỏ
4/ Cuỷng coỏ: Troứ chụi: “Tỡm baùn”
Moói laàn 6 em: 3 em ủeo pheựp tớnh, 3 em ủeo keỏt quaỷ
Giaựo vieõn heọ thoỏng laùi baứi
5/ Daởn doứ:
-Veà oõn baứi, laứm ụỷ vụỷ baứi taọp.
- Taõm:…..
Hoùc sinh thửùc haứnh treõn que tớnh vaứ neõu
- Theo doừi nhaộc laùi
- 1 em
- Lụựp laứm baỷng con
1 em
Lụựp laứm vaứo SGK
Lụựp laứm baứi
- Hoùc sinh thi tỡm ủuựng ủửựng thaứnh nhoựm, nhoựm naứo nhanh laứ thaộng cuoọc
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I.Mục tiờu:
Củng cố đọc hiểu bài tập đọc: Chuyện ở lớp
HS làm bài luyện tiếng Việt.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ:
Kiểm tra đọc sgk và trả lời cõu hỏi bài tập đọc: Chuyện ở lớp.
Viết bảng con: trờu, ở lớp, nhớ nổi.
GV nhận xột đỏnh giỏ.
Luyện tập:
Giới thiệu bài:
HD làm bài tập:
Bài 1/ Viết cõu chứa tiếng cú vần:
Cú vần uụt:…………………………………………………
Cú vần uục:……………………………………………….
Lưu ý HS : lựa chọn cõu cú nghĩa. Đầu cõu viết hoa, cuối cõu cú chấm.
Bài 2/ Nối cõu thơ với cỏc việc mà bạn nhỏ đó kể:
Bạn Phương hay giỳp bạn
Bạn Hoa khụng học bài
Bạn Hà hay núi chuyện
Mẹ cú biết ở lớp Bạn Sơn được nhiều điểm mười
Bạn Mai tay đầy mực
Bạn Hựng cứ trờu con
Bài 3/ Mẹ yờu cầu bạn nhỏ núi mẹ nghe điều gỡ? Đỏnh dấu x vào ụ trống trước điều mẹ bạn nhỏ yờu cầu bạn nhỏ núi cho mẹ nghe:
Cụ giỏo khen thế nào? Con đó ngoan thế nào?
Con giỳp bạn điều gỡ? Con viết đẹp ra sao?
Củng cố dặn dũ:
Yờu cầu HS đọc kỹ bài và Trả lời cõu hỏi.
Làm bài tập ( nếu cũn)
Chuẩn bị bài sau: viết chớnh tả.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố phộp trừ dạng: 78-40; 67-5.
- HS thực hành vở luyện toỏn tr 40-41.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ: Kiểm tra , chữa bài tập.
Luyện tập:
Bài 1/ Tớnh:
78 65 87 54
-40 -30 -50 -44
…… ……. ….. …….
67 49 78 48
- 7 - 7 - 6 - 2
…… ….. ….. ….
Củng cố cỏch đặt và thực hiện tớnh.
Bài 2/ Đặt tớnh rồi tớnh:
36-20 75-35 49-8 67-7 8+81
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Yờu cầu HS đặt tớnh đỳng rồi mới tớnh.
Bài 3/ Điền đỳng ,sai?
68 97 59 65
- 6 -70 -23 - 5
52 27 36 60
* HS cần giải thớch và biết sai ở điểm nào.
Bài 4: Túm tắt: Giải bài toỏn
Cú tất cả: 45 cõy
Cõy cam: 2 chục cõy
Cõy chanh:…. Cõy? Bài giải
2 chục cõy= 20 cõy
Vườn nhà Lan cú số cõy chanh là:
45-20=25( cõy)
Đỏp số: 25 cõy.
Củng cố dặn dũ:GV chấm chữa bài tại lớp
Dặn dũ HS về nhà làm tiếp( nếu cũn).
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ ba ngày 5 thỏng 4 năm 2011
Âm nhạc
ễn bài hỏt : Đi tới trường
( GV chuyờn soạn giảng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chớnh tả
Chuyện ở lớp
I/ Muùc tieõu:
Hoùc sinh cheựp laùi chớnh xaực khoồ thụ cuoỏi baứi: “ chuyeọn ụỷ lụựp”. Bieỏt caựch trỡnh baứy baứi thụ 5 chửừ.
Reứn kyừ naờng ủieàn ủuựng vaàn: uoõt hay uoõc, chửừ c hay k
- Giaựo duùc hoùc sinh giửừ vụỷ saùch, vieỏt chửừ ủeùp.
II/ Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn: Baỷng phuù vieỏt saỹn khoồ thụ cuoỏi , noọi dung baứi taọp
Hoùc sinh: Vụỷ chớnh taỷỷ, baỷng con, vụỷ baứi taọp tieỏng Vieọt.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III/ Hoùat ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1/ Baứi cuừ:
Goùi hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi taọp 3( 96)
Kieồm tra vụỷ 3 em
Nhaọn xeựt ghi ủieồm
2/ Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi: Taọp cheựp khoồ thụ cuoỏi cuỷa baứi “Chuyeọn ụỷ lụựp”
Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón hoùc sinh taọp cheựp.
Goùi hoùc sinh nhỡn baỷng ủoùc khoồ thụ cuoỏi
Tỡm nhửừng tieỏng deó vieỏt sai?
Cho hoùc sinh luyeọn vieỏt nhửừng tieỏng vửứa neõu
* Cho hoùc sinh cheựp baứi
* Chửừa baứi: Giaựo vieõn ủoùc cho hoùc sinh soaựt loói
Sửỷa loói sai phoồ bieỏn
Chaỏm baứi, nhaọn xeựt
*Nghổ giửừa tieỏt
c.Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp.
Treo baỷng phuù ủaừ vieỏt saỹn baứi taọp 2,3
Mụứi hoùc sinh khaự leõn baỷng laứm
Goùi hoùc sinh ủoùc laùi baứi vửứa hoaứn thaứnh
Caỷ lụựp cuứng giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa sai
4/ Cuỷng coỏ:
-Cho hoùc sinh ủoùc laùi baứi vửứa ủieàn
-Giaựo vieõn heọ thoỏng laùi baứi vieỏt, nhaộc nhụỷ nhửừng em vieỏt sai veà vieỏt laùi
- Tuyeõn dửụng baứi vieỏt ủeùp.
5/ Daởn doứ:
- Veà luyeọn vieỏt ụỷ nhaứ.
- 2HS
3em, ụỷ lụựp ủoùc thaàm
Hoùc sinh laàn lửụùt neõu keỏt hụùp phaõn tớch
Luyeọn vieỏt baỷng con
Caỷ lụựp nhỡn baỷng cheựp
Hoùc sinh ủoồi vụỷ soaựt loói
1 em neõu yeõu caàu
2 em leõn ủieàn
ễÛ lụựp sửỷa laùi baứi neỏu sai
2 em
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập viết
Tụ chữ hoa: o,ụ, ơ,p
I/ Muùc tieõu:
Hoùc sinh bieỏt toõ caực chửừ hoa: o, oõ, ụ, p .Vieỏt ủuựng caực vaàn: uoõt, uoõc , ửu , ửụu vaứ caực tửứ ngửừ ửựng duùng.
Reứn kyừ naờng vieỏt ủuựng chửừ thửụứng, cụừ vửứa, ủuựng kieồu, ủeàu neựt, ủửa buựt theo ủuựng qui trỡnh vieỏt, giaừn ủuựng khoaỷng caựch giửừa caực con chửừ theo maóu chửừ trong vụỷ taọp vieỏt.
Giaựo duùc hoùc sinh tớnh kieõn trỡ, nhaón naùi, beàn bổ trong luyeọn vieỏt.
* Bổ sung: HS khỏ giỏi viết đều nột dón đỳng khoảng cỏch và viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết .
II/ Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn: Chửừ maóu O, OÂ, ễ,P
Hoùc sinh: Vụỷ taọp vieỏt, buựt, baỷng con.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III/ Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1/ Kieồm tra baứi cuừ:
Giaựo vieõn ủoùc cho hoùc sinh vieỏt: quaàn sooực, con coực.
Nhaọn xeựt
3/ Baứi mụựi:
a.Giụựi thieọu baứi: Trửùc tieỏp
b.Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón toõ chửừ hoa.
Hửụựng daón hoùc sinh quan saựt vaứ nhaọn xeựt.
Giaựo vieõn neõu veà soỏ lửụùng neựt vaứ kieồu neựt.
Neõu qui trỡnh vieỏt: O,OÂ,ễ,P
Mụứi 3em leõn toõ
c.Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón vieỏt vaàn, tửứ ửựng duùng.
-Goùi hoùc sinh ủoùc caực vaàn vaứ tửứ ngửừ ửựng duùng ụỷ vụỷ taọp vieỏt 1/ taọp 2
- Giaựo vieõn giaỷng tửứ
- Cho hoùc sinh quan saựt caực vaàn vaứ tửứ ửựng duùng treõn baỷng phuù .
-Cho hoùc sinh taọp vieỏt
*Nghổ giửừa tieỏt
d.Hoaùt ủoọng 3: Hửụựng daón hoùc sinh taọp vieỏt, taọp toõ.
Cho hoùc sinh mụỷ vụỷ TV1/2
Quan saựt, hửụựng daón cho tửứng em bieỏt caựch caàm buựt cho ủuựng.
- Chaỏm chửừa baứi cho hoùc sinh
4/ Cuỷng coỏ:
-Cho hoùc sinh bỡnh choùn ngửụứi vieỏt ủeùp.
-Tuyeõn dửụng
5/ Daởn doứ:
- Veà taọp vieỏt phaàn cũn lại.
- Vieỏt baỷng con
- Quan saựt
Hoùc sinh taọp toõ ụỷ vụỷ taọp vieỏt
Luyeọn vieỏt baỷng con vaàn, tửứ
Caự nhaõn: 3 em
- Luyeọn vieỏt baỷng con
- Hoùc sinh vieỏt vaứo vụỷ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Bài 118: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Biết đặt tính, làm tính trừ, tính nhẩm các số trong phạm vi 100 ( không nhớ ).
* Bài tập cần làm: 1,2,3,5.
II- Đồ dùng dạy học:
- Baỷng phuù ghi caực baứi taọp .
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
55
55
-
98
30
-
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi 72 – 70 =
99 – 9 =
- Caỷ lụựp laứm baỷng con
- Nhaọn xeựt, sửỷa baứi chung
3.Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: giụựi thieọu baứi
- GV cho hoùc sinh mụỷ Saựch giaựo khoa.
Baứi 1: ẹaởt tớnh roài tớnh.
- Muoỏn ủaởt tớnh ủuựng em phaỷi laứm theỏ naứo vụựi baứi :
45 - 23= ?
- Cho HS nhaộc laùi kyừ thuaọt trửứ khoõng nhụự
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa baứi chung.
Baứi 2 : Tớnh nhaồm
- Giaựo vieõn sửỷa baứi chung
Baứi 3: ẹieàn daỏu =
- GV hửụựng daón HS thửùc hieọn pheựp tớnh ụỷ veỏ traựi, sau ủoự ụỷ veỏ phaỷi so saựnh keỏt quaỷ cuỷa 2 pheựp tớnh roài ủieàn daỏu hay = vaứo choó troỏng . Chuự yự luoõn so saựnh caực soỏ tửứ traựi sang phaỷi.
Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi ( BT 5 )
- GV cho hoùc sinh chụi tieỏp sửực lụựp chia 2 ủoọi moói ủoọi 5 em xeỏp haứng 1 laàn lửụùt tớnh vaứ noỏi pheựp tớnh vụựi keỏt quaỷ ủuựng. ẹoọi naứo noỏi nhanh, noỏi ủuựng laứ thaộng cuoọc
- GV chửừa baứi tuyeõn dửụng ủoọi thaộng.
- Hoùc sinh mụỷ Sgk.
- Hoùc sinh tửù neõu yeõu caàu baứi taọp.
- Vieỏt 45 roài vieỏt 23 sao cho soỏ coọt chuùc thaỳng coọt vụựi coọt chuùc, soỏ coọt ủụn vũ thaỳng coọt vụựi ủụn vũ roài trửứ tửứ phaỷi sang traựi.
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứo baỷng con.
- 2 em leõn baỷng sửỷa baứi .
- Caỷ lụựp sửỷa baứi.
- Hoùc sinh tửù neõu yeõu caàu baứi.
- Cho hoùc sinh laứm baứi treõn baỷng con moói daừy baứn laứm 3 pheựp tớnh.
- 3 hoùc sinh ủaùi dieọn 3 daừy baứn leõn baỷng sửỷa baứi .
- Caỷ lụựp sửỷa baứi .
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi.
- Hoùc sinh quan saựt laộng nghe ghi nhụự
- HS tửù laứm baứi vaứo phieỏu baứi taọp.
- 2 em leõn baỷng.
- Caỷ lụựp nhaọn xeựt sửỷa baứi taọp.
- Moói doọi cửỷ 5 em tham gia troứ chụi.
- Chụi ủuựng luaọt.
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Tuyeõn dửụng nhửừng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt .
- Daởn hoùc sinh veà nhaứ laứm caực baứi taọp vaứo vụỷ baứi taọp toaựn.
- Chuaồn bũ cho baứi hoõm sau : Caực ngaứy trong tuaàn le.ó
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
Củng cố đọc viết bài tập đọc: Chuyện ở lớp.
Làm bài tập vở luyện tiếng Việt.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
Kiểm tra đọc và trả lời cõu hỏi bài : Chuyện ở lớp.
HS viết bảng con: vuốt túc, nổi, nghe, ngoan.
GV chữa lỗi, phõn tớch tiếng từ để luyện viết chớnh tả cho đỳng.
2. Bài luyện tập:
A, Giới thiệu bài viết:
B, GV chộp mẫu:
Vuốt túc con mẹ bảo:
Mẹ chẳng nhớ nổi đõu
Núi mẹ nghe ở lớp
Con đó ngoan thế nào?
C, HD tập chộp
Thực hiện theo quy trỡnh mẫu.
D, HS làm bài tập:
Bài 2/ Điền vần: uụt-uục?
Cỏi c….. cỏi v…. hổ.
Bài 3/ Điền chữ: c hay k?
Kia là cỏi …ốn đồng Cỏi …an đựng nước.
* Củng cố quy tắc viết k+ e.ờ.i
3. Củng cố dặn dũ:
Đọc lại bài, viết lại nếu sai.
Chuẩn bị bài sau.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
Luyện tập
I.Mục tiờu:
- Củng cố về làm tớnh trừ trong phạm vi 100.
-Tập đặt tớnh rồi tớnh; tớnh nhẩm, và giải toỏn cú lời văn.
- Tập ghộp hỡnh.
II. Hoạt động dạy học:
Bài 1/ Đặt tớnh rồi tớnh:
66 - 50 78 - 7 58 - 25 49 - 39 38 - 24
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Bài 2/ Điền dấu ><=?
64 - 4 64 + 4 87 - 17 97 - 27
59 - 40 59 - 41 48 - 6 47 - 6
Bài 3/ Quyển sỏch của An cú 56 trang, An đó đọc được 23 trang. Hỏi An cũn phải đọc bao nhiờu trang nữa mới hết quyển sỏch?
Bài giải
Số trang sỏch An cũn phải đọc là:
56- 23= 33( trang)
Đỏp số: 33 trang.
Bài 4/ Từ 4 hỡnh tam giỏc như hỡnh vẽ bờn, hóy ghộp lại thành hỡnh sau:
3. Củng cố dặn dũ: HS làm bài nếu cũn.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thủ cụng
Bài 30: Cắt, dán hàng rào đơn giản ( tiết1 )
I- Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt các nan giấy.
- Cắt được các nan giấy. Các nan giấy tương đối đều nhau. Đường cắt tương đối thẳng.
- Dán được các nan giấy thành hàng rào đơn giản. Hàng rào có thể chưa cân đối.
* Bổ sung: Với HS khộo tay kẻ cắt dỏn được cỏc nan giấy đều nhau. Dỏn được cỏc nan giấy thành hỡnh hàng rào ngay ngắn cõn đối.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV : Caực nan giaỏy vaứ haứng raứo maóu.
- HS : Giaỏy maứu,giaỏy vụỷ,duùng cuù thuỷ công.
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp: Haựt taọp theồ.
2. Baứi cũ: Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh,nhaọn xeựt . Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi.
- GV treo hỡnh maóu leõn baỷng vaứ hửụựng daón hoùc sinh quan saựt, hoỷi :
+ Haứng raứo coự maỏy nan giaỏy ? Maỏy nan ủửựng? Maỏy nan ngang?
+ Khoaỷng caựch cuỷa maỏy nan ủửựng maỏy oõ? + + Giửừa caực nan ngang maỏy oõ?
+ Nan ủửựng daứi?
+ Nan ngang daứi?
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón keỷ,caột caực nan giaỏy.
- Hướng dẫn HS bieỏt keỷ, caột caực nan treõn giaỏy traộng. Laọt traựi tụứ giaỏy traộng coự keỷ oõ, keỷ theo caực ủửụứng keỷ ủeồ coự 2 ủửụứng thaỳng caựch ủeàu nhau.
- GV hửụựng daón keỷ 4 nan giaỏy ủửựng daứi 6 oõ, roọng 1 oõ vaứ 2 nan ngang daứi 9 oõ, roọng 1 oõ. Giaựo vieõn thao taực chaọm ủeồ HS quan saựt.
Hoaùt ủoọng 3: Hoùc sinh thửùc haứnh.
- Keỷ 4 ủoaùn thaỳng caựch ủeàu 1 oõ,daứi 6 oõ theo ủửụứng keỷ cuỷa tụứ giaỏy maứu laứm nan ủửựng.
- Keỷ tieỏp 2 ủoaùn thaỳng caựch ủeàu 1 oõ, daứi 9 oõ laứm nan ngang.
- Thửùc haứnh caột caực nan giaỏy rụứi khoỷi tụứ giaỏy maứu. Trong luực hoùc sinh thửùc hieọn baứi laứm, GV quan saựt HS yeỏu, giuựp ủụừ HS yeỏu hoaứn thaứnh nhieọm vuù.
HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt :
Coự 6 nan giaỏy.
4 nan ủửựng, 2 nan ngang.
1 oõ
2 oõ
6 oõ
9 oõ
Hoùc sinh thửùc hieọn keỷ nan giaỏy.
HS thửùc haứnh keỷ caột nan giaỏy.
HS thửùc haứnh keỷ vaứ caột treõn giaỏy.
4. Cuỷng coỏ - Daởn doứ :
- Cho hoùc sinh nhaộc laùi caựch keỷ caột haứng raứo ủụn giaỷn.
- Chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cho tieỏt sau.
5. Nhaọn xeựt : - Thaựi ủoọ hoùc taọp, sửù chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
- Kyừ naờng thửùc haứnh.
- CB giaỏy maứu, ủoà duứng hoùc taọp ủeồ tieỏt 2 thửùc haứnh treõn giaỏy maứu.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ tư ngày 6 thỏng 4 năm 2011
Thể dục(LT)
Bài 30: Chuyền cầu theo nhóm hai người
Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
I- Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người ( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ ).
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi ( chưa có vần điệu ).
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi…..
III- Nội dung- phương pháp.
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc 50- 60m.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Múa hát tập thể ( do GV chọn ).
2. Phần cơ bản.
a. Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
- Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS chơi.
- HS tiến hành vui chơi.
b. Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- HS tự chơi.
- GV theo dõi, nhận xét.
3. Phần kết thúc.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Ôn động tác điều hoà, vươn thở bài thể dục.
- GV, HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ.
*********
*********
*********
* GV
* * * *
HS1 HS2 HS1 HS2
*********
*********
*********
* GV
*********
*********
*********
* GV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tập đọc
Mèo con đi học
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu,….Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Mèo con lười học, kiếm cớ nghỉ ở nhà, cừu doạ cắt đuôi khiến mèo sợ phải đi học.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ).
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ, SGK.
- HS : SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra: HS đọc bài Chuyện ở lớp - trả lời câu hỏi.
3. Bài mới.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài.
- Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc.
- GV kẻ chân từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu.
- Hướng dẫn luyện đọc từ khó.
- Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu.
- Hướng dẫn luyện đọc khổ thơ, nối tiếp khổ thơ.
- Luyện đọc cả bài.
Hoạt động 2: Luyện tập.
- Tìm tiếng trong bài có vần ưu.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ưut, ươu.
- Nói câu có tiếng chứa vần ưu, ươu.
4. Củng cố, nhận xét.
- GV củng cố, nhận xét giờ học.
- HS nghe GV đọc bài.
- HS tự tìm và nêu từ khó.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN.
- HS luyện đọc CN- ĐT.
- HS tự tìm: Cừu
- HS tự tìm.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK.
- GV đọc mẫu.
- Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc.
- Hướng dẫn cách đọc bài.
- Hướng dẫn HS đọc bài;
+ Đọc nối tiếp câu.
+ Đọc khổ thơ, nối tiếp khổ thơ.
+ Đọc cả bài.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài.
Hỏi: Mèo kiếm cớ gì để chốn học ?
Cừu nói gì khiến Mèo vội xin đi học ngay ?
Hoạt động 3: Luyện nói.
- Hỏi nhau: Vì sao bạn thích đi học ?
Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Người bạn tốt.
- HS mở SGK.
- HS nghe GV đọc.
- HS quan sát và thực hành.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN.
- HS đọc bài CN- ĐT.
- HS đọc bài- Trả lời câu hỏi.
- HS thảo luận theo nhóm.
- Các nhóm trình bày.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tự nhiờn- Xó hội
Bài 30: Trời nắng, trời mưa
I- Mục tiêu:
- Nhận biết và mo tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nắng, mưa.
- Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nắng, mưa.
* Bổ sung: HS nờu được một số ớch lợi hoặc tỏc hại của nắng, mưa đối với đời sống con người.
II- Đồ dùng dạy- học:
- GV: Tranh minh hoaù cho baứi daùy.
- HS: sgk
- Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, nhúm, cả lớp.
III- các hoạt động dạy học:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ: Muoói soỏng ụỷ ủaõu? (Soỏng ụỷ nụi aồm thaỏp, boựng toỏi)
- Taực haùi cuỷa Muoói? (Huựt maựu, truyeàn beọnh)
- Em haừy neõu caựch dieọt trửứ muoói? (Dieọt muoói, phun thuoỏc)
- Nhaọn xeựt baứi cuừ
3. Baứi mụựi:
Hoaùt ẹoọng cuỷa GV
Hoaùt ẹoọng cuỷa HS
Giụựi thieọu baứi mụựi: Trụứi naộng, trụứi mửa
Hẹ1: Quan saựt tranh
- Cho HS quan saựt tranh veà trụứi naộng, trụứi mửa.
- GV cho HS laỏy tranh aỷnh maứ HS mang theo ủeồ rieõng tranh trụứi naộng, trụứi mửa.
- GV cho quan saựt theo doừi sửỷa sai.
- Cho ủaùi dieọn 1 soỏ nhoựm leõn trỡnh baứy. - - Lụựp cuứng GV nhaọn xeựt tuyeõn dửụng.
GV keỏt luaọn:
+ Khi trụứi naộng, baàu trụứi trong xanh coự maõy traờng, maởt trụứi, saựng choựi.
+ Khi trụứi mửa coự nhieàu gioùt mửa rụi baàu trụứi phuỷ ủaày maõy xoựm neõn khoõng nhỡn thaỏy maởt trụứi, nửụực mửa laứm ửụựt ủửụứng phoỏ, coỷ caõy vaứ moùi vaọt ụỷ ngoaứi trụứi.
- Cuỷng coỏ laùi noọi dung caực tranh maứ HS mang ủeỏn.
- Lụựp theo doừi, nhaọn xeựt.
Hẹ2: Quan saựt tranh
- GV cho HS laọt SGK, hoỷi vaứ traỷ lụứi SGK.
- Taùi sao khi ủi dửụựi trụứi naộng baùn phaỷi ủoọi noựn, muừ?
- ẹeồ khoõng bũ ửụựt khi ủi dửụựi trụứi mửa baùn phaỷi laứm gỡ?
- GV quan saựt, hửụựng daón nhửừng nhoựm chửa bieỏt.
- ẹaùi dieọn 1 soỏ nhoựm leõn trỡnh baứy: 1 em hoỷi, 1 em traỷ lụứi. Lụựp theo doừi, tuyeõn dửụng.
Keỏt luaọn: ẹi dửụựi trụứi naộng phaỷi ủoọi muừ, noựn ủeồ khoõng bũ nhửực ủaàu, soồ muừi. ẹi dửụựi trụứi mửa nhụự ủoọi oõ duứ ủeồ traựnh bũ ửụựt.
Hẹ3: Chụi troứ: Trụứi naộng – trụứi mửa
- GV hửụựng daón chụi – 1 soỏ taỏm bỡa veừ daỏu hieọu hay chửừ (trụứi naộng, trụứi mửa caựch chụi nhử SGK).
Hẹ4 : Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp
- GV neõu caõu hoỷi
- Khi trụứi naộng baàu trụứi nhử theỏ naứo?
- Khi trụứi mửa baàu trụứi ra sao?
Daởn doứ : Khi ủi dửụựi trụứi naộng caực con caàn ủoọi muừ , noựn.
- Khi ủi dửụựi trụứi mửa caực con caàn phaỷi maởc aựo mửa hay che oõ duứ.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chia nhoựm 4.
- Moói HS neõu leõn 1 daỏu hieọu, vửứa noựi vửứa chổ tranh.
- HS tieỏn haứnh thaỷo luaọn.
- Thaỷo luaọn
- HS thaỷo luaọn nhoựm ủoõi.
- HS tieỏn haứnh chụi trụứi naộng, trụứi mửa.
HS traỷ lụứi
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Củng cố đọc hiểu bài tập đọc: Mốo con đi học.
- HS thực hành bài luyện tiếng Việt Tr 43-44.
II. Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
Kiểm tra đọc bài : Mốo con đi học và trả lời cõu hỏi.
HS viết bảng con: buồn bực, cỏi đuụi, kiếm cớ.
GV nhận xột đỏnh giỏ.
2. Bài mới:
A, Giới thiệu bài:
B, HD làm bài luyện tập:
Bài 1/ Viết tiếng ngoài bài :
-cú vần ưu: ………………………………………
- cú vần ươu: …………………………………
Bài 2/ Viết cõu chứa tiếng:
cú vần ưu:……………………………..
cú vần ươu:…………………………..
Bài 3/ Mốo con khụng muốn đến trường vỡ :
Buồn bực cỏi đuụi bị ốm
Thiếu sỏch vở trời mưa
Bài 4/ Cừu núi sẽ chữa cho mốo khỏi ốm bằng cỏch:
Cho uống thuốc cảm cắt đuụi bị ốm
Bụi dầu cao đỏnh giú.
3. Củng cố dặn dũ: đọc lại bài và trả lời cõu hỏi sgk.
Chuẩn bị bài sau: Người bạn tốt.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Luyện viết
Luyện viết các chữ hoa O, Ô, Ơ, P
I- Mục tiêu:
- Củng cố, luyện viết các chữ hoa O, Ô, Ơ, P và các vần, các từ ứng dụng có trong các bài trên.
- Trình bày bài viết sạch, đẹp.
II- Đồ dùng dạy học: Vở luyện viết…
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt độ
File đính kèm:
- Tuần 30(10-11).doc