Tiếng Việt
Bài 27: Ôn tập
I- Muùc tieõu:
- Đọc được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ngà
*Bổ sung: HS khá giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 7 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 7 Thø hai ngµy 11 th¸ng 10 n¨m 2010
Chµo cê
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
MÜ thuËt
Bµi 7: VÏ mµu vµo h×nh qu¶ (tr¸i) c©y.
( GV chuyªn so¹n gi¶ng )
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
TiÕng ViƯt
Bµi 27: ¤n tËp
I- Mục tiêu:
- §äc ®ỵc : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; c¸c tõ ng÷ vµ c©u øng dơng tõ bµi 22 ®Õn bµi 27.
- ViÕt ®ỵc : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; c¸c tõ ng÷ øng dơng.
- Nghe hiĨu vµ kĨ l¹i mét ®o¹n truyƯn theo tranh truyƯn kĨ : Tre ngµ
*Bỉ sung : HS kh¸ giái kĨ ®ỵc 2-3 ®o¹n truyƯn theo tranh.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Bảng ôn
- Tranh minh câu ứng dụng : Quª bÐ hµ cã nghỊ xỴ gç, phè bÐ nga cã ....
- Tranh minh hoạ cho truyện kể: Tre ngµ.
HS: - SGK, vở tập viết.
Dù kiÕn ho¹t ®éng : c¶ líp ,c¸ nh©n.
III- Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc từ ứng dụng : y tế , chú ý, cá trê, trí nhớ.
- Đọc câu ứng dụng : Bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã.
3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Ôân tập
- Ôân các âm và tiếng đã học :
- Treo bảng ôn
- Ghép chữ thành tiếng:
Hoạt động 2: Đọc từ ngữ ứng dụng
- Chỉnh sửa phát âm.
- Giải thích nghĩa từ.
Hoạt động 3: Luyện viết:
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút).
4. Củng cố, dặn dò.
Đưa ra những âm và từ mới học
Lên bảng chỉ và đọc
Đọc các tiếng ghép ở B1, B2
HS ®äc tõ øng dơng (Cá nhân- đồng thanh)
Viết bảng con : tre già, quả nho
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc lại bài tiết 1
- Đọc câu ứng dụng :
+ Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ?
+ Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ, phố bé Nga có nghề giã giò.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV híg dÉn HS viết vào vở theo dòng.
Hoạt động 3: Kể chuyện:”Tre Ngà”
- GV dẫn vào câu chuyện
- GV kể diễn cảm kèm theo tranh minh hoạ theo 6 nội dung bức tranh.
- GV híng dÉn HS kĨ l¹i c©u chuyƯn.
- GV híng dÉn HS rĩt ra ý nghÜa c©u chuyƯn.
Củng cố, dặn do.ø §äc viÕt l¹i bµi vµ chuÈn bÞ bµi s¹uCh÷ thêng ch÷ hoa.
Đọc lại bài tiết 1 (C nhân- đ thanh).
Thảo luận và trả lời.
Đọc trơn (C nhân- đ thanh).
Đọc SGK(C nhân- đ thanh).
HS viÕt bµi trong vë tËp viÕt.
Đọc lại tên câu chuyện.
Thảo luận nhóm và cử đại diện lên thi tài.
Một HS kể toàn truyện.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thể dục
Bµi 7: §éi h×nh ®éi ngị- Trß ch¬i vËn ®éng
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch tËp hỵp hµng däc, dãng th¼ng hµng däc.
- BiÕt c¸ch ®øng nghiªm, ®øng nghØ.
- NhËn biÕt ®ĩng híng ®Ĩ xoay ngêi theo ®ĩng híng.
- BiÕt c¸ch dµn hµng, dån hµng.
- BiÕt c¸ch tham gia trß ch¬i: §i qua ®êng léi.
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn:
Trªn s©n trêng, cßi, kỴ s©n ch¬i.
III- Néi dung- ph¬ng ph¸p:
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung yªu cÇu.
- Vç tayvµ h¸t.
- Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n.
- §i vßng vµ hÝt thë s©u.
- TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
2. PhÇn c¬ b¶n.
- ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, nghØ, quay ph¶i, quay tr¸i.
- ¤n dµn hµng, dån hµng.
- §i thêng theo nhÞp 1-2, 1-2…
- Thi tËp hỵp hµng däc, dãng hµng…
- ¤n trß ch¬i: §i qua ®êng léi.
3. PhÇn kÕt thĩc.
- Vç tay vµ h¸t.
- GV, HS hƯ trèng bµi.
- NhËn xÐt giê.
HS tËp hỵp theo hµng däc.
GV* **********
**********
**********
HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn.
***********
***********
**********
*GV
***********
***********
***********
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tốn
Bµi 25: KiĨm tra
I- Mơc tiªu:
TËp trung vµo ®¸nh gi¸: NhËn biÕt sè lỵng trong ph¹m vi 10 ; ®äc, viÕt c¸c sè, nhËn biÕt thø tù mçi sè trong d·y sè tõ 0 ®Õn 10; nhËn biÕt h×nh vu«ng, h×nh trßn, h×nh tam gi¸c .
II- §å dïng d¹y häc:
PhiÕu kiĨm tra.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
§Ị kiĨm tra
Bµi 1 Sè?
Bµi 2 Sè?
3 6
1
2 4
0 5
5 8
Bµi 3 ViÕt c¸c sè 5,2,1,8,4 theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín
Bµi 4 Sè ?
Cã … h×nh vu«ng
Cã… h×nh tam gi¸c
BiĨu ®iĨm
C©u 1 2 ®iĨm C©u 3 3 ®iĨm
C©u 2 3 ®iĨm C©u 4 2 ®iĨm
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
LuyƯn bµi 27: ¤n tËp
I. Mơc tiªu:
- HS ®äc viÕt tiÕng tõ cã trong bµi «n tËp
- HS lµm vë thùc hµnh luyƯn T.ViƯt.
II. ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Bµi cị:
HS ®äc s¸ch gk bµi 27: 5-7 HS
GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
2. LuyƯn tËp :
Bµi 1: Nèi tõ vµo tranh: nghƯ sÜ, gµ g«, phè cị.
Cđng cè kü n¨ng ®äc hiĨu, nèi tõ dĩng h×nh vÏ.
Bµi 2: GhÐp tõ theo mÉu
Ph g µ phµ gµ
Nèi tõ thµnh c©u:
Cơ giµ cho bÐ qu¶ thÞ.
BÐ nghe bµ kĨ. HS ®äc tr¬n ®ỵc c©u øng dơng.
Bµi 3 ViÕt theo mÉu:
ý nghÜ phè nhá
3.LuyƯn tËp cđng cè:
HS ®äc l¹i bµi vµ viÕt bµi ë nhµ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tốn(LT)
LuyƯn tËp : ch÷a bµi kiĨm tra
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010
Âm nhạc
Bµi 7: Häc bµi: T×m b¹n th©n ( tiÕp theo)
( GV chuyªn nh¹c so¹n gi¶ng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
¤n tËp ©m vµ ch÷ ghi ©m
I- Mơc tiªu:
- ¤n tËp ©m vµ ch÷ ghi ©m ®· häc.
- Cđng cè l¹i c¸ch viÕt c¸c ch÷ ®ã.
- LuyƯn ®äc c¸c tõ, c©u øng dơng vµ luyƯn nãi trong mçi bµi.
II- §å dïng d¹y häc: SGK, bé ®å dïng.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. ỉn ®Þnh líp.
2. KiĨm tra.
3. Bµi míi. a. GV giíi thiƯu bµi.
b. Néi dung
Ho¹t ®éng 1: ¤n l¹i c¸c ©m ®· häc.
- GV híng dÉn HS nhí l¹i vµ ®äc tªn c¸c ©m ®ã.
- GV hƯ thèng l¹i vµ ghi b¶ng.
Ho¹t ®éng 2: §äc tõ øng dơng.
- HS tù t×m tõ cã chøa ©m ®· häc.
- Híng dÉn ®äc tõ.
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn viÕt.
- GV híng dÉn viÕt mét sè tõ.
4. Cđng cè, dỈn dß.
- GV cđng bµi, nhËn xÐt giê.
HS h¸t TT.
HS chuÈn bÞ ®å dïng.
HS luyƯn ®äc ©m.
HS luyƯn ®äc tõ.
HS viÕt b¶ng con.
TiÕt 2
Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc.
- §äc bµi tiÕt 1.
- §äc c©u øng dơng.
+ GV híng dÉn ®äc mét sè c©u øng dơng.
- §äc SGK.
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt
- GV híng dÉn viÕt mét sè tõ.
- GV kiĨm tra, nhËn xÐt.
Cđng cè, dỈn dß.
HS ®äc l¹i bµi tiÕt 1.
HS ®äc l¹i mét sè c©u øng dơng.
HS ®äc bµi trong SGK.
HS viÕt vë « li.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tốn
Bµi 26:PhÐp céng trong ph¹m vi 3
I.MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
_Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
_Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3
_Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
*Bµi tËp cÇn lµm: 1 ,2 ,3.
II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC:
_Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1
_Có thể chọn các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học, chẳng hạn mô hình 2 con gà, 3 ô tô…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
3’
3’
3’
3’
3’
13’
2’
1.Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3:
a) Hướng dẫn HS học phép cộng
1 + 1= 2
Bước1:
_Hướng dẫn HS quan sát hình trong sách (hoặc mô hình), GV nêu:
+Có một con gà thêm một con gà nữa. Hỏi có mấy con gà?
Bước 2:
_Cho HS tự trả lời
_GV chỉ vào mô hình và nêu:
+Một con gà thêm một con gà nữa được hai con gà. Một thêm một bằng hai
Bước 3:
_GV viết bảng: ta viết một thêm một bằng hai như sau: 1 + 1= 2
-Dấu + gọi là cộng
-Đọc là: một cộng một bằng hai
_Cho HS lên bảng viết lại
_Hỏi HS: Một cộng một bằng mấy?
b) Hướng dẫn HS học phép cộng
2 + 1= 3
Bước 1:
_GV hướng dẫn HS nhìn hình vẽ và tự nêu bài toán cần giải quyết
(Nếu HS nêu không được GV giúp HS nêu)
Bước 2:
_Cho HS nêu câu trả lời
_GV chỉ vào mô hình và nêu:
Hai thêm một bằng ba
Bước 3:
_GV viết bảng: 2 + 1 = 3, gọi HS đọc lại
_Gọi HS lên bảng viết và đọc lại
c) Hướng dẫn HS học phép cộng
1 + 2 = 3
(Tương tự câu a)
d) GV chỉ vào công thức có trên bảng và nêu:
1 + 1 = 2 là phép cộng
2 + 1 = 3 là phép cộng
2 + 1 = 3 là phép cộng
_Cho HS đọc các phép cộng trên bảng
_Để giúp HS ghi nhớ công thức, GV hỏi:
+Một cộng một bằng mấy?
+Hai cộng một bằng mấy?
+Một cộng hai bằng mấy?
+Hai bằng mấy cộng mấy?
+Ba bằng mấy cộng mấy?
đ) Cho HS quan sát hình vẽ cuối cùng trong SGK và nêu câu hỏi:
_2 cộng 1 bằng mấy?
_1 cộng 2 bằng mấy?
_Vậy: 2 + 1 có giống 1 + 2 không?
2. Hướng dẫn học sinh thực hành cộng trong phạm vi 3:
Bài 1: Tính
_Hướng dẫn HS làm bài. Chẳng hạn: 1 cộng 1 bằng mấy?
Bài 2: Tính
_GV giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc và cách tính
Lưu ý: các số viết thẳng cột
Bài 3: Nối phép tính với số thích hợp (Có thể cho HS thi đua làm nhanh)
_Hướng dẫn HS cách làm bài, GV có thể hỏi:
+1 cộng 2 bằng mấy?
+Nên nối 1 + 2 với số nào?
_Cho HS làm bài và chữa bài
3.Nhận xét –dặn dò:
_ Nhận xét tiết học
_ Dặn dò: Chuẩn bị bài 26: Luyện tập
+HS nêu lại bài toán
_Một con gà thêm một con gà nữa được hai con gà
+HS nhắc lại: Một thêm một bằng hai
_HS viết và đọc lại ở bảng lớp: 1 + 1= 2
_1 cộng 1 bằng2
_Có hai ô tô thêm một ô tô nữa. Hỏi có mấy ô tô?
_Hai ô tô thêm một ô tô nữa được ba ô tô
_HS nhắc lại
_2-3 HS đọc: 2 côïng 1 bằng 3
_Viết 2 + 1 = 3
_HS đọc các phép tính:
1 + 1 = 2
2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
_Vài HS trả lời:
+Một cộng một bằng hai
…
+Hai bằng một cộng một
+Ba bằng một cộng hai
Ba bằng hai cộng một
_2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
_Giống vì cùng bằng 3
_HS tính và ghi kết quả vào sau dấu =
_HS chữa bài
_HS làm bài và chữa bài
_HS quan sát và trả lời
+1 cộng 2 bằng 3
+ Nối 1 + 2 với số 3
_HS làm bài
-SGK
(mô hình)
-3 hình con gà
-Bảng con
-SGK
(mô hình)
-3 ô tô
-Bảng con
-SGK
-Vở bài tập toán 1
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
LuyƯn tËp
I. Mơc tiªu:
Cđng cè ®äc viÕt bµi 27
LuyƯn nghe viÕt : quª bÐ hµ cã nghỊ xỴ gç,
phè bÐ nga cã nghỊ gi· giß.
II. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. LuyƯn ®äc:
Gäi HS ®äc sgk bµi 27
ViÕt b¶ng con: qu¶ nho, tre giµ.
GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
2. luyƯn viÕt
GV ®äc mÉu
HS ®äc tr¬n: quª bÐ hµ…………….. gi· giß.
HD c¸ch viÕt: GV ®äc , HS ®¸nh vÇn, viÕt chÝnh t¶( vë « li)
GV chÊm ch÷a bµi nhËn xÐt
3. Cđng cè dỈn dß:
§äc sgk, viÕt l¹i ch÷ sai.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tốn(LT)
LuyƯn tËp phÐp céng trong ph¹m vi 3
I, Mục tiêu:
Củng cố phep cộng trong phạm vi 3
Hs thực hành vở bài luyện tập tr25
II, Hoạt động dạy học:
1/ HS lµm vµ ch÷a bµi tËp vë luyƯn to¸n tr25
GV lu ý c¸ch ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh cét däc vµ ph©n tÝch cÊu t¹o sè 2, 3.
HS tËp tr×nh bµy vë luyƯn to¸n « li
1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 1 +2 = 3
1 +1 = 2 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
2/§Ỉt cét doc
1 2 1
1 1 2
2 3 3
DỈn dß: VỊ nhµ ®äc thuéc lßng c¸c c«ng thøc. ( ®äc xu«i, ngỵc )
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thủ cơng
Bµi 7: XÐ, d¸n h×nh qu¶ cam (tiÕt 2)
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh qu¶ cam.
- XÐ, d¸n ®ỵc h×nh qu¶ cam. §êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng ca. H×nh d¸n t¬ng ®èi ph¼ng. Cã thĨ dïng bĩt mµu ®Ĩ vÏ cuèng vµ l¸.
*Bỉ sung: nh tiÕt 6 ®· so¹n.
II- §å dïng d¹y häc:
GV : - Bài mẫu về xé dán hình quả cam.
- Giấy màu da cam,xanh lá cây,hồ,giấy nền,khăn lau tay.
HS : - Giấy nháp kẻ ô và đồ dùng học tập,vở,khăn.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ : KT việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS: HS đưa dụng cụ học tập bày lên bàn để GV kiểm tra.
3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
- GV cho HS xem l¹i tranh mẫu và hỏi :
+“ Em hãy tả hình dáng bên ngoài của quả cam?
+ Quả cam có hình gì? Màu gì? Cuống như thế nào? Khi chín có màu gì? Em hãy cho biết còn có những quả gì có hình quả cam?”
Hoạt động 2 : Hướng dẫn xé quả cam.
- Giáo viên híng dÉn, gỵi ý thao t¸c mÉu.
a) Xé hình quả cam :
b) Xé hình lá :
c) Xé hình cuống lá :
d) Dán hình :
Ho¹t ®éng 3: Tr×nh bµy s¶n phÈm.
- GV híng dÉn tr×nh bµy s¶n phÈm.
- GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸.
Học sinh quan sát và trả lời.
Học sinh suy nghĩ để trả lời.
HS nªu thao t¸c.
Học sinh thực hành.
HS tr×nh bµy s¶n phÈm trªn b¶ng.
4. Củng cố, dỈn dß.
- Gọi học sinh nhắc lại quy trình xé dán quả cam.
- NhËn xÐt tinh thần, thái độ.
- Chuẩn bị giấy màu và đồ dùng cho tiết sau.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ tư ngày 13 tháng 10 năm 2010
Thể dục(LT)
¤n luyƯn: §éi h×nh ®éi ngị- Trß ch¬i vËn ®éng
I- Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch tËp hỵp hµng däc, dãng th¼ng hµng däc.
- BiÕt c¸ch ®øng nghiªm, ®øng nghØ.
- NhËn biÕt ®ĩng híng ®Ĩ xoay ngêi theo ®ĩng híng.
- BiÕt c¸ch dµn hµng, dån hµng.
- BiÕt c¸ch tham gia trß ch¬i: §i qua ®êng léi.
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn: Trªn s©n trêng, cßi, kỴ s©n ch¬i.
III- Néi dung- ph¬ng ph¸p:
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung yªu cÇu.
- Vç tayvµ h¸t.
- Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n.
- §i vßng vµ hÝt thë s©u.
- TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i.
2. PhÇn c¬ b¶n.
- ¤n tËp hỵp hµng däc, dãng hµng, ®øng nghiªm, nghØ, quay ph¶i, quay tr¸i.
- ¤n dµn hµng, dån hµng.
- §i thêng theo nhÞp 1-2, 1-2…
- Thi tËp hỵp hµng däc, dãng hµng…
- ¤n trß ch¬i: §i qua ®êng léi.
3. PhÇn kÕt thĩc.
- Vç tay vµ h¸t.
- GV, HS hƯ trèng bµi.
- NhËn xÐt giê.
HS tËp hỵp theo hµng däc.
GV* **********
**********
***********
HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn.
**********
***********
*GV
**********
**********
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Bµi 28 Ch÷ thêng- Ch÷ hoa
I Mơc tiªu:
- Bíc ®Çu nhËn diƯn ®ỵc ch÷ in hoa.
- §äc ®ỵc c¸c c©u øng dơng vµ c¸c ch÷ in hoa trong c©u øng dơng.
- LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Ba V×
II. chuÈn bÞ:
-Bảng chữ thường – chữ hoa.
-Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ: Câu luyện nói.
III c¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TL
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
5’
25’
5’
20’
3’
2’
1.KTBC : Hỏi bài trước.
Đọc sách kết hợp bảng con.
Viết bảng con.
GV nhận xét chung.
2.Bài mới :
GV giới thiệu
Treo bảng chữ thường chữ hoa.
Gọi HS nêu chữ hoa và chữ thường.
GV ghi bảng các chữ in hoa, in thường.
Gọi đọc chữ hoa chữ thường.
HS so sánh sự khác nhau giữa chữ hoa và chữ thường.
Gọi đọc toàn bảng.
Gọi đọc bảng chữ thường chữ hoa.
3.Củng cố tiết 1 :
Hỏi tên bài.
Đọc lại bài.
Tiết 2
1 Luyện đọc bảng.
Đọc không theo thứ tự.
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng.
“Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa”.
GV gọi đọc trơn toàn câu.
HD viết bảng con: Chữ thường, chữ hoa.
2 Luyện viết vở TV GV thu vở 5 em để chấm.
Nhận xét cách viết.
Luyện nói: Chủ đề “Ba Vì”.
GV giới thiệu tranh và gợi ý bằng hệ thống các câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
GV giáo dục, nhận xét luyện nói.
Đọc sách
3.Củng cố: Gọi đọc bài chỉ chữ thường chữ hoa.
4.Nhận xét, dặn dò:
Về nhà học bài và xem trước bài vần ia.
HS cá nhân 6 -> 8 em
N1 : quả nho ; N2 : ý nghĩ
CN 1em
Lớp QS nhận xét.
6 em nêu chữ hoa.
6 em nêu chữ thường.
10 em, nhóm 1, nhóm 2.
Đại diện 2 nhóm nêu.
3 em
2 em đọc lại.
Học sinh đọc.
CN 6 -> 8 em.
CN 6 -> 8 em ĐT.
HS viết bảng con.
HS luyện nói theo hướng dẫn của GV.
§äc SGK
4 em
thực hiện ở nhà.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tự nhiên- Xã hội
Bµi 7: Thùc hµnh: §¸nh r¨ng vµ rưa mỈt
I- Mơc tiªu:
BiÕt ®¸nh r¨ng, rưa mỈt ®ĩng c¸ch.
II- §å dïng d¹y häc:
- GV: Mô hình răng
- HS: Bàn chải, ca đựng nước.
III- Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Oån định tổ chức:
2. KTBCõ:
- Tiết trước các em học bài gì? (Chăm sóc và bảo vệ răng)
- Hằng ngày các em đánh răng vào lúc nào? Mấy lần?
- Để đánh răng trắng và khoẻ các em phải làm gì?
3. Bài mới:
Giới thiệu bài mới: “Thực hành đánh răng”
HĐ1: Thực hành đánh răng.
- GV đặt câu hỏi: Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói cho cô biết:
+ Mặt trong của răng, mặt ngoài của răng.
+ Mặt nhai của răng.
+ Hằng ngày em quen ch¶i răng như thế nào?
- GV làm mẫu cho HS thấy:
+ Chuẩn bị cốc và nước sạch
+ Lấy kem đánh răng vào bàn chải
+ Chải theo hướng từ trên xuống, từ dưới lên.
+ Chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai.
+ Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần.
+ Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng nơi quy định.
- GV đến và giúp HS
HĐ2: Thực hành rửa mặt.
- Ai có thể cho cô biết, em rửa mặt như thế nào?
- GV hướng dẫn:- Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch.
- Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước. Dùng hai bàn tay sạch hứng vòi nước sạch để rửa.
- Dùng khăn mặt sạch để lau.
- Vò khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ.
- Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà bông và phơi
- GV quan sát.
HĐ3: Củng cố bài học:
- Vừa rồi các em học bài gì?
- Em đánh răng như thế nào?
- Em rửa mặt như thế nào?
- Nhận xét tiết học:
- HS quan sát
- HS 4 em lên chỉ.
- GV cho 5 em lên chải thử
- Lớp theo dõi nhận xét.
- HS lần lượt thực hành.
- HS nêu và thực hành
- Lớp theo dõi và nhận xét
- HS thực hành
- HS trả lời
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
¤n luyƯn bµi 28: Ch÷ thêng -ch÷ hoa
I .Mơc tiªu:
Cđng cè nhËn biÕt ch÷ hoa, tËp t« ch÷ theo mÉu
Nghe viÕt c©u øng dơng bµi 28.
II. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1/ Bµi cị
HS b¶ng ch÷ thêng ch÷ hoa.
2/ LuyƯn t©p:
HS lµm vë luyƯn TiÕng ViƯt (tr28)
ViÕt vë « li( T« ch÷ hoa)
Nghe viÕt vë « li c©u øng dơng.
3/ Cđng cè dỈn dß:
§äc b¶ng ch÷ hoa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Luyện viết
LuyƯn viÕt bµi 25,26.27,28
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đạo đức
Bµi 4: Gia ®×nh em
I- Mơc tiªu:
- Bíc ®Çu biÕt ®ỵc trỴ em cã quyỊn ®ỵc cha, mĐ yªu th¬ng, ch¨m sãc.
- Nªu ®ỵc nh÷ng viƯc trỴ em cÇn lµm ®Ĩ thùc hiƯn sù kÝnh träng, lƠ phÐp, v©ng lêi «ng bµ, cha mĐ.
- LƠ phÐp, v©ng lêi «ng bµ, cha mĐ.
*Bỉ sung: - HS biÕt trỴ em cã quyỊn cã gia ®×nh, cã cha mĐ.
- Ph©n biƯt ®ỵc hµnh vi, viƯc lµm phï hỵp vµ cha phï hỵp vỊ kinh träng, lƠ phÐp,v©ng lêi «ng bµ cha mĐ.
II- §å dïng d¹y häc:
- Các điều 5,7,9,10,18, 20, 21, 27 trong CƯQT về QTE. Các điều 3, 5,7, 9, 12,1 3,16,17, 27, trong luật BVCS và GĐTEVN.
III- C¸c ho¹t ®éng ®¹y häc:
1. Ổn Định : Hát , chuẩn bị đồ dùng học tập.
2. Kiểm tra bài cũ :
- Tiết trước em học bài gì ?
- Vì sao em phải giữ gìn sách vở , đồ dùng häc tËp ?
- Kiểm tra lại sách vở , đồ dùng ht của một số em chưa tốt trong tuần trước.
3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
- Cho học sinh sinh hoạt theo nhóm nhỏ 4 bạn , học sinh kể về gia đình mình .
+ Gia đình em có mấy người ?
+ Bố em làm gì ? Mẹ em làm gì ?
+ Anh chị em bao nhiêu tuổi ? làm gì ?
- Đối với HS có hoàn cảnh khó khăn , GV hướng dẫn HS cảm thông , chia sẻ với bạn.
- Cho một vài em kể trước lớp .
Giáo viên kết luận : Chúng ta ai cũng có một gia đình .
Hoạt động 2 : Xem tranh nêu nội dung .
- Chia nhóm quan sát tranh theo phân công của Giáo viên.
- Câu hỏi thảo luận :
+ Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình ?
+ Bạn nhỏ trong tranh nào phải sống xa cha mẹ?Vì sao ?
+ Em cảm thấy thế nào khi được sống trong gia đình có bố mẹ, anh chị em đầy đủ ?
Giáo viên Kết luận : Các em thật hạnh phúc , sung sướng khi được sống với gia đình . Chúng ta cần cảm thông , chia sẻ với các bạn thiệt thòi , không được sống chung với gia đình.
Hoạt động 3 : Chơi đóng vai theo tình huống trong tranh.
- Giáo viên phân nhóm quan sát tìm hiểu nội dung tranh của nhóm mình.
- Giáo viên cho đại diện của các nhóm lên đóng vai theo tình huống .
- Giáo viên tổng kết cách ứng xử cho từng tranh .
Giáo viên kết luận : được sống trong gia đình với sự yêu thương , chăm sóc của bố mẹ . Các em phải có bổn phận kính trọng , lễ phép , vâng lời ông bà , cha mẹ .
- HS thảo luận nhóm , lần lượt từng em kể cho bạn nghe về gia đình của mình .
- HS thảo luận nhóm về nội dung bức tranh :
- Bạn trong tranh 1, 2,3 .
- Bạn trong tranh 4 . Vì còn bé mà bạn đã phải kiếm sống bằng nghề bán báo , không có ai nuôi bạn ấy .
- Em rất sung sướng , hạnh phúc.
- HS thảo luận nội dung tranh , chọn cách ứng xử phù hợp , phân vai trong nhóm .
- HS nhận xét , bổ sung ý kiến .
4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt .
- Dặn học sinh về ôn lại bài và thực hiện tốt lời cô dạy .
- Chuẩn bị đóng kịch , tiểu phẩm “ Chuyện của Long ” . Giáo viên phân công và hướng dẫn lời thoại để học sinh chuẩn bị đóng vai trong tuần sau .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thø năm ngµy 14 th¸ng 10 n¨m 2010
Mĩ thuật(LT)
LuyƯn tËp
( GV chuyªn so¹n gi¶ng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Bµi 29 : ia
I- Mục tiêu:
- §äc ®ỵc: ia, l¸ tÝa t«; tõ vµ c©u øng dơng.
- ViÕt ®ỵc: ia, l¸ tÝa t«.
- LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Chia quµ.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: lá tía tô; Câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá
- Tranh minh hoạ phần luyện nói : Chia quà
HS: - SGK, vở tập viết.
III- Hoạt động dạy học:
1. ỉn ®Þnh: Hát tập thể.
2. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa ( 2 – 4 em.)
3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Dạy vần ia
- Nhận diện vần : Vần ia được tạo bởi mÊy ©m.
- GV đọc mẫu.
- Phát âm vần:
- Đọc tiếng khoá và từ khoá: tía, lá tía tô
- Đọc lại sơ đồ:ia - tía - lá tía tô
Hoạt động 2:Luyện đọc
- Hướng dẫn đọc từ ứng dụng kết hợp giảng từ
tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
- Đọc lại bài ở trên bảng
Hoạt động 3: Luyện viết:
- Hướng dẫn viết bảng con :
- Viết mẫu trên giấy ô li( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối)
4. Củng cố, dặn dß.
HS nªu cÊu t¹o.
Phát âm : 2 em - §T.
HS ghÐp bìa cài: ia
Đánh vần( c nhân – đ thanh)
Đọc trơn( c nhân - đ thanh)
Phân tích tiếng tía
Ghép bìa cài: tía
Đánh vần và đọc trơn tiếng, từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi- ngược ( CN-§T).
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học.Đọc trơn từ ứng dụng:
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết bảng con: ia, lá tía tô
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc lại bài tiết 1
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS
- Đọc câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá.
- Đọc SGK:
Hoạt động 2: Luyện viết:
- GV đọc HS viết vào vở theo dòng
Hoạt động 3: Luyện nói:
Hỏi: - Quan sát tranh em thấy những gì?
- Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh?
- Bà chia những gì?
- Bạn nhỏ trong tranh vui hay buồn? Chúng có tranh nhau không?
- Ở nhà em, ai hay chia quà cho em?
Kết luận : Khi được chia quà, em tự chịu lấy phần ít hơn. Vậy em là người như thế nào?
Củng cố, dặn do.ø
Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh)
(cá nhân 10 em – đồng thanh)
HS mở sách và theo dõi
Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Người biết nhường nhịn
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tốn
Bµi 27: LuyƯn tËp
I- Mơc tiªu:
BiÕt lµm tÝnh céng trong ph¹m vi 3, tËp biĨu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b»ng phÐp tÝnh céng.
* Bµi tËp cÇn lµm:1,2,3( cét1), 5 a
II- §å dïng d¹y häc: Bộ thực hành toán . Tranh bài 1 /45 SGK.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Ổn Định : Hát - chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 3 học sinh đọc lại công thức cộng phạm vi 3.
+ HS lµm b¶ng con:
+
1
1
+
1
2
+
2
1
3. Bài mới :
Hoạt động 1: Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3.
-Giáo viên gọi học đọc phép cộng trong phạm vi 3 .
Hoạt động 2 : Thực hành
Bài 1 : Hướng dẫn học sinh nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh.
File đính kèm:
- Tuan 7(10-11).doc