MÔN : Học vần
TIẾT : 1, 2 BÀI : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
-ổn định tổchức lớp học-bầu cán sự lớp
-Tập nề nếp xép hàng ra vào lớp trật tự , thẳng hàng
- Giới thiệu ,Tập các kí hiệu trong giờ học
+cách đưa bảng
+cách cầm bút , mở sách , mở vở
II.Chuẩn bị
-Lớp học sạch sẽ
-Bàn ghế đúng quy định
- Các loại sách vở môn tiếng việt
II HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1 On định lớp :
2: Kiểm trra bài cũ : Gv nắm sĩ số HS nam , nữ , dân tộc
3.Baì mới :
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
19/8
1
2
1
Chào cờ
Học vần
Học vần
Phụ đạo củng cố kiến thức
Ổn định tổ chức
Tiết 2
Ba
20/8
1
1
1
1
Tập vẽ
TNXH
Toán
Phụ đạo bồi dưỡng
Xem tranh thiếu nhi vui chơi
Cơ thể của chúng ta
Nhiều hơn – ít hơn
Tư
21/8
5
6
2
Học vần
Học vần
Phụ đạo củng cố kiến thức
Toán
Các nét cơ bản
Tiết 2
Đọc , viết Các nét cơ bản
Hình vuông -Hình tròn
Năm
22/8
7
8
1
Học vần
Học vần
Âm nhạc
Đạo đức
Baì 1 : e
Tiết 2
Quê hương tươi đẹp ( Dân ca Nùng )
Em là học sinh lớp 1
Bài 2: B
Tiết 2
Quê hương tươi đẹp ( Dân ca Nùng )
Sáu
23/8
9
10
1
1
Học vần
Học vần
ATGT
SHTT
Bài 3: Dấu sắc
Tiết 2
Bài 1 : Tuân thủ tín hiệu đèn điều khiển giao thông
Đánh giá tuần 1 –Triển khai công tác tuần 2
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 1
CHIỀU
Thứ ngày
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
19/8
1
3
2
Toán
Phụ đạo củng cố kiến thức
Phụ đạo bồi dưởng
Tiết học đầu tiên
Đọc , viết
Ba
20/8
1
3
1
Học vần
Học vần
Thể dục
Các nét cơ bản
Tiết 2
Ổn định tổ chức lớp – Trò chơi
Tư
21/8
1
1
2
Thủ công
Ôn tập
Ôn tập
Giới thiệu một số giấy bìa và dụng cụ thủ công .
Đọc , viết Các nét cơ bản
Đọc , viết e
Năm
22/8
4
3
4
Toán
Ôn tập
Ôn tập
Hình tam giác
Đọc , viết Dấu sắc
Nhận biết :Hình vuông -Hình tròn
Hình tam giác
Ngày soạn : 18/8/2013 Ngày dạy : 19/8/2013
TUẦN : 1 MÔN : Học vần
TIẾT : 1, 2 BÀI : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
-ổn định tổchức lớp học-bầu cán sự lớp
-Tập nề nếp xép hàng ra vào lớp trật tự , thẳng hàng
- Giới thiệu ,Tập các kí hiệu trong giờ học
+cách đưa bảng
+cách cầm bút…, mở sách , mở vở
II.Chuẩn bị
-Lớp học sạch sẽ
-Bàn ghế đúng quy định
- Các loại sách vở môn tiếng việt
II HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1 On định lớp :
2: Kiểm trra bài cũ : Gv nắm sĩ số HS nam , nữ , dân tộc …
3.Baì mới :
Hoạt động của giáo viên
1Ổn định lớp
GV cho hs hát bài hát ở mẫu giáo .
Tổ chức một số trò chơi khởi động
Tập bài thể dục giải lao giữa tiết cho hs quen dần
2.Kiểm tra:
-Điểm danh ,sắp xếp chỗ ngồi
-HS tự giới thiệu tên của mình trước lớp
3.Bài mới:
Giới thiệu tên trường, lớp, tên cô
-Hướng dẫn bầu lớp trưởng và lớp phó các tổ trưởng .
-Tập nề nếp xếp hàng ra vào lớp , đưa bảng bằng hai tay ,khuỷu tay chóng lên bàn ….lễ phép vâng lời cô giáo .
-Tập cách cầm bút
-Theo dõi , uốn nắn ,nhận xét ,sữa sai
4.Củng cố:
Hệ thống lại một số việc đã làm
5.Nhận xét tiết học:
Dặn dò :Tập thực hành nhiều lần để rèn thành thói quen.
Tiết 2
1/ Ổn định :
GV cho HS hát
2/Bài mới :
*Giới thiệu scáh tiếng việt 1
Ngoài là bìa màu vàng có ghi tên sách TVI
Ở trong là bài học có hình ảnh trực quan rất sinh động .Từ đó cô sẽ giúp các em rút ra âm , vần tiếng từ …mà các em cần phải học .
GV giới thiệu vở bài tập tiếng việt
Khi học xong âm , vần … các em phải thực hành nối âm thành tiếng , nối tiếng thành từ , rèn chữ viết ..
GV hướng dẫn hs cách bảo quản sách vở khi sử dụng : cần bao sách vở có nhãn tên , làm đồ gấp tập , không làm quăn góc, vẽ, viết bay vào sách ,
GV cho HS tập mở, gấp sách vở nhiều lần
GV kiểm tra sách , vở của tửng HS
GV giói thiệu từng phần của I bài học
GV kiểm tra dồ dùng học tập của học sinh ;: bút chì , thước kẻ …Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản .
Hoạt động của học sinh
Lớp hát bài hát đã học ở mẫu giáo
Lớp chơi theo sự hướng dẫn của cô
Học sinh ngồi mỗi bàn 2 em theo chỉ dẫn của cô
Lắng tai nghe ,vài em nhắc lại
Lớp bầu cán sự lớp
Học sinh thực hiện nhiều lần
Tập cầm bút bằng 3 ngón tay phải
HS quan sát lắng nghe
HS để sách , vở lên bàn
Ghi chú
4/ Củng cố : GV cho HS nhắc lại những yêu cầu , các kí hiệu trong giờ học
Nhận xét tiết học :
5/ Dặn dò :
Bổ sung sách vở , đồ dùng học tập nếu thiếu .
Điều chỉnh bổ sung
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 18/8/2013 Ngày dạy : 19/8/2013
TUẦN : 1 MÔN : TOÁN
TIẾT : 1 BÀI :TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
I.MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
1. Kiến thức :
- Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS tự giới thiệu về mình
2. Kĩ năng : Bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán
các hoạt động học tập trong giờ học toán .
3. Thái độ: Mạnh dạn , tự tin
II.Đồ dùng dạy học:
-SGK Toán 1.
-Bộ đồ dùng toán 1
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ :
KT sách, vở và dụng cụ học tập môn toán của học sinh.
3.1.Bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HỌC SINH
Ghi chú
3.1 Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
Hoạt động 1
Hướng dẫn HS sử dụng Sách toán 1
a) GV cho học sinh xem SGK Toán 1
b) Hướng dẫn các em lấy SGK và mở SGK trang có bài học hôm nay.
c) Giới thiệu ngắn gọn về SGK Toán 1.
Từ bìa 1 đến “Tiết học đầu tiên”
Sau “Tiết học đầu tiên” mỗi tiết có một phiếu. Tên của bài đặt ở đầu trang. Mỗi phiếu có phần bài học (cho học sinh xem phần bài học), phần thực hành … phải làm theo hướng dẫn của GV.
Cho học sinh thực hiện gấp SGK và mở đến trang “Tiết học đầu tiên”. Hướng dẫn học sinh giữ gìn SGK.
Hoạt động 2
Hướng dẫn làm quen với một số hoạt động học tập Toán 1
Cho học sinh mở SGK có bài học “Tiết học đầu tiên”. Học sinh các em quan sát từng ảnh rồi thảo luận xem học sinh lớp 1 có hoạt động nào, sử dụng đồ dùng học tập nào trong các tiết học toán.
GV tổng kết theo nội dung từng ảnh.
Ảnh 1: GV giới thiệu và giải thích
Ảnh 2: Học sinh làm việc với que tính.
Ảnh 3: Đo độ dài bằng thước
Ảnh 4: Học tập chung cả lớp.
Ảnh 5: Hoạt động nhóm.
Hoạt động 3
Giới thiệu với học sinh các yêu cầu cần đạt sau khi học toán lớp 1.
Các yêu cầu cơ bản trọng tâm:
Đếm, đọc, viết số, so sánh 2 số.
Làm tính cộng trừ
Nhìn hình vẽ nêu được bài toán, nêu phép tính và giải bài toán.
Biết đo độ dài …
Vậy muốn học giỏi môn toán các em phải đi học đều, học thuộc bài, làm bài đầy đủ, chịu khó tìm tòi suy nghĩ …
Hoạt động 4
Giới thiệu bộ đồ dùng học toán của học sinh.
Cho học sinh lấy ra bộ đồ dùng học toán. GV đưa ra từng món đồ rồi giới thiệu tên gọi, công dụng của chúng.
Hướng dẫn học sinh cách sử dụng và cách bảo quản đồ dùng học tập.
Nhắc lại.
Lắng nghe và thực hiện theo hướng dẫn của GV
Nhắc lại.
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Thảo luận và nêu.
Nhắc lại.
Lắng nghe.
Lắng nghe, nhắc lại.
Thực hiện trên bộ đồ dùng Toán 1, giới thiệu tên.
4.Củng cố: Hỏi tên bài.
5Dặn dò :
Chuẩm bị đầy đủ SGK, VBT và các dụng cụ để học tốt môn toán.
Điều chỉnh bổ sung
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 19/8 /2013 Ngày dạy : 20/8/2013
TUẦN : 1 MÔN :TOÁN
TIẾT : 2 BÀI : NHIỀU HƠN, ÍT HƠN.
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1. Kiến thức : Biết So sánh số lượng của hai nhóm đồ vật.
2 Kĩ năng :
-Biết sử dụng các từ “nhiều hơn”, “ít hơn” để So sánh số lượng của hai nhóm đồ vật
3. Thái độ : Hứng thú trong học toán
/Đồ dùng dạy học:
GV : 5 chiếc cốc, 4 chiếc thìa .
-3 lọ hoa, 4 bông hoa.
-Vẽ hình chai và nút chai, hình vung nồi và nồi trong SGK trên khổ giấy to (hoặc bảng phụ)
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ : GV? Tựa bài
GV cho học sinh cầm một số dụng cụ học tập và tự giới thiệu tên và công dụng của chúng.
Nhận xét KTBC.
3.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
3.1 Giới thiệu bài và ghi tựa.
Hoạt động 1: So sánh số lượng cốc và thìa:
GV đặt 5 chiếc cốc lên bàn (giữa lớp) và nói “Cô có một số cốc”. Cầm 4 chiếc thìa trên tay và nói “Cô có một số thìa, bây giờ chúng ta sẽ so sánh số thìa và số cốc với nhau”.
GV gọi một học sinh lên đặt vào mỗi chiếc cốc một chiếc thìa rồi hỏi học sinh cả lớp “Còn chiếc cốc nào không có thìa không?”.
GV nêu “Khi đặt vào mỗi chiếc cốc một chiếc thìa thì vẫn còn một chiếc cốc chưa có thìa, ta nói số cốc nhiều hơn số thìa”. GV yêu cầu và học sinh nhắc lại “Số cốc nhiều hơn số thìa”.
GV nêu tiếp “Khi đặt vào mỗi chiếc cốc một chiếc thìa thì không còn thìa để đặt vào chiếc cốc còn lại, ta nói số thìa ít hơn số cốc”. GV cho một vài em nhắc lại “Số thìa ít hơn số cốc”.
Hoạt động 2: So sánh số chai và số nút chai :
GV treo hình vẽ có 3 chiếc chai và 5 nút chai rồi nói: trên bảng cô có một số nút chai và một số cái chai bây giờ các em so sánh cho cô số nút chai và số cái chai bằng cách nối 1 nút chai và 1 cái chai.
Các em có nhận xét gì?
Hoạt động 3: So sánh số thỏ và số cà rốt:
GV đính tranh 3 con thỏ và 2 củ cà rốt lên bảng. Yêu cầu học sinh quan sát rồi nêu nhận xét.
Hoạt động 4: So sánh số nồi và số nắp :
Tương tự như so sánh số thỏ và số cà rốt.
GV n/xét – sửa sai
Nhắc lại
Học sinh quan sát.
Học sinh thực hiện và trả lời “Còn” và chỉ vào chiếc cốc chưa có thìa.
Nhắc lại.
Số cốc nhiều hơn số thìa.
Nhắc lại
Số thìa ít hơn số cốc.
Học sinh thực hiện và nêu kết quả:
Số chai ít hơn số nút chai.
Số nút chai nhiều hơn số chai.
Quan sát và nêu nhận xét:
Số thỏ nhiều hơn số cà rốt
Số cà rốt ít hơn số thỏ
Quan sát và nêu nhận xét:
Số nắp nhiều hơn số nắp
Số vung ít hơn số nắp
4..Củng cố – dặn dò:
Hỏi tên bài.
Nêu trò chơi : Tiếp sức.
Chuẩn bị 2 bảng phụ làm sẵn như hình 5 SGK (phíc cắm và ổ cắm).
Cách chơi: Mỗi nhóm đại diện 4 em lên nối số phíc cắm và số ổ cắm.
Luật chơi: Mỗi người chỉ nối được 1 lần. Đội nào nối nhanh và đúng sẽ thắng.
So sánh số học sinh nam với số học sinh nữ trong lớp ta.
Nhận xét, tuyên dương
5.Dặn dò : Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới.
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 19 /8/2013 Ngày dạy : 20/8/2013
TUẦN : 1 MÔN : TN XH
TIẾT 1 BÀI : CƠ THỂ CHÚNG TA
I. MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU
1.Kiến thức:Kể tên và chỉ đúng 3 bộ phận chính của cơ thể là đầu, mình và chân tay.
2Kĩ năng Biết một số bộ phận bên ngoài như : tóc, tai, mắt , mũi , miệng , lưng, bụng .
3. Thái độ : Biết giữ gìn vệ sinh cơ thể .
II.Đồ dùng dạy học:
-Hình minh hoạ SGK
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập môn TNXH của học sinh.
.3. Bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi chú
a:Giới thiệu bài:
Nhìn từ bên ngoài các em có biết cơ thể chúng ta có những bộ phận chính nào không? Bài học TN-XH đầu tiên hôm nay sẽ giúp cho chúng ta thấy được điều đó. GV Ghi tựa.
Hoạt động 1 :
Quan sát tranh tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể :
MĐ: Giúp học sinh biết chỉ và gọi tên các bộ phận chính bên ngoài cơ thể
Các bước tiến hành
Bước 1:
GV yêu cầu học sinh quan sát bức tranh 2 bạn nhỏ ở trang 4 trong SGK, chỉ vào tranh và nói tên các bộ phận của cơ thể.
Học sinh hoạt động theo cặp, hai em ngồi cạnh nhau, lần lượt chỉ trên tranh và nói theo yêu cầu của GV. Khi em này chỉ thì em kia làm nhiệm vụ kiểm tra và ngược lại.
GV chú ý quan sát và nhắc nhở các em làm việc tích cực
Bước 2: Hoạt động cả lớp :
GV treo hình ở trang 4 SGK đã phóng to lên bảng, gọi học sinh bất kì lên bảng, chỉ vào tranh để nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Gọi một số em lên bảng chỉ vào tranh và nêu tên các bộ phận bên ngoài cơ thể.
GV kết luận: Cơ thể người gồm: Đầu, mình và chân tay.
Hoạt động 2: Quan sát tranh
MĐ: Biết được cơ thể ta gồm 3 phần chính là đầu, mình, chân và tay và một số cử động của 3 phần đó
Các bước tiến hành:
Bước 1 :
GV giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động:
Cho học sinh đánh số ở các hình từ số 1 đến 11 theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và cho biết các bạn trong từng hình đang làm gì? Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
Chia 4 nhóm, thảo luận nhóm.
Bước 2 : Hoạt động cả lớp
Goi mỗi nhóm 2 học sinh lên bảng nói và làm theo động tác của từng bức tranh.
GV hỏi: Cơ thể gồm mấy phần, là những phần nào?
Kết luận: Cơ thể chúng ta gồm 3 phần chính là đầu, mình và tay chân. Để cho cơ thể luôn khoẻ mạnh, hoạt động nhanh nhẹn hằng ngày các em cần biết bảo vệ cơ thể, giưc gìn vệ sinh thân thể và tập thể dục
Hoạt động 3: Tập thể dục
MĐ : Gây hứng thú để học sinh rèn luyện thân thể.
Cách tiến hành
GV hướng dẫn các em vừa hát vừa làm theo : Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thề này , là hết mệt mỏi .
Tổ chức cho học sinh vừa hát vừa tập thể dục nhiều lần.
Vậy qua trò chơi em nào đã phân biệt được bên trái, bên trái của cơ thể
Kết luận : .Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày .
Lắng nghe và nhắc lại.
Học sinh hoạt động theo cặp quan sát tranh, chỉ vào tranh và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV
Học sinh thực hiện chỉ vào tranh trên bảng và nêu.
Nhắc lại.
Thực hiện theo hướng dẫn của GV theo 4 nhóm.
Các nhóm thực hiện ở trên bảng lớp.
3 phần: Đầu, mình, tay chân.
Nhắc lại.
Theo dõi cách làm mẫu của GV để làm theo.
Thực hiện nhiều lần.
( Dành cho HS khá giỏi )
HS nghe
K, g phân biệt được bên phải , bên trái cơ thể .
4.Củng cố :
Hỏi tên bài:
Cơ thể gồm mấy phần, là những phần nào?
Nhận xét. Tuyên dương.
5.Dăn dò: Học bài, xem bài mới.
Cần giữ gìn vệ sinh thân thể và tập thể dục hằng
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn : 19/8/20113 Ngày dạy :20/8/2013
TUẦN : 1 MÔN : Học vần
TIẾT : 3,4 BÀI : CÁC NÉT CƠ BẢN
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1/ Kiến thức : Học sinh nắm được đặc điếm của nét xiên trái , xiên phải, nét cong hở trái ,hở phải , cong kín . Nét khuyết trên , khuyết dưới ,nét ngang , nét sổ …
kĩ năng : Rèn đọc, viết
Thái độ : Có ý thức học tập
II/ Chuẩn bị :
GV : Bảng phụ
Học sinh : bảng con vở tập viết
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ : GV KT vở của HS
Nhận xét – nhắc nhở
3.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
3.1 Giới thiệu thứ tự các nét cơ bản :
Nét ngang, nét sổ , nét xiên trái , nét xiên phải , nét xiên trái , nét móc ngược , net móc xuôi , nét móc hai đẩu, nét cong hở phải , nét cong hở trái , nét cong kín , nkhuye6t1 trên, nét khuyết dưới , nét thắt .
-GV y/c Học sinh nhận biết các nét cơ bản gọi tên làm quen .
GV viết trên bảng phụ phân tí ch độ cao từng nét .
GV NX – Sửa sai
4/ Củng cố : Hỏi lại tên các nét cơ bản
5/ Dặn dò :
Tiết 2 :
1/ On cách đọc tên các nét cơ bản .
2/Thực hành tô vào vở tập viết các nét cơ bản
3/Tổ chức trò chơi nhận biết các nét vừa học
Chấm bài -Nhận xét nét tô
Giáo dục tư tưởng
HS nghe và đọc lại tên từng nét
HS viết vào b/ con
HS nhắc lại
HS tô và vở TV các nét cơ bản
GV cầm tay cho HS yếu
4/Củng cố : GV yêu cầu HS nhắc lại tên các nét cơ bản
5/Dặn dò
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn : 208/2013 Ngày dạy :20/8/2013
TUẦN : 2 MÔN : THỂ DỤC
TIẾT : 2 BÀI TRÒ CHƠI- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ.
I.Mục đích , yêu cầu
1. Kiến thức : Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sợ bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể
2. Kĩ năng :Biết cách chơi và tham gia trò chơi .theo yêu cầu của GV .
3.Thái độ : Tự giác trong tập luyện .
II.Chuẩn bị :
-Còi, sân bãi …
-Tranh ảnh một số con vật.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Phần mỡ đầu:
Thổi còi tập trung học sinh.
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Gợi ý cán sự hô dóng hàng. Tập hợp 4 hàng dọc. Giống hàng thẳng, đứng tại chỗ vỗ tay và hát (2 phút)
Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … (2 phút) đội hình hàng ngang hoặc hàng dọc.
2.Phần cơ bản:
Biên chế tổ tập luyện chọn cán sự bộ môn (2 - 4 phút )
Cán sự bộ môn có thể là lớp trưởng, yêu cầu có sức khoẻ, nhanh nhẹn và thông minh, các tổ trưởng là tổ học tập.
Phổ biến nội quy luyện tập (1 – 2 ph)
Phải tập hợp ở ngoài sân dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
Trang phục phải gọn gàng, nên di dày hoặc dép có quai hậu, không đi dép lê.
Khi đã vào học ai muốn đi đâu phải xin phép, khi GV cho phép mới được đi.
Học sinh sứa lại trang phục (2 phút)
GV hướng dẫn các em sửa lại trang phục trước khi luyện tập.
Trò chơi:
Diệt các con vật có hại (5 – 8 phút)
GV nêu trò chơi, hỏi học sinh những con vật nào có hại, con vật nào có ích (thông qua các bức tranh)
Cách chơi:
GV hô tên các con vật có hại thì học sinh hô diệt, tên các con vật có ích thì học sinh lặng im, ai hô diệt là sai.
3.Phần kết thúc :
GV dùng còi tập hợp học sinh, đứng vỗ tay và hát.
GV cùng HS hệ thống bài học.
4.Nhận xét giờ học.
Hướng dẫn về nhà thực hành.
GV hô “Giải tán”
HS ra sân tập trung.
Học sinh lắng nghe nắmYC bài học.
Học sinh tập hợp thành 4 hàng dọc, đứng tại chỗ và hát.
Học sinh ôn lại giậm chân tại chỗ do lớp trưởng điều khiển.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Lắng nghe, nhắc lại.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Nêu tên các con vật có hại, các con vật có ích.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Tập họp, vỗ tay và hát.
Lắng nghe.
Học sinh hô : Khoẻ !
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn : 20/8 /2013 Ngày dạy : 21/8/2013
TUẦN : 1 MÔN :TOÁN
TIẾT : 3 BÀI : Hình vuông , hình tròn
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1. Kiến thức –Kĩ năng :
- Nhận biết được hình vuông , hình tròn , nói đúng tên hình
3. Thái độ : Hứng thú trong học toán
/Đồ dùng dạy học:
Đồ dùng dạy học:
-Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa (hoặc chất liệu khác phù hợp) có kích thước màu sắc khác nhau.
-Một số vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn.
-Học sinh có bộ đồ dùng học Toán 1.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ : GV? Tựa bài
GV đưa ra một số thước kẻ và một số bút chì có số lượng chênh lệch nhau. GV yêu cầu học sinh so sánh và nêu kết quả.
Cho học sinh nêu một vài vídụ
Nhận xét KTBC.
3.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
3.1 GT bài ghi tựa bài học.
Hoạt động 1: Giới thiệu hình vuông
GV lần lượt đưa từng tấm bìa hình vuông cho học sinh xem, mỗi lần đưa hình vuông đều nói: “Đây là hình vuông” và chỉ vào hình vuông đó.
Đây là hình vuông Đây là hình tròn
Yêu cầu học sinh nhắc lại.
GV yêu cầu học sinh lấy từ bộ đồ dùng học Toán 1 tất cả các hình vuông đặt lên bàn, theo dõi và khen ngợi những học sinh lấy được nhiều, nhanh, đúng.
GV nói: Tìm cho cô một số đồ vật có mặt là hình vuông (tổ chức cho các em thảo luận theo cặp đôi)
Hoạt đông 2 : Giới thiệu hình tròn
GV đưa ra các hình tròn và thực hiện tương tự như hình vuông.
Hoạt đông 3 : Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu học sinh tô màu vào các hình vuông.
Bài 2: Yêu cầu học sinh tô màu vào các hình tròn (nên khuyến khích mỗi hình tròn tô mỗi màu khác nhau).
Bài 3: Yêu cầu học sinh tô màu vào các hình vuông và hình tròn (các màu tô ở hình vuông thì không được tô ở hình tròn).
Bài 4: GV giới thiệu cho học sinh xem 2 mảnh bìa như SGK và hướng dẫn học sinh gấp lại để có các hình vuông theo yêu cầu (có giải thích cách gấp).
Nhắc lại
Thực hiện trên bộ đồ dùng học Toán 1:
Lấy ra các hình vuông và nói đây là hình vuông.
Tự tìm: Ví dụ
Viên gạch bông lót nền,….
Theo dõi và nêu đây là hình tròn….
Thực hiện trên VBT.
Thực hiện trên VBT.
Thực hiện trên VBT.
Thực hiện gấp trên mô hình bằng giấy bìa và nêu cách gấp
Học sinh theo dõi
Xếp hình bằng que tính
4.Củng cố : Hỏi tên bài.
Cho học sinh xung phong kể tên các vật có dạng hình vuông hoặc hình tròn có trong lớp hoặc trong nhà.
5.Dặn dò: Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới.
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn : 20/8/2013 Ngày dạy : 21/8/2013
TUẦN : 1 MÔN : Học vần
TIẾT : 5,6 BÀI : E
I .MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1. Kiến thức : HS nhận biết được chữ và âm e.
2. Kĩ năng : Rèn phát âm chuẩn nghe, viết
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK .
3. Thái độ : Mạnh dạn , có ý thức học tập
II.Đồ dùng dạy học:
GV : Sách TV1 tập I, vở tập viết 1 tập I
-Bộ ghép chữ tiếng Việt.
-Tranh minh hoạ các vật thật các tiếng bé, me, xe, ve.
-Tranh minh hoạ luyện nói: “Lớp học”
HS : GV : Sách TV1 tập I, vở tập viết 1 tập I
-Bộ ghép chữ tiếng Việt
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ :
KT việc chuẩn bị Đồ dùng học tập của học sinh về môn học Tiếng Việt.
3.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi chú
3.1 Giới thiệu bài:
GV treo tranh để học sinh quan sát và thảo luận:
Các em cho cô biết trong các tranh này vẽ gì nào?
GV viết lên bảng các chữ các em nói và giới thiệu cho học sinh thấy được các tiếng đều có âm e.
GV đọc âm e và gọi học sinh đọc lại.
3.2 Dạy chữ ghi âm:
GV viết bảng âm e
Nhận diện chữ e:
Các em thấy chữ e có nét gì? Chữ e giống hình cái gì?
GV nêu: Chữ e giống hình sợi dây vắt chéo.
Phát âm e
GV phát âm mẫu
Gọi học sinh phát âm và sữa sai cho học sinh về cách phát âm.
Hướng dẫn viết chữ trên bảng con
GV treo khung chữ e lên bảng để học sinh quan sát.
GV vừa nói vừa hướng dẫn học sinh viết bảng con nhiều lần để học sinh nắm được cấu tạo và cách viết chữ e.
GV củng cố –hỏi lại bài
1HS đọc lại
NX tiết học TD
Tiết 2
2.3 Luyện tập
a) Luyện đọc:
Gọi học sinh phát âm lại âm e
Tổ chức cho các em thi lấy nhanh chữ e trong bộ chữ và hỏi: Chữ e có nét gì?
b) Luyện viết:
GV hướng dẫn cho các em tô chữ e trong vở tập viết và hướng dẫn các em để vở sao cho dễ viết cách cầm bút và tư thế ngồi viết…
GV theo dõi uốn nắn và sữa sai.
c) Luyện nói:
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
GV treo tranh, yêu cầu học sinh QS và trả lời câu hỏi:
Trong tranh vẽ gì?
Gọi học sinh nêu và bổ sung hoàn chỉnh cho học sinh.
Các em nhỏ trong tranh đang làm gì?
GV kết luận: Đi học là công việc cần thiết và rất vui. Ai cũng phải học tập chăm chỉ. Vậy lớp ta có thích đi học đều và học tập chăm chỉ hay không?
Học sinh thực hành quan sát và thảo luận.
(bé, me, xe, ve)
Nhiều học sinh đọc lại.
Có 1 nét thắt, ….
Nhắc lại.
Học sinh phát âm âm e (cá nhân, nhóm, lớp)
Nghỉ giữa tiết.
HS viết trên không .
Quan sát và thực hành viết bảng con.
Thực hành.
Viết trong vở tập viết.
Nghỉ giữa tiết.
Học sinh nêu:
Tranh 1: các chú chim đang học.
Tranh 2: đàn ve đang học.
Tranh 3: đàn ếch đang học.
Tranh 4: đàn gấu đang học.
Tranh 5: các bạn học sinh đang họcang học bài
GV cầm tay HS viết yếu
GV cầm tay HS viet yếu
4.Củng cố:
Hỏi tên bài. Gọi đọc bài.
Trò chơi: Ai nhanh hơn
Mục đích: Nhận diện âm e và thắt đúng chữ e bằng dây.
Chuẩn bị khoảng 8 – 10 sợi dây)
Chia lớp thành 2 nhóm và đặt tên cho từng nhóm.
Nêu quy luật chơi cho học sinh nắm rõ.
Nhóm nào thắt nhanh và nhiều chữ ghi âm e thì thắng cuộc.
GV nhận xét trò chơi.
5.Dặn dò:
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Dặn học bài, xem bài ở nhà.
Điều chỉnh bổ sung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn : 20/8/2013 Ngày dạy :21/8/2013
TUẦN :2 MÔN : Thủ công
TIẾT : 2 BÀI : GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA
VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦCÔNg
IMỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1. Kiến thức : Giúp HS biết một số loại giấy bìa và dụng cụ học thủ công.
2. Kĩ năng: Biết sử dụng đồ dùng trong môn thủ công
3. Thái độ ; Có đủ dụng cụ học tập môn TC
4. GDTKNL: Tiết kiệm cc loại giấy thủ cơng khi thực hnh x , dn , gấp hình , cắt dn giấy
- tái sử dụng các loại giấy báo lịch cũ … để dung trong các bài thủ công .
- Hiểu được đặc điểm tác dụng của vật liệu , dụng cụ dung trong cuộc sông lao động của con người để từ đó hình thnh cho HS ý thức tiết kiệm năng lượng .
II.Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công là kéo, hồ dán, thước kẻ…
1 On định lớp :
2: Kiểm tra bài cũ :
:KT dụng cụ học tập của HS .
3.Baì m
File đính kèm:
- Giao an T1doc.doc