/ MỤC TIÊU:
+/ Kiến thức: - Hệ thống lại các kiến thức cơ bản trong chương II.
ã Tính chất hàm số: +/ TXĐ; hàm số ĐB;NB; Hàm số không đổi trên khoảng; Hàm số chẵn hàm số lẻ.
ã Chú ý Phép tịnh tiến đồ thị hàm số ( tịnh tiến lên trên; xuống dưới; sang phải ; sang trái)
ã Hàm số bậc nhất; hàm số bậc hai(Khảo sát sự biến thiên; đồ thị)
+/ Kỉ năng: - Những kĩ năng cơ bản:
ã Nhận biết được toạ độ của điểm thuộc đồ thị và đồ thị đI qua điểm
3 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 23 - Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/10/06 Tiết PPCT: 23
Ngày dạy: 26/10/06 Tiết dạy: 3 Lớp 10A
ôn tập chương II
I/ Mục tiêu:
+/ Kiến thức: - Hệ thống lại các kiến thức cơ bản trong chương II.
Tính chất hàm số: +/ TXĐ; hàm số ĐB;NB; Hàm số không đổi trên khoảng; Hàm số chẵn hàm số lẻ.
Chú ý Phép tịnh tiến đồ thị hàm số ( tịnh tiến lên trên; xuống dưới; sang phải ; sang trái)
Hàm số bậc nhất; hàm số bậc hai(Khảo sát sự biến thiên; đồ thị)
+/ Kỉ năng: - Những kĩ năng cơ bản:
Nhận biết được toạ độ của điểm thuộc đồ thị và đồ thị đI qua điểm
Biết vẽ đồ thị hàm số bậc nhất ; đồ thị hàm số bậc hai ; đọc được đồ thị các hàm số đó.
II/ chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
+/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu.
+/HS: Ôn lại kiến thức đã học; soạn bài tập ông tập chương II.
III/ Phương pháp:
+/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm.
IV/ Tiến trình ôn tập:
1/ ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số ?
2/ Sửa bài tập ôn tập:
3/ Kiểm tra bài cũ:
HS1: Trả lời BT 39/63(SGK)
Đáp án: a/ (B); b/ (A); c/ (C).
HS2: Trả lời BT 40/63(SGK)
Đáp án: a/ b=0; a#0 tuỳ ý; a/b=0; a#0 tuỳ ý; c tuỳ ý.
Hoạt động 1
BT41/63(SGK)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỏi1: a; b; c; dương hay âm?
TL: (P) hướng bề lõm xuống dưới nên a0; Trục đối xứng là đường thẳng , mà a<0 nên b<0;
TL: (P) hướng bề lõm lên trên nên a>0; cắt phần dương trục tung nên c>0; Trục đối xứng là đường thẳng , mà a>0 nên b<0;
Hoạt động 2:
BT42/63(SGK):
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỏi1: Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và bậc hai?
Hỏi2: Xác định tọa độ giao điểm của đồ thị hàm bậc nhất và hàm bậc hai ?
*Củng cố cách vẽ.
*Chọn bài cho các nhóm thực hiện
+/ Đồ thị là đuờng, tìm toạ độ hai điểm nằm trên đường thẳng, nối hai điểm lại ta được đồ thị.
+/ ???
+/ GiảI PHHĐ giao điểm suy ra tung độ giao điểm
Hoạt động 3:
BT43/63(SGK):
BT44/64(SGK):
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỏi1: Hàm số đạt giá trị nhỏ nhất bằng khi x=và nhận giá trị bằng 1 khi x=1 cho ta xác định được điều gì.
Hỏi2: Cho học sinh thực hiện theo nhóm.
BT44d/Viết lại hàm số dưới dạng
+/ và y(1)=1
V/ củng cố – dặn dò:
VI/ Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- C2- T23-Otap(DS).doc