Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 23 - Ôn tập chương II

/ MỤC TIÊU:

+/ Kiến thức: - Hệ thống lại các kiến thức cơ bản trong chương II.

ã Tính chất hàm số: +/ TXĐ; hàm số ĐB;NB; Hàm số không đổi trên khoảng; Hàm số chẵn hàm số lẻ.

ã Chú ý Phép tịnh tiến đồ thị hàm số ( tịnh tiến lên trên; xuống dưới; sang phải ; sang trái)

ã Hàm số bậc nhất; hàm số bậc hai(Khảo sát sự biến thiên; đồ thị)

+/ Kỉ năng: - Những kĩ năng cơ bản:

ã Nhận biết được toạ độ của điểm thuộc đồ thị và đồ thị đI qua điểm

 

doc3 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 23 - Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/10/06 Tiết PPCT: 23 Ngày dạy: 26/10/06 Tiết dạy: 3 Lớp 10A ôn tập chương II I/ Mục tiêu: +/ Kiến thức: - Hệ thống lại các kiến thức cơ bản trong chương II. Tính chất hàm số: +/ TXĐ; hàm số ĐB;NB; Hàm số không đổi trên khoảng; Hàm số chẵn hàm số lẻ. Chú ý Phép tịnh tiến đồ thị hàm số ( tịnh tiến lên trên; xuống dưới; sang phải ; sang trái) Hàm số bậc nhất; hàm số bậc hai(Khảo sát sự biến thiên; đồ thị) +/ Kỉ năng: - Những kĩ năng cơ bản: Nhận biết được toạ độ của điểm thuộc đồ thị và đồ thị đI qua điểm Biết vẽ đồ thị hàm số bậc nhất ; đồ thị hàm số bậc hai ; đọc được đồ thị các hàm số đó. II/ chuẩn bị của giáo viên và học sinh: +/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu. +/HS: Ôn lại kiến thức đã học; soạn bài tập ông tập chương II. III/ Phương pháp: +/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm. IV/ Tiến trình ôn tập: 1/ ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số ? 2/ Sửa bài tập ôn tập: 3/ Kiểm tra bài cũ: HS1: Trả lời BT 39/63(SGK) Đáp án: a/ (B); b/ (A); c/ (C). HS2: Trả lời BT 40/63(SGK) Đáp án: a/ b=0; a#0 tuỳ ý; a/b=0; a#0 tuỳ ý; c tuỳ ý. Hoạt động 1 BT41/63(SGK) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỏi1: a; b; c; dương hay âm? TL: (P) hướng bề lõm xuống dưới nên a0; Trục đối xứng là đường thẳng , mà a<0 nên b<0; TL: (P) hướng bề lõm lên trên nên a>0; cắt phần dương trục tung nên c>0; Trục đối xứng là đường thẳng , mà a>0 nên b<0; Hoạt động 2: BT42/63(SGK): Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỏi1: Cách vẽ đồ thị hàm số bậc nhất và bậc hai? Hỏi2: Xác định tọa độ giao điểm của đồ thị hàm bậc nhất và hàm bậc hai ? *Củng cố cách vẽ. *Chọn bài cho các nhóm thực hiện +/ Đồ thị là đuờng, tìm toạ độ hai điểm nằm trên đường thẳng, nối hai điểm lại ta được đồ thị. +/ ??? +/ GiảI PHHĐ giao điểm suy ra tung độ giao điểm Hoạt động 3: BT43/63(SGK): BT44/64(SGK): Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỏi1: Hàm số đạt giá trị nhỏ nhất bằng khi x=và nhận giá trị bằng 1 khi x=1 cho ta xác định được điều gì. Hỏi2: Cho học sinh thực hiện theo nhóm. BT44d/Viết lại hàm số dưới dạng +/ và y(1)=1 V/ củng cố – dặn dò: VI/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docC2- T23-Otap(DS).doc