Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 64 - Ôn tập chương IV

. Kiến thức: - Giúp HS ôn tâp toàn bộ kiến thức trong chương, vận dụng kiến thức một cách tổng hợp, liên hệ giữa các bài học trong chương.

- Khắc sâu kiến thức: Phương pháp bảng và phương pháp khoảng đêxét dấu tích và thương

2. Kỹ năng: - Giải thành thạo các dạng toán trong chương.

3. Thái độ: - Tư duy năng động sáng tạo, hứng thú trong học tập.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 824 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 64 - Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/02/2009 Tiết: 64 Ngày dạy: 26/02/2009 ôn tập chương IV I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp HS ôn tâp toàn bộ kiến thức trong chương, vận dụng kiến thức một cách tổng hợp, liên hệ giữa các bài học trong chương. - Khắc sâu kiến thức: Phương pháp bảng và phương pháp khoảng đêxét dấu tích và thương 2. Kỹ năng: - Giải thành thạo các dạng toán trong chương. 3. Thái độ: - Tư duy năng động sáng tạo, hứng thú trong học tập. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1.GV: - Chuẩn bị đề KT trắc nghiệm 10’. Các bài tập sửa tại lớp và các bài tập hướng dẫn HS về nhà gải? 2. HS: - Cần ôn lại kiến thức và các dạng toán trong chương. III. Thời luợng: 1 tiết IV. Tiến trình dạy học: A.Kiểm tra bài cũ: H1: GiảI BPT sau: B. Bài tập: Hoạt động 1 Bài 79/ Hoạt động của GV Hoạt động của HS H1: GiảI BPT H2: Giải BPT H3: Để hệ có nghiệm cần điều kiện gì ? +/ BPT đã cho TĐ:7x-3>9x-26 hayx<23/2 +/ BPT đã cho TĐ: +/m2-1<23/2 ĐS: Hoạt động 2 Bài 80/ Hoạt động của GV Hoạt động của HS H1: Đưa BPT về dạng ax+b>0 H2: Tìm nghiệm của bất phương trình. H3: BPT đã cho nghiệm đúng với mọi khi nào? +/ (m2+m+1)x+3m+1>0 +/ BPT có nghiệm: +/ Khi * Các bài tập còn lại hướng dẫn HS làm tại lớp và về nhà làm. C. Củng cố – Dặn dò:-Học kỹ các dạng bài tập đã học và các câu hỏi trắc nghiệm đã hướng dẫn để làm bài kiểm tra một tiết. D. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 64.OTAP C.4(DS).doc
Giáo án liên quan