Kiến thức:- Hiểu kháI niệm đường tròn định hướng và cung lượng giác.
-Hiểu kháI niệm góc lượng giác và đường tròn lượng giác.
-Hiểu kháI niệm đơn vị độ và radian, mối quanhệ giưũa các đơn vị này
- Nắm được số đo của cung , góc lượng giác.
- Biểu diễn được cung lượng giác trên đường tròn lượng giác.
. Kỹ năng:- Tính và chuyển đổi thành thạo hai đợn vị độ và radian.
Tính thành thạo số đo một cung lượng giác.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 75, 76 - Bài 1: Góc và cung lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/03/2009
Ngày dạy: 24/02/2009
Chương V: góc lượng giác và công thức lượng giác
Tiết: 75-76 $1. góc và cung lượng giác
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:- Hiểu kháI niệm đường tròn định hướng và cung lượng giác.
-Hiểu kháI niệm góc lượng giác và đường tròn lượng giác.
-Hiểu kháI niệm đơn vị độ và radian, mối quanhệ giưũa các đơn vị này
- Nắm được số đo của cung , góc lượng giác.
- Biểu diễn được cung lượng giác trên đường tròn lượng giác.
. Kỹ năng:- Tính và chuyển đổi thành thạo hai đợn vị độ và radian.
Tính thành thạo số đo một cung lượng giác.
3. Thái độ:-Rèn luyện tính sáng tạo-re4nf luyện tính nghiêm túc, khoa học.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1.GV: - Chuẩn bị một số kiến thức đã học ở lớp 9về tam giác, giá trị lượng giác của gocvs nhọn
2.HS: - Ôn lại kiến thức về hàm số đã học ở lớp 9.
III. Thời luợng: 2tiết
IV. Tiến trình dạy học:
A.đặt vấn đề:
H1: Em hãy thông kê điểm các môn học của em trong 10 tuần học đầu tiên?
- Em hãy sắp xếp các điểm số theo thứ tự tăng dần?
B. Bài mới:
Hoạt động 1
1/ Thống kê là gì?
GV nêu một số VD về thống kê: Thống kê dân số của một địa phương; thông kê kết quả học tập của HS
H1: Emhãy nêu một VD thống kê mà em biết?
- Hãy nêu đối tượng điều tra trong thống kê vừa nêu?
Hoạt động 2
2/ Mộu số liêu:
GV treo bảng trong sách và nêu các câu hỏi sau:
H1: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?( Đây là số HS)
H2: Đơn vị điều tra ở đây là gì?( Đây là một lớp học)
Sau đó GV nêu khái niệm kích thước của mẫu:
Một tập con hữu hạn các đơn vị điều tra được gọi là một mẫu. Số phần tử của một mẫu được gọi là kích thước mẫu. Dãy các giá trị của dấu hiệu thu được trên mẫu được gọi là một mẫu số liệu
H3: Nêu kích thước mẫu trong VD trên.
Nếu thựchiện điều tra trên mọi đơn vị điều tra thì đó là điều tra toàn bộ . Nếu chỉ điều tra trên một mẫu thì đõ là điều tra mẫu.
Thực hiện H1:
Hoạt độngcủa gv
Hoạt động của học sinh
H1: Một nhà máy thường SX với số lượng hộp sữa nhiều hay ít?
H2: Có thể điều ta được toàn bộ hay không
+/ Nhiều, không đếm thủ công được.
+/ Không thể điều tra toàn bộ được.
GV nêu khả năng điều tra: Chỉ điều tra mẫu.
C. Củng cố – Dặn dò: TK là khoa học về các PP thu thâp, tổ chức, trình bày, phân tích và xử lí số liệu.
- Thế nào là mẫu, kích thước mẫu , mẫu số liệu.
D. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- C5-Tiet 75-76(DS).doc